Unseen Thailand!! พาชมลานหินสีชมพู สุดมหัศจรรย์ @จันทบุรี

โอ้ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส …คุ้นๆกันใช่ไหมล่ะคะกับเพลงนี้ที่เราร้องกันได้มาตั้งแต่เด็ก เมื่อได้ยินเสียงนี้ทีไรก็มักจะนึกถึงท้องทะเลสีฟ้า หาดทรายขาวๆ โขดหินสีน้ำตาล ซึ่งที่ไหนๆก็มีเหมือนกันไปหมดเลย แต่ว่ามีอยู่ที่หนึ่งที่รับรองเลยว่าไม่เหมือนใครแน่นอนค่ะ “ลานหินสีชมพู” นั่นแน่นึกภาพกันไม่ออกใช่ไหม ไม่ต้องห่วงเพราะวันนี้เราจะพาไปดูลานหินสีชมพู ที่จังหวัดจันทบุรีกันค่ะ จะเป็นอย่างไรนั้นมาชมพร้อมกันเลย

ลานหินสีชมพูตั้งอยู่ที่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ภายในเขตห้ามล่าสัตว์คุ้งกระเบน ค่ะ และถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวลับๆที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยมาอีกด้วย  จุดเด่นของที่นี่เลยก็คือ ลานหินที่เป็นสีชมพู อมน้ำตาลแดง มีความสวยงามต่างจากโขดหินลานหินของชายหาดในที่อื่นๆค่ะ และสาเหตุที่ลานหินของที่นี่ต่างไปจากที่อื่นก็คือหินของที่นี่จะเป็นหินทรายอาร์โคส (Arkosic Sandstone)ค่ะ ที่มีส่วนผสมของธาตุเหล็กมากมาย เลยมีลักษณะเป็น สีแดงอมชมพู สีชมพูอมม่วง ไปจนถึงสีม่วงอมน้ำตาลแดง ซึ่งจะสามารถมองเห็นได้ชัดเจนในช่วงที่มีแสงแดดส่องกระทบเข้ามาค่ะ จริงๆ แล้ว หินชมพูนี้ จะพบได้ตามบริเวณที่ราบลุ่มน้ำขึ้นถึง ที่ลุ่มชื้นแฉะ ที่ลุ่มน้ำขัง ป่าชายเลน และชะวากทะเล อีกด้วยนะคะ

และเมื่อได้ขึ้นมายืนบนลานหินสีชมพูตรงจุดนี้ก็จะทำให้เห็นวิวรอบๆเกาะได้อีกด้วยนะคะ เห็นตั้งแต่เกาะสะบ้า เกาะนมสาว เขาแหลมสิงห์เลยนะ ในการเดินไปชมลานหินสีชมพูนั้น จะเป็นเส้นทางเดินชมศึกษาธรรมชาติ และมีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร  ซึ่งเวลาที่เหมาะแก่การเดินเที่ยวก็คือ ช่วงน้ำลงในตอนกลางวัน จะสามารถมองเห็นลานหินสีชมพูได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ ที่สำคัญขอแนะนำก่อนเลยว่าควรใส่รองเท้าผ้าใบมากันนะคะ เพราะเส้นทางจะเป็นโขดหินสลับกับทางลาด หากใส่รองเท้าแตะอาจจะทำให้ลื่นและเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ

📍ที่ตั้ง : เลขที่ 31 หมู่ 4 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี
🕐เวลาเปิดทำการ : 08:00 – 17:00 น. ทุกวัน
💟ราคาค่าเข้าชม : ต่างชาติ 20/คนไทย 10 (หมายเหตุ : ชำระค่าธรรมเนียมเข้าชมอุทยาน)
📞เบอร์ติดต่อ : 039369216-8

🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – เฟซบุ๊ค คนช่างเที่ยว

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com