รีวิวอาหารเช้าโรงแรมชาเทรียม เรซิเดนซ์ สาทร กรุงเทพฯ : อาหารหลากหลายไซส์บิ๊ก

โอเอซิสกลางกรุง “โรงแรมชาเทรียม เรซิเดนซ์ สาทร กรุงเทพฯ” ที่พักระดับ 4ดาวย่านศูนย์กลางอย่างสาธร ด้วยความที่เป็นโรงแรมใหญ่ แถมการันตีด้วยแบรนด์ “ชาเทรียม” จึงไม่แปลกใจเลยว่าที่นี่ทั้งได้รับความนิยมเข้าพักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยห้องพักที่มีถึง 560 ห้อง ทำให้เราได้แต่คิดว่าไลน์อาหารเช้าจะต้องอลังการขนาดไหนสำหรับรองรับแขกที่มีมากมายในแต่ละวัน วันนี้เราจะพาไปดูแบบเจาะลึกไลน์บุฟเฟต์อาหารเช้าของ “ชาเทรียม เรซิเดนซ์ สาทร กรุงเทพฯ” ว่ามีอะไรน่าทานกันบ้าง

บรรยากาศโอ่โถง ที่นั่งมีหลายโซน รองรับแขกได้หลายท่าน

สำหรับไลน์บุฟเฟต์จะจัดวางอยู่ที่โถงหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งเรียงรายไปด้วยอาหารบุฟเฟต์นานาชาติ มีอาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารอินเดีย และอาหารญี่ปุ่น

ผักสดมากๆ ไลน์สลัดผักหลากหลาย และน้ำสลัดมีให้เลือกตามชอบ มี Italian Dressing, Cream Dressing, Thousand Island Dressing, French Dressing

ส่วนผลไม้ตามฤดูกาล สดเช่นกัน คัดเลือกแต่ผลงามๆมา

ไลน์อาหารญี่ปุ่นเตะตาเราตั้งแต่แรก ซูชิคำโตทั้ง ซูชิไข่กุ้งสอดไส้แตงกวา ปูอัด และแครอท ซูชิห่อสาหร่าย รวมถึงซุปมิโซะ และเครื่องเคียงต่างๆ

อาหารอินเดีย มีโรตีสำหรับทานกับแกงต่างๆ

ข้ามต้มกุ๊ยน่าทานมากๆ หรือจะปรุงเองเป็นข้าวต้มทรงเครื่องก็ได้ มีซุปและหมูสับปั้นเป็นก้อนพอคำเตรียมไว้ให้

ไลน์ noodle จะสลับสับเปลี่ยนไปในแต่ละวัน วันนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ซุปรสชาติกลางๆ เพื่อที่เราจะปรุงได้ตามใจชอบ

ติ่มซำร้อนๆ ซาลาเปาหมูสับ ซาลาเปาหมูแดง ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบหมู ฮะเก๋า

Egg Station เมนูสารพัดไข่สั่งได้ที่นี่

ไข่ก็ต้องทานคู่กับ เบคอน มะเขือเทศอบ แฮชบราวน์ เห็ดย่าง และไส้กรอก

Baked Bean เมนูนี้ฝรั่งชอบทานเป็นอาหารเช้า แต่สำหรับคนไทยคงไม่เท่าไหร่นะคะ

อาหารไทยทำมาในรสชาติกลมกล่อม เน้นวัตถุดิบคุณภาพ ไข่ลูกเขยอร่อยมากๆ ผัดผักรวมผักสดกรอบ และข้าวผัดผัดได้แห้งดี ไม่อมน้ำมัน

โยเกิร์ตมีรสธรรมชาติ รสสตรอว์เบอรี่ มูสลี และฟรุตสลัด

ซีเรียลตั้งเป็น Station ให้เลย จะไปมิกซ์ใส่กับผลไม้ หรือเมล็ดธัญพืชต่างๆก็ได้ มีนมร้อนและนมเย็นตั้งไว้ให้ใกล้ๆ

เบเกอรี่มีความเวอร์วังอลังการ หลายอย่างมาก ต้องตักชิมอย่างละนิดละหน่อย ไม่งั้นทานไม่ไหว มีขนมปัง พร้อมแยมผลไม้หลายชนิดและนูเทลล่า ครัวซองท์เนย ครัวซองท์ช็อกโกแลต ชินนาม่อนโรค เค้กหน้าผลไม้

วาฟเฟิล และแพนเค้กสั่งเจ้าหน้าที่ได้ เค้าจะทำมาให้ใหม่ๆเลย ร้อนๆเลย

สำหรับ cold cut จัดมาให้เต็มที่เช่นกัน

เครื่องดื่มเป็นน้ำผลไม้ นม และน้ำเปล่า

รวมดาวจานเด็ดจาก ชาเทรียม เรสซิเดนซ์ สาทร กรุงเทพฯ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 02-6720200
✉ อีเมลล์: info.crst@chatrium.com
◍ เวปไซต์: www.chatrium.com/chatrium_residence_sathon
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/ChatriumResidenceSathonBangkok/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

พาไปพักผ่อน เที่ยว กิน เล่น ในโรงแรมที่คลาสสิคที่สุดในหัวหิน “เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ท แอนด์ วิลลาหัวหิน”

อยากสัมผัสความคลาสสิคของหัวหินแท้ๆ จะมีที่ไหนให้เราได้เท่าที่ “เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ท แอนด์ วิลลาหัวหิน” รีสอร์ทริมชายหาดแห่งแรกของไทย อดีต “โรงแรมรถไฟ” อันหรูหรา สู่ที่พักยิ่งใหญ่และสง่างามระดับ 5 ดาวในวันนี้ “เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ท แอนด์ วิลลาหัวหิน” สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมโคโลเนียล อบอวลด้วยเสน่ห์ของวันวานที่น่าถวิลหา

ถนนยาวสู่อาคารไม้สไตล์โคโลเนียล ซึ่งเป็น Lobby ในปัจจุบัน บรรยากาศ Lobby โอ่โถง สง่างาม ซึ่งคงจะได้แรงบันดาลใจจากยุคที่ศิลปะการตกแต่งแบบตะวันตกเข้ามาในประเทศไทย โดยตัวโรงแรมเองก็ได้สร้างให้มีลักษณะคล้ายพระตำหนักฤดูร้อนของเหล่าเจ้านายราชนิกูล

เครื่องดื่มต้อนรับคือน้ำอัญชัญมะนาว ลดการใช้พลาสติกด้วยหลอดตะไคร้ ดื่มแล้วสดชื่นหายเหนื่อย

บริเวณ Lobby มีบาร์ชื่อ Elephant Bar ไว้มานั่งจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดได้ เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 น. – 01.00 น.

นอกจากจะได้พักผ่อนยังได้ความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ ด้วยการเข้าชมอาคาร Railway Wing ซึ่งเป็นอาคารเดิมในสมัยที่ยังเป็นโรงแรมรถไฟ ปัจจุบันได้รับการอนุรักษ์ไว้ โดยด้านล่างปรับเป็นMuseum Coffee & Tea Corner และเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมเพื่อรำลึกถึงโรงแรมรถไฟเดิม โดยมีรูปภาพ เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆที่หาดูได้ยาก รวบรวมไว้ที่นี่ Railway Wing จะถูกออกแบบให้มีเพดานสูง เพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวกในยุคที่ยังไม่มีเครื่องปรับอากาศให้ใช้ ให้บริการห้องพักแบบเริ่มต้นไปจนถึงห้องสวีท การวางรูปแบบตกแต่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละห้อง โดยมีคีย์หลักคือการอนุรักษ์ห้องพักไว้ให้คงเดิมมากที่สุด เราจึงได้เห็นห้องพักแสนคลาสสิคที่หาดูที่ไหนไม่ได้ในโรงแรมสมัยนี้

Railway Wing ยังมีจุดชมวิวสุดตระการตา เมื่อมองจากระเบียงจะเห็นสวนไม้ดัดอายุกว่า 100 ปี ที่อยู่คู่กับโรงแรมมาตั้งแต่เริ่มสร้าง มาถึงแล้วอย่าลืมไปลอดท้องช้างไม้ดัด “คุณโชคดี” เพื่อเป็นศิริมงคล

Railway Wing เชื่อมต่อกับอาคาร Colonial Wing ที่มีการออกแบบตกแต่งให้กลมกลืนกัน โดยอาคาร Colonial Wing นี้เป็นโซนที่มีห้องพักให้บริการเริ่มตั้งแต่ห้องดีลักซ์ พรีเมี่ยมดีลักซ์ ดีลักซ์คลับ ห้องพักใน wing นี้ ตกแต่งหรูหรา สามารถมองเห็นวิวทะเล

หากใครที่อยากพักในส่วนที่เป็นส่วนตัวหน่อย ควรเลือกโซน Garden wing ที่พักโซนนี้เงียบสงบ ร่มรื่นด้วยสวนสวยๆที่ได้รับการจัดตกแต่งเป็นอย่างดี โซนนี้มีห้องพักทั้งดีลักซ์ พรีเมี่ยมดีลักซ์ และสวีท ซึ่งห้องที่เป็น hilight คือห้องดูเพล็กซ์ สวีท ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน

วิลล่าส่วนตัวสไตล์บ้านคหบดีสมัยก่อนพร้อมสระว่ายน้ำ ตั้งอยู่ในอีกโซนหนึ่งซึ่งสามารถเดินสู่ชายหาดได้แบบไม่ไกลนัก ที่พักโซนวิลล่าจะเหมาะทั้งกับคู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือมากันเป็นครอบครัว มี lobby เชคอินน์ส่วนตัว

ห้องอาหาร “COAST Beach Club & Bistro” เป็นห้องอาหารริมหาดบรรยากาศสุดโรแมนติกที่เราอยากให้คุณได้มาลอง การได้นั่งทานข้าวที่นี่ ชมพระอาทิตย์ตกดิน รื่นรมย์ในบรรยากาศสุดชิล เป็นโมเม้นท์ดีๆที่น่าจดจำ “COAST” ตกแต่งแบบ tropical marian style นั่งแล้วชิคๆเก๋ๆ ยิ่งช่วงเย็นๆใกล้อาทิตย์ตก ได้จิบค็อกเทลอย่าง “Centara Sunrise” ค็อกเทลซิกเนเจอร์ ก็ happy สุดๆแล้ว

อีกหนึ่งมุมซิกเนเจอร์ของที่นี่ มองลอดศาลาไปจะมองเห็นประภาคารซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของหัวหิน และประภาคารนี้ก็ได้มาปรากฎอยู่บนโต๊ะอาหารของ “COAST Beach Club & Bistro” ด้วย

ครีมสลัดเนื้อปูปูอะโวคาโด เมนูเรียกน้ำย่อยกับเนื้อปูชิ้นแน่นที่นำมาผสมกับเนื้อส้มโอรสหวานฉ่ำปรุงรสด้วยครีมเดรสซิ่งมะนาวรสละมุน เสิร์ฟคู่กับอโวคาโดสด เป็นจานเรียกน้ำย่อยได้อย่างดี

สลัดเนื้อไก่สไตล์เอเชี่ยน ที่นำความหนานุ่มของเนื้ออกไก่มาเพิ่มเนื้อสัมผัสด้วยอัลมอนด์อบ ก่อนเพิ่มรสชาติด้วยเดรสซิ่งสูตรน้ำผึ้งและงา เคล้าผักสลัดสดใหม่ หวานกรอบนานาชนิดอย่างลงตัว

พิซซ่า โฟร์ชีส แอนด์ กระเพราไก่ จานนี้ทานได้เรื่อยๆ ไม่เลี่ยนเลย จะทานเดี่ยวๆ หรือลอง mix โฟร์ชีส กับกะเพราไก่เข้าด้วยกัน ก็ดีงาม

อีกจานเด่น สแนปเปอร์ ฟิลเลต์ เนื้อปลาสแนปเปอร์ชิ้นหนานุ่ม จี่บนกระทะจนได้ที่ ปรุงรสด้วยกระเทียมและพาร์สลี่ย์ ตบท้ายด้วยโชริโซ่ผักโขม เนื้อปลาสดมาก เป็นจานที่อร่อยจริงๆ

รีซอตโตต้มยำทะเล เมนูที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของที่สุด กับความหอมมันของรีซอตโตแบบดั้งเดิม ครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม จากการปรุงแบบต้มยำไทยอย่างกลมกล่อม

ต่อด้วย เฟตูชินีอาติโชค เส้นเฟตตูชินีสูตรดั้งเดิน ผัดกับซูกินีในน้ำมันมะกอก เพิ่มความพิเศษให้กับเมนูนี้ด้วยอาติโชคและมะเขือเทศที่นำไปปรุงรสและตากแดดเพื่อความเข้มข้นของรสชาติ

ปิดท้ายมื้อค่ำสุดพิเศษในครั้งนี้ด้วย เมนูของหวานสุดอลังการด้วยเมนู ทีรามิสุมูสกาแฟ ที่เนื้อทีรามิสุเนียนนุ่มฉุ่มฉ่ำซ่อนตัวอยู่ในช็อคโกแลตบอลมี่ต้องใช้ช้อนกระเทาะให้เนื้อช็อคโกแลตแจกออกมาเป็นชิ้นพอดีคำ ตัดเคียงไปกับเนื้อเค้ก และมูสรสละมุนหอมกาแฟอ่อนๆ

ทานเสร็จแล้วมีให้ลุ้นรางวัลด้วย ซึ่งของรางวัลจะมีหลายอย่าง ทั้งส่วนลดห้องพัก ส่วนลดมื้ออาหาร เครื่องดื่ม รวมไปถึงส่วนลดสปา Cenvaree ปิดท้ายมื้ออาหารนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-512021 ถึง 38
✉ อีเมลล์: chbr@chr.co.th
◍ เวปไซต์: www.centarahotelsresorts.com/th/centaragrand/chbr/
▶ เฟซบุ๊ค: https://www.facebook.com/CentaraGrandBeachResortandVillasHuaHin/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ส่งตรงความความอร่อยจากออสเตรเลีย “Patissez” คาเฟ่สุดเก๋ พิกัดเซ็นทรัล เวิลด์

คาเฟ่ต้นตำรับจากออสเตรเลีย มีเสิร์ฟให้แล้วที่ Central World อยากหาอะไรทานก่อนเดินเล่น ช้อปปิ้ง หรือช้อปปิ้งเมื่อยๆอยากนั่งพัก หาอะไรอร่อยๆทาน ตรงมาได้เลยที่ “Patissez” คาเฟ่ที่มีทั้งความอร่อยและบรรยากาศสุดคูลไม่เป็นรองใคร พิกัดหาง่ายมากๆติดกับสตาร์บัคชั้น 3 เซ็นทรัล เวิลด์

“Patissez” มีบรรยากาศร้านที่เน้นความโล่งโปร่งจากกระจกบานใหญ่ มีกลิ่นอายคาเฟ่สไตล์ลอฟท์นิดๆ จากกำแพงอิฐและผนังปูนเปลือย เบรคความเคร่งขรึมด้วย เคาน์เตอร์งานไม้ และพื้นไม้สีเอิร์ธโทน และชุดเก้าอี้ที่นั่งแสนอบอุ่น วางใจได้เลยว่าเมื่อหย่อนตัวลงนั่งแล้ว คงจะติดลมนั่งได้เพลินกันไปยาวๆ

เริ่มที่เมนูขนมกันก่อนเลย ที่นี่มีขนมให้เลือกทานเยอะมากทั้งเค้กและโดนัท แต่ที่เป็นซิกเนเจอร์เลยก็คือชิ้นโดนัทในตู้กระจกที่วางเรียงรายล่อสายตา โดนัทนี้จะเป็นสูตรจากออสเตรเลีย นำมาปรับสูตรนิดหน่อยให้เข้ากับลิ้นคนไทย

และเมนูใหม่น่าลอง วาฟเฟิลอุ่นๆ กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมซอสที่ทำเอง และ ไอศครีมพรีเมี่ยมซอฟเสิร์ฟ เริ่มเมนูแรกคือ วาฟเฟิลฟรุตสลัด โรยด้วยผลไม้เช่นกล้วย ส้ม เสาวรส สตรอว์เบอร์รี่และผลไม้อบแห้ง ท็อปปิ้งด้วยไอศครีม จานนี้จะเป็นวาฟฟเฟิลที่ให้รสชาติอมเปรี้ยวนิดๆของผลไม้

อีกรสสำหรับคนชอบความหวาน Strawberry N Cream Waffle สตรอว์เบอร์รี่ซอสที่กวนเองทุกเช้า และ สตรอว์เบอร์รี่คัสตาร์ต ได้รสหอมหวานอมเปรี้ยวเล็กๆจากสตรอว์เบอร์รี่ โรยด้วยถั่วพิสตาชิโอ

จานนี้อร่อยมากๆ Chocolate Smash วาฟเฟิลรสช็อกโกแลตเข้มข้น ช็อกโกเแลตซอส และ ช็อกโกแลคคัสตาร์ตครีม โรยด้วยบราวนี่ชิ้นเหนียวหนึบเคี้ยวเพลิน มาชเมลโล่ย่างไฟนิดๆกรึบๆ และสตรอว์เบอร์รี่สด ทานคู่กับไอศครีมพรีเมี่ยมซอฟเสิร์ฟ

อันนี้เป็นวาฟเฟิล นูเทลล่า

สำหรับเครื่องดื่มที่เป็น Signature ของที่นี่ ฮอตฮิตจากออสเตรเลีย จนข้ามทวีปมาถึงเมืองไทยคือ Freakshake

อันนี้ก็ลูกค้าสั่งกันเยอะ MJ Brownie Freakshake

สำหรับเมนูอาหาร เมนูเด่นๆก็จะมี Cubano

Smoked Salmon Spaghetti

Crispy Corn & Zucchini Fritters

Seared Seabass

Cristpy Skin Salmon

เมนูสำหรับคนตื่นสาย Brunch Menu ก็น่าทานนะคะ แนะนำเป็น Mac N Cheese Croissant และ Smash Avo

หลีกหนีรถติดด้วยการนั่งรถไฟฟ้ามาสถานีชิดลม แล้วเดินมาที่เซ็นทรัลเวิลด์สะดวกมากๆค่ะ ได้ทานอาหารเช้าแบบ Healthy ก่อนไปเดินเล่นต่อ หรือจะนัดเพื่อนมาแฮงค์เอาท์ก็เหมาะค่ะที่ “Patissez”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 10.00 น. – 22.00 น.
📍 พิกัด: ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 089-8333053
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/patissezbangkok/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

7 คาเฟ่สุดชิคทั่วกรุง เช็คอินไม่มีเอาท์

อยากชิมขนมหวานรสอร่อย เครื่องดื่มสีสวยสดชื่นเพิ่มความฟิน ในบรรยากาศแบบแฮปปี้ดี้ด๊า กับร้านคาเฟ่สุดชิค มุมถ่ายรูปเก๋ๆเพียบ! ทาง HotelandResortThailand เอาใจสายชิมทุกท่านจัดไปรัวๆกับ 7 ร้านคาเฟ่ จิ๊ดๆ ที่เช็คอินเมื่อไหร่ก็ได้ไม่มีเอาท์แน่นอนค่ะ

🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭

เมื่อ “อากาศดี” อะไรก็ดีไปหมด  ที่ “Ahh Kard D”

🍹 จิบเครื่องดื่มเรียกความสดชื่น แกล้มด้วยอาหารรสร้อนแรง ที่ “Ahh Kard D” หรือ “อากาศดี” คาเฟ่ & เรสเตอรองท์สุดคูล ย่านอารีย์ ในซอยพิบูลวัฒนา 1คาเฟ่แห่งนี้เป็นให้คุณได้หลายอย่าง ทั้งโฮมคาเฟ่ในสวนแสนร่มรื่นใจกลางป่าคอนกรีต ที่นั่งพักเงียบๆละเลียดเครื่องดื่มแก้วโปรด ที่แฮงเอาท์ไว้ชวนเพื่อนทานข้าว ไปจนถึงที่จัดปาร์ตี้เล็กๆแบบส่วนตัวในบรรยากาศแสนอบอุ่นไม่เหมือนใคร

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=17369

🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭

คาเฟ่สุดน่ารักที่ทำให้คุณอยากกอด “คาเฟ่บ้านหมี” ปล่อยแก้งค์หมีมานั่งเป็นเพื่อนทานข้าว

🍹 วันนี้เรามีนัดเดทกับบรรดาน้องหมีสุดคิวท์ที่ “คาเฟ่บ้านหมี” ย่านพุทธมณฑลสาย 2 คาเฟ่&เรสเตอรองท์ที่มีมุมถ่ายรูปเพียบ เอาใจสายหวานที่ชื่นชอบตุ๊กตาหมีและผองเพื่อนสัตว์น่ารักๆ และที่เรามาสาขานี้เพราะว่าเป็นสาขาแรก เป็นจุดเริ่มต้นของ “คาเฟ่บ้านหมี” ที่เพิ่มมาอีก 2 สาขา คือ สาขา The Crystal SB ราชพฤกษ์ และสาขาพระราม 5 ตรงข้ามโรงเรียนเด่นหล้า

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=17432

🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭

GISMO ชิมเมนูเด็ดจากเชฟ 5 ดาว ในบรรยากาศโอเอซิสเมืองกรุง

🍹 หากคุณเป็นคนพิถีพิถันในเรื่องอาหาร ชอบทานเฉพาะของอร่อย จะพลาดร้านนี้ได้อย่างไร “GISMO” คาเฟ่แสนเก๋ประจำซอยสุขุมวิท 39 โครงการ39 Boulevard เพราะที่นี่เค้าเสิร์ฟเมนู Fine Diningรสชาติเวสเทิร์นแท้ๆ ปรุงจากวัตถุดิบเกรดเอในราคาที่เอื้อมถึง ยิ่งกว่านั้นร้านสวยน่านั่งมาก เหมาะไปนั่งทานบรั้นช์เบาๆหรือจะอาหารเย็นมื้อพิเศษก็เวิร์คสุดๆ

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=17863

🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭

“Let’s Bite” คาเฟ่น่ารัก…ยิ่งกัดยิ่งอร่อย

🍹 สาวกคาเฟ่ย่านสวนผักไม่มีใครไม่รู้จัก “Let’s Bite” คาเฟ่น่ารักๆในซอยทุ่งมังกร 12 ไม่ใช่แค่โด่งดังในย่านนี้เท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีนักชิมแวะเวียนอยากมาทานกันเรื่อยๆ เพราะว่าความอร่อยมันห้ามกันไม่ได้ อยู่ที่ไหนก็ต้องมาลอง การันตีสูตรเคล็ดลับความอร่อยโดย “ป้ายุง- คุณผกา เส็งพานิช” ผู้เชี่ยวชาญเรื่องอาหารสุขภาพ

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=18402

🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭

จิบชา ชิมสโคน ไปโดนเบเกอรี่ @ “Portobello & Désiré”

🍹 วันสบายๆอยากหาคาเฟ่น่ารักๆ นั่งจิบชา ทานขนม ชมธรรมชาติเพลินๆ ในย่านเกษตรนวมินทร์ ต้องที่ “Portobello & Désiré” หรือ (พอร์ทโทเบลโล่ แอนด์ เดเซเร) คาเฟ่สไตล์วินเทจท่ามกลางสวนร่มรื่น ดีไปอีกหากได้เครื่องดื่มแก้วโปรดสักแก้ว เบเกอรี่ดีๆสักคนละชิ้นสองชิ้น หิวสั่งเมนูมาทาน นั่งกันนานๆได้ทั้งวันไปเลย

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=17473

🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭

ขนมหวานสไตล์ไต้หวันแท้ๆย่านเจริญกรุง “Mr.Q Taiwanese Dessert”

🍹 แฟนพันธุ์แท้ชาไข่มุกและขนมหวานสไตล์ไต้หวันอย่าได้พลาด คาเฟ่ขนมหวานสไตล์ไต้หวันแท้ๆ “Mr.Q Taiwanese Dessert” ที่มีจุดเด่นคือรสชาติที่กลมกล่อม ไม่หวานมาก มีการควบคุมปริมาณน้ำตาลให้หวานน้อยแต่พอเหมาะ ทานแล้วสบายใจได้ไปส่วนนึงว่าไม่มีการบริโภคน้ำตาลเกินขนาด แถมร้านยังตกแต่งน่ารักฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้ง

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=18507

🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭

ส่งตรงความความอร่อยจากออสเตรเลีย “Patissez” คาเฟ่สุดเก๋ พิกัดเซ็นทรัลเวิลด์

คาเฟ่ต้นตำรับจากออสเตรเลีย มีเสิร์ฟให้แล้วที่ Central World อยากหาอะไรทานก่อนเดินเล่น ช้อปปิ้ง หรือช้อปปิ้งเมื่อยๆอยากนั่งพัก หาอะไรอร่อยๆทาน ตรงมาได้เลยที่ “Patissez” คาเฟ่ที่มีทั้งความอร่อยและบรรยากาศสุดคูลไม่เป็นรองใคร พิกัดหาง่ายมากๆ ติดกับสตาร์บัคชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=18553

🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭🍭

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ขนมหวานสไตล์ไต้หวันแท้ๆย่านเจริญกรุง “Mr.Q Taiwanese Dessert”

แฟนพันธุ์แท้ชาไข่มุกและขนมหวานสไตล์ไต้หวันอย่าได้พลาด คาเฟ่ขนมหวานสไตล์ไต้หวันแท้ๆ “Mr.Q Taiwanese Dessert” ที่มีจุดเด่นคือรสชาติที่กลมกล่อม ไม่หวานมาก มีการควบคุมปริมาณน้ำตาลให้หวานน้อยแต่พอเหมาะ ทานแล้วสบายใจได้ไปส่วนนึงว่าไม่มีการบริโภคน้ำตาลเกินขนาด แถมร้านยังตกแต่งน่ารักฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้ง

บรรยากาศร้านช่วงนี้ตกแต่งในธีมคริสมาสต์ต้อนรับเทศกาลช่วงปลายปี โทนสีหลักของร้านจะเป็นพาสเทลหวานๆ อย่างชมพู ฟ้า ขาวและม่วง

เข้ามาแล้วรู้สึกสดชื่น ตกแต่งด้วยฝักบัวอาบน้ำ ก๊อกน้ำ บับเบิ้ล ฟองน้ำ ให้ mood & tone แบบเย็นๆ สบายๆ

ร้านมีที่นั่งชั้นสองด้านบน ตกแต่งด้วยโทนสีชมพู-ฟ้าเช่นกัน

เมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ใครมาก็ต้องสั่งทานคือน้ำแข็งใสสไตล์ไต้หวัน ใส่ท็อปปิ้ง 5 ชนิด อย่าง Herbal Jelly

Series (เฉาก๊วยเนื้อละเอียด) Sweet Potato (มันเทศหวานบด)Red Beans (ถั่วแดง) Toroball (เผือกเคี้ยวหนึบ) Tapioca Pearl (ไข่มุกไต้หวัน) Barley (ข้าวบาร์เลย์) โดยวัตถุดิบทั้งหมดส่งตรงจากไต้หวัน ที่ต้องพูดถึงคือเกล็ดน้ำแข็งบิงซู หรือน้ำแข็งใสไต้หวัน จะมีความละเอียดประมาณนึง ไม่ถึงกับตักเข้าปากปุ๊บละลายเลย แต่เมื่อทานจะรู้สึกได้ถึง texture ของเกล็ดน้ำแข็งรส signature ของทางร้าน โดยจะมีรสหวาน มีรสหวานนุ่มๆ หอมๆ

เมื่อตักทานพร้อมกัน แม้ว่าจะ portion ใหญ่ แต่ทานเพลิน หมดเร็วแบบไม่รู้ตัว

Boba Lava Toast โทสต์รสชาติหอม มัน เค็ม ราดด้วย milk tea custard และ mini boba หรือไข่มุก เสิร์ฟพร้อมไอศครีมรสชาเชียว และกล้วยหอม

เครื่องดื่มที่น่าลองมี I am Sexy รสชาติเปรี้ยวหวาน มี 2 สี หอมลิ้นจี่ และสตรอเบอรี่ แก้วนี้มีส่วนประกอบของนมด้วย ส่วนอีกแก้วคือ I am Happy เครื่องดื่มรสมะม่วง สตรอว์เบอร์รี่และอัญชัน

ชาไข่มุกหวานน้อย หอมชาจากไต้หวัน ไข่มุกหนึบมาก

ส่วนแก้วนี้ดื่มแล้วสดชื่น ดับกระหายมาก  I am brownie น้ำฟักเขียว ผสมมะนาว

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: วันจันทร์–วันพฤหัสบดี เวลา 12.00 น. – 22.00 น. วันศุกร์–วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11.00 น. – 23.00 น.
📍 พิกัด: ตั้งอยู่ระหว่างซอยเจริญกรุง 77 และซอยเจริญกรุง 77/1 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 064-4788380
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/mr.q.taiwanese.dessert/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

รีวิวอาหารเช้าโรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ: ความอร่อยยามเช้าย่านพญาไท

โรงแรมใหญ่ย่านพญาไท ใครมาเที่ยวกทม อยากพักแถวๆนี้ ที่นี่น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ วันนี้เราจะพาไปดูว่าอาหารเช้าของแขกที่พักที่ “โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ” น่าทานมากแค่ไหน

เริ่มต้นด้วยมุมเบาๆอย่างวาฟเฟิลและแพนเค้ก ทำสดใหม่เรื่อยๆ รสชาติไม่หวานนักแต่หอมมัน เค็มเล็กๆ

เฟรนช์โทสทำสดใหม่ร้อนๆเช่นกัน

ครัวซองท์อร่อยมากๆ ทั้งครัวซองเนยและครัวซองช็อกโกแลต ขนมปังต่างๆอบกันวันต่อวัน

ไลน์เบเกอรี่มีให้เลือกหลายอย่าง เช่น เค้กกล้วยหอม ชินนาม่อนโรล ช็อกโกแลตชิฟฟ่อน มัฟฟินกล้วย เดนิชช็อกโกแลต และเดนิชสตรอว์เบอรี่ และพุดดิ้งท้อปปิ้งด้วยแอปเปิ้ลและลูกเกด

แยมสำหรับทานกับเบเกอรี่ และช็อกโกแลต

ขอคอนเฟิร์มว่าอร่อยมาก ปาท่องโก๋ราดนม

ไลน์อาหารสไตล์อเมริกัน เบรคฟัสท์ จะมีพวกแฮม ไส้กรอกหมู ไส้กรอกไก่ ใกล้ๆกันก็จะเป็นไลน์ Egg Station ผักขมอบชีส

อาหารที่มังสวิรัติก็ทานได้ Bake Beans สลัดต่างๆ และผัดเห็ด

cold cut มีให้เลือกพอสมควร เช่นซาลามี ชีส โบโลน่าพริก และแฮม

ขนมจีบ ซาลาเปา นึ่งมาร้อนๆ มีซาลาเปาหมูแดง ซาลาเปาไส้ครีม สองอันนี้ชอบซาลาเปาไส้ครีมที่สุด หอม รสชาติครีมเข้มข้น

เช้ามาได้ทานอะไรร้อนๆ ก็จะทำให้ร่างกายตื่นตัวขึ้น ที่นี่จัดให้ทั้ง noodle staion มีลูกชิ้นให้เลือกทั้งลูกชิ้นเนื้อและลูกชิ้นปลา มีข้าวต้มด้วย

ซูชิห่อสาหร่อย เป็นหน้าไข่หวาน และแตงกวากับอะโวคาโด

ไลน์บุฟเฟต์อาหารไทยมีผัดผักรวม ผัดซีอิ้วจานนี้ขอบอกว่าอร่อยมาก ข้าวผัด และปลากระพงนึ่ง

ซีเรียล โยเกิร์ตโรยด้วยผลไม้ และนม

น้ำผลไม้มีให้เลือก 3 ชนิดเป็นพวกสมู้ตตี้ และเครื่องดื่มให้กดตามชอบ

สำหรับผลไม้จะเป็นผลไม้ตามฤดูกาล

ห้องอาหาร “ปทุมมาศ” ของ “โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ” เป็นพื้นที่นั่งแบบ indoor ทั้งหมด เปิดให้บริการเวลา 05.30 น. – 10.00 น.

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 02-2470123
✉ อีเมลล์: thesukosol@sukosolhotels.com
◍ เวปไซต์: www.thesukosol.com
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/TheSukosolBangkok

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

“Let’s Bite” คาเฟ่น่ารัก…ยิ่งกัดยิ่งอร่อย

สาวกคาเฟ่ย่านสวนผักไม่มีใครไม่รู้จัก “Let’s Bite” คาเฟ่น่ารักๆในซอยทุ่งมังกร 12 ไม่ใช่แค่โด่งดังในย่านนี้เท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีนักชิมแวะเวียนอยากมาทานกันเรื่อยๆ เพราะว่าความอร่อยมันห้ามกันไม่ได้ อยู่ที่ไหนก็ต้องมาลอง การันตีสูตรเคล็ดลับความอร่อยโดย “ป้ายุง- คุณผกา เส็งพานิช” ผู้เชี่ยวชาญเรื่องอาหารสุขภาพ

Let’s Bite เป็นกลาสเฮ้าส์คาเฟ่ ตกแต่งร้านเป็นโทนสีขาว ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง ผ่อนคลาย สะอาดตา ทั้งร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่น้อย และเติมความ cute ด้วยแคคตัสต้นเล็กๆน่าเอ็นดู

กลาสเฮ้าส์เก๋ๆ ต้นไม้เยอะๆ

ที่นั่งด้านในน่านั่งมาก โทนขาว โล่งโปร่ง สดชื่นด้วยต้นไม้ดอกไม้ที่ปลูกไว้รอบๆ

ในร้านจะมีมุมน่ารักๆ สำหรับเด็กๆ และครอบครัว

เครื่องดื่มที่คนนิยมสั่งคือ คาปูชิโน่ และลาเต้เย็น กาแฟที่นี่เข้มใช้ได้เลย คนที่ชอบต้องถูกใจ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ถ้าชอบซ่าๆเปรี้ยวๆหน่อยต้องอัญชัญมะนาวโซดา

ชานมมันม่วง หวานละมุนๆ

ดื่มคู่กับเค้ก Signature ของร้านได้แก่ เค้กแมคคาเดเมีย แมคคาเดเมียคัดเน้นๆ เค้กนุ่มเบา หอมมัน ราดด้วยคารา

เค้กมะพร้าว signature ของร้านอีกเช่นกัน รสชาติไม่หวานมาก มะพร้าวอ่อนกำลังดี

สำหรับผู้ใหญ่ที่อาจจะไม่ชอบนมเนย เค้กมะตูมเป็นอีกตัวเลือกนะคะ ตัวเค้กเมื่อทานเข้าไปจะหอมแยมมะตูม Homemade เนื้อเค้กนุ่มลิ้น  ทานคู่กับชาร้อนๆ ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี

ของว่างทานง่าย ถูกปากทุกวัย เมนูนี้เป็นตัวขายดีของทางร้าน Hotdog Waffle แป้งนุ่มพอดี เมื่อลองคำแรก ได้สัมผัสเนื้อhotdog ที่เข้ากันกับเนื้อแป้ง ก็เยี่ยมเลยค่ะ ทานชิ้นเดียวไม่พอแน่ๆค่ะ

ตามด้วย Ham Cheese Waffle แป้งวาฟเฟิลหอมกรุ่ม กรอบนอกนุ่มใน เข้ากันเป็นอย่างดีกับแฮม ชีสและซอสสูตรเด็ดของร้าน

แป้งวาฟเฟิลทางร้านทำได้อร่อยมาก ลองทานแล้วจะติดใจ สั่งทานกับไอติมก็ได้นะคะ Waffle Ice Cream ราดด้วยคาราเมล ทานคู่วิปปิ้งครีมและสตรอว์เบอรี่

มาดูอาหารกันบ้าง อาหารที่นี่เป็นเมนูแบบ a la carte เป็นอาหารไทยฟิวชั่น จานแรกที่ชอบที่สุดเลยคือ ข้าวหมูอบ เนื้อหมูส่วนซี่โครง ทางร้านปรุงอย่างพิถีพิถัน เนื้อนุ่มมาก ทานกับข้าวสวยร้อนๆ หมดจานไม่รู้ตัวเลยค่ะ

คาโบนาร่า ครีมซอสเข้มข้นดี

สปาเก็ตตี้ซอสหมู จานนี้รสชาติลงตัว ทานได้เรื่อยๆ

อาหารไทยก็มีนะคะ ข้าวผัดปลาเค็ม ทานกับปลาสลิดเครื่องเคียงพร้อมไข่เจียวหั่นพอคำ

จานนี้ก็ชอบมากเช่นกันสปาเก็ตตี้ “แม่ลูก” จานเด็ดของร้าน เป็นสปาเก็ตตี้พริกแห้งผัดปลาเค็ม รสชาติเข้มข้น ผัดแห้งไม่อมน้ำมันเลย ส่วนปลาสลิดกรอบเคี้ยวเพลิน

จานเพื่อสุขภาพ ทางร้านมีเมี่ยงทูน่า จัดวางเป็นคำๆ สวยงามน่าทาน วัตถุดิบสดดี

เป็นคาเฟ่ที่นั่งได้เพลินๆ นานๆ บรรยากาศดีมากจริงๆกับ  “Let’s Bite”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 น. – 16.00 น. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ (วันหยุด) เวลา 09.00 น. – 18.00 น.
📍 พิกัด: ซอย ทุ่งมังกร 12 แขวง ฉิมพลี เขต ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 094-5044616, 092-2295397
✎ Line ID: @letsbite
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/letsbite/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

10 ร้านน่านั่งใกล้กรุงฯ โดนใจสายเช็คอิน

Hipster แถวนี้ไปกันรึยังกับคาเฟ่ชิคๆย่านงามวงศ์วาน “Early Bird Gets Coffee”

☕ กาแฟเยี่ยม อาหารอร่อย ร้านน่ารัก เป็นนิยามของที่นี่เลย “Early Bird Gets Coffee” คาเฟ่เล็กแต่เก๋แห่งนี้ซุกซ่อนตัวอยู่ในย่านงามวงศ์วาน25 หาไม่ยากเข้าซอยไปเจอแยกที่ 5 เลี้ยวซ้าย ก็จะเห็นป้ายบอกทางไปสู่ร้าน  เพียงแรกเข้ามาในร้านก็จะพบกับความอบอุ่น ของบ้านสีขาวสองชั้น ตกแต่งแบบร่วมสมัยผสานกลิ่นอายวินเทจเล็กๆ

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=16200

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

เที่ยวตลาดน้ำคลองขุด จิบเครื่องดื่ม ทานข้าวคาเฟ่ริมคลอง ที่ “Cafe De Canal”

☕ เปลี่ยนบรรยากาศจากป่าคอนกรีต มาพักผ่อนริมน้ำชิลๆกันเถอะ แถมไม่พอเย็นๆก่อนกลับบ้านยังได้ช้อปปิ้งตลาดน้ำคลองขุดอีก วันหยุดนี้มีเพลินแน่นอน ก่อนอื่นตื่นสายๆไปหาอะไรยามเที่ยงทานกันที่ “Cafe De Canal” พิกัดอยู่ที่ซอยสุขสวัสดิ์ 66 จังหวัดสมุทรปราการ จอดรถได้ที่ลานจอดหน้าตลาดน้ำคลองขุดเลย จากนั้นเดินตามป้ายบอกทางไปสู่ “Cafe De Canal” ร้านตกแต่งแบบเรียบง่ายในกลาสเฮ้าส์ โล่งโปรงมองเห็นวิวคลอง ธรรมชาติโดยรอบร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่ และเฟิร์นประดับที่แขวนอยู่หลายจุดภายในร้าน

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=17306

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

นั่งเพลินๆ ในสวนสีเขียวที่ “ฟิน เดอะ ฟาร์ม”

☕ ร้านในสวนสีเขียวที่ชวนให้มาเช็คอิน “Fin the Farm” ร้านอาหารเปิดใหม่บรรยากาศดีมากๆ พิกัดแถวคลองชลประทาน หลังม.ราชภัฏนครปฐม ร้านอาหารแห่งนี้เริ่มด้วยความรักในธรรมชาติของเจ้าของ จึงได้หาที่ใกล้ริมคลองสร้างร้านเล็กๆ ที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ดอกไม้ ธรรมชาติ เป็นที่มาของชื่อ “ฟิน เดอะ ฟาร์ม” รองรับการมาพักผ่อนของทุกวัย ทั้งครอบครัว และกลุ่มเพื่อน

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=17865

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

คาเฟ่นครปฐม วินเทจแบบไทยๆ @เสน่ห์จันทร์ (House of Chandra)

☕ คือความแปลกใหม่ที่หาได้ยากสำหรับคาเฟ่ขนมไทยแท้ๆในสมัยนี้ แต่มีให้เราเลือกลิ้มลองที่ เสน่ห์จันทร์ หรือ (House of Chandra) พิกัดก็อยู่ไม่ไกลแค่สนามจันทร์ นครปฐมนี่เอง เสน่ห์ของที่นี่ที่เราหลงรักคือเป็นขนมที่หาทานได้ยาก รสชาติขนมไม่หวานมาก ซึ่งสูตรขนมแต่ละชนิดเป็นสูตรชาววังซึ่งตกทอดมาจากบรรพบุรุษที่เคยได้ทำงานในรั้วในวังรับใช้รัชกาลที่ 6 มาก่อน มาดูกันเลยว่าที่ “เสน่ห์จันทร์” มีอะไรน่าทานบ้าง

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=15817

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

1 วันดีดีที่ Three Little Pigs คาเฟ่สวนผสม โอเอซิสกลางสามพราณ จ.นครปฐม

☕ เป็นคาเฟ่แสนน่ารักที่เราอยากใช้เวลาทั้งวันอยู่นี่โดยไม่ต้องไปไหน “ Three Little Pigs” มีอะไรหลายอย่างให้ดูและให้ทำ เรียกว่านั่งเล่น เดินเล่นทั้งวันก็ไม่เบื่อ “ Three Little Pigs” เป็นคาเฟ่ในสวนที่มีพื้นที่ถึง 6 ไร่ เดิมทีที่ตรงนี้เป็นสวนองุ่น ต่อมาได้พัฒนาปรับเปลี่ยนเป็นส่วนผสมปลูกกระเพรา โหระพา ผักชีฝรั่ง ชมจันทร์ ผักสลัด อัญชัญ ว่านหางจระเข้ มีไม้ผลอย่างส้มโอ มะม่วง มะดัน ชมพู่ รวมถึงมีเพาะพันธุ์เห็ดอีกด้วย ซึ่งพืชผักเหล่านี้ยังใช้เป็นส่วนผสมในอาหารและเครื่องดื่มเสิร์ฟเมนูออร์แกนิคที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=15982

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

“The Scene Cafe by The River” คาเฟ่ริมน้ำนครชัยศรี มีแต่ซีนสวยๆ

☕ นครปฐม จังหวัดนี้ขึ้นชื่อเรื่องคาเฟ่ มีคาเฟ่น่ารักๆมากมายให้ไปลองกันหลายร้าน และร้านนี้เป็นร้านที่เราประทับใจ ด้วยเสน่ห์ของคาเฟ่ที่เงียบสงบ ติดริมน้ำ ฝั่งตรงข้ามก็มีเรือนไทยทรงโบราณตั้งอยู่ นานๆทีมีเรือพายผ่านไปมา เป็นโมเมนท์สุดผ่อนคลาย รู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง โลกที่เวลาเดินช้าๆ ตัวเราไม่รีบร้อนนั่งเรื่อยๆชมวิว ทานของอร่อย

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=17959

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

นั่งชิลทานข้าว ชมวิถีเกษตรพอเพียง@ Little Dream Garden -ฝันของพ่อ 

☕ คาเฟ่เล็กๆ แต่ทำด้วยความรักใหญ่มาก Little Dream Garden -ฝันของพ่อ มีแรงบันดาลใจจากวิถีเกษตรแบบพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 และเกิดจากการสร้างตามความฝันของคุณพ่อเจ้าของร้านที่ได้เคยออกแบบว่าอยากมีร้านคาเฟ่ที่เรียบง่าย พอเพียงให้เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องเกษตรพอเพียง จึงเป็นที่มาของคาเฟ่เปิดใหม่ในนครชัยศรี Little Dream Garden -ฝันของพ่อ พิกัดหาไม่ยากอยู่แถววัดลานตากฟ้า จังหวัดนครปฐม

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=17867

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

23 Cafe and Bistro คาเฟ่สุดคูล เสิร์ฟความชิลตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงคืน

☕ วันหยุดคนกรุงอยากหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนคลายต่างจังหวัดใกล้ๆ ขับรถไปชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึง “นครปฐม” เป็นตัวเลือกระดับ Top แน่ๆ ยิ่งถ้าสายชิลคาเฟ่ ไม่ควรพลาด เพราะนครปฐมมีร้านคาเฟ่น่านั่งๆเยอะมาก หนึ่งในนั้นที่ต้องปักหมุดว่าต้องไปกันเลยก็คือ 23 Cafe and Bistro คาเฟ่เท่ห์ๆ ที่การตกแต่งชิคมากๆ แถมเปิดเกือบจะ 24 ชั่วโมงอีกด้วย จึงเป็นจุดนัดพบแฮงเอาท์ของใครหลายๆคน

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=18246

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

ย้อนวัยไปชิลที่ “Memorial Antique Coffee”

☕ ไป Chic & Chill ที่คาเฟ่เก๋ๆสไตล์ย้อนยุคกันเถอะ “Memorial Antique Coffee” ชวนให้เรานึกถึงอดีต ด้วยการนำของเก่าของรักที่สะสมเป็นเวลานาน มาตกแต่งในสไตล์แบบวินเทจ ตู้เพลง ป้ายโฆษณา และสิ่งของในยุค 80-90 มาตกแต่งภายในร้าน “Memorial Antique Coffee” ตั้งอยู่เส้นหลังรถไฟ ห่างจากสถานีรถไฟนครปฐม 900 เมตร เลย ซ.รถไฟตะวันตก 6 ก่อนถึงวัดเสน่หา

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=18192

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

“บ้านบุศยา คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์” อาหารอร่อย สไตล์ครอบครัว

☕ เบื่อเมืองกรุงฯ บรรยากาศเดิมๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศอยู่กับธรรมชาติ ต้นไม้ ลำคลอง ทานอาหารอร่อยรสชาติแบบไทยแท้ๆ ต้องที่ “บ้านบุศยา คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์” ร้านอาหารที่พากันไปแฮงเอาท์ได้ทั้งครอบครัว เพียงชั่วโมงกว่าๆจากกรุงเทพฯ ก็ถึงแล้ว ที่นี่ไม่เพียงแต่เป็นร้านอาหาร แต่ยังมีห้องจัดเลี้ยง สัมมนา และห้องพักซึ่งมีระเบียงติดริมน้ำทุกหลังสัมผัสบรรยากาศส่วนตัวท่ามกลางธรรมชาติไว้ให้บริการอีกด้วย

✎ อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=18138

🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰 🍰

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

แอ่วเหนือปะทะลมหนาว ชมทุ่งข้าว เข้าสปา ที่โอเอซิส บ้านแสนดอย สปา รีสอร์ท เชียงใหม่

หน้าหนาวนี้โลเคชั่นสุด hot สุดร้อนแรงหนีไม่พ้นเชียงใหม่เจ้าแน่นอน ก็ใครบ้างจะไม่อยากไปสัมผัสลมหนาวที่นานทีปีหนจะพัดมาเยือนสักครั้ง ไปสูดอากาศธรรมชาติบริสุทธิ์ ขุนเขา น้ำตก ทุ่งข้าว ประเพณีและอาหารแบบล้านนาอันมีเอกลักษณ์ ช่วงปลายปีเลยเป็นช่วย High Season แบบสุดจะ Peak ที่พักเต็ม คนเยอะตลอด แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศสงบส่วนตัว exclusive หน่อยๆ ขอแนะนำเป็นที่นี่ “โอเอซิส บ้านแสนดอย สปา รีสอร์ท เชียงใหม่”

“โอเอซิส บ้านแสนดอย สปา รีสอร์ท เชียงใหม่” มาพร้อมกับความหรูหราสไตล์ล้านนา โรงแรมมีห้องพักเพียงไม่กี่ห้อง บรรยากาศจึงเงียบสงบ อยู่ในทำเลใกล้สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี พืชสวนโลก และเป็นทางผ่านก่อนขึ้นดอยอินทนนท์ รีสอร์ทจะอยู่ในโครงการหมู่บ้านในฝัน ไปทางหางดง ขับเข้าไปในโครงการหมู่บ้านเลย จะมีป้ายบอกพิกัด lobby ต้อนรับ

ห้องที่เราพักเป็นห้อง Luxury Suite ซึ่งจะมีอ่างอาบน้ำด้วย ภายในห้องตกแต่งหรูหราด้วยผ้าทอที่เป็นงานของชนเขาเผ่าฮักกะตู้ สิ่งอำนวยความสะดวกคือครบ และที่ชอบอีกอย่างคือห้องกว้าง แบ่งสัดส่วนใช้สอยได้ดีมาก

ไปดูห้องอื่นๆกันบ้างดีกว่า ห้อง Deluxe เป็น type เริ่มต้น เตียงเป็นเตียงทวินส์ตกแต่งสไตล์ล้านนาเช่นเดียวกัน แต่ความหรูหราจะน้อยกว่า type อื่นๆ ไปบ้าง ซึ่งรวมๆแล้วคิดว่าโอเคมากเลย ราคาก็เบาสบายกระเป๋า มาแบบเป็นเพื่อน พี่น้อง ที่อยากแยกเตียงเป็นส่วนตัวอะไรประมาณนี้

สำหรับคู่รักคู่ฮันนีมูน มาพัก Corner Suite เลย เพียงแค่โทรบอกว่าจะมาฮันมีมูน ฉลองวันเกิด ครบรอบ ต้องการพักห้องนี้ เจ้าหน้าที่เค้าก็จะจัดให้แบบพิเศษเลย สวีทมากๆ แถมไม่พอมี mini bar ฟรีด้วย เพิ่มเติมว่าการมาพักที่นี่ทุก booking มีรถรับ-ส่งจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่

มาดูบรรยากาศรอบๆที่พักกันดีกว่า ร่มรื่น เงียบสงบ น่าพักผ่อน

มีจักรยานให้ปั่นรอบๆด้วย

Facilities ต่างๆก็จะมีสระว่ายน้ำของโครงการหมู่บ้านในฝัน

ห้องอาหารแสนคำเทอเรซเสิร์ฟอาหารไทย และอาหารล้านนา อร่อยมากๆ แถมไฮไลท์คือวิวทุ่งข้าวสวยๆ ล้อมรอบด้วยภูเขา

มา “โอเอซิส บ้านแสนดอย สปา รีสอร์ท เชียงใหม่” ทั้งที่ไม่อยากให้พลาดทำสปากับที่นี่เลย เพราะสปาของเค้ามีชื่อมาก มีสาขาทั้งที่เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา และกรุงเทพฯ ด้วยความโดดเด่นเรื่องการบริการ บรรยากาศ และคุณภาพของตัวแพคเก็จสปาเอง

ห้องทรีทเมนท์เป็นส่วนตัวทั้งห้องเดี่ยว และห้องคู่

และเราเพิ่งรู้ว่าโซนโอเอซิส สปา ก็มีห้องพักให้บริการด้วย โดยห้องพักโซนนี้จะมีความสงบมากกว่า เหมาะกับการเข้าพักแบบเป็นครอบครัว คู่รัก หรือกลุ่มเพื่อน ห้องพักมีที่หมด 3 ห้อง ห้องนี้จะเป็น Presidential Pool ห้องพักพร้อมสระส่วนตัว โดยจะตั้งใน wing ตรงข้ามกับ wing ฝั่งสปา โซนนี้เงียบสงบ ส่วนตัว มีส่วนรับประทานอาหาร และครัวด้วย

อาหารเช้าเป็นเมนูเซ็ท เสิร์ฟในห้องอาหารของ “โอเอซิส บ้านแสนดอย สปา รีสอร์ท เชียงใหม่” เอง

ขนมปัง ชาและกาแฟ วางบนมุมบุฟเฟต์สำหรับบริการตัวเองค่ะ

เมนูเซ็ทมีให้เลือกหลายอย่าง แบ่งเป็นอาหารเช้าแบบอเมริกัน เบรคฟัสท์ พวกแฮม ใส้กรอก เบคอน แพนเค้ก และเมนูไข่ต่างๆ ส่วนอาหารเอเชียก็จะมีข้าวต้ม โจ๊ก ข้าวผัด ก๋วยเตี๋ยว เจ้าหน้าที่จะเอาเมนูมาเตรียมไว้ให้เราเลือกตอนช่วง check in เลย ว่าตอนเช้าอยากทานอะไร

จัดมาในหน้าตาสวยงาม และก็อร่อยด้วย เราขอแนะนำให้คุณสั่งแพนเค้กค่ะ อร่อยจริงๆ แล้วก็ข้าวผัด กลมกล่อม ไม่อมน้ำมัน ข้าวต้มก็ใช้ได้ สรุปอร่อยหลายอย่างเลย

เป็นวันพักผ่อนแบบเบาๆที่เราได้พักผ่อนจริงๆ ทริปเชียงใหม่ครั้งนี้ได้พักสบายๆมันดีอย่างนี้นี่เอง อยากฟินกับห้องพักสไตล์ล้านนา นอนเคลิ้มในสปาสุดหรู ก็ที่นี่เลยนะคะ “โอเอซิส บ้านแสนดอย สปา รีสอร์ท เชียงใหม่”

สิทธิพิเศษ! สำหรับลูกค้าที่เห็นโพสรีวิวนี้ เมื่อสำรองห้องพักกับ “โอเอซิส บ้านแสนดอย สปา รีสอร์ท เชียงใหม่”

  • อาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน
  • ฟรีอินเตอร์เน็ตทั่วบริเวณโรงแรม
  • Welcome Amenity ต้อนรับในห้องพัก
  • บริการรถรับส่งฟรีจากสนามบิน
  • ของว่างระหว่างวันหลังจากบริการจัดเก็บห้องพัก
  • ผลไม้ต้อนรับ
  • ส่วนลดสปา 50% ทุกแพคเก็จ สำหรับสาขาบ้านแสนดอย เท่านั้น!!

***สำรองห้องพักและสอบถามเพิ่มเติม โทร.053 920 199 ☎ หรือ Facebook (Direct message): http://m.me/oasisluxury และ Email: res@oasisluxury.net

🚩 🚩 🚩 🚩 🚩 🚩 🚩 🚩 🚩 🚩 🚩 🚩 🚩

Oasis Baan Saen Doi – โอเอซิส บ้านแสนดอย สปา รีสอร์ท เชียงใหม่

พิกัด: 99/135 หมู่ 3 ถนนเลียบคลองชลประทาน ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
Website: oasisluxury.net/home.php
Facebook: www.facebook.com/oasisluxury
Email: cs@oasisluxury.net

23 Cafe and Bistro คาเฟ่สุดคูล เสิร์ฟความชิลตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงคืน

วันหยุดคนกรุงอยากหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนคลายต่างจังหวัดใกล้ๆ ขับรถไปชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึง “นครปฐม” เป็นตัวเลือกระดับ Top แน่ๆ ยิ่งถ้าสายชิลคาเฟ่ ไม่ควรพลาด เพราะนครปฐมมีร้านคาเฟ่น่านั่งๆเยอะมาก หนึ่งในนั้นที่ต้องปักหมุดว่าต้องไปกันเลยก็คือ 23 Cafe and Bistro คาเฟ่เท่ห์ๆ ที่การตกแต่งชิคมากๆ แถมเปิดเกือบจะ 24 ชั่วโมงอีกด้วย จึงเป็นจุดนัดพบแฮงเอาท์ของใครหลายๆคน

23 Cafe and Bistro ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น โล่งโปร่งน่านั่งพักผ่อน

ชั้นล่างจัดสรรพื้นที่นั่งแบบ indoor มีบาร์เครื่องดื่ม และโต๊ะนั่ง ภายในโล่งโปร่ง มีต้นไม้ตกแต่งทำให้บรรยากาศมีความผ่อนคลายยิ่งขึ้น

ส่วนชั้นบนเป็นดาดฟ้า มีทั้งห้องแอร์และเอ้าท์ดอร์ ซึ่งตรงนี้จะเป็นไฮไลท์เลยหากมาตอนเย็นๆ เพราะจะได้บรรยากาศสุดชิลแบบรับลม outdoor นั่งดื่มเครื่องดื่มทานข้าวเพลินๆ หรือจะนั่งโซน indoor ชิลๆก็ได้

ช่วงที่ไปเป็นช่วงปลายปีใกล้คริสมาสต์ ร้านตกแต่ง theme คริสมาสต์ น่าร้ากกก

มีพื้นที่จัดเลี้ยงส่วนตัว และห้องประชุมสัมมนาด้วย

เครื่องดื่มมีหลายเมนูที่พิถีพิถันมากโดยเฉพาะกาแฟ ใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพ สูตรเบลนด์เฉพาะของทางร้าน คาราเมลมัคเคียโต้เย็น หวานแต่พอดีไม่กลบรสชาติกาแฟ นอกจากนี้ยังเสิร์ฟกาแฟร้อน-เย็นทั้ง เอสเปรสโซ่ คาปูชิโน่ ลาเต้ และอเมริกาโน่เปลือกส้ม

อย่างมัทฉะลาเต้เย็นแก้วนี้ ใช้ชานำเข้าจากญี่ปุ่น คือรสของชามีความเข้มข้น หอมชาเขียวมัทฉะ กลมกล่อมกับรสนมหอมๆ ไม่หวานมาก ใครที่ชอบดื่มชาเขียวอย่าได้พลาด มีทั้งมัทฉะกาแฟ และชาเขียวกาแฟให้ได้เลือกดื่มอีกด้วย

ท็อฟฟี่มิลค์มาชเมลโลว์ สาวหวานสายแบ๊วเค้าชอบกันค่ะ แก้วนี้ เป็นนมรสชาติหวานๆสไตล์ท็อฟฟี่ หอมคาราเมล ดื่มแล้วเคี้ยวกับมาชเมลโลว์นุ่มๆ ต้องลอง

แก้วนี้สาวๆชอบเช่นกัน สตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้กเฟรปเป้ ความเด็ดอยู่ที่รสเปรี้ยวเล็กๆของซอสสตรอว์เบอร์รี่ ฟีลแบบได้ทานผลไม้จริงๆ เพราะซอสที่ใช้เป็นซอสผลไม้เข้มข้น ปั่นกับผงเฟรบเป้และนม โรยหน้าด้วยชีสเค้กเป็นท้อปปิ้ง ซึ่งครีมชีสก็ใช้ครีมชีสแท้ๆเลย เรียกว่าวัตถุดิบคุณภาพจัดเต็ม

ช็อกโกแลตเย็น แก้วนี้ชอบค่ะ ซิกเนเจอร์ของทางร้าน ไม่หวานมาก ได้รสชาติของช็อกโกแลตที่ดาร์คหน่อย เชียร์ให้ลอง

23 Cafe and Bistro ยังมีความเด็ดอยู่ที่เมนูอาหารด้วย ซึ่งอาหารจะเป็นสไตล์ฟิวชั่น และอาหารไทย มีให้เลือกหลายเมนูค่ะ จานเด็ดที่เราจะแนะนำแบบที่ว่ามาถึงต้องสั่ง ไม่งั้นพลาดอะไรไป นั่นคือขาหมูเยอรมัน อร่อยมากๆ หนังบางกรอบ ข้างในเป็นเนื้อหมูสุดฉ่ำ สุกพอดี จิ้มกับน้ำจิ้ม 2 แบบ คือน้ำจิ้มแจ่ว และน้ำจิ้มซีฟู้ด

ซี่โครงหมูตุ๋น ตุ๋นซี่โครงจนเปื่อยนานถึง 3-4 ชั่วโมง เคี่ยวกับน้ำตาลมะพร้าวจึงได้รสหวานแบบนุ่มๆไม่หวานแหลม คลุกเคล้ากับส่วนผสมเครื่องปรุง 20 ชนิด ตุ๋นจนเข้าเนื้อ จึงได้ความกลมกล่อมพิเศษไม่เหมือนกับทานที่ไหน เนื้อนุ่มจนแทบละลายในปาก

จานนี้พิเศษอีกเช่นกัน น่องเป็ดทอดจนกรอบไม่อบน้ำมัน เสิร์ฟพร้อมซอสสูตรทางร้าน ทานคู่กับวาฟเฟิลโฮมเมดร้อนๆและไข่ดาวทอดพอสุก มันเข้ากันเหลือเชื่อ

กุ้ง garlic หรือกุ้งกระเทียม เดิมเป็นอาหารสเปน รสชาติเผ็ดเล็กๆจากผงสไปซี่ปาปริก้า เสิร์ฟทานคู่กับขนมปังเนยสดอบมาร้อนๆ ทานได้เรื่อยๆ เข้ากันดีไม่เลี่ยนเลย

ส้มตำทอด พิเศษคือเส้นที่ทอดกรอบแบบไม่อมน้ำมัน ทานคู่กับน้ำยำที่มีส่วนผสมของถั่ว น้ำตาลมะพร้าว และเครื่องเทศต่างๆ

ผัดไทยเส้นจันท์กุ้งสด สูตรจากทางร้านเอง เมนูดูธรรมดา แต่รสชาติอร่อยแบบที่ว่าถ้าเรามาอีกก็จะสั่งค่ะ

ผัดหมี่ฮ่องกง สูตรมาจากความชอบเป็นพิเศษของเจ้าของร้านเอง ผัดหมี่จานนี้มีส่วนผสมของเหล้าจีน และน้ำมันงา ทำให้เมื่อทานจะได้กลิ่นหอมๆของเครื่องปรุงสองอย่างนี้ไปด้วย ทางร้านผัดมาแห้งดี ไม่มีน้ำมันเยิ้ม อร่อยค่ะ

ต่อจากนี้เราไปทานของหวานกันดีกว่า ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าขนมจาก 23 Cafe and Bistro ไม่มีส่วนผสมของไขมันทรานส์เลยนะคะ เมนูแรก Small New York Cheese Cake อร่อยเข้มข้นชีสเป็นชีส ช็อกโกแลตเป็นช็อกโกแลต โรยหน้าด้วยมาชเมลโลว์ลนไฟนิดหนึ่ง ให้พอเกรียม ทานแล้วจึงกรึบๆ หนึบๆ เบรกความหวานด้วยช็อกโกแลตที่ขมนิดๆ สุดยอดไปเลย

ฮันนี่โทสต์ สังขยาลาวา เราปลื้มมากๆ เป็นการมิกซ์แบบ east meets west ได้แบบเข้ากัน โทสต์คือดีงามหอมเนย ส่วนสังขยาต้องบอกเลยว่าสูตรนี้ทำยากจริงๆ เพราะเป็นสังขยาใบเตยสูตรไทยโบราณ ไม่มีส่วนผสมของแป้ง เค้าจะเคี่ยวใบเตย นมสดและกะทิให้ได้ที่ จนกลายเป็นสังขยาลาวาที่ราดบนฮันนี่โทสต์จานนี้

พิกัดของร้านเดินทางมาสบายๆเลยอยู่ใกล้ ม.เกษตรกำแพงแสนค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 10.00 น. – 24.00 น.
📍 พิกัด: 23/1 หมู่2 ถ.มาลัยแมน ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 080-2323023
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/ig23cafeandbistro/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com