ไปสัมผัสบรรยากาศเมืองเวนิสใกล้ๆ นี่เองที่ ‘เดอะ ซิมโฟนี่ สวีท

 จำลองบรรยากาศเมืองเวนิส ประเทศอิตาลีมาไว้ในชลบุรีพบกับรีสอร์ทน่าพักภายใต้คอนเซปต์น่าดึงดูด ‘เดอะ ซิมโฟนี่ สวีท พัทยา’
ห่างจากหาดจอมเทียนเพียง 500 เมตรจุดเด่นของที่นี่อยู่ที่สระว่ายน้ำที่คดเคี้ยวเลี้ยวไปตามตัวอาคารสีสันสดใสแบบคลาสสิคอิตาเลียน
ให้ผู้มาเยือนได้ผ่อนคลายกับการ แหวกว่ายในสระ ️ หรือปล่อยตัวลอยไปตามกระแสน้ำแบบ Lazy Riverทั้งยังมีจุดน้ำวนสำหรับแช่ผ่อนคลายอีกถึง 3 แห่ง ‘เดอะ ซิมโฟนี่ สวีท พัทยา’ มีลายเซ็นต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองเวนิสอย่าง สะพานจำลอง Rialto Bridge ในเมืองเวนิสและ Clock Tower of San Marco Squareให้ได้ ชักภาพถ่ายรูปเล่นอีกด้วย โดยเฉพาะ ในยามค่ำคืนบรรยากาศที่ ‘เดอะ ซิมโฟนี่ สวีท พัทยา’ จะถูกแต่งแต้มประดับประดาด้วยแสงไฟ เพิ่มความโรแมนติก ยามนี้จะเป็นเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับ ล่องเรือกอนโดร่าลัดเลาะไปรอบๆโรงแรม

‘เดอะ ซิมโฟนี่ สวีท พัทยา’ เป็นโรงแรมขนาดใหญ่สไตล์คอนโด ให้บริการห้องพักจำนวน 173 ห้อง ตกแต่งอย่างหรูหราและ มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการพักผ่อนครบ เหมาะทั้งมาเที่ยวพักผ่อนระยะสั้นและระยะยาวโดยมีห้องพักหลายประเภทให้เลือกตอบโจทย์ความต้องการของผู้มาพักผ่อนแบบ   กลุ่มเพื่อน ครอบครัวหรือว่า คู่รัก ซึ่งในห้องพักจะตกแต่งแบบหรูหรามีกลิ่นอายของยุโรปผสม contemporary ภายในห้องพักมีทั้งตู้เย็น เตียงพร้อมชุดเครื่องนอนคุณภาพดี ห้องน้ำในตัว ซิงค์ล้างจานพร้อมอุปกรณ์ประกอบอาหารง่ายๆ ตู้เย็น และระเบียง

 ด้วยทำเลที่อยู่ใกล้ร้านอาหารขึ้นชื่อหลายร้านย่านหาดจอมเทียนทะเล  ที่นี่จึงเต็มไปด้วยสีสันคึกคักยามเย็น  สิ่งอำนวยความสะดวกที่ ‘เดอะ ซิมโฟนี่ สวีท พัทยา’ มีทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ แยกส่วนลึกและตื้นสำหรับเด็กๆ มีกิจกรรมนั่งเรือกอนโดล่าชม เวนิสจำลองด้วยอ่ะ  ทั้งยังมีฟิตเนส ห้องอบไอน้ำและซาวน่า ห้องอาหารและห้องนันทนาการสำหรับเด็ก ‘เดอะ ซิมโฟนี่ สวีท พัทยา’ เปิดให้ผู้เข้าพักมาสัมผัสความสะดวกสบายในราคาน่าประทับใจ ซึ่งตอนนี้ทางโรงแรมมีโปรพิเศษตามด้านล่างนี้ รีบไปจองกันนะคะ

ห้องซูพีเรีย ราคา 1,650 บาท
 ห้องดีลักซ์ พูล แอสเซส (ติดสระว่ายน้ำ) ราคา 2,150 บาท
 ห้องซิมโฟนี่ แฟมิลี่ สวีท (2 ห้องนอน) ราคาพิเศษ 3,800 บาท

  สิทธิพิเศษ
 ฟรี! นั่งเรือกอนโดลาชมบรรยากาศรอบรีสอร์ท 1 รอบ
 ฟรี! อาหารเช้า ☕️
 ฟรี! เวลคัมดริ้งค์
 Free Wi Fi

 ราคาพิเศษนี้ ใช้ได้ถึง 30 พฤศจิกายน 2560 นะคะ ช้าหมด อดฟิน

 สำรองห้องพักและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เดอะ ซิมโฟนี สวีท พัทยา (The Symphony Suites Pattaya)
 : 038 196 456 , 061 775 7011 ☎️☎️☎️
 Website : http://www.symphonysuitespattaya.com/
Facebook : https://www.facebook.com/The-Symphony-Suites-Pattaya-21512…/
 Email : info@symphonysuitespattaya.com

ที่อยู่ : 190/1 นาจอมเทียน ซอย 4 สัตหีบ จังหวัดชลบุรี 20250

ขอบคุณทุกท่านค่ะ ❤️

แนะนำที่พักติดหาดเฉวง ราคาน่าคบที่ “ชบา คาบาน่า บีช รีสอร์ท” ชื่อนี้การันตีความชิล พร้อมโปรลด 50%

 จะไปสมุยใครๆก็บอกว่า “พักที่หาดเฉวงสิ” HotelandResort เข้ามาย้ำว่า เรื่องจริงพักหาดนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน ทรายขาว หาดยาวน่าเดินเล่น น้ำทะเลก็ใส ร้านอาหารเยอะแยะมากมายให้เลือก ยิ่งโรงแรมไหนติดหาดต้องรีบ Book ก่อนเต็ม  โรงแรมติดทะเลแถบนี้ popular ตลอดแต่เชื่อหรือไม่ว่าที่ “ชบา คาบาน่า” เป็นโรงแรมติดหาดเฉวงที่ราคาน่าคบมาก เรียกได้ว่าคุ้มค่าสุดๆกับมาตรฐานโรงแรม 4 ดาว 

 “ชบา คาบาน่า บีช รีสอร์ท” ตั้งอยู่ตรงปลายทางทิศเหนือสุดของหาดเฉวง แม้จะอยู่ท่ามกลางหาดที่ได้ชื่อว่าคึกคักที่สุดของเกาะสมุย แต่ “ชบา คาบาน่า บีช รีสอร์ท” นั้นกลับเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ในขณะเดียวกันก็ไม่ไกลจากแหล่งแสงสีมากนัก เรียกได้ว่าผู้มาเยือนจะได้ถึง 2 บรรยากาศของหาดเฉวงเลยทีเดียว ♥

 ความประทับใจที่มีต่อ “ชบา คาบาน่า บีช รีสอร์ท” เริ่มต้นตั้งแต่ที่ล็อบบี้ เพราะพนักงานที่นี่น่ารักมาก ยินดีช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และหากเดินไปอีกนิดบริเวณที่ติดกับหน้าหาด คุณจะต้องตกหลุมรักสระว่ายน้ำของ “ชบา คาบาน่า บีช รีสอร์ท” อย่างจัง  สระว่ายน้ำตั้งอยู่ด้านหน้าหาด ขนานไปกับชายฝั่ง เรียกได้ว่าขึ้นจากสระน้ำแล้ววิ่งลงทะเลได้เลย  เพราะสระเราอยู่ติดหาดเพียงสามก้าว พร้อมหน้าหาดส่วนตัวราดยาว 150 เมตร แถมบรรยากาศยังเหมาะกับการพักผ่อนนอนเล่น มีเก้าอี้อาบแดดให้นั่งชมทะเล จิบค็อกเทลหรือเครื่องดื่มเย็นๆจากพูลบาร์ แสนจะชิล! ถ้าอยากได้บรรยากาศโรแมนติกหน่อย Cabana Beach Club พร้อมต้อนรับคู่รักทุกท่านด้วยบรรยากาศสบายๆ นั่งชมทะเลไป ทานของว่างจิบเครื่องดื่มไป กราฟความรักพุ่งขึ้นแน่นอน หากหิว C-Front Restaurant ก็รอคุณอยู่เปิดให้บริการตลอดทั้งวันด้วยเมนูอาหารนานาชาติ

 ห้องพักที่ “ชบา คาบาน่า บีช รีสอร์ท” มีทั้งแบบวิลล่าส่วนตัว และที่พักบนตัวอาคารให้เลือก ซึ่งประเภทห้องพักได้ถูกสร้างรองรับทุกความต้องการที่หลากหลายของแขก ทั้งห้องพักแบบ Deluxe Villa, Deluxe Building, Family Room, Junior Suite และ Grand Villa Suite ห้องพักตกแต่งตามมาตรฐานโรงแรม 4 ดาว ซึ่งเราต้องขอบอกว่ามาในราคาน่ารักๆ ที่ต้องรีบจองกันเสียตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะของดีแบบนี้ใครๆก็อยากมา….

♦♦ โปรโมชั่น ราคาพิเศษ! ลด 50% จากราคาปกติ ♦♦

– สำหรับสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าที่จองโดยตรงกับเราโดยตรงเท่านั้น!!

– รับฟรีบริการรับส่งสนามบิน เกาะสมุย – โรงแรม และส่วนลดค่าอาหาร 10% ที่ C-Front Restaurant

– โปรโมชั่นพิเศษตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2560

♥♥+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++♥♥

♣♣ ช่องทางการติดต่อ ♣♣

♣ Reservation Contact Bangkok Office: Contact 02-954-2980-3 ☎

Email: chaba@chabagroup.com หรือ reservations@chabagroup.com

♣ For Hotel Information: Contact 077-231-350 ☎

Email: chaba@chabagroup.com หรือ focabana@chabagroup.com

Website:  http://chabacabanaresort.com

Facebook: www.facebook.com/ChabaCabanaBeachResortSamui

♥♥ เที่ยวกระบี่…ไปกระโดดสระน้ำแร่ธรรมชาติ พร้อมพักผ่อนนอนเล่นที่ ภูธารา รีสอร์ท กระบี่ ♥♥

 ภาพสระน้ำใสสีเขียวท่ามกลางป่าเขาสะดุดตาสะดุดใจใครหลายๆคน วันนี้เรามีแหล่งพักผ่อนแห่งใหม่จะมาเล่าให้ฟังถึงความเป็น Hidden Gems ของที่แห่งนี้ ที่ภูธารา รีสอร์ท จังหวัดกระบี่

 ภูธารา รีสอร์ท มีความพิเศษไม่เหมือนใครด้วยทำเลที่มีลำธารธรรมชาติยาว 150 เมตร ไหลผ่านพื้นที่ในรีสอร์ท ให้กระโดดน้ำเล่น ออกท่าออกทางกันได้แบบไม่ต้องอายใคร น้ำในลำธารจะมีลักษณะเป็นน้ำแร่ สีเขียวอมฟ้า และสองฟากถูกโอบล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 20 ปี ซึ่งเป็นป่าย่อมๆซึ่งเหมาะกับการพักผ่อนเป็นที่สุด

 สำหรับห้องพัก “ภูธารา” รีสอร์ทเล็กๆ ซึ่งมีห้องพักให้บริการ 4 รูปแบบ ได้แก่บ้านสวนเขียว บ้านหลังน้อยท่ามกลางสวนสีเขียวสดชื่น สำหรับการพัก 2 ท่าน และยังมีวิลล่าควนกาหลง บ้านพักที่ได้ชื่อมาจากตำบลหนึ่งของจังหวัดสตูล บ้านหลังนี้ตกแต่งด้วยพื้นไม้จริง มีพื้นที่กว้าง และโล่งโปร่งมองเห็นวิวสวนผ่านประตู-หน้าต่างกระจก โดยมีส่วนห้องนอนและห้องนั่งเล่นแยกจากกันเป็นสัดส่วน บรรยากาศภายในห้องพักแอบมีกลิ่นอายวินเทจเจืออยู่นิดๆ สำหรับสิ่งของเครื่องใช้อำนวยความสะดวกได้สะดวกสบายระดับมาตรฐาน มีมุมนั่งเล่นให้จิบกาแฟอ่านหนังสือเพลินๆอีกด้วย

• Standard Room – บ้านสวนเขียว 

• Villa Room – วิลล่าควนกาหลง 

 นอกจากนี้ยังมีบ้านพักขนาดใหญ่แบบ Pool Villaพื้นที่ 60 ตารางเมตร ให้บริการ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาด 3*6 เมตร รองรับได้สูงสุด 6 ท่าน สำหรับการมาพักผ่อนแบบครอบครัวที่ภูธารามีห้องพักแบบ Family Room ให้บริการ โดยจะมีห้องนอน 2 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้อง ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบน่าพักผ่อน ทั้งยังเป็นส่วนตัวอีกด้วย

• Pool Villa 

• Family Room 

 หลังจากเล่นน้ำชมธรรมชาติกันไปแล้ว หากใครหิว ไปฝากท้องเบาๆกันที่ Pooltara Coffee House and cafeteria ที่นี่มีขนมพื้นบ้านแบบไทยๆให้ได้เลือกลิ้มลอง และมีเครื่องดื่มอย่างชา กาแฟ นมและน้ำผลไม้รอเสิร์ฟ นอกจากเล่นน้ำในสระธรรมชาติแล้ว ได้มีโอกาสผ่อนคลายยืดเส้นยืดสายกับบริการนวดไทยราคาเป็นมิตรก็คงจะดีไม่น้อย ซึ่งสามารถติดต่อที่พนักงานได้เลย

 สำหรับการบริการที่นี่ค่อนข้างจะเหมือนบ้านพักอบอุ่นที่ต้อนรับมิตรสหายผู้มาเยือนเหมือนคนในครอบครัว สิ่งที่ได้กลับไปจาก ภูธารา รีสอร์ท จะเป็นความทรงจำที่น่าประทับใจต่อทั้งสถานที่และธรรมชาติอันแสนงดงามที่เป็นเอกลักษณ์ของที่แห่งนี้

 โปรโมชั่น แพกเกจ 3 วัน 2 คืน

 บ้านวิลล่าใกล้ลำธาร 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น สำหรับ 4 ท่าน ราคาที่พักพร้อมอาหารเช้า 2 มื้อ อาหารกลางวัน 1 มื้อ และทัวร์ที่คุณเลือกได้ 1 วัน* ในราคา ท่านละ 2900 บาท เท่านั้น

 บ้านสวนเขียว 1 ห้องนอน สำหรับ 2 ท่าน ราคาที่พักพร้อมอาหารเช้า 2 มื้อ อาหารเย็น 1 มื้อ ทัวร์ที่คุณเลือกได้ 1 วัน และนวดไทย 2 ชม. และบริการรับส่งสนามบินฟรี ในราคาเพียงท่านละ 3650 บาทเท่านั้น

 ทัวร์ที่คุณเลือกได้: ทัวร์เกาะห้อง / ทัวร์ 4 เกาะทะเลแหวก / ทัวร์รอบเมืองกระบี่ แพกเกจนี้จองและเข้าพักได้ตั้งแต่ วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2560 นี้เท่านั้น!!

♣♣ ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นได้ที่ Facebook: www.facebook.com/pooltara หรือ Line ID: @pooltara

 ข้อมูลเพิ่มเติม & ช่องทางการติดต่อ
ภูธารา รีสอร์ท กระบี่ – Phutara Resort Krabi
ที่อยู่ : 144/1 หมู่ 4 บ้านในสระ ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ 81000
เบอร์โทร: 075 664 599, 099 943 6433
เมลล์ : pooltararesort@gmail.com
เว็บ : www.pooltara.com

ทะเลเมืองจันท์มีงบหลักพันก็ฟินได้ มามะ!จะพาไป เจ้าหลาวคาบาน่า

 หากพูดถึงชายหาดอันดับ 1 ของจังหวัดจันทบุรี ใครๆก็ต้องนึกถึงหาดเจ้าหลาว เพราะที่นี่หาดทรายขาวละเอียด น้ำใสน่าเล่น แถมบรรยากาศก็ชิลสบายๆ เป็นส่วนตัว เหมาะไปพักผ่อนชาร์ตแบตในวันหยุด เจ้าหลาว คาบาน่า รีสอร์ท ตั้งอยู่ริมหาดเจ้าหลาว เป็นบรรยากาศหาดส่วนตัวที่เงียบสงบ เรียกได้ว่าเพียงเดินไม่กี่เมตรจากรีสอร์ทก็ถึงชายหาดแล้ว มีทั้งที่พักสไตล์ building และ villa ริมหาดให้เลือกพักตามสะดวก

 เจ้าหลาว คาบาน่า รีสอร์ท มักเป็นตัวเลือกแรกๆของใครๆที่กำลังมองหาที่พักแถวหาดเจ้าหลาว ด้วยทำเลที่โดดเด่นติดหาด แถมยังมีสระว่ายน้ำกว้างที่ตั้งอยู่กลางรีสอร์ทเลย จากห้องพักวิ่งกระโจนลงสระ จากสระวิ่งลงทะเล หรือจะว่ายน้ำแล้วเกาะขอบสระดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าก็ได้ ห้องพักที่นี่เริ่มที่ห้อง Deluxe เป็นห้องพักบนตัวอาคาร สำหรับ 2 ท่าน มีระเบียงพร้อมวิวทะเล ซึ่ง roomtype นี้จะเป็นห้องพักประเภทเริ่มต้น หากมาแบบครอบครัวก็มีห้องพักแบบ Family ให้บริการ โดยจะรองรับการเข้าพักได้ 4 ท่าน เป็นเตียง นอนขนาด 6 ฟุต 1 เตียง และ 4 ฟุต 2 เตียง และสำหรับคู่ฮันนีมูน ต้องขอแนะนำให้พักห้องห้อง Junior Suiteเพราะมีขนาดที่กว้างถึง 60 ตารางเมตร มีอ่างอาบน้ำและการจัดตกแต่งที่โรแมนติก ไฮไลท์ของการมาพักผ่อนที่เจ้าหลาว คาลาน่า จะเพิ่มความสนุกเพลิดเพลินมากขึ้นหากมากันหลายๆคน ซึ่งเราขอแนะนำให้พักที่ Cabana Villa วิลล่าหลังใหญ่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น สำหรับการเข้าพักถึง 6 คน มีเพียง 10 หลัง สร้างเรียงรายอยู่ด้านหน้าหาด รับลมสัมผัสทะเลกันแบบเต็มอิ่มเลยทีเดียว เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเลยจริงๆ

 ใกล้ทะเลแบบนี้ไม่ได้มีเพียงแต่กิจกรรมทางน้ำและชาดหาดนะ ที่เจ้าหลาว คาบาน่า รีสอร์ท มีแทรมโพลีนขนาดใหญ่ให้ได้ออกกำลังได้ ทั้งได้เหงื่อและสนุกไปพร้อมๆกัน สำหรับเด็กเล็กๆก็ยังมีคิดส์คลับและสนามเด็กเล่นด้วย มาเที่ยวที่นี่ให้อยู่รีสอร์ททั้งวันก็ยังได้ เจ้าหลาว คาบ่าน่า รีสอร์ท มีทั้งมินิมาร์ท และห้องอาหารให้ฝากท้อง มีให้เลือกทั้งอาหารทะเล อาหารไทยและอาหารยุโรป

 ใครยังไม่มีแพลนจะไปใช้วันหยุดที่ไหน ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศที่เจ้าหลาว คาบาน่า รีสอร์ทกันค่ะ เพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพมหานคร ความผ่อนคลายอยู่แค่เอื้อมจริงๆ
**————————————**
 โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลด 5% จากราคาปกติ สามารถจองได้ตั้งแต่ วันนี้ – 31 ธ.ค. 60 จ้า

 เงื่อนไขโปรโมชั่น
 ใช้ได้ทุกประเภทห้อง และทุกวัน ยกเว้น วันหยุดปีใหม่ 30-31 ธ.ค.60, 1 ม.ค.61 และช่วงวันสงกานต์ 12-15 เม.ย.61
 หมดเขต 31 ธ.ค.60
 รับส่วนลด 5% จากราคาปกติ
 ในการรับส่วนลดต้องระบแจ้ง จากเว็บ Hotelandresortthailand ด้วยนะ
 สำรองห้องพักล่วงหน้า 7 วัน
 มัดจำเต็มจำนวน ช่องทางการชำระโอนเงินผ่านธนาคาร หรือ ชำระผ่านบัตรเครดิต

 

 ติดต่อจองห้องพัก Tel: 039-433-145, 081-945-1747
Line ID: @cabana (มี@นำหน้าด้วยนะ)
Facebook: www.facebook.com/chaolaocabana

หลีกหนีมลพิษ… แล้วไปสูดอากาศบริสุทธิ์ @ ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง

 
⇒ ป่าในกรุง เป็นโครงการที่ ปตท. สร้างขึ้นมาเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 5 รอบ เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ เพื่อให้คนกรุงเทพฯได้เข้าใจธรรมชาติ เห็นประโยชน์ของป่ามากขึ้น บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ บนถนนสุขาภิบาล 2 เขตประเวศ ถูกแบ่งโซนออกเป็นพื้นที่ป่า 75% พื้นที่น้ำ 15% และพื้นที่ใช้งาน 10% ในพื้นที่มีการจัดสรรให้มีพันธ์ุไม้ตามลักษณะป่าชนิดต่างๆ เช่น ป่าดิบที่ลุ่ม ป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรัง ป่าน้ำกร่อย ป่าชายเลน ป่ารอบน้ำตก/เขาหินปูน ซึ่งความหลากหลายของพันธ์ุไม้ที่ใช้ปลูก มีทั้งพันธ์ุไม้หายาก พันธุ์ไม้เดิมของกรุงเทพมหานคร และพันธุ์ไม้ป่าตามชนิดต่างๆ มีจำนวนถึง 200 ชนิด เช่น กรวยป่า กระเจียว ขันทองพยาบาท พระเจ้าห้าองค์ แคแสด จันทร์ชะมด ชุมแสง ชำมะเรียง เต็งรัง ตะเคียนทอง มะกอกน้ำ มะเม่า สะตือ นุ่น สมพง ยางนา เหียง ฉนวน จัน-อิน สมอไทย ทองพันช่าง เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีการบริการจัดการระบบน้ำสำหรับใช้ในพื้นที่โครงการ โดยสัดส่วนของพื้นที่น้ำ 10& เพื่อรองรับปริมาณน้ำฝน และเกิดระบบนิเวศอย่างครบวงจรของสิ่งมีชีวิต
 
เมื่อมาที่นี่ 9 สิ่งที่ไม่ควรพลาด 
1. ป่าธรรมชาติ จำนวน 9 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมดกว่า 12 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 75 (นอกจากนี้เป็นพื้นที่น้ำ ที่ราบ และที่เอนกประสงค์) เริ่มปลูกกล้าต้นแรกเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2556 ออกแบบพื้นที่ปลูกป่าทั้งหมด 12 เนิน แตกต่างกันในสังคมพืช
2. ทางเดินชมเรือนยอด (Sky Walk) เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 200 เมตร เชื่อมโยงผ่านพื้นที่ป่าธรรมชาติ ไล่ระดับความสูงจากพื้นดิน 5 ระดับ คือ 1.10 เมตร 2.73 เมตร 4.92 เมตร และสูงสุดที่ 10.20 เมตร สำหรับศึกษาเรือนยอดไม้สังคมพืชประเภทต่างๆ และความหลากหลายทางชีวภาพ

3. หอชมป่า (Observation Tower) จุดชมป่าความสูง 23 เมตร ถือเป็นจุดที่สูงที่สุดในโครงการฯ สำหรับศึกษายอดเรือนยอดสังคมพืช ตลดจนทัศนียภาพมุมสูงโดยรอบ

4. ผนังดินบดอัด (Rammed Earth) ใช้วัสดุดินธรรมชาติ ซึ่งให้ค่าสีที่แตกต่างกันจากองค์ประกอบของแร่ธาตุต่างๆ ในดิน เฉดสีมีสีสันสวยงาม เป็นธรรมชาติกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม และเป็นฉนวนกันความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวอาคาร

5. ผนังเมล็ดไม้ (Seed Wall) รวบรวมเมล็ดไม้ 60 ชนิด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชนิดพันธุ์ไม้ที่ปลูกในโครงการฯ เมล็ดถูกบรรจุในเนซิ่นใส จัดวางอย่างกลมกลืนตามแนวผนังดินบดอัด เพื่อให้ข้อมูลกับผู้ที่มาเยี่ยมชม

6. หลังคาเขียว (Roof Garden) หลังคาอาคารถูกสร้างเป็นพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกไม้นานาพรรณ เสมือนการติดตั้งฉนวนกันความร้อนอย่างดีแก่อาคาร และสร้างความกลมกลืนของอาคารกับผืนป่าได้อย่างลงตัว

7. หลังคา Solar PV Cell ติดตั้ง Solar PV Cell บนหลังคาที่จอดรถยนต์เพื่อผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นไฟฟ้าส่วนหลึ่งที่ใช้ในโครงการฯ

8. ป่าแนวป้องกันชายฝั่ง (Coastal Protection Strip) หรือเรียกว่า “รั้วเขียว” ด้วยการปลูกต้นไม้นานาพรรณ เพื่อป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง โดยคัดเลือกทั้งพันธุ์ไม้ทนเค็ม และพันธุ์ไม้ชายหาดปลูกเป็นแนวรั้วรอบโครงการฯ

9. ถนนเขียว (Green Road) พื้นที่ถนนรอบโครงการฯ ปูพื้นถนนด้วยบล็อกพลาสติกปลูกหญ้า (Turfpave Cell) สำหรับปูหญ้า นอกจากเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวบนผิวถนนแล้ว ยังให้ความกลมกลืนกับภูมิทัศน์ ตลอดจนให้ความแข็งแรง ทนทาน รถยนต์สามารถวิ่งผ่านได้
เปิดทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ (ปิดทุกวันจันทร์)
เปิดตั้งเเต่เวลา 09.00 – 18.00 น.
เรียบเรียงโดย : www.hotelandresortthailand.com

เล่นน้ำทะเล พายเรือคายัค ทัวร์ชมหิ่งห้อย ที่อาน่า รีสอร์ท & สปา

  มีไม่กี่ที่ที่จะให้คุณได้สนุกกับวันพักผ่อนได้มากและหลากหลายเท่าที่ “อาน่า รีสอร์ท แอนด์ สปา” เกาะช้าง เพราะที่นี่มีทั้งคลองที่ไหลไปจนจรดทะเล อีกทั้งยังมีชายหาดที่เป็นส่วนตัว ซึ่งห่างจากรีสอร์ทออกไปเพียง 200 เมตร มีบริการรับ-ส่งที่หาด โดยเรือของทางรีสอร์ทฟรี หรือหากชอบออกกำลังกาย ก็สามารถพายเรือคายักไปด้วยตัวเองก็ได้ ในตอนกลางคืนมีหิ่งห้อยตัวเล็กๆคอยส่องแสงระยิบระยับบินผ่านมาให้เห็นอยู่ตลอด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายให้ได้ทำไม่รู้เบื่อ

  อาน่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะช้าง จังหวัดตราด โรงแรมหรูเทียบได้ระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ที่หาดคลองพร้าว อยู่ถัดจากหาดทรายขาว ซึ่งเป็นหาดที่ยาวมากอยู่บนอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง มีความโดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งล้อมรอบไปด้วยความเขียวชะอุ่มของต้นไม้ มีภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยป่าที่อุดมสมบรูณ์ และอีกด้านจะมองเห็นท้องฟ้าสีครามตัดกับสีของน้ำทะเล อาน่า รีสอร์ท แอนด์ สปามีแนวคิดในการออกแบบให้ความหรูหราของสิ่งปลูกสร้างกลมกลืนไปกับธรรมชาติรอบรีสอร์ท ทั้งยังให้ความสำคัญเรื่องการคงรักษาความงามตามธรรมชาติและประหยัดพลังงาน

   อาน่า รีสอร์ท แอนด์ สปามี 71 ห้อง เริ่มต้นที่ประเภทห้อง Deluxe Room จำนวน 42 ห้องอยู่บนตัวอาคาร 3 ชั้น ซึ่งมีทั้งวิวสระว่ายน้ำและวิวสวน ต่อมาเป็นตัวบ้าน 3 หลัง มี 3 ชั้น โดยแบ่งเป็นห้อง Grand Deluxe Room จำนวน 6 ห้อง ซึ่งเป็นห้องแบบ Connecting room อยู่ชั้นล่างสุด ติดสระว่ายน้ำ ในส่วนของชั้น 2 และชั้น 3 จะเป็นห้อง Top View Villa with Plunge Pool จำนวน 6 ห้อง แต่ละห้องจะมี plunge pool แบบส่วนตัว สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำที่ทอดยาวไปยังชายหาดของรีสอร์ทได้ ประเภทสุดท้ายเป็นห้อง Villa with plunge pool จำนวน 17 ห้อง มีลักษณะเป็นห้องทรงกลม เป็นหลังเดี่ยวคล้ายบังกะโล นอกจากมีความเป็นส่วนตัวที่พิเศษแล้ว ยังมี plunge pool อยู่ตรงระเบียงของแต่ละห้อง เหมาะแก่การพักผ่อน นอนแช่น้ำชมวิว สร้างความประทับใจได้อย่างไม่รู้ลืม

  อาน่า รีสอร์ท แอนด์ สปา มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ห้องอาหารริมคลองที่เสิร์ฟทั้งอาหารไทย อาหารนานาชาติ และเมนูอาหารซีฟู้ดสดใหม่ มีบาร์เครื่องดื่มพร้อมเสิร์ฟในหลายบรรยากาศ และที่พลาดไม่ได้คือกิจกรรมพายเรือคายัคได้ออกกำลังกายและยังได้ชมธรรมชาติงดงามบริเวณรีสอร์ทอีกด้วย เหนื่อยๆจากกิจกรรมมาทั้งวันแล้วก็ยังสามารถไปผ่อนคลายในสปา AAR’ Spa ของรีสอร์ทที่มีทรีทเมนท์หลายแบบให้เลือกผ่อนคลาย

  Tips: อย่าลืมลองทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารริมน้ำของทางรีสอร์ท ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูพิเศษ อาทิ แกงหมูชะมวง ไก่ต้มใบกระวาน เส้นจันทร์ผัดปู อาหารทะเล และอีกหลากหลายเมนูให้เลือกในราคาสุดคุ้ม!

 อาน่า รีสอร์ท แอนด์ สปา (AANA Resort & Spa)
ที่ตั้ง: 19/2 หมู่ 4 หาดคลองพร้าว ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด 23170
เว็บไซต์: www.aanaresort.com
อีเมล์: rsvn@aanaresort.com
เฟสบุ๊ค: www.facebook.com/aanaresort

✆ สำนักงานกรุงเทพฯ: 02-9514722-4, 081 702 2455
✆ ฝ่ายต้อนรับรีสอร์ท: 039-551137-8, 082-7160302

โปรสุดคุ้มในงานไทยเที่ยวไทย

 โปรโมชั่น ราคาพิเศษ! เริ่มต้น 2,090 บาท เฉพาะลูกค้าที่ไปซื้อภายในงานไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 44 เริ่มวันที่ 31 สิงหาคม – 3 กันยายน 2560 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บูทหมายเลข C 136 เท่านั้น!!

➤ Package 1: ที่พักรวมอาหารเช้าและฟรุ๊ตเชค 1 แก้ว (สำหรับ 2 ท่าน)
• ห้อง Deluxe Roomราคา 2,090 บาท/คืน
• ห้อง Villa with Plunge Pool ราคา 3,690 บาท/คืน

➤ Package 2: ที่พักรวมอาหารเช้าและอาหารค่ำ (สำหรับ 2 ท่าน)
• ห้อง Deluxe Room ราคา 2,650 บาท/คืน
• ห้อง Villa with Plunge Pool ราคา 4,250 บาท/คืน

➤ Package 3: ที่พัก 3 วัน 2 คืน รวมอาหารเช้า, อาหารค่ำ และกิจกรรมดำน้ำหรือนวดไทยที่รีสอร์ท 1 ชม. (สำหรับ 2 ท่าน)
• ห้อง Deluxe Room ราคา 6,900 บาท
• ห้อง Villa with Plunge Pool ราคา 10,100 บาท

 รายละเอียดเงื่อนไข:
• สามารถใช้ได้ทุกวัน ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดยาวต่อเนื่อง
• หากต้องการเข้าพักมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 500 บาท/ห้อง/คืน
• สามารถใช้ได้ตั้งแต่ วันนี้ – 31 ตุลาคม 2561 (งดใช้วันที่ 21 ธันวาคม 2560 – 10 มกราคม 2561)

 ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขายกรุงเทพฯ โทร 02-9514722-4 หรือ  081-7022455 ได้เลยค่ะ

👏 👏 👏 👏

เกาะพะงันแสนเพลิน เดินหาด เล่นน้ำทะเล @ศะรีกันตัง รีสอร์ท & สปา

 

♥   เกาะพะงันไม่ได้มีเพียงปาร์ตี้ Full Moon อันลือชื่อ หากแต่ยังมีทะเลแสนงาม หาดทรายขาวละเอียด ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ความเงียบสงบ จุดชมวิวที่สวยงามและโรแมนติกรอคุณอยู่ หากลองขับรถเที่ยวรอบๆเกาะจะพบความงามในอีกมุมหนึ่งของพะงันที่คุณจะต้องหลงรัก

  ♥   “ศะรีกันตัง รีสอร์ท แอนด์ สปา” เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทที่เราอยากให้คุณนึกถึงหากคิดจะมาเที่ยวพะงัน เพราะที่นี่ตั้งอยู่บนหาดหาดศรีกันตัง ซึ่งเป็นหาดส่วนตัวที่เงียบสงบ เหมาะเล่นน้ำ นอนเล่น อาบแดด มีสะพานไม้สร้างลัดเลาะหน้าผาริมฝั่ง เป็นอีกจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่แสนพิเศษ อีกจุดเด่นของ“ศะรีกันตัง รีสอร์ท แอนด์ สปา” คือทำเลที่อยู่ใกล้หาดริ้นเพียงแค่ระยะเดิน 5 นาทีเท่านั้น ร้านอาหารและแหล่งบันเทิงจึงอยู่เพียงแค่เอื้อม เรียกได้ว่าคุณจะได้วันพักผ่อนแบบสองบรรยากาศในคราวเดียว

  ♥   วันหยุดของคุณที่ “ศะรีกันตัง รีสอร์ท แอนด์ สปา” จะเป็นวันพักผ่อนสไตล์ทรอปิคอลขนานแท้ ไม่เพียงแต่ทำเลของรีสอร์ทที่ติดหาด วิลล่าและอาคารที่พักยังถูกดีไซน์แบบร่วมสมัยที่กรุ่นกลิ่นอายบ้านพักริมทะเลในเขตทรอปิคอล สร้างอิงแอบต้นไม้ แม้เพียงมองก็ร่มรื่นน่าพักผ่อนแล้ว ภายในห้องพักตกแต่งเรียบง่าย อบอุ่น น่าพักผ่อน แต่ละ Roomtype มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป เช่นห้องสแตนดาร์ดและสุพีเรียร์ที่เป็นลักษณะของบังกะโลตากอากาศ ห้องดีลักซ์จะมีความหรูหราและกว้างมากยิ่งขึ้น รวมถึงมี optionเพิ่มมากขึ้น เช่น Deluxe with Bath, Deluxe Lanai และDeluxe Pool Access นอกจากนี้ยังมีห้องพักประเภทวิลล่า วิวสวนและวิวทะเล รวมถึงห้องพักที่มองเห็นวิวทะเลสีฟ้าใสเบื้องหน้า และวิลล่าด้านหน้าชายหาดอีกด้วย

  ♥   บรรยากาศผ่อนคลายสบายๆแบบนี้นอกจากเล่นน้ำทะเล ว่ายน้ำในสระน้ำของรีสอร์ทแล้ว ลองแวะไปที่ “Sarai Spa” สปาแบบไทยๆ ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศของความสุข ความสบาย สปาที่นี่มีขนาดกะทัดรัดตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายหาด แวดล้อมด้วยต้นไม้เขตร้อน ห้องทรีทเมนท์มีทั้งแบบศาลา แบบวิวสวนและวิวทะเล ให้บริการทั้งนวดไทย นวดน้ำมัน นวดประคบ นวดกดจุด และทรีทเมนท์บำรุงผิวอีกหลากชนิด

  ♥   เกาะพะงันไปทัวร์อ่างทอง หรือเกาะเต่านางยวน Day trip ได้สะดวกมาก ให้โรงแรม organize ได้เลย กิจกรรมในเกาะมีดำน้ำ เดินป่า เที่ยวน้ำตก ซาฟารี และกิจกรรมในรีสอร์ท เราจัด Seafood ให้ทำ BBQ กันได้ด้วยค่ะ หรือจะจัด party ล่องเรือเป็นกุ่มก็ได้เช่นกันค่ะ

♥ อยากมีช่วงเวลาพักผ่อนดีๆ ใกล้ชิดธรรมชาติสวยๆ ลองมาเกาะพะงันกันนะคะ แล้วพักที่ “ศะรีกันตัง รีสอร์ท แอนด์ สปา” รับรองว่าประทับใจแน่นอน

รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ตั้ง: 129/3 หมู่ 6 ต.บ้านใต้ (หาดริ้น) เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี
Tel: 077 375 055-57, 086 789 9541
Website: www.sarikantang.com
Facebook: www.facebook.com/Sarikantang
Instagram: www.instagram.com/sarikantang_koh_phangan

+++++โปรโมชั่น ++++++

⇒ แพคเกจหรรษา เกาะพะงัน – เกาะเต่าและเกาะนางยวน หรือ เกาะพะงัน – หมู่เกาะอ่างทอง

⇒ สัมผัสบรรยากาศเกาะแห่งปาร์ตี้ใต้แสงจันทร์ พร้อมธรรมชาติที่สมบูรณ์ของหมู่เกาะทะเลใต้ในราคาสุดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย….ที่นี่ ที่เดียวเท่านั้น เกาะพะงัน…ทะเลอ่าวไทย เที่ยวได้ทั้งปี

⇒ แพคเกจราคาสุดคุ้ม!! ราคาเริ่มต้น 3,450 บาท ต่อท่าน ราคาสำหรับเดินทาง 2 ท่าน

+++++++++++++++++++++

♻ ราคาแพคเกจรวม:
บริการรถรับจากท่าเรือมายังที่พัก ในวันเดินทางเข้าพัก
ที่พัก 2 คืนที่ “Sarikantang Resort & Spa” รวมอาหารเช้า และสามารถชำระเพิ่มจำนวนวันเข้าพักได้
สามารถเลือกระหว่างแพคเกจท่องเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง หรือเกาะเต่าเกาะนางยวน พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ ไกด์นำเที่ยว และอาหารกลางวัน รวมรถรับส่งตลอดการเดินทาง (ไม่รวมค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติและค่าเข้าเกาะ)**
บริการนวดผ่อนคลาย Aromatherapy ที่ Sarai spa ริมหาดท่านละ 1 ชั่วโมง สำหรับ 2 ท่าน
ใช้บริการฟรีรถ shuttle bus เข้าสู่หาดริ้นตลอดระยะเวลาเข้าพัก
บริการเรือคายัคท้องใสเพื่อชมปะการังฟรี
บริการรถส่งยังท่าเรือในวันเช็คเอ้าท์

+++++++++++++++++++++

♻ เงื่อนไขแพคเกจ:
สามารถ จองแพคเกจได้ตั่งแต่ วันที่ 29 ส.ค. 2560 – 30 เม.ย. 2561
แพคเกจนี้ ไม่สามารถใช้ร่วมกับ Promotion อื่นใดได้ และไม่สามารถใช้ได้ในสัปดาห์ฟูลมูนปาร์ตี้ และpeak season

จองห้องพัก/เช็คห้องว่างที่ https://reservation.travelanium.net/propertyibe2/?propertyId=43&onlineId=4

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร 077-375055 ☎ ต่อแผนกสำรองห้องพัก หรือเมล์ booking@sarikantang.com

สัมผัสโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวในราคาพิเศษ! ทีรอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป

 รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป จังหวัดชลบุรีอาณาจักรแห่งการพักผ่อนส่วนตัวสุดหรูท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น โอบล้อมด้วยความงดงามของชายหาดส่วนตัว และท้องทะเลอ่าวไทย ผสานสีสัน และความสนุกสนานของเมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี “รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป” ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 120 ไร่ ประกอบไปด้วยโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวถึง 4 โรงแรม ซึ่งมีสไตล์การตกแต่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้แก่

 รอยัล คลิฟ บีช โฮเต็ล – Casual Luxury ในสไตล์สบายๆ ผสมผสานความเป็นไทย และความโมเดิร์นได้อย่างลงตัว

 รอยัล คลิฟ บีช เทอเรซ – Exotic Luxury ตกแต่งสไตล์บูติค ไล่ระดับตามหน้าผาริมหาดส่วนตัว เหมาะสำหรับคู่รัก

 รอยัล คลิฟ แกรนด์ โฮเต็ล – Formal Luxury หรูหรา สง่างามอย่างมีระดับ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมระเบียงส่วนตัวชมวิวทะเลทุกห้อง

 รอยัล วิง สวีท แอนด์ สปา – Ultimate Luxury พบกับที่สุดของบริการเหนือระดับแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุด

 โดยแต่ละโรงแรมจะคงคอนเซปต์ความหรูหรา น่าหลงใหลในสไตล์ร่วมสมัย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และที่พลาดไม่ได้อย่างสระว่ายน้ำไร้ขอบ “Infini Pool” บนจุดชมวิวที่สวยที่สุดของพัทยา ตราตรึงใจไปกับวิวทะเลแบบพาโนรามายามดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ให้คุณได้ดื่มด่ำบรรยากาศสุดโรแมนติกริมสระ หรือเลือกอิ่มอร่อยกับอาหารนานาชาติหลากชนิดหลายสไตล์ จาก 11 ห้องอาหาร ทั้งอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน อาหารอินเดีย อาหารอิตาเลี่ยน อาหารตะวันตก และเบเกอรี่ รวมถึงบาร์บรรยากาศชิลๆอีกถึง 6 แห่ง

 นอกจากนี้คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ 5 ดาวอีกมากมาย อาทิ 7 สระว่ายน้ำ, 2 คลิฟ สปา, โรงเรียนสอนทำอาหารไทย “หน้าผา”, “ฟิตซ์ คลับ” 🏋 ฟิตเนสครบวงจรสุดหรู รวมถึง 7 สนามเทนนิสมาตรฐานระดับโลก และ 2 สควอชคอร์ท, ชายหาดส่วนตัว 🏄, โซนกิจกรรมและการเรียนรู้สำหรับเด็ก ฟันตาซี (Funtasea Kid’s World), โซนเกมส์ และเอนเตอร์เทนเมนท์ เดอะเวิร์จ (The Verge), ห้องเก็บไวน์ ตลอดจนห้องประชุมสัมมนา ห้องจัดเลี้ยง และศูนย์ประชุมพีช ซึ่งถือเป็นศูนย์ประชุมสัมมนาครบวงจรมาตรฐานระดับโลกอีกแห่งในประเทศไทย ที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้มากกว่า 10,000 คน

 อีกหนึ่งจุดเด่นของโรงแรมในเครือ รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป คือ มาตรฐานการบริการที่น่าประทับใจเปี่ยมด้วยมิตรไมตรี พร้อมต้อนรับและดูแลคุณดั่งแขกคนพิเศษ ทางโรงแรมยังได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติรับรองด้านการบริการจากองค์กรต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมายกว่า 200 รางวัล เช่น TripAdvisor Traveler’s Choice และได้รับการยกย่องให้อยู่ในหอเกียรติยศของ TTG (Travel Trade Gazette)

💞 สัมผัสการพักผ่อนอันแสนสบายกับ “รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป” หนึ่งในโรงแรม 5 ดาวของประเทศไทย ในราคาสุดพิเศษ! ตั้งแต่วันจันทร์ – วันพฤหัสบดี ไม่ว่าจะมาพักผ่อนแบบครอบครัว, มาแบบคู่รัก หรือมาทำกิจกรรมพิเศษในวันหยุด พบกับที่สุดของความประทับใจและความหรูหราที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้ที่รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป

 พิเศษ! จองตอนนี้ รับส่วนลดทันที สำหรับห้องธรรมดา 40% และห้องสวีทรับส่วนลด 45% 👏

📌 จองห้องพักและดูข้อมูลเพิ่มเติม: 👇
https://www.royalcliff.com/…/%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B8%84%E0…

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป จ.ชลบุรี
โทรศัพท์: 038 250421
อีเมล์: relax@royalcliff.com
เว็บไซต์: www.royalcliff.com
เฟสบุ๊ค: www.facebook.com/royalcliff

 

 เรียบเรียงโดย : www.hotelandresortthailand.com

ขึ้นภู ดูน้ำตก กับ 10 สถานที่เที่ยวห้ามพลาด เมื่อไป บึงกาฬ – กาฬสินธุ์

น้ำตกถ้ำพระ

“สไลเดอร์ธรรมชาติ“ น้ำตกถ้ำพระ ตั้งอยู่บริเวณบ้านถ้ำพระ ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยพิทักษ์ป่าถ้ำพระ ชื่อน้ำตกเรียกตามชื่อของถ้ำที่มีลักษณะเป็นชะง่อนหินบริเวณหน้าผามีรูปปั้นพระพุทธรูปซึ่งสร้างโดยพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต อยู่ฝั่งตรงข้ามน้ำตกซึ่งคนท้องถิ่นเรียกว่า “ ถ้ำพระ ” น้ำตกถ้ำพระนี้เกิดจากลำห้วยบังบาตร มีความสูงประมาณ 3ชั้น บริเวณน้ำตกมีลานหินทรายสีแดงที่โล่งกว้าง มีสภาพธรรมชาติงดงามสามารถพบเห็นความงามของไม้ดอกนานาพันธุ์ หลากหลายสีสันในช่วงฤดูฝน  การเดินทางไปยัง น้ำตกถ้ำพระ ต้องนั่งเรือเข้าไปเท่านั้น

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : บึงกาฬ , Facebook : เที่ยวหนองคาย.com

น้ำตกเจ็ดสี

น้ำตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูวัว ต้องเดินเข้าไปประมาณ 1 กิโล การเดินทางควรหารองเท้าที่ไม่ลื่นค่ะ เพราะเส้นทางการเดินเท้ามีหินทรายขนาดใหญ่ ทางเดินจะชัน บางและราบเรียบบางแต่อย่าประมาทเรื่องทางลื่น การเดินเท้าไปตามทางเจอชั้นแรก เป็นน้ำตกชั้นเล็ก เดินต่อไปมีบันไดเหล็กและเชือกไต่ไปเจอน้ำตกชั้นบน อย่าถอดใจเดินต่อไปน้ำตกเจ็ดสีชั้นบนสวยงามยิ่งใหญ่

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 2017391

ภูทอก

วัดเจติยาศรีวิหาร (วัดภูทอก) อยู่ในอาณาเขตบ้านคำแคน ตำบลนาสะแบง จ.บึงกาฬ โดยมีพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ เป็นผู้ก่อตั้ง ภูทอกมี 2 ลูกคือ ภูทอกใหญ่ และภูทอกน้อย ส่วนที่นักแสวงบุญและนักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถชมได้คือภูทอกน้อย ส่วนภูทอกใหญ่อยู่ห่างออกไป ยังไม่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวไปชมได้ตามปกติ ในอดีตอาณาบริเวณนี้เคยเป็นป่าทึบ มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่มากมาย ต่อมาพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ ได้เริ่มเข้ามาจัดตั้งเป็นแหล่งบำเพ็ญเพียร เพื่อให้พุทธศาสนิกชนปฏิบัติธรรม เนื่องจากเป็นสถานที่เงียบสงบ เหมาะแก่การบำเพ็ญสมณะธรรมของภิกษุ-สามเณรและพุทธศาสนิกชนทั่วไป

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 2017391, Pantip : yaipearn

แก่งอาฮง

แก่งอาฮง ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณวัดอาฮงศิลาวาส หมู่บ้านอาฮง ตำบลหอคำ จังหวัดบึงกาฬในปัจจุบัน ที่นี่เอง ว่ากันว่าจุดเกิดบั้งไฟพญานาคหลังสุดเป็นถ้ำลึกที่สุดของแม่น้ำโขง เรียกว่าสะดือแม่น้ำโขง หน้าแล้งเคยมีคนเอาเชือกผูกก้อนหินหย่อนลงไปจนสุดวัดความลึกได้ถึง 98 วา ว่ากันอีกว่า บริเวณแก่งอาฮงเป็นถ้ำขนาดใหญ่ มีปากถ้ำลอดภูเขาไปทะลุที่เขางู ตรงข้ามกับแก่งอาฮงในฝั่งลาว

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Koko Prangthong

พิพิธภัณฑ์สิรินธร (พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูกุ้มข้าว)

พิพิธภัณฑ์สิรินธร หรือพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูกุ้มข้าว เป็นพิพิธภัณฑ์และศูนย์วิจัยเกี่ยวกับไดโนเสาร์ ที่สมบูรณ์แบบและใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รับพระราชทานนามจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า “พิพิธภัณฑ์สิริธร” การจัดแสดงภายในอาคารแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 การกำเนิดโลก ส่วนที่ 2 การกำเนิดของสิ่งมีชีวิตซึ่งรวมถึงไดโนเสาร์ จนถึงการกำเนิดมนุษย์ ส่วนที่ 3 เป็นนิทรรศการหมุนเวียน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก http://www.manager.co.th/travel

น้ำตกตาดทอง

เป็นน้ำตกขนาดไม่ใหญ่นัก แต่เต็มไปด้วยโขดหินสลับซับซ้อนดูสวยงามมาก มีแอ่งน้ำให้ลงเล่นได้เป็นช่วงๆ ทั้งด้านบนและด้านล่างของน้ำตก บรรยากาศของป่าอันอุดมสมบูรณ์เขียวขจีทำให้ผู้คนเดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อนอยู่เสมอ น้ำตกตาดทองจะมีสายน้ำไหลชุ่มฉ่ำให้สัมผัสกันอย่างจุใจในระหว่างเดือนกรกฎาคม กันยายน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก www.reviewthaitravel.com, Facebook : Kitiwat Karnsaoad

เขื่อนลำปาว

เป็นเขื่อนดินซึ่งสร้างปิดกั้นลำน้ำปาว และห้วยยาง มีบริเวณเขตติดต่อระหว่างตำบลลำปาว อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี และตำบลเว่อ อำเภอยางตลาด เป็นเขื่อนดินสูงจากท้องน้ำ 33 เมตร สันเขื่อนยาว 7.8 เมตร กว้าง 8 เมตร เริ่มก่อสร้างเมื่อ พ.ศ. 2506 สร้างเสร็จเมื่อ พ.ศ. 2511 เพื่อปิดกั้นลำน้ำปาวและห้วยยางที่บ้านหนองสองห้อง ตำบลลำปาว อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ทำให้เกิดอ่างเก็บน้ำแฝดทางด้านเหนือเขื่อน จึงได้ขุดร่องเชื่อมระหว่างอ่างทั้งสอง เก็บน้ำได้ 1,430 ล้านลูกบาศก์เมตร สร้างขึ้นเพื่อบรรเทาอุทกภัยและเพื่อการเกษตรโดยเฉพาะ นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลา มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้แก่ หาดดอกเกด ซึ่งเปรียบเสมือนสวรรค์ชายหาดของคนอีสาน สามารถปูเสื่อนั่งรับประทานอาหาร พร้อมกับการชมวิวทิวทัศน์กันอย่างเพลิดเพลิน ซึมซับบรรยากาศริมน้ำ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด

วัดพุทธนิมิตภูค่าว

วัดพุทธนิมิตภูค่าว ตั้งอยู่บ้านนาสีนวล ตำบลสหัสขันธ์ ห่างจากตัวอำเภอสหัสขันธ์ประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปไสยาสน์ตะแคงซ้าย ไม่มีเกตุมาลา ยาวประมาณ 2 เมตร กว้าง 50 ซม. เป็นที่เคารพสักการะของประชาชนทั่วไป ภายในวัดยังมีอุโบสถไม้แบบเปิด แกะสลักลวดลายงดงาม ตามประตู หน้าต่าง เพดาน เป็นภาพพุทธประวัติ ทศชาติชาดก และยังมีวิหารสังฆนิมิตร ซึ่งเป็นที่เก็บพระพุทธรูป และพระเครื่องรุ่นต่างๆ ที่หายาก เปิดให้เข้าชมทุกวัน

Facebook : Onaka Metang , http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com