10 จุดเช็คอิน… ทั้งกิน ทั้งเที่ยว ในจ.ระยอง

1. ทุ่งโปรงทอง

ทุ่งโปรงทอง แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตั้งอยู่ในเขตชุมชนบ้านแสมภู่ ปากน้ำประแส อำเภอแกลง มีพื้นที่กว่า 6,000 ไร่ ทุ่งโปรงทองเป็นแหล่งท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์และศึกษาเรียนรู้ควบคู่กันไป โดยสร้างสะพานเดินศึกษาธรรมชาติ เป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจในเรื่องระบบนิเวศน์ของป่าชายเลน ได้เห็นความสวยงามตามธรรมชาติของ ป่าโกงกาง ไม้โปรง และไม้ริมชายฝั่ง จุดเด่นของบริเวณนี้คือต้นโปรงที่ขึ้นหนาแน่นอยู่เต็มพื้นที่ สะท้อนสีเขียวอ่อนตา จนเรียกว่า เป็นทุ่งโปรงทอง

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : ชายกลาง กลาง , Facebook : theTripPacker , Facebook : ม่วงมหากาฬ LIFE FOR TRAVEL

2.ทะเลแหวก เกาะมันใน

เกาะมันใน เป็นเกาะหนึ่งในหมู่เกาะมันที่มีทั้งหมด 3 เกาะ เรียกชื่อตามระยะทางจากฝั่ง เกาะที่อยู่ใกล้ชายฝั่งมากที่สุดก็เรียกเกาะมันใน เป็นเกาะที่มีพื้นที่ประมาณ 131 ไร่ ในช่วงเวลาน้ำลดจะเกิดเป็นทะเลแหวกเป็นสันทรายโผล่ขึ้นมาเป็นสันทรายทอดยาวจากเกาะมันในไปจนถึงเกาะมันกลาง มีระยะทางประมาณ 200 เมตร นับเป็นทะเลแหวกภาคตะวันออก เป็นที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดระยอง สวยงามไม่แพ้ทะเลแหวกของทางภาคใต้เลย และอย่าลืมแวะไปที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล (เกาะมันใน) เป็นสถานที่ศึกษาการแพร่ขยายพันธุ์สัตว์ทะเล หายากชนิดอื่นๆ ให้ได้ศึกษากันอีกด้วย

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : STPixz , Facebook : AM Holiday Travel , สมาชิก Pantip : 3KKK

3. สวนผลไม้ในระยอง

สวนผลไม้ในจังหวัดระยอง มีอยู่หลายแห่ง ในหลายอำเภอ เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม และชิมผลไม้ได้อย่างไม่อั้น บางแห่งจัดที่พักเป็นแบบโฮมสเตย์ให้นักท่องเที่ยวได้ค้างคืนในสวน ใกล้ชิดธรรมชาติ และได้เห็นชีวิตชาวสวนผลไม้ เรียนรู้การใช้ชีวิตแบบชาวสวน ชมผลไม้ให้ผลสีสันสดสวยบนต้น และเลือกเด็ดกินผลไม้จากต้นได้อย่างจุใจอีกด้ว


ขอขอบคุณรูปภาพจาก http://www.rayonghip.com/fruit-buffet-2017/

4.ปากน้ำประแส

ปากน้ำประแส คือตำบลหนึ่งมีทำเลที่ตั้งอยู่ในอำเภอแกลง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระยอง ที่มีแหล่งป่าไม้ ต้นน้ำลำธาร การเชื่อมต่อกันระหว่างกระแสน้ำจืดไหลมาปะทะกับน้ำทะเล ปากน้ำประแส คือสถานที่ท่องเที่ยวระยอง ซึ่งมีแหล่งชุมชนริมแม่น้ำดั้งเดิม ตั้งแต่สมัยอยุธยา โดยสภาพบ้านเรือนเก่าๆ นั้นยังคงมีเหลือให้ได้คิดถึงวันคืนในอดีตอยู่พอสมควร ถึงแม้ว่าปากน้ำประแส จะไม่ได้มีหาดทอดยาวเหมือนหาดอื่นๆ แต่ถ้าคุณอยากมาสัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวบ้าน ขี่จักรยานสัมผัสวิถีชุมชน อิ่มหนำสำราญกับอาหารทะเลและอาหารพื้นบ้าน ถือว่าเป็นจุดน่าสนใจที่ควรมาใช้ชีวิตแบบเนิบนาบ ทำอะไรให้ช้าลง สัมผัสความสงบ ผ่อนคลาย ในวันที่แสนสบายของคุณได้อย่างอบอุ่นใจ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : theTripPacker , สมาชิก Pantip : หมายเลข 970605

5.ถนนยมจินดา

ถนนยมจินดา เป็นถนนเก่าแก่ที่ทอดตัวยาวขนานไปกับแม่น้ำระยอง เป็นแหล่งการค้าและเศรษฐกิจแห่งแรกของเมืองระยองชวนชิมอาหารรสเลิศดั้งเดิม ชมบ้านโบราณที่น่าสนใจ มาถึงถนนยมจินดาแล้วพลาดไม่ได้ ต้องแวะจิบเครื่องดื่มที่ร้านกาแฟราย็อง ร้านกาแฟเก่าที่เห็นแล้วชวนคิดถึงความหลัง และเดินเที่ยวตลาดเก่าเมืองระยองยามค่ำ ดื่มดำอาหารเครื่องดื่ม และชื่นชมบรรยากาศเก่าๆที่แผงไปด้วยเสน่ห์น่าค้นหา

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก http://travel.trueid.net/detail/31995

6.หาดแม่รำพึง

หาดแม่รำพึง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดระยอง อยู่ห่างจากตัวเมืองระยองเพียง 11 กม. เป็นชายหาดที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม ชายหาดมีความเรียบเป็นแนวทอดตลอดทั้งชายหาด มีเม็กดทรายที่ละเอียดนุ่มเท้า และบริเวณชายหาดยังมี ลานหินขาว เป็นบริเวณที่มีก้อนหินสีขาวน้อยใหญ่ ประดับด้วยการปลูกต้นไม้ ต้นมะพร้าว สนามหญ้า ตกแต่งสวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อน นั่งเล่น นั่งปิคนิคริมทะเล และถือเป็นจุดชมวิว ถ่ายรูป ของหาดแม่รำพึงอีกด้วย และอีกสถานที่ขาดไม่ได้ นั่นก็คือ “สะพานคู่” ซึ่งสะพานคู่แห่งนี้ปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมของนักถ่ายภาพที่มาจับจองพื้นที่หาทิศทางดีๆในการถ่ายภาพงามๆ แถมเรายังได้ชมกับ บ้านก้นอ่าว หมู่บ้านชาวประมง ได้เห็นวิถีชีวิตและการทำประมงของที่นี่ด้วยนั่นเอง

ขอขอบคุณรูปภาพจาก สมาชิก Pantip : หมายเลข 839828 , http://travel.sanook.com/1403537/

7.เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด เป็นเกาะขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในทะเลอ่าวไทยฝั่งภาคตะวันออก ตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ พราะมีธรรมชาติอันงดงาม มีหาดทรายขาวละเอียดที่สะอาดบริสุทธิ์ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และทีเด็ดที่นี่คือ ควงกระบองไฟ มีทั้งเด็กและวัยรุ่นมาควงให้ดูจะโชว์มืดๆ จะมีเกือบหน้าทุกร้านเค้าจะมาโชว์ริมหาด และโชว์เสร็จก็จะมีกระป๋องให้ใส่ตามแล้วแต่เรา ถ้าไม่ได้ดูถือว่าพลาดมาก

ขอขอบคุณรูปภาพจาก สมาชิก Pantip : หมายเลข 839828 , Facebook : Tripth ทริปไทยแลนด์

8.ตลาดเกาะกลอย

ตลาดเกาะกลอย ตั้งอยู่ในอำเมือง จังหวัดระยอง เป็นตลาดย้อนยุคเล็กๆ แหล่งช้อป ชิมชิลในตัวเมืองระยอง ภายในตัวตลาดมีพื้นที่ไม่กว้างขวางมากนักเป็นเรือนแถวไม้กลางสระน้ำตกแต่งออกแนวโบราณเพื่อให้เข้ากับ บรรยากาศของความเป็นตลาดเก่า ชวนให้ถึงกลิ่นอายของความเป็นอดีตในวันวาน หากเดินมาใกล้ถึงทางออกเราก็จะพบกับบ้านไม้โบราณ 2 ชั้น ตกแต่งเป็นมุมถ่ายภาพแสนเก๋ หลายมุม อย่างเช่น ที่ว่าการอำเภอเกาะกลอย ตราชู ตราชั่ง รถสามล้อและจักรยานโบราณ ระหว่างทางใครต้องการให้อาหารปลา มีจำหน่ายในราคาถุงละสิบบาท นอกจากนี้ยังมีเป็ดถีบให้ถีบเล่นพักผ่อนกลางสายน้ำอีกด้วย

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : ตลาดน้ำเกาะกลอย fanpage

9.หาดแสงจันทร์

หาดแสงจันทร์ ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดระยอง เป็นชายหาดที่เงียบสงบ หาดแสงจันทร์มีขายหาดที่โค้งเว้าคล้ายรูปเกือกม้ายาวไปจนสุดถนนเป็นภาพที่สวยงาม แปลกตา หาดแสงจันทร์จะคึกคักด้วยร้านอาหารทะเล ที่ตั้งเรียงรายยาวไปตลอด สองข้างทาง นั่งทานปูเสื่อ พร้อมโต๊ะญี่ปุ่น กางร่มผ้าใบในราคาไม่แพง หาดติดกับแหลมเจริญซึ่งเป็น จุดจอดเรือประมงและแหล่งลงปลาทำให้มีชาวบ้านมาตั้งร้านขายอาหารทะเลสด อย่างเช่น ปูม้า ปูทะเล ปลาหมึก หอยนางรม ในราคาย่อมเยา สำหรับซื้อหากลับไปรับประทานที่บ้านได้อีกด้วย

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Pek Boonsombut , Facebook : กินเพลิน เดินเที่ยว , Facebook :สวัสดีเมืองระยองฮิ , สมาชิก Pantip : สุภาพบุรุษยุคหิน 

10.น้ำตกเขาชะเมา

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา – เขาวง และเป็นที่ตั้งของที่ทำการของอุทยานฯ
น้ำตกเขาชะเมา มีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีความยาวของช่องน้ำตกประมาณ 3 กม. แต่ละชั้นของน้ำตกมีลักษณะเป็นวังน้ำสวยงาม มีทั้งหมด 8 ชั้น และมีชื่อเรียกแต่ละชั้นต่างกัน คือ วังหนึ่ง วังมัจฉา วังมรกต วังไทรงาม ผากล้วยไม้ ช่องแคบ หกสาย และผาสูง และที่วังมัจฉา เป็นวังน้ำใหญ่มีฝูงปลาพลวงอยู่มาก ซึ่งเป็นที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวและถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของน้ำตกเขาชะเมา

ขอขอบคุณรูปภาพจาก http://www.siamfreestyle.com/travel-attraction-more/rayong/kao-chamao-wf.html , คุณ ชัตเตอร์ โอลี่

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

10 จุดกางเต้นท์ดูดาว ทั้งหนาว ทั้งฟิน!

1.ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

จุดกางเต็นท์ดอยอินทนนท์เชียงใหม่เริ่มตั้งแต่กิโลเมตรที่ 1 จนถึงกิโลเมตรที่ 45 ถึงเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกาหลวง มีทั้งน้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง ถ้ำบริจินดา น้ำตกวชิรธาร น้ำตกแม่ปานทรายเหลือง สถานีวิจัยโครงการหลวง อินทนนท์ น้ำตกสิริภูมิ บ้านม้งขุนกลาง กิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรามชาติอ่างกาหลวง ตำแหน่งจุดกางเต็นท์ดอยอินทนนท์มี 3 ทำเล คือ บริเวณดงสน กิโลเมตรที่ 30 บริเวณที่ทำการอุทยาน กิโลเมตรที่ 31 และบริเวณน้ำตกแม่ปาน-ห้วยทรายเหลือง

ขอขอบคุณรูปภาพจาก space.postjung.com , amazingthaitour.com , govirigo.com

2.ดอยหลวงเชียงดาว

ดอยหลวงเชียงดาว สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ สูงถึง 2,275 เมตร จากระดับน้ำทะเล การขึ้นสู่ยอดดอยแห่งนี้บอกเลยว่า ต้อง “เดินเท้า” เท่านั้น สำหรับ “ดอยหลวงเชียงดาว”แห่งนี้ จุดกางเต็นท์จะอยู่ห่างจากยอดสูงสุดราว 1.5 กม. ยิ่งไปช่วงหน้าหนาวที่เหล่าหมอกขาวพากันมาปกคลุมหมู่เขาตรงหน้าด้วยแล้ว ภาพงามแห่งทะเลหมอกจะจารจดอยู่ในคลองสายตาของคุณไปตราบนานเท่านาน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  สมาชิก Pantip : 24 กันยา

3.ห้วยน้ำดัง แม่ฮ่องสอน

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอแม่แตง อำเภอเวียงแหง อำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่นี้มีจุดกางเต็นท์หลักๆ 2 จุด แต่หลากทำเลให้คุณเลือกได้ตามใจชอบ บริเวณที่ทำการอุทยานฯห้วยน้ำดัง ที่นี่ถือเป็นจุดกางเต็นท์ หลักของห้วยน้ำดัง

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  สมาชิก Pantip : babyfresh , Facebook : theTripPaker

4. ภูทับเบิก เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก ตั้งอยู่ที่บ้านทับเบิก ตำบลวังบาล ห่างจากอำเภอหล่มเก่า 40 กิโลเมตร ภูทับเบิกมีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร นับเป็นจุดที่สูงที่สุดของจังหวุดเพชรบูรณ์การกางเต็นท์บนภูทับเบิก ถือเป็นสุดยอดแห่งการกางเต็นท์แห่งหนึ่งของเมืองไทย อากาศของภูทับเบิก เย็นสบายตลอดทั้งปี กลางคืนไม่เคยร้อน มีแต่หนาวมากกับหนาวน้อย ลานกางเต็นท์หลัก ของภูทับเบิกอยู่บนจุดชมวิวสูงสุด ปรับแต่งพื้นที่เป็นขั้นบันได สำหรับการกางเต็นท์จำนวนมาก สามารถรองรับได้หลายร้อยเต็นท์

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  สมาชิก Pantip : คนหัวฟู , Facebook : ภูทับเบิก

5.ภูสอยดาว อุตรดิตถ์

ยอดสูงสุดของภูสอยดาวสูง จากระดับน้ำทะเล 2,102 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำปาด ท้องที่ตำบลม่วงเจ็ดต้น ตำบลนาขุม ตำบลบ้านโคกอำเภอบ้านโคกตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการจังหวัดพิษณุโลก ตำแหน่งจุดกางเต็นท์ มี 2 จุด คือ จุดที่แรก บริเวณที่ทำการอุทยาน จุดที่สอง บริเวณลำธารบนยอดภูสอยดาว

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  Facebook : Apichai Muangnguewrai , Facebook : Nutcha Chanpraphanp , ที่นี่…น้ำปาด , สมาชิก Pantip : AntWorawit

6.เขาค้อ เพชรบูรณ์

เขาค้อ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ว่ากันว่าที่นี่ มีอากาศเย็นสบาย สดชื่นตลอดปี ไม่เว้นแม้แต่ในช่วงฤดูร้อน โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งปี โดยจุดกางเต็นท์ที่คนมาเขาค้อ นิยมมากที่สุด เห็นจะเป็นพื้นที่ ริมทางสาย 2196 เยื้องๆกับที่ว่าการอำเภอเขาค้อ โดยจุดๆนี้จะมีพื้นที่กางเต็นท์ไม่มากนัก แต่สามารถชมทะเลหมอกในตอนเช้าได้อย่างชัดเจนที่สุด

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  สมาชิก Pantip : Yuri Ying , สมาชิก Pantip : Dr.kwind

7.ดอยผ้าห่มปก

ยอดดอยผ้าห่มปกนั้นสูง 2,285 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นยอดที่สูงอันดับ 2 ของประเทศ จากยอดดอยจะเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม เช่น ทะเลหมอก และถนนบนสันเขา ขนานกับชายแดนไทย-พม่า สำหรับจุดกางเต็นท์ของที่นี่ ก็คือ จุดกางเต้นท์กิ่วลม ดอยผ้าห่มปก จ.เชียงใหม่ สัมผัสบรรยากาศยามเช้าที่สดชื่นด้วยสีเขียวของต้นไม้ สวยนวลตากับวิวทะเลหมอกที่ล้อมรอบด้วยขุนเขา

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  สมาชิก Pantip : เหมียวเก้าแต้ม , สมาชิก Pantip : yaipearm , Facebook : theTripPacker

8.ภูกระดึง

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของเมืองไทยเพราะมีสภาพธรรมชาติสมบูรณ์ประกอบด้วยระบบนิเวศและภูมิประเทศหลากหลายทั้งทุ่งหญ้า ป่าสนเขา ป่าดิบ น้ำตกและหน้าผาชมทิวทัศน์ เส้นทางขึ้นภูกระดึง ทางขึ้นค่อนข้างชันแต่จะมีจุดแวะพักที่ “ซำ” หมายถึง บริเวณที่มีแหล่งน้ำใต้ดินผุดขึ้นมาแต่ละจุดมีเครื่องดื่มและอาหารบริการระหว่างการเดินทาง สำหรับจุดกางเต็นท์ของที่นี่ จะเป็น ลานกางเต็นท์ ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง เป็นจุดบริการนักท่องเที่ยวมีอุปกรณ์มากมาย รวมถึงอาหารการกินครบครัน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  สมาชิก Pantip : มันไม่ใช่อ่ะกิ๊ฟ

9.ภูเรือ

อุทยานแห่งชาติภูเรือ เป็นจุดที่หนาวที่สุดในประเทศไทย และมีธรรมชาติที่สวยงาม เหมาะแก่การทางท่องเที่ยวในฤดูหนาวเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการชื่นชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้น หรือ ทะเลหมอก มีลานกางเต็นท์จัดเตรียมไว้บริการนักท่องเที่ยวถึง 2 แห่ง แต่ละแห่งก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และที่สำคัญยังมีไฟฟ้าให้ใช้ตลอดคืน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  Facebook : ภูเรือ

10.ดอยเสมอดาว

ดอยเสมอดาว ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน อ.นาน้อย จ.น่าน อยู่สูง 888 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ส่วนฤดูท่องเที่ยว ก็คือ ช่วงหน้าหนาว ประมาณช่วง เดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนกุมภาพันธ์ ลานสำหรับกางเต็นท์บนดอยเสมอดาว นั้นมีเยอะมาก โดยจะมีเต็นท์ของอุทยานแห่งชาติศรีน่านไว้ให้บริการอยู่แล้ว เป็นลานกางเต็นท์ประเภทขั้นบันได ทำให้มีความรู้สึกเป็นส่วนตัว

ขอขอบคุณรูปภาพจาก  Facebook : สะพายกล้องท่องเที่ยว กับ มาเรีย ณ ไกลบ้าน , Facebook : Khun Puii , Facebook : ผู้ชายนวลๆ

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ไปเล่นน้ำคลายร้อนกับ 8 สถานที่ล่องแพ ชมวิวธรรมชาติสวยๆ

1. ล่องแพเขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

ตั้งอยู่ที่บ้านโนนหินกอง ตำบลนิคมลำโดมน้อย อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่น่าสนใจ ด้วยเพราะเป็นลำน้ำที่ไหลมาจากเขื่อนสิรินธร และจะไหลไปบรรจบกับน้ำที่เขื่อนปากมูล ช่วงเช้าเขื่อนสิรินธรจะปิดเขื่อน ทำให้สายน้ำลำโดมน้อยแทบจะนิ่ง เหมาะกับการล่องแพและเล่นน้ำ โดยจะมีแพไว้คอยให้บริการ และมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ไว้ให้บริการ เช่น เสื่อ เตาถ่าย อุปกรณ์ปิ้งย่าง เสื้อชูชีพ จานชาม ช้อนส้อม เพียงแต่นักท่องเที่ยวต้องนำอาหารและเครื่องดื่มเตรียมไปเองเท่านั้น

ขอบคุณรูปภาพจาก FB : ล่องแพเขื่อนสิรินธร จ.อุบล

2.ล่องแพเขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ตั้งอยู่บริเวณคลองโหลง ในอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นี่ถูกขนานนามให้เป็นกุ้ยหลินเมืองไทย เพราะแวดล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงามแบบสุด ๆ แถมยังได้เห็นผืนน้ำสีเขียวมรกต ทั้งยังเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งในแต่ละช่วงฤดูก็จะมีความสวยงามที่แตกต่างออกไป นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาส่วนใหญ่พลาดไม่ได้กับการนอนพักบนแพในเขื่อนเชี่ยวหลาน ที่มีให้บริการหลากหลายเจ้า พร้อมกิจกรรมท่องเที่ยวสนุก ๆ เช่น เล่นน้ำ พายเรือคายัก และร้องคาราโอเกะ เป็นต้น นับเป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่ามาสัมผัสสุด ๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก phuketairporthai.com

3. ล่องแพเขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง

ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านแลง ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท จังหวัดลำปาง ว่ากันว่าตรงบริเวณเหนือเขื่อนเหมาะแก่การล่องเรือแพสุด ๆ เพราะรายล้อมด้วยทัศนียภาพที่สวยงามและมีสิ่งที่น่าสนใจเพียบ เช่น แหลมชาวเขื่อน ผาเกี๋ยง ผางาม ทะเลสาบสบพุ และหมู่บ้านชาวประมงสา เป็นต้น ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่เขื่อนกิ่วลมเป็นจำนวนมาก ด้วยเพราะที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย และเป็นอ่างเก็บน้ำที่บรรยากาศดี ถึงแม้ว่าจะไม่มาล่องแพค้างคืนก็มีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนที่สันเขื่อนกันแทบทุกวันหยุด

ขอบคุณรูปภาพจาก FB : ล่องแพเขื่อนกิ่วลม , ลำปาง 108

4.ล่องแพไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกไทรโยค ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติไทรโยค ล้อมรอบด้วยบรรยากาศแบบธรรมชาติสวย ๆ และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น น้ำตกไทรโยคใหญ่ น้ำตกไทรโยคน้อย และถ้ำดาวดึงส์ และหากนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสกับน้ำตกอย่างใกล้ชิด ที่นี่มีบริการลากแพล่องไปในน้ำตกไทรโยค นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิวธรรมชาติสีเขียวสองข้างทาง ผ่านบรรดาแพพัก และรีสอร์ทต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ริมน้ำ หรือใครอยากจะลองล่องแพเปียก ก็สามารถเดินลงไปนั่งเล่น หรือเล่นน้ำได้แบบชิล ๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก FB : แพพักไทรโยค-แพสลรีรัตน์ / สมาชิก Pantip หมายเลข 971552 

5.ล่องแพแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

ตั้งอยู่ในอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติแวะเวียนมาเที่ยวเป็นจำนวนไม่น้อย ที่นี่มีซุ้มให้นั่งทานอาหารริมธารน้ำ แถมยังมีบริการให้ขี่ช้างแพไม้ไผ่ให้ลองเล่นไปตามสายน้ำชิล ๆ นักท่องเที่ยวจะเต็มอิ่มได้ด้วยร้านอาหารริมแม่วางมากมาย แต่ละร้านมีเอกลักษณ์ตรงที่เป็นเพิงไม้ไผ่มุงหลังคาตองตึง หรือใครอยากจะลองล่องแพไม้ไผ่ก็มีให้บริการ ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง โดยสามารถติดต่อได้จากร้านอาหารที่เราเลือกได้เลย แม่ค้าพ่อค้าที่นี่อัธยาศัยดีทุกคน นักท่องเที่ยวจึงเลือกนั่งเลือกชิลได้อย่างสบายใจ

ขอบคุณรูปภาพจาก FB : ล่องแพพี่ยาแม่วาง / Chiangmainews.co.th

6.ล่องแพห้วยกระทิง จังหวัดเลย

อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ล้อมรอมด้วยทัศนียภาพของป่าไผ่และภูเขา กิจกรรมส่วนใหญ่ที่นักท่องเที่ยวมักทำเป็นประจำ ได้แก่ การล่องแพพักผ่อน ทานอาหารกลางวันท่ามกลางวิวสวย เป็นต้น ด้วยเพราะที่นี่ทีแพร้านอาหารให้บริการอยู่หลายเจ้า แถมอาหารที่ให้บริการก็ยังหลากหลาย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารอีสานแซ่บ ๆ เช่น ส้มตำ ลาบ ยำ อาหารพื้นบ้าน และไก่ทอดสมุนไพร เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวสวย ๆ เอาไว้ให้คุณชมความสวยงามของหุบเขาเบื้องล่าง ที่เห็นแพลอยนิ่งอยู่เหนือน้ำ ในมุมที่สวยงามแบบสุด ๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก คุณประทวน เนตรแสงศรี

7. ล่องแพแก่งไฮ จังหวัดพิษณุโลก

ตั้งอยู่ที่ริมอ่างเก็บน้ำห้วยซำรู้ หมู่บ้านแก่งไฮ ตำบลหนองกะท้าว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ที่เกิดจากความร่วมมือกันของชาวบ้านเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาพักผ่อน ทานอาหาร พร้อมกับล่องแพสัมผัสบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ โดยแพที่ใช้ทำจากวัสดุพื้นบ้าน ภายในมีอุปกรณ์ความปลอดภัยเอาไว้เตรียมพร้อม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ตอบโจทย์กิจกรรมการพักผ่อนในบรรยากาศสบาย ๆ ชิล ๆ ที่ทำได้ทั้งตกปลา ทานอาหาร เล่นน้ำ และล่องแพได้ตลอดทั้งวัน

ขอบคุณรูปภาพจาก FB : ล่องแพแก่งไฮ ผู้ใหญ่ฮิปปี้ , สมาชิก Pantip สาวไกด์ใจซื่อ

8.ล่องแพเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี

ตั้งอยู่บริเวณบ้านเจ้าเณร ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปแวะชมทัศนียภาพธรรมชาติที่งดงามบนสันเขื่อนได้ตลอดทั้งปี เพราะไม่ว่าจะเป็นเมฆหมอก สายน้ำ และวิวสวย ๆ มีให้เห็นตั้งแต่เหนือเขื่อนยันท้ายเขื่อน ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถพักที่พักที่อยู่ริมอ่างเก็บน้ำ หลายแห่งทำเป็นบ้านพักแพลอยน้ำ บรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ บางแห่งมีเครื่องเล่นลอยน้ำต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน หรือจะพายเรือคายัก ล่องแพเปียก เพื่อชมพื้นที่ต่าง ๆ บริเวณเขื่อนกันแบบเต็มที่

ขอบคุณรูปภาพจาก FB : แพไกลบ้าน ล่องแพเขื่อศรีนครินทร์ กาญจนบุรี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

พลูวิลล่าสุดหรู “เดอะ เรสซิเดนท์ รีสอร์ท”จ.ภูเก็ต

 หากถามถึงบรรยากาศเที่ยวภูเก็ตแบบชิลๆ อารมณ์ผ่อนคลายประมาณได้พักผ่อนในบ้านส่วนตัวของคุณเอง แต่เพิ่มเติมคือความหรูหราและสะดวกสบายที่มาพร้อมกับบริการอย่างดีเยี่ยมในราคาที่ใครๆก็จับต้องได้ ต้องเป็นที่นี่เลย “เดอะ เรสซิเดนท์ รีสอร์ท แอนด์ สปา รีทรีท” ที่มาพร้อมกับโปรพิเศษ..ที่คุณก็พักได้

เดอะ เรสซิเดนท์ รีสอร์ท แอนด์ สปา รีทรีท จังหวัดภูเก็ต เป็นรีสอร์ทที่มีลักษณะคล้ายบ้านพักตากอากาศสุดหรูบนเกาะที่เหมาะกับมาพักผ่อนตากอากาศอย่างภูเก็ต รีสอร์ทตั้งอยู่จากหาดบางเทาอันเงียบสงบเพียง 5 นาที “เดอะ เรสซิเดนท์ รีสอร์ท แอนด์ สปา รีทรีท” คุณจะสัมผัสได้ถึงนิยามของวันพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว เริ่มตั้งแต่ทางเข้าที่สร้างเป็นสัดส่วนทอดไปสู่วิลล่าหลังงาม เมื่อถึงวิลล่าจะพบกับประตูไม้บานใหญ่ดีไซน์เก๋ วิลล่าสร้างด้วยซีเมนท์ด้วยรูปทรงทันสมัยและโอ่โถง เปิดเข้าไปภายในจะพบกับห้องนั่งเล่นและภายในที่ทันสมัย ตกแต่งด้วยวัสดุระดับพรีเมี่ยมและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตระเตรียมไว้ให้เหมือนกับได้พักในโรงแรมชั้นเลิศ มีทั้งห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ทำครัว ห้องนั่งเล่น โซฟาพักผ่อน และวิลล่าทุกหลังยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวอีกด้วย และสิ่งที่คุณจะต้องชอบหากได้มาพักที่นี่ คือความเป็นส่วนตัว ตลอดเวลาที่ได้พักผ่อนจะไม่พบกับผู้คนพลุกพล่าน เพราะรูปแบบวิลล่าถูกสร้างให้หลีกเร้นจากสายตาคนภายนอก สามารถเพลินเพลินกับการว่ายน้ำในวิลล่าและพักผ่อนกับคนที่คุณรักได้เป็นส่วนตัว

 สำหรับห้องพักมีให้เลือกตั้งแต่ห้องแบบOne Bedroom, Two Bedroom และ Three Bedroom วิลล่าทุกหลังมีสระว่ายน้ำส่วนตัว โดยที่ห้องพักขนาด 1 ห้องนอนจะกว้าง54 ตารางเมตร ห้องพักแบบ 2 ห้องนอนจะมีแบ่งเป็นวิลล่า ดูเพล็กซ์ 2 ชั้นกว้าง 270 ตารางเมตร และวิลล่าแบบชั้นเดียวกว้าง 335 ตารางเมตร หากมาพักผ่อนแบบกลุ่มหรือครอบครัวใหญ่วิลล่าแบบ 3 ห้องนอนสามารถรองรับกลุ่มคุณด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำขนาดพิเศษ สวนส่วนตัว เทอเรซสำหรับจัดปาร์ตี้เล็กๆได้

 อีกหนึ่งความพิเศษที่อยากแนะนำ “The Hattakarn Spa” สปาที่เน้นความเป็นธรรมชาติ ทั้งสถานที่ตั้งการตกแต่งและทรีทเมนท์บำรุง แบ่งออกเป็นสปาแบบindoor และoutdoor โดยสปาoutdoor จะอยู่ใกล้สระดอกบัวให้ความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นขณะทำทรีทเมนท์ เมนูสปามีให้เลือกทั้งนวดไทยหรือดั้งเดิม นวดประคบ นวดน้ำมัน นวดสวีดีช ทรีทเมนท์บำรุงผิวหลัง ผิวหน้า ผิวตัว และสครับผิว

 พบกับวิลล่าหรู พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ราคาสุดคุ้ม “เดอะ เรสซิเดนท์ รีสอร์ท แอนด์ สปา รีทรีท”

• ห้อง 1 Bed room plunge pool villa สำหรับ 2 ท่าน 3,500 บาท /คืน
• ห้อง 2 Bed room private pool villa สำหรับ 4 ท่าน 8,900 บาท /คืน
• ห้อง 3 Bed room private pool villa สำหรับ 6 ท่าน 13,500 บาท /คืน

(หากพัก 3 คืนขึ้นไป ทางรีสอร์ทบริการจัดบาบิคิวพร้อมอาหารให้ริมสระน้ำ)

เงื่อนไข
– เริ่มจองวันนี้ – 31 กรกฎาคม 2560 เท่านั้น!!
– สามารถเข้าพักได้ตั้งแต่ วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2560
– ชำระเงิน จ่ายค่ามัดจำ50% และส่วนที่เหลือจ่ายในวันเช็คอินได้

ราคารวม
– อาหารเช้า เสิฟวิลล่าริมสระว่ายน้ำ หรือเสิฟในห้องพัก
– บริการเครื่องดื่มต้อนรับลูกค้า
– บริการรถรับ-ส่ง สนามบิน
– เครื่องดื่มน้ำอัดลม เบียร์ น้ำผลไม้ ฟรี! ในห้อง
– รถบริการรับ-ส่งไปทะเล (2 นาที) และไปเทสโก้โลตัส ฟรี!
– อินเตอร์เน็ต ฟรี!

สนใจติดต่อจองแพคเกค Tel: 081 270 8513 , Line ID: 081 270 8513
• Mail: reservations@richmondth.com 📩
• Facebook: www.facebook.com/The.Residence
• Website: www.theresidenceresort.com

The Residence Resort & Spa Retreat
258/12 หมู่ 5 หาดบางเทา ถ.ศรีสุนทร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

รีวิว เที่ยวเชียงใหม่ 1 วัน ใครไม่ปอง เเม่กำปอง

วันนี้เราจะมาเที่ยวเชียงใหม่ 1 วัน ในช่วงฤดูฝนที่ต้นไม้ใบหญ้ากำลังเขียวขจี ที่ หมู่บ้านแม่กำปอง เป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก ล้อมรอบด้วยลำธาร และภูเขา ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ เราจะเริ่มตั้งแต่การเดินทางกันเลยนะคะ

การเดินทางโดยรถยนต์ สามารถดูได้จาก GPS เลย ซึ่งเราเลือกไปทางดอยสะเก็ด แต่อย่าลืมเลี้ยวเข้าตรง ด่านตรวจบ้านโป่งดิน สภ.ดอยสะเก็ด นะคะ เพราะถ้าไม่เลี้ยวตรงนี้ระวังไปโพล่อีกทีที่เชียงรายนะคะ

ก่อนที่เราจะขึ้นไปถึงแม่กำปองนั้น เราก็จะผ่าน ศูนย์โครงการหลวงตีนตก ซึ่งสามารถแวะพักชม จิบ กาแฟ ถ่ายรูปกับลำธารก่อนได้ค่ะ แต่แนะนำ อย่าทานกาแฟนะคะ เพราะเดี๋ยวอีกสักครู่เราจะพบกับ การรวมตัวของร้านกาแฟ กับบรรยากาศที่แสนร่มรื่นที่แม่กำปองกันค่ะ ศูนย์โครงการหลวงตีนตก เป็นแหล่งผลิตกาแฟอาราบิก้าคุณภาพดีของโครงการหลวง ล้อมรอบด้วยธรรมชาติป่าไม้ โรงเรือนกล้วยไม้ฟาแลนนอปซิสหลากสีให้ชื่นชม

ระหว่างการเดินทางมาที่ น้ำตกแม่กำปอง เส้นทางก็โหดพอสมควรค่ะ เพราะฉะนั้นทุกท่านควรขับรถกันอย่างระมัดระวังนะคะ ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ แต่ดิฉันก็ขึ้นมาด้วยความปลอดภัย

ในที่สุดก็ถึงแล้วแม่กำปอง ซึ่งในวันเสาร์-อาทิตย์ หาที่จอดรถยากนิดนึงนะคะ ดิฉันแนะนำว่าให้จอดรถไว้ข้างล่าง แล้วเดินขึ้นไปเที่ยวชมกันดีกว่าค่ะ

ระหว่างทางที่เดินเที่ยวชมก็จะพบกับร้านค้ากาแฟที่เรียงรายตามเส้นทาง และร้านค้าอาหารของชาวบ้านมีทั้งร้านก๋วยเตี๋ยว ขนมจีนเมืองเหนือ ร้านส้มตำ ข้าวโพดปิ้ง มันปิ้ง และอีกมากมายเลยค่ะ แต่ดิฉันแนะนำว่าอย่าเพิ่งทานอะไรดีกว่าค่ะ เดี๋ยวไว้มาทานตอนขากลับ ซึ่งตอนนี้เราก็มาหยุดพักกันที่โบสถ์กลางน้ำที่วัดคันธาพฤกษา (วัดแม่กำปอง) ซึ่งสามารถแวะถ่ายรูปก่อนได้ และวัดนี้ยังเป็นแหล่งศูนย์รวมใจของชาวแม่กำปองอีกด้วยค่ะ

จากนั้นเราก็เดินทางต่อไปกันที่น้ำตกแม่กำปองซึ่งสามารถถามทางไปได้จากชาวบ้านแถวนั้นได้เลยคะ ซึ่งชาวบ้านน่ารักมาก ยิ้มแย้มแจ่มใส อัธยาศัยดีมากเลยค่ะ

เมื่อขึ้นมาถึงน้ำตกแล้วก็เชิญถ่ายรูปกันตามสบาย ทางที่เราเดินจะเป็นเส้นทางเลียบกับน้ำตกเลยค่ะ ซึ่งต้องระมัดระวังในการเดินด้วยนะคะ ซึ่งสามารถถ่ายรูป และสัมผัสได้ถึงอากาศท่ามกลางป่าไม้เขียวขจี และมีความเป็นโอโซนอยู่หน่อยๆ

เมื่อถ่ายรูปกับน้ำตกเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็เดินทางไปยังร้านชมนกไม้กันต่อค่ะ

จากนั้นเราก็เดินทางมาถึงจุดที่สูงที่สุดของแม่กำปองคือ ร้านชมนกชมไม้ เป็นร้านกาแฟ ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ในจุดที่สูงที่สุดของแม่กำปอง เป็นมุมสูงที่เหมาะแก่การถ่ายรูป

ในขากลับเดินลงมาก็จะเริ่มหิวกันแล้ว เนื่องจากเดินกันหลายกิโลตั้งแต่เดินเข้าหมู่บ้าน เดินไปวัด น้ำตก และร้านชมนกชมไม้ เราแนะนำให้เลือกร้านค้าที่ชอบตามใจเลยค่ะ เป็นราคานักท่องเที่ยวค่ะ และตอนเดินกลับลงมา อย่าลืมถ่ายรูปที่บ้านลุงปุ๊ด ป้าเป็ง ซึ่งใครมาก็ต้องถ่ายจุดนี้ ถือเป็นเเลนด์มาร์คเลยก็ว่าได้ค่ะ

สำหรับในทริปนี้ใครอยากพักโฮมสเตย์ของชาวบ้านก็สามารถติดต่อได้เลยคะ ซึ่งราคาแตกต่างกันไปไม่แพงมากคะ ถือว่าคุ้มค้า แต่สำหรับเราขอไปนอนในเมืองดีกว่าคะ

เที่ยวสุดฟินบนเกาะหมากที่ เดอะชินนาม่อน อาร์ต รีสอร์ท & สปา

หากจะบอกว่า เดอะชินนาม่อน อาร์ต รีสอร์ท & สปา เป็นที่รวมคำว่า ‘ที่สุด’ บนเกาะหมากก็คงจะไม่ผิด เพราะที่นี่มีทั้งสระว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะหมาก มีสะพานไม้ส่วนตัวที่ยาวที่สุดบนเกาะหมาก และขอบอกว่าตัวรีสอร์ทก็ชิค ๆ อาร์ต ๆที่สุด

     ท่ามกลางความเงียบสงบ ธรรมชาติที่สวยงาม หาดทรายสีทอง แนวประการังที่สมบูรณ์และสวยงามของเกาะหมาก เป็นที่ตั้งของ เดอะ ชินนาม่อน อาร์ต รีสอร์ท & สปา รีสอร์ทสวยที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องการออกแบบสไตล์ทรอปิคอล รังสรรค์สถาปัตยกรรมอันแปลกใหม่โดยการนำเอาผลงานทางศิลปะ และความงามของวัสดุธรรมชาติผสานเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ภายใต้คอนเซปต์อนุรักษ์ธรรมชาติ ห้องพักมีทั้งหมด 48 ห้อง มีทั้งแบบ Seaviewที่เป็นตัวอาคารซึ่งจะอยู่ห่างจากหน้าหาดมาหน่อย แต่ว่าจากห้องพักก็สามารถมองเห็นทะเล หากชอบส่วนตัวหน่อยจะเป็นห้อง Autumn Leaf วิลล่าดีไซน์เก๋มองเห็นวิวสวน สำหรับห้อง Pool Side Villa จะมองเห็นทั้งวิวสระว่ายน้ำ วิวทะเล และวิวภูเขา และมาทะเลทั้งที่ลองจองห้อง The Beach Front ก็จะเยี่ยมไปเลย เพราะห้องนี้ใกล้ชิดทะเลแบบว่าเปิดม่านมาก็เจอหาดเลย รับรองว่าต้องถูกใจแน่นอน ห้องสุดท้ายมีเพียง 4 ห้องเท่านั้น Pool Hut Villa วิลล่าหรูหน้าหาดที่มาพร้อมสระส่วนตัว

     และแน่นอนว่าคุณต้องประทับใจกับดีไซน์และที่ตั้งของสระว่ายน้ำที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครของที่นี่ เนื่องจากสระนั้นอาร์ตสมชื่อจริงๆ สระมีลักษณะเป็นวงรีเหมือนรูปดวงตาสุกสกาว เป็นสระว่ายน้ำสไตล์ทรอปิคอลขนานแท้ เพราะแวดล้อมด้วยพันธุ์ไม้เขียวขจีนานาชนิด มีการใช้ไม้เก่า reused ตกแต่งได้ความเก๋เข้ากันได้ดีกับธีมของรีสอร์ท สระตั้งอยู่ด้านหน้าหาด สามารถว่ายน้ำไปด้วยชมทะเลไปด้วยแสนเพลิน

    🏻 สำหรับกิจกรรมบนเกาะหมากมีทั้งตกปลา ขี่มอเตอร์ไซด์ชมเกาะ ขี่จักรยาน พายเรือแคนู ดำน้ำและเล่นสนุ๊กเกอร์ รับรองว่ามาเที่ยวเกาะหมากไม่มีเหงาแน่นอน บรรยากาศที่มีเสน่ห์น่าพักผ่อนแบบนี้ แล้วจะห้ามใจไม่ให้หลงรัก เดอะชินนาม่อน อาร์ต รีสอร์ท & สปา หนึ่งในรีสอร์ทที่สวยที่สุดในเกาะหมากได้อย่างไรเล่า?

มันก็จะต้องรีบจองเลยนะ…
Green Season ราคาเริ่มต้น 1,400 บาท/คืน ไม่รวมอาหารเช้า

แพคเกจ 2 วัน 1 คืน ห้อง Sea View ราคา 3,200 บาท/คน
• พร้อมอาหาร 2 มื้อ + เรือไป – กลับ
• เลือกได้ 1 กิจกรรม (เกาะกระดาด,เกาะขาม,ไหว้พระชมวิวรอบเกาะ)

แพคเกจ 3 วัน 2 คืน ห้อง Sea View ราคา 5,600 บาท/คน
• พร้อมอาหาร 5 มื้อ + เรือไป – กลับ
• เลือกได้ 2 กิจกรรม (เกาะกระดาด,เกาะขาม,ไหว้พระชมวิวรอบเกาะ)

หมายเหตุ
• เรือรอบไป เวลา 11.30 น. เรือรอบกลับ เวลา 8.30 น.
• โปรโมชั่นนี้ใช้ได้ตั้งแต่ 11 มิถุนายน – 30 กันยายน 2560

สำรองห้องพักและสอบถามข้อมูลได้ที่ ➡️
เดอะชินนาม่อนอาร์ต รีสอร์ท แอนด์ สปา (The Cinnamon Art Resort and Spa)
Hotline : 039 501 054 , 099 286 9714, 084 632 5599, 097 182 5959
Website : www.kohmakcinnamonresort.com/
Facebook : https://www.facebook.com/KohmakCinnamonArtResort
Email : kohmakcinnamonresort@gmail.com
Line ID : cinnamon.1
ที่อยู่ : 26/9 -10 หมู่ 2 ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด 23000

ขอบคุณทุกท่านค่ะ ❤️🙏

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ไปเที่ยวดูวิวทะเลพัทยาสวย ๆ ที่แอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน

มีเพียงไม่กี่ที่เท่านั้นที่จะให้คุณได้อิ่มเอมกับมุมสวยของทะเลพัทยาได้เต็มอิ่มเท่าที่ แอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน โรงแรมขนาดใหญ่แห่งนี้มีหาดส่วนตัวที่เงียบสงบ แบบที่ไม่น่าเชื่อว่าทำเลที่ตั้งของโรงแรมไม่ห่างใจกลางเมืองพัทยาจะมีหาดส่วนตัวที่สวยและน่าเดินเล่นเป็นส่วนตัวได้มากขนาดนี้

     แอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ มีห้องพักมากกว่า 4,000 ห้อง โดยอาคารที่พักโรงแรมแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ Inn Wing ที่อยู่ด้านหน้า Garden Wing อาคารที่พักติดอาคารจัดประชุมสัมมนาและสปอร์ตเซ็นเตอร์ โซน Marina Tower Wing ที่ตกแต่งสวยงาม ใช้โทนสีขาวสะอาดตา มีหน้าต่างกระจกบานกว้าง จากห้องพักมองเห็นวิวชายหาดและวิวภูเขาแบบ 360 องศา และสุดท้าย Ocean Wing ห้องพักที่มองเห็นวิวทะเลได้อย่างงดงามที่สุด

     และด้วยเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ แอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จึงมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่แสนอลังการเพียงพอกับกับจำนวนผู้ใช้ เริ่มตั้งแต่สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ถึง 5 สระ พร้อมสระสำหรับเด็กอีก 2 สระ ซึ่งแต่ละสระจะมีดีไซน์และจุดเด่นที่แตกต่างกัน เช่นสระน้ำขนาดใหญ่ด้านหน้าหาดและสระว่ายน้ำสไตล์ลากูน สำหรับห้องอาหารขนมาให้เลือกทานกับอาหารหลายสัญชาติทั้งอาหารไทยที่ Atrium Food Bar อาหารจีนที่ห้องอาหารฮ่องเต้ อาหารอิตาเลี่ยนที่ห้องอาหารพาสต้า พาสต้า และลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นที่ Tokukawa นอกจากนี้ แอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนยังมีสถานที่สำหรับนั่งเล่นเพลินๆ จิบเครื่องดื่มหรือของว่าง หากอยากดื่มชาและกาแฟรสชาติดีภายใต้บรรยากาศอบอุ่นและหรูหรา Espresso Coffee Bar จิบเครื่องดื่มพร้อมรับประทานเบเกอรี่อบสดใหม่ไปด้วย มี Espresso Coffee Bar ให้บริการในบรรยากาศผ่อนคลายสไตล์วินเทจ Sunset Lounge เป็นอีกที่ที่เหมาะสำหรับนั่งเล่นเพลินๆ ชมวิวทะเลและพระอาทิตย์ตก ที่นี่เสิร์ฟเครื่องดื่มอยากค็อกเทล ไวน์และเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย

     กิจกรรมที่แขกที่มาพักที่แอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน โปรดปรานคือนอนเล่นอาบแดด เล่นน้ำทะเลและว่ายน้ำในสระใหญ่ของโรงแรม ไม่เพียงเท่านั้นโรงแรมยังมีกิจกรรมให้เลือกทำอีกนอกเหนือจากกิจกรรมข้างต้นเช่น มีสนามเทนนิสกลางแจ้ง สนามแบตมินตันในร่มและห้องตีสควอช

     สำหรับใครที่กำลังมองหาโรงแรมขนาดใหญ่สำหรับจัดสัมมนา แอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียนเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเพราะไม่เพียงแต่ห้องพักที่มีมากสำหรับรองรับกรุ๊ปขนาดใหญ่ ยังมีห้องประชุมที่สามารถรองรับการจัดเลี้ยงได้ในหลากหลายรูปแบบ รองรับผู้เข้าร่วมได้มาสุดถึง 5000 ท่าน

✔️ โปรโมชั่นห้องพัก ราคาพิเศษสำหรับคนไทย ติดต่อสำรองห้องพัก ➡️ 038 255 501 – 40
✔️ โปรโมชั่นอาหารและเครื่องดื่ม ช่วงเวลาแห่งความสุข ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – ตุลาคม 2560
✌Atrium Food Bar ไวน์แดง 1 แก้ว เมื่อสั่งอาหาร เนื้อวัวนำข้าจากออสเตรเลีย
✌Oyster Bar เลดี้ไนท์ ทุกวัน บาร์คาดี้ บริสเซอร์ 1 ขวบ สำหรับสุภาพสตรี
✌ Sports Bar ✨ Happy Hours ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น.
✌Epresso Terrace Special Combo Set Promotion

สำรองห้องพักและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
แอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน โฮเต็ล (Ambassador City Jomtien Hotel)
Hotline : 038 255 501 – 40
Website : www.ambassadorcityjomtien.com
Email : rsvn@ambassadorcityjomtien.com
ที่อยู่ : 21/10 ถ.สุขุมวิท ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20250

ขอบคุณทุกท่านค่ะ ❤️

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

10 ที่พัก เจ้านายพาน้องหมาไปพักได้

1. บางกอกทรีเฮาส์  จ.สมุทรปราการ

ไม่น่าเชื่อว่าบรรยากาศแบบนี้จะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่นี้เอง  ที่พักเป็นแนวอีโค่ ใกล้ชิดธรรมชาติ อยู่ใกล้กรุงเทพฯมาก ห่างเพียงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ที่ อ.บางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการนี่เอง และที่พิเศษสำหรับผู้รักน้องหมา คือที่บางกอกทรีเฮ้าส์อนุญาตให้น้องหมาพักได้ด้วย สำหรับน้อหมาที่อนุญาตจะต้องเป็นน้องหมาที่เรียบร้อย จะต้องเป็นขนาดเล็กถึงขนาดกลาง เจ้าของสามารถควบคุมได้ดี และจะต้องดูแลเรื่องขับถ่ายไม่ทำให้เลอะเทอะ หากพบจะต้องมีค่าปรับ 500 บาท ส่วนของห้องพักให้ได้เฉพาะชั่นล่าง ที่เป็นห้องแต่งตัวเท่านั้น

2. ไร่สองเรา @เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เป็นรีสอร์ทท่ากางธรรมชาติ มีบริการบ้านพักและสถานที่กางเต้นท์ ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติอันเงียบสงบและเป็นส่วนตัว พร้อมบริการด้วยความอบอุ่นประทับใจ พบกับบรรยากาศยามเช้าต้อนรับวันใหม่ด้วยทะเลหมอกที่ปกคลุมไปทั่วทั้งหุบเขา ปิดท้ายของวันด้วยการชมพระอาทิตย์อันสวยงามตกจากขอบฟ้า  สำหรับน้องหมา ที่ไร่สองเราจะอนุญาตให้เฉพาะน้องหมาขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ทุกสายพันธ์ โดยมีค่าใช้จ่าย 200 บาท ต่อตัวต่อคืน

3. เดอะบีช เนเจอรัล รีสอร์ท เกาะกูด จ.ตราด

ตั้งอยู่ที่เวิ้งอ่าวบังเบ้าบนที่ตั้งเสี้ยวพระจันทร์โค้งทางด้านทิศตะวันตกของเกาะกูด ซึ่งได้ฉายาว่า “ไข่มุกแห่งอันดามันตะวันออก” ณ รีสอร์ทแห่งนี้เป็นที่พักท่ามกลางธรรมชาติสไตล์บาหลี ผสมผสานอย่างลงตัวกับวัฒนธรรมแบบไทย งดงามไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ซึ่งกลมกลืนกับบรรยากาศที่เงียบสงบ พักผ่อนบนชายหาดส่วนตัวที่ขาวสะอาด น้ำทะเลที่ใสจนเห็นพื้นทรายและฝูงปลาที่แหวกว่าย จุดชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าบนสะพานไม้ที่ทอดเป็นแนวยาวลงไปในทะเล สถานที่ที่จะเป็นทุกช่วงเวลาแห่งความประทับใจของทุกคนที่ The Beach Natural Resort

กรณีที่นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาพักที่รีสอร์ท (กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า) ค่าดูแลสถานที่ตัวละ 1,500 บาท ต่อทริป โดยน้ำหนักไม่เกิน 4 กิโลกรัม สำหรับการพาน้องหมาลงเรือมายังเกาะกูดนั้น อาจจะมีค่าลงเรือของน้องหมาด้วย

4. ชินนาม่อน อาร์ต รีสอร์ท เกาะหมาก

บูติกรีสอร์ท บนชายหาดส่วนตัวเกาะหมาก รีสอร์ทอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บ้านไม้หลังใหญ่ ตกแต่งด้วยศิลปะงดงามไม่เหมือนใคร ระเบียงกว้างหน้าบ้านคุณที่ชื่นชอบการอาบแดด รับลม ชมดาว แวดล้อมด้วยหมู่แมกไม้ นานาพันธ์ ที่แสนร่มรื่น สะพานสู่ฝัน ทอดยาวเกือบครึ่งกิโลเมตร สำหรับน้องหมาที่เข้าพักได้นั้นจะต้องมีขนาดเล็กเท่านั้น และจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการเข้าพัก คืนละ 1,000 บาท และวันที่ Check out ทางรีสอร์ทจะเช็ดทำความสะอาดภายในห้อง ถ้าหากกรณีของเสียหายจะต้องมีค่าปรับเพิ่ม ทั้งนี้ลูกค้าจะต้องแจ้งให้ทางรีสอร์ททราบล่วงหน้าก่อนที่จะนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาพัก โดยโซนที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาได้นั้นจะเป็นโซนตึก Garden View , Sea View เท่านั้น ยกเว้นโซนบังกะโลทุกหลัง นอกจากนี้ยังมีค่าเรือสำหรับเดินทางมาเกาะหมาก โดยการโดยสารทางเรือ จะมีค่าเรือสำหรับน้องหมา 400 บาทต่อตัว

5. บ้านภูฟ้า

สำหรับท่านที่รักธรรมชาติริมแม่น้ำแควน้อย จังหวัดกาญจนบุรี บ้านภูฟ้า รีสอร์ท รอต้อนรับท่านด้วยบริการอับอบอุ่น มีห้องพักแบบเรือนแพกลางน้ำ, เรือนไม้แบบล้านนา  และเรือนไม้ล้านนาผสมผสานความทันสมัยสไตล์ล้านนาโมเดิร์น และรูปแบบบ้านพักที่ตั้งลดหลั่นกันไปตามแนวเนินริมแม่น้ำแควน้อย เพื่อให้ท่านได้ใกล้ชิดธรรมชาติอันสวยงาม ท่ามกลางขุนเขา และสายน้ำ พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการประทับใจ ให้ท่านรู้สึกว่า บ้านภูฟ้าเป็นบ้านของท่าน ตามสโลแกนที่ว่า บ้านภูฟ้า บ้านของเรา บ้านของคุณ บ้านภูฟ้ายินดีต้อนรับน้องหมาเฉพาะพันธุ์เล็ก มีค่าใช้จ่าย 400 บาทต่อตัวต่อคืน และพักได้ที่บ้านพักดังนี้ บ้านชมน้ำ / บ้านชมฟ้า / บ้านชมดาว 1 / บ้านชมดาว 2 / บ้านชมจันทร์ / บ้านระเบียงฟ้า / บ้านระเบียงดาว มีบริเวณสนามหญ้า สามารถพาน้องหมาเดินเล่นได้

6. Her Glory by the Sea @บ้านแสนคราม

Her Glory by the Sea “เฮอร์ กลอรี บาย เดอะ ซี” ที่พักสไตล์คอนโดริมหาดชะอำ ตั้งอยู่ในโครงการบ้านแสนคราม ห่างจากตัวเมืองหัวหินเพียง 5.1 กิโลเมตร “เฮอร์ กลอรี บาย เดอะ ซี” จุดเด่นอยู่ที่การตกแต่ง มีสีขาวเป็นธีมหลัก และเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์วินเทจเล็กๆ ทั้งยังได้รวบรวมบรรยากาศของท้องทะเลปรากฎผ่านรายละเอียดการตกแต่งเล็กๆน้อยๆอย่างเปลือกหอยหลากหลายชนิด โดยรวมแล้วที่นี่ให้บรรยากาศของการเข้าพักที่แสนอบอุ่นเหมือนบ้านพักตากอากาศหลังที่สองของคุณเลยทีเดียว
เฮอร์ กลอรี บาย เดอะ ซี ยังเป็นที่พักไม่กี่แห่งที่ยินดีต้อนรับน้องหมาขนาดไซส์เล็กๆ ไม่เกิน 15 นิ้ว ให้เข้าพักได้อีกด้วย โดยค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 500 ต่อ ตัว เรียกว่าสมาชิกในครอบครัวทุกขนสามารถไปพักผ่อนด้วยกันได้พร้อมหน้าพร้อมตา

7. เดอะ รีเจ้นท์ ชาเล่ต์ รีเจ้นท์ บีช ชะอำ จ.เพชรบุรี

ที่พักริมชายหาดชะอำ สถานที่ ที่จะทำให้คุณกับน้องหมาได้พักผ่อน ได้เล่นบนชายหาด ด้วยความสนุกสนาน พักผ่อนแบบสุดๆ ที่นี่น้องหมาสามารถเลือกพักได้ 2 แบบ ดังนี้

แบบที่เป็นโรงแรมสำหรับน้องหมา Pet  Resort เป็นที่พักเฉพาะของน้องหมา (เจ้านายไม่เกี่ยว) เป็นห้องพักส่วนตัว มีเบาะนอนโดยเฉพาะ มีเจ้าหน้าที่ดูแลเป็นอย่างดี ตอนกลับมีบริการอาบน้ำ เป่าขนให้ด้วย อัตราค่าบริการ 490 บาท ตัว/ห้อง/คืน หรือ 2 ตัว/1 ห้อง/1 คืน อัตรา 700 บาท

แบบที่สอง คืออยู่กับเจ้านาย จะมีบริการให้พักได้ที่ ห้อง Standard เท่านั้น จะต้องจองล่วงหน้า 1 สัปดาห์ และมีค่าบริการน้องหมา อยู่ที่ราคา 600 บาท ต่อตัว ต่อคืน

8. เดอะ ฮาร์โมนี่ รีสอร์ท จ.ราชบุรี

เป็นรีสอร์ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ติดริมแม่น้ำภาชี ณ อำเภอสวนผึ้ง ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ดั้งเดิม บรรยากาศเงียบสงบ ห่างไกลจากความวุ่นวาย พื้นที่ด้านหลังรีสอร์ทติดแม่น้ำภาชี ซึ่งมีหาดทรายยาวสามารถเล่นน้ำได้ บ้านพักของเดอะ ฮาร์โมนี่ รีสอร์ท เป็นหลังสไตล์อังกฤษชนบท และสไตล์อเมริกันคันทรี่ และสำหรับครอบครัว 4 ท่าน ภายในแต่ละห้องตกแต่งด้วยสไตล์หลากหลายอารมณ์แตกต่างกันออกแบบได้อย่างลงตัว และบ้านพักหลังเล็ก สำหรับ 2 ท่านก็มีให้ด้วย

สำหรับน้องหมาพักจะมีค่าบริการสำหรับน้องหมาตามขนาดของห้องพักโดยไม่จำกัดจำนวนน้องหมาดังนี้ ห้องขนาดเล็ก คิดค่าน้องหมา 300 บาท/ห้อง ห้องขนาดใหญ่ คิดค่าน้องหมา 500 บาท/ห้อง

9. แอทนาธา เชียงใหม่ ชิค จังเกิ้ล

แอท นาธา เชียงใหม่ ชิค จังเกิล รีสอร์ท ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเชียงใหม่ เป็นบูติครีสอร์ทที่ตกแต่งสไตล์แบบตึกในแบบปูนเปลือย รีสอร์ทตั้งอยู่ติดแม่น้ำแม่สา มีธารน้ำธรรมชาติไหลผ่านกลางรีสอร์ท สุนทรีกับเสียงของน้ำตกตลอดวัน รีสอร์ทยังตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์มากมาย อาทิ สวนเสือ ศูนย์การแสดงจระเข้ ศูนย์ฝึกยิงปืน ศูนย์ฝึกลิง ฟาร์มงู ฟาร์มช้าง สวนกล้วยไม้ หมู่บ้านชาวเขา คุณจะได้ผ่อนคลายกับสระว่ายน้ำที่กว้างขวาง และพักผ่อนในห้องที่ตกแต่งอย่างสวยงาม สำหรับน้องหมาพาไปพักกับเจ้าของได้ แต่จะต้องนำที่นอนของน้องหมาไปเองด้วย

10. บ้านกุงแกง เดอ ปาย รีสอร์ท

เป็นรีสอร์ทปายสุดสวย ห้องพักถูกแวดล้อมไปด้วยวิวธรรมชาติของภูเขา บริการอินเตอร์เน็ตฟรี รีสอร์ทห่างจากร้านกาแฟคอฟฟี่อินเลิฟ 1 กิโลเมตร ตั้งอยู่ก่อนถึงตัวเมืองปาย และถนนคนเดินปาย 1.5 กิโลเมตร สำหรับโซนที่น้องหมาพักได้ จะเป็น Lovely Room เท่านั้น มีอยู่ 4 ห้อง มีค่าน้องหมา 200 บาท ต่อตัวต่อคืน น้องหมามาได้ทุกขนาดเลย

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

สุขแค่ไหน ? เราไม่อยากให้พลาด….วิลล่าหรูริมหาด@ปราณลักษณ์

        จะดีแค่ไหนหากมีโอกาสได้ใช้เวลาวันหยุดริมหาด ในวิลล่าหลังงามพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว “ปราณลักษณ์ เอกซ์คลูซีฟ วิลล่า” พร้อมเนรมิตวันพักผ่อนในอุดมคติ พบกับช่วงเวลาที่มีแต่ความผ่อนคลายเพียงจากดีไซน์พิเศษของตัวบ้านที่ทำให้ชมวิวสระว่ายน้ำและสวนสวยสไตล์ทรอปิคอลได้จากทุกห้อง

        “ปราณลักษณ์ เอกซ์คลูซีฟ วิลล่า” ตั้งอยู่ในอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในทำเลที่ห่างจากหัวหินเพียง 15 นาที จุดเด่นของที่นี่คือการมาพักผ่อนแบบครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนเพื่อสังสรรค์ในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว ดีไซน์เป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้มาเยือนประทับใจในปราณลักษณ์ เนื่องด้วยการออกแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใครเริ่มจากหลังคาทรงคลื่นทะเลที่ดูทันสมัย เติมความรู้สึกให้อบอุ่นผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นด้วยการใช้วัสดุไม้จริงตกแต่งผ่านหลังคา บานประตู-หน้าต่างและพื้น ภายในวิลล่าออกแบบได้ลงตัวในเรื่องของพื้นที่ใช้สอย อากาศโล่งโปร่งถ่ายเท ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนของบ้านจะรู้สึกถึงลมทะเลสดชื่นได้พัดผ่าน

         วิลล่าที่พักถูกออกแบบอย่างพิถีพิถันทุกรายละเอียด ทั้งหรูหรา ทันสมัยและสะดวกสบาย วิลล่าแต่ละหลังจะออกแบบแบ่งเป็น 5 สไตล์ โดยทุกหลังจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว เริ่มตั้งแต่วิลล่าขนาด 175 ตารางเมตร ขนาด 2 ห้องนอน รองรับ 4-6 ท่าน, วิลล่า 3 ห้องนอนสำหรับ 6-8 ท่านพร้อมอ่างจากุซซี่บนดาดฟ้าและห้องครัว, สำหรับวิลล่า 4 ห้องนอนจะรองรับได้ 8-10 ท่าน ด้วยพื้นที่ขนาด 385 ตารางเมตร เหมาะสำหรับจัดปาร์ตี้เล็กๆ ริมสระน้ำในบรรยากาศสุดเอ็กคลูซีฟ

        หากใครกำลังมองหาที่พักที่เน้นความเป็นส่วนตัว หรูหราและสะดวกสบาย ที่สำคัญติดหาด มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ครบทุกความต้องการแบบนี้ต้องที่ “ปราณลักษณ์ เอกซ์คลูซีฟ วิลล่า”

สำหรับผู้เข้าพักจองห้องพักที่นี่ค่ะ ➡️ http://www.pranaluxe.com/home-th/

สำรองห้องพักและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
“ปราณลักษณ์ เอกซ์คลูซีฟ วิลล่า” (PRAN A LUXE Exclusive Pool Villa & Private Residences)

โทร : 032 631 381 , 081 888 8138
Website : http://www.pranaluxe.com/home-th/
Facebook : https://www.facebook.com/PRAN-A-LUXE-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%93%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%93%E0%B9%8C-236445889736674/
Email: rsvn@pranaluxe.com
Line ID : http://line.me/ti/p/~pranaluxe
ที่อยู่ : 454/59 – 60 หมู่ 2 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77220

ขอบคุณทุกท่านค่ะ ❤️🙏

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

สุขทุกขณะกับคนที่คุณรักที่ “ภารีสา”

หากจะบอกว่า “ภารีสา” เป็นหนึ่งในรีสอร์ทที่หรูหราที่สุดในภูเก็ตก็คงไม่ผิด เพราะที่นี่คือจุดหมายปลายทางในฝันของใครหลายๆ คน ที่อยากมาชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าแสนโรแมนติก ดื่มด่ำกับแสงดาวระยิบพร่างพราวยามค่ำคืน และพักผ่อนสบายท่ามกลางความหรูหราของสถาปัตยกรรมและบริการระดับ 5 ดาว

ภายใต้แนวคิด “Heaven of All Heavens” “ภารีสา” มอบช่วงเวลาแสนพิเศษดุจได้พักผ่อนบนสรวงสวรรค์ รายล้อมด้วยทัศนียภาพแสนงดงามเหนือหาดกมลา ตัวอาคารของภารีสาตั้งอยู่บนเนินเขาสูงซึ่งทำให้ที่นี่เป็นจุดชมวิวทะเลและวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่งดงามที่สุด ห้องพักจำนวน 48 ห้องมีสระส่วนตัวทุกห้อง ภายในตกแต่งหรูหราร่วมสมัย พร้อมกลิ่นอายแบบไทยๆ สอดแทรกผ่านการตกแต่ง

ห้องพักจะเริ่มต้นด้วยห้อง Ocean Pool Suite ซึ่งแม้จะเป็น type เริ่มต้นแต่ไม่ละทิ้งคอนเซปต์ความหรูหรา ห้องกว้างถึง 140 ตารางเมตร มาครบทั้งสระว่ายน้ำแบบ infinity edge ระเบียงกว้างพร้อมซันเลาจน์และที่นั่งพักผ่อน โต๊ะอาหารและ sofa bed

ถัดมาเป็น Cliff Pool Villa ที่กว้าง 160 ตารางเมตร มาพร้อมสระส่วนตัว ศาลาพักผ่อน ระเบียงกว้าง โต๊ะอาหารและเดย์เบด ห้องนี้จะมองเห็นทั้งวิวทะเล และเขาหน้าผา

ความพิเศษของห้อง Spa Pool Suite เหมือนมีสปาส่วนตัวที่ยกมาผ่อนคลายให้ถึงในห้อง Spa Pool Suite มีบริการนวดภายในห้องเป็น complimentary ให้ 30 นาที และด้วยห้องพักที่กว้างถึง 210 ตารางเมตร จึงมีพื้นที่สำหรับอ่างอาบน้ำทรงกลมที่ล้อมด้วยสระน้ำแบบ infinity edge ขนาด 10 เมตรไว้อีกชั้น นอกจากนั้นยังมีห้องอบไอน้ำ และพื้นที่นั่งเล่นดูวิวทะเลแบบเล่นระดับ

เป็นส่วนตัวกับห้อง Two Bedroom Ocean Pool Residence ขนาด 240 ตารางเมตร ห้องพักแต่ละห้องจะเชื่อมกันด้วยกับระเบียงทางเดินด้านนอก ภายในตกแต่งโล่งโปร่ง มีสระว่ายน้ำแบบ infinity edge ขนาด 12 เมตรพร้อมทางเชื่อมจากแต่ละห้องพักสู่สระว่ายน้ำ เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนแบบครอบครัว

ห้องที่วิวสวยที่สุดและใหญ่ที่สุดของภารีสา ขอแนะนำเป็นห้อง Grand Residence Pool Villa วิลล่าหลังงามแห่งนี้ให้ทั้งความเป็นส่วนตัว และความหรูหราอย่างเหนือระดับ พื้นที่ใช้สอยถึง 660 ตาราเมตร ใส่ใจในทุกรายละเอียดการตกแต่งและการันตีความสะดวกสบาย มีห้องนั่งเล่นที่เห็นวิวทะเลอันดามัน ห้องครัวพร้อมเครื่องครัวครบครัน ตู้เก็บไวน์ พื้นที่นั่งเล่นชมวิวทะเล และสระว่ายน้ำแบบ infinity edge ขนาด 10 เมตร

นอกจากห้องพักที่หรูหรา “ภารีสา” ยังมีไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้อีกหลายอย่าง ทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ของโรงแรมที่หันหน้าสู่ทิศตะวันตก ให้คุณได้แหวกว่ายในสระขนาดใหญ่พร้อมดื่มด่ำกับช่วงขณะที่ท้องฟ้ากลายเป็นสีชมพูอมส้มแสนโรแมนติก และยามค่ำคืนสระน้ำแห่งนี้จะถูกเนรมิตให้ผืนน้ำเป็นแสงสะท้อนของดวงดาว ด้วยไฟที่ซ่อนใต้น้ำ เหมือนคุณได้แหวกว่ายอยู่ท่ามกลางดวงดาว ทั้งยังมีเทอเรซกว้างสำหรับชมวิวทะเล และเป็นพื้นที่สำหรับจัดงานแต่งงานที่มีทะเลกว้างใหญ่เป็นฉากหลัง

ห้องอาหาร Diavolo ห้องอาหาร all day diningสไตล์โมเดิร์น ที่มอบความประทับใจด้วยวิวทะเลอันดามันแบบ 270 องศา พร้อมเสิร์ฟอาหารแบบเมดิเตอร์เรเนียนดั้งเดิม และใครที่ชอบอาหารไทย Talung Thai เสิร์ฟเมนูอาหารไทยหลากเมนูท่ามกลางบรรยากาศแบบ alfresco ทันสมัย

สำหรับใครที่อยากให้รางวัลตัวเองและคนที่คุณรักจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนหากได้มาสัมผัสที่สุดแสนพิเศษแห่งนี้ที่ “ภารีสา”

Super Save Promotion บนเวปไซด์ของโรงแรม สำหรับการจองและเข้าพักภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2560
✔️ ส่วนลด 40% เมื่อเข้าพักห้อง Ocean Pool Suite / Cliff Pool Villa
✔️ ส่วนลด 45% เมื่อเข้าพักห้อง Spa Pool Suite / Grand Residence Pool Villa / Two Bedroom Ocean Pool Residence

สำรองห้องพักและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Hotline : 076 302 000
Email : reservations@paresaresorts.com
Website : http://www.paresaresorts.com/
Facebook : https://www.facebook.com/ParesaPhuket
Twitter : https://twitter.com/Paresa_Phuket
Instagram : https://www.instagram.com/paresaresort/
Youtube : https://www.youtube.com/user/paresaphuket
Pinterest : https://www.pinterest.com/paresaphuket/ ”

ที่อยู่ : 49 หมู่ 6 ถนนลายิ-นาคาเล ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 83150

ขอบคุณทุกท่านค่ะ ❤️🙏

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com