โปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่ ไม่พลาด by Hotel and Resort

1--photo-tav (6)

เมืองเชียงใหม่ จุดหมายปลายทางในฝันของใครหลายๆคน เมืองใหญ่ในภาคเหนือแห่งนี้รุ่มรวยด้วยศิลปะวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ วิถีชีวิตของผู้คนเรียบง่าย สงบ ทว่าเต็มไปด้วยสีสันน่าสัมผัส หลากหลายด้วยแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ สอดแทรกความเจริญตามแบบฉบับเมืองใหญ่ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว นับเป็นเสน่ห์ของเชียงใหม่ที่ทำให้ใครหลายคนใฝ่ฝันมาเยือน

 

หากคุณกำลังมองหาสถานที่เที่ยวในวันหยุดไว้เติมพลังให้กับชีวิต หากคุณรักธรรมชาติ ชื่นชอบศิลปะ ประวัติศาสตร์ การผจญภัย แต่ในขณะเดียวกันชอบชีวิตในเมือง รักแสงสี ใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง เชียงใหม่ คือคำตอบที่พอดีสำหรับคุณ

 

หากจะท่องเที่ยวเชียงใหม่ให้ทั่วอาจจะใช้เวลาหลายวัน แต่หากคุณมีเวลาเพียง 3-5 วัน เราได้สร้างสรรค์โปรแกรมท่องเที่ยว ที่จะทำให้คุณไม่พลาดแหล่งท่องเที่ยวเด่นๆ สำคัญๆ ที่ขึ้นชื่อได้ว่ามาเชียงใหม่แล้วจะต้องไป ทริปที่จัดไว้นี้พูดได้เลยว่า ไม่มีคำว่า มาเชียงใหม่ เหมือนไม่ได้มา

 

2--mh1vLKnvY5

 

 

3--Red-11

 

หากคุณมาโดยเครื่องบิน สนามบินเชียงใหม่ อยู่ใกล้ตัวเมืองมาก ใช้เวลาเดินทางสู่ตัวเมืองเพียง 5 นาที คุณสามารถเช่ารถกับทางศูนย์บริการเช่ารถหลายเจ้า หรือศูนย์บริการเช่ารถท้องถิ่นก็ได้ ราคาประมาณวันละ 800-1300 สำหรับราคาเริ่มต้น ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่น และช่วงเทศกาล หรือเลือกที่จะเรียกรถสองแถว หรือ ที่ชาวเชียงใหม่เรียกว่า รถแดง ไปก็ได้ ราคาคนละไม่เกิน 50 บาท ขึ้นอยู่กับทักษะการต่อราคาของคุณเอง

 

4--v2Yps

 

หากคุณเดินทางโดยรถบัสโดยสาร สถานีรถทัวร์จะอยู่ห่างจากตัวเมืองพอควร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที สามารถเรียกรถรถแดง ราคาอยู่ที่ 50-80 บาท หากคุณมีอยู่กันหลายคนก็ต่อราคาได้

 

5--100858904

 

การเดินทางโดยรถไฟ มักได้รับความนิยมโดยชาวต่างชาติ ชาวไทยจะไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่ เพราะถ้าคุณเดินทางโดยรถไฟอาจใช้ระยะเวลา เกือบ 15 ชั่วโมง จากสถานีรถไฟ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที เช่นกัน สามารถเรียกรถแดงได้ ราคาประมาณ 50-80 บาทเช่นกัน

 

ทริปที่ทางเราเสนอให้กับคุณเป็นทางเลือกครั้งนี้

วันแรกที่เชียงใหม่ —– ขึ้นดอยสุเทพ เที่ยวพระตำหนักภูพิงค์ ดอยปุย

ทางเราแนะนำว่าวันแรกหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง วันแรกที่ถึงเชียงใหม่ควรหาที่พักบริเวณในเมือง แถวคูเมือง ไนท์บาร์ซ่า ถ.ท่าแพ หรือบริเวณ ถ. นิมมานห์ พลาดไม่ได้กับการมนัสการดอยสุเทพ พร้อมชมวิวเมืองเชียงใหม่ หากคุณไปในช่วงหน้าหนาว เวลาเช้าบรรยากาศที่นี่จะสวยเกินบรรยาย มีทั้งทะเลหมอก และละอองเมฆหมอกรายล้อมตัวคุณ ทั้งดอกไม้ป่านานาพรรณ ต่างแข่งกันเบ่งบานชู่ช่อสลอน

 

ขึ้นดอยสุเทพ

ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง สามารถนำรถส่วนตัวขึ้นไปได้ หรือเหมารถแดงขึ้นไป ระยะทางจากเชิงดอยถึงยอดดอยประมาณ 14 กิโลเมตร ระหว่างทางขึ้นดอยสุเทพคุณสามารถแวะมนัสการอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญล้านนาผู้โด่งดัง หรือแวะพักถ่ายรูปตามจุดชมวิวได้

ใช้เวลาขับรถจากเชิงดอยถึงบริเวณพระธาตุดอยสุเทพประมาณ 20 นาที บนยอดดอยสุเทพ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ นับเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณลานเจดีย์เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองเชียงใหม่ได้ในมุมกว้าง

 

**ผู้เข้าชมควรแต่งตัวเรียบร้อย ผู้หญิงห้ามใส่กระโปรง หรือกางเกงขาสั้น ทางเจ้าหน้าที่ของทางวัดมีให้บริการผ้านุ่งสำหรับเปลี่ยน

 

พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์

จากดอยสุเทพแล้ว ขับรถไปประมาณ 4 กิโลเมตร คุณสามารถเข้าเยี่ยมชม พระตำหนังภูพิงคราชนิเวศ พระตำหนักประทับแปรพระราชฐานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์เปิดให้ประชาชนเข้าชมทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ยกเว้นเมื่อมีการเสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานมาประทับแรมในช่วงเดือน มกราคม-มีนาคม เปิดทำการทุกวัน 8.30-16.30 น.

 

**ผู้เข้าชมควรแต่งตัวเรียบร้อย ผู้หญิงห้ามใส่กระโปรง หรือกางเกงขาสั้น งดส่งเสียงดัง

 

อุทยานแห่งชาติดอยปุย

อุทยานแห่งชาติดอยปุยตั้งอยู่ห่างจากพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ 7 กิโลเมตร ด้านบนอากาศเย็นสบายตลอดปี เหมาะสำหรับการดูนกหลากหลายพันธุ์ ใกล้ยอดดอยปุยให้บริการพื้นที่สำหรับกางเต้นท์สัมผัสความงามของธรรมชาติได้ นอกจากนี้ยังสามารถเยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวเขาเผ่าม้ง พิพิธภัณฑ์ม้ง และแหล่งขายของที่ระลึก

**ทางขึ้นอุทยานดอยปุยค่อนข้างลำบาก ไม่เหมาะกับรถเล็ก แนะนำให้เหมารถแดงขึ้นไปจะปลอดภัยกว่า เนื่องจากคนขับจะชำนาญทาง

 

ขุนช้างเคี่ยน ดอกนางพญาเสือโคร่ง

ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านม้ง ดอยปุย ขับเลยไปนิดหน่อย คุณจะพบกันดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย บานในช่วงฤดูหนาวระหว่างเดือนธันวาคม-ต้นเดือนมกราคมเท่านั้น

**ทางไปค่อนข้างขรุขระลำบาก เล็ก และแคบ โปรดระมัดระวัง

 

สวนสัตว์เชียงใหม่

หากยังมีเวลาพอเหลือ หรือต้องการปรับเปลี่ยนแผนท่องเที่ยว อีกหนึ่งทางเลือกคือสวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่ตั้งอยู่บริเวณติดกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก่อนขึ้นดอยสุเทพ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 8.00 น.-17.00 น.

 

มื้อเย็นแนะนำ

ตอนเย็นแวะรับประทานอาหารร้านอร่อย พร้อมวิวทิวทัศน์แสนสวย

กับร้าน ผาลาดตะวันรอน หรือ เฮือนกาแล ราคาจะค่อยข้างสูงทั้งสองที่ แต่วิวประทับใจมาก (หารูปสองร้านนี้ลงนะ วิวสวยมาก)

หรือหากยากหาของอร่อย ราคาย่อมเยาวน์ สามารถขับรถหาทานของอร่อยได้ตรงถนนหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือ ขับไปอีกนิดเพียง 5 นาที ก็จะถึง ถ.นิมมาห์ ย่านฮิตของคนเชียงใหม่ เต็มไปด้วยร้านอาหารหลากสไตล์ให้คุณเลือกสรรค์ พร้อมแหล่งช้อปปิ้ง และแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน

 

วันที่ 2 -อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดในการมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งไม่เพียงเพราะว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย แต่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร น้ำตกสิริภูมิ น้ำตกสิริธาร เที่ยวชมโครงการหลวง หรือถ่ายรูปบริเวณจุดชมวิวสูงสุดในสยาม

การเดินทางสู่ยอดดอยอินทนนท์นั้นมีระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตรจากตัวเมืองเชียงใหม่ โดยแบ่งเป็นจากตัวเมืองถึงเชิงดอยประมาณ 50 กิโลเมตร และจากเชิงดอยอีกยอดดอยอีกประมาณ 50 กิโลเมตร ผู้ขับขึ้นดอยควรจะมีความเชี่ยวชาญในการขับประมาณหนึ่ง หากไม่แน่ใจควรใช้บริการเหมารถแดงขึ้นไป และเพื่อให้ได้บรรยากาศควรจะออกแต่เช้าหน่อย ส่วนช่วงที่สวยที่สุดของปีจะเป็นช่วงฤดูหนาว อุณหภูมิประมาณ 0-4 องศาเซลเซียส คุณอาจจะได้พบกับแม่คะนิ้ง หรือน้ำค้างแข็ง รวมไปถึงสีสันสวยงามของดอกไม้นานาพรรณ ป่าผลัดใบ และพันธุ์ไม้งามที่ขึ้นอยู่ในแถบยอดเขาสูงทางภาคเหนือ

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดชมบนดอยอินทนนท์

1.พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ
บริเวณกิโลเมตรที่ 41.5 ทางด้านซ้ายมือ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ล้อมด้วยระเบียงแก้วโดยรอบ 2 ระดับ สามารถมองเห็นทิวทัศน์์ของดอยอินทนนท์ได้อย่างสวยงาม

 

2.ยอดดอยอินทนนท์
ยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย สูง 2,565 เมตร

 

3.น้ำตกแม่ยะ

น้ำตกที่ใหญ่ที่สุด กล่าวขานว่าสวยที่สุดของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ไหลลงจากผาสูงชันกว่า 280 เมตร ตกกระทบโขดหินที่ลดหลั่นเป็นชั้นๆ บรรยากาศร่มรื่น เย็นฉ่ำ เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ หรือเล่นน้ำตก

 

4.โครงการหลวงดอยอินทนนท์

ศูนย์วิจัยไม้เมืองหนาว เช่น ไม้ดอก ไม้ประดับ และผลไม้เมืองหนาว เป็นศูนย์ส่งเสริมอาชีพของชาวกะเหรี่ยง และชาวม้ง ผลิตเครื่องดื่ม ผักสด และอาหาร ภายใต้แบรนด์ ดอยคำ รวมถึงเป็นแหล่งเพราะเลี้ยงพันธุ์ปลา และ ทดลองการทำนาข้าวบันไดอีกด้วย
5.ถ้ำบริจินดา 
ตั้งอยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 8-9 ของทางหลวงหมายเลข 1009 เป็นถ้ำทะลุ แสงสว่างสามารถลอดเข้ามาได้ ภายในถ้ำลึกหลายกิโลเมตร งามวิจิตรด้วยหินงอกหินย้อย นอกจากนี้ยังธารหินส่งแสงระยิบระยับเมื่อกระทบกันแสงแดด
** สำหรับผู้ที่ต้องการที่พักบนดอยอินทนนท์ สามาถสองถามได้ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หรือติดต่อที่ เบอร์โทรศัพท์ 053 268 550

 

6.  วัดเจดีย์หลวง

วัดเจดีย์หลวง ตั้งอยู่บนถนนพระปกเกล้า วัดนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ เป็นที่ประดิษฐานเจดีย์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกต ในพ.ศ. 2088 เกิดพายุและแผ่นดินไหว ยอดพระเจดีย์หักพังทลายลงมา และได้มีการบูรณะเพิ่ม แต่เนื่องจากได้รับเสียงวิจารณ์คัดค้าน จึงยังคงสภาพเจดีย์ขนาดใหญ่ที่ครั้งหนึ่งเคยพังทลาย วัดเจดีย์หลวงกลางเมืองเชียงใหม่ มีสิ่งสักการะหลากหลายได้แก่ เจดีย์หลวง อินทขีล ต้นยาง กุมภัณฑ์ พระฤๅษี ซึ่งสะท้อนพัฒนาการคติจักรวาลได้ปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ที่แวดล้อมของเมือง

หากมีเชียงใหม่ควรไปสักการะสักครั้งเพื่อเป็นสิริมงคล หากคุณไปวันอาทิตย์จะมีถนนคนเดินอยู่ในบริเวณเดียวกัน จากวัดสามารถเดินไปยังเส้นถนนคนเดินได้เลย

 

7.  วัดพระสิงห์

วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ หรือ พระสิงห์ เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญคู่บ้านคู่เมืองของเมืองเชียงใหม่ วัดพระสิงห์ยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเชียงใหม่ที่ให้ความศรัทธาและจะเดินทาง มาเคารพ สักการะกันอย่างเนื่องแน่นเป็นประจำ สิ่งที่น่าสนใจในวัดพระสิงห์ได้แก่ โบสถ์แบบศิลปะล้านนาขนานแท้ หอไตร และ วิหารลายคำ สถาปัตกรรมอันงดงาม มีการวาดลวดลายปูนปั้นตามแบบศิลปกรรมภาคเหนือ

วัดพระสิงห์ อยู่ไม่ห่างจากวัดเจดีย์หลวง และถนนคนเดิน หากขยันเดินหน่อย สามารถเดินเชื่อมกันไปได้ทั่ว แต่หากเมื่อยไม่อยากเดินสามารถเรียกรถแดง หรือรถสองแถวที่วิ่งผ่านไปมาได้

 

ยามเย็น

หากเป็นวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์ ที่เชียงใหม่จะมี ถนนคนเดิน แหล่งขายของพื้นเมือง เสื้อผ้า ของใช้ทันสมัย รวมไปถึงของฝากที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งยังมีอาหารรถเข็น อาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ที่หาทานได้ยาก ขนม เครื่องดื่ม ตั้งโต๊ะเรียงรายเต็ม 2 ข้างทางให้คุณได้เลือกสรรค์

 

วันเสาร์ -ถนนคนเดินวัวลาย

ถนนคนเดินวัวลาย อยู่บริเวณประตูเชียงใหม่ ใกล้สนามบิน มีความคล้ายคลึงกับถนนคนเดินท่าแพมาก แต่อาหาร และของใช้ไม่หลากหลายเท่า แต่อย่างไรก็ตามคนก็ไม่แน่นเท่าเช่นกัน เดินกันสบายๆ ไม่เบียดมาก

 

วันอาทิตย์-ถนนคนเดินท่าแพ

ถนนคนเดินท่าแพตั้งอยู่บริเวณประตูท่าแพ เป็นถนนที่ปิดเฉพาะวันอาทิตย์สำหรับขายฝาก ของใช้ และอาหารหลากชนิด มีบริเวณกว้าง และยาวกว่าถนนคนเดินวัวลาย ของและอาหารเยอะกว่า แต่คนก็เยอะกว่ามากเช่นกัน

 

วันที่สาม

เที่ยวแม่ริม-ไร่สตรอเบอรี่-ม่อนแจ่ม

หากคุณมาเชียงใหม่ พลาดไม่ได้กับการไปเยือนแม่ริมสักครั้ง เพราะที่นี่คุณจะได้สัมผัสธรรมชาติ เรือกสวนไร่นา และน้ำตกได้อย่างใกล้ชิด

อำเภอแม่ริมนับเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองอีกด้วย ด้วยระยะทางเพียง 20 กิโลเมตร หรือขับรถไม่เกิน 30 นาที คุณจะได้สัมผัสธรรมชาติน่าประทับใจของเชียงใหม่

 

การเดินทางสู่แม่ริม

สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกโดยเลือกทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เส้นทางสายแม่ริม ไปตามถนนหลวงหมายเลข 107 ไปประมาณ 15 กิโลเมตร จะเจอสามแยกเลี้ยวซ้าย ไปตามทางหลวงหมายเลข 1096 แม่ริม-สะเมิง เส้นทางนี้เป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่คุณจะพบกับสถานที่ท่องเที่ยวมากมายของอำเภอแม่ริมให้เลือกเที่ยวได้ตามสบาย ได้แก่ น้ำตก โครงการหลวง สวนกล้วยไม้ ฟาร์มงู สวนเสือ ปางช้าง โรงเรียนลิง สวนผีเสื้อ และแมลง รวมถึงเนินเขาเล็กๆ ให้ชมเล่น ถ่ายรูป

 

ที่พัก

อำเภอแม่ริมมีรีสอร์ทมากมาย หากคุณอยากพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ลองเลือกพักที่แม่ริมดู เพราะมีที่พักน่ารักๆห

ลากสไตล์ให้คุณได้เลือกสรรค์ ทั้งแบบอยู่บนเนินเขา ใกล้ธารน้ำ ใกล้น้ำตก แล้วคุณจะพบว่าทริปพักผ่อนของคุณครั้งนี้คุ้มค่าจริงๆ

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดชมของแม่ริม

1.ปางช้างแม่สา

ปางช้างแม่สาใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 20 นาที่ ที่นี่คุณจะได้ชมการแสดงความสามารถของช้าง ที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี เช่น ช้างวาดรูป ช้างเล่นบอล ช้างเต้น หากอยากลองประสบการณ์แปลกใหม่ ที่นี่มีให้บริการนั่งหลังช้างเข้าป่า หรือช่วยช้างอาบน้ำ ดูการอนุบาลลูกช้าง อัตราค่าเข้าชมอยู่ที่ท่านละ 200 บาท หากอยากนั่งหลังช้างเชือกละ 800 บาท นั่งได้ 2 ท่านใช้เวลา 30 นาที พิเศษนั่งหลังช้างไปที่หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวอัตราค่าบริการ 1600 บาท

 

2. เยี่ยมชมหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวโต้งหลวง

ตั้งอยู่ก่อนถึงปางช้างแม่สาเพียง 2 กิโลเมตร จะมีป้ายบอกทางก่อนเลี้ยวเข้าไป ตรงไปอีก 1 กิโลเมตร คุณจะได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าที่นี่เป็นชุมชนกะเหรี่ยงคอยาวที่ใหญ่ที่สุดในแม่ริม พวกเขามีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม คุณจะได้ชมการทำนา ทำสวน และการดำเนินชีวิตของชาวกะเหรี่ยงอันมีเอกลักษณ์ ค่าเข้าชม 500 บาทต่อท่าน

 

3.ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 40 นาทีเท่านั้น โดยมาตามทางหลวง หมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง ตรงไปถึงอำเภอแม่ริม บริเวณกิโลเมตรที่ 17 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 1096 สายแม่ริม-สะเมิง บริเวณกิโลเมตรที่ 15 ให้เลี้ยวขวาที่บ้านโป่งแยก ตรงไปอีก 6 กิโลเมตร ก็ถึงบน ม่อนแจ่ม

 

สำหรับผู้รักการนั่งเล่น นั่งดื่มกาแฟเพลินๆ พร้อมชมวิว ม่อนแจ่มอาจเป็นสวรรค์สำหรับคุณเลยที่เดียว ด้วยทิวทัศน์ที่ล้อมรอบไปด้วยทิวเขาลดหลั่นกันไปสุดสายตา คุณจะได้พักสายตาไปกับความเขียวชะอุ่มของธรรมชาติโดยรอบ ทั้งยังสามารถชมโครงการหลวงหนองหอย ที่ได้ทำไร่สตรอเบอรี่ องุ่น แปลงผัก และแปลงดอกไม้เมืองหนาว

 ช้อปปิ้งตามรายทาง

สองเส้นทางจากแม่ริมสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ จะเรียงรายไปด้วยแผงขายผลไม้อย่างสตรอเบอรี่ องุ่น และของแปรรูปอย่าง สตรอเบอรี่-องุ่นอบแห้ง น้ำผลไม้ ไวน์ และของป่า ของฝากอีกมากมาย ให้คุณได้ช้อปปิ้งอย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ทัศนียภาพท้องทุ่งและขุนเขาตามรายทางจะทำให้คุณเพลิดเพลินตลอดทริป

 

มื้ออาหารแนะนำ

1.ร้านอาหารครัวคุณยายใหญ่ หรือ Grandma Kitchen

เสิร์ฟอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ ตั้งอยู่ในส่วนห้องอาหารของโรงแรมแม่ริมลากูน ภายใต้บรรยากาศร่มรื่นของสระน้ำ และหมู่ไม้นานาชนิด การเดินทางใช้เส้นแม่ริม จุดเด่นคือให้สังเกตุทางเลี้ยวแยกของโรงแรมโฟร์ซีซั่น ขับเลยโรงแรมไป
จะพบร้านอยู่ฝั่งขวามือ ใกล้กับร้าน wawee tita gellery

 

2.ร้านอาหารบ้านม่อนมวน

บรรยากาศดีล้อมรอบด้วยวิวเขาสวยๆของแม่ริม ตกแต่งร้านสไตล์เรือนไม้ทรงไทย เสิร์ฟเมนูอาหารไทย จุดเด่นคือใช้วัตถุดิบเช่นผัก และผลไม้สดๆ

 

ร้านกาแฟสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน

แนะนำ บา บา แบล็ค คอฟฟี่ชอป

ร้านกาแฟรสชาติเยี่ยมจากเม็ดกาแฟคัดคุณภาพ และเครื่องดื่มอร่อยๆ หลากชนิด รวมถึงเบเกอรี่สดใหม่ และแซนด์วิช ภายใต้บรรยากาศร่มรื่น เหมาะำสำหรับวันพักผ่อน

 

ทริปภาคเหนือที่ทาง hotelandresortthailand.com ได้เขียนขึ้นนี้สำหรับนักท่องเที่ยวที่อาจมีเวลาไม่มากนัก หากคุณมีเวลาท่องเที่ยวมากกว่านี้เชียงใหม่ยังมีสถานที่น่าชม น่าท่องเที่ยวอีกมาก ซึ่งสามารถดูข้อมูลท่องเที่ยวได้ที่

http://hotelandresortthailand.com/att.php?i=73&p=1&lang=th