ทะเลสวย น้ำใส มหัศจรรย์ความงดงามของธรรมชาติ ณ เกาะ พีพี

 

phi_phi_the_bea346_gallery3_6

 

ใช้ชีวิตในวันหยุดพักผ่อนของคุณด้วยการเปิดประสบการณ์กับการท่องเที่ยวที่แปลกใหม่และสวยงาม เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับความเหนื่อยล้าจากวิถีชีวิตของการทำงานประจำ และเช่นเดียวกันในวันนี้เราจะมาแนะนำให้เพื่อนๆผู้อ่านได้รู้จักกับอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าพักผ่อนและแสนประทับใจ กับบทความนี้ทะเลสวย น้ำใส มหัศจรรย์ความงดงามของธรรมชาติ ณ เกาะ พีพี

 

ทะเลใต้ยังคงงดงามและคงความเป็นธรรมชาติอันแสนสดใส คือความมีชีวิตชีวาของระลอกคลื่นและหาดทรายสีน้ำตาลอ่อน สำหรับเกาะ พี พี นั้นเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงจะเคยได้ยินชื่อมาแล้ว แต่ก็อาจจะมีเพื่อนๆหลายคนที่ได้ยินแค่ชื่อไม่ทราบว่ามันอยู่ที่ไหนหรือเป็นอย่างไร วันนี้เราจึงมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ เกาะ พี พี หนึ่งในสุดยอดของเกาะในประเทศไทย หรืออาจจะในโลกเลยก็ได้ค่ะ

 

เกาะ พี พี นั้น ตั้งอยู่ที่ ตำบลอ่าวนาง จ.กระบี่ บนฟากฝั่งทะเลอันดามันอันยิ่งใหญ่โดยสามารถเดินทางสู่เกาะพี พี ได้ทั้งมาจากทางจังหวัดกระบี่เองหรือ จังหวัดภูเก็ต ผ่านเรือโดยสารที่มีให้บริการอยู่มากมาย โดยเกาะ พี พี นั้น ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธาราซึ่งเป็นอุทยานที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้ได้อย่างพรั่งพร้อม และหมูเกาะพีพี นั้นแท้จริงยังประกอบด้วยเกาะเล็กๆต่างๆมากมาย ตัวอย่างเช่น เกาะไผ่ เกาะยูง เกาะพีพีดิน เป็นต้น

 

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวในหมูเกาะพีพี คือช่วงต้นปี เนื่องจากในช่วงปลายปี บริเวณของเกาะพีพี จะได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตก ทำให้มีคลื่นลมแรง ไม่เหมาะกับการท่องเที่ยว

 

นอกจากนี้แล้วหมู่เกาะพี พี ยังถือว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ ปะการังสีสันและลวดลาย สวยงามแปลกตา คงความงดงามและน่าประทับใจทุกครายามสัมผัส แหวกว่ายลงไปในท้องทะเลใส กลิ่นอายทะเลหอบเอาความบริสุทธิ์และงดงามของธรรมชาติมาจับตาผืนน้ำโอบล้อมกายให้ความรู้สึกสดชื่นและแจ่มใสเบิกบาน หรือถ้ายังไม่เคยดำน้ำมาก่อนก็มีบริการสอนการดำน้ำมากมายให้ได้เลือกลองกันค่ะ และรับรองว่ามักจะติดใจ

 

ความงดงามของหาดทรายสีน้ำตาลอ่อน เนื้อทรายละเอียดและสะอาดทำให้ได้ผ่อนคลายทุกย่างเก้าที่เดิน ไม่ว่าจะเดินเลียบริมชายหาด หรือเดินลงไปโต้คลื่นใสสะอาดตา กับชายทะเลที่ยังคงความงดงามของธรรมชาติไว้ได้อย่างสมบูรณ์พร้อม คือความสุขในช่วงวันหยุดพักผ่อน คือเชื้อเพลิงอันยิ่งใหญ่ที่จะทำให้ก้าวต่อไปในช่วงการทำงานที่เหน็ดเหนื่อยและอ่อนล้า เมื่อได้มาพักผ่อนในสถานที่แห่งนี้กับ ทะเลสวย น้ำใส มหัศจรรย์ความงดงามของธรรมชาติ ณ เกาะ พีพี กันค่ะ

 

“เกาะยาว” ของขวัญของธรรมชาติอันสวยงามและน่าประทับใจ

 

 

 

1392559_10151635497852063_391290527_n

 

เกาะยาว”  ของขวัญของธรรมชาติอันสวยงามและน่าประทับใจ

 

ในวันหยุดพักผ่อนเช่นนี้ เพื่อนๆมีสถานที่ท่องเที่ยวในใจกันหรือยังคะสถานที่ที่จะทำให้เพื่อนๆได้พักผ่อนคลายอย่างเต็มที่ เติมชีวิตชีวาที่ขาดหายและสร้างความสุขอย่างสมดุลให้กับชีวิต

 

เพราะธรรมชาติคือผู้ให้ คือสัจธรรมที่เป็นดั่งคำตอบของสรรพสิ่ง สำหรับการท่องเที่ยวเองนั้นก็เช่นเดียวกันค่ะ การเลือกท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆที่คงความงดงามและอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้นั้น ก็จะเป็นความประทับใจในช่วงวันหยุดพักผ่อนได้ไม่น้อยเลย และหนึ่งสถานที่ที่เราจะได้นำมาแนะนำกับเพื่อนๆกันในวันนี้ก็คือ เกาะยาว”  ของขวัญของธรรมชาติอันสวยงามและน่าประทับใจ ค่ะ

 

หากพูดถึงเกาะยาวนั้น เพื่อนๆหลายๆคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อหรือรู้จัก แต่หากพูดถึงหมู่เกาะแถบทะเลใต้อย่างอันดามันนั้น เพื่อนๆหลายๆคนก็คงพอจะทราบถึงความงดงาม ความบริสุทธิ์และความสมบูรณ์ใช่ไหมล่ะคะ และเช่นเดียวกันค่ะ เกาะยาวเองก็มีคุณสมบัติเช่นที่เพื่อนๆกำลังนึกถึงกันอยู่เลย โดยตัว เกาะยาวนั้น เป็นหมู่เกาะบริเวณอ่าวพังงาของห้วงทะเลอันดามันนั่นเอง เกาะยาวประกอบด้วยเกาะล้อมรอบ กว่าสี่สิบเกาะ ครอบคลุมพื้นที่กว่าสิบตารางเมตร เกาะยาวประกอบด้วย2 เกาะหลักๆ คือ เกาะยาวน้อย และ เกาะยาวใหญ่ค่ะ

 

ในเรื่องของการเดินทางนั้น เกาะยาวห่างจากตัวจังหวัดพังงาประมาณ 40 กิโลเมตร โดยมีท่าเรือโดยสารให้บริการอยู่จำนวนหนึ่ง ชายหาดของเกาะยาวได้ขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามและความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นเกล็ดทรายสีเทาอ่อนที่มีเนื้อละเอียดบนหาดทรายยาว เกลียวคลื่นที่ยังคงความบริสุทธิ์ ไม่ค่อยมีตะกอนขยะหรือมลพิษทางน้ำ คราบน้ำมันต่างๆ

 

สำหรับเพื่อนๆที่ชื่นชอบการมองพระอาทิตย์ขึ้น หรือชมพระอาทิตย์ตกดินแล้วนั้น ท้องทะเลแห่ง เกาะยาวก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเช่นเดียวกันค่ะ แค่ลองจินตนาการภาพเส้นสีท้องตัดกับขอบฟ้าสีครามที่มาบรรจบกับห้วงทะเลลึกสีน้ำเงินเข้มเป็นมันระยับทอดตัวกับเกลียวคลื่นเป็นฟองสีขาวนุ่ม กับหาดทรายสีทองอ่อนระยิบระยับ….

h4

นอกจากนี้บนเกาะยาวเองก็ยังมีรีสอร์ทที่พักแบบเข้ากันกับธรรมชาติ มีกิจกรรมต่างๆให้ทำ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำดูปะการังอันแสนวิจิตรงดงาม และยังมีกิจกรรมการประมง ซึ่งชาวเกาะยาวยึดเป็นอาชีพมาช้านาน ให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสได้สัมผัสได้ถึงวิถีชีวิตของคนประมงได้อีกด้วย

 

การใช้เวลาในวันหยุดพักผ่อนของคุณ กับการเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการท่องเที่ยวกับ เกาะยาว”  ของขวัญของธรรมชาติอันสวยงามและน่าประทับใจ คงเป็นคำตอบที่ลงตัวและน่าสนใจที่จะสร้างความสุขและความทรงจำที่งดงามไปได้ตราบนานเท่านานเลยทีเดียว