เชียงใหม่ฟีลดี THEE Kashatharn ที่พักเปิดใหม่ ใจกลางท่าแพ ใกล้คลองแม่ข่า

หนาวนี้มีทริปไปเที่ยวเชียงใหม่ เราขอแนะนำ THEE Kashatharn หรือ ดี คชาธาร ที่พักเปิดใหม่ ฟีลดีสมชื่อ กับทำเลสุดปังใจกลางเมือง ใกล้ทั้งถนนคนเดินท่าแพ และใกล้ที่เที่ยวที่กำลังมาแรงอย่างคลองแม่ข่า ได้สัมผัสทั้งอากาศเย็น บรรยากาศล้านนา และความคลองโอตารุ ญี่ปุ้น ญี่ปุ่นกันไปเลย

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47404

สำหรับ THEE Kashatharn เป็นที่พักขนาดกะทัดรัด บรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเองเหมือนได้พักบ้านคนสนิทที่ดูแลเราเป็นคนพิเศษ กับการตกแต่งที่สวยเวอร์ กะทัดรัดแต่อัดแน่นไปด้วยดีเทลการตกแต่งอันละเอียดละไม รักตั้งแต่ล็อบบี้เลย

ห้องพัก Grand Oriental Suite แกรนด์สมชื่อ ห้องนี้พักกันแบบสบายๆด้วยขนาด 50 ตารางเมตร ตกแต่งสวยเฉียบสไตล์ Lanna Contemporary เพดานโล่งโปร่งรูปจั่วเป็นเอกลักษณ์ โทนสีครีม เอิร์ธโทนผสมผสานเย็นตาเย็นใจน่าพักผ่อน ส่วนห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่แช่ได้สองคนสบายๆ

Oriental Suite ห้องนี้ตั้งอยู่บนชั้นสูงสุดของอาคารโรงแรมเปิดสู่ลานกว้างที่เป็นสวนหย่อม เห็นวิวเมืองเชียงใหม่ และดอยสุเทพ ไม่ค่อยเจอห้องพักสไตล์นี้ที่ไหนในเชียงใหม่ ให้ความรู้สึกพิเศษๆค่ะ ห้องนี้ตกแต่งในธีมเดียวกับ Grand Oriental Suite ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำเช่นกันค่ะ

สระว่ายน้ำของโรงแรม ขนาดไม่ใหญ่ แต่ให้ความรู้สึกรีแลกซ์ดี

ฟิตเนสมีให้บริการด้วยนะคะ

กิจกรรมแนะนำ ปั่นจักรยานเยี่ยมชมชุมชนรอบๆโรงแรม บรรยากาศมีความอบอุ่น น่ารักๆ มีเสน่ห์ หลงรักเชียงใหม่เลยค่ะ

ย่ำค่ำก่อนนอนฝันดี ลองแวะไปที่บาร์เครื่องดื่ม The 5th Wall ฟินๆกับเมนูเครื่องดื่มหลากหลาย

อาหารเช้าคือจัดเต็ม แม้ว่าจะเป็น a la carte ก็จัดเต็มได้แบบจุกๆ ทุกเมนูคุณภาพดี ปรุงสดใหม่ สั่งปุ๊บทำปั๊บเสิร์ฟตรงถึงโต๊ะ ละเอียดกาแฟ ทานอาหารเช้าแบบเอื่อยๆ ไม่เร่งรีบอะไร ทริปนี้แฮปปี้สุดๆค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 6/2  ถนน ระแกง 2 ตำบล หายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50100
❀ Tel: 053-449-026
❀ E-mail: info@theekashatharn.com
❀ Website: www.theekashatharn.com
❀ Facebook: THEE Kashatharn

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

งดงามเหมือนดั่งฝัน นั้นไม่เกินจริงที่ ปานวิมาน เชียงใหม่ สปา รีสอร์ท

หากทริปเที่ยวเชียงใหม่ในอุดมคติของคุณคือการได้อิงแอบแนบชิดธรรมชาติ พักผ่อนท่ามกลางขุนเขาขจี พักสายตาไปกับหมู่ไม้น้อยใหญ่ ฟังเสียงธรรมชาติขับกล่อม อบอุ่นบนเตียงหนานุ่มอิงแอบภายใต้ที่พักสไตล์ล้านนาหรูหรา ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ปานวิมาน เชียงใหม่ สปา รีสอร์ท มอบให้ได้ครบเลยค่ะ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47411

หนึ่งในที่พักที่ดีที่สุดในแม่ริมชนิดที่เรียกได้ว่า คิดถึงแม่ริม คิดถึงปานวิมาน เชียงใหม่ อะไรประมาณนั้นได้เลยค่ะ จากคะแนนรีวิว และประสบการณ์ของคนที่เคยไปมาแล้วหากถามว่าไปแม่ริมพักที่ไหนดี หลายๆเสียงก็จะบอกว่า พักปานวิมานสิ และความเป็นซิกเนเจอร์แม่ริมของเขาก็ดึงดูดเราให้มาที่นี่

Lobby สุดแกรนด์สไตล์ล้านนา take view เขารอบด้าน ตะลึงกันไปเลย

มาถึงช่วงบ่ายๆเราพักทานมื้อกลางวันกันก่อนที่ห้องอาหารพาโนราม่า วิวเขาพาโนราม่าสมชื่อ

ความครีเอทีฟผ่านเมนูจานนี้ต้องขอชมเชฟเลย แฟนข้าวซอยไม่ผิดหวังค่ะ เส้นพาสต้าในน้ำซอสข้าวซอยเข้มข้น เมนูอื่นๆก็จะถ่ายทอดใส่ความเป็นล้านนาผ่านเมนูอาหาร เช่นข้าวผัดก็จะมีแคปหมูเสิร์ฟมาด้วย ยำวุ้นเส้นโบราณก็อร่อยค่ะ

ห้องพักของเรา Sky Mountain Deluxe เป็นห้องพักโซนที่ได้รับการรีโนเวทเมื่อเร็วๆนี้ ขนาดของห้องพักคือ 50 ตารางเมตร มาพร้อมกับระเบียงวิวภูเขา โซฟาพักผ่อน โต๊ะทำงาน อ่างอาบน้ำ ห้องพักจะตกแต่งสไตล์คอนเทมโพรารี่ เน้นความคลาสสิคของวัสดุและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ออกแนวหรูหราอบอุ่น

Sky Mountain Junior Suite ห้องนี้การตกแต่งต่างๆจะคล้ายๆกับห้อง Sky Mountain Deluxe เพิ่มเติมคือขนาดห้องพักที่กว้างกว่า โดยห้องนี้จะกว้าง 62 ตารางเมตร ที่เพิ่มเข้ามาคือโซนพักผ่อนกับชุดโซฟาที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว

สำหรับอีกห้องพักที่มักจะถูกจองเต็มก่อนใครเพื่อน Jacuzzi Villas แม้ราคาจะไม่เบา แต่ก็มักจะถูกจองเต็มตลอด แสดงว่าต้องมีอะไรดีแน่นอน หลังจากที่ได้เข้าไปดูแล้วก็พบว่าคุ้มค่ามากค่ะ ห้อง Jacuzzi Villas บรรยากาศเปรียบได้กับพักผ่อนในสปาส่วนตัวเลย กว้างถึง 92 ตารางเมตร ให้บริการเตียงคิงส์ไซส์เท่านั้น เหมาะกับมาฮันนีมูนมาก ห้องกว้างตกแต่งหรูหราด้วยไม้โทนสีครึ้ม ดีเทลการตกแต่ง การใช้แสงสีให้ความรู้สึกคลาสสิคน่าพักผ่อน แค่เดินเข้าห้องก็พร้อมนอนหลับ ฟีลแบบเงียบสงบเป็นส่วนตัว เดินออกไปอีกนิดเจอระเบียงกว้างหันหน้าสู่วิวเขา ส่วนอ่างจากุซซี่ถูกวางแยกเป็นเอกเทศ แช่ไปชมวิวไปได้เลย

Steam Villas ห้องพักขนาด 81 ตารางเมตร เป็นวิลล่าวิวสวนที่ให้บริการเฉพาะเตียงแฝดเท่านั้น วิลล่าหลังนี้เน้นความร่มรื่น สูดอากาศบริสุทธิ์ และความสงบเป็นส่วนตัว

Viman Pool Villas วิลล่าในฝัน ได้พักปานได้ขึ้นสวรรค์แน่ๆเลยค่ะ เก็บภาพมาให้ชมกันนะคะ วิลล่าหลังใหญ่ 140 ตารางเมตร พร้อมสระส่วนตัวหันสู่วิวเขา สระใหญ่พอสมควรเลย กินพื้นที่เริ่มมาตั้งแต่ระเบียงทอดยาวผ่านเทอเรสห้องนอนเลยค่ะ จากเตียงนอนเดินไม่กี่ก้าวก็พร้อมกระโจนลงสระได้แล้ว ฟินสุดๆ สำหรับภายในการตกแต่งก็จะคล้ายๆกับ Jacuzzi Villas

Star Dome แบบ 5 ดาว ตั้งอยู่บนเนินสูงก็เลยเห็นวิวจากมุมสูงค่ะ บรรยากาศแกลมปิ้ง ดีต่อใจสุดๆ ภายในเตนท์โดมมีครบทุกอย่างที่ใจต้องการ แถมมีอ่างแช่น้ำให้บริการด้วย ระบบน้ำระบบไฟดีหมด เตียงนอนนุ่มสบาย ตื่นเช้ามาเห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นจากปลายเตียงเลย

มาเหนือจะพลาดอาหารสไตล์ขันโตกได้อย่างไร อาหารประดิดประดอยเสิร์ฟมาในชามเบญจรงค์เล็กๆ สวยงามจนแอบไม่กล้าทาน แต่ก็พ่ายแพ้ให้กลิ่นหอยที่ลอยปะทะจมูก แกงฮังเล ลาบเหนือคั่ว ส้อั่ว แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม หมูยอทอด รสชาติดี บรรยากาศดี สิบ สิบ สิบ ไปเลยค่ะ

อาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหารพาโนราม่า ประทับใจที่สุดกับหมอกจางๆคลอเคลียยอดเขา ได้กาแฟร้อนๆสักแก้ว เท่านี้ก็แฮปปี้แล้ว

มุมสระว่ายน้ำคือ 1 ในไฮไลท์ของปานวิมาน เชียงใหม่ค่ะ

ถ้ำจำลอง จุดนี้ตอนเช้ามีกิจกรรมโยคะด้วย

ปิดท้ายด้วยบริการสปา จากโรงแรม  สปาในสวนบรรยากาศล้านนา เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากธรรมชาติ

ปิดทริปที่ ปานวิมาน เชียงใหม่ สปา รีสอร์ท ด้วยความรู้สึกอิ่มเอม ได้พักผ่อน ชาร์จพลัง สดชื่นสุดๆ เชียร์เลยค่ะหากใครมีแพลนมาเชียงใหม่ อยากพักโซนแม่ริม เพราะที่นี่เค้ามีครบจบทุกอย่างที่ใจต้องการ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 197/2 หมู่ 1 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
❀ Tel: 053-879540-5
❀ Website: www.panvimanresortchiangmai.com
❀ Facebook: Panviman Chiang Mai Spa Resort
❀ Instagram: panvimanchiangmai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ครั้งหนึ่งกับที่พักติดน้ำตกที่ดีที่สุดในไทย สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่

พลังบวกของการได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติยังอิ่มเอมในใจแม้จะจบทริปแล้ว หนึ่งในประสบการณ์สุดประทับใจกับที่พักหรูสไตล์ล้านนา ติดน้ำตกธรรมชาติ ใจกลางอ้อมกอดของธรรมชาติเขียวขจีที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ท แอนด์ สปา หลุดจากป่าคอนกรีตสู่พื้นที่ธรรมชาติที่ความวุ่นวายของชีวิตเมืองมิอาจกร้ำกราย

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47415

40 นาทีจากสนามบินเชียงใหม่ พบกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของแม่ริม อำเภอที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเช่น ม่อนแจ่ม ฟาร์มงูแม่สา สวนพฤกษศาสตร์เชียงใหม่ ปางช้างแม่สา ไร่สตรอว์เบอรี่ ร้านอาหารและคาเฟ่ตัวท็อป สำหรับที่พักของเราในวันนี้คือมาถึงแล้วอยากซึมซับช่วงเวลากับ สุกันทรา รีสอร์ทไว้ให้ได้มากที่สุด เพราะที่พักที่ตั้งอยู่ในทำเลแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว รีสอร์ทสไตล์ล้านนาปลูกสร้างด้วยไม้สักทองหรูหรา อิงแอบกลมกลืนไปกับต้นไม้น้อยใหญ่ เสียงน้ำตกทักทายเราตั้งแต่ก้าวสู่อาณาบริเวณรีสอร์ท อดตื่นเต้นไม่ได้กับน้ำตกขนาดใหญ่ที่พาดผ่านขนานกับรีสอร์ท

นอกจากจะได้พักผ่อนฟังเสียงน้ำตก ต้นไม้ใบหญ้าขับกล่อม ยังมีมวลหมู่นกยูง และนกน้อย และฝูงเป็ดคอยทักทาย หายเหนื่อยจากการเดินทางเป็นปลิดทิ้ง

ล็อบบี้รีสอร์ทมองเห็นน้ำตกด้วย อันที่จริงแล้วทุกๆมุมของรีสอร์ทมองเห็นน้ำตกหมดเลยค่ะ

ห้องพักนี้เหมาะสำหรับวันพักผ่อนของ 2 ท่านนะคะ เป็นบ้านหลังใหญ่ติดริมน้ำตกเลย แบ่งเป็นห้องใหญ่ 1 ห้อง และห้องเล็กที่สามารถเสริมได้สูงสุดอีก 2 ท่าน มีสระว่ายน้ำส่วนตัว พื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน นอนฟังเสียงน้ำตกบนที่นอนนุ่มๆ เปิดกระจกออกรับอากาศสดชื่นบริสุทธิ์ นั่งชมนกชมไม้ริมน้ำตก ให้ธรรมชาติขับกล่อม แต่ละโซนแบ่งสัดส่วนชัดเจน ฟีลบ้านพักตากอากาศส่วนตัว มีวิวน้ำตกไหลผ่าน บอกเลยว่าใครจองมา 1 วัน จะแอบรู้สึกเสียดาย ถ้าสักสองวันกำลังดีค่ะ ได้ใช้เวลาพักผ่อนนานๆ เพราะวิลล่าหลังนี้ดีต่อใจมากๆ

ไปดูรอบๆโรงแรมกันค่ะ ร่มรื่น สูดอากาศได้เต็มปอด ต้นไม้และน้ำตกเยียวยาได้จริงๆ

ที่รีสอร์ทมีบริการอาฟเตอร์นูนที ไว้ให้จิบน้ำชายามบ่าย ทานไปดูน้ำตกไป ฟินที่สุด ขนมอร่อยมากนะคะ มีทั้งคาวและหวาน เสิร์ฟมาพร้อมชาสำหรับ 2 ท่าน แต่ปริมาณเยอะมากทานสองคนไม่หมดค่ะ

สระว่ายน้ำ main swimming pool ก็สามารถ take view น้ำตกได้เช่นกัน

ใครพักที่นี่อย่าพลาดหนึ่งในไฮไลท์ ชุดขันโตก อาหารเหนือ เสิร์ฟริมน้ำตก มีน้องเป็ด และนกยูงอยู่เป็นเพื่อน ได้บรรยากาศผ่อนคลายมากๆ อาหารขันโตกจะเสิร์ฟมาอย่างละนิดละหน่อย แต่ว่าอิ่มแบบจุกๆ มีจอผักกาดซี่โครงหมู ส้อั่ว หมูทอดสูตรเหนือ น้ำพริกหนุ่มและน้ำพริกอ่อง ทานกับแคบหมูเข้ากันดีมาก

ตบท้ายด้วยของหวานแสนอร่อย

หนึ่งในอาหารเช้าที่ฟีลกู๊ดที่สุดในชีวิต อาหารเป็นเมนูง่ายๆ แต่ดีต่อใจเหลือเกิน ด้วยบรรยากาศสุดชิล เราก็อยากจะนั่งนานๆ

สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ มอบความสงบ ความสุขสดชื่น ความอบอุ่นใจ จนอยากกลับไปอีกครั้ง

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 12/2 หมู่ 8 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
❀ Line: @SukantaraResort
❀ Tel: 081-8811444, 081-8816570
❀ E-mail: info@sukantara.com
❀Website: www.sukantara.com
❀ Facebook: SukantaraResort
❀ IG: sukantararesort

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

โอเอซิสใจกลางเชียงใหม่ ผ่อนคลายแบบเงียบสงบที่ อเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ท

อเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ท ความเงียบสงบใจกลางเมืองเก่า แวดล้อมไปด้วยแหล่งท่องเทียวเชิงวัฒนธรรม ถนนท่าแพ วัดเจดีย์หลวง วัดพระสิงห์ รวมถึงร้านอาหาร และคาเฟ่น่ารักๆ ตัวรีสอร์ทให้ vibes ที่เป็นเอกเทศ หลีกเร้นความวุ่นวาย ตามคอนเซปต์ของ Away แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถเดินลัดเลาะเข้าซอยนั้น ออกซอยนี้ เพื่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่เก๋ๆได้แบบง่ายๆ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47419

อเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ท ตกแต่งมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองด้วยสไตล์โคโลเนียล ภาพอาคารสีขาวลุควินเทจ ตกแต่งด้วยลายฉลุประณีต เป็นภาพจำของ Away อย่างแน่นอน หากใครมาพักไม่ยากเลยที่จะประทับใจกับการดีไซน์ที่เรียกได้ว่าขึ้นกล้องมากๆ น่าถ่ายรูปไปเสียทุกจุด
Lobby ของโรงแรมเต็มไปด้วยดีเทลการตกแต่งที่สวยงามแบบ Lanna Colonial เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งประดับทุกชิ้นถูกเลือกสรรมาอย่างบรรจงใส่ใจ ให้ความรู้สึกโออ่า คลาสสิค และที่สำคัญทำให้เราหายเหนื่อยจากการเดินทาง เพียงมาถึงแล้วนั่งพักก็รู้สึกได้ถึงความสบายผ่อนคลาย
 อเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ท เป็นที่พักขนาดกะทัดรัด ที่ออกแบบพื้นที่จำกัดให้ถูกใช้งานได้เป็นอย่างดี แต่ละส่วนของรีสอร์ทผ่านการคิดในเรื่องของการดีไซน์แล้วว่า ไม่ทำให้แขกรู้สึกอึดอัด เน้นความเป็นส่วนตัว สระว่ายน้ำ ห้องพัก และ facilities อื่นๆอยู่ห่างกันไม่มากนัก เดินไปถึงกันได้ชั่วพริบตา จะขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ลงมาที่สระ จากนั้นไปหาอะไรทานที่ห้องอาหารก็ง่ายๆเลย ไม่ต้องเดินเหนื่อย นอกจากจะเหมาะกับนักท่องเที่ยวคู่รักแล้ว ยังเหมาะสำหรับวันพักผ่อนของครอบครัวที่มีเด็ก และผู้สูงอายุด้วย อย่างห้องที่เราพักในวันนี้ Deluxe Pool Access หนึ่งในห้องขายดี ถูกจองไวมาก ห้องมีความโดดเด่นที่เทอเรซของห้องพักเชื่อมกับสระว่ายน้ำได้โดยตรง ขนาดของห้องไม่ใหญ่ไม่เล็ก เรียกว่ากำลังพอดีที่ 31 ตารางเมตร การตกแต่งมาในโทนชิค คลาสสิค น่าพักผ่อน
สามารถสั่งอาฟเตอร์นูนทีมาทานในห้องได้ด้วยนะคะ ขนมอร่อยทุกอย่าง จัดเซ็ทมาให้อย่างหลากหลาย มีขนมไทย แซนวิช ครัวซองต์ มาในชิ้นเล็กๆพอคำ หลายๆชิ้น ทานสองคนอิ่มกันแบบจุกๆ
มาพัก 3 คนไม่ต้องเสริมเตียงเลยค่ะ ที่ อเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ท ให้บริการห้องพักแบบแฟมิลี่ Family Suite มีเตียงให้ 2 เตียง คือ double และ Single กับขนาดห้องพักที่เพิ่มขึ้นมาเป็น 40 ตารางเมตร สำหรับการตกแต่งก็จะเป็น theme เดียวกันกับห้อง Deluxe
อเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ท เป็น veggie hotel ที่เน้นเสิร์ฟอาหารแบบออร์แกนิค เพื่อสุขภาพ อาหารทุกจานปรุงจากวัตถุดิบปลอดสาร คัดสรรพิเศษให้มีความสดใหม่ และที่สำคัญรสชาติต้องดีด้วย ทริปนี้เราเลยได้ทานอาหารรสชาติอร่อยที่ดีต่อสุขภาพที่ห้องอาหาร Moreganic เป็นอาหารเหนือออร์แกนิคที่ดีต่อใจมากๆเลย

ทานแล้วรู้เลยว่าเลือกวัตถุดิบดีจริงๆค่ะ อันนี้เป็นเต้าหู้สะเต๊ะ แกงเผ็ดเต้าหู้ไข่ ต้มยำเห็ด อร่อยทุกอย่างเลย ยิ่งใครที่เป็นมังสวิรัติจะถูกใจมาก ฝากท้องที่ Moreganic ทุกมื้อแน่เลยค่ะ

พลาดไม่ได้มาเหนือก็ต้องทานข้าวซอยเห็ด กลมกล่อมนัวร์ๆ เส้นข้าวซอยราดน้ำกรุบกริบ ชิมแล้วชิมอีกก็ต้องบอกอร่อยค่ะ

ข้าวผัดสับปะรด หอมๆ ข้าวเรียงเม็ดเด้งๆ มื่อนี้ทานไป 4 อย่าง ดีท็อกซ์สักมื้อหนึ่ง สบายท้อง

หากไม่สะดวกมาทานอาหารที่ห้องอาหาร Moreganic สามารถสั่งมาทานที่ห้องได้นะคะ เราเลยลองอาหารอิตาเลียนบ้าง และทุกอย่างยังคงคอนเซปต์เดิมที่ออร์แกนิค และมังสวิรัตินะคะ ใครไม่ทานมังสวิรัติก็คิดว่าทานได้ค่ะ เพราะรสชาติอร่อย  ทานไม่ยาก

มาพักที่ อเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ท ช่วงบ่ายๆ ก็มีกิจกรรมการทานอีกแล้ว บุฟเฟ่ต์ขนมไทยช่วงบ่ายค่ะ ตะโก้ ทับทิมกรอบ เค้กชาไทย คืออร่อยมาก ผลไม้ เครื่องดื่มมีให้พร้อม ในราคาท่านละ 250 บาท เราว่าคุ้มนะ

มาเที่ยวทริปนี้พักที่ อเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ท เหมือนได้ดีท็อกซ์ร่างกายไปในตัว ได้รับทั้งพลังบวกจากบรรยากาศดีๆของโรงแรม พนักงานแสนจะน่ารัก บ้านเมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมสวยงามมีเสน่ห์ แถมได้ทานอาหารดีๆปลอดสาร แฮปปี้เพราะได้เลือกสิ่งดีๆตอบแทนตัวเองบ้าง ประทับใจค่ะ ปิดท้ายด้วยอาหารเช้าจาก อะเวย์ เชียงใหม่ ท่าแพ รีสอร์ท เน้นสลัด ผัก ผลไม้พืชพันธุ์ธรรมชาติ และน้ำผลไม้สกัดเย็น เฟรชๆสดชื่นเบาสบายท้องค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 9 ถนนท่าแพซอย 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
❀ Line: @awaythapae
❀ Tel: 053-904974
❀ E-mail: stay@awaychiangmai.com
❀Website: https://www.crosshotelsandresorts.com/awaychiangmai
❀ Facebook: Away Chiang Mai Thapae – A Vegan Retreat
❀ IG: awaychiangmai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

วันดีดีริมทะเลปราณบุรี ที่ตะนาวศรี รีสอร์ท

คิดถึงวันพักผ่อนเบาๆ เรียบง่าย สบายๆริมทะเล ให้นึกถึงปราณบุรีเลย ที่นี่ตอบโจทย์สำหรับคนรักการพักผ่อนแบบส่วนตัว คนน้อยๆ ไม่วุ่นวาย ทริปนี้เราจะพาไปรีวิวที่พักที่ซ่อนตัวท่ามกลางสวนมะพร้าวขนาดใหญ่ ริมทะเลปราณบุรี ที่ขอบอกว่าแฮปปี้สุดๆ ที่ตะนาวศรี รีสอร์ท

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47423

ตะนาวศรีให้บริการที่พักสไตล์วิลล่าในสวนมะพร้าว สำหรับเราบ้านพักที่เป็นหลังๆให้ฟีลของการพักผ่อนมากกว่าอาคารหรือตึก โลเคชั่นของรีสอร์ทอยู่ติดทะเลปราณบุรีเลย มีถนนกั้นตามสไตล์ของทะเลแถบนี้

Lobby ตั้งอยู่ด้านหลังนะคะ จอดรถเช็คอินได้เลย จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ขนสัมภาระผ่านทางเดินลัดเลาะไปตามสวนมะพร้าว ร่มรื่นตลอดทั้งวัน

ห้องพักของเรา Superior Room ห้องนี้เห็นวิวสระว่ายน้ำ เป็นวิลล่าหลังเดี่ยว มีระเบียง ต้นไม้เยอะ เขียวสดชื่น ในวิลล่าสิ่งอำนวยความสะดวกมีโทรทัศน์ ตู้เย็น มินิบาร์ ห้องน้ำในตัว ขนาดของ Superior Room กำลังดีอยู่สบายไม่อึดอัด เป็นส่วนตัวด้วยค่ะ

อีกห้องหนึ่ง Corner Room ห้องพักหลังมุม ตกแต่งสไตล์คอนเทมโพรารี่ เห็นวิวทะเลด้วยนะคะ ความพิเศษคือมีสระว่ายน้ำในโซนของตัวเองด้วย เรื่องความเป็นส่วนตัว

สำหรับกิจกรรมในรีสอร์ทที่เหมาะกับวันพักผ่อนเบาๆของเราคือ เล่นน้ำเลยค่ะ สระว่ายน้ำอยู่ด้านหน้าสุด ใกล้ทะเล

รีสอร์ทต้อนรับน้องหมา (Pet Friendly) น้องหมาพักได้แบบ วิลล่าวิวสวนค่ะ ช่วงนี้ทางรีสอร์ทลดค่าบริการน้อง 50% เหลือชำระตัวละ 300.-/คืน (นน.ไม่เกิน 10 กก) 400.-/คืน (นน. 11-24 กก.) และ600.-/คืน ( นน. 25 กก. ขึ้นไป)

ปั่นจักรยานเล่นช่วงแดดร่มลมตกก็น่าสนุกค่ะ ปั่นไปจนจุดฮิตที่คนมาเที่ยวปราณชอบมาถ่ายรูปนั่นคือ ต้นตาลริมทะเลตรงนี้ค่ะ เย็นกว่าอีกหน่อยก็จะมีตลาดค่ะ ขายอาหาร street food และ seafood รสชาติดีและราคาไม่แพงด้วย

ช่วงเย็นโซนนี้จะมีชาวปราณบุรีมาออกกำลังกายจ๊อกกี้ปั่นจักรยานริมมทะเล รู้สึกได้ถึงฟีลสบายๆ ชีวิตดีมากค่ะ

อาหารเช้าแบบชิลๆริมสระ ทานเสร็จแล้วเดินย่อยริมทะเลได้เลย เมนูอาหารเช้ามีข้าวต้ม อเมริกันเบรคฟัสท์ สลัด แบบบุฟเฟต์ค่ะ

จบทริปทะเลริมชายหาดปราณบุรีแสนสุข กับราคาที่พักสุดน่ารักที่ตะนาวศรี ฝากโปรไว้นะคะ สนใจรีบจอง ที่พักเต็มเร็วมากโดยเฉพาะวันหยุดค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 146/7 หมู่ 5 ถนนปากน้ำปราณ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
❀ Tel: 086 3298346-7, 032 631 250-1
❀ Line ID: tanaosriresort
❀ E-mail: reservations_tanaosriresort@hotmail.com
❀ Facebook: ตะนาวศรี รีสอร์ท ปราณบุรี
❀ Website: www.tanaosriresortpranburi.com
❀ Instagram: tanaosriresortpranburi

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com

ทริปนี้สีเขียว พักปอดสูดอากาศที่บางกระเจ้า ที่บางกอก ทรีเฮ้าส์

กับสมญานามบางกระเจ้า ปอดของกรุงเทพ คำกล่าวนี้ไม่เกินจริงเลย เพราะที่บางกระเจ้านั้นอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้สีเขียวคุ้งน้ำที่ต้นจากขึ้นเรียงรายอยู่สองข้างทางเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ ตามแบบวีถีการสัญจรทางเรือเมื่อครั้งอดีตที่ยังคงถูกอนุรักษ์ไว้จนถึงปัจจุบัน มากไปกว่านั้นที่นี่เงียบสงบมาก วิถีชุมชนเรียบง่ายน่ารัก ของอร่อยมีให้เลือกทานมากมาย เที่ยวกันทั้งวันไม่มีเบื่อ สำหรับที่พักมาย่านบางกระเจ้านี้แล้วต้องยกให้เขาเป็นที่หนึ่ง บางกอก ทรีเฮ้าส์ ได้ที่พักดีๆ ทริปนี้เติมเต็ม

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47428

เพียงแม่น้ำเจ้าพระยากั้น บางกอก ทรีเฮ้าส์ตั้งห่างจากใจกลางกรุงเพียงชั่วอึดใจ การเดินทางมาที่รีสอร์ทสะดวกทั้งทางเรือและทางรถยนต์ โดยรีสอร์ท หากขับรถมาสามารถนำมาจอดได้ที่วัดบางน้ำผึ้งนอก จากนั้นนั่งมอเตอร์ไซต์เข้ามาที่รีสอร์ทได้เลยไม่เสียค่าใช้จ่าย จากวัดมาถึงรีสอร์ทใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น ระหว่างทางเราจะสังเกตเห็นได้ว่าความเป็นเมืองยังไม่ได้รุกล้ำเข้ามายังบางกระเจ้ามากนัก คนที่นี่ใช้ชีวิตสบายๆ ไม่เร่งรีบ หากอยากหลบหนีความวุ่นวายของเมืองใหญ่ แต่มีเวลาน้อย ไม่อยากเดินทางไกล บางกอก ทรีเฮ้าส์ ก็ดูจะเหมาะสุดๆเลยค่ะ

มาถึงรีสอร์ทก็เริ่มหิวๆแล้ว พอเช็คอินเรียบร้อยแล้วเราก็สะดุดตากับเมนูเครื่องดื่มและขนมหวาน ก็เลยหาอะไรทานไปเลยก่อนเข้าห้องพัก คาเฟ่ของบางกอก ทรีเฮ้าส์ เสิร์ฟทั้งขนมหวาน และเมนูอาหารแบบ a la carte แขกที่ไม่ได้พักที่โรงแรม หรือแขกที่มาเที่ยวแบบ one day trip ต่างก็แวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ระดับ top ของบางกระเจ้าเลยค่ะ

รีสอร์ทมีกิจกรรมให้ทำด้วยค่ะ นั่นคือพายคายัคลัดเลาะไปตามคลองเพ คลองที่อยู่ในฉากของภาพยนต์ดังๆหลายเรื่อง ซึ่งคลองนี้จะไหลไปบรรจบกับแม่น้ำเจ้าพระยา สองฟากของคลองมีป่าจากขึ้นแน่นขนัดเรียงรายให้ความรู้สึกย้อนยุค ใครที่ชอบบรรยากาศคลาสสิคๆต้องถูกใจแน่ๆ

พายเรือเสร็จไปสำรวจห้องพักกันค่ะ บางกอก ทรีเฮ้าส์ โดดเด่นเรื่องการดีไซน์ ที่พักจะเป็นสไตล์วิลล่า สร้างอิงแอบแนบกลมกลืนไปกับเรือกสวนมะพร้าวและป่าจาก ที่เราทึ่งก็คือแม้จะสร้างให้กลมกลืมกับธรรมชาติแต่ขณะเดียวกันที่พักก็มีสไตล์ที่โดดเด่นและน่าจดจำ วิลล่าสร้างจากไม้ คอนกรีต และเหล็ก มีความคูลแบบลอฟท์นิดๆ ภายในออกแบบให้เป็นห้อง Duplex ด้านล่างเป็นที่นั่งเล่น ห้องน้ำกึ่ง out door ด้านบนเป็นห้องนอน มีเทอเรสให้ชมวิว และยิ่งไปกว่านั้น มีดาดฟ้าสำหรับชมวิวดูดาวอีกตะหาก

ห้องแต่ละ type จะมีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเอง ตกแต่งไม่ซ้ำกันค่ะ แต่จะมี floor plan คล้ายๆกัน

อีกหนึ่งกิจกรรมสนุกๆ ปั่นจักรยานที่คุ้งบางกระเจ้า รีสอร์ทมีจักรยานให้บริการด้วยค่ะ ปั่นสูดอากาศชิลๆ

บางกอก ทรีเฮ้าส์ pet friendly ค่ะ

อาหารเราฝากท้องไว้กับครัวของ บางกอก ทรีเฮ้าส์ ห้องอาหารเป็นจุดชมวิวอย่างดี ติดริมน้ำเจ้าพระยา ตกแต่งเทห์ๆไม่เหมือนใคร

อาหารสไตล์ฟิวชั่น รสชาติค่อนมาทางไทยๆ ซึ่งก็ถูกปากคนชอบทานรสจัด กะเพราไข่ดาว ลาบหมู เมนูง่ายๆแต่อร่อย ส่วนสปาเก็ตตี้ปลาสลิด ก็ชอบมากค่ะ

อาหารเช้าเสิร์ฟที่เดียวกับห้องอาหารเย็นนะคะ เป็นเมนู a la carte ที่สั่งได้ไม่อั้น เสิร์ฟมาหน้าตาสวยงามน่าทาน รสชาติดี และมีมินิบุฟเฟต์มุมเล็กๆให้หยิบ ประเภท ชา กาแฟ นม ซีเรียล

ทริปนี้ประทับใจแบบอยากมาอีกเลยค่ะ ที่พักแนบชิดธรรมชาติใกล้กรุงเพียงอีกฝั่งแม่น้ำ อย่าลืมแวะไปตลาดน้ำบางน้ำผึ้งซื้อของฝากติดมือกลับบ้านด้วยล่ะ แล้วจะมาอีกนะ บางกอก ทรีเฮ้าส์

เวลาเปิด/ปิดส่วนคาเฟ่: 8.00-18.00 (อาหารเริ่ม 11.00น.)
เครื่องดื่มเริ่มต้น 25-125 บาท / อาหารเริ่มต้น 155 บาท
ห้องพักราคาเริ่มต้น 2790 บาท
แจ้งว่าติดตามมาจากโพสรีวิว Hotel and Resort ลดทันที 100 บาท

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 60 หมู่ที่ 1 ถนนเพชรหึงษ์  ตำบลบางน้ำผึ้ง
อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ 10130
❀ Tel: 082-995-1150 / 085-845-7666
❀ Line ID: @bkktreehouse
❀ Website: www.bangkoktreehouse.com
❀ Facebook: Bangkok Tree House (Green Hotel & Organic Restaurant)
❀ Instagram: bangkoktreehouse

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com