Unseen Thailand!! พาชมลานหินสีชมพู สุดมหัศจรรย์ @จันทบุรี

โอ้ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส …คุ้นๆกันใช่ไหมล่ะคะกับเพลงนี้ที่เราร้องกันได้มาตั้งแต่เด็ก เมื่อได้ยินเสียงนี้ทีไรก็มักจะนึกถึงท้องทะเลสีฟ้า หาดทรายขาวๆ โขดหินสีน้ำตาล ซึ่งที่ไหนๆก็มีเหมือนกันไปหมดเลย แต่ว่ามีอยู่ที่หนึ่งที่รับรองเลยว่าไม่เหมือนใครแน่นอนค่ะ “ลานหินสีชมพู” นั่นแน่นึกภาพกันไม่ออกใช่ไหม ไม่ต้องห่วงเพราะวันนี้เราจะพาไปดูลานหินสีชมพู ที่จังหวัดจันทบุรีกันค่ะ จะเป็นอย่างไรนั้นมาชมพร้อมกันเลย

ลานหินสีชมพูตั้งอยู่ที่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ภายในเขตห้ามล่าสัตว์คุ้งกระเบน ค่ะ และถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวลับๆที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยมาอีกด้วย  จุดเด่นของที่นี่เลยก็คือ ลานหินที่เป็นสีชมพู อมน้ำตาลแดง มีความสวยงามต่างจากโขดหินลานหินของชายหาดในที่อื่นๆค่ะ และสาเหตุที่ลานหินของที่นี่ต่างไปจากที่อื่นก็คือหินของที่นี่จะเป็นหินทรายอาร์โคส (Arkosic Sandstone)ค่ะ ที่มีส่วนผสมของธาตุเหล็กมากมาย เลยมีลักษณะเป็น สีแดงอมชมพู สีชมพูอมม่วง ไปจนถึงสีม่วงอมน้ำตาลแดง ซึ่งจะสามารถมองเห็นได้ชัดเจนในช่วงที่มีแสงแดดส่องกระทบเข้ามาค่ะ จริงๆ แล้ว หินชมพูนี้ จะพบได้ตามบริเวณที่ราบลุ่มน้ำขึ้นถึง ที่ลุ่มชื้นแฉะ ที่ลุ่มน้ำขัง ป่าชายเลน และชะวากทะเล อีกด้วยนะคะ

และเมื่อได้ขึ้นมายืนบนลานหินสีชมพูตรงจุดนี้ก็จะทำให้เห็นวิวรอบๆเกาะได้อีกด้วยนะคะ เห็นตั้งแต่เกาะสะบ้า เกาะนมสาว เขาแหลมสิงห์เลยนะ ในการเดินไปชมลานหินสีชมพูนั้น จะเป็นเส้นทางเดินชมศึกษาธรรมชาติ และมีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร  ซึ่งเวลาที่เหมาะแก่การเดินเที่ยวก็คือ ช่วงน้ำลงในตอนกลางวัน จะสามารถมองเห็นลานหินสีชมพูได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ ที่สำคัญขอแนะนำก่อนเลยว่าควรใส่รองเท้าผ้าใบมากันนะคะ เพราะเส้นทางจะเป็นโขดหินสลับกับทางลาด หากใส่รองเท้าแตะอาจจะทำให้ลื่นและเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ

📍ที่ตั้ง : เลขที่ 31 หมู่ 4 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี
🕐เวลาเปิดทำการ : 08:00 – 17:00 น. ทุกวัน
💟ราคาค่าเข้าชม : ต่างชาติ 20/คนไทย 10 (หมายเหตุ : ชำระค่าธรรมเนียมเข้าชมอุทยาน)
📞เบอร์ติดต่อ : 039369216-8

🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – เฟซบุ๊ค คนช่างเที่ยว

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ชี้พิกัด 10 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ เที่ยว ช้อป ชิม ไปง่ายสะดวก!!!

วันหยุดทั้งทีอยากจะไปเดินช้อปปิ้งชิลๆ พร้อมกับสัมผัสอากาศดีๆ มีลมพัดเย็นๆ แต่ก็ไม่อยากไปเดินห้างแล้วล่ะก็ วันนี้เรามี 10 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพที่ขับรถไปง่ายๆแถมยังมีของกิน ของฝากให้เลือกช้อปได้เพียบ มาแนะนำกันค่ะ จะมีที่ไหนกันบ้างนั้นมาชมพร้อมๆกันเลย

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำบรรยากาศดี ที่มีโซนให้ได้เดินหลายโซน  มุมของฝาก ของโบราณ  อาหารคาวหวาน หรือจะเป็นมุมขายผลไม้ที่ชาวบ้านนำมาจากสวน นั่งขายกันสดๆเลยค่ะ ออกมาเดินเลียบคลองก็จะเห็นว่ามีเรือให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมบรรยากาศการดำเนินชีวิตแบบวิถีชาวบ้านได้อีกค่ะ ซึ่งค่าบริการก็แค่คนละ 20 บาทเท่านั้นเองหรือจะเหมาลำไปกับเพื่อนทั้งแก๊งค์ก็ได้นะคะ

📍 ที่ตั้ง : หมู่ 15 ถนนบางระมาด แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน  กรุงเทพมหานคร
🕐 เปิดให้บริการ : 08:00 – 17:00 น. ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – ตลาดน้ำคลองลัดมะยม (Klong Lat Mayom floating market)

ตลาดน้ำขวัญเรียม

ตลาดน้ำริมคลองแสนแสบ บนถนนเส้นรามคำแหงที่อยู่ในวัดบำเพ็ญเหนือ-บำเพ็ญใต้ ภายในตลาดมีการจำลองวิถีชีวิตของชาวบ้านในสมัยก่อนได้อย่างอบอุ่น และมีสะพานไม้รูปเรือเป็นตัวเชื่อมจากวัดไปหาตลาด  ซึ่งในจุดนี้ก็เป็นจุดยอดฮิตที่หลายๆคนที่มาเป็นอันต้องถ่ายรูปและเช็คอินกันตรงนี้ค่ะ และสำหรับใครที่มาในช่วงเช้าๆล่ะก็ที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมตัดบาตรริมน้ำอีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่าได้ทั้งช้อป กิน และอิ่มบุญเลย

📍 ที่ตั้ง :ซอยรามคำแหง 185 ถ.รามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี  กรุงเทพมหานคร
🕐 เปิดให้บริการ : 07:00 – 18:00 น. ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – ตลาดน้ำขวัญ เรียม

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ตลาดน้ำแห่งนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเกิดขึ้นจากการร่วมมือร่วมใจของชาวบ้านชาวบางน้ำผึ้ง เพื่อสนับสนุนให้ชาวบ้านมีรายได้จากการนำผลผลิตในท้องถิ่น  มาจำหน่ายสร้างรายได้และอาชีพภายในชุมชนค่ะ และนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตริมน้ำ ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านแบบดั่งเดิม ที่สำคัญที่นี่มีผลิตภัณฑ์ส่งเสริมสุขภาพโดยเฉพาะด้วยนะคะ เพราะพ่อค้าแม่ค้าที่นี่จะใช้พืชสมุนไพรมาเป็นส่วนประกอบในสินค้ากันทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีสินค้า OTOP ให้ได้เลือกติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกด้วยนะคะ

📍 ที่ตั้ง : อบต.บางน้ำผึ้ง ซอยบัวผึ้งพัฒนา ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
🕐 เปิดให้บริการ : 08.00 – 14.00 น. เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory,ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

ตลาดน้ำร่วมสมัย ที่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพขับรถแป๊ปเดียวเท่านั้นก็มาถึงแล้วที่ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นครปฐม นอกจากที่นี่จะมีร้านค้ามากมายให้เราได้เลือกช้อปปิ้งกันแล้ว ก็ยังมีมุมให้ได้เดินชิลๆพักผ่อนหย่อนใจด้วยนะคะ แต่ที่มาแล้วจะพลาดไปไม่ได้เลยก็คือการนั่งเรือพายไปชมบัวแดงค่ะ  กระซิบว่าสวยมากๆ แต่ถ้าใครไม่เชื่อก็ต้องลองไปชมเองให้เห็นกับตาแล้วล่ะ

📍 ที่ตั้ง : อำเภอบางเลน ต.บางเลน อ.บางเลน นครปฐม
🕐 เปิดให้บริการ :  08.00-17.00 น. ทุกวัน
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

ตลาดน้ำอัมพวา

อีกหนึ่งตลาดยอดนิยมที่หลายๆคนมักรู้จักกันดีกับตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งเป็นการร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านในการจัดตั้งตลาดน้ำแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการอนุรักษ์ความเป็นอยู่ของชุมชนชาวริมน้ำ และเพื่อให้มีการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชนอีกด้วยค่ะ และในตลาดยังมีร้านค้ามากมายให้ได้เลือกช้อปกันอีกด้วยนะคะ ทั้ง อาหาร ผลไม้ต่างๆ ของใช้ มีขายทั้งบนบกและที่พายเรือมาขายเลยค่ะ

📍 ที่ตั้ง : ถนนประชาเศรษฐ ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา สมุทรสงคราม
🕐 เปิดให้บริการ : 15:00 – 22:00 น. ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดราชบุรี และยังมีเอกลักษณ์ที่เมื่อเห็นแล้วใครๆก็รู้จัก เพราะพ่อค้าแม่ค้าของที่นี่มักจะสวมเสื้อผ้าโทนสีเข้มแบบชาวสวน ใส่หมวกงอบใบลาน พายเรือเร่ขายสินค้าไปตามลำคลองที่เป็นเส้นทางหลักในการคมนาคมของที่นี่ค่ะ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ถือว่าเป็นตลาดเก่าแก่นับร้อยปีเลยนะคะ โดยคลองนี้จะเชื่อมแม่น้ำท่าจีน และแม่น้ำแม่กลองเข้าไว้ด้วยกัน  ปัจจุบันตลาดน้ำดำเนินสะดวกเป็นกึ่งตลาดบกตลาดน้ำไปแล้วค่ะ อีกทั้งยังมีสินค้าให้เลือกอย่างหลากหลายอีกด้วย

📍 ที่ตั้ง : ถนนสุขาภิบาล 1 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก ราชบุรี
🕐 เปิดให้บริการ : 08:00 – 12:00 น. ทุกวัน
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory

ตลาดน้ำ ๔ ภาค (พัทยา)

ตลาดน้ำ 4 ภาคอีกแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเมืองพัทยา ที่มีการรวบรวมศิลปวัฒนธรรมอันสวยงามเอามาไว้ที่ตลาดแห่งนี้ค่ะ นอกจากจะมีร้านค้า ร้านอาหารมากมายแล้ว ที่นี่ยังมีสินค้าหัตถกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เลือกช้อปเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอีกด้วยนะคะ

📍 ที่ตั้ง : 451/304 หมู่ 12 ถ.สุขุมวิทพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ชลบุรี
🕐 เปิดให้บริการ : 09:00 – 18:00น. ทุกวัน
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำขนาดใหญ่ที่พื้นที่กว่า 100 ไร่ และมีร้านค้ามากกว่า 100 ร้าน ให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาสามารถเลือกชม เลือกชิมกันได้อย่างจุใจ บรรยากาศการตกแต่งของที่นี่จะเป็นสไตล์ย้อนยุคสมัยรัตนโกสินทร์ มีเรือให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมตลาด อีกทั้งยังมีรถไฟให้ได้นั่งชมบรรยากาศโดยรอบของตลาดได้อีกค่ะ

📍 ที่ตั้ง : 88/8 ซอย 112 ถนนหนองหอยทับใต้ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
🕐 เปิดให้บริการ : 09:00 – 18:00น. (วันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 09.00-21.00 น.)
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม Huahin Samphannam Floatingmarket

ตลาดน้ำสะพานโค้ง

ตลาดน้ำสุดเก๋ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีจุดเด่นที่ตั้งตระหง่านอยู่ก็คือ สุ่มปลายักษ์ขนาดใหญ่อยู่กลางน้ำ ซึ่งตรงจุดนี้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวมุมสูงได้จากด้านบนนี้เลย  อีกทั้งยังมีร้านค้ามากมายตั้งเรียงรายกันเป็นแนวยาวของสะพานให้เราได้เลือกสรรสินค้ากันอีกด้วย ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสุพรรณบุรีที่เมื่อมาแล้วจะต้องแวะให้ได้เลยค่ะ

📍 ที่ตั้ง : ตำบลบางเลน อำเภอสองพี่น้อง  สุพรรณบุรี
🕐 เปิดให้บริการ : 09:00 – 18:00 น.
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – แม่ศรี sripakdee ตลาดน้ำสะพานโค้ง

ตลาดน้ำอโยธยา

ตลาดน้ำบรรยากาศดี วิวสวย เมืองเก่า ที่ใครๆเมื่อมาแล้วเป็นอันต้องแวะเที่ยวกันทั้งนั้น เพราะที่นี่มีการจำลองให้เหมือนกับเมืองเก่าในประวัติศาสตร์เลยละค่ะ ภายในยังมีร้านค้า ร้านอาหารพื้นบ้านอีกมากมายให้ได้ เลือกชม เลือกช้อปกันอีกด้วยนะคะ ซึ่งนักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งเรือชมบรรยากาสรอบๆได้อีกด้วย

📍 ที่ตั้ง : 65/12 หมู่ 7 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา
🕐 เปิดให้บริการ : 09:00 – 18:00 น.
🙏 ขอบคุณรูปภาพจาก – http://ayothayafloatingmarket.in.th/

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

พาชมเทศกาล “อุ้มพระดำน้ำ” ตำนานสุดทึ่งยืนหนึ่งในเพชรบูรณ์!! 2563

อีกหนึ่งประเพณีที่หลายคนๆมักจะได้ยินกันมาบ้างนะคะกับประเพณี “อุ้มพระดำน้ำ” ประเพณีอันเลื่องชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งในแต่ละปีมักจะมีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่อลังการเสมอ ซึ่งจะมีการจัดขึ้นทุกวันสารทไทยของทุกปีและตรงกับวันแรม 15 ค่ำ เดือน 10

ซึ่งประเพณีอุ้มพระดำน้ำนั้น มีความเชื่อว่าเป็นพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ จะนำความสุข ความสงบร่มเย็น และความเจริญรุ่งเรือง อีกทั้งยังส่งผลให้ฝนฟ้าตกตามฤดูกาล ทำให้พืชผลการเกษตรอุดมสมบูรณ์และทำให้ชาวเพชรบูรณ์มีความเจริญรุ่งเรืองอยู่เย็นเป็นสุขค่ะ

โดยมีตำนานเล่าว่าประเพณี “อุ้มพระดำน้ำ” มีมาตั้งแต่เมื่อราว 400 ปีก่อนค่ะ เรื่องเล่ามีอยู่ว่า มีชาวเพชรบูรณ์กลุ่มหนึ่งได้ออกหาปลาในแม่น้ำป่าสัก และในวันนั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นคือ ตั้งแต่เช้ายันบ่ายไม่มีใครจับปลาได้สักตัวเดียวเลยพากันนั่งปรับทุกข์ริมตลิ่งบริเวณ “วังมะขามแฟบ” อยู่ทางตอนเหนือของตัวเมืองเพชรบูรณ์ จากนั้นสายน้ำที่ไหลเชี่ยวได้หยุดนิ่ง พร้อมกับมีพรายน้ำค่อยๆปรากฏขึ้นมา ก่อนจะกลายเป็นวังน้ำวนขนาดใหญ่รวมทั้งมีพระพุทธรูปองค์หนึ่งลอยขึ้นมาเหนือน้ำ แสดงการดำผุดดำว่ายอย่างน่าอัศจรรย์ ชาวบ้านคนหนึ่งในกลุ่มจึงลงไปอัญเชิญขึ้นมาประดิษฐานที่วัดไตรภูมิ

และในปีต่อมาซึ่งตรงกับวันแรม 15 ค่ำ เดือน 10 พระพุทธรูปองค์นี้ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย และมีผู้พบอีกครั้งอยู่กลางแม่น้ำป่าสัก บริเวณเดียวกับที่พบครั้งแรก ชาวบ้านจึงร่วมกันอัญเชิญขึ้นมาประดิษฐาน ณ วัดไตรภูมิ เป็นครั้งที่ 2 พร้อมร่วมกันถวายนามว่า “พระพุทธมหาธรรมราชา” จากนั้นเป็นต้นมาเจ้าเมืองเพชรบูรณ์สมัยนั้น จะต้องอัญเชิญพระพุทธมหาธรรมราชาไปประกอบพิธี “อุ้มพระดำน้ำ” เป็นประจำทุกปี ในวันแรม 15 ค่ำ เดือน 10 ณ บริเวณวังมะขามแฟบ จนสืบทอดมาจนกระทั่งปัจจุบัน  และในปี 2563 นี้ก็จะมีการจัดงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำกันขึ้นตั้งแต่วันที่  15-20 กันยายน 2563

✨รายละเอียดในการจัดงาน ✨
5 กันยายน 2563 – พิธีรำถวายพระพุทธมหาธรรมราชา ที่พุทธอุทยานเพชบุระ
16 กันยายน 2563 – พิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ และ พิธีบวงสรวงเทพยดา ที่วัดไตรภูมิ , อัญเชิญพระ แห่รอบเมืองเพชรบูรณ์ และ พิธีเปิดงาน ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ประจำปี 2563 ที่หน้าหอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย
17 กันยายน 2563 – พิธีอุ้มพระดำน้ำ ที่ท่าน้ำวัดโบสถ์ชนะมาร
18-19 กันยายน 2563 – การแข่งขันพายเรือทวนน้ำ ที่ท่าน้ำหน้าวัดไตรภูมิ
18-20 กันยายน 2563 – การแสดงสภาวัฒนธรรม เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ที่วัดไตรภูมิ
17-20 กันยายน 2563 – การแสดงแสง เสียง ที่พุทธอุทยานเพชบุระ
15-20 กันยายน 2563 – เทศกาลอาหารอร่อย ที่พุทธอุทยานเพชบุระ
11-20 กันยายน 2563 – คาราวานสินค้า และ คอนเสิร์ต ที่ถนนข้างศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์

🙏 ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – เฟซบุ๊ค ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

รวม 7 จุดเด็ดชมวิวเขาค้อสุดปัง!! ถ่ายรูปแล้วไม่โป๊ะแน่นอน

ใกล้เข้าหน้าหนาวเข้ามาทุกที่ อยากจะไปนอนสัมผัสอากาศเย็นๆ ชมทะเลหมอกสวยๆ ก็ต้องมาที่ เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์สิคะ นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของอากาศที่บริสุทธิ์แล้ว  ที่นี่ก็ยังมีจุดชมวิวที่ถ่ายรูปสวย มีทะเลหมอกให้ได้ชมกันอีกด้วย วันนี้ hotelandresortthailand มี 7 จุดเด็ดๆชมวิวสวยที่เขาค้อมาแนะนำกันค่ะ รับรองได้เลยว่าเมื่อได้ไปถ่ายรูปแล้วจะต้องสวยปังอย่างแน่นอน

ภูแก้วพีคจุดชมวิว 180

จุดชมวิวที่ตั้งอยู่ภายใน ภูแก้วรีสอร์ท & แอดเวนเจอร์ ปาร์ค เขาค้อ ซึ่งเป็นจุดชมวิวอยู่บนจุดที่สูงสุดของรีสอร์ท สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเขาค้อได้แบบพาโนรามาเลยค่ะ และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยมากๆ มีบริเวณลานชมวิวมีพื้นที่กว้างขวาง และจุดถ่ายภาพหลายจุด มาที่เดียวนอกจากจะได้ชมวิวในมุมสูงแบบสวยงามแล้ว รับรองว่าจะได้ภาพสวยๆปังๆถูกใจกลับไปอย่างแน่นอน

📌 ที่ตั้ง : 75 ม.14 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
📞 เบอร์โทร : 056 750 053
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – เฟซบุ๊ค Phukaew Resort & Adventure Park

จุดชมวิววัดกองเนียม

วัดกองเนียมอยู่ใกล้กับหอสมุดนานาชาติและทางขึ้นไปยังอนุสรณ์สถานเขาค้อ ห่างจากจุดชมวิวทะเลหมอก ประมาณ 1 กม.  เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลยค่ะ เพราะความพิเศษของจุดชมวิวนี้ เมื่อมาชมพระอาทิตย์ขึ้น จะได้เห็นทะเลหมอก แซมสลับซับซ้อนอยู่กับเนินเขาน้อยใหญ่ ท่ามกลางแสงสีส้มของพระอาทิตย์ดวงกลมโตที่กำลังปรากฏขึ้นจากขอบฟ้าเลยค่ะ

📌 ที่ตั้ง : ตำบล เขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – www.khaokho.com

จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ

จุดชมวิวบนยอดเขาที่นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวได้รอบแบบ 360 องศาเลยค่ะ จะเห็นวิวทะเลหมอกได้รอบตัวเลยโดยเฉพาะทางด้านทิศวันออก ซึ่งมีเขาย่าเป็นฉากหลัง คล้ายกับฟูจิเมืองไทยเลยนะคะ ที่สำคัญนักท่องเที่ยวสามารถมาพักค้างคืนได้โดยจะมีให้เต็นท์ให้เช่าค่ะ แต่ที่ด้านบนจะไม่มีร้านอาหาร มีเพียงร้านขายของเล็กๆเท่านั้น หากใครที่ต้องการทำอาหารแนะนำว่าควรซื้อขึ้นไปเลยนะคะ

📌 ที่ตั้ง : ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
📞 เบอร์โทร : 062 251 3749

จุดชมวิวเขาค้อ อ่างเก็บน้ำรัตนัย

อ่างเก็บน้ำรัตนัย เป็นโครงการชลประทานขนาดเล็กตามพระราชดำริ และเป็นแหล่งเก็บน้ำขนาดใหญ่ เอาไว้บริโภคและทำเกษตรกรรมของชาวบ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งบริเวณอ่างเก็บน้ำจะมีลักษณะคล้ายกับทะเลสาบ เหมาะสำหรับการการมาพักผ่อนหย่อนใจค่ะ และที่สำคัญที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของอำเภอเขาค้ออีกด้วย

📌 ที่ตั้ง : ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory

จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ

จุดชมทะเลหมอกยอดฮิตที่สวยงามมากๆค่ะ ตรงจุดนี้เราจะได้เห็นทะเลหมอกสุดอลังการ ซึ่งวิวจากตรงนี้จะเป็นมุมกว้าง 180 องศา เราจะมองเห็นทะเลหมอกที่ด้านหน้าได้ทั้งหมด และยังสามารถมองเป็นวิวด้านข้างได้อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังเปิดเป็นสถานที่พักให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการกางเต็นท์ได้อีกด้วยนะคะ

📌 ที่ตั้ง : ไปรษณีย์เขาค้อ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์
📞 เบอร์โทร : 056 728 071

จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อ

ทุ่งกังหันลม อีกหนึ่งแลนด์มาร์คแห่งเขาค้อที่สวยงาม ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านเพชรดำอยู่บนเนินเขาสูง ซึ่งมีความสูงกว่าน้ำทะเลประมาณ 1,050 เมตร จึงทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกลเลยค่ะ นอกจากที่นี่จะมีวิวสวยๆให้ได้ชมกันแล้ว จุดชมวิวกังหันลม ก็ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ช่วยสร้างรายได้ และผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับจังหวัดแล้ว ก็ยังจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสู่เข้าสู่จังหวัดได้อย่างดีอีกด้วยค่ะ

📌 ที่ตั้ง : เลขที่ 2305 หมู่ บ้านเพชรดำ ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
📞 เบอร์โทร : 0819720436
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory

จุดชมวิว ร้านกาแฟ Pino Latte

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกยอดนิยมบนเขาค้อเลยก็ว่าได้ค่ะ กับจุดชมวิว ร้านกาแฟ Pino Latte  ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดผาซ่อนแก้ว และในฤดูฝนบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยหมอกสีขาวลอยฟุ้ง ถือว่าเป็นจุดที่สวยงามที่สุดในฤดูฝนของเขาค้อเลย ซึ่งเราจะได้เห็นวัดผาซ่อนแก้วที่เหมือนถูกซ่อนอยู่ในทะเลหมอกอันสวยงาม และนอกจากนี้ ร้านกาแฟ Pino Latte ยังมีบริการเครื่องดื่มต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวรวมถึงยังมีบริการที่พักอีกด้วยนะคะ

📌 ที่ตั้ง : ร้านอยู่ใกล้กับวัดผาซ่อนแก้ว ต.สักหลง อ.หล่มสักจังหวัดเพชรบูรณ์
📞 เบอร์โทร : 087 099 4497
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – เฟซบุ๊ค  Pino Latte Resort & Cafe

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ตีตั๋วให้พร้อม เกาะไหนเปิดแล้วบ้าง สับขาไปเช็คอินด่วน!!

หลังจากที่มีประกาศให้ปิดเกาะและพักเรื่องการท่องเที่ยวไปกันนานแสนนาน  หลายๆคนที่หยุดอยู่บ้านเฉยๆหรือบางคนที่ได้แต่ทำงานก็เริ่มอยากจะออกไปสัมผัสกลิ่นไอทะเล สัมผัสสายลม และแสงแดดของชายหาดกันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่ถ้าได้หยุดยาวๆทั้งทีก็อยากจะไปนอนชิลๆริมหาดกันให้จุใจเลยดีกว่า ว่าแล้วก็ต้องจองตั๋ว หรือสตาร์ทรถกันได้เลยเพราะตอนนี้มีหลายๆเกาะที่เปิดแล้วนะ ซึ่งวันนี้ HotelAndResortThailand  ก็มี 10 เกาะหาดสวยน้ำทะเลใสกิจกรรมแน่นๆ มาแนะนำกันค่ะจะมีที่ไหนเปิดแล้วบ้างนั้นตามมาดูพร้อมกันเลย

“เกาะแสมสาร”

อีกหนึ่งในเกาะท่องเที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงเทพฯ และกำลังเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะความสวยงามของเกาะที่ขึ้นชื่อว่าทะเลสวย น้ำใส ปะการังอุดมสมบูรณ์ แถมยังอยู่ไม่ไกลจากฝั่ง จึงเหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนในทริปสั้นๆค่ะ แถมการเดินทางมาเที่ยวก็สะดวกมากๆไม่ว่าขับรถมาเองหรือจะนั่งรถโดยสารมาก็ง่ายไปหมด

📍 ที่ตั้ง :  ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะกูด”

เกาะกูดถือเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย มีเนื้อที่กว่า 65,625 ไร่ค่ะ และเกาะยังมีสภาพความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ โดยมีภูเขาและที่ราบสันเขาซึ่งเป็นต้นกำเนิดของลำธาร  ทำให้เกาะกูดนั้นมีน้ำตกที่ขึ้นชื่อคือ น้ำตกคลองเจ้า ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี ทางด้านฝั่งตะวันตกของเกาะก็ยังมีชายหาดที่ต่างๆที่มีหาดทรายสวยและน้ำทะเลที่ใสอีกด้วยนะคะ เช่น หาดอ่าวพร้าว อ่าวง่ามโข่ หาดอ่าวเบ้า หาดคลองหิน อ่าวพร้าว อีกทั้งที่นี่ยังเป็นเกาะที่เงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อนมากๆเลยค่ะ

📍 ที่ตั้ง : หมู่ 1 ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด
☎ โทรศัพท์ : 039-510330

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะหมาก”

เกาะหมาก เป็นเกาะขนาดใหญ่ มีรูปร่างคล้ายดาวสี่แฉก อยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบและมีสวนมะพร้าว โดยรอบมีอ่าวและชายหาดที่สวยงาม น้ำใสสะอาดหลายแห่ง เช่น อ่าวตานิด อ่าวไผ่ อ่าวโปร่ง อ่าวผาด และอ่าวแดง


และชาวบ้านที่นี่ก็ยังมีวิถีชีวิตที่สงบ เรียบง่ายอีกด้วยค่ะ ซึ่งอาชีพเกษตรกรรมก็ยังเป็นอาชีพหลักของชาวบ้านเกาะ และเกาะใกล้เคียงยังมีแนวปะการังที่สมบูรณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกด้วยค่ะ

📍 ที่ตั้ง : 34/2 หมู่ 1 ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด
☎ โทรศัพท์ : 039-510748

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะช้าง”

อีกหนึ่งเกาะยอดฮิตที่หลายคนรู้จัก และยังเป็นที่นิยมเสมอสำหรับการไปท่องเที่ยวพักผ่อน โดยเกาะช้างถือว่าเป็นเกาะอับดับหนึ่งในทะเลอ่าวไทยเลยค่ะ และใหญ่รองลงมาจากภูเก็ตมาเป็นอันดับสอง

ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับรูปโขลงช้างเดินเรียงตัวกัน จึงเป็นสาเหตุให้เรียกหมู่เกาะแห่งนี้ว่าเกาะช้างค่ะ ที่สำคัญนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยนะคะนอกจากจะมีชายหาดที่สวยน้ำทะเลที่ใสแล้ว ที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมให้ได้ทำอีกมากมายเลย

📍 ที่ตั้ง : เกาะช้าง ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด
☎ โทรศัพท์ : 039-586101

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะเสม็ด”

เกาะท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากจะมีหาดทรายสวยน้ำทะเลใส่แล้วเกาะเสม็ดก็ยังมี โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิง เอาไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกมากมายเลยนะคะ มาแค่เกาะเดียวก็เที่ยวได้ครบไม่ต้องออกไปไหนเลย

📍 ที่ตั้ง : 24 หมู่4 เกาะเสม็ด – ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง
☎ โทรศัพท์ : 038-653034

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะกระดาน”

เกาะยอดนิยมของการจัดงานวิวาห์ใต้มหาสมุทร ต้องยกให้เกาะนี้เลยนะคะ เกาะกระดาน เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในเรื่องของหาดทรายที่ขาวนวลละเอียด น้ำทะเลใสจนสามารถมองเห็นประการังสวยๆและปลาน้อยใหญ่แหวกว่ายในทะเลได้เลยค่ะ นอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์แล้วนะคะที่นี่ก็ยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ที่พักชิลๆอีกด้วยค่ะ

📍 ที่ตั้ง : ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง
☎ โทรศัพท์ : 075-203308

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะเต่า”

เกาะเต่าเป็นเกาะที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยวในอ่าวไทย อยู่ห่างจากอำเภอเกาะพะงัน  45 กิโลเมตร เป็นเกาะที่มีธรรมชาติและความสมบูรณ์มางธรรมชาติเป็นอย่างมากค่ะ มีแหล่งดำน้ำชมแนวประกาลังอันสวยงามใต้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก

สำหรับใครที่อยากจะชมโลกใต้ทะเลสวยๆแต่ดำน้ำไม่เป็นนี่ไม่ต้องกังวลเลยนะคะ เพราะบนเกาะเต่ายังมีโรงเรียนสอนดำน้ำพร้อมเจ้าหน้าดูแลอีกด้วย หายห่วงแน่นอน

📍 ที่ตั้ง : ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะหลีเป๊ะ”

หนึ่งในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ห่างจากฝั่งท่าเรือปากบารา 62 กิโลเมตร อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง ซึ่งรายล้อมเต็มไปด้วยป่าปะการังอันสมบูรณ์  มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียด น้ำใสมากจนสามารถมองเห็นปลาและปะการังได้จากผิวน้ำ

ทั้งนี้ บนเกาะยังมีเรือเช่าเอาไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวได้ไปชมบรรยากาศรอบๆอีกด้วยค่ะ

📍 ที่ตั้ง :  หมู่ 7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล จ.สตูล

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะทะลุ”

อีกแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพราะที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมมากๆค่ะอีกทั้งบนเกาะยังเป็นแหล่งอนุบาลเต่าทะเลอีกด้วยนะคะ เพราะเมื่อถึงช่วงฤดูวางไข่ เต่าก็มักจะขึ้นมาวางไข่บนหาดเสมอค่ะ อีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามพลาดเลยเมื่อมาเกาะทะลุ ก็คือการมาดำน้ำดูปะการังสวยๆรอบเกาะค่ะ หรือจะพายเรือคายัค แล่นเรือใบก็ได้นะคะ

📍 ที่ตั้ง :  ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์
☎ โทรศัพท์ : 032-513898

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

“เกาะราชา”

เกาะราชาจะแบ่งออกเป็น 2 เกาะ นั่นคือ เกาะราชาใหญ่ และเกาะราชน้อย เกาะราชาใหญ่ถือเป็นที่นิยมศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเกาะราชาเลยก็ว่าได้  เพราะเป็นเกาะที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใสสะอาดมากๆ และหากใครที่ต้องการจะมาเที่ยวที่เกาะราชานี้ล่ะก็ที่นี่มีโปรแกรมทัวร์ให้ได้เลือกกันด้วยนะคะ สำหรับใครที่เป็นคนที่รักการผจญภัยชอบเดินป่าศึกษาธรรมชาติล่ะก็จะต้องถูกใจเป็นอย่างมากแน่นอน เพราะนอกจากหาดทรายสวยน้ำทะเลใสแล้วเกาะราชาก็ยังมีเส้นทางเดินเท้าให้ได้ศึกษาธรรมชาติอีกด้วย

📍 ที่ตั้ง : เกาะราชาหรือเกาะรายา ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

🙏 ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

 

 

นอนนับดาว เฝ้ามองทะเลที่ “เกาะเต่า แบมบู ฮัท”

หากโจทย์ของการมาเที่ยวเกาะเต่าของคุณครั้งนี้คือ สงบ ปลีกวิเวก เอนจอยธรรมชาติล้วนๆ ไม่หวั่นกับการเดินลัดเลาะป่าเขา คุณคงจะหลงรักที่นี่เหมือนเรา “เกาะเต่า แบมบู ฮัท”  สวรรค์ที่เอื้อมถึงบนเกาะเต่า กับประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้จริงๆ คงไม่มีที่ไหนที่ให้เราได้ใกล้ชิดกับน้ำทะเล โขดหิน และขุนเขาได้มากเท่าที่นี่ ที่พักแบบกระท่อมไม้ไผ่สไตล์ทรอปิคอลบนโขดหินขนาดยักษ์ มีท้องทะเลเป็นฉากหน้าและภูเขาเป็นฉากหลัง

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48326

เจอวิวแบบนี้เหมือนต้องมนตร์ หยุดนั่งพักมองได้นานๆไม่มีเบื่อ

วิลล่าปลูกสร้างเรียงรายลดหลั่นไปตามภูมิทัศน์โขดหิน

วิลล่าไม้ไผ่ ที่มาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัวหลังนี้ คือ The Best เห็นวิวสวยที่สุดเลย สระว่ายน้ำกว้างมาก เป็นสระแบบ infinity pool เป็นส่วนตัว จะว่ายน้ำชมทะเลตอนกลางวัน หรือกรรเชียงลอยคอมองดูดาวยามค่ำคืน ก็ไม่มีใครมากวนใจ

ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ อยู่ติดเกาะแบบสบายๆ ได้บรรยากาศอยู่กับธรรมชาติท้องทะเล

วิลล่าแบบไม่มีสระ ก็จะตกแต่งคล้ายกัน วิวสวยไม่แพ้ห้องสระส่วนตัว

ห้องน้ำดูลึกลับน่าค้นหา เหมือนได้อาบน้ำในถ้ำ

หรือจะอาบน้ำ rain shower ก็ได้ฟีลสดชื่นสุดๆ

ระเบียงชมวิวหลักล้าน แต่จ่ายในราคาหลักพัน คุ้มมาก

ลองนึกภาพว่าตื่นมาตอนเช้าเจอวิวนี้ มาล้างหน้าตรงจุดนี้ แทบไม่อยากกลับบ้านเลย

เกาะเต่า แบมบู ฮัท ตั้งอยู่ในทำเลบนเนินเขา ความสวยงามและความพิเศษไม่เหมือนใคร แลกมากับการต้องขยันเดิน ต้องลัดเลาะตามทางเดินพอสมควร แต่ถึงแล้วก็จะร้องว้าว โอ้โห หายเหนื่อย เพราะวิวมันคืออลังการตระการตาจริงๆ และนี่คือระหว่างทางของเรา

อาหารกลางวันที่ Elvis Beach Bar & Restaurant เป็นแฮมเบอร์เกอร์ที่เนื้อดีมากๆ แนะนำให้ลอง

พิซซ่าก็ใช้ได้นะ เหมาะกับมื้อกลางวันทานง่ายๆ ทานเสร็จไปว่ายน้ำต่ออะไรแบบนี้

Main Facilities ใช้ร่วมกันกับของ จามจุรี วิลเลจ รีสอร์ท เพราะเป็นเจ้าของเดียวกัน อย่างห้องอาหารเช้าแขกก็จะมาทานที่เดียวกันที่ห้องอาหารชบา สระว่ายน้ำแห่งนี้ เป็นสระว่ายน้ำบนอาคารยกสูง มองเห็นวิวทะเล และต้นปาล์มต่างๆรายล้อม

ชายหาดจันทร์สม มาเล่นน้ำ นอนอาบแดดบนหาดทรายได้เลย

น้ำใสเห็นปลาแหวกว่าย

อยากชมพระอาทิตย์ตกแนะนำให้ไปชมที่ห้องอาหาร starlight เป็นจุดที่เรามองเห็นทะเลได้แบบพาโนราม่า เลือกนั่งดื่มค็อกเทล หรือทานอาหาร

เมนูอาหารไทยของที่นี่อร่อยมาก รสชาติจัดจ้านแบบที่คนไทยชอบ

คืนนี้หลับฝันดี เล่นน้ำดูดาว ตื่นเช้าไปดำน้ำตื้นได้ที่หาดของรีสอร์ทเลย แนะนำว่ามาเกาะเต่าควรพักอย่างน้อยที่สุด 2 คืน ถ้าจะให้ดีต้องมี 3-4 คืน เพราะจะได้เก็บบรรยากาศของ “เกาะเต่า แบมบู ฮัท” ได้หมดครบถ้วนยังไงล่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 30/2 Jax Trek, Koh Tao เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี 84360
❀ หมายเลขโทรศัพท์: +66 (0) 899449566
❀ อีเมลล์: info@kohtaobamboohuts.com
❀ เว็บไซต์: www.kohtaobamboohuts.com
❀ เฟซบุ๊ค: Facebook/kohtaobamboohuts

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

พาชมอุโบสถสีขาว สำเภาแก้วร้อยล้าน สถาปัตยกรรมศาสนาที่ ‘วัดหินแท่นลําภาชี กาญจนบุรี’

เสียงลือเสียงเล่าอ้าง ต่างพากันพูดถึงวัดสีขาว ของจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีความงดงามวิจิตรตระการตาเป็นอย่างมาก เพราะจุดเด่นของที่แห่งนี้ก็คือ สำเภาแก้วร้อยล้าน ที่เมื่อใครต่างจะต้องตกตะลึงในความสวยงามของสถาปัตยกรรม นอกจากจะมีความงดงามตระการตาแล้ว วัดหินแท่นลำภาชีก็ยังมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี องค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่หน้าอุโบสถอีกด้วยค่ะ

วัดหินแท่นลำภาชี ตั้งอยู่บ้านหินแท่น ตำบลหนองไผ่ อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี  และถูกสันนิษฐานว่า มีการตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.248 ค่ะปัจจุบันมีพระครูถาวรกาญจนธรรม หรือหลวงพ่อสมคิดเป็นเจ้าอาวาส โดยแนวคิดในการสร้างโบสถ์แก้วประดิษฐานอยู่บนเรือหงส์นั้น หลวงพ่อสมคิด กล่าวว่า พระครูมหาพุทธาภิรักษ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอินทรวิหารบางขุนพรม ได้นิมิตเห็นสถานที่ก่อสร้าง จึงนำคณะศรัทธาหลวงพ่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรังสี) มาช่วยสร้าง และมีค่าใช้ปัจจัยไปกว่าหนึ่งร้อยล้านบาท  ซึ่งปัจจัยทั้งหมดล้วนแล้วแต่มาจากศรัทธาของหลวงพ่อโต ทั้งสิ้น

ความหมายของโบสถ์แก้วที่ประดิษฐานอยู่บนเรือหงส์นั้น  สีขาวของโบสถ์ หมายถึงกระจกขาว ที่สื่อถึงพระพุทธเจ้าผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐเปล่งประกาย ไปทั่วโลกมนุษย์และจักรวาล ส่วนเรือสุพรรณหงส์ หมายถึง การนำพามนุษย์ ข้ามวัฏสงสารมุ่งสู่พุทธภูมิ ด้านข้างทั้ง 2 ของโบสถ์ มีเรือขนาบข้างด้วย เรืออนันตนาคราชลักษมี ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อวัดบ้านแหลม และหลวงพ่อวัดไร่ขิง โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี องค์ใหญ่ เด่นตั้งตระหง่านอยู่หน้าโบสถ์ และด้านหลังของโบสถ์มีท้าวกุเวร หรือท้าวเวสสุวัณ อธิบดีแห่งอสูรหรือยักษ์ เจ้าแห่งผีหนึ่งในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ผู้คุ้มครองและ ดูแลโลกมนุษย์ สิงสถิตอยู่บนสวรรค์ค่ะ


และนอกจากนี้ภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกอย่างก็คือ ศาลาประดิษฐาน 3 บูรพา พระมหากษัตริย์ในอดีต คือ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และพระปิยมหาราช หรือพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นพระมหากษัตริย์สยาม รัชกาลที่ ๕ แห่งราชวงศ์จักรี สร้างขึ้นโดยผู้มีจิตศรัทธา และมีความเชื่อว่ากษัตริย์ 3 พระองค์น่าจะเคยเสด็จผ่านสถานที่สร้างวัดแห่งนี้ค่ะ

📍 ที่ตั้ง : บ้านหินแท่น ต.หนองไผ่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี
🕐 เวลาเปิดทำการ : 08:30 – 17:00 (ทุกวัน)
💟 ราคาค่าเข้าชม: ไม่มีค่าใช้จ่าย
ติดต่อ : 085-2964691, 062-1935991

🙏 ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก –  thailandtourismdirectory

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

 

“จามจุรี วิลเลจ” กับ moment สุดว้าว!! บนเกาะเต่า

ณ…หาดจันทร์สม เราจะได้เก็บความงามของเกาะเต่า ราวกับว่ามันเป็นของเราคนเดียว หาดนี้ทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใสราวกระจก เล่นน้ำได้แบบเป็นส่วนตัวสุดๆ ดำน้ำตื้นดูปะการังก็เยี่ยมเลย แช่น้ำแล้วมีปลาหลากสีมาว่ายเล่นตอดขาเป็นเรื่องปกติ ธรรมชาติบนหาดนี้สมบูรณ์สุดๆ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48322


หากใครไม่เคยมาเกาะเต่า เราอยากแนะนำให้ลองมาพัก “จามจุรี วิลเลจ รีสอร์ท” ที่พักที่มีหาดส่วนตัวให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบไม่มีสิ่งใดกวนใจเลย ที่นี่ปลูกสร้างเน้นความเป็นธรรมชาติ วิลล่าแต่ละหลังปลูกสร้างโดยใช้วัสดุอย่างไม้ และใบจาก รวมถึงหินทุกก้อนที่ยังคงสภาพเดิมไว้ไม่ถูกเคลื่อนย้าย เพียงแต่แปรเปลี่ยนเป็นกำแพงหลบกั้นสายตาจากคนภายนอก

จามจุรี วิลเลจ รีสอร์ท” เรียกได้ว่าเป็นอาณาจักรการพักผ่อนบนเกาะเต่าก็ไม่ผิดนัก รีสอร์ทกว้างใหญ่ พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมที่หลากหลาย การมาพักผ่อนที่นี่อย่างน้อยที่สุดควรจะพักสัก 2 คืน เพราะคืนเดียวจะไม่จุใจ ด้วยความที่รีสอร์ทกินพื้นที่กว้างใหญ่ และตั้งอยู่บนเนินเขา คนที่ชอบเดิน ชอบธรรมชาติก็จะแฮปปี้มาก เพราะสองข้างทางมีวิว ต้นไม้ ใบหญ้า มีอะไรให้ดูชมเยอะมาก แต่หากไม่อยากเดินเยอะก็ขอเป็นห้องที่ใกล้ lobby หรือ ใกล้กับ main facilities ได้

ล็อบบี้ของรีสอร์ท มองเห็นวิวทะเล



วิลล่าแต่ละหลังสร้างบนโขดหินขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ของเกาะเต่า อิงแอบแนบไปกับต้นไม้นานาชนิด

ห้องพักที่ฟินที่สุด มองเห็นวิวทะเลแบบพาโนราม่า มีสระส่วนตัวที่ใหญ่มาก ขอแนะนำถ้ามากันแบบกลุ่ม 4 คน Sunset Suite 2 Bedrooms with Pool ห้องนี้จะมี 2 ห้องนอน master bedroom เป็นเตียงใหญ่ อีกห้องเป็นเตียงทวินส์ มีห้องรับแขกภายในวิลล่า และด้านนอกระเบียงมีพื้นที่กว้างมาก ฟินสุดๆกับการว่ายน้ำชมวิวหาดจันทร์สม

อยากใกล้ชิดทะเลแบบสุดๆ มาพัก 2 คน ได้บรรยากาศโรแมนติก มาห้องนี้เลย Cottage Room ห้องพักที่ตั้งอยู่ริมหาด เดินไปไม่กี่ก้าวก็ถึงหาดแล้ว

อีกห้องพัก Bamboo Sunset ตั้งอยู่ใกล้สระว่ายน้ำของโรงแรม เป็นห้องพักในมุมสูงที่มีระเบียงกว้างมาก มองเห็นวิวทะเลสวยได้ชัด

สระว่ายน้ำของโรงแรม จะสร้างอยู่บนอาคารยกพื้นสูง

ห้อง Beachfront Cottage วิลล่าที่อยู่ด้านหน้าหาด เราประทับใจไปกับห้องน้ำที่มีหินก้อนโตเป็นผนัง

สำหรับอาหารกลางวัน เราทานเมนูง่ายๆจาก Elvis Beach Bar & Restaurant ตั้งอยู่ด้านหน้าหาดเลย อาหารรสชาติอร่อยถูกปากคนไทย

ว่ายน้ำกับฝูงปลา ปลาที่นี่ไม่กลัวคนเลย พอเราลงน้ำปุ๊บ ว่ายวนมาหาทันที

ทะเลสวยมาก สงบ ส่วนตัว ไม่วุ่นวาย

บรรยากาศพระอาทิตย์ตกตอนเย็น ลืมหายใจกันไปเลย อยากให้หลายๆคนได้มาเห็น ภาพพระอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้า เปลี่ยนทะเลและท้องฟ้าสีฟ้าใสกลายเป็นสีชมพูระเรื่อ เป็นอีกหนึ่งชั่วโมงประทับใจ

ดินเนอร์ตอนเย็นที่ห้องอาหารชบาในบรรยากาศทรอปิคอลหรูหรา ห้องอาหารที่เรายกให้เป็นที่สุดบนเกาะเต่า นั่งชมท้องฟ้ายามเย็นที่เปลี่ยนสีทุกๆนาที

อาหารสไตล์ตะวันตก สปาเก็ตตี้ครีมซอส  spare ribs อ่อนนุ่มลิ้น และปลาหมึกคาลามารี่ สำหรับคืนนี้เราอิ่มท้องนอนหลับฝันดี

ตื่นเช้ารับอากาศดีๆริมทะเล การมาเกาะเต่าในช่วงต้นปีอย่างเดือนมีนาคม เป็นอีกช่วงที่เหมาะมาก อากาศดีทุกวัน ฝนไม่ตกเลย

อาหารเช้าของวันนี้ ที่เดิมที่ห้องอาหารชบา เพียงแค่ได้มานั่งมุมนี้มองทะเล ฟ้าสวยๆ น้ำใสๆ ก็ทำให้รู้สึกดีได้ชาร์จพลัง การได้ออกเดินทาง ท่องเที่ยวคือการเติมพลังได้ดีที่สุดจริงๆ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 30/1 Jansom Bay, Koh Tao Suratthani, 84360
❀ โทร : 077 456 393-4  หรือ 097-9216048, 087-6926340, 099-2955111
❀ อีเมลล์: reservation@charmchureevilla.com
❀ เว็บไซต์: www.charmchureevilla.com
❀ เฟซบุ๊ค: Charm churee village & Koh Tao Bamboo huts

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

สุดยอดสถาปัตยกรรมไทยแลนด์ ‘วิหารสีน้ำเงิน วัดเสือร่องเต้น’ จังหวัดเชียงราย

อีกแหล่งท่องเที่ยวสำหรับสายบุญที่มีความงดงาม และน่าสนใจอีกแห่งหนึ่งก็คือ วัดเสือร่องเต้น จังหวัดเชียงราย เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะแก่ผู้ที่รักสงบและชอบทำบุญแล้ว ก็ยังมีวิหารที่แปลกตาและสวยงามอีกด้วยค่ะ เดิมทีแล้ววัดเสือร่องเต้นแห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของวัดร้าง ก่อนจะถูกบูรณะขึ้นมาใหม่เพื่อให้เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านในบริเวณรอบๆวัดค่ะ  ซึ่งเริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2548 และสร้างเสร็จเมื่อ วันที่ 22 มกราคม 2559 รวมเวลาสร้างร่วม 10 ปี และถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย ฝีมือของศิลปินชาวพื้นบ้าน นายพุทธา กาบแก้ว หรือ สล่านก ศิษย์ และลูกมือของ อาจารย์เฉลิมชัย ผู้สร้างวัดร่องขุน

ซึ่งตัววิหารถูกสร้างด้วยศิลปะแนวศาสนาศิลป์ร่วมสมัยค่ะ และแฝงไว้ด้วยคติธรรมของพระพุทธองค์ นอกจากตัววิหารที่มีเอกลักษณ์เป็นสีน้ำเงินและทุกมุมภายในวัดจะเต็มไปด้วยผลงานศิลปะอันวิจิตรงดงาม มีลวดลายไทยที่บรรจงสลักลงไปตามผนังรวมถึงการแกะสลักลวดลายตามบันไดนาค รูปปั้นต่างๆแล้ว

ภายในวิหารยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรัชมงคลบดีตรีโลกนาถ สีขาวมุกขนาดหน้าตักกว้าง 5 เมตร สูง 6.5 เมตร โดยมีพระรอดลำพูน จำนวน 88,000 องค์ และแก้วแหวนเงินทองหลายสิ่งถูกฝังอยู่ใต้พระพุทธรูปองค์นี้ รวมทั้งบริเวณพระเศียรก็ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณา ค่ะ

ถัดออกมาด้านหน้าของวิหารก็จะเป็นที่ประดิษฐาน “พระธาตุเกศแก้วจุฬามณีห้าพระองค์” ซึ่งมีความสูง 20 เมตร โดยยอดขององค์พระธาตุได้บรรจุพระบรมสาริกธาตุ จากสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสงฆปรินายก โดยสร้างจากแรงศรัทธาบวกกับการสืบสานศิลปะในเชิงพุทธศิลป์ของ สล่านก ผู้ที่ได้รับแรงบันดาลใจทางศิลปะจากอาจารย์ถวัลย์และอาจารย์เฉลิมชัย จนเกิดมาเป็นวัดที่สวยงามในปัจจุบันนี้ค่ะ

📍 ที่ตั้ง : ชุมชนร่องเสือเต้น หมู่ 2 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
🕐 เวลาเปิดทำการ : 07:00 – 20:00 (ทุกวัน)
💟 ราคาค่าเข้าชม: ไม่มีค่าใช้จ่าย
☎ ติดต่อ : 0820269038

🙏 ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก –  thailandtourismdirectory, museumthailand

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ปักหมุดเช็คอินไปกรีนแลนด์เมืองไทย ‘น้ำตกเขาช่องลม’ จ.นครนายก

จังหวัดยอดฮิตใกล้กรุงเทพที่หลายๆคนมักจะนึกถึงกันเลยก็คือ จังหวัดนครนายกใช่ไหมล่ะคะ นอกจากจะใกล้กรุงเทพแล้วที่แห่งนี้ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆให้ได้ไปชมกันอีกมากมายเลย ซึ่งก็มีสถานที่ดังๆ หลายแห่งที่นักท่องมักนิยมไปกันเลยก็คือ น้ำตกสาลิกา จุดชมวิวผาเดียวดาย หรือที่หลายคนคุ้นเคยกันดีเลยก็ที่ เขื่อนขุนด่านปราการชล แต่มีใครรู้ไหมคะว่ามีดินแดนแห่งกรีนแลนด์นั้นซ่อนอยู่ใกล้ๆกับเขื่อนขุนด่านปราการชลอีกด้วยนะคะ ที่แห่งนี้ก็คือ ‘น้ำตกเขาช่องลม’ นั่นเองค่ะ

แม้ว่าจะเคยเป็นดินแดนกรีนโซนลึกลับ แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครนายกไปแล้วค่ะ ในการเดินทางเข้าไปยังน้ำตกเขาช่องลมก็ไม่ได้ยากเลย สามารถนั่งเรือเข้าไปได้โดยจะต้องติดต่อได้ที่ศูนย์ให้บริการล่องเรือ ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 8 โมงเช้า – 5 โมงเย็นค่ะ สำหรับค่าบริการ ราคาเหมา 1-7 คน รวมทั้งหมด 1,500 บาท แต่ถ้า 8 คนขึ้นไปตกคนละ 200 บาท  จากนั้นก็ล่องเรือไปสัมผัสอากาศและธรรมชาติอันบริสุทธิ์กันเลย

ถึงแล้วกรีนแลนด์แห่งเมืองไทย น้ำตกเขาช่องลม เมื่อได้ลงมาเดินทำให้สัมผัสได้ถึงพลังของธรรมชาติอย่างเต็มปอดเลยล่ะค่ะ หายใจเข้าก็สดชื่น หายใจออกก็สบาย มองไปรอบข้างก็จะเห็นความเขียวขจีของธรรมชาติ ป่าเขาเต็มไปหมด

ถ้าใครคิดที่จะมาในช่วงหน้าฝน ขอแนะนำเลยว่าควรพกเสื้อกันฝนมาด้วยนะคะ และก็ไม่ใส่รองเท้าแตะให้ใส่ผ้าใบจะสะดวกกว่า และหากพร้อมแล้วก็มาสัมผัสธรรมชาติอากาศบริสุทธิ์กันได้เลยที่ “น้ำตกเขาช่องลม นครนายก” ค่ะ รับรองเลยว่าหากใครได้ลองมาสัมผัสสักหนึ่งครั้งจะต้องประทับใจไม่รู้ลืมแน่นอน

📍 ที่ตั้ง : ตำบล นาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัด นครนายก
🕐 เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.  (เรือออกทั้งวันไม่มีรอบ)
☎ โทร : 0-89493-1200

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก Facebook คุณ Poramate B. Fluke https://www.facebook.com/fluke.poramate

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com