11 ชายหาดระดับโลกสวยสะกดใจ

01

02

1. อ่าวมาหยา เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย

อ่าวมาหยาคือหนึ่งในชายหาดที่สวยติดอันดับโลก หาดนี้ทั้งงดงามและมีเสน่ห์ดึงดูด ด้วยลักษณะภูเขาหินปูนที่เกิดจากการพังทลายของหน้าผาที่โอบล้อม กลายเป็นแหว่งเป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยเขาหินปูน น้ำทะเลใสและหาดทรายขาวละเอียด นับเป็นสวรรค์ของผู้มาเยือนโดยแท้ นอกจากนี้อ่าวมาหยายังเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังฮอลลีวู้ดเรื่อง The Beach แสดงนำโดยพระเอกชื่อดังลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เป็นฉากสมมติของทะเลที่สวยที่สุดในแถบทรอปิคอล

 

 

03

04

05

2. หาดนาวาจิโอ เกาะซาคีนโตส ประเทศกรีซ

หาดนาวาจิโอตั้งอยู่ในอ่าวเล็กๆบนเกาะซาคีนโตส ประเทศกรีซซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของหมู่เกาะไอโอเนียนล้อมรอบด้วยผาหินปูนสูงชัน หาดทรายขาวตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าเจิดจ้า บนหาดมีซากเรือขนาดใหญ่ถูกทิ้งร้างไว้ขณะหลบหนีเจ้าหน้าที่ ครั้งหนึ่งหาดแห่งนี้เคยเป็นเส้นทางเดินเรือผิดกฎหมาย แต่ทุกวันนี้กลายเป็นหาดที่สวยที่สุดติดอันดับโลก และมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเยี่ยมชมไม่ขาดสาย

 

 

07

08

Enjoy time on our private beach in Bora Bora.

10

3. โบรา โบรา ประเทศเฟรนซ์ โพลินีเซีย

เกาะในสวรรค์ในฝันของใครหลายคน โบรา โบร่า รายล้อมด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยมากมายบนมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ หมู่เกาะเล็กๆในดินแดนของฝรั่งเศสแห่งนี้ อยู่ในเขตพื้นที่ของเฟรนช์โปลินีเซีย ที่นี่คุณจะได้พบกับบรรยากาศริมทะเลแสนโรแมนติค ทั้งเงียบสงบและเป็นส่วนตัว พร้อมทิวทัศน์น้ำทะเลสีฟ้าใสมองเห็นสัตว์น้ำทะเลแหวกว่ายไปมา ทิวทัศน์ป่าไม้เขตร้อน ภูเขาไฟโอเตมานู และภูเขาไฟพาเฮีย บนเกาะมีที่พักรีสอร์ทหรูหรามากมาย เหมาะกับคู่รักฮันนีมูน หรือผู้รักกีฬาทางน้ำอย่างดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น หรือกิจกรรมผจญภัยอย่างปีนเขา หรือพารามอเตอร์

 

 

11

South Nilandhe, Maldives

4. หมู่เกาะมัลดีฟ ประเทศมัลดีฟ

อีกเกาะในฝันและคุ้นหูคุ้นตาชาวไทยเป็นอย่างดี มัลดีฟพร้อมให้คุณสัมผัสความประทับใจในความหลากหลายทางธรรมชาติ ทั้งทะเลแสนงามใสบริสุทธิ์ หาดทรายขาวสะอาด สัตว์น้ำหลากชนิด ปะการังอุดมสมบูรณ์ และพืชพันธุ์ธรรมชาติเขตร้อน นอกจากนี้บนเกาะมัลดีฟยังมีรีสอร์ทหรูหลายแห่งให้คุณได้ดื่มดำวันพักผ่อนแสนโรแมนติค กับวิลล่ากลางน้ำพร้อมกระโจนจากเฉลียงห้องพักสู่ความสดชื่นชุ่มฉ่ำจากน้ำทะเลสีฟ้าเจิดจ้า

 

 

13

14

5. ฮิดเดน บีช ประเทศเม็กซิโก

ฮิดเดน บีช นำคุณพบกับสรวงสวรรค์ของการพักผ่อนที่มีเพียงคุณ และธรรมชาติสวยงามแปลกตาบนหมู่เกาะมารีเอต้า (Marieta Islands) ในรัฐฮาลิสโก ประเทศเม็กซิโก ลืมความวุ่นวายจากโลกภายนอกไปชั่วขณะ ให้ซึมซับความงามของชายหาดที่เป็นเอกลักษณ์แห่งนี้ ความงดงามแปลกตาที่ธรรมชาติสรรสร้างทำให้ฮิดเดน บีชมีลักษณะคล้ายๆกับปล่องกว้างที่มีหาดทรายและน้ำทะเลสีฟ้าใสอยู่ด้านใน เหมาะแก่การนอนพักอาบแดด ว่ายน้ำ หรือดำน้ำเพื่อชมความลี้ลับในอุโมงค์ ฮิดเดน บีช เป็นเกาะที่เกิดขึ้นจากภูเขาไฟ มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เนื่องจากเป็นแหล่งห้ามทำการประมง เป็นที่อยู่ของสัตว์ทะเลกว่าร้อยชนิด

 

 

Bioluminescence

16

17

6. มอสกิโต้ เบย์ หรืออ่าวยุง ประเทศเปอร์โตริโก้

ค้นพบความอัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่มอสกิโต้ เบย์ อ่าวที่ตั้งอยู่ในชายฝั่งทะเลคาริบเบียน (Caribbean coast) ในประเทศเปอร์โตริโก (Puerto Rico) น้ำทะเลที่นี่เรืองแสงระยิบระยับยามค่ำคืนคล้ายหมู่ดาวรวงหล่นลงน้ำปรากฎแสงวิบวับทั่วทั้งหาด ปรากฎการณ์นี้เกิดจากแพลงตอนพืชและสัตว์ขนาดเล็กปลดปล่อยแสงที่ได้จากพลังงานแสงอาทิตย์ยามกลางวัน พอความมืดมาเยือนและน้ำมีการสั่นสะเทือนเคลื่อนไหวจึงเกิดแสงระยิบระยับทั่วชายหาด

 

 

18

19

20

7. Whitehaven, Whitsunday Islands, Australia

ชายหาดที่สวยที่สุดของออสเตรเลีย และอาจกล่าวได้ว่ามีหาดทรายที่ขาวและสะอาดที่สุดในโลก หาดไวท์เฮเวนนั้นเงียบสงบ ปราศจากที่พักและสิ่งรบกวนใดๆมีเพียงคุณกับธรรมชาติเท่านั้น นอกจากชายหาดที่ขาวสะอาด น้ำทะเลยังมีสีสวยงามสุดๆ ไล่ระดับหลากสีอย่างน่าอัศจรรย์ หาดไวท์เฮเว่นตั้งอยู่บนหมู่เกาะไวท์ซันเดย์ที่ห้อมล้อมด้วยป่าฝน ซึ่งอยู่บริเวณด้านชายฝั่งของรัฐควีนส์แลนด์

 

 

21

22

23

8. เกาะเมาวี ประเทศสหรัฐอเมริกา

เกาะเมาวีเป็นส่วนหนึ่งของรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ใหญ่เป็นอันดับสองของหมู่เกาะฮาวายที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก พบกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ทั้งงดงามและแปลกตาบนเกาะเมาวี ที่นอกจากมีชายหาดที่สวยงามและเงียบสงบแล้ว บนเกาะแห่งนี้ยังมีความหลากหลายทางธรรมชาติ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่พลาดไม่ได้หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นภูเขาไฟ อุทยานแห่งชาติ น้ำตก และป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ให้เยี่ยมชม

06

24

25

26

9. หาดลา ดีก หมู่เกาะเซเชลล์

อีกจุดหมายปลายทางในฝันแสนโรแมนติคของคู่รักทั่วโลก หาดลา ดีก บนหมู่เกาะเซเชลล์ งดงามและมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งที่เชื้อพระวงศ์อย่างเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าหญิงเคทเลือกให้มาฮันนีมูน รวมทั้งเป็นโลเกชั่นถ่ายทำหนังฮอลลีวู้ดหลายเรื่อง หาดทรายที่นี่ขาวละเอียด น้ำทะเลใสเห็นสัตว์น้ำแหวกว่าย มีโขดหินเรียงรายบนหาดเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ที่นี่ยังเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติเป็นที่สุด

 

 

27

28

29

10. Gardner Bay, Espanola Island, Ecuador

อ่าวการ์ดเนอร์  (Gardner Bay) ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของเกาะเอสปันโนลา มีชายหาดที่สวยงามมาก เป็ฯแหล่งอาศัยของเหล่าสิงโตทะเลซึ่งชอบมานอนผึ่งแดดบนชายหาด บริเวณนี้จะสามารถดำน้ำตื้นชมเต่าทะเลและปลาฉลามได้

 

 

30

31

11. มิวชา เคย์ บาฮามาส

เกาะแห่งนี้เป็นเกาะส่วนตัว ซึ่งการันตีความเงียบสงบเป็นอย่างดี มิวชา เคย์มีชาดหายที่ขาวบริสุทธิ์ น้ำสีฟ้าใส ธรรมชาติบนเกาะยังอุดมสมบูรณ์ แต่ทว่าการเดินทางต้องบินโดยเครื่องบินส่วนตัว แถมมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก แลกมากับความเป็นส่วนตัวอย่างสูงสุด ธรรมชาติงดงาม และการต้อนรับอย่างหรูหรา จึงเป็นสถานที่ตากอากาศของคนดังระดับโลก

 

เรียบเรียงโดย  www.hotelandresortthailand.com