เที่ยวเชียงราย พักหรูบนเขา “คาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา”

เชียงรายเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สัมผัสความเย็นสดชื่นของอากาศบนเขาได้ทุกเมื่อที่มาเยือน “คาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา” จะว่าไปช่วงที่เรามาเที่ยวเชียงรายครั้งนี้ออกจะเป็นปลายหนาวมากๆแล้ว นั่นคือเดือนกุมภาพันธ์ แต่อากาศบนเขายังเย็นๆอยู่ในตอนเช้า และตอนดึก เป็นช่วงเวลาที่ออกจะเกินคาดว่าเราได้เจออากาศเย็นๆแบบนี้ด้วยในช่วงปลายกุมภาพันธ์ ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆที่ทำให้เรารักขุนเขาของเมืองเหนือ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47965

คาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา” ตั้งอยู่ในอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ใกล้ๆกับสถานที่ท่องเที่ยวอย่างไร่ชาฉุยฟง ที่พักอยู่บนเขาโอบล้อม รีสอร์ทมีพื้นที่กว้าง ตกแต่งหรูหราสไตล์ร่วมสมัย โดดเด่นด้วยการออกแบบร่วมสมัยผสมผสานล้านนา แค่ทางเข้าล็อบบี้ก็สุดอลังการแล้ว

ตอนกลางคืนที่ล็อบบี้จะจุดเตาผิงแก้หนาว เป็นเตาผิงที่ใหญ่มากๆที่เคยเห็นในไทยเลย แถมเป็นเตาของจริงที่ใช้ฝืนเผาจริงๆอีกด้วย ตกกลางคืนอากาศจะเย็น ได้เตาผิงนี่อุ่นกำลังสบาย

ห้องพักของเราคือ Katiliya Suite ห้องนี้เป็นห้องที่นิยมของแขกที่เข้ามาพักมาก ด้วยขนาดห้องที่กว้าง 100 ตารางเมตร ระเบียงกว้างเห็นวิวเขา ห้องน้ำขนาดใหญ่ มีทั้งอ่างอาบน้ำ และเรนชาวเวอร์ ทุกอย่างแยกกันเป็นสัดส่วน ตกแต่งหรูหรา

ส่วนครีมอาบน้ำและแชมพูหอมมาก คุณภาพดีมากด้วยนะคะ

อีกห้องที่ป๊อบปูลาร์ไม่แพ้กัน นั่นคือห้อง Mountain Suite ห้องนี้เราชอบตรงระเบียงคะ แม้ระเบียงจะไม่กว้างเท่าห้อง Katiliya Suite แต่ว่านั่งตรงนี้ได้จุดถ่ายรูปสวยมาก เป็นระเบียงที่เป็นลานถอดออกไปกว้างพอใช้ จึงไปนั่งถ่ายรูปได้สบายเลยค่ะ เห็นวิวเขาสวยด้วย ส่วนในห้องก็ตกแต่งหรูหรา แบบคาทิลิยา ซิกเนเจอร์

ห้องนี้หรูเพิ่มขึ้นไปอีก Duplex Suite ด้วยมุ้งฟรุ้งฟริ้ง และวิวทิวเขา ส่วนห้องน้ำมี outdoor shower ด้วย

สระว่ายน้ำของ “คาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา” มีถึง 2 สระ จะมีสระ main ตรงนี้สระก็จะใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่หลังล็อบบี้ สระนี้แม้จะเป็นสระ main แต่มีความเป็นส่วนตัว ด้วยสวนไม้ดอก และไม้ทรอปิคอล ซุ้มกล้วยไม้นานาพรรณ สร้างล้อมรอบ ให้ความรู้สึกได้ว่ายน้ำส่วนตัวท่ามกลางสวนสวย

เราจะพาคุณเดินลัดเลาะต่อไปเพื่อไปดูสระที่สอง ระหว่างทางเราจะพบว่าเราได้เดินท่ามกลางสวนธรรมชาติ ที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

ถึงแล้วค่ะ สระนี้สำหรับใครที่อยากได้ความเป็นส่วนตัวขึ้นมาอีก เป็นสระน้ำอุ่นด้วยนะคะ

อาหารเย็นที่ “คาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา” คือ the best ในย่านนี้แล้วจริงๆ วิวพระอาทิตย์ตกดินทำเราตะลึง ท้องฟ้าจะค่อยๆกลายเป็นสีชมพู และเป็นสีส้มจัดขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่ความมืดจะค่อยๆปกคลุม เป็นช่วงเวลาสุดโรแมนติก

อย่างจานนี้เราแนะนำให้ทานเป็นอาหารเหนือ ที่มาเหนือควรลองลาบคั่วเหนือสักครั้งนะคะ อาจทำให้คุณลืมลาบอีสานไปได้ อร่อยเข้มข้น หอมมะแขว่น ส่วนออร์เดิร์ฟเหนือก็อย่าพลาดนะคะ

อาหารตะวันตก พิซซ่าแป้งสด โฮมเมด อบกรอบๆ เสิร์ฟร้อนๆ และสลัดผักออร์แกนิค

ค็อกเทลสีสวยสำหรับค่ำคืนนี้

ขนมหวานแบบโฮมเมด

เช้านี้เราจะไปคาทิลิยา พาร์คกันด้วย แต่ขอทานข้าวก่อนนะคะ อาหารเช้าที่ “คาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา” เน้นคุณภาพ และวัตถุดิบสดใหม่ ทานกันภายใต้บรรยากาศยามเช้าแสนสดชื่น

ทานอาหารเสร็จเดินผ่านสระนี้ นี่มันสระที่สามรึป่าวน้า เป็นสระเล็กๆขนาดย่อม อาณาเขตของเค้ากว้างใหญ่จริงๆ ถ้าอยากเดินชมรอบๆให้ทั่วอาจจะต้องพักนานกว่านี้นะคะ เรามีเวลาเพียงหนึ่งวันเลยเลือกใช้บริการแต่จุดที่เป็น hilight และนี่คืออาณาเขตของ “คาทิลิยา เมาท์เทน รีสอร์ท แอนด์ สปา

คาทิลิยา ปาร์ค เป็นสวนสัตว์ขนาดย่อม และมีเส้นทางเดินธรรมชาติ ที่นี่จะได้เจอกับสัตว์แสนน่ารักหลายชนิด และนกแก้วพันธุ์หาดูยาก

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 388/1 หมู่ 4 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย 57110
❀ Tel: 053-603000
❀ Line ID: katiliya
❀ E-mail: rsvn@katiliya.com
❀ Facebook: KATILIYA MOUNTAIN RESORT & SPA CHIANG RAI
❀ Website: www.katiliya.com

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com

วันหยุดสีเขียว สุดสดชื่น “Green Pix Khaoyai”

ที่พักสไตล์โมเดิร์น ฮิปๆ ในเขาใหญ่ที่เราจะพาไปเที่ยวในวันนี้ “Green Pix Khaoyai” ที่มองไปไหนก็เห็นตามความ stylish และ creative ทั่วทั้งรีสอร์ท

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47969

“Green Pix Khaoyai” ตั้งอยู่ในอำเภอปากช่อง ทำเลไม่ไกลจากกับ พีบี วัลเลย์ เขาใหญ่ ไวน์เนอรี่, ภิรมย์คาเฟ่ หรือ ล้านกาแฟต้นมะขาม ทำเลหาไม่ยากและใกล้แหล่งท่องเที่ยว ห้องพักของ กรีน พิกซ์ จะเป็นห้องพักที่อยู่บนตัวอาคารสไตล์โมเดิร์น ทรงกล่อง ดีไซน์เก๋ จุดศูนย์กลางของที่พักจะเป็นสระว่ายน้ำที่สร้างทอดยาวลดหลั่น โดยมีอาคารที่พักล้อมรอบ แวดล้อมด้วยพันธ์ไม้นานาชนิด ให้ความรู้สึกเหมือนน้ำตกจำลองที่ทันสมัยสุดๆ

นี่คือล้อบบี้ที่ตกแต่งให้ feel แบบมาคาเฟ่ ตกแต่งแบบธีมจังเกิ้ลซาฟารีนิดๆสะท้อนความเป็นเขาใหญ่

มาถึงห้องพักก็ต้องพักผ่อนให้หายเหนื่อย ห้องนี้ทำเราหายเหนื่อย อยากเทน้ำ ตีฟอง แช่อางจากุซซี่ทันทีทันใด Corner Suite ห้องนี้กว้าง 68 ตารางเมตร อยู่ตรงมุมพอดี เห็นวิวเขา ห้องกว้าง โล่งโปร่งด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่ มุมพักผ่อนโซฟาน่านอน ส่วนเตียงหนานุ่ม กว้าง กลิ้งไป กลิ้งมาสบาย ยังคิดอยู่เลยว่าจะใช้ทุกมุมให้ครบยังไง เพราะห้องกว้างจริงๆ

ห้อง Grand Deluxe ที่วิวสวยไม่แพ้ห้องแรก ห้องนี้วิวเขา และวิวสระว่ายน้ำ การตกแต่งจะอยู่ภายใต้ธีมโมเดิร์นลักซูรี่ เช่นเดียวกันกับห้อง Corner Suite แตกต่างเพียงดีเทลเล็กน้อยค่ะ

Private Villa พักแบบส่วนตัวท่ามกลางพันธุ์ไม้และน้ำตก มีสระ plung pool ด้วยน้า ห้องนี้เหมาะสำหรับคนชอบบรรยากาศความเป็นรีสอร์ท

ด้านบนของอาคารที่พักสามารถขึ้นไปชมวิวได้ เป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ

ด้านหลังท้ายรีสอร์ท บริเวณโซนห้องพักที่เป็นวิลล่า จะเป็นสวนหย่อมที่ปลูกกุหลาบ และ glass house ที่ปลูกแคคตัสหลายชนิด

อาหารเย็นเราแนะนำให้ทานที่รีสอร์ทเลย ราคาไม่แพง และอร่อยค่ะ ไม่ต้องขับรถออกไปหาทานที่ไหน ทานเสร็จกลิ้งกลับไปนอนได้เลย

และนี่คือไลน์อาหารเช้าค่ะ มีทั้งอาหารไทย และอาหารสไตล์อเมริกันเบรคฟัสท์

สำหรับ Green Pix ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วนะคะ มาพร้อมกับโปรโมชั่นสวยๆ ที่จะทำให้คุณยิ้มแก้มปริ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 189 หมู่ 4  ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30230
❀ Tel: 044-300808, 095-5905942
❀ Line ID: greenpixkhaoyai1
❀ E-mail: reservation@greenpixkhaoyai.com
❀ Facebook: Green Pix Khaoyai
❀ Website: www.greenpixkhaoyai.com

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com

ที่พักสุดฮิป บ้านเล็กในป่าใหญ่ อบอุ่นเหมือนนอนบ้านเพื่อน “Onhill Village” เขาใหญ่

เขาใหญ่ฟีลพักบ้านส่วนตัว เที่ยวเล่นชมเขา อยู่กับธรรมชาติ “Onhill Village” ที่พักที่เป็นเหมือนบ้านแสนอบอุ่น ตั้งอยู่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ทำเลที่ตั้งของรีสอร์ทไม่ได้ตั้งอยู่ในย่านชุมชน แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ห่างไกลจากสิ่งอำนวยความสะดวก อย่างเช่นร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านสะดวกซื้อ หรือแม้กระทั่งโครงการลา ทอสคาน่า ก็อยู่ไม่ไกลจาก “Onhill Village” นัก

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47973

เส้นทางสู่ “Onhill Village” หาไม่ยาก เสิร์ทชื่อและมาตาม GPS ได้เลย บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ ต้นไม้เยอะ มีบริเวณกว้าง จะปั่นจักรยาน หรือวิ่งจ๊อกกิ้งรับอากาศบริสุทธิ์ก็ได้

พื้นที่รีสอร์ทกว้างขวาง มีต้นสนเป็นเอกลักษณ์ จะเห็นได้ว่ามีต้นสนขนาดใหญ่เรียงรายทั่วบริเวณรีสอร์ท

ห้องพักของเราเป็นบ้านหลังใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ ตกแต่งสไตล์สแกนดิเนเวียน minimalist น่าอยู่มากๆ เป็นบ้านสไตล์ดูเพล็กซ์ ด้านบนเป็นเตียงทวินส์ ด้านล่างเป็นเตียงดับเบิ้ลเบด อบอุ่น น่านอนมากๆ อีกจุดที่ได้ใจเราไปเต็มๆคือเทอเรซกว้างที่มีอ่างอาบน้ำ ได้นอนแช่น้ำชมวิว ผ่อนคลายแบบไม่อยากออกจากบ้านไปไหนเลย

สิ่งของเครื่องใช้ครบครัน สะดวกสบาย

มีห้องพักหลายสไตล์ และนี่คืออีกห้องที่เราชอบมาก เป็นห้องพักที่มองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกได้สวยที่สุด ท้องฟ้าเป็นสีทองไปทั้งฟ้า สวยมากๆ สามารถสั่งปิ้งย่างมาทานรอชมพระอาทิตย์ตกได้เลย ช่วงที่ไปคือช่วง กุมภาพันธ์ อากาศที่เขาใหญ่ยังเย็นๆอยู่เลย ได้เตามาปิ้งย่างช่วยให้บรรยากาศฟินไปอีก

สำหรับเซ็ทหมูกะทะ สามารถสั่งกับทางรีสอร์ทได้เลย อร่อยมาก ไม่ผิดหวังเลยค่ะ นอกจากนี้ที่รีสอร์ทยังมีบริการให้เช่ายืมอุปกรณ์ BBQ พร้อมภาชนะ ถ่านสำหรับจุดเตา และน้ำแข็ง 1 กระติก ให้กับลูกค้าอีกด้วยค่ะ

“Onhill Village” เป็นที่พักแบบ pet-friendly นะคะ น้องสุนัขพันธุ์เล็กๆพักได้ค่ะ แต่รับไม่เกินพันธุ์บีเกิ้ลนะคะ สามารถพาน้องเข้าพักได้ทุกโซนเลยค่ะ และที่นี่เค้าก็มีดาราประจำรีสอร์ทด้วย นั่นคือพี่เตี้ย On Hill ตัวนี้นี่เอง พี่น่ารักมากเลยพี่ แล้วก็แสนรู้ด้วย ไม่กลัวคน ชอบเล่นกับแขกค่ะ ไปไหนวิ่งตามตลอด

วิลล่าหลังนี้สุนัขพักได้ค่ะ

ล็อบบี้และห้องอาหารเป็นจุดเดียวกัน พามาดูความอลังการ น่ารับประทานของอาหารเช้าที่ “Onhill Village” กันค่ะ ปลื้มปริ่มมาก เป็นอาหารแนว homemade แฝงความน่ารัก และความอร่อย ถ้าได้เข้าพักในช่วงวันเทศกาลต่างๆ จะมีขนมแจก หรือมีเมนูพิเศษตาม concept “good sleep eat well” ค่ะ

สำหรับใครที่อยากไปชาร์จพลัง อยู่กับธรรมชาติ ใช้ชีวิตช้าๆ อ้อยอิ่งๆหน่อยๆ “Onhill Village” รอคุณอยู่ค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 214 หมู่ 4 ตำบลโป่งตาลอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130
❀ Tel: 062-9239565
❀ E-mail: onhillvillage@gmail.com
❀ Facebook: Onhill Village
❀ Instagram: onhillvillage

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com

เริงร่ากลางสวน ลิม่อน สูดอากาศสดชื่นใจกลางเขาใหญ่ “ลิม่อน วิลล่า”

เขาใหญ่เที่ยวได้ตลอดปี สุดสัปดาห์ขับรถไปเพลินๆ แวะทานอาหารอร่อยๆ จิบกาแฟดีๆ มีให้เลือกหลากหลายร้าน สำหรับเราไปเขาใหญ่เรามักจะหาที่พักดีๆ แล้วใช้เวลาทั้งวันในรีสอร์ท ทริปนี้เรามีโจทย์ว่าอยากพักที่พักสไตล์วิลล่ากลางเขา บรรยากาศสงบหน่อย เน้นสระว่ายน้ำ และมีสวนสวยๆให้เราได้สูดอากาศดีๆ และแล้วก็ได้มาลงเอยที่ “ลิม่อน วิลล่า เขาใหญ่” แถมได้เดินเล่นในธีมสวน Limon สีเหลืองสด พันธุ์จากอิตาลีซะด้วย

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47977

ลิม่อน วิลล่า เขาใหญ่ ให้บริการที่พักสไตล์วิลล่า วิลล่าแต่ละหลังสร้างห่างจากกันโดยเน้นความเป็นส่วนตัว มีรั้วต้นไม้พุ่มหนากั้นจากสายตาคนภายนอก ทั้งยังให้ความรู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย  Fiore One Bedroom Villa เป็นห้องพักเริ่มต้น

Room type นี้เป็น วิลล่าเช่นกัน แต่หลังใหญ่มาก ขนาด 2 ชั้น มีพื้นที่นั่งเล่น ภายในห้องพักสวยมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง กับมุ้งในฝัน เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนแบบเป็นกลุ่ม

สระว่ายน้ำที่ลิม่อน วิลล่า มี 2 สระค่ะ ทำให้จำนวนคนใช้สระไม่หนาแน่น สามารถสั่งเครื่องดื่มมานั่งดื่มริมสระได้ บรรยากาศชิลๆในสวนเขียวมากๆ

มาเขาใหญ่อาหารที่โดดเด่น ขึ้นชื่อ หนึ่งในนั้นมีสเต็ก เนื้ออย่างดีราดซอสกลมกล่อม ส่งตรงมาจากห้องอาหาร กิ๋นเตี๋ยว เหลียวเขา ส่วนพิซซ่าย่างหอมจากเตาถ่าน อีกหนึ่งเมนูที่อยากให้ลอง นอกจากนี้กินเตี๋ยว เหลียวเขา ยังเสิร์ฟอาหารที่ถูกปากคนไทยอย่างหม้อไฟเนื้อ สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา เนื้อย่างจิ้มแจ่ว

แก้วนี้เป็นลิม่อน น้ำผึ้ง โซดา รสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี มีความซ่าของโซดานิดๆ ดื่มแล้วสดชื่น เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่ม   signature ของรีสอร์ทเลย

ห้องอาหาร กินเตี๋ยว เหลียวเขา มีมุมถ่ายรูปเยอะน้า

อีกอย่างที่เราชอบที่นี่คือ มีพันธุ์ไม้สวยๆที่หาดูไม่ได้ทั่วไป อย่างต้นลิม่อน ลาเวนเดอร์ และกุหลาบงามๆ

ปิดท้ายทริปรับโอโซนด้วยอาหารเช้าหอมกรุ่น ก็เสิร์ฟที่ห้องอาหารกินเตี๋ยว เหลียวเขาเช่นกัน ตอนเช้าๆอากาศสดชื่น ไร้มลพิษ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 40/1 หมู่ 4 ตำบลโป่งตาลอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130
❀ Tel: 044 300 561, 099-080-8087, 86-617-7099
❀ Line: @limonvilla (มี@นำหน้าด้วยนะ) หรือคลิก! https://page.line.me/limonvilla
❀ E-mail: info@limonvilla.com
❀ Facebook: Limon Villa Khao Yai
❀ Website: www.limonvilla.com

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com