สะพานแขวนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

สะพานที่เชื่อมเกาะเล็กๆในเขื่อนแก่งกระจาน กับอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บรรยากาศที่ล้อมรอบด้วยวิวสวยๆ สามารถเดินข้ามไปเที่ยวที่เกาะได้ จากข้างขนสะพานจะมองเห็นวิวทะเลสาบเขื่อนแก่งกระจานสวยงามมากๆอีกด้วย

สะพานแขวนแก่งกระจานมี 2 สะพาน สะพานแรกยาว 450 เมตร สูงจากผิวน้ำ 15 เมตร และสะพานที่ 2 ยาว 200 เมตร สูงจากผิวน้ำ 10 เมตร นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเล่นบนสะพานเพื่อชมวิวเขื่อนแก่งกระจานที่สวยงาม

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
เวลาทำการ 08.00 น. ถึง 18.00 น.

การเดินทาง:

  • รถยนต์ส่วนตัว: ใช้เวลาประมาณ 4.5 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ไปยังอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
  • รถโดยสารประจำทาง: มีรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพฯ ไปยังเพชรบุรี จากนั้นต่อรถสองแถวไปยังอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง:

  • น้ำตกพะเนินทุ่ง
  • ถ้ำเขาหลวง
  • โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ

ข้อมูลติดต่อ:
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
เบอร์โทรศัพท์: 032 451 299

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จ.พังงา

อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลในจังหวัดพังงา ประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 400 ตารางกิโลเมตร (150 ตารางไมล์) รวมถึงป่าชายเลน เกาะแก่ง และน้ำทะเล ที่นี่เป็นที่ตั้งของทิวทัศน์ที่สวยงามมากมาย รวมถึงเขาหินปูนสูงตระหง่าน ถ้ำ และน้ำทะเลสีฟ้าใส

อุทยานแห่งชาติเป็นที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์หลากหลายชนิด รวมถึงลิง ปลาโลมา และเต่าทะเล นอกจากนี้ยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ โดยมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การพายเรือคายัค ดำน้ำ และปีนเขา

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอุทยานแห่งชาติคือ เขาตะปู หรือที่รู้จักกันในชื่อ “เกาะเจมส์ บอนด์” หินปูนสูงตระหง่านแห่งนี้โด่งดังจากการปรากฏตัวในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์เรื่อง The Man with the Golden Gun

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆ ในอุทยาน ได้แก่

  • ถ้ำพังงา: ถ้ำขนาดใหญ่ที่มีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม มีหินงอกหินย้อยหลายรูปร่างและขนาด ในถ้ำบางแห่งมีลักษณะเหมือนรูปปั้นสัตว์หรือคนอื่นๆ ถ้ำนี้สามารถเข้าถึงได้โดยเรือทัวร์จากท่าเรือต่างๆ ในจังหวัดพังงา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1-2 ชั่วโมงไปยังถ้ำ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: บริการเรือนำเที่ยวอ่าวพังงา บังดำ

  • เกาะปันหยี: หมู่บ้านชาวประมงบนเกาะกลางน้ำ เป็นที่รู้จักจากวิถีชีวิตดั้งเดิมและมัสยิดกลางน้ำ เหมาะสำหรับการสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวประมง คุณสามารถเดินเล่นชมหมู่บ้าน ซื้อของที่ระลึกจากร้านค้าท้องถิ่น และลองชิมอาหารทะเลสดๆ เกาะนี้สามารถเข้าถึงได้โดยเรือทัวร์จากท่าเรือต่างๆ ในจังหวัดพังงา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1-2 ชั่วโมงไปยังเกาะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://thai.tourismthailand.org/

  • เกาะห้อง: เกาะที่มีชายหาดสวยงามและน้ำทะเลใส  สามารถเข้าถึงได้โดยเรือหางยาวจากท่าเรือในพังงา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง มีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้ทำบนเกาะ ได้แก่ ว่ายน้ำ อาบแดด ดำน้ำตื้น ดำน้ำ และพายเรือคายัค

ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://thai.tourismthailand.org/

  • อ่าวพังงา: อ่าวที่มีทิวทัศน์สวยงามของภูเขาหินปูนและเกาะต่างๆ อ่าวแห่งนี้สามารถเข้าถึงได้โดยเรือจากท่าเรือต่างๆ ในพังงา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง มีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้ทำในอ่าว ได้แก่ ล่องเรือ พายเรือคายัค ว่ายน้ำ และดำน้ำ

อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 18.00 น. ค่าธรรมเนียมเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่คือ 400 บาท และสำหรับเด็ก 200 บาท

วิธีที่ดีที่สุดในการเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติคือการนั่งเรือทัวร์ มีเรือทัวร์ออกเดินทางจากท่าเรือต่างๆ ในจังหวัดพังงา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1-2 ชั่วโมงไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมต่างๆ ในอุทยาน

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย

เกาะลังกาวี (Langkawi) เป็นเกาะท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในรัฐเกดะห์ ประเทศมาเลเซีย มีสมญานามว่า “อัญมณีแห่งเกอดะฮ์” อยู่ห่างจากเกาะตะรุเตา จ.สตูลเพียงแค่ 4 กิโลเมตร นอกจากเกาะลังกาวีแล้วยังมีเกาะรอบๆ อีกหลายเกาะอยู่ใกล้เคียงด้วย เช่น เกาะปูลา (Pulau Payar) เป็นต้น เกาะลังกาวียังได้รับยกย่องให้เป็นอัญมณีแห่งไทรบุรี ชื่อนี้ได้มาเพราะว่าในอดีตเกาะลังกาวีเคยเป็นส่วนหนึ่งของเมืองไทรบุรี หนึ่งในดินแดนของสยาม จนถึงสมัยรัชกาลที่ 5 และยังถูกประกาศเป็นมรดกโลกทางอุทยานธรณีในปีคศ. 2007 เกาะลังกาวีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจมาก มีทัศนียภาพที่งดงาม และกิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น การเที่ยวชมป่าต้นน้ำธรรมชาติ เขา น้ำตก และชายหาดที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น พิพิธภัณฑ์ วัด และตลาดนัดสำหรับนักช้อปด้วย  ทำให้เกาะลังกาวีเป็นที่นิยมในการท่องเที่ยวและพักผ่อนของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

สถานที่เที่ยวของเกาะลังกาวี

  • จัตุรัสอีเกิล หรือ จัตุรัสนกอินทรี (Langkawi’s Eagle Square) เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเกาะลังกาวี โดดเด่นด้วยรูปปั้นนกอินทรีขนาดใหญ่ โดยคำว่า ลังกาวี (Langkawi) มาจากคำภาษามาเลเซีย 2 คำ คือ helang ที่แปลว่า อินทรี และคำว่า kawi ที่แปลว่า สีน้ำตาลแดง บริเวณนี้ยังอยู่ใกล้ร้านค้าปลอดภาษี สามารถแวะซื้อสินค้าปลอดภาษีกลับบ้านกันได้ด้วยนะ

  • ยอดเขากุนุง มาชินชัง (Gunung Machinchang) ความตื่นเต้นอยู่ที่ต้องนั่งกระเช้าลอยฟ้า (SKYCAB) บริเวณด้านบนเป็นจุดชมวิวที่สวยมากๆ และยังมีสะพานขึงพาดผ่านยอดเขาที่สูงกว่า 850 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล หากมองลงไปด้านล่างก็จะเห็นทะเลที่ล้อมรอบเกาะอยู่ แถมยังเห็นไปได้ไกลถึงเกาะตะรุเตาเลยทีเดียว

  • สวนธรรมชาติกิลิม (Kilim Geoforest Park) อุทยานธรณีแห่งแรกในมาเลเซีย และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไฮไลท์เด็ดของเกาะลังกาวีนั่นก็คือการให้อาหารนกอินทรีนั่นเอง ที่นี่จะต้องเช่าเรือเพื่อชมธรรมชาติตามจุดต่างๆ

  • หาดทรายดำ (Black Sand Beach) เป็นหนึ่งในหาดที่น่าสนใจบนเกาะลังกาวี ชื่อ “ทรายดำ” มาจากสีของทรายที่มีสีดำหรือเข้ม ซึ่งเป็นผลมาจากการเมืองขึ้นจากเศษสลักของหินแมกนีเซียมที่อยู่ใกล้เคียง  หาดนี้ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะลังกาวี และมีความเงียบสงบและเป็นธรรมชาติมาก สามารถนั่งผ่อนคลายด้วยการดูพระอาทิตย์ตกหรือพระอาทิตย์ขึ้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น การเดินเล่นที่ริมชายหาด การนั่งเรือชมวิวทิวทัศน์ หรือแค้มปิกนิกไปกินอาหารทะเลบริเวณหาดด้วย

  • ชายหาดปันไต เซนัง (Pantai Cenang) ชายหาดยอดนิยม และครึกครึ้น ที่สุดของเกาะลังกาวี น้ำทะเลใสเหมาะกับการลงเล่นน้ำ ยิ่งช่วงเช้าอากาศจะดีมากๆ ถ่ายรูปได้สวยเลยล่ะ ตามชายฝั่งก็มีร้านค้าเรียงราย รวมถึงร้านขายของที่ระลึก

ช่วงเวลาท่องเที่ยวลังกาวีที่เหมาะสมที่สุดคือช่วงกลางเดือนเมษายน – เดือนสิงหาคม เป็นช่วงที่อากาศดี ไม่แห้งเกินไปและไม่มีฝน โดยเฉพาะช่วงเช้านั้นอากาศจะดีมาก

พฤศจิกายน – กลางเดือนเมษายน อากาศจะค่อนข้างแห้งและมีฝนตกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นสามารถเที่ยวได้อย่างสบายๆ เลย

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ใกล้ชิดติดทะเล 11 ที่พักระยอง ฟีลดีเดินลงทะเลได้

เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง

ที่พักตัว Top แห่งหาดแหลมแม่พิมพ์ เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง ที่พักติดทะเลแบบจึ้งๆ แม้จะมีถนนกั้น แต่ก็เป็นถนนแบบไพรเวทส่วนตัว แค่กระพริบตาวิ้งเดียวก็ข้ามถนนมาที่ทะเลแล้ว แล้วทะเลของที่นี่คือดีมากหาดกว้าง ทรายละเอียด พระอาทิตย์ตกดินสวยแบบจับจิตจับใจ เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยองนอกจากติดทะเล ให้เราได้สัมผัสไอทะเล หาดทราย สายลม แสงแดดแบบใกล้ชิดติดหัวใจแล้ว ที่นี่ยังโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์สถาปัตยกรรมเป็นอย่างมาก มองมุมไหนก็ชิคก็น่าแชะรูปไปเสียหมด มาเที่ยวพักผ่อนแล้วเคลียร์เม็มด้วยนะคะโทรศัพท์เต็มแน่นอน อีกอย่างที่มาพร้อมกับ เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง คือแบรนด์ Centara ที่น่าประทับใจตั้งแต่บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง ก็จัดให้แบบครบๆ สระว่ายน้ำ ห้องอาหาร คาเฟ่ ฟิตเนส สปา แล้วคือทุกอย่างราคาดีมาก เที่ยวได้สบายๆ แฮปปี้กลับบ้านเลยค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  215/3 หมู่ 3 แหลมแม่พิมพ์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 21190
❀ Tel: 038-657378 หรือ 038-657700
❀ Line: @centaraq หรือคลิ๊กลิ้งค์ http://nav.cx/dR1NoKb
❀ E-mail: crr@chr.co.th
❀ Website: https://www.centarahotelsresorts.com/centara/th/crr
❀ Facebook: Centara Q Resort Rayong
❀ IG: centara_q

🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳

อักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น

ที่พักติดทะเลเมืองแกลงที่ทั้ง อาร์ต คูล และชิค เป็นทั้งโรงแรมพักผ่อนติดทะเลและ IG Spot ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ดีเทลการตกแต่งมีการตีความเอาความงดงามของวรรณคดีไทยเล่าผ่านสถาปัตยกรรมแบบร่วมสมัย อย่างที่ทราบกันว่าระยอง เป็นบ้านเกิดของกวีเอกของไทย สุนทรภู่ อักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น จึงเล่าเรื่องราวของผลงานของสุนทรภู่ผ่านการตกแต่ง รวมถึงเครื่องดื่มด้วย เรียกว่าได้เที่ยวพักผ่อนแบบมีคอนเซปต์กันเลยทีเดียว สำหรับความโดดเด่นของ อักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น นั่นคือที่พักติดทะเลสุดว้าว ซึ่งก็ว้าวตั้งแต่ลงหาดเลย หาดสวย น้ำทะเลคือดี ไม่มีคนพลุกพล่าน หาดเงียบๆนอนเล่นน้ำอาบแดดได้สบาย สระว่ายน้ำดีไซน์เก๋ๆคูลๆ ห้องอาหารริมทะเลก็เป็นอะไรที่พลาดไม่ได้อีกหนึ่งอย่างค่ะ บรรยากาศดีมาก วิวพระอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติก เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนแบบคู่รักค่ะ ใครอยากฉลองโอกาสพิเศษที่ระยอง อักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น คือคำตอบที่ตรงโจทย์เลยค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง :  224 หมู่ 2 ตำบล ชากพง อำเภอแกลง จังหวัด ระยอง 21190
❀ Tel: 033-060055
❀ Line ID: @aksornrayong
❀ E-mail: rsvn_asry@mhg.co.th
❀ Website: www.aksornrayong.com
❀ Facebook: Aksorn Rayong, The Vitality Collection
❀ Instagram: aksornrayong

🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳

อควา บีดส์ เสม็ด

เพียงพริบตาก็ได้ไปยืนอยู่หน้าหาด จะอาบแดด หรือเล่นน้ำทะเลก็เพอร์เฟค ที่อควา บีดส์ เสม็ด ที่พักบนเกาะเสม็ดติดทะเลติดใจ แนบชิดติดหาด ที่นี่ให้บรรยากาศทะเล๊ ทะเล แบบทรอปิคอลสุดๆ ตั้งอยู่บนหาดน้อยหน่า ซึ่งโซนนี้จะเป็นโซนเงียบสงบ เป็นส่วนตัว น้ำใสมากๆ หาดทรายก็ขาว ทรายละเอียดน่าเล่น เติมความสดชื่นสดใสด้วยสวนสวนๆ ได้ผ่อนคลายกับทั้งทะเลสีฟ้าและต้นไม้สีเขียว อควา บีดส์ เสม็ดมีทั้งห้องพักบนอาคารโรงแรม และวิลล่าติดหาด เหมาะสำหรับมาพักทั้งกับคู่รัก เพื่อน และครอบครัว สิ่งอำนวนความสะดวก็จะมีสระว่ายน้ำที่ตั้งอยู่กลางโรงแรม ว่ายน้ำเสร็จก็ลงทะเลต่อได้เลย ที่นี่เป็นฟีลที่พักแบบอบอุ่น มีห้องพักไม่มากนัก จึงเหมาะกับใครที่กำลังมองหาที่พักแบบอบอุ่นเป็นกันเอง ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติและช่วงเวลาดีๆกับคนพิเศษ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: อ่าวน้อยหน่า เกาะเสม็ด 25 หมู่ 4 ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง 21160
❀ Tel: 038 644 341-3
❀ E-mail: frontoffice@aquabeadssamed.com
❀ Website: https://www.aquabeadssamed.com/
❀ Facebook: Aqua Beads Samed

🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳

บัญดารา ออน ซี ระยอง

ที่พักติดทะเลแกลง บัญดารา ออน ซี ระยอง ใกล้ชิดติดหาดแบบที่นอนฟังเสียงคลื่นทะเลขับกล่อมได้เลย หาดโซนอำเภอแกลงโดดเด่นในเรื่องของความเป็นส่วนตัว หาดสวย ทรายละเอียด เล่นน้ำได้ไม่มีหินให้ระคายอารมรณ์เลยค่ะ สำหรับที่พักมีให้บริการทั้งห้องพักสไตล์บนอาคารโรงแรม และบ้านพักบังกะโล รวมถึงพูลวิลล่าด้วย รองรับทุกไลฟ์สไตล์การพักผ่อน โดยห้องพักสไตล์โรงแรมจะได้ความเป็นส่วนตัวมองเห็นทะเลจากมุมสูง ส่วนห้องพักสไตล์บังกะโลมีข้อเด่นตรงที่ใกล้ทะเลมากค่ะ นอนๆเล่นในบ้านอยากลงทะเลก็เดินลงไปชิลๆได้เลย สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวก็จะมี ห้องอาหารอยู่ติดทะเลบรรยากาศดีมาก อาหารทะเลสดดีมีให้เลือกตามเมนูค่ะ สระว่ายน้ำมีสองสระอยากมาชาร์จพลังแบบที่ไม่วุ่นวาย ได้บริหารหัวใจ ซึมซับความงามธรรมชาติ ว่ายน้ำ เดินเล่นหาด ทานอาหารทะเลอร่อยๆ ก็ที่นี่เลย บัญดารา ออน ซี ระยอง

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง :  151 หมู่ 3 ตำบล ชากพง อำเภอแกลง จังหวัด ระยอง 21190
❀ Tel: 081 441 6665 / 038 648 549 -50
❀ Line ID: @bandararayong
❀ E-mail: stay@bandararayong.com
❀ Website: www.bandaragroup.com/bandara-rayong-resort
❀ Facebook: Bandara On Sea Rayong

🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳

บ้านสวนอ่าวไข่ บีช รีสอร์ท

ฟีลบ้านพักตากอากาศริมทะเล ติดทะเลแบบที่ว่าก้าวขาออกจากโรงแรมก็เจอทะเลเลย บ้านสวนอ่าวไข่ บีช รีสอร์ท มอบวันพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัวสุดๆ อบอุ่นเป็นกันเองเหมือนเราเป็นเจ้าของบ้านเลย ที่นี่มีความเป็นธรรมชาติที่น่าประทับใจ บ้านพักติดทะเลอ่าวไข่ ใกล้แหลมแม่พิมพ์ หาดทรายขาวละเอียด เล่นน้ำได้สนุกมาก รีสอร์ทร่มรื่นให้ทั้งความสดชื่นจากต้นไม้สวนสีเขียว และทะเลสีฟ้าสดใส บ้านพักให้บริการทั้งบ้านแบบวิลล่าหลังเดี่ยวพักสองคน วิลล่าแบบครอบครัวพักได้หลายคน และบ้านพักสำหรับสองคนสไตล์โรงแรม ที่สำคัญอาหารที่นี่อร่อยมาก อยากทานอาหารทะเลสดๆไม่ต้องไปหาที่ไหนทานที่รีสอร์ทได้เลย รสชาติอร่อย คุ้มค่า ทานไปดูทะเลไป นอกจากนี้มีให้บริการคาเฟ่เครื่องดืมเย็นๆด้วยค่ะ ใครกำลังมองหาที่พักสำหรับครอบครัว ติดทะเล จะบอกว่าได้ครบจบที่ บ้านสวนอ่าวไข่ บีช รีสอร์ท

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  231 หมู่ 3 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง 21190
❀ Tel: 038-657453, 081-5501348
❀ Line: @auokhai
❀ E-mail: 
❀ Website: https://baansuanaaokhai.com/
❀ Facebook: บ้านสวนอ่าวไข่ บีช รีสอร์ท

🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳

โรงแรมระยองรีสอร์ท

โรงแรมระยอง รีสอร์ท ตั้งอยู่อย่างโดดเด่นบนแหลมตาล อำเภอบ้านเพ จังหวัดระยอง มาถึงต้องร้องว้าวกับรีสอร์ทขนาดใหญ่ซุกซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางต้นปาล์มต้นมะพร้าวเขียวขจี โดยมีทะเลกว้างไกลจรดขอบฟ้าอยู่เบื้องหน้า ระยอง รีสอร์ทตั้งอยู่เงียบสงบริมหาดส่วนตัว รายล้อมด้วยทัศนียภาพงดงามของขุนเขา ท้องทะเล และวิวเกาะเสม็ดที่มองเห็นลิบๆระยอง รีสอร์ท มีจุดเด่นหลากหลาย ทั้งสะพานไม้ไว้ดูทะเลสุดโรแมนติก มุมสำหรับถ่ายภาพมากมาย สวนร่มรื่น สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ห้องอาหารและสปา สำหรับห้องพักมีทั้งหมด 158 ห้อง มีทั้งห้องพักและห้องสวีท แบ่งออกเป็นสองส่วนคือตึกเมนวิง และตึกเคปวิง ทุกห้องมองเห็นวิวทะเล เหมาะทั้งสำหรับการมาพักผ่อนแบบครอบครัว คู่รัก หรือมาแบบกลุ่มสัมมนา สำหรับการตกแต่งที่นี่จะตกแต่งแบบร่วมสมัยเจือกลิ่นอายความเป็นไทยเล็กน้อยด้วยผ้าทอสำหรับประดับตกแต่ง บรรยากาศในห้องเงียบสงบน่าพักผ่อนแฝงความหรูหราคลาสสิคจากเฟอร์นิเจอร์ไม้  และด้วยโรงแรมมีขนาดใหญ่ ระยอง รีสอร์ทจึงพร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับรองรับวันพักผ่อนให้สมบูรณ์แบบ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 186 หมู่ 1 ต. เพ อ. เมืองระยอง จ. ระยอง 21160
❀ Tel: 088-5902500, 088-5902501, 033-012440
❀ Line ID: @rayongresort
❀ E-mail: rayongresort@rayongresort.com
❀ Website: https://www.rayongresort.com/
❀ Facebook: Rayong Resort Hotel โรงแรมระยองรีสอร์ท

🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳

เมอร์เคียว ระยอง ลมทะเล วิลล่า แอนด์ รีสอร์ท

เมอร์เคียว ระยอง ลมทะเล วิลล่า แอนด์ รีสอร์ท ตั้งอยู่บริเวณริมหาด แหลมแม่พิมพ์ จากชื่อก็สัมผัสได้เลยว่าติดทะเลแน่ๆ สัมผัสได้ถึงลมทะเลให้ความสดชื่น ชาร์จพลังได้ตั้งแต่มาถึง ไม่ว่าคุณจะนั่งชมวิวอยู่ริมระเบียง นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ IVY ห้องอาหารและบาร์บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม หรือนั่งเล่นริมสระว่ายน้ำ และสถานที่อื่นๆ ภายในรีสอร์ทแห่งนี้ ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศ รับลม ชมวิวทะเล บริเวณโดยรอบที่สวยงามของแหลมแม่พิมพ์ ได้ทุกช่วงเวลา เมอร์เคียว ระยอง ให้บริการห้องพัก ห้องสวีท และวิลล่าจำนวน 184 ห้องพร้อมรับชมทัศนียภาพบรรยากาศ สวนพรรณไม้ ชายหาด ชมทะเล เพื่อให้คุณได้เพลิดเพลิน สัมผัสกับบรรยากาศของแหลมแม่พิมพ์ที่สวยที่สุดเมื่อมองจากห้องพัก

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 129 2 หมู่ 3 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง 21190
❀ Tel: 038-648999
❀ E-mail: hb2e7@accor.com
❀ Website: https://www.mercurerayonglomtalay.com/
❀ Facebook: Mercure Rayong Lomtalay Villas & Resort

🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳

ดิ ออเรียลทอล บีช รีสอร์ท

ดิ ออเรียลทอล บีช รีสอร์ท ตั้งอยู่ติดชายหาดแหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง พร้อมให้คุณสัมผัสบรรยากาศวันพักผ่อนริมท้องทะเลได้อย่างใกล้ชิด ทั้งยังสามารถดื่มด่ำบรรยากาศโรแมนติคยามอาทิตย์ตกเย็นได้ในมุมมองที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง ดิ ออเรียลทอล บีช รีสอร์ทเต็มไปด้วยบรรยากาศผ่อนคลายทั้งฉากท้องทะเลกว้างใหญ่เบื้องหน้าและสดชื่นร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่น้อยและพันธุ์ไม้เมืองร้อนที่ขึ้นอยู่โดยรอบ สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกรีสอร์ทให้บริการสระว่ายน้ำถึง 3 สระ โดยมีสระหนึ่งอยู่ริมทะเล สระที่สองอยุ่ในอาคารที่พักและสระที่สามตั้งอยู่ในพื้นที่พักโซนวิลล่า นอกจากนี้ยังมีห้องอาหารไทยและอาหารนานาชาติรวมถึงฟิตเนสให้บริการอีกด้วย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 125 หมู่ 3 ถนน เพ-แกลง-กร่ำ ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง 21160
❀ Tel: 095-903-0698
❀ Line: https://lin.ee/tB3oHCl
❀ Facebook: https://www.facebook.com/poolvillarayongbeach

🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳

อ่าวพร้าว รีสอร์ท

ข้ามไปเกาะเสม็ดกัน นึกถึงบรรยากาศทะเลชิลๆ พักบนเกาะแสนสบายใจ ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เสม็ดไม่เพียงแต่เป็นสถานที่พักกายพักใจไว้หลีกหนีความวุ่นวายของเมืองใหญ่ แต่ยังเป็นสถานที่พักผ่อนแสนโรแมนติกสำหรับคู่รักและครอบครัวอีกด้วย หนึ่งในที่พักที่ขึ้นชื่อว่าสุดแสนโรแมนติกแห่งหนึ่งบนเกาะเสม็ด อ่าวพร้าว รีสอร์ท ตั้งอยู่บนหาดอ่าวพร้าวที่เงียบสงบ ไม่พลุกพล่านมากนัก น้ำทะเลมีสีฟ้าใสและหาดทรายขาวละเอียด เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมีเวลาเต็มที่สำหรับชื่นชมความงามธรรมชาติ รีสอร์ทปลูกสร้างด้วยไม้สไตล์วิลล่าแบบร่วมสมัยริมทะเล ล้อมรอบไปด้วยต้นมะพร้าวและพันธุ์ไม้เขตร้อนให้ความร่ม ห้องพักทุกห้องจะตกแต่งแบบร่วมสมัยภายใต้บรรยากาศแบบทรอปิคอล ผสานการตกแต่งอย่างลงตัวสไตล์ contemporary ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกมีห้องอาหาร บรีซ ห้องอาหารริมทะเลที่เสิร์ฟอาหารไทย อาหารนานาชาติ เมนูอาหารทะเลและเมนูบาร์บีคิว รับประทานภายใต้บรรยากาศสบายๆ นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำถึง 2 สระ และ พูลบาร์ ไว้คอยบริการแขกที่มาพักอีกด้วย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 60 หมู่ 4 ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง 21160
❀ Tel: 02-438-9771-2, 02-437-7849-51 และ 065-560-0651 (วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 9.00 – 17.30 น.)
❀ E-mail: frontoffice_aoprao@samedresorts.com
❀ Website: https://www.aopraoresort.com/
❀ Facebook: Ao Prao Resort

🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳

ระยอง แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา

เที่ยวติดแบรนด์ ความหรูหราที่จับต้องได้ ระยอง แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ติดทะเลริมหาดวังแก้ว วิวทะเลพาโนราม่า จะถ่ายรูปก็ชิค เช็คอินก็เก๋ เป็นวันพักผ่อน 5 ดาวที่ชิลสุดๆ หาดสงบ ทรายละเอียด น้ำทะเลเล่นน้ำได้แบบไม่วุ่นวาย จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างที่สร้างความประทับใจคือสระว่ายน้ำแบบ infinity pool ที่ว่ายไปดูทะเลไปได้เลย คาเฟ่ Lagoon Beach Bar ก็เก๋กู๊ด นั่งชิลริมหาดกับเดอะแก๊งค์ได้เลย ระยอง แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ รองรับทุกช่วงอายุ และไลฟ์สไตล์วันพักผ่อน จัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกตั้งแต่ สระว่ายน้ำที่มีสไลด์เดอร์ อควาเรี่ยมห้องอาหารไทย ห้องอาหารฟิวชั่น บาร์ ฟิตเนส สปา และบริการสุดประทับใจ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 99/5 หมู่ 2 ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง 21190
❀ Tel: 038-998000
❀ E-mail: rayongreservation@marriott.com
❀ Website: www.rayongmarriottresort.com
❀ Facebook: Rayong Marriott Resort and Spa (99/5 Moo 2, Pae-Klaeng-Kram Road, Chakpong, Klaeng, Klaeng, เทศบาลนครระยอง)

🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳🐳

อมรพันธ์วิลล่า รีสอร์ท จังหวัดระยอง

อีกหนึ่งสไตล์วันพักผ่อนริมทะเลที่เหมาะกับการมาแบบหมู่คณะสุดๆ ใครร่วมแก๊งค์ได้ให้จัดเลย แล้วคุณจะพบกับความสนุกสนานย้อนวัย สีสันวันพักผ่อนปาร์ตี้กับเพื่อน เพราะที่นี่มีความคุ้มใหญ่จัดให้ ทุกการจองจะมีอาหารให้ถึง 4 มื้อ เช้า กลางวัน เย็น และดึก กินกันฉ่ำไปเลย อมรพันธ์วิลล่า เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่พักตากอากาศริมหาดแหลมแม่พิมพ์ ที่พักเป็นสไตล์วิลล่าในสวนอันร่มรื่นที่นี่หาดสวย น้ำทะเลใส คลื่นไม่แรง เล่นน้ำได้ชิลๆ เดินเล่นริมหาดได้เพลินๆ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวมากมายอย่างทุ่งโปรงทอง ป่าโกงกาง ใครกำลังหาที่พักติดทะเลระยองอยู่ล่ะก็ แนะนำเลยค่ะ พักที่นี่ กิน เที่ยว ครบจบเลยค่า อ้ออย่าลืมเอาเกมเศรษฐีหรือเกมส์การ์ดพกมาด้วยหล่ะ เอาไว้เล่นกลางคืนรอมื้อดึกย่อย เป็นประสบการ์วันพักผ่อนที่น่าจดจำอีกหนึ่ง

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 147 หมู่ 3  ถนน เพ-แกลง-กร่ำ  ตำบล ชากพง  
อำเภอ แกลง ระยอง 21190
❀ Tel: 02-5125591
❀ Line: @amp999
❀ E-mail: af@amornphantvilla.com
❀ Website: https://www.amornphantvilla.com/
❀ Facebook: อมรพันธ์วิลล่า รีสอร์ท จังหวัดระยอง

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

เกาะไข่นอก จ.พังงา อีกหนึ่งเกาะสวรรค์ในทะเลอันดามัน

เคยไปเยือนเกาะนี้กันบ้างหรือยังเอ่ย ? เกาะไข่นอกสวยจนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเกาะสวรรค์แห่งทะเลอันดามันเลยนะ

เกาะไข่นอก เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ในพื้นที่ทางทะเลระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับจังหวัดพังงา ประกอบด้วยหมู่เกาะ 2 เกาะ ซึ่งมีลักษณะคล้ายไข่ดาวกลางทะเล มีสันทรายเล็ก ๆ เชื่อมต่อไปถึงโขดหิน บนเกาะมีร้านค้าบริการอาหารและเครื่องดื่ม

เกาะไข่นอก มีจุดเด่น คือ มีหาดทรายสีขาวละเอียดสะอาด น้ำทะเลสีฟ้าใส รอบเกาะสามารถดำน้ำดูปลาสวยงามกับปะการังและมีปลาสวยงามหลากชนิดสามารถให้อาหารได้อย่างใกล้ชิด บนเกาะมีกิจกรรมขับเจ็ตสกี พายเรือคายัค หรือจะเช่าห่วงยางเล่นน้ำก็ได้

การเดินทางไปเกาะไข่ จังหวัดพังงา สามารถเหมาเรือจากท่าเรือโล๊ะจากเกาะยาวใหญ่ ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที จังหวัดภูเก็ต สามารถซื้อแพ็คเกจทัวร์แบบเช้าเย็นกลับจากเกาะสิเหร่ ท่าเรือแหลมหิน หรือท่าเรืออ่าวฉลอง จังหวัดภูเก็ต ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที

ช่วงเวลาที่ดีในการมาเที่ยวเกาะไข่นอกคือเดือนพฤศจิกายน – เมษายน

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

เกาะทรายขาว เกาะลับๆ บนเกาะช้าง จ.ตราด

“เกาะทรายขาว” เป็นหนึ่งในเกาะบริวารของเกาะช้าง อยู่ใกล้กับอ่าวสลักเพชร บนเกาะช้าง ทางทิศใต้ วิธีเดินทางที่สะดวกที่สุดคือเริ่มเหมาเรือจากอ่าวสลักเพชรมายังเกาะทรายขาว ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียง 5-10 นาทีเท่านั้น
“เกาะทรายขาว” สามารถชมทิวทัศน์โดยรอบได้อย่างสวยงาม เช่นภาพของสันทรายท่ามกลางน้ำทะเลเขียวมรกต มีฉากหลังเป็นเกาะช้าง ภาพทิวทัศน์ของเกาะพร้าวใน เกาะเหลายา และเกาะหวายได้อย่างชัดเจน สวยงาม
ที่นี่หาดทรายขาว น้ำใส สมชื่อ “เกาะทรายขาว” เลย

แต่ๆๆ ถ้าจองที่พักที่ “Parama Koh Chang Resort” รีสอร์ทให้บริการเรือรับ-ส่งไปยังเกาะทรายขาว วันละ 2 เที่ยว ฟรี!

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

Modern luxury meets 4-star comfort in the lush setting of Novotel Phuket Vintage Park.

For those seeking a value-for-money accommodation in Phuket’s Patong area with convenience, professional service, and comprehensive amenities at a reasonable price, Novotel Phuket Vintage Park is a highly recommended option. It perfectly meets the demands for quality within the Novotel hotel chain brand. Novotel Phuket Vintage Park offers an enjoyable stay for families, as the large swimming pool, kids’ club, fitness center, and spa cater to every lifestyle. Even couples will find it delightful with its great location, despite not being directly on the beach, as it’s just a short walk away. Along the way to the beach, you’ll pass by restaurants and shops in the bustling Patong area, making your stay vibrant and diverse.

Novotel Phuket Vintage Park boasts a contemporary design infused with Thai artistic elements, creating a classic, luxurious ambiance. The lobby exudes elegance, while the rooms are tastefully adorned with modern Thai décor. Conveniently located, you can simply step out and find yourself in the bustling heart of Patong. The staff are charming and provide warm, friendly Thai hospitality that leaves a lasting impression.

The Suite accommodations offer a comfortable and luxurious stay, with spacious, high-ceilinged rooms. I particularly love the wide, tall windows that stretch from floor to ceiling. When you draw back the curtains, you’re greeted with a full view of the pool. If you desire privacy, simply close the curtains. The suite is divided into separate areas for sleeping, lounging, and a kitchenette counter. It’s fully equipped with all the amenities you could need.

However, their rooms typically start with the Superior category. Make sure to book quickly as they sell out fast due to high demand. The Superior rooms are compact but perfect for two, sized at approximately 33 square meters. They are comfortable and well-equipped with plush beds and standard amenities.

Moving up to a more luxurious option, the Deluxe room is a great choice. The Deluxe King Size room is especially inviting and highly recommended for couples. The bed is as comfortable as ever, ensuring a restful night’s sleep. Additionally, this room offers added space, measuring 38 square meters, and features a bathtub suitable for two people to relax in comfortably.

If you would like to enjoy a private dining experience, we offer in-room dining service. Freshly prepared meals are delivered directly from our restaurant to your room.

However, we recommend dining by the poolside for a better experience. The Square restaurant is conveniently located near the main swimming pool, which offers a large, azure pool that enhances your dining pleasure. The cuisine at The Square is fusion-style, featuring both Thai and Western dishes. We highly recommend trying the pizza and hamburgers—they are delicious and served promptly. It’s the perfect spot for a relaxing and satisfying lunch.

When it comes to relaxation, swimming is a must. Our swimming pool here is large and divided into multiple zones. We have a dedicated kids’ zone, a shallow area, a deep end, and a zone near the bar. Even if you prefer to just lounge by the poolside, sip on your favorite drinks, and soak up the sun on our sun loungers, you’ll find plenty of relaxation options here.

For ultimate relaxation, you must experience the Balance Spa. We offer a variety of treatments including traditional Thai massage, aromatherapy oil massage, and even a Hair Spa service where you can truly unwind. The Hair Spa starts with a cleansing ritual, followed by a gentle hair wash and scalp massage. The aroma of the shampoo alone will transport you to a world of relaxation. The soothing sensation continues as your hair is pampered, leaving you almost ready to drift off to sleep right then and there. However, we recommend experiencing each step of the process because it’s truly a journey worth savoring. The spa experience is exceptional; it’s incredibly relaxing at every stage. We finish off with a blow-dry, leaving you feeling beautiful and refreshed.

Take a moment to visit the Lobby Bar and treat yourself to some snacks and drinks. It’s a perfect way to enhance your relaxation during your stay. You can order some light bites and your favorite beverages to enjoy a little indulgence and make the most of your leisure time.

The hotel’s fitness center ensures you won’t miss out on taking care of your body. Their fitness facilities are excellent, with a wide array of exercise equipment available for both enjoyable cardio and strength training sessions.

For families visiting with children, you’ll love our kids club, perfect for children aged 3 and up. It’s equipped with toys and activities in a safe environment, ensuring your little ones have a blast while staying secure.

For breakfast at Novotel Phuket Vintage Park, you have a variety of options to choose from. These include pastries, congee, assorted eggs, salads, ham, and fruits. Additionally, there’s Indian cuisine available. You can enjoy a complete dining experience at Novotel Phuket Vintage Park, covering all your culinary desires.

♥ For further inquiries ♥
❀ Location: 89 Rat Uthit 200 Pi Road, Pa Tong Subdistrict, Kathu District, Phuket Province, 83150
❀ Tel: +66 76-380-555
❀ Line: https://lin.ee/cKV2n8v
❀ E-mail: h8099@accor.com
❀ Website: www.novotelphuketvintagepark.com
❀ Facebook: Novotel Phuket Vintage Park
❀ IG: novotelphuketvintagepark

» Reviewed by www.hotelandresortthailand.com

 

วินเทจร่วมสมัย ความสบายแบบ 4 ดาวในทำเลป่าตอง โนโวเทล ภูเก็ต วินเทจ พาร์ค

ใครที่กำลังมองหาที่พักในภูเก็ตทำเลป่าตองแบบที่คุ้มค่า สะดวกสบายในเรื่องของทำเล บริการดีมืออาชีพ สิ่งอำนวยความสะดวกครบในราคาสมเหตุสมผล โนโวเทล ภูเก็ต วินเทจ พาร์ค เป็นอะไรที่ลงตัวมาก แบบที่ตอบโจทย์น่าวางใจในเรื่องของคุณภาพ hotel chain แบรนด์ Novotel โนโวเทล ภูเก็ต วินเทจ พาร์ค หากมาพักผ่อนแบบครอบครัวคือ happy สุดๆ เพราะสระว่ายน้ำใหญ่ คิดส์คลับดี มีฟิตเนส สปา รองรับทุกไลฟ์สไตล์ หรือมาแบบคู่รัก ก็สนุกค่ะ ทำเลคือดีเลยแม้ไม่ติดทะเลก็สามารถเดินไปทะเลได้ ขณะเดินไปทะเลผ่านร้านอาหาร ร้านช้อปปิ้งย่านป่าตอง ถือว่าเป็นวันพักผ่อนที่หลากหลายเต็มไปด้วยสีสันสนุกสนาน

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=49370

โนโวเทล ภูเก็ต วินเทจ พาร์ค ตกแต่งสไตล์ร่วมสมัยแฝงเอกลักษณ์ศิลปะแบบไทย จะมีความคลาสสิค เรียบหรู ล็อบบี้อยู่ด้านหน้า ลงรถเดินก็ถึงเลย พนักงานต้อนรับน่ารักค่ะ มีบริการ hospitality แบบไทย คืออบอุ่น เป็นมิตร ประทับใจ

ห้องพักแบบ Suite อยู่แบบสบายๆหรูๆ ชอบที่หน้าตาบานกว้างสูงจากพื้นจรดเพดาน พอเปิดม่านเห็นวิวสระแบบเต็มๆ พออยากได้ความเป็นส่วนตัวก็แค่ปิดม่าน ห้องแบ่งออกเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น เคาท์เตอร์ครัว สิ่งอำนวยความสะดวกก็แบบครบๆเลย

แต่ห้องของเขาจะเริ่มต้นด้วย Superior ค่ะ book กันให้ทันนะคะ ขายไว hot มาก ห้องขนาดกะทัดรัด พอดีสำหรับสองคน 33 ตารางเมตร อยู่สบายใช้ได้เลย เตียงนอนนุ่มมาก สิ่งอำนวยความสะดวกให้มาแบบมาตรฐานค่ะ

ขยับให้หรูขึ้นมานิดก็เป็นห้อง Deluxe ค่ะ ห้อง Deluxe King Size น่านอนมาก หากเป็นคู่รักแนะนำห้องนี้ค่ะ เตียงนอนนุ่มเช่นเคย เพิ่มเติมห้องกว้างขึ้น 38 ตารางเมตร มีอ่างอาบน้ำแช่ได้สองคนสบายๆ

หากอยากทานอาหารที่ได้ความเป็นส่วนตัว มีบริการ in room dining ค่ะ อาหารทำสดใหม่ส่งตรงจากห้องอาหารเลย

แต่แนะนำว่าออกมาทานริมสระดีกว่าค่ะ ห้องอาหาร The Square ตั้งอยู่ใกล้สระ main swimming pool สระใหญ่ๆ สีฟ้าใสๆ ทำให้เจริญอาหารขึ้นเยอะเลย อาหารเป็นสไตล์ฟิวชั่น มีทั้งอาหารไทย และอาหารฝรั่ง แนะนำสั่งพิซซ่า แฮมเบอร์เกอร์ค่ะ รวดเร็ว อิ่มอร่อย สำหรับมื้อกลางวันสบายๆ

มาพักผ่อนต้องได้ว่ายน้ำค่ะ สระว่ายน้ำที่นี่ใหญ่และมีหลายโซน มีโซนเด็ก โซนตื้น ลึก โซนใกล้บาร์ หรือแค่ได้นั่งเก้าอี้อาบแดดริมสระ ดื่มเครื่องดื่ม ก็ผ่อนคลายเยอะเลยค่ะ

ผ่อนคลายต้องไปให้สุด เกินห้ามใจ Balance Spa สปาที่มีให้เลือกทั้งนวดไทย นวดน้ำมันอโรม่า เพิ่มเติมคือบริการ Hair Spa สบายแบบลอยได้ เคลิ้มหลับไปเลย เขาจะเริ่มต้นที่ล้างทำความสะอาด ค่อยๆบรรจงสระผม นวดศรีษะ กลิ่นแชมพูคืออโรม่าดีๆนี่เอง ปลอบประโลมจนอยากจะหลับตั้งแต่ขั้นตอนนี้เลย แต่ว่าเราฝืนไว้ค่ะ เพราะอยากจะสัมผัสประสบการณ์ขั้นตอนต่างๆ  สปาดีมาก ชอบมาก อุณหภูมิน้ำพอเหมาะ ทุกขั้นตอนคือสบายมากๆค่ะ ตบท้ายด้วยเป่าผมให้แห้ง สวยเลยค่ะ

แวะไปดูที่ Lobby Bar สักหน่อยสั่งของทานเล่นและเครื่องดื่มให้ตัวเองสักนิด เติมเต็มวันพักผ่อนดีๆ

ฟิตเนสของโรงแรมค่ะ จะได้ไม่พลาดดูและร่างกาย ซึ่งฟิตเนสของเค้า ก็มาแบบเยี่ยมเลย โอ่โถง เครื่องออกกำลังกายมีให้เลือกได้ exercise เพลินๆทั้งคาร์ดิโอและเวท เทรนนิ่ง

มาแบบครอบครัวต้องรักสิ่งนี้ kids club เหมาะกับเด็กวัยสัก 3 ขวบขึ้นไป มีของเล่นและกิจกรรมภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย

สำหรับอาหารเช้าที่ โนโวเทล ภูเก็ต วินเทจ ปาร์ค มีให้เลือกเช่น เบเกอรี่ ข้าวต้ม ไข่ต่างๆ สลัด แฮม และผลไม้ เพิ่มเติมคืออาหารอินเดียค่ะ กินเที่ยวแบบครบจบที่ โนโวเทล ภูเก็ต วินเทจ ปาร์ค

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 89 ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต 83150
❀ Tel: +66 76-380-555
❀ Line: https://lin.ee/cKV2n8v
❀ E-mail: h8099@accor.com
❀ Website: www.novotelphuketvintagepark.com
❀ Facebook: Novotel Phuket Vintage Park
❀ IG: novotelphuketvintagepark

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

สัมผัสรสชาติแบบใต้แท้ๆ กับ 10 ร้านอาหารในภูเก็ต

สำหรับใครที่กำลังแพลนไปเที่ยวภูเก็ตอยู่ละก็ ต้องไม่ลืมแวะไปกินร้านอาหารภูเก็ต เราคัดมาให้แล้ว 10 ร้านอาหารใต้ เมืองภูเก็ต เราเลือกมาทั้งร้านอาหารดัง ร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง ร้านอาหารท้องถิ่น รวมไปถึงร้านอาหารใต้ที่ได้มิชลินด์ไกด์อีกด้วย

🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙

ร้านน้ำย้อย

ร้านน้ำย้อย เป็นร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2484 โดยคุณปู่ของคุณอ้อ เจ้าของร้านคนปัจจุบัน ร้านตั้งอยู่บนถนนร่วมพัฒนา ตำบลรัษฎา ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 2 กิโลเมตร มีเมนูอาหารพื้นเมืองภูเก็ตให้เลือกทานมากมายกว่า 50 รายการ

เมนูแนะนำ

  • หมูฮ้อง
  • แกงส้มโชนเนื้อปลามง
  • หมูย่างน้ำผึ้ง
  • ผัดเผ็ดสะตอกุ้ง
  • ไข่เจียวปูม้า
  • ใบเหลียงผัดไข่

ข้อมูลทั่วไป
♡ เวลาเปิดปิด: 10.30-14.30 น. และ 16.30-19.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
♡ เบอร์โทรศัพท์: 0-76 525 858, 09-9629-3656
♡ Facebook: ร้านน้ำย้อย
♡ Google Map: https://maps.app.goo.gl/eBDUbg7DKNWwUpFY9

🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙

ร้านหมอมูดง

ร้านหมอมูดง เป็นร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตอีกแห่งที่โด่งดัง ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 โดยคุณชูศักดิ์ หรือ ลุงหมอ  อดีตพนักงานการไฟฟ้า  ร้านตั้งอยู่ริมคลองมูดง ตำบลฉลอง ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 10 กิโลเมตร ในร้านมีที่นั่งเยอะ รองรับลูกค้าได้จำนวนมาก อาหารมีเมนูให้เลือกเยอะมาก อร่อยทุกเมนู ปลาก็สด พนักงานบริการดี เป็นร้านอาหารใต้พื้นเมือง ที่ทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดเลยแหละ

เมนูแนะนำ

  • ปลากะพงยัดไส้
  • หมูฮ้อง
  • แกงไตปลา
  • แกงป่าปลาเห็ดโคน
  • ยำไข่แมงดา

ข้อมูลทั่วไป
♡ เวลาเปิดปิด: 10.00-21.30 น. (ปิดทุกวันที่ 15)
♡ เบอร์โทรศัพท์: 088-766-1634, 086-945-2525
♡ Facebook: ร้านหมอมูดง ภูเก็ต
♡ Google Map: https://maps.app.goo.gl/Zz91TPM1cTChX1UbA

🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙

ข้าวต้มโกเบนซ์

ข้าวต้มโกเบนซ์ เป็นร้านข้าวต้มชื่อดังในภูเก็ต เปิดขายมานานกว่า 20 ปี เรียกว่าเป็นร้านเด็ดประจำเมืองภูเก็ตกันเลยทีเดียว โดยมีเมนูยอดนิยมอย่างข้าวต้มหมูสูตรพิเศษพร้อมน้ำซุปพริกไทย และก๋วยจั๊บ นอกจากจะการันตีความอร่อยด้วยลูกค้ามีต่อแถวยาวแล้ว ทางร้านยังเป็นร้านอาหารริมทางที่ได้ บิบ กูร์มองต์ (Bib Gourmand) ของมิชลิน ไกด์ ประเทศไทยด้วย

เมนูแนะนำ

  • ข้าวต้มแห้ง
  • เกาเหลาเลือดหมู
  • หมูกรอบ
  • ซี่โครงหมู

ข้อมูลทั่วไป
♡ เวลาเปิดปิด : 17.30-00.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
♡ เบอร์โทรศัพท์ : 084-060-7799
♡ Facebook: โกเบนซ์ข้าวต้มแห้งภูเก็ต
♡ Google Map: https://maps.app.goo.gl/kBgnUM4DTcVnFsuv7

🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙

ครัวโชติรส

ครัวโชติรส เป็นร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตเก่าแก่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2489 โดยคุณเท่ง แซ่ตั้ง  ปัจจุบันสืบทอดโดยรุ่นลูกหลาน ร้านตั้งอยู่บนถนนดีบุก ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารของทางร้านรสชาติอร่อย เข้มข้น รสชาติแบบพื้นเมืองภูเก็ตเลย เมนูมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารทะเลต่างๆ ก็สด สะอาด บรรยากาศในร้านอบอุ่น เหมือนทานอาหารอยู่ที่บ้านเลย

เมนูแนะนำ

  • หมูฮ้อง
  • แกงไตปลา
  • หมูย่างน้ำผึ้ง
  • ผัดเผ็ดสะตอปลาหมึก

ข้อมูลทั่วไป
♡ เวลาเปิดปิด : 10.00-21.00 น.
♡ เบอร์โทรศัพท์ : 081-8912129
♡ Facebook: ครัวโชติรสเจ้าเก่ากะทู้ – Kruachodiros Phuket
♡ Google Map: https://maps.app.goo.gl/DkqJrNKKdCPg8w5d8

🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙

วันจันทร์

ร้านวันจันทร์ อยู่คู่กับชาวภูเก็ตมานานถึง 6 ปี เป็นร้านอาหารพื้นเมือง ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง บริเวณถนนเทพกระษัตร์ รสชาติต้นตำรับแท้ ๆ ตัวร้านตกแต่งสไตล์ชิโน-โปรตุกีส เอกลักษณ์เดิมของจังหวัดภูเก็ต ใครที่อยากทานอาหารใต้พื้นเมืองต้องแวะที่นี่เลยค่ะ

เมนูแนะนำ

  • หมูฮ้อง
  • แกงเนื้อปูใบชะพลู
  • เบือทอดกุ้ง
  • ฮกเกี้ยนหมี่

ข้อมูลทั่วไป
♡ เวลาเปิดปิด : 10.00 น. – 22.00 น.
♡ เบอร์โทรศัพท์ : 076-355-909, 094-275-8924
♡ Facebook: ร้านวันจันทร์ One Chun Cafe n’ Restaurant
♡ Google Map: https://maps.app.goo.gl/jQrydQDoRB1sWj6N8

🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙

ร้านระย้า

ร้านระย้าเป็นร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตที่โด่งดัง มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 30 ปี ตั้งอยู่บนถนนดีบุกตัดใหม่ ใจกลางเมืองเก่าภูเก็ต ร้านตกแต่งสไตล์ชิโนโปรตุกีส สวยงาม คลาสสิก เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม เมนูอาหารของร้านระย้าเป็นอาหารพื้นเมืองภูเก็ตแท้ๆ รสชาติอร่อย จัดจ้าน นะนำให้โทรจองล่วงหน้าก่อนไป เพราะร้านค่อนข้างมีลูกค้าเยอะ

เมนูแนะนำ

  • หมูฮ้อง
  • แกงปูใบชะพลู
  • น้ำพริกกุ้งเสียบ
  • ขนมจีนน้ำยาปู
  • ผัดสะตอกะปิกุ้ง

ข้อมูลทั่วไป
 เวลาเปิดปิด : 10.00 น. – 22.00 น.
♡ เบอร์โทรศัพท์ : 076-218155, 098-608-3814
♡ Facebook: RAYA ระย้า ภูเก็ต
♡ Google Map: https://maps.app.goo.gl/fTtQ5emz7vHgr3pA9

 🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙

ร้านอาหารเพียงไพร

ร้านอาหารเพียงไพร เป็นร้านอาหารไทยพื้นเมือง ตั้งอยู่ในตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต บรรยากาศร้านร่มรื่น โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ร้านตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัย เรียบง่าย อบอุ่น นั่งทานอาหาร surrounded by ธรรมชาติ เมนูอาหารของร้านเป็นอาหารไทยพื้นเมือง รสชาติอร่อย กลมกล่อม วัตถุดิบสดใหม่ เน้นผักพื้นบ้าน แนะนำให้โทรจองล่วงหน้าก่อนไป

เมนูแนะนำ

  • แกงคั่วปูใบชะพลู
  • ยำมังคุด
  • ต้มยำปลาเก๋า
  • หมูฮ้อง
  • แกงไตปลา

ข้อมูลทั่วไป
 เวลาเปิดปิด : 10.00 น. – 20.00 น.
 เบอร์โทรศัพท์ : 088-7681497
 Facebook: Peang-prai Restaurant ร้านอาหารเพียงไพร
 Google Map: https://maps.app.goo.gl/feoTfn6YG3CHi88Q7

🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙

ร้านต้นมะยม

ร้านต้นมะยมเป็นร้านอาหารไทยพื้นเมืองภูเก็ต ตั้งอยู่บนถนนเทพกระษัตรี ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ร้านอาหารแห่งนี้โด่งดังจากอาหารพื้นเมืองภูเก็ตแท้ๆ รสชาติอร่อย บรรยากาศดี และราคาเป็นกันเอง

เมนูแนะนำ

  • แกงคั่วปูใบชะพลู
  • ยำมังคุด
  • ต้มยำปลาเก๋า
  • หมูฮ้อง
  • แกงไตปลา

ข้อมูลทั่วไป
 เวลาเปิดปิด : 10.00 น. – 22.00 น.
 เบอร์โทรศัพท์ : 081-981-7272
 Facebook: ต้นมะยม ภูเก็ต
 Google Map: https://maps.app.goo.gl/cjXsLq5PqeutmT5o7

🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙

บางแป ซีฟู๊ด

บางแปซีฟู้ดเป็นร้านอาหารซีฟู้ดที่มีชื่อเสียงในภูเก็ต ตั้งอยู่บนถนนเจ้าฟ้าตะวันตกในตัวเมืองภูเก็ต ร้านอาหารแห่งนี้โด่งดังจากอาหารทะเลสดๆ รสชาติอร่อย บรรยากาศดี และราคาเป็นกันเอง เมนูอาหารของบางแปซีฟู้ดเป็นอาหารทะเลสดๆ หลากหลายชนิด รสชาติอร่อย กลมกล่อม วัตถุดิบสดใหม่ พนักงานบริการดี ยิ้มแย้มแจ่มใส

เมนูแนะนำ

  • กุ้งเผา
  • ปลากะพงทอดน้ำปลา
  • แกงป่าปลาเห็ดโคน
  • หมึกผัดไข่เค็ม
  • ต้มยำทะเล

ข้อมูลทั่วไป
 เวลาเปิดปิด : 10.00 น. – 20.00 น.
 เบอร์โทรศัพท์ : 087-8875785
 Facebook: Bangpaeseafood
 Google Map: https://maps.app.goo.gl/FW4BsgBfywqu44J68

🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙🐙

ร้านนายยาว

ร้านนายยาว จากต้นตำรับร้านอาหารในตำนานของภูเก็ตกว่า 70 ปี หลังจากที่นายยาวเจ้าของสูตรรุ่นพ่อตาย บรรดาลูกหลานได้กระจายกันไปเปิดร้านกันในชื่อต่างๆ จนตอนนี้ล่าสุด ลูกชายผู้ที่รับสืบทอดร้านอย่างเป็นทางการกลับมาเปิดใหม่ในสไตล์ย้อนยุค มีเอกลักษณ์เรื่องรสชาติอาหารโดดเด่นไม่เหมือนใคร ยังคงรสชาติอาหารแบบดั้งเดิม จึงครองใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน

เมนูแนะนำ

  • ไก่แป๊ะซะ
  • ปลาผัดมะระ
  • แกงคั่วปูใบชะพลู
  • ยำมังคุด
  • ต้มยำปลาเก๋า
  • หมูฮ้อง
  • แกงไตปลา

ข้อมูลทั่วไป
 เวลาเปิดปิด : 10.00 น. – 21.30 น.
 เบอร์โทรศัพท์ : 076-215915
 Facebook: ร้านอาหารนายยาวภูเก็ต
 Google Map: https://maps.app.goo.gl/rbSExyEFa6B6SgpP9

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

พาไปติดเกาะ กับ 5 เกาะจังหวัดระนอง เมืองรองที่สวยสุดๆ

ระนองเมืองฝนแปด แดดสี่ เมืองรองที่น่าหลงไหล ขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติที่สวยงาม อากาศดี มีทั้งภูเขา ป่าไม้ น้ำตก และทะเล ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยวทะเลฝั่งจังหวัดระนองมากที่สุด คือ  ตุลาคม – พฤษภาคม ของทุกปีซึ่งเป็นช่วงที่ทะเลฝั่งอันดามันค่อนข้างสงบ น้ำใส ฝนลดลง อากาศดี และท้องฟ้าแจ่มใส  เหมาะกับการมาพักผ่อน กินลม ชมทะเล กับ 5 เกาะจังหวัดระนอง เมืองรองที่สวยสุดๆ

เกาะพยาม

“เกาะพยาม” ได้รับฉายาว่าเป็นหนึ่งใน ‘มัลดีฟส์เมืองไทย’ เป็นเกาะขนาดใหญ่ ประกอบด้วยภูเขาขนาดย่อมๆ ป่าไม้เบญจพรรณ เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่าจำพวกลิงค่าง หมูป่า นกนานาชนิด โดยเฉพาะนกเงือกที่พบมากบนเกาะนี้

เสน่ห์สำคัญของ “เกาะพยาม” นั่นก็คือในส่วนของพื้นที่บริเวณรอบเกาะ ที่เป็นชายหาดสลับกับโขดหิน มีหาดทรายสวยๆงามๆอยู่หลายหาดด้วยกัน นอกจากนี้บนเกาะยังมีร้านค้า บริการเช่ามอเตอร์ไซค์ และบริการเรือเที่ยวรอบเกาะอีกด้วย

การเดินทางไปยังเกาะพยาม

  • เรือโดยสารประจำทาง มีให้บริการจากท่าเรือปากน้ำระนอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง
  • เรือเช่า เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที

🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴

เกาะค้างคาว

“เกาะค้างคาว” ที่มาของชื่อเกาะนี้คือเป็นที่อยู่ของค้างคาวแม่ไก่จำนวนมาก เกาะนี้มีหาดทรายขาวละเอียดนุ่มเท้าน่าเดินมาก รอบเกาะสามารถดำน้ำชมปะการัง ได้ทั้งแบบน้ำตื้นและน้ำลึก ถือว่าเป็นเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงเกาะหนึ่ง และเป็นเกาะที่สวยงามที่สุดในการเที่ยวหมู่เกาะกำแห่งทะเลระนอง

การเดินทางไปยังเกาะค้างคาว

  • เรือโดยสารประจำทาง มีให้บริการจากท่าเรือปากน้ำระนอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง
  • เรือเช่า เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที

🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴

เกาะกำตก

“เกาะกำตก” หรือ “อ่าวเขาควาย” ลักษณะเป็นโค้งอ่าวครึ่งวงกลมคล้ายเขาควาย บริเวณอ่าวมีชายหาดสีขาว เนื้อทรายเนียนละเอียด ตามแนวชายหาดมีต้นหูกวาง ต้นจิกทะเลคอยให้ร่มเงา น้ำทะเลสีฟ้าใส สามารถลงเล่นน้ำ ชมปะการังใต้ท้องทะเลได้แบบชิลๆ

การเดินทางไปยังเกาะกำตก

  • เรือโดยสารประจำทาง มีให้บริการจากท่าเรือปากน้ำระนอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง
  • เรือเช่า เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที

 

🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴

เกาะญี่ปุ่น

“เกาะญี่ปุ่น” เกาะที่มีร่องรอยประวัติศาสตร์ ว่าเคยเป็นที่ตั้งของ “ฐานทัพทหารญี่ปุ่น” เคยใช้จุดนี้ประกอบอาหารส่งเสบียงให้กองกำลังในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ชายหาดของเกาะญี่ปุ่นเป็นทรายที่ขาวละเอียดนุ่มเท้า นอกจากนี้ยังมีน้ำทะเลที่ใสสะอาดจนมองเห็นพื้นทราย บนเกาะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำ และถ่ายภาพเก็บความประทับใจเป็นส่วนใหญ่

การเดินทางไปยังเกาะญี่ปุ่น

  • เรือโดยสารประจำทาง มีให้บริการจากท่าเรือปากน้ำระนอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง
  • เรือเช่า เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที

 

🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴

เกาะช้าง

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: Sunset Bungalow Koh Chang Ranong 

เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดระนอง ตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน ห่างจากชายฝั่งประมาณ 45 กิโลเมตร ที่นี่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ปะการังสวย เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการัง และยังมีจุดชมวิวบนยอดเขาที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของทะเลได้แบบ 360 องศา

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: Sunset Bungalow Koh Chang Ranong

การเดินทางไปยังเกาะช้าง

  • เรือโดยสารประจำทาง มีให้บริการจากท่าเรือปากน้ำระนอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง
  • เรือเช่า เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

เรื่องราวท่องเที่ยว By Hotel&Resort