ชิมเมนูเด็ดจาก “เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต” ห้องอาหารรางวัล Michelin Guide 2019

เสิร์ฟความอร่อยในย่านคลาสสิค บรรยากาศชิโนโปรตุกีส “เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต” มอบความอร่อยที่การันตีโดยรางวัล BIB GOURMAND จาก Michelin Guide 2019 ในราคาที่ใครๆ ก็ทานได้ คุ้มค่าคุ้มราคา แถมยังอร่อยเด็ดแบบนี้ มาภูเก็ตต้องรีบจัดเลย

“เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต” เป็นอาคารโบราณที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี มีกลิ่นอายการตกแต่งแบบจีน ผสมผสานสไตล์ชิโนโปรตุกีส การจัดวางข้าวของเฟอร์นิเจอร์ทำให้รู้สึกเหมือนได้ย้อนยุคไปทานในบ้านคุณตาคุณยายสมัยก่อน ชั้นล่างไม่มีเครื่องปรับอากาศเพราะต้องการคงเอกลักษณ์ของบ้านแบบเก่าไว้ แต่ตัวอาคารได้ออกแบบให้มีช่องลม ลมจึงพัดเย็นสบาย

หากร้อน สามารถขึ้นบันไดไปยังห้องปรับอากาศด้านบนได้

อาหารที่ “เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต” จะเป็นเมนูพื้นบ้านของภูเก็ต หลายเมนูไม่สามารถหาทานได้ทั่วไป หรือจะหาทานอร่อยก็ยาก อย่างเช่นจานนี้ “ปลาเต้าอิ้ว” เป็นอาหารโบราณ โดยใช้ปลามงสดๆที่เพิ่งได้มาจากชาวประมง นำมาทอดจนกรอบ ก่อนราดด้วยซีอิ้วดำและซีอิ้วขาวจากเกาะปีนัง เพราะคุณภาพซีอิ้วจากที่นั่นมีชื่อ ซึ่งปรุงอาหารได้รสชาติอร่อยกว่า เด็ดไปอีกด้วยกระเทียมเล็กที่เจียวกับกากหมู

“หมูฮ้องปลาเค็ม” ใครมาภูเก็ตควรได้ทาน รสชาติคล้ายๆพะโล้ หอมกลมกล่อมด้วยปลาเค็ม ขิง และน้ำมันงา

ที่นี่เน้นความอร่อยที่มาจากวัตถุดิบที่ดีจริง พิถีพิถันปรุงจากสูตรลับโบราณที่ตกทอดมาจากคุณย่า อย่างเช่น เมนู “แกงส้มปลาสับปะรด” เลือกใช้ปลาสด และต้องเป็นปลาหัวเสี้ยม หรือปลาเก๋าเท่านั้น กะปิอย่างดี เครื่องแกงที่โขลกจากเครื่องเทศในสัดส่วนที่ลงตัว และที่สำคัญคือใส่สับปะรดลงไปด้วย เมนูจานนี้จึงมีครบรส

“เกี๋ยนทอด” หมูสับผสมเนื้อปู มันแกว เผือก ปรุงรสก่อนแล้วห่อ นำไปนึ่งก่อนแล้วค่อยทอดจนกรอบนอกนุ่มใน รับประทานคู่กับน้ำจิ้มพริกมะขาม หรือทานเดี่ยวๆก็อร่อยมาก

อันนี้คือ “ปลาหมึกแล่นทราย” ปลาหมึกไซส์มินิ คลุกกับเกล็ดขนมปังก่อนนำไปทอด ทานเล่นเพลินมากๆ

จานนี้คิดว่าหลายคนคงไม่เคยทาน “ผัดบังกวนกับปลาหมึกแห้ง” ดังนั้นต้องขอลองหน่อย รสชาติมีความหวานหนึบๆของปลาหมึกแห้ง เคล้ากับผัดมันแกว และกลิ่นกระเทียม

ตบท้ายด้วยน้ำบ๊วยใส่น้ำผึ้งและส้มจี้ด เครื่องดื่ม Signature ดื่มคลายร้อน

มาภูเก็ตอยากทานอาหารรางวัล Michelin Guide ในราคาเอื้อมถึงได้ รีบจองโต๊ะก่อนเต็มที่ “เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 น. – 22.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
❀ พิกัด: https://bit.ly/32HTlA2
❀ ที่ตั้ง: 93 ถนนดีบุก ตำบลตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83150 (ย่านเมืองเก่าภูเก็ต)
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 076-530199
❀ เฟซบุ๊ค: The Charm

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

เมนูซีฟู้ดสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ห้องอาหาร “Ocean Best” ภูเก็ต

ทะเลแบบไร้ถนนกั้น ไร้สิ่งบดบัง โขดหิน หาดทราย และชายหาด ทอดตัวอยู่เบื้องหน้า “Ocean Best” ห้องอาหารสุดชิคในป่าตอง ด้วยทำเลป่าตองที่ค่อนไปทางหาดกะหลิม ทำให้บรรยากาศรอบๆ “โอเชี่ยน เบสท์” ค่อนข้างเงียบสงบ เป็นส่วนตัว และยิ่งหากเป็นเวลาพระอาทิตย์ตกแล้วที่นี่จะกลายเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในบริเวณหาดป่าตองเลยทีเดียว

“โอเชี่ยน เบสท์” เกิดขึ้นจากการสั่งสมประสบการณ์ในด้านอาหารมากว่า 30 ปี ดังนั้นเรื่องรสชาติอาหารและบริการจึงครบเครื่องเรื่องคุณภาพ อย่างเช่นเมนูซีฟู้ดจานนี้ “Seafood Basket” หรือชุดตะกร้าทะเลเผา ที่สดเหมือนเพิ่งยกมาจานมาจากทะเล คัดสรรปลากะพงทั้งตัว กุ้งแชบ๊วย ปลาหมึก และกุ้งลายเสือ เผาสุกพอเหมาะ ย่างอบเนยหอมๆ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ใครมาขอแนะนำเลยว่าต้องสั่ง

ต่อด้วยหอยนางรมสด คัดเฉพาะตัวใหญ่ๆเท่านั้น และที่สำคัญสดมาก

มาภูเก็ตต้องทานล็อบสเตอร์ เพราะถือว่าราคาย่อมเยาว์กว่าที่ไหนๆ และที่สำคัญ “โอเชี่ยน เบสท์” เป็นสูตรอาหารเดิมที่ต่อยอดมาจากร้านอาหารของคุณพ่อที่เปิดมานานกว่า 30 ปี และสำหรับเมนู “กุ้งมังกรเทอร์มิโด” สุดพิเศษจานนี้ได้เชฟชาวสวิสมาสอนสมัยที่เปิดร้านใหม่ๆ เมนูนี้จึงมีกลิ่นอายแบบยุโรปซ่อนอยู่ เนื้อกุ้งสดกรอบเด้งๆผัดกับซอสครีมและชีส เสิร์ฟมาในจานหน้าตาสวยงาม คงรูปตัวกุ้งมังกร แม้จะเข้มข้นจัดเต็มด้วยครีมและชีส แต่แปลกที่ไม่เลี่ยนเลย อร่อยอย่างเดียว

ส่วนจานนี้ก็กุ้งมังกรเช่นเดียวกัน “กุ้งมังกรกรอบเนยกระเทียม” อบขายกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ยอดอบกันมาแล้วน่าจะราวๆ 100000 ตัวได้ เรียกได้ว่ายอดขายอันดับ 1 ในป่าตอง จานนี้พ่อครัวจะเลือกกุ้งมังกรสดตัวใหญ่มาทาเนยและกระเทียมให้ทั่ว ก่อนนำมาอบในเตาความร้อนอ่อนๆ ค่อยๆอบให้สุก ทานแล้วได้รสสัมผัสกุ้งมังกรที่เด้งกรึบๆ หวาน สด คลุกเคล้ากับรสเนยกระเทียม

สำหรับอาหารไทยก็ต้องเมนูนี้ เมนูที่ใครทานซีฟู้ดก็ต้องสั่งประจำ “ทอดมันกุ้ง” เมนูคุ้นหูที่ดูธรรมดา แต่หาทานแบบอร่อยเด็ดยาก แต่ถ้าคุณมาที่นี่แล้วรับรองว่าไม่พลาด เพราะเค้าตีเนื้อทอดมันกุ้งเอง เคล็ดลับอยู่ที่ความพรีเมี่ยมของวัตถุดิบ และคนตีก็มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี

มาเที่ยวทะเลจะจบเรื่องกุ้งง่ายๆได้อย่างไร สั่งมาอีกสักจาน “กุ้งแชบ๊วยอบวุ้นเส้น” กุ้งแชบ๊วยสดผัดกับวุ้นเส้น สูตรลับคือน้ำปรุงรส กุ้งสด วุ้นเส้นนิ่มๆหอมเครื่องปรุงเข้าเส้น

ส่วนจานนี้นั้นก็มิควรพลาด “ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าซี่โครงหมูซอสมันปู” เส้นใหญ่นำมาผัดร่อนในกระทะให้หอม ตอกไข่ใส่ ได้กลิ่นคั่วของกระทะนิดๆ น้ำราดหน้าหอมด้วยซี่โครงหมูตุ๋น เด็ดตรงที่ซอสมันปูเพิ่มความกลมกล่อม

“ข้าวอบสับปะรด” ผัดแบบจานต่อจาน ซีฟู้ดใส่มาเยอะๆ ข้าวผัดผัดแบบแห้งได้กลิ่นเตาอ่อนๆ คลุกเคล้ากลิ่นผงกะหรี่ ทานแล้วได้กลิ่นหอมหวานของสับปะรดด้วย

มาภูเก็ตขอให้ลองอาหารพื้นบ้านด้วย “ปูดำผัดหมี่หุ้น” จานนี้ไม่เคยทานที่ไหนเลย มาทานที่นี่แล้วติดใจมาก รสชาติหวานมัน หอมกลิ่นหอมแดงและกระเทียม เส้นหมี่เข้ากันกับเนื้อปูดำ

เพิ่ม Tips ให้อาหารมื้อนี้มีสุนทรียะมากขึ้น สั่งค็อกเทลมาจิบสักแก้ว หรือไวน์ดีๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายสัญชาติ จิบไวน์ไป ทานอาหารไป ชมพระอาทิตย์ รับลมทะเล “โอเชี่ยน เบสท์” มีให้ครบ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 – 24.00 น.
❀ พิกัด: https://bit.ly/2Y8Ahws
❀ ที่ตั้ง: 221 ถนน พระบารมี ตำบล ป่าตอง อำเภอ กระทู้ จังหวัด ภูเก็ต 83150
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 076-618125, 088-1806936
❀ เฟซบุ๊ค: Ocean Best Restaurant
❀ อินสตาแกรม: ocean_best_restaurant

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ว่ายน้ำในสระ Infinity Pool กลางหุบเขา ที่ “เอ-สตาร์ ภูแล เชียงราย”

รีสอร์ทสุดหรูกลางหุบเขาในเชียงรายมีที่เด็ดๆเพียงไม่กี่ที่ และที่นี่คือเพชรเม็ดงามที่ซ่อนไว้กลางหุบเขาเขียวขจี “เอ-สตาร์ ภูแล เชียงราย” ตั้งในทำเลที่ดีสุดๆ คือห่างจากตัวเมืองเชียงรายเพียง 20 กิโลเมตร และหากขับไปอีกไม่ถึงชั่วโมงก็จะถึงชายแดนแม่สาย ข้ามไปช้อปฝั่งพม่าได้แบบสบายๆ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48145

เนื่องด้วย “เอ-สตาร์ ภูแล เชียงราย” มีพื้นที่กว้างใหญ่มาก จึงมีรถบั๊กกี้คอยบริการรับส่งตลอดในการจะไปจุดต่างๆของโรงแรม ที่จอดรถจะอยู่ด้านหน้าสุด จากนั้นจะมีบั๊กกี้มารับไปเช็คอิน

ล็อบบี้ขนาดกะทัดรัด เมื่อเทียบกับขนาดของโรงแรม ตกแต่งสวยมากร่วมสมัย ผสมผสานล้านนา

มีสินค้า hand made วางขาย

เดินไปอีกนิดจะเจอห้องอาหาร และไฮไลท์ซึ่งก็คือสระว่ายน้ำแบบ infinity pool มองเห็นวิวเขาได้แบบไร้สิ่งบดบังเลย ตอนที่สวยมากๆคือตอนที่พระอาทิตย์ตกลับแนวเขา หรือตอนเช้าเวลามีหมอกก็ฟินสุดๆ

ห้องพักที่ได้รับความนิยมที่สุดคือ pool villa เพราะสงบเป็นส่วนตัว มีสระ เห็นวิวเขา เตียงนอนนุ่มนอนสบาย อยากอยู่แต่ในวิลล่าทั้งวัน

หากมาเป็นครอบครัวก็มีพูลวิลล่าแบบ 2 ห้องนอน

หรืออยากปาร์ตี้หลายๆคน ทำบาร์บีคิวได้ มีพื้นที่สังสรรค์ มีวิลล่าแบบ 4 ห้องนอนให้บริการ เหมือนบ้านส่วนตัวท่ามกลางหุบเขาเลย

แต่มาแล้วไม่ควรพลาด facilities ต่างๆในโรงแรม เพราะมีกิจกรรมหลากหลายให้ทำ นอกจากว่ายน้ำแล้วก็มี Games Room สำหรับใครที่ไม่อยากออกแดด หรือรอแดดร่มลมตกค่อยไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง

อีกอย่างที่อยากแนะนำคือนวด นวดดีมากๆนะคะ แนะนำเลย ตรงเส้นทุกจุด แถมราคาเบาๆสบายกระเป๋า นวดน้ำมันช่วงโปรเพียงชั่วโมงละ 600 บาท

ฟิตเนสอุปกรณ์ครบ

ปั่นจักรยานชมรอบๆรีสอร์ท อากาศสดชื่น ร่มรื่น

หรือออกแนวผจญภัยหน่อยก็ต้อง ATV ลมเย็นๆ ขับชมวิวเขา ชมธรรมชาติ รู้สึกอิสระเสรี

ไม่อยากออกจากที่พักไปไหน หิวแล้วแวะมาที่ “พิงดอย” ห้องอาหารฟิวชั่น ที่มีหลายเมนูให้เลือก ทานไปชมวิวเขาไป โรแมนติกผ่อนคลายดี

เมนูนี้อยากให้ลอง “Roasted Lamb Rack” ขาแกะอบ เสิร์ฟพร้อมซอส Panang เนื้อแกะหอม ไม่เหนียวเลย ทานคู่กับซอสกลมกล่อมพอดี

“Deep Fried River Prawns” ทานคู่กับมายองเนส และซอสวาซาบิใส่เห็ด ขึ้นเหนือก็หากุ้งแม่น้ำอร่อยๆทานได้ สดด้วย

ปีกไก่ทอด สั่งมาเลย คิดว่าทุกคนชอบ กรอบนอกนุ่มใน เค็มพอดี

และ “Salmon Tartar” กับซอสเงาะ แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

ได้ม็อกเทล และค็อกเทลจิบๆไปด้วย คือดีเลย ช่วง happy hour 5.00 – 19.00 น. 1 แถม 1 ด้วย

บรรยากาศห้องอาหารเช้า

“เอ-สตาร์ ภูแล เชียงราย” สวยทั้งหน้า high และ หน้า low ช่วงฝนก็จะเขียวๆสดชื่นๆหน่อย ถ่ายรูปออกยังไงก็สวย ใครสนใจไปพัก มีราคาน่าคบและรายละเอียดตามด้านล่าง

**ใส่โปรโมชั่นได้เลยค่ะ**

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 60/14 หมู่ 2 ตำบลท่าสุด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 57100
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 05202 9922 – 24
❀ อีเมลล์: info@a-starphularevalley.com
❀ เวปไซต์: www.a-starphularevalley.com
❀ เฟซบุ๊ค: A-Star Phulare Valley, Chiang Rai
❀ อินสตาแกรม: astarchiangrai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ชมวิวพระอาทิตย์ตก ทานซีฟู้ด จิบเครื่องดื่มแก้วโปรด ที่ “Sea Salt Lounge & Grill” ภูเก็ต

มองหาร้านอาหารซีฟู้ดในบรรยากาศคูลๆ โรแมนติกหน่อยๆ จะมีที่ไหนตอบโจทย์ได้เท่า “Sea Salt Lounge & Grill ที่นี่เปิดให้บริการตลอดวัน แต่หากมาในเวลาตอนเย็นๆช่วงพลบค่ำ จะมองเห็นพระอาทิตย์ตกได้งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต

มองทะเลได้แบบไร้สิ่งบดบัง ได้เครื่องดื่มสักแก้ว จิบไปชมวิวไป โมเม้นท์นี้เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ซึ่งแก้วแรกที่อยากแนะนำคือ Sea Salt Sour เป็น Signature ของร้าน

อีกแก้วเป็น  Classic Cocktail มาการิต้า

และถ้าไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เรามี The Horapa แนะนำ เป็นน้ำมะม่วงปั่นผสมน้ำมะนาว หอมกลิ่นใบกะเพราะและขิง ดื่มแล้วสดชื่น คลายร้อน

เมนูสุดหรูหราในราคาพอเอื้อมไหว “Foie Gras” ตัวฟัวกราส์นิ่มละลายในปาก เสิร์ฟคู่มากับ crispy prosciutto และหน่อไม้ฝรั่งย่าง

“Grilled Seafood” จานเด็ดจานเดียวที่จะไม่ควรพลาด ด้วยที่เชฟคัดสรรซีฟู้ดคุณภาพสดใหม่ เลือกเฉพาะตัวใหญ่ๆ สดๆ ย่างฉ่ำๆจนหอม มีทั้งล็อบสเตอร์ กุ้งลายเสือ ปลาหมึก ปู และหอย จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดอร่อยสุดๆ แถมมีเครื่องเคียงให้ทานด้วย

“Tomahawk” เนื้อส่วนซี่โครงของวัว นำมาย่างแบบพอสุกกรุบกริบแบบ Medium Rare ต้องบอกเลยว่าเด็ดจริงๆ เนื้อวัวชั้นดีคลุกเคล้าเครื่องเทศ ย่างหอมๆ ได้ความหวานของเนื้อ และเค็มเล็กๆของเครื่องเทศ ใครชอบทานเนื้อสั่งเลย

ผัดไทยล็อบสเตอร์ เมนูธรรมดาอย่างผัดไทยพอเสิร์ฟคู่กับกุ้งล็อบสเตอร์ ไม่เพียงแต่ดูหรูหราสวยงาม แต่รสชาติเยี่ยมเลย เส้นผัดไทยเหนียวนุ่มแบบพอดี คลุกเคล้ากลมกล่อมกับน้ำซอสผัดไทยที่มีครบทุกรส

พิซซ่าแป้งบางกรอบ อบแผ่นต่อแผ่น ถาดต่อถาด “Spicy Sausage” ท้อปปิ้งด้วยซาลามีรสเผ็ดเล็กๆ ชีสมอสซาเลล่า และกรีน เบล เพเพอร์

จานนี้เป็นฟิวชั่นที่ชอบมากๆ “Naked Salmon Taco” ทาโก้แซลมอน ที่แป้งทาโก้บางกรอบ เพิ่มรสด้วยซอสทาทาร์ เป็นเมนูเบาๆสำหรับคนรักสุขภาพ หรือใครที่กำลังจำกัดอาหาร

“Wagyu Beef Tostadas” เนื้อวัววากิวในแป้งทาโก้ เสิร์ฟพร้อมซอสจิ้ม 3 อย่าง

“Sea Salt Lounge & Grill” มื้อพิเศษสำหรับดื่มด่ำความสุขกับคนพิเศษ ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11.00 – 24.00 น. สามารถจอดรถได้ที่โรงแรมไดมอนด์ คลิฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 – 24.00 น.
❀ พิกัด: https://bit.ly/2Z6slIn
❀ ที่ตั้ง: 225 ถนน พระบารมี ตำบล ป่าตอง อำเภอ กระทู้ จังหวัด ภูเก็ต 83150
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 076-623555, 091-0351545
❀ เว็บไซต์: https://seasaltpatong.com/th/
❀ เฟซบุ๊ค: Sea Salt Lounge & Grill
❀ อินสตาแกรม: seasaltpatong

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

เที่ยวอยู่เขาใหญ่ แต่เพื่อนนึกว่าไปอิตาลี ที่ “โฮเทล ลา คาเซตต้า”

“โฮเทล ลา คาเซตต้า” จำลองแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลีได้เนียนแบบสุดๆ เก็บทุกรายละเอียด ที่นี่เป็นเหมือนอาณาจักรย่อมๆ ที่มีอาณาเขตกว้างขวางมากๆ เป็นที่ตั้งของที่พัก 3 properties คือ Town Square Suite, Toscana Piazza และ “โฮเทล ลา คาเซตต้า” ที่วันนี้เราจะพาไปดูบรรยากาศกัน

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48141

“โฮเทล ลา คาเซตต้า” เป็นที่พักในโครงการ ทอสคาน่า วัลเลย์ ล้อมรอบด้วยขุนเขาเขียวขจี เงียบสงบ ห่างไกลจากความวุ่นวาย ถึงจะเงียบแต่ว่าไม่เหงานะจ๊ะ เพราะทุกสิ่งเรื่องความสะดวกสบายมีเตรียมไว้ให้แล้วในอาณาจักรแห่งนี้ ด้วยความที่พื้นที่กว้างมาก การหาล็อบบี้จึงควรสังเกตุป้ายให้ดีๆ หรือถาม รปภ. ที่ยืนอยู่ตามจุดต่างๆ เพื่อบอกทาง อันนี้คืออาคารเช็คอินที่เราจอดรถไว้ด้านหน้าได้เลย

ห้องพักที่พักวันนี้อยู่ใกล้สระว่ายน้ำ (ที่นี่มีสระว่ายน้ำ 3 แห่ง) เดินไปสระง่ายมากๆ มีวิวเลค และวิวเขา Room Type “Casetta Mountain”

ภายในห้องพักกว้างมาก เตียงนุ่มน่านอน มีโซฟานั่งเล่น ระเบียงชมวิว ส่วนห้องน้ำมี 2 ห้องเป็น โดยห้องใหญ่มีอ่างอาบน้ำ

สระว่ายน้ำนอกจากสระที่ติดกับอาคารพักผ่อนยังมีอีก 2 สระ ซึ่งสระที่เราชอบมากๆเป็นสระว่ายน้ำยาวสไตล์โรมัน ยาวเชื่อมมาจรดสระใหญ่

อีกจุดจะเป็นสระที่ห้องอาหาร Lago ตรงนี้จะมองเห็นวิวเลคด้วย

ที่นี่มีรถ shutter bus รับส่งไปยังโซนด้านหน้าที่เป็นของ Town Square เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน ร้านขายของที่ระลึก คาเฟ่ เบเกอรี่ น่าเดินเล่นถ่ายรูปไปทุกมุม จุดนี้คนที่ไม่ได้พักที่นี่ก็มาทานข้าวได้นะ

บรรยากาศรอบๆ

อาหารเย็นที่ Lago คลับ เป็นสไตล์ห้องอาหารนานาชาติ อร่อยและบรรยากาศดี มีดนตรีสดเล่นคลอระหว่างทานข้าว

และตรงนี้ก็จะเสิร์ฟอาหารเช้าเช่นกัน บรรยากาศดีสุดๆ ตื่นเช้าๆมาถ่ายมุมนี้เลยนะคะ สวยมาก

ปิดท้ายด้วยสระว่ายน้ำที่ฟินสุดๆ มาแล้วจะไม่อยากกลับค่ะ ฟอกปอด พักกายใจ ที่ “โฮเทล ลา คาเซตต้า”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 2 หมู่ 11 บ้านเนินทอง ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30310
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 087-3296660
❀ อีเมลล์: rsvn@toscanavalley.com
❀ เวปไซต์: toscanavalley.com
❀ เฟซบุ๊ค: Toscana Valley
❀ อินสตาแกรม: toscanavalley

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

29 World Heritage มรดกโลกแห่งใหม่ล่าสุด ปี 2019

เริ่มประกาศแล้วสำหรับมรดกโลกแห่งใหม่ ในการประชุมคัดเลือกแหล่งมรดกโลกของยูเนสโก (UNESCO) ครั้งที่ 43 ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2562 ซึ่งในการพิจารณาครั้งนี้มีการเสนอรายชื่อเข้ามาทั้งหมด 35 แห่งทั่วโลก และระหว่างนี้ก็มีการประกาศรายชื่อออกมาแล้วถึง 29 แห่ง โดยรายชื่อของมรดกโลกมีดังต่อไปนี้

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

แหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรม

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

1. แหล่งผลิตเหล็ก ในประเทศบูร์กินาฟาโซ

หลักฐานทางประวัติศาสตร์บ่งบอกว่ามีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 8 ก่อนสามัญศักราช แสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการของการผลิตเหล็กในบูร์กินาฟาโซ โดยปัจจุบันยังคงเหลือให้เห็นเตาเผาเหล็กธรรมชาติ

2. เมืองโบราณเหลียงจู่ มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ตั้งอยู่ริมคุ้งแม่น้ำแยงซีเกียง ในเมืองหางโจว แสดงถึงอารายธรรมฝั่งแม่น้ำแยงซีตอนล่าง เมื่อสมัยกว่า 5,000 ปีก่อน (ปัจจุบันจีนมีมรดกโลกรวมถึง 55 แห่ง มากที่สุดในโลกเท่ากับประเทศอิตาลี)

 3. นครบาบิโลน ประเทศอิรัก

1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณอายุกว่า 4,000 ปี เป็นอาณาจักรสำคัญในยุคเมโสโปเตเมีย ซึ่งมีทั้งกำแพงเมือง ประตูเมือง พระราชวัง และสถานที่สำคัญทางศาสนา

 4. เมืองพุกาม ประเทศเมียนมาร์ (พม่า)

เมืองโบราณอายุนับ 1,000 ปี ในประเทศพม่า ที่โด่งดังไปทั่วโลก จากทะเลเจดีย์กว่า 4,000 องค์ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและน่าศรัทธา

 5. แหล่งเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ Budj Bim รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย

พื้นที่ทางวัฒนธรรมของชาวอะบอริจิน ในพื้นที่ดังกล่าวก็มีทั้งภูเขาไฟ (Budj Bim Volcano) และทะเลสาบ (Tae Rak) และยังมีภูมิปัญญาที่น่ายกย่องอย่างเรื่องของการจัดการน้ำ และการสร้างที่ดักปลาไหล มีมามากกว่า 6,000 ปีแล้ว

 6. กลุ่มคริสตสถานโบราณ เมืองปัสคอฟ (Pskov) ประเทศรัสเซีย

ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศรัสเซีย อันประกอบด้วยโบสถ์ มหาวิหาร อาราม ป้อมปราการ และอาคาร ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของสถาปัตยกรรม ย้อนไปได้ถึงศตวรรษที่ 12  โดยได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมของจักรวรรดิไบแซนไทน์และนอฟโกรอด

 7. เนินฝังศพของชาวดิลมัน (Dilmun) ประเทศบาห์เรน

สร้างขึ้นประมาณ 4,000 ปีก่อน ประกอบไปด้วยเนินดินเกือบ 12,000 เนิน ถือว่าเป็นหลุมฝังศพในยุคโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

 8. Erzgebirge/Krusnohori Mining Region ประเทศเช็กเกียและประเทศเยอรมนี

เขตเหมืองเก่าแอร์ซเกเบียร์เก้ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเยอรมนี และตะวันตกเฉียงเหนือของเช็ก เป็นแหล่งแร่โลหะ มีความรุ่งเรืองอย่างมากในช่วงปี 1460-1560 จนกระทั่งในศตวรรษที่ 19 ที่นี่ได้กลายเป็นแหล่งผลิตยูเรเนียมรายใหญ่ของโลก ผู้มาเยือนก็จะได้เห็นภูมิทัศน์ของเหมืองแร่เก่าที่มีการสร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 12-20

 9. เมืองเชคีย์ (SHEKI) ประเทศอาเซอร์ไบจาน

เมืองโบราณสมัยศตวรรษที่ 18 บริเวณเทือกเขาคอเคซัส ที่ผสมผสานอิทธิพลทางสถาปัตยกรรมอันหลากหลาย ด้วยความที่เป็นเส้นทางการค้าที่สำคัญ และเป็นที่ตั้งของพระราชวังข่านเชคีอันงดงาม

 10. เมืองชัยปุระ หรือนครสีชมพู ประเทศอินเดีย

เมืองเอกของรัฐราชสถาน โดยเมื่อปี พ.ศ. 2419 มหาราชา สวาอี ราม สิงห์ ทรงมีพระบัญชาให้ทาสีอาคารบ้านเรือนเป็นสีชมพู เพื่อต้อนรับเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด แห่งอังกฤษ หรือพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 7 ในเวลาต่อมา ซึ่งสีชมพูนั้นยังคงไว้จนถึงปัจจุบัน

 11. หอดูดาว Jodrell Bank ประเทศอังกฤษ

ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ เป็นหอดูดาวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอันดับต้น ๆ ของโลก สร้างขึ้นเมื่อกว่า 70 ปีก่อน และยังคงใช้งานมาถึงปัจจุบัน การศึกษาผ่านกล้องโทรทัศน์วิทยุที่นี่นำไปสู่การค้นพบที่น่าสนใจทางดาราศาร์ตมากมาย

 12.เหมืองหินเหล็กไฟ จังหวัดชเวียงทอคชิสเกีย ประเทศโปแลนด์

ลักษณะเป็นเหมืองแร่โบราณในยุค Krzemionki หรือราว ๆ ช่วงยุคหินใหม่ถึงยุคสัมฤทธิ์ (ช่วง 3900-1600 ปีก่อนสามัญศักราช) แสดงให้เห็นถึงกระบวนการทำลายหินเหล็กไฟ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในการทำขวาน และยังมีโบราณวัตถุอีกกว่า 4,000 ชิ้นที่พบในบริเวณเดียวกัน

 13. ศูนย์เพาะพันธ์ และฝึกม้าหลวงสำหรับพระราชพิธีของราชวงศ์ฮาพส์บวร์ค แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ตั้งขึ้นเมื่อ 440 ปีก่อน บริเวณที่ราบลุ่มแม่น้ำเอลเบ ใช้เป็นสถานที่ฝึกม้าและผสมม้าพันธุ์ Kladruber ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่เก่าแก่และหายากมากที่สุดในโลก

 14. พื้นที่ไร่องุ่น และบ่มไวน์โพรเซ็กโก้ ประเทศอิตาลี

ตั้งอยู่บนเนินเขาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอิตาลี โดยคนที่นี่สืบทอดการผลิตไวน์มาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 เป็นพื้นที่ผลิตไวน์ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของอิตาลี ประกอบไปด้วย ไร่องุ่น, โรงบ่มไวน์, เนินเขา Hogback, ไร่องุ่นแบบนาขั้นบันไดที่เรียกว่า Ciglioni, หมู่บ้านเล็ก ๆ, ฟาร์ม และวิวทิวทัศน์ที่งดงาม

 15. ทุ่งไหหิน ประเทศลาว

แหล่งโบราณคดีที่ประกอบไปด้วยหินรูปทรงไหขนาดใหญ่ อายุราว 3,000 ปี ตั้งอยู่กระจัดกระจายบนที่ราบสูงในแขวงเชียงขวาง ประเทศลาว

 16. สุสานโบราณโมซุ-ฟูรูอิจิ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

มรดกแห่งล่าสุดของประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยเนินสุสาน 49 แห่ง ที่สร้างขึ้นระหว่างศตวรรษที่ 4-5 มีหลายรูปร่างและขนาด เช่น รูปรูกุญแจ และรูปวงกลม เชื่อกันว่าสุสาน 29 แห่งนี้เป็นที่บรรจุพระศพของอดีตพระจักรพรรดิ พระจักรพรรดินี และสมาชิกพระราชวงศ์ญี่ปุ่น

 17. เหมืองถ่านหิน ประเทศอินโดนีเซีย

เหมืองถ่านหินอายุกว่า 100 ปี ในเมืองซาวาห์ลุนโต จังหวัดสุมาตราตะวันตก ของอินโดนีเซีย โดยเป็นเหมืองถ่านหินแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นสถานที่สำคัญในสมัยที่ตกเป็นเมืองขึ้นของเนเธอร์แลนด์

 18. แหล่งโบราณคดี Risco Caido ประเทศสเปน

เป็นวิหารและที่อยู่อาศัยในถ้ำ บนภูเขา ในหมู่เกาะแกรนด์คานารี (Gran Canaria) ดินแดนโพ้นทะเลของประเทศสเปน นอกชายฝั่งทวีปแอฟริกา แสดงให้เห็นถึงอารยธรรมของคนบนเกาะตอนที่สเปนจะเข้ายึดครอง

 19. พระราชวังในเมืองมาฟรา (Mafra) ประเทศโปรตุเกส

ตั้งยอยู่ใกล้กับกรุงลิสบอน สร้างในศตวรรษที่ 18 สมัยพระเจ้าจอห์นที่ 5 โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โรมันผสมบาโรกแบบอิตาลี

 20. วิหารพระเยซู ประเทศโปรตุเกส

ตั้งอยู่ในเมืองบราก้าทางตอนเหนือ ประเทศโปรตุเกส สร้างขึ้นตามแบบสถาปัตยกรรมบาโรก ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 15 และพัฒนาต่อเนื่องมาเป็นเวลา 600 ปี

 21. Seowon, Korean Neo-Confucian Academies ประเทศเกาหลีใต้

สถาบันโทซันโซลวอน ในจังหวัดคย็องซังเหนือ สถานที่สำคัญอายุกว่า 400 ปี ที่แสดงถึงอิทธิพลของลัทธิขงจื๊อ ที่มีต่อวัฒนธรรมชาวเกาหลี

 22. อาคาร 8 แห่งทั่วประเทศ ของสหรัฐอเมริกา

อาคารถูกออกแบบโดย แฟรงก์ ลอยด์ ไรต์ (Frank Lloyd Wright) สถาปนิกผู้ทรงอิทธิพลแห่งศตวรรษที่ 20 มีแนวทางการออกแบบที่โดดเด่น เน้นให้สิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ เข้ากับบริบทของสิ่งแวดล้อมโดยรอบ อาคารที่อยู่ในรายชื่อมรดกโลกมีทั้งหมด 8 แห่ง ได้แก่

  • Fallingwater รัฐเพนซิลเวเนีย
  • Solomon R. Guggenheim Museum รัฐนิวยอร์ก
  • Taliesin West รัฐแอริโซนา
  • Unity Temple รัฐอิลลินอยส์
  • Frederick C. Robie House รัฐอิลลินอยส์
  • Taliesin รัฐวิสคอนซิน
  • Hollyhock House รัฐแคลิฟอร์เนีย
  • Herbert and Katherine Jacobs House รัฐวิสคอนซิน

 23. ระบบบริหารจัดการน้ำของเมืองออกสบูร์ก ประเทศเยอรมนี

ระบบการจัดการน้ำของเมืองออกสบูร์ก ประเทศเยอรมนีที่พัฒนามาตั้งแต่ 700 ปีที่แล้ว ประกอบไปด้วยคลองต่าง ๆ, หอเครื่องจักรสูบน้ำ, ระบบน้ำพุ, สถานีไฟฟ้าพลังน้ำ และนวัตกรรมต่าง ๆ อันเกิดจากระบบการจัดการน้ำ

 24. ภาพเขียนและภาพสลักหินยุคโบราณ ในรัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา

มีลักษณะเป็นหุบเขาหินทราย ใกล้แม่น้ำ Milk มีรูปร่างสวยงามแปลกตา ที่เรียกว่า Hoodoo โดยมีสิ่งสำคัญอยู่ก็คือ ภาพเขียนโบราณของชาวแบล็กฟุต (Blackfoot) อายุกว่า 3,000 ปี

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

แหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติ

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

 25. French Austral Lands and Seas ประเทศฝรั่งเศส

หมู่เกาะหลาย 10 แห่ง ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ที่เป็นดินแดนอาณานิคมของโพ้นทะเล ของฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในแหล่งอาศัยของนกทะเลที่หนาแน่นที่สุดในโลก รวมถึงเพนกวินจักรพรรดิ

 26. ป่าฮีร์คาเนียน ประเทศอิหร่าน

เป็นป่าโบราณที่มีอายุมากถึง 25-50 ล้านปี ตามแนวชายฝั่งทางใต้ของทะเลแคสเปียน และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์หายาก อย่าง เสือดาวเปอร์เซีย

 27. เขตรักษาพันธุ์นกอพยพในอ่าวปั๋วไห่ ประเทศจีน

ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลเหลืองในมณฑลเจียงซู ซึ่งเป็นระบบนิเวศน์แบบหาดเลนที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีทั้งหนองน้ำและสันดอน เป็นแหล่งอนุบาลของปลาและสัตว์น้ำเปลือกแข็งหลากหลายชนิด และเป็นสถานที่ชุมนุมของนกขนาดใหญ่

 28. อุทยานแห่งชาติวัทนาโจกุล (Vatnajökull National Park) ประเทศไอซ์แลนด์

ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไอซ์แลนด์ มีลักษณะเป็นพื้นที่ภูเขาไฟ มีภูเขาไฟท่ามกลางน้ำแข็งอยู่ 10 ลูก โดย 2 ลูกเป็นภูเขาไฟกึ่งธารน้ำแข็ง ซึ่งทำให้ที่นี่กลายเป็นพื้นที่ธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

แหล่งมรดกโลกแบบผสมผสาน
ระหว่างวัฒนธรรม และธรรมชาติ

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

 

 29. Paraty and Ilha Grande-Culture and Biodiversity ประเทศบราซิล

Paraty เป็นเมืองเล็ก ๆ ตั้งอยู่บริเวณริมชายฝั่งทะเลแอตแลนติกใต้ทางตะวันตกของเมืองริโอ เดอ จาเนโร ส่วน Ilha Grande เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่อยู่นอกชายฝั่งใกล้กับเมืองริโอ เดอ จาเนโร โดยเมือง Paratyนั้นเป็นเมืองที่มีอาคารบ้านเรือนสวยงามน่าเที่ยวพักผ่อน และ Ilha Grande ก็เป็นเกาะที่มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ มีความหลากหลายทางชีวภาพที่สำคัญครบถ้วนทั้ง 5 ประการ มีสัตว์ป่าหายาก เช่น เสือจากัวร์, แพกการีปากขาว และลิงขนแมงมุม

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

♥ ขอขอบคุณรูปภาพจาก CNN Travel
♥ ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.youtube.com/watch?v=BS_u2wGeb3c&feature=youtu.behttps://travel.kapook.com

4 คาเฟ่ @ภูเก็ต เด็ดมากนะจ๊ะ พูดเลยยย…

ร้านคาเฟ่น่านั่ง นอกจากความอร่อยของรสชาติเครื่องดื่มแล้ว การตกแต่งให้ร้านออกมาสวยๆ ดีไซด์เก๋ๆ ก็เป็นอีกเสเน่ห์ที่ทำให้เหล่าสายแชะ สายชิม อยากแวะไปเช็คอินกัน จริงมั้ยคะ? hotelandresort เข้าใจค่ะ ขอแนะนำ 4 ร้านคาเฟ่สุดชิค มีมุมฮิปๆ หยิบกล้องมาถ่ายรัวๆกันได้เลยจ้าาา

✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾

เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต พักเหนื่อยที่ 
 “สมศักดิ์ คาเฟ่”

คาเฟ่เก๋ๆคนของชอบลองอะไรใหม่ๆ ในบรรยากาศสบายๆ เติมความสดชื่นให้กับวันพักผ่อนด้วยเครื่องดื่มเมนูสุดครีเอทจาก “สมศักดิ์ คาเฟ่” แต่ก่อนอื่นต้องขอชมว่าร้านน่ารักมากๆ มีมุมถ่ายรูปเพียบเลย

☺อ่านรีวิวฉบับเต็ม Click ⇝ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=24415

✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾

“แพนเค้ก คอนเนอร์”
 ยืนหนึ่งเรื่องแพนเค้ก   

ร้านแพนเค้กเจ้าเด็ด เจ้าดังในภูเก็ต ใครๆก็พากันมาทาน “แพนเค้ก คอนเนอร์” ร้านแพนเค้กหัวมุมถนนรัษฎา ซึ่งไม่เพียงแค่เสิร์ฟแพนเค้ก ยังมีเมนูขนมและเครื่องดื่มอีกเพียบให้ลิ้มลอง นั่งเพลินได้แต่เช้าจนดึก เปิด 10.00 น. – 22.00 น. เคล็ดลับความอร่อยที่ทำให้เป็นที่หนึ่งเรื่องแพนเค้กคือแป้งแพนเค้กที่ทำสดใหม่วันต่อวัน และแพนเค้กก็ยังทำทันทีตามออร์เดอร์ ลูกค้าจึงได้ทานแพนเค้กสดใหม่จากกระทะร้อนๆ

☺อ่านรีวิวฉบับเต็ม Click ⇝ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=25216

✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾

❊ “ถลาง#31” ซึมซับบรรยากาศ 
 ไชนีส ชิโน โปรตุกีส ในย่าน Phuket Oldtown 

เดินเล่น Phuket Oldtown อีกหนึ่ง to do list ของทริปภูเก็ต เดินเสร็จอย่าลืมแวะ “ถลาง คาเฟ่” คาเฟ่เล็กๆที่ ดัดแปลงตึกเก่าสุดคลาสสิคย่านถนนถลาง เนรมิตเป็นคาเฟ่แสนเก๋ที่ยังคงรักษากลิ่น ชิโน-โปรตุกีสไว้

☺อ่านรีวิวฉบับเต็ม Click ⇝ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=24461

✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾

❊ “โกลด์ โรตี คาเฟ่ ภูเก็ต” 
 โรตีร้านเด็ด มาภูเก็ตต้องมาลอง 

โรตี ของทานเล่นที่ได้รับความนิยมไม่เบาสำหรับชาวภูเก็ต หาทานได้ทั่วไป แต่ถ้าอยากทานโรตีอร่อยๆ อาจหาได้ไม่ง่ายนัก แต่ถ้าไม่อยากผิดหวังตั้ง GPS มาเลย อร่อยไม่มีพลาดที่ “โกลด์ โรตี คาเฟ่ ภูเก็ต” โรตีเจ้าเด็ด มีโรตีหลากหลายเมนูให้เลือก พร้อมรายการอาหารแบบจัดเต็ม ร้านตกแต่งแบบวินเทจ บรรยากาศสบายๆ ในห้องปรับอากาศ นั่งฟังเพลงดนตรีสดเพราะๆที่เจ้าของร้านเล่นเอง โกลด์ โรตี สาขาที่เราไปวันนี้คือสาขาในเมืองภูเก็ต

☺อ่านรีวิวฉบับเต็ม Click ⇝ http://hotelandresortthailand.com/read/?p=25245

✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾ ✾

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

“กินเตี๋ยว เหลียวเขา” มื้อเช้าท่ามกลางภูเขาและเมฆหมอก ที่ ลิม่อน วิลล่า เขาใหญ่

“กินเตี๋ยว เหลียวเขา” ห้องอาหารแบบอเนกประสงค์ของลิม่อน วิลล่า เขาใหญ่ เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน มื้อกลางวันถึงเย็น เสิร์ฟเมนู hilight อย่างก๋วยเตี๋ยวสูตรวัดดงมูลเหล็ก และ a la carte สไตล์ฟิวชั่น ส่วนตอนเช้าจะกลายเป็นห้องอาหารเช้าที่ล้อมรอบไปด้วยขุนเขาเขียวขจี มองเห็นสระว่ายน้ำจากมุมสูง

อาหารเช้าสำหรับแขกที่พักที่ ลิม่อน วิลล่า จะมีให้เลือกเป็นแบบ international บุฟเฟต์ หลักๆ จะเป็นอาหารไทย จีน และฝรั่ง

ที่นั่งมีทั้งแบบ indoor ด้วย บรรยากาศตกแต่งแบบอิตาลี่ ผสมผสานแบบลอฟท์ แต่อากาศสดชื่นแบบนี้ที่นั่งด้านนอกดูจะ popular มากกว่า

อาหารเช้ามีเบาๆตั้งแต่ซีเรียลและสลัด

โดยเฉพาะสลัด ผักจะสดมากๆ เพราะดินที่ดีอุดมสมบูรณ์ของเขาใหญ่นั่นเอง ที่สำคัญปลอดสารด้วย

ขนมปังสดใหม่จากเตา พร้อมแยมและเนย

ข้าวต้มหม้อนี้อร่อยมาก เป็นข้าวต้มหมู ที่ต้มข้าวได้แบบไม่เละเกินไป ส่วนน้ำซุปหอมกลมกล่อมดี

เมนูไข่แบบ a la carte สั่งได้เลย ทำจานต่อจาน

เครื่องดื่มนอกจากน้ำผลไม้ ก็มีชาและกาแฟตามมาตฐาน

ชอบทานอาหารเช้าแบบหนักท้องหน่อยก็ต้องมาตรงจุดนี้เลย มีทั้งแฮม ไส้กรอก ข้าวผัด ผัดซีอิ๊ว และผัดผัก แต่ที่ปลื้มสุดๆเลยคือผัดซีอิ๊ว ทานแล้วไม่เหมือนที่ไหนมีความผสมผสานระหว่างผัดไทและผัดซีอิ๊ว แล้วก็รสชาติคล้ายๆผัดหมี่โคราชด้วยนะ อร่อยจริงๆ

ผลไม้มีตามมาตฐานโรงแรมค่ะ มะละกอ แตงโม และสับปะรด รสชาติหวานชื่นใจ

ที่พักสวยงาม นอนสบาย อาหารอร่อย ราคาก็ถูกใจ ใครๆก็ชอบ “ลิม่อนวิลล่า”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 044-300-561, 090-338-1189, 099-080-8087
❀ อีเมลล์: info@limonvilla.com
❀ เวปไซต์: limonvilla.com/th/
❀ เฟซบุ๊ค: Limon Villa Khao Yai
❀อินสตาแกรม: limonvilla

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

7 สถานที่เที่ยว…โดนใจคนรักหมอก 💙

Hotelandresort ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยววิวหมอกสวยๆ ท่ามกลางขุนเขาธรรมชาติ พอฝนตกพรำๆ หมอกจางๆก็เริ่มมา อากาศก็สดชื่น มันช่างดีต่อใจมากกกๆ วันนี้เลยอยากจะแนะนำ 7 สถานที่ท่องเที่ยว โดนใจคนรักหมอก จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยจ้า …

เขาตะเคียนโงะ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เขาตะเคียนโง๊ะ (Khao Takhian Ngo) : จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองทิวทัศน์ของตำบลหนองแม่นาได้แบบ 360 องศา มีลานกางเต็นท์ พร้อมเต็นท์นอน ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วยนะคะ ขอบอกว่าความสวยเกินจะบรรยายเลยค่ะ บรรยากาศดีมากกก รับรองว่านั่งมองหมอกเพลินๆ ฟินๆแน่นอน

การเดินทาง : จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมวิวริมทางหลวง 2258 บ้านหนองแม่นา ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จากสี่แยกรื่นฤดี ใช้เส้นทางไปยังอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เขาตะเคียนโง๊ะเป็นจุดชมพระอาทิตย์อีกที่หนึ่งที่มีความสวยงามมาก ระหว่างรอแสงแรกของเช้าวันใหม่ คุณจะพบกับทะเลหมอกที่สวยงามมากๆเลยค่ะ

ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง : หรือที่มีชื่อเรียกเต็มๆว่า “โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง)” เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ยอดฮิตสุดแสนโรแมนติกติดอันดับต้นๆของ จ.แม่ฮ่องสอนเลยนะคะ ได้รับฉายาเก๋ๆว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย” ยิ่งตอนพระอาทิตย์ขึ้นจะสะท้อนผืนน้ำผ่านทิวสน และไอหมอกจางๆบางๆ ยิ่งเป็นภาพที่สร้างความประทับใจแบบสวยสุดๆเลยค่ะ

การเดินทาง :

1.โดยรถส่วนตัว จากกรุงเทพ ถ้าขับรถไปเองอาจใช้เส้นทางกรุงเทพ-ฮอด ผ่านอยุธยา-นครสวรรค์-ตาก ถึงอำเภอลี้ แยกซ้ายเข้าอำเภอ แล้วเดินทางต่อไปตามเส้นทาง ลี้-บ้านโฮ่ง จะมีป้ายบอกให้เลี้ยวซ้ายไปทะเลสาบดอยเต่า จากนั้นใช้เส้นทาง ฮอด – แม่ฮ่องสอน ผ่านอำเภอขุนยวม เข้าสู่อำเภอเมือง แม่ฮ่องสอน จากเมืองแม่ฮ่องสอนสู่ปางอุ๋ง ตามเส้นทางสู่ แม่ฮ่องสอน-ปางมะผ้า-ปาย ผ่านหมู่บ้านรวมไทย ก็เข้าถึงจุดหมายโครงการสวนป่าในพระราชดำริปางตอง 2

2.โดยสารรถประจำทาง จากแม่ฮ่องสอน ให้ไปที่หน้าตลาดสายหยุด ถามหาคิวรถปางอุ๋ง จะมีรถสองแถวประจำทางขึ้นไปยังปางอุ๋ง (บ้านรวมไทย) เป็นสาย แม่ฮ่องสอน-ห้วยมะเขือส้ม เที่ยวไป 09.00 น. และ 14.00 น., เที่ยวกลับ 06.00 น. และ 11.00 น.หรืออาจจะเหมารถจาก หน้าตลาดสายหยุดไปเลยก็ได้อัตรค่าโดยสารประมาณ 600 บาท

* เวลาเปิด-ปิด : 04.00 – 18.00 น.

เนินช้างศึก จ.กาญจนบุรี

เนินช้างศึก : หรือยอดดอยปิล๊อก ตั้งอยู่ใน ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นจุดยุทธศาสตร์จุดหนึ่งของชายแดนไทย-พม่า เป็นที่ตั้งฐานของตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 สถานที่ตั้งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล ประมาณ 1,053 เมตร เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากๆอีกจุดของกาญฯ ก็ว่าได้ค่ะ มองเห็นวิวทิวทัศน์ของขุนเขา สาบหมอกเต็มแบบเห็นได้ 360 องศาค่ะ มีสถานที่กางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งที่นี่ยังเปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวันด้วยค่ะ

การเดินทาง : ทางเข้าเนินช้างศึกจะอยู่ก่อนถึงหมู่บ้านปิล็อก 900 เมตร  สามารถเดินทางโดยรถมอเตอร์ไซด์ รถเก๋ง สามารถขึ้นได้ ลักษณะทางจะเป็นทางลูกรังสลับกับทางเทปูนมีเนินให้ขึ้น และลงเขา ขับขี่อย่างระมัดระวังกันด้วยนะคะ ระยะทาง 1.8 กม.ค่ะ

กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

กิ่วแม่ปาน : อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตรง กม.ที่ 42 ของถนนสายจอมทอง-ยอดดอยอินทนนท์ ใกล้กับพระมหาธาตุนภเมทนีดล และ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะสั้น เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอกที่สวยงามอลังการดาวล้านดวงอีกจุดหนึ่งค่ะ ถัดจากจุดชมวิวไปจะเป็นทางเดินเลียบไปตามสันเขาเลียบหน้าผา มีความกว้างประมาณ 1 เมตร ซึ่งจะสามารถเดินได้เพียงคนเดียวเท่านั้นนะคะ จึงเป็นที่มาของชื่อ “กิ่วแม่ปาน” นั่งเองค่ะ ระหว่างทางจะมีต้นไม้น้อยใหญ่ สีเขียวสดใสให้ชมเพลินๆกันค่า

การเดินทาง : สามารถเดินทางไปยังกิ่วแม่ปาน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ 2 เส้นทางคือ

เส้นทางที่ 1 ใช้เส้นทางถนนสายเชียงใหม่ – ฮอด (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108) ผ่านอำเภอหางดง และอำเภอสันป่าตอง ก่อนถึงอำเภอจอมทองประมาณ 2 กิโลเมตร เลี้ยวขวาตามถนนสายจอมทอง- อินทนนท์ (ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1009) จะเริ่มเข้าเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่กิโลเมตรที่ 8 (น้ำตกแม่กลาง) และ ตัดขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์เป็นระยะทางทั้งหมด 49.8 กม

เส้นทางที่ 2 เชียงใหม่-ฮอด (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108) ผ่านอำเภอหางดง อำเภอสันป่าตอง อำเภอจอมทอง และอำเภอฮอด จากอำเภอฮอดเดินทางต่อโดยใช้เส้นทางสายฮอด-แม่สะเรียง ฮอด (ทางหลวง แผ่นดินหมายเลข 108) ผ่านอุทยานแห่งชาติออบหลวง แล้วเลี้ยวขวาต่อไปยังอำเภอแม่แจ่ม โดยเส้นทางสาย ออบหลวง-แม่แจ่ม (ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1088) จากอำเภอแม่แจ่มใช้เส้นทางสายแม่แจ่ม-ดอยอินทนนท์ (ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1192) ขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์ ที่ถนนสายจอมทอง-ดอยอินทนนท์ (ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1009 กิโลเมตรที่ 38-39)

ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

ภูสอยดาว อุตรดิตถ์ : อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว เป็นพื้นที่ที่มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยมากๆค่ะ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ยอดสูงสุดของภูสอยดาวสูงจากระดับน้ำทะเล 2,102 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย อู้วหูววว สูงมากๆเลยนะคะ อากาศก็เลยดี๊ดีมากแบบนี้นี่เอง จุดเด่นที่น่าสนใจ และเป็นที่ดึงดูดใจของหลายๆท่านก็คือ การได้เห็นหมอกสีขาวปกคลุมไปทั่งบริเวณ และการได้ชมทุ่งดอกไม้สีม่วงที่เรียกว่า”ดอกหงอนนาค” และดอกไม้หลากสีสันสลับให้เห็นอยู่ทั่วลานสน ซึ่งจะบานในช่วงฤดูฝนตั้งแต่เดือน ส.ค. – ก.ย ของทุกปีค่ะ บอกแล้วว่าฝนมา หมอกก็มา ธรรมชาติสวยๆก็ตามมาด้วยค่ะ

การเดินทาง :

จากจังหวัดพิษณุโลก ไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 แล้วแยกเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1246 ถึงบ้านแพะแยกเข้าทางหลวงหมายเลข 1143 ผ่านอำเภอชาติตระการ แยกเข้าทางหลวงหมายเลข 1237 ผ่านบ้านบ่อภาคไปบรรจบกับเส้นทางแผ่นดินหมายเลข 1268 ถึงน้ำตกภูสอยดาว อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว รวมระยะทางประมาณ 188 กิโลเมตร

จากจังหวัดอุตรดิตถ์ใช้ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1047 (อุตรดิตถ์-น้ำปาด) จนถึงอำเภอน้ำปาดแล้วเข้าสู่ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1239 ไปอีก 47 กิโลเมตร จึงเข้าสู่ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1268 ไปอีก 18 กิโลเมตร จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติ รวมระยะทางประมาณ 133 กิโลเมตร

*บริเวณที่ตั้งอุทยานฯ มีที่จอดรถให้บริการแก่นักท่องเที่ยว มีลานกางเต้นท์ให้บริการนักท่องเที่ยว การสำรองที่พักเต็นท์ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้กับอุทยานแห่งชาติโดยตรง นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาขอรับบริการข้อมูลได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 8.00 – 16.30 น. ค่ะ

ไร่ชา 101 (101 Tea Plantation) จ.เชียงราย

ไร่ชา 101 (101 Tea Plantation) : หรือไร่ชาวังพุดตาล เป็นไร่ชาขนาดใหญ่ ที่ปลูกเป็นขั้นบันไดตามไหล่เขา ขอบอกว่าหากมาได้ถูกฤดูถูกจังหวะล่ะก็ จะได้เห็นวิวหมอกเน้นๆ ท่ามกลางไร่ชาสีกรีน ที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขา วิวดีฟิลกู๊ดมากเลยค่ะ และในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก เพราะที่นี่เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจ.เชียงราย ไม่แปลกใจเลยนะคะว่าทำไมใครๆก็อยากมาสัมผัสหมอกสวยๆ บรรยากาศดี๊ดีที่นี่กันค่ะ

การเดินทาง : จาก อ.เมืองเชียงราย ใช้ทางหลวงหมายเลข 10 มายัง อ.แม่จัน 29 กม. จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 1089 (แม่จัน-ท่าตอน) บริเวณหลักกม. 856 ก่อนถึงทางเข้าตัว อ.แม่จันเล็กน้อย ผ่านน้ำพุร้อนป่าตึง (กม. 78) ลานทองวิลเลจ (ระหว่าง กม. 73-74 ) และบ้านห้วยหินฝน เมื่อถึงด่านตรวจยาเสพติดสามแยกกิ่วสะไต หลักกม. 55 ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางขึ้นดอยคดเคี้ยวอีก 15 กม.

บ้านอีต่อง ปิล็อก จ.กาญจนบุรี

บ้านอีต่อง ปิล็อก : ที่นี่เคยเป็นที่ตั้งของเหมืองปิล็อก ปัจจุบันหมู่บ้านอีต่องได้เป็นที่พักโฮมสเตย์ แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อว่า บรรยากาศสวยอีกที่ของจังหวัดค่ะ ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่ชอบธรรมชาติ ชอบอากาศดีๆ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร เรียกว่าเป็นเมืองที่ร่ำรวยด้วยหมอกเลยค่ะ เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวหลายคนต้องการมาสัมผัส ต้องเดินทางผ่าน 399 โค้ง และยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้ๆ คือ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เนินช้างศึก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โอ้โหคือมาดูหมอกเสร็จก็ไปเที่ยวที่ใกล้ๆได้อีกทั้งเส้นทางเลยนะคะ

การเดินทาง : จากตลาดทองผาภูมิ ไป หมู่บ้านอิต่อง ระยะทาง 70 กม. เส้นทางโค้งกว่า 399 โค้ง ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง สภาพถนนเป็นถนนลาดยาง บางช่วงมีผิวถนนชำรุดเป็นหลุมบ่อ ควรเดินทางออกก่อนเวลา 15.00 น. เติมน้ำมันให้เต็มถังก่อนขี้นไป เพราะด้านบนมีแค่ปั้มหลอดแก้วค่ะ

6 เหตุผล ทำไมเราควรออกไปท่องเที่ยว ?

คุณเคยสงสัยไหมคะ ? ว่าการออกไปท่องเที่ยวมีความหมายและความสำคัญอย่างไร บางคนทำงานมาทั้งปี เก็บเงินอย่าเดียว โดยลืมที่จะหาความสุขให้ตัวเองบ้าง ดังนั้นเราควรหาเวลาว่าง ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ วันหยุดต่างๆ เพื่อออกเดินทางท่องเที่ยว และวันนี้ทาง Hotelandresort มี 6 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้คุณได้ตัดสินใจออกไปเที่ยวง่ายขึ้น

✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈

1.เปิดมุมมองที่แปลกใหม่
การเดินทางในแต่ละครั้ง เราจะได้รับแนวคิดใหม่ๆ จากวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของผู้คนในแต่ละพื้นที่ ทำให้เราเกิดการเรียนรู้ มุมมองของเราเปิดกว้างมากขึ้น และอาจจะได้ลองทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน ประสบการณ์เหล่านี้จะทำให้มุมมองของเราเปลี่ยนไป ทำให้เราได้เข้าใจตัวเองและผู้อื่นมากขึ้น

2.พบมิตรภาพไม่รู้จบ
การท่องเที่ยวอาจทำให้เราได้พบผู้คนที่แตกต่างอีกมากมาย ทำให้เราเรียนรู้การผูกมิตร  การปรับตัวเข้าหาผู้อื่น และการเปิดใจยอมรับมิตรภาพใหม่ ทำให้เราได้เข้าใจคนรอบข้างได้มากยิ่งขึ้น เราสามารถหามิตรภาพใหม่ๆได้ตลอดช่วงการเดินทาง เริ่มด้วยการทักทาย หรือพูดคุยที่เรียบง่าย ไม่แน่คุณอาจได้มิตรภาพที่ยืนยาว และชวนกันไปเที่ยวในครั้งต่อไปก็ได้นะ

3.สร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิต
บางอย่างที่เราได้พบเจอ อาจสร้างแรงบันดาลใจให้เราโดยที่เราไม่รู้ตัว แรงบันดาลใจใหม่ๆ นั้นจะมีส่วนช่วยให้เรามีแรงขับเคลื่อน ทำให้เราทำบางสิ่งบางอย่างให้สำเร็จตรงตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้

4.ก้าวพ้นกำแพงคำว่า “กลัว”
การได้ออกไปเที่ยวในโลกกว้าง ทำให้คุณก้าวพ้นกำแพงคำว่า “กลัว” ได้มากยิ่งขึ้น กล้าที่จะเดินไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย และทำให้คุณได้พบกับเส้นทางใหม่ ๆ ค้นพบร้านอาหารอร่อยๆ หรือมุมถ่ายภาพที่ไม่เหมือนใคร และเมื่อคุณได้กลับมาจากท่องเที่ยว มันก็จะทำให้คุณกล้าที่จะเผชิญกับทุกๆสิ่ง กล้าทำในสิ่งที่แตกต่าง และกล้าที่จะออกเดินทางไปร้อยๆครั้ง

5.เพิ่มระดับของความสุข
แน่นอนว่าการได้ออกไปท่องเที่ยวทำให้คุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น แม้ในบางครั้งอาจจะเจอเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยดีบ้าง แต่ก็นับเป็นประสงการณ์ที่ทำให้ชีวิตมีสีสัน แต่การออกเดินทางไปเที่ยวมันจะทำให้คุณได้รับความสุขมากกว่านั้น เพราะมันจะทำให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติ ได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ ได้ทานอาหารแปลกใหม่ ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ แบบนี้แหละคือความสุข

6.สร้างความทรงจำที่มีค่า
สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดก็คือความสุขที่เกิดจากการที่ได้ออกไปท่องเที่ยว ความทรงจำดี ๆ ความรู้สึกต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น จะกลายเป็นสมบัติล้ำค่าของเราตลอดไป และจะทำให้เรารู้สึกสุขใจทุกครั้งที่ได้นึกถึง

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com