พักผ่อน จิบไวน์ สไตล์คนรักภูเขาที่ “Merchant Villa” เชียงใหม่

“เหมือนได้ไปเที่ยวปราสาทในยุโรปเลย” นี่คือความรู้สึกแรกของเราเมื่อมาถึง “Merchant Villa” รีสอร์ทสวยท่ามกลางวิวเขา ในทำเลใจกลางเมืองเชียงใหม่ สุดยอดไปเลยไหมละ เดินทางสะดวก เข้าสู่แหล่งช้อปปิ้งอย่างถนนนิมมานเหมินทร์ได้แบบสบายๆ หรือจะไปเที่ยวดอยสุเทพ ไปถนนคนเดินหรือวัดพระสิงห์ทุกอย่างนี้เดินทางได้ภายในไม่เกินครึ่งชั่วโมง

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48009

ทำเลของรีสอร์ทค่อนข้างเป็นส่วนตัว เข้ามาจะเห็นคาเฟ่น่ารักๆ “Coffee or Me” ตั้งอยู่บริเวณภายในโรงแรมก่อนถึง Lobby บรรยากาศร่มรื่นชวนให้นั่ง ซึ่งตอนเราเช็คอินน์จะได้คูปองที่มาแลกเครื่องดื่ม welcome drink ได้ที่คาเฟ่นี้ เราชอบมากๆค่ะ เหมือนมาพักโรงแรม แล้วได้เที่ยวคาเฟ่ด้วย

Lobby จะอยู่ตรงด้านล่างตึกอาคารโรงแรม แสง สี สวย เข้ามาแล้วหายเหนื่อย สำหรับ Lobby จะเป็นจุดรับประทานอาหารเช้าด้วย

ที่นี่ตัวอาคารจะสร้างโอบล้อมสวนหย่อม ที่มีน้ำพุสไตล์อังกฤษอยู่ตรงกลาง นั่งจากล็อบบี้มองออกไปก็จะเห็น หรือเดินขึ้นบรรได้ วนตรงระเบียงก็เห็นสวนสวยๆ ฟังเสียงน้ำพุขับกล่อม

ห้องพักของเรา คือห้อง Merchant Villa Suite เป็นห้องพักที่สวยมากๆ เตียงนอนนุ่มๆ สบายสุดๆ มีอ่างอาบน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบเลยค่ะ

ห้องพัก type ที่เล็กที่สุดคือห้อง Superior Queen Bedroom เป็นเตียงควีนไซส์ ห้องขนาด 24 ตารางเมตร ซึ่งถือว่าไม่เล็กเลย เพราะเค้าจัดฟังค์ชั่นการใช้สอยไว้อย่างเป็นระเบียบ พักได้สบายๆเลยค่ะ สิ่งอำนวยความสะดวกก็คล้ายกับห้องพัก type อย่างสวีท หรือดีลักซ์ เพียงแต่ว่าไม่มีอ่างอาบน้ำค่ะ ราคาก็เป็นมิตรมากๆ ยิ่งช่วงมีโปรจองเลยคุ้มสุดๆ แนะนำค่ะ

ที่นี่มี set high tea ที่เป็น floating ให้บริการด้วยนะคะ หากจะจองแจ้งกับที่เคาท์เตอร์ก่อนค่ะ สามารถจัดเซ็ทให้ได้ที่บริเวณ main pool ของโรงแรม set จะมาพร้อมขนมหลากหลายเลย และชาร้อนด้วย

สำหรับโรงแรมบรรยากาศชิลมากนะคะ มีจุดถ่ายรูปหลายจุดเลย

อีกจุดบรรยากาศดี ที่ทุกๆคนชอบมาชิลกัน สระว่ายน้ำนั่นเอง

“Merchant Villa” เป็นศูนย์รวมไวน์ชั้นดีจากทั่วทุกมุมโลก ยกมาให้ที่นี่ ไวน์ดี ราคาพิเศษ คอไวน์ต้องชอบแน่ ไวน์ทุกขวดถูกเก็บไว้อย่างดีที่นี่เลยค่ะ

อาหารเช้าอร่อยมาก ชอบมากค่ะ เพราะมีให้เลือกหลากหลาย แม้ว่าจะเป็น a la carte แต่มีทุกอย่างให้ทานแบบที่ใจต้องการเลย ทั้งครัวซองท์ ปาท่องโก๋ ผลไม้ น้ำส้ม และที่สำคัญมีอาหารเช้าแบบ Signature เป็นอาหารเหนือค่ะ ข้าวซอย และออร์เดิร์ฟเหนือ อร่อยถูกใจ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 132/1  หมู่ 1 ถ.ช่างเคี่ยน-เจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เชียงใหม่ 50300
❀ Tel:  097-9242888
❀ Line: http://line.me/ti/p/~merchantvilla
❀ E-mail: merchantvilla.chiangmai@gmail.com
❀ Website: www.merchantvillachiangmai.com
❀ Facebook: Merchant Villa Chiangmai
❀ Instagram: merchant_villa

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com

หรูหราแบบล้านนา “รติล้านนา ริเวอร์ไซต์ สปา เชียงใหม่”

ทริปเชียงใหม่ครั้งนี้เรามีที่พักดีๆอยากแบ่งปันให้เพื่อนๆกันค่ะ เพราะเราพักแล้วชอบมาก นั่นคือ “รติล้านนา ริเวอร์ไซต์ สปา เชียงใหม่” โรงแรม 5 ดาวที่ได้รับรางวัลการันตี จาก Thailand Tourism Awards ต่อเนื่องกันเป็น 5 ปี โรงแรมตั้งอยู่ติดริมน้ำปิง ห่างจากสนามบินเพียง 5 kms อยู่ในตัว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นรีสอร์ทที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของประวัติศาสตร์ศิลปะแบบล้านนาอันละเมียดละไม ถ่ายทอดบรรยากาศวิถีชีวิตริมน้ำปิง ทั้งยังคงความหรูหราแบบร่วมสมัย และบริการแบบ 5 ดาว ทำให้วันพักผ่อนของเราที่ “รติล้านนา ริเวอร์ไซต์ สปา เชียงใหม่” นั้นสุดแสนพิเศษจริงๆค่ะ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48013

โถงล็อบบี้ของ “รติล้านนา” นั้นคือที่สุด อลังการ โดดเด่น และไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เราชอบ “กูบช้าง” หรือส่วนที่เป็นประทุนที่ในสมัยโบราณจะใช้บังแดดให้กับผู้นั่ง โดยสถาปนิกได้นำ “กูบช้าง” แบบโบราณมาตีความใหม่ ให้มีความทันสมัย และงดงามยิ่งขึ้นตามแบบฉบับล้านนา

เช็คอินเสร็จ ก่อนจะเดินขึ้นลิฟท์เพื่อไปยังห้องพัก จะผ่านพระพุทธรูปที่จำลองมาจากพระประธาน จากประเทศพม่า  สามารถแวะสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเข้าพักค่ะ

บรรยากาศของโรงแรมน่าพักผ่อน ร่มรื่น ยามบ่ายเราได้ทาน Afternoon Tea Set ของทางโรงแรม ขอบอกว่าอร่อยมาก โดยเฉพาะเค้กช็อกโกแลต และเอแคร์ เซ็ทน้ำชายามบ่ายจะมาพร้อมชาที่เราเลือกรสชาติเองได้ และเครื่องดื่มเย็น โดยset high tea จะจัดตรง Malin Pavillion โถงศาลาพักผ่อนที่หันหน้าสู่แม่น้ำปิง ซึ่งได้ดีไซน์ให้เป็นลักษณะของช่องลม จึงมีลมพัดผ่านเย็นสบายตลอดวัน

ใจกลางของ Malin Pavilion จะมี “หม้อบูรณฆฏะ” เป็นหม้อที่ชาวล้านนาถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของการอวยพรให้เจริญรุ่งเรือง ใช้สำหรับต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง

สระว่ายน้ำของ “รติล้านนา ริเวอร์ไซต์ สปา เชียงใหม่” แยกโซนเด็ก โซนผู้ใหญ่ มีโซนจากุซซี่ และพูล บาร์ เป็นมุมที่ชิลสุดๆอีกแห่งหนึ่งของโรงแรม ได้ว่ายน้ำท่ามกลางสวนร่มรื่น และพักผ่อนบนเก้าอี้อาบแดดชมวิวแม่น้ำปิง

เดินไปดูท่าน้ำกันดีกว่า จุดนี้ Iconic มาก เรือแบบโบราณ จำลองมาจากเรือหางแมงป่องที่ใช้ในลุ่มน้ำปิง สื่อให้เห็นถึงวิถีชีวิตการค้าขายทางเรือในยุคโบราณ หรือการใช้เรือหางแมงป่องเดินทางของเข้าขุนมุนหายในสมัยโบราณล้านนานั้นเอง ซึ่งจุดนี้ยามเช้าทางโรงแรมได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรสำหรับแขกที่เข้าพัก ซึ่งเช้านี้เราก็เตรียมตัวกันแล้วว่าเราจะตื่นเช้าเพื่อให้ทันใส่บาตรพระ

บรรยากาศรอบๆ โรงแรมมีจุดให้ถ่ายรูปมากมาย ใครชอบถ่ายรูปสนุกแน่นอนค่ะ ถ่ายเพลินมากเลย

เราชอบบาร์เครื่องดื่มตรงนี้ด้วย เก๋ไม่เบา

ห้องอาหาร Mira Restaurant เป็นห้องอาหารแบบ All Day Dining ให้บริการทั้งอาหารไทยฟิวชั่น และอาหารนานาชาติ และจะเป็นที่ดินเนอร์ของเราเย็นนี้ เป็นบรรยากาศห้องอาหารริมน้ำแบบโรแมนติก

โดยอาหารที่ทานจะมาเป็นแบบ Western set เสิร์ฟเริ่มตั้งแต่ออร์เดิร์ฟ ซุป และตามด้วยจานหลัก และของหวาน เราขอบอกว่าซุปทรัฟเฟิลนี้อร่อยมากๆ ทานคู่กับขนมปังร้อนๆ อยากให้ลองสั่งกันค่ะ

ส่วนจานนี้เป็นฟิวชั่น สลัดส้มโอกุ้งย่างที่เสิร์ฟมาในมะละกอ เป็นเมนูที่ครีเอทีฟอีกจานหนึ่งค่ะ

เครื่องดื่มเย็นๆ

จานหลัก แซลม่อนชิ้นโตเสิร์ฟพร้อมเพนเน่เส้นดำครีมซอส ปลื้มเนื้อแซลม่อนที่ทั้งแน่นและสด ส่วนสปาเกตตี้ครีมมี่ มีความละมุน

ของหวานรสชาติแบบมูสมะม่วงชีสเค้ก เราชอบมากอีกเช่นกัน

เรามาดูห้องพักสุดหรูกันดีกว่า Riverside Garden Suite ห้องพักที่เหล่าเซเลปรีเควสขอ หรือใช้เป็นสถานที่สำหรับถ่ายงานลงนิตยสาร คือถ่ายยังไงถ่ายมุมไหนก็สวย ตัวห้องพักกว้างถึง 232 ตารางเมตร เป็นห้องสวีทขนาดใหญ่ที่เหมาะกับการพักผ่อน มาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัว อ่างจากุซซี่สุดหรู และห้องรับแขกที่มี “กูบช้าง” ตกแต่งด้วย งดงามมากๆ

ห้อง Excecutive Suite มีจุดเด่นที่การตกแต่งหรูหราด้วยผ้าทอที่เป็นเอกลักษณ์ของล้านนา การตกแต่งภายใต้ธีม luxury lanna สิ่งที่เราชอบสำหรับห้องนี้คือระเบียงที่กว้างมาก มองเห็นวิวแม่น้ำ รวมถึงฟังชั่นการใช้สอยที่ครบครัน อย่างห้องนอนที่แยกเป็นสัดส่วนกับห้องนั่งเล่น โต๊ะทานอาหาร ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำแยกกันกับ rain shower รวมถึง his and hers bathroom sinkและยังมีชุดโต๊ะทำงานที่สามารถทำงานไปและพักสายตามองวิวแม่น้ำปิงไปได้ด้วย

ห้อง Deluxe Riverside คือห้องที่เราพัก เป็นอีกห้องที่มองเห็นวิวน้ำปิงเหมือนกัน แต่จะค่อนข้างเป็นแบบ partial view คือไม่ได้เห็นน้ำปิงแบบเต็มๆ แต่ก็แลกมากับวิวสระว่ายน้ำและต้นไม้ที่ให้ความสดชื่นกับเรา ภายในตกแต่งคุมโทนสีอบอุ่น หรูหรา ให้ความรู้สึกว่ามาถึงดินแดนล้านนาแล้วนะ ดีเทลต่างๆของห้องงดงามและแฝงความเป็นล้านนาหลายอย่างเลยค่ะ ในห้องมีอ่างอาบน้ำด้วยนะคะแยกเป็นสัดส่วนกับ rain shower เช่นกัน

เช้านี้ที่รอคอย ทำบุญตักบาตรที่ท่าน้ำ โดยทางโรงแรมจะจัดชุดใส่บาตรให้เราค่ะ

อาหารเช้าของรติล้านนา ถือว่าเป็นอีกไฮไลท์ของการพักผ่อน เราชอบที่อาหารมีคุณภาพ หลากหลาย และที่สำคัญมีเมนูอาหารแบบ local ด้วย ได้ทานแกงฮังเล ผัดเส้นขนมจีน ส่วนเมนูแบบอาหารไทยภาคกลาง หรืออาหารตะวันตกก็ไม่พร่องเลย

แนะนำนิดหนึ่งค่ะ ถ้าตื่นเช้าได้ก็จะดีนะคะ จะได้ที่นั่งด้านนอก เห็นวิวสวยมาก

ก่อนเช็คเอาท์เราไปลองนวดที่ รติล้านนา สปา มีบริการทรีทเมนท์อันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งการนวดแผนไทย และการนวดน้ำมันอย่างอ่อนโยน โดยพนักงานนวดผู้เชี่ยวชาญได้ผสมผสานศาสตร์การบำบัด และศิลปะการนวด ซึ่งได้รับรางวัลสปาระดับ Aasen และรางวัลยอดเยี่ยมมากมาย โดยสปาจะอยู่ในโซนเงียบสงบของรีสอร์ท แวดล้อมด้วยต้นไม้พันธุ์ไม้ และธารน้ำตกจำลอง มาอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งรูป รส กลิ่น เสียง

สำหรับทำเล “รติล้านนา ริเวอร์ไซต์ สปา เชียงใหม่” จะตั้งอยู่ใจกลางเมืองของจังหวัดเชียงใหม่เลย สะดวกในการเดินทางไปตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ไนท์บาร์ซ่า วัดเกต วัดเจดีย์หลวง วัดพระสิงห์ คาเฟ่และร้านอาหารชิคๆดังๆ ก็อยู่โซนนี้กันเยอะเลย เรียกว่าอยู่ไม่ครบ 1 เดือน ไปไม่ทั่วแน่นอนค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 33 ถนนช้างคลาน ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50100
❀ Tel:  +66(0) 53 999 333
❀ Line: https://line.me/R/ti/p/@Ratilannacm
❀ E-mail: reservation@ratilannachiangmai.com
❀ Website: www.ratilannachiangmai.com
❀ Facebook: RatiLanna Riverside Spa Resort, Chiang Mai
❀ Instagram: ratilannacm
❀ Youtube: RatiLannaRiversideSpaResort Chiangmai

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com

10 ที่เที่ยวสระธรรมชาติในไทย น้ำใสแจ๋ว ต้องไปเที่ยวให้ได้

หล่มภูเขียว จ.ลำปาง

หล่มภูเขียว ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ตำบลบ้านอ้อน อำเภองาว จังหวัดลำปาง เป็นความสวยที่เกิดจากธรรมชาติอย่างแท้จริง มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่คล้ายปล่องภูเขาไฟ ตั้งอยู่บนภูเขา คาดว่าน่าจะเกิดจากการยุบตัวของผิวดิน ที่รู้จักกันในชื่อของ หลุมยุบ นั่นเอง ภายในหลุม จะมีน้ำสีฟ้า และสีเขียวมรกต ที่มีความใส นิ่ง และลึก และยังเป็นที่อยู่อาศัยของปลาหลายชนิด ในส่วนของ ข้อห้าม สำหรับการมาเที่ยวที่นี่ คือ ห้ามลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด เพราะบ่อน้ำแห่งนี้มีความลึกมาก อาจเกิดอันตรายขึ้นได้

📍 ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ตำบลบ้านอ้อน อำเภองาว จังหวัดลำปาง

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.facebook.com/lompookeaw/

🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด จ.สุราษฏร์ธานี

ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด เป็นบ่อน้ำที่ผุดขึ้นมาที่เชิงเขาในป่าของ  ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ที่นี่เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่มีความใสสะอาดมากๆ มองจากด้านบนยังสามารถเห็นพื้นด้านล่างได้แบบชัดเจน บ่อน้ำมีขนาดกว้างใหญ่พอสมควรสามารถลงไปว่ายน้ำเล่นกันได้ นอกจากบ่อน้ำที่สามารถให้นักท่องเที่ยวลงเล่นได้แล้ว ก็ยังมีเรือให้นักท่องเที่ยวได้พายเล่นในลำคลองมะเลาะเพื่อชมความสวยงามของป่าพุที่อุดมสมบูรณ์อีกด้วย

📍 ที่ตั้ง: หมู่ 4 บ้านน้ำราด ตำบลบ้านทำเนียบ อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.500rai.com/th/ป่าต้นน้ำ-บ้านน้ำราด

🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿

สระน้ำผุด จ.นครราชสีมา

สระน้ำผุด หรือ บ่อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ตั้งอยู่ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง เป็นตาน้ำที่มีน้ำไหลมาตลอดปี เป็นตาน้ำที่มีน้ำผุดออกมาโดยธรรมชาติ น้ำผุดของที่นี่ จะมีบ่อหรือชั้นลดหลั่นกันไปเป็นบ่อๆ ลงมา ประมาณ 4 บ่อ และมีฝายกันน้ำเพื่อให้เป็นน้ำตกที่สามารถลงเล่นน้ำได้ นอกจากจะเป็นสถานที่ที่สามารถเล่นน้ำได้แล้ว ก็ยังเหมาะสำหรับการมานั่งปิคนิคและพักผ่อนชิลๆ อีกด้วยนะคะ

📍 ที่ตั้ง: น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ( น้ำผุดปากช่อง ) ซอยโยธาธิการ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: https://www.thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/21865

🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿

สระมรกต จ.กระบี่

สระมรกต เป็นสระน้ำธรรมชาติที่มีความสวยงาม มีลักษณะเป็นบ่อหินปูน น้ำใสสีเขียวมรกต สามารถลงเล่นน้ำได้ ท่ามกลางบรรยากาศป่าเขา ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม น้ำในสระมรกตสามารถเปลี่ยนสีไปได้ตามวันเวลาและสภาพแสง สระมรกตถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของกระบี่ และถือเป็นหนึ่งใน Unseen ประเทศไทย

📍 ที่ตั้ง: เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม อ.คลองท่อม จ.กระบี่

🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿

น้ำตกร้อนคลองท่อม จ.กระบี่

น้ำตกร้อนคลองท่อม เป็นธารน้ำพุร้อนจากแหล่งน้ำแร่ใต้ดินที่มีอุณหภูมิกำลังสบายที่ 42 องศาเซลเซียส จะไม่ร้อนเกินไป ทำให้สามาถแช่น้ำได้เป็นเวลานาน แถมมีทิวทัศน์รอบด้านให้เพลินตา น้ำตกร้อนคลองท่อมจะพิเศษกว่าบ่อน้ำร้อนทั่วไป ด้วยเหตุที่ว่าพื้นที่ที่สายน้ำไหลรินผ่านนั้นลาดเอียงเป็นชั้น ก่อนจะไหลลงสู่แอ่งน้ำ ทำให้ไม่ต้องแค่นั่งแช่อยู่เฉยๆ แต่ได้สนุกสนานกับการเล่นน้ำตกไปด้วย และยังได้สัมผัสน้ำแร่ที่ดีต่อสุขภาพ

📍 ที่ตั้ง: บ้านบางคราม-บ้านบางเตียว อ.คลองท่อม จ.กระบี่

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: http://www.krabi-hotels.com/seedo/klong-thom-hot-springs.htm

🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿

น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ หนึ่งในน้ำตกที่สวยงามติดอันดับในเมืองไทย สายน้ำแห่งน้ำตกเอราวัณเป็นสีเขียวสดใสราวกับมรกตเพราะเป็นน้ำตกหินปูน มีทั้งหมด 7 ชั้น ความยาวประมาณ 1,500 เมตร แต่ละชั้นมีความสวยงามแตกต่างกันไป บริเวณหน้าผาเหนือน้ำตกชั้นที่ 7 เมื่อมีน้ำตกไหลบ่าจะมีลักษณะคล้ายเศียรช้าง 3 เศียร หรือที่เรียกว่า“ช้างเอราวัณ” จึงเป็นที่มาของชื่อ“อุทยานแห่งชาติเอราวัณ”

📍  ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติเอราวัณ หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿

น้ำออกฮู จ.เชียงใหม่

น้ำออกฮู ตั้งอยู่ริมแม่น้ำอวม หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งยาว ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ น้ำออกฮู ในภาษาเหนือ นั้น หมายถึง น้ำออกรู ซึ่งสถานที่แห่งนี้มี ความพิเศษ มีลักษณะเป็นบ่อนํ้าผุดตลอดทั้งปีจากซอกหิน  น้ำผุดใสบริสุทธิ์ไหลอยู่ตลอดปีไม่มีวันแห้งเหือดมีความใสสะอาดเย็น เป็นลำธารใสไหลเย็นและสระน้ำเล็กเหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจเล่นน้ำผ่อนคลาย

📍  ที่ตั้ง: ริมแม่น้ำอวม หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งยาว ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: https://www.topchiangmai.com/trip/น้ำออกฮู-แม่แจ่ม/

🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿

ท่าปอมคลองสองน้ำ จ.กระบี่

ท่าปอมคลองสองน้ำ ตั้งอยู่ที่ ตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ท่าปอม เป็นชื่อของคลองสายสั้นๆ ยาวประมาณ 5 กิโลเมตร มีต้นน้ำเป็นน้ำผุดบนเขาช่องพระแก้ว ปลายทางของน้ำในคลองนี้จะออกสู่ทะเลอันดามัน ตอนที่น้ำทะเลลง น้ำจืดจากคลองจะไหลสู่ทะเล ทำให้คลองนี้กลายเป็นคลองน้ำจืด น้ำในคลองก็จะใสราวกับกระจก สีเขียวอมฟ้า ส่วนในตอนที่ น้ำทะเลขึ้น น้ำทะเลจะไหลเข้ามาในคลอง และทำให้คลองกลายเป็นน้ำเค็มและน้ำกร่อย น้ำก็จะขุ่น จึงเป็นที่มาของคำว่าคลองสองน้ำนั่นเอง แต่ขอแนะนำว่าควรมาเที่ยวช่วงเวลาน้ำลง เพราะเป็นช่วงที่น้ำใสมาก

📍 ที่ตั้ง: ท่าปอมคลองสองน้ำ ตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿

บ่อน้ำเดือด จ.ลพบุรี

บ่อน้ำเดือด ตั้งอยู่ในบริเวณวัดบ่อน้ำเดือด ตำบลน้ำสุด อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี มีลักษณะเป็นบ่อน้ำสีฟ้าใส ขอบบ่อกว้างพอสมควร การเกิดบ่อน้ำเดือดนี้มาจากบริเวณดังกล่าวมีตาน้ำอยู่ด้านล่าง ซึ่งเมื่อผุดขึ้นมาจากใต้ดินผ่านชั้นหินต่าง ๆ ผสมผสานกับแร่ธาตุหลายอย่าง จึงทำให้น้ำใส และมีสีฟ้าสวยงาม หลังจากที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำสุดได้ทำการปรับภูมิทัศน์แล้ว นักท่องเที่ยวจึงสามารถเดินชมบ่อน้ำและธรรมชาติโดยรอบได้อย่างเพลิดเพลิน แต่ไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำเนื่องจากอาจส่งกระทบทางลบต่อธรรมชาติ นอกจากนั้น บางส่วนของบ่อน้ำมีความลึกทำให้อาจเกิดอันตรายได้ถ้าลงเล่น

📍 ที่ตั้ง: ตำบลน้ำสุด อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: https://www.facebook.com/TATLopburiOffice/

🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿

น้ำพุร้อนไทรงาม จ.แม่ฮ่องสอน

น้ำพุร้อนไทรงาม ตั้งอยู่ในเขตความรับผิดชอบของ อบต.แม่นาเติง บริเวณป่าอนุรักษ์ไทรงาม ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำกว้างใส ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ที่นี่เป็นคล้ายๆ บ่อน้ำผุดที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และมีน้ำใสสีเขียวมรกต อุณหภูมิของน้ำที่อุ่นๆ ไม่ร้อนจนเกินไป

📍 ที่ตั้ง: เขตป่าอนุรักษ์บ้านไทรงาม หมู่ 10 บ้านไทรงาม ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: http://amazingdjtour.blogspot.com/2017/09/unseen.html

🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿 🌿

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

รักน้ำ รักแพ รักเมืองกาญฯ มาสิพักที่ “เอราชล ราฟท์ รีสอร์ท”

เที่ยวเมืองกาญฯ นอนแพ แฮปปี้สุดๆ ที่รีสอร์ทเปิดใหม่ “เอราชล ราฟท์ รีสอร์ท” ใกล้น้ำตกเอราวัน เดินทางสะดวกตัวที่พักอยู่ติดแม่น้ำแควเลย แถมตอนเช้าได้เจอหมอกด้วย “เอราชล ราฟท์ รีสอร์ท” แบ่งเป็นที่พัก 2 โซน คือโซนแพ และโซนอาคาร

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48017

ที่ “เอราชล ราฟท์ รีสอร์ท” เต็มไปด้วยฟีลลิ่งของการพักผ่อน บรรยากาศเงียบสงบ ได้อยู่กับธรรมชาติ ได้ชาร์จพลังไปเต็มๆ ที่พักโซนอาคารตกแต่งทันสมัย มีสระว่ายน้ำกว้าง ออกแบบรองรับให้เหมาะกับการพักผ่อนแบบครอบครัว คู่รัก หรือแม้กระทั่งผู้สูงอายุ

ที่พักมีลิฟท์ด้วยนะคะ

ห้องพักบนตัวอาคาร River View Room หรือห้อง Standard มองเห็นวิวแม่น้ำ ภายในตกแต่งสีขาวสะอาดตาน่าพัก ระเบียงกว้างด้วยค่ะ

ห้องนี้คือ VIP Room ค่ะ จุดเด่นอยู่ที่อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ แช่ไปมองวิวไป ฟินเวอร์

วิวที่เห็นจากระเบียงห้องพัก

ห้องนี้คือ Pool Access ไปสู่สระว่ายน้ำได้ง๊ายง่าย อยู่ชั้นล่างสุดค่ะห้องนี้

มาเที่ยวที่พักติดริมน้ำ ใครๆก็อยากพักแพใช่ไหมคะ เราก็ด้วยค่ะ ที่พักโซนแพของเค้าน่าพักมาก วิวดี ร่มรื่น

หน้าห้องพักจะมีเปลตาข่าย เย็นๆออกมานั่งนอนเล่นรับลม สดชื่นมากค่ะ ห้องพักโซนแพจะเป็นจุดที่ได้ใกล้ชิดหมอกยามเช้าได้มากที่สุดค่ะ เช้าๆจะมีไอน้ำลอยขึ้นจากแม่น้ำแควด้วย

ด้านบนเป็นดาดฟ้าปูหญ้าเทียมสำหรับชมวิวชิลๆ มีเก้าอี้เดย์เบดเตรียมไว้ให้

เอราชล ราฟท์ รีสอร์ท” มีกิจกรรมสนุกๆคือพายเรือคายัคล่องแม่น้ำแคว เสียดายที่ช่วงเรามาน้ำจะขุ่นกว่าความเป็นจริงเพราะฝนเริ่มตก แต่หากทิ้งช่วงกว่านี้ไปสักหน่อย สักเดือนพฤศจิกาย หรือธันวาคม น้ำจะใสเป็นโทนเขียวเข้มเจือฟ้านิดๆ ถือเป็นหน้า high ของ “เอราชล ราฟท์ รีสอร์ท” เลยค่ะ

ตัวอาคารโซน building ก็มีจุดชมวิวเช่นเดียวกัน เดินขึ้นบันไดไปนิดหน่อย ก็จะได้เห็นวิวสวยๆของแม่น้ำแคว

อาหารเช้ารับประทานกันที่นี่ค่ะ เป็น American Breakfast

เป็นทริปที่สนุก สดชื่นจากธรรมชาติ และสบายใจกับบริการที่เป็นกันเองเหมือนได้มาพักที่บ้านญาติเลยค่ะ บ้ายๆ “เอราชล ราฟท์ รีสอร์ท” แล้วเราจะมาอีกนะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 45 หมู่ 4 ถนนลาดหญ้า-เอราวัณ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 71250
❀ Tel: 089-816-8665
❀ Facebook: Erachon Raft Resort
❀ Instagram: erachonraftresort

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com