รวม 7 จุดเด็ดชมวิวเขาค้อสุดปัง!! ถ่ายรูปแล้วไม่โป๊ะแน่นอน

ใกล้เข้าหน้าหนาวเข้ามาทุกที่ อยากจะไปนอนสัมผัสอากาศเย็นๆ ชมทะเลหมอกสวยๆ ก็ต้องมาที่ เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์สิคะ นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของอากาศที่บริสุทธิ์แล้ว  ที่นี่ก็ยังมีจุดชมวิวที่ถ่ายรูปสวย มีทะเลหมอกให้ได้ชมกันอีกด้วย วันนี้ hotelandresortthailand มี 7 จุดเด็ดๆชมวิวสวยที่เขาค้อมาแนะนำกันค่ะ รับรองได้เลยว่าเมื่อได้ไปถ่ายรูปแล้วจะต้องสวยปังอย่างแน่นอน

ภูแก้วพีคจุดชมวิว 180

จุดชมวิวที่ตั้งอยู่ภายใน ภูแก้วรีสอร์ท & แอดเวนเจอร์ ปาร์ค เขาค้อ ซึ่งเป็นจุดชมวิวอยู่บนจุดที่สูงสุดของรีสอร์ท สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเขาค้อได้แบบพาโนรามาเลยค่ะ และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยมากๆ มีบริเวณลานชมวิวมีพื้นที่กว้างขวาง และจุดถ่ายภาพหลายจุด มาที่เดียวนอกจากจะได้ชมวิวในมุมสูงแบบสวยงามแล้ว รับรองว่าจะได้ภาพสวยๆปังๆถูกใจกลับไปอย่างแน่นอน

📌 ที่ตั้ง : 75 ม.14 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
📞 เบอร์โทร : 056 750 053
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – เฟซบุ๊ค Phukaew Resort & Adventure Park

จุดชมวิววัดกองเนียม

วัดกองเนียมอยู่ใกล้กับหอสมุดนานาชาติและทางขึ้นไปยังอนุสรณ์สถานเขาค้อ ห่างจากจุดชมวิวทะเลหมอก ประมาณ 1 กม.  เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลยค่ะ เพราะความพิเศษของจุดชมวิวนี้ เมื่อมาชมพระอาทิตย์ขึ้น จะได้เห็นทะเลหมอก แซมสลับซับซ้อนอยู่กับเนินเขาน้อยใหญ่ ท่ามกลางแสงสีส้มของพระอาทิตย์ดวงกลมโตที่กำลังปรากฏขึ้นจากขอบฟ้าเลยค่ะ

📌 ที่ตั้ง : ตำบล เขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – www.khaokho.com

จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ

จุดชมวิวบนยอดเขาที่นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวได้รอบแบบ 360 องศาเลยค่ะ จะเห็นวิวทะเลหมอกได้รอบตัวเลยโดยเฉพาะทางด้านทิศวันออก ซึ่งมีเขาย่าเป็นฉากหลัง คล้ายกับฟูจิเมืองไทยเลยนะคะ ที่สำคัญนักท่องเที่ยวสามารถมาพักค้างคืนได้โดยจะมีให้เต็นท์ให้เช่าค่ะ แต่ที่ด้านบนจะไม่มีร้านอาหาร มีเพียงร้านขายของเล็กๆเท่านั้น หากใครที่ต้องการทำอาหารแนะนำว่าควรซื้อขึ้นไปเลยนะคะ

📌 ที่ตั้ง : ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
📞 เบอร์โทร : 062 251 3749

จุดชมวิวเขาค้อ อ่างเก็บน้ำรัตนัย

อ่างเก็บน้ำรัตนัย เป็นโครงการชลประทานขนาดเล็กตามพระราชดำริ และเป็นแหล่งเก็บน้ำขนาดใหญ่ เอาไว้บริโภคและทำเกษตรกรรมของชาวบ้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งบริเวณอ่างเก็บน้ำจะมีลักษณะคล้ายกับทะเลสาบ เหมาะสำหรับการการมาพักผ่อนหย่อนใจค่ะ และที่สำคัญที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของอำเภอเขาค้ออีกด้วย

📌 ที่ตั้ง : ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory

จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ

จุดชมทะเลหมอกยอดฮิตที่สวยงามมากๆค่ะ ตรงจุดนี้เราจะได้เห็นทะเลหมอกสุดอลังการ ซึ่งวิวจากตรงนี้จะเป็นมุมกว้าง 180 องศา เราจะมองเห็นทะเลหมอกที่ด้านหน้าได้ทั้งหมด และยังสามารถมองเป็นวิวด้านข้างได้อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังเปิดเป็นสถานที่พักให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการกางเต็นท์ได้อีกด้วยนะคะ

📌 ที่ตั้ง : ไปรษณีย์เขาค้อ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์
📞 เบอร์โทร : 056 728 071

จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อ

ทุ่งกังหันลม อีกหนึ่งแลนด์มาร์คแห่งเขาค้อที่สวยงาม ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านเพชรดำอยู่บนเนินเขาสูง ซึ่งมีความสูงกว่าน้ำทะเลประมาณ 1,050 เมตร จึงทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกลเลยค่ะ นอกจากที่นี่จะมีวิวสวยๆให้ได้ชมกันแล้ว จุดชมวิวกังหันลม ก็ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ช่วยสร้างรายได้ และผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับจังหวัดแล้ว ก็ยังจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสู่เข้าสู่จังหวัดได้อย่างดีอีกด้วยค่ะ

📌 ที่ตั้ง : เลขที่ 2305 หมู่ บ้านเพชรดำ ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
📞 เบอร์โทร : 0819720436
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory

จุดชมวิว ร้านกาแฟ Pino Latte

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกยอดนิยมบนเขาค้อเลยก็ว่าได้ค่ะ กับจุดชมวิว ร้านกาแฟ Pino Latte  ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดผาซ่อนแก้ว และในฤดูฝนบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยหมอกสีขาวลอยฟุ้ง ถือว่าเป็นจุดที่สวยงามที่สุดในฤดูฝนของเขาค้อเลย ซึ่งเราจะได้เห็นวัดผาซ่อนแก้วที่เหมือนถูกซ่อนอยู่ในทะเลหมอกอันสวยงาม และนอกจากนี้ ร้านกาแฟ Pino Latte ยังมีบริการเครื่องดื่มต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวรวมถึงยังมีบริการที่พักอีกด้วยนะคะ

📌 ที่ตั้ง : ร้านอยู่ใกล้กับวัดผาซ่อนแก้ว ต.สักหลง อ.หล่มสักจังหวัดเพชรบูรณ์
📞 เบอร์โทร : 087 099 4497
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – เฟซบุ๊ค  Pino Latte Resort & Cafe

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com