สงกรานต์นี้เที่ยวไหนดี ที่ไหนเด็ด ที่ไหนโดน มาดูกัน

 

01

สงกรานต์ปีนี้มีวันหยุดยาวหลายวัน หลายคนมีแพลนเที่ยว กลับเยี่ยมบ้าน แต่ก็อีกหลายคนยังนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรดีในวันหยุด www.hotelandresortthailand.com ขอเสนอทริปเล่นน้ำสงกรานต์ทั้งจัดเบาและจัดหนักมาไว้ ณ ที่นี้ที่เดียว ที่ไหนเด็ด ที่ไหนน่าโดนเตรียมไปส่องกันเลยค่ะ

 02

03

04

 

จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 12 เมษายน 2558 – 16 เมษายน 2558

เชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสงกรานต์คึกคักสนุกสนานที่สุด ที่นี่เขารวมใจกันเล่นสงกรานต์กันเกือบทั่วเมือง แต่ย่านคึกคักที่สุดเห็นจะเป็นย่านคูเมืองและประตูท่าแพ มีขบวนแห่ทางวัฒนธรรม ก่อกองทราง ขนทรายเข้าวัด สรงน้ำพระ เวทีดนตรี ปาร์ตี้โฟม และมีไฮไลท์เด็ดๆทุกปี นอกจากนี้เชียงใหม่ยังมีอะไรให้น่าดูชมอีกเยอะแยะสำหรับเทศกาลสงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็นงานวัดที่มีพิธีกรรมแบบชาวเหนือ ชาวบ้านแต่งตัวแบบล้านนาไปวัดยามเช้า การตกแต่งประดับประดาซุ้ม และบ้านเรือนรับสงกรานต์ นับเป็นอีกภาพน่าประทับใจที่มีให้เห็นเพียงปีละครั้ง

 

 05

06

 

จังหวัดเชียงราย

สงกรานต์เมืองเชียงแสน

วันที่ 13 เมษายน – 15 เมษายน 2558

ประเพณีสงกรานต์เมืองเชียงแสน เป็นการสืบสานวัฒนธรรมที่งดงามซึ่งมีเอกลักษณ์มาอย่างยาวนาน มีการรวบรวมถ่ายทอดการแสดงทางวัฒนธรรมของ 4 ชนชาติ อย่าง ไทย ลาว จีน และพม่า ผ่านการละเล่นแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านและขบวนแห่ นอกจากนี้ยังมีพิธีทรงน้ำพระพุทธเจ้าลานทอง มีการแข่งขันเรือยาวริมน้ำโขง เป็นอีกแห่งที่แสดงถึงความงดงามของประเพณีสงกรานต์ที่สืบทอดผ่านกันมาอย่างยาวนาน

 

 07

08

09

10

 

จังหวัดกาญจนบุรี

วันที่ 13 เมษายน – 18 เมษายน 2558

สัมผัสกับประเพณีสงกรานต์อันงดงามของชาวมอญ ในช่วงเช้ามีการทำบุญใส่บาตร โดยจะเห็นภาพชาวมอญที่เดินทูนถาดอาหารไว้บนศีรษะเพื่อนำไปถวายพระ ช่วงเย็นชมการขนน้ำไปอาบน้ำให้พ่อแม่ และผู้สูงอายุที่ไปถือศีลอยู่ประจำที่วัด และการขนทรายใส่ถุง หรือภาชนะเทินไปบนศีรษะ เพื่อนำไปก่อพระเจดีย์ทรายที่ลานหน้าเจดีย์พุทธคยา โดยในวันสรงน้ำพระ ชมการสรงน้ำพระตามแบบประเพณีของชาวมอญ ซึ่งเป็นการสรงน้ำผ่านรางกระบอกไม้ไผ่ที่นำมามัดรวมต่อๆกัน  เมื่อถึงเวลาสรงน้ำพระในพิธี ชาวบ้านผู้ชายจะพร้อมใจกันนอนเรียงต่อ ๆ กันเป็นสะพานมนุษย์ เพื่อให้พระเถระเดินย่ำไปบนหลังจนถึงบริเวณที่นั่งสรงน้ำ และหลังจากสรงน้ำเสร็จ ชาวบ้านผู้ชายก็จะช่วยกันอุ้มพระไปส่งที่บันได สำหรับในช่วงเช้าวันที่ 18 เม.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ ยังมีพิธีแห่กองผ้าป่า และพิธียกฉัตรเจดีย์ทราย ความยาวนับกิโลเมตร ที่น่าตื่นตาตื่นใจให้ชมอีกด้วย

 

 

11

12

 

จังหวัดสมุทรปราการ

สงกรานต์พระประแดง

วันที่ 17 เมษายน – 19 เมษายน 2558

ประเพณีสงกรานต์พระประแดง หรือเดิมเรียกว่า “สงกรานต์ปากลัด” เป็นรูปแบบสงกรานต์ที่คงรักษาวัฒนธรรมของชาวรามัญ – ไทยที่สืบทอดกันมาแต่โบราณเอกลักษณ์ของสงกรานต์พระประแดงโดยเฉพาะในวันท้ายของสงกรานต์ (ถัดจากวันที่ ๑๓ เมษายน อีกหนึ่งอาทิตย์) ทุกหมู่บ้านจะรวมใจกันจัดขบวนแห่ที่มีความยิ่งใหญ่และความสวยงามตระการตาของขบวนแห่นางสงกรานต์ ขบวนรถบุปผาชาติ ขบวนสาวรามัญ–หนุ่มลอยชาย ที่ยังคงรักษาประเพณีเก่าๆ ไว้อย่างมั่นคงตลอดถึงเอกลักษณ์การแต่งกายด้วยชุดไทยรามัญ และชุดลอยชาย  เพื่อแห่นก – แห่ปลาไปทำพิธีปล่อยนก – ปล่อยปลา ณ พระอารามหลวงวัดโปรดเกศเชษฐาราม ซึ่งถือเป็นการสะเดาะเคราะห์ทำให้อายุยืน ยาว  เมื่อเสร็จสิ้นพิธีแล้วระหว่างเดินทางกลับบ้านก็จะมีหนุ่มในหมู่บ้านต่าง ๆ ออกมาเล่นสาดน้ำกับสาว ๆ ด้วยกิริยาท่าทีที่สุภาพรดแต่พองาม ซึ่งท่านผู้สนใจควรจะได้ไปชมด้วยตนเอง ซึ่งชาวพระประแดงได้รักษาประเพณีไว้โดยเคร่งครัดตลอดมา จนถึงทุกวันนี้

 

 

13

14

Songkran Festival in Maheyong Temple, Phra Nakhon Si Ayutthaya

 

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 13 เมษายน 2558 – 15 เมษายน 2558

ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา วิหารพระมงคลบพิตร และบริเวณโดยรอบ เกาะเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ในอุทยานประวัติศาสตร์ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลก เป็นสงกรานต์แห่งเดียวในโลกที่นักท่องเที่ยวได้ร่วมเล่นน้ำร่วมกับช้าง (นักท่องเที่ยวสามารถมาเล่นน้ำกับช้าง ณ บริเวณด้านหน้าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา)

 

 

16

17

 

จังหวัดภูเก็ต

หาดป่าตอง

วันที่ 13 เมษายน – 15 เมษายน 2558

แหล่งที่เล่นสงกรานต์คึกคักที่สุดเห็นจะเป็นหาดป่าตอง บริเวณถนนบางลาจะคึกคักเป็นพิเศษ เต็มไปด้วยชาวไทยและต่างชาติ ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศสนุกสนานท่ามกลางบรรยากาศชายหาดอันมีชีวิตชีวา

 

 18

19

 

จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สมุย งาน Samui Beach Songkran Festival 2015

สนุกสนานไปกับบรรยากาศสงกรานต์เลียบชาดหาดเฉวงที่คึกคักไม่แพ้ย่านอื่น ซึ่งปีนี้มีการปิดถนนให้ทุกคนสนุกไปกับเทศกาลสาดน้ำกันอย่างเต็มอิ่ม มีงานประเพณีแข่งขันชกมวยหญิงชิงแชมป์โลกอีกด้วย

 

 

20

21

22

 

จังหวัดชลบุรี

วันที่ 16 เมษายน 2558 – 17 เมษายน 2558

ประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน

งานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน จังหวัดชลบุรี เป็นงานประเพณีที่ชาวตำบลแสนสุข ได้ถือปฏิบัติมาตั้งแต่สมัยโบราณ เดิมเรียกว่า งานทำบุญวันไหล คือ การที่สมาชิกในชุมชนของหมู่บ้านต่างๆ ได้มาทำบุญร่วมกันเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์หรือวันปีใหม่ของไทย แต่ในปัจจุบันการละเล่นและประเพณี  ดั้งเดิมบางอย่างเริ่มจะสูญหายไปเทศบาลเมืองแสนสุขจึงได้อนุรักษ์ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี และการละเล่นพื้นบ้านอันดีงามไว้ให้คงอยู่และเป็นที่รู้จักแพร่หลาย

 

 

23

24

25

26

 

จังหวัดนครพนม

งานสงกรานต์สองฝั่งโขงสามแผ่นดิน

วันที่ 12 เมษายน – 15 เมษายน 2558

สงกรานต์รื่นรมย์บุญปีใหม่ไทย- ลาว ตามแบบวัฒนธรรม 7 ชนเผ่าของชาวนครพนม ที่ยังคงหลงเหลือกลิ่นอายของวัฒนธรรมท้องถิ่น เป็นการรักษารูปแบบของประเพณีที่แสดงเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของชาวนครพนม ร่วมตักบาตรข้าวเหนียววันปีใหม่ไทย กิจกรรมแข่งขันสะบ้าทอย พิธีตบปะทาย (ก่อเจดีย์ทราย) ไหว้พระธาตุประจำวันเกิด 7 วัน 8 พระธาตุ อิ่มอร่อยกับตลาดโบราณย้อนยุค และเล่นน้ำสงกรานต์ 7 ชนเผ่า พร้อมชมการแสดงวัฒนธรรม นอกจากนี้ที่ อำเภอเรณูนคร จะมีการฟ้อนรำผู้ไทที่มีความอ่อนช้อยงดงาม และความมีมนต์ขลังของพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อต่อแขน เพื่อต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยือน รวมทั้งขบวนแห่นางสงกรานต์ที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอย่างยิ่งใหญ่งดงาม

 

กรุงเทพมหานคร

 

27

– RCA

วันที่ 11 เมษายน 2558 – 14 เมษายน 2558

เมืองหลวงแห่งนี้วุ่นวายตลอดปี แต่ทว่าสงกรานต์ทีไรเงียบเหงาทุกที ถนนโล่ง คนไม่เยอะ ไม่ต้องเบียดเสียด อยู่บ้านเดินห้างเบื่อกันแล้ว แนะนำไปเบียดเล่นน้ำให้ตัวเปียกได้ที่แหล่งรวมวัยรุ่นในกทม. พบกับความตื่นเต้นสนุกสนานของปาร์ตี้สงกรานต์ในย่านบันเทิงแห่งนี้ที่อาจกล่าวได้ว่ามันส์และสนุกสุดๆ ขนกันมาทั้งปาร์ตี้โฟม เสียงเพลงจากนักร้องหรือดีเจ เพิ่มเติมอีกนิดย่านนี้หากสนุกสุดๆต้องมาตอนกลางคืนหล่ะ

 

 

28

– สีลม

วันที่ 12 เมษายน 2558 – 14 เมษายน 2558

เช่นเดียวกับ RCA สีลมขึ้นชื่อในเรื่องความสนุกสนานปาร์ตี้สงกรานต์ ถนนสีลมจะเต็มไปด้วยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เวทีนักร้องดีเจเปิดเพลงกระหึ่ม ซึ่งปีนี้มีข่าวว่าจะมีการสร้างมิติใหม่ให้กับถนนสีลมในการจัดเทศกาลสงกรานต์ จะเป็นอย่างไรใครชอบแนวนี้ตามไปดูกันได้เลย

 

 

29

– ข้าวสาร

วันที่ 13 เมษายน 2558 – 15 เมษายน 2558

สนุกสนานกันทุกปีที่ถนนข้าวสาร นับเป็นช่วงเวลาสนุกๆคลายร้อนของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่บางคนมาเที่ยวไทยเพื่อเทศกาลสงกรานต์นี้โดยเฉพาะเลยทีเดียว

 

 

30

31

– ล่องเรือเที่ยววัดจัดกิจกรรมไหว้พระ

สำหรับคนไม่ชอบความวุ่นวาย รับสิริมงคลให้กับตัวเองในปีใหม่ไทยด้วยการล่องเรือไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาไหว้พระ เริ่มที่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร และสรงน้ำวัดพระแก้ว จากนั้นเดินเล่นหาของอร่อยๆกินแถวท่าพระจันทร์ รับรองฟินสุดๆ กับสงกรานต์เบาๆ อิ่มสุข อิ่มบุญ

 

 

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

11 ชายหาดระดับโลกสวยสะกดใจ

01

02

1. อ่าวมาหยา เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย

อ่าวมาหยาคือหนึ่งในชายหาดที่สวยติดอันดับโลก หาดนี้ทั้งงดงามและมีเสน่ห์ดึงดูด ด้วยลักษณะภูเขาหินปูนที่เกิดจากการพังทลายของหน้าผาที่โอบล้อม กลายเป็นแหว่งเป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยเขาหินปูน น้ำทะเลใสและหาดทรายขาวละเอียด นับเป็นสวรรค์ของผู้มาเยือนโดยแท้ นอกจากนี้อ่าวมาหยายังเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังฮอลลีวู้ดเรื่อง The Beach แสดงนำโดยพระเอกชื่อดังลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เป็นฉากสมมติของทะเลที่สวยที่สุดในแถบทรอปิคอล

 

 

03

04

05

2. หาดนาวาจิโอ เกาะซาคีนโตส ประเทศกรีซ

หาดนาวาจิโอตั้งอยู่ในอ่าวเล็กๆบนเกาะซาคีนโตส ประเทศกรีซซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของหมู่เกาะไอโอเนียนล้อมรอบด้วยผาหินปูนสูงชัน หาดทรายขาวตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าเจิดจ้า บนหาดมีซากเรือขนาดใหญ่ถูกทิ้งร้างไว้ขณะหลบหนีเจ้าหน้าที่ ครั้งหนึ่งหาดแห่งนี้เคยเป็นเส้นทางเดินเรือผิดกฎหมาย แต่ทุกวันนี้กลายเป็นหาดที่สวยที่สุดติดอันดับโลก และมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเยี่ยมชมไม่ขาดสาย

 

 

07

08

Enjoy time on our private beach in Bora Bora.

10

3. โบรา โบรา ประเทศเฟรนซ์ โพลินีเซีย

เกาะในสวรรค์ในฝันของใครหลายคน โบรา โบร่า รายล้อมด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยมากมายบนมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ หมู่เกาะเล็กๆในดินแดนของฝรั่งเศสแห่งนี้ อยู่ในเขตพื้นที่ของเฟรนช์โปลินีเซีย ที่นี่คุณจะได้พบกับบรรยากาศริมทะเลแสนโรแมนติค ทั้งเงียบสงบและเป็นส่วนตัว พร้อมทิวทัศน์น้ำทะเลสีฟ้าใสมองเห็นสัตว์น้ำทะเลแหวกว่ายไปมา ทิวทัศน์ป่าไม้เขตร้อน ภูเขาไฟโอเตมานู และภูเขาไฟพาเฮีย บนเกาะมีที่พักรีสอร์ทหรูหรามากมาย เหมาะกับคู่รักฮันนีมูน หรือผู้รักกีฬาทางน้ำอย่างดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น หรือกิจกรรมผจญภัยอย่างปีนเขา หรือพารามอเตอร์

 

 

11

South Nilandhe, Maldives

4. หมู่เกาะมัลดีฟ ประเทศมัลดีฟ

อีกเกาะในฝันและคุ้นหูคุ้นตาชาวไทยเป็นอย่างดี มัลดีฟพร้อมให้คุณสัมผัสความประทับใจในความหลากหลายทางธรรมชาติ ทั้งทะเลแสนงามใสบริสุทธิ์ หาดทรายขาวสะอาด สัตว์น้ำหลากชนิด ปะการังอุดมสมบูรณ์ และพืชพันธุ์ธรรมชาติเขตร้อน นอกจากนี้บนเกาะมัลดีฟยังมีรีสอร์ทหรูหลายแห่งให้คุณได้ดื่มดำวันพักผ่อนแสนโรแมนติค กับวิลล่ากลางน้ำพร้อมกระโจนจากเฉลียงห้องพักสู่ความสดชื่นชุ่มฉ่ำจากน้ำทะเลสีฟ้าเจิดจ้า

 

 

13

14

5. ฮิดเดน บีช ประเทศเม็กซิโก

ฮิดเดน บีช นำคุณพบกับสรวงสวรรค์ของการพักผ่อนที่มีเพียงคุณ และธรรมชาติสวยงามแปลกตาบนหมู่เกาะมารีเอต้า (Marieta Islands) ในรัฐฮาลิสโก ประเทศเม็กซิโก ลืมความวุ่นวายจากโลกภายนอกไปชั่วขณะ ให้ซึมซับความงามของชายหาดที่เป็นเอกลักษณ์แห่งนี้ ความงดงามแปลกตาที่ธรรมชาติสรรสร้างทำให้ฮิดเดน บีชมีลักษณะคล้ายๆกับปล่องกว้างที่มีหาดทรายและน้ำทะเลสีฟ้าใสอยู่ด้านใน เหมาะแก่การนอนพักอาบแดด ว่ายน้ำ หรือดำน้ำเพื่อชมความลี้ลับในอุโมงค์ ฮิดเดน บีช เป็นเกาะที่เกิดขึ้นจากภูเขาไฟ มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เนื่องจากเป็นแหล่งห้ามทำการประมง เป็นที่อยู่ของสัตว์ทะเลกว่าร้อยชนิด

 

 

Bioluminescence

16

17

6. มอสกิโต้ เบย์ หรืออ่าวยุง ประเทศเปอร์โตริโก้

ค้นพบความอัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่มอสกิโต้ เบย์ อ่าวที่ตั้งอยู่ในชายฝั่งทะเลคาริบเบียน (Caribbean coast) ในประเทศเปอร์โตริโก (Puerto Rico) น้ำทะเลที่นี่เรืองแสงระยิบระยับยามค่ำคืนคล้ายหมู่ดาวรวงหล่นลงน้ำปรากฎแสงวิบวับทั่วทั้งหาด ปรากฎการณ์นี้เกิดจากแพลงตอนพืชและสัตว์ขนาดเล็กปลดปล่อยแสงที่ได้จากพลังงานแสงอาทิตย์ยามกลางวัน พอความมืดมาเยือนและน้ำมีการสั่นสะเทือนเคลื่อนไหวจึงเกิดแสงระยิบระยับทั่วชายหาด

 

 

18

19

20

7. Whitehaven, Whitsunday Islands, Australia

ชายหาดที่สวยที่สุดของออสเตรเลีย และอาจกล่าวได้ว่ามีหาดทรายที่ขาวและสะอาดที่สุดในโลก หาดไวท์เฮเวนนั้นเงียบสงบ ปราศจากที่พักและสิ่งรบกวนใดๆมีเพียงคุณกับธรรมชาติเท่านั้น นอกจากชายหาดที่ขาวสะอาด น้ำทะเลยังมีสีสวยงามสุดๆ ไล่ระดับหลากสีอย่างน่าอัศจรรย์ หาดไวท์เฮเว่นตั้งอยู่บนหมู่เกาะไวท์ซันเดย์ที่ห้อมล้อมด้วยป่าฝน ซึ่งอยู่บริเวณด้านชายฝั่งของรัฐควีนส์แลนด์

 

 

21

22

23

8. เกาะเมาวี ประเทศสหรัฐอเมริกา

เกาะเมาวีเป็นส่วนหนึ่งของรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ใหญ่เป็นอันดับสองของหมู่เกาะฮาวายที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก พบกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ทั้งงดงามและแปลกตาบนเกาะเมาวี ที่นอกจากมีชายหาดที่สวยงามและเงียบสงบแล้ว บนเกาะแห่งนี้ยังมีความหลากหลายทางธรรมชาติ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่พลาดไม่ได้หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นภูเขาไฟ อุทยานแห่งชาติ น้ำตก และป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ให้เยี่ยมชม

06

24

25

26

9. หาดลา ดีก หมู่เกาะเซเชลล์

อีกจุดหมายปลายทางในฝันแสนโรแมนติคของคู่รักทั่วโลก หาดลา ดีก บนหมู่เกาะเซเชลล์ งดงามและมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งที่เชื้อพระวงศ์อย่างเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าหญิงเคทเลือกให้มาฮันนีมูน รวมทั้งเป็นโลเกชั่นถ่ายทำหนังฮอลลีวู้ดหลายเรื่อง หาดทรายที่นี่ขาวละเอียด น้ำทะเลใสเห็นสัตว์น้ำแหวกว่าย มีโขดหินเรียงรายบนหาดเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ที่นี่ยังเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติเป็นที่สุด

 

 

27

28

29

10. Gardner Bay, Espanola Island, Ecuador

อ่าวการ์ดเนอร์  (Gardner Bay) ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของเกาะเอสปันโนลา มีชายหาดที่สวยงามมาก เป็ฯแหล่งอาศัยของเหล่าสิงโตทะเลซึ่งชอบมานอนผึ่งแดดบนชายหาด บริเวณนี้จะสามารถดำน้ำตื้นชมเต่าทะเลและปลาฉลามได้

 

 

30

31

11. มิวชา เคย์ บาฮามาส

เกาะแห่งนี้เป็นเกาะส่วนตัว ซึ่งการันตีความเงียบสงบเป็นอย่างดี มิวชา เคย์มีชาดหายที่ขาวบริสุทธิ์ น้ำสีฟ้าใส ธรรมชาติบนเกาะยังอุดมสมบูรณ์ แต่ทว่าการเดินทางต้องบินโดยเครื่องบินส่วนตัว แถมมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก แลกมากับความเป็นส่วนตัวอย่างสูงสุด ธรรมชาติงดงาม และการต้อนรับอย่างหรูหรา จึงเป็นสถานที่ตากอากาศของคนดังระดับโลก

 

เรียบเรียงโดย  www.hotelandresortthailand.com