วันพักผ่อนท่ามกลางขุนเขา เปิดโลกสู่การเรียนรู้ไม่สิ้นสุด ที่ Rain Tree Residence Khaoyai

ห่างไกลจากความวุ่นวายของชีวิตเมือง ใช้เวลาช้าๆ ซึมซับความงดงามธรรมชาติใต้ร่มจามจุรีที่ Rain Tree Residence Khaoyai รีสอร์ทแห่งนี้เติมเต็มความสุขในใจของเราได้อย่างเต็มเปี่ยม อากาศบริสุทธิ์ ห้องพักแสนสบาย วิวเทือกเขาสลับซับซ้อนสุดสายตา และแม้แต่นกตัวเล็กตัวน้อยที่กลายมาเป็นเพื่อนใหม่เสียงของมันก็ทำให้เรารื่นรมย์ใจอย่างบอกไม่ถูก หากได้หนังสือสักเล่มที่สนุกจนทำให้เราทิ้งมือถือได้ก็คงดีไม่น้อย Rain Tree Residence Khaoyai คือวันพักผ่อนในอุดมคติของคนรักธรรมชาติและการเรียนรู้ รีวิวนี้ hotelandresortthailand จะพาไปชมคอนเซปต์ของการพักผ่อนที่เรียบง่าย ผ่อนคลายสบายใจ และน่าสนใจอย่างที่สุด

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47485

เปิดโลกการเรียนรู้และจินตนาการกว้างไกล ตั้งแต่ได้เข้ามาถึงล็อบบี้ของ Rain Tree Residence สิ่งที่สะดุดตาเราคือ ชั้นวางหนังสือเรียงรายเป็นระเบียบเรียบร้อย ตุ๊กตารูปปั้นเด็กชายหญิงรักการอ่าน รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบตะวันออก ก็เข้ากับบรรยากาศดี ที่ล็อบบี้ของเรนทรี เรสซิเดนท์ แปลกใหม่และมี concept ที่ไม่เหมือนที่พักที่ไหนเลยเพราะว่าที่นี่เป็นเจ้าของเดียวกับบริษัทนานมีบุ๊คส์ ที่ผลิตหนังสือมากมายเหมาะกับเด็กและทุกเพศทุกวัย หากมาพักที่นี่สามารถยืมหนังสือไปอ่านที่ห้องพักได้ด้วยนะคะ มีทั้งแฮร์รี่พอตเตอร์และหนังสือต่างๆที่น่าสนใจมากมาย

สามารถยืมไปอ่านได้ตามมุมต่างๆในรีสอร์ท ซึ่งก็มีหลากหลายมุมให้เลือกอ่าน เราว่าที่นี่นอกจากเหมาะกับการพักผ่อนสไตล์โรงแรมแล้ว Rain Tree Residence ยังถูกออกแบบมาให้เป็นสถานที่ที่เหมาะกับกับการอ่านหนังสือ หรือเป็นออฟฟิศทำงานนอกสถานที่เป็นที่สุด

มาดูห้องพักกันเลยดีกว่าห้องพักของที่นี่ก็เต็มไปด้วย concept น่ารักน่ารักที่คนรักการอ่านและการเรียนรู้จะต้องปลื้มแต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งบรรยากาศของความสะดวกสบาย น่าพักผ่อน อย่างเช่นห้องนี้ถือว่าเป็นห้องไฮไลท์ของRain Tree Residence  ห้อง RAIN TREE SUITE PANORAMA VIEW หรือห้องแว่นแก้ว  ห้องพักของที่นี่แต่ละห้องจะมีชื่อเป็นชื่อของนักเขียน พร้อมลายเซ็นของนักเขียนติดอยู่หน้าห้อง และในห้องก็มีบทประพันธ์ของนักเขียนท่านนั้นให้เลือกอ่านด้วย ห้อง RAIN TREE SUITE PANORAMA VIEW ได้แรงบันดาลใจมาจากสมเด็จพระเทพฯ ที่เรียบง่าย มีบรรยากาศของความเป็นไทยย้อนยุคเล็กๆ ในความรู้สึกของเราเหมือนได้พักผ่อนอยู่ในวังสมัยก่อน โอ่อ่าแต่เข้าถึงได้ เรียบง่าย อบอุ่น นอนสบาย ที่สำคัญวิวสวยมาก หากได้หนังสือสักเล่ม ชงชาสักแก้วมานั่งอ่านริมระเบียง เมื่อยก็พักสายตาด้วยการชมวิว แบบนี้แทบจะไม่อยากออกจากห้องไปไหนเลย สำหรับหนังสือที่มีให้เลือกอ่านในห้องนี้เป็นหนังสือที่ประพันธ์และแปลโดยสมเด็จพระเทพฯ

อีกห้องที่เราชอบคือห้อง RAIN TREE SUITE MOUNTAIN VIEW  หรือห้อง Dr. Tom Wu ห้องนี้ตกแต่งสวยงาม เห็นวิวสวยเช่นเดียวกัน เฟอร์นิเจอร์คัดสรรมาอย่างดีมีความคลาสสิคแบบตะวันออกและเรียบหรูไปพร้อมกัน โดยคอนเซปต์ของห้องจะให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เริ่มตั้งแต่การกินไปจนถึงการใช้ชีวิตประจำวัน มีหนังสือที่น่าสนใจและให้ความรู้ในเรื่องการดูแลสุขภาพร่างกายให้เลือกอ่านเยอะเลย

ห้องต่อไปเป็นห้อง RAIN TREE DELUXE TWIN BEDS หรือ Claire Keefe Fox ห้องนี้มีขนาดกะทัดรัด เตียงเป็นเตียงทวินส์ ระเบียงกว้างเห็นวิวสวน มินิบาร์ในห้องสามารถรับประทานได้หมด กล้วยกรอบอร่อยมากนะคะอร่อยจนต้องซื้อกลับบ้านเลยทีเดียว ในห้องมีกระติกน้ำให้ด้วยค่ะ สามารถเอากลับเป็นของที่ระลึกได้ หรือจะพกติดตัวเอาไว้เติมน้ำตามจุดต่างๆของทางโรงแรมในขณะที่เดินสำรวจโรงแรมบนพื้นที่รวมกว่า 42 ไร่ก็ได้นะคะ เดินเหนื่อยๆ พกกระติกน้ำไว้เผื่อกระหาย ช่วยได้เยอะเลย ห้องนี้มีผลงานหนังสือของ Claire Keefe Fox  นักเขียนหนังสือเชิงประวัติศาสตร์ ซึ่งตัว Claire Keefe Fox  ก็ได้เคยเข้ามาอยู่อาศัยในประเทศไทยมาเป็นเวลานาน และศึกษาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยอย่างลึกซึ้งเลยค่ะ ในห้องมีผลงานของเธอให้อ่านหลายเล่มนะคะ

เราสามารถสั่งเครื่องดื่มและเค้กของทางโรงแรมเข้ามาทางในห้องได้ด้วยนะคะ ขอแนะนำบัตเตอร์ เบียร์ เครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอร์ในหนังสือแฮร์รี่พอตเตอร์ ได้ลองชิมก็ที่นี่แหละค่ะ รสชาติมีความหอมวานิลลากลมกล่อมดี ส่วนกาแฟและเค้กก็ใช้ได้เลย

Rain Tree Residence Khaoyai ยังเป็นโรงแรมสีเขียว (Green Hotel) ที่เน้นการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  เช่นจะมีขวดน้ำให้ไว้ในห้องเพื่อเราเอาไปเติมน้ำตามจุดต่างๆของโรงแรมขวดนี้เป็นขวดรีไซเคิลทำจากพลาสติกที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และตามจุดต่างๆก็จะมีน้ำไว้ให้เติมค่ะ ขวดน้ำในห้องเป็นขวดแก้วลดการใช้พลาสติกค่ะ นอกจากนี้โรงแรมยังอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเรื่องการประหยัดพลังงาน ในเรื่องของใช้ผ้าขนหนูซ้ำ เศษอาหารที่เหลือจากการบริโภคนำไปทำปุ๋ยเพื่อรดแปลงผักอีกทีนึง

ทางโรงแรมมีสระว่ายน้ำทั้งหมด 2 สระ คือ main swimming pool สระน้ำสไตล์ infinity pool ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่สระสร้างอยู่บนอาคารสูงเห็นวิวเขาจากมุมสูง

อีกสระจะอยู่โซนด้านหลัง ซึ่งโซนนี้เรียกว่าเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่น่าสนใจเลยค่ะ เป็นโซนที่มักจะจัดประชุมหรือสัมมนาเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมสำหรับเด็กๆด้วยนะคะ มีทั้งห้องวิทยาศาสตร์ที่ส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับดวงดาวไดโนเสาร์ และการ์ตูนต่างๆ คุณพ่อคุณแม่คนไหนที่อยากให้ลูกลูกได้พักผ่อนแถมได้ความรู้กับไปด้วยเรามองว่า Rain Tree Residece ตอบโจทย์ได้ดีมากเลยค่ะ

กิจกรรมที่น่าสนใจของทางรีสอร์ทสำหรับผู้เข้าพักไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วยนะคะก็คือกิจกรรมประดิษฐ์ของที่ระลึกตามกลุ่มดาวจักรราศีเกิด ตรงนี้สามารถใส่ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้เลยค่ะ ตอนกลางคืนสามารถใช้ไฟฉายส่องก็จะมองเห็นเป็นกลุ่มดาวจำลอง

นอกจากนี้ก็จะมีพี่ที่รีสอร์ทพาไปเที่ยวชมรอบๆ ฉันอันนี้เกลียวของอาร์คิมิดิส ซึ่งมีประโยชน์มากมายในด้านการใช้งานและทำประโยชน์ให้กับโลกนี้ทั้งในเรื่องของการทำงานของแท่นขุดเจาะน้ำมัน และการขนถ่ายน้ำจากที่ต่ำไปยังท้องร่องชลประทาน

กิจกรรมเดินป่าสามารถเลือกทำตอนเช้าได้นะคะก่อนทานอาหารเช้าค่ะ ระหว่างทางพี่ทีมงานให้คำอธิบายดีมากเกี่ยวกับระบบนิเวศของสัตว์และต้นไม้ในพื้นที่นี้ ระยะทางในการเดินไม่ไกลมากนะคะใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน 1 ชั่วโมงค่ะเดินไม่ยากแต่ยุ่งอาจจะเยอะหน่อยซึ่งพี่เค้าก็เตรียมยากันยุงไว้ให้ ตอนที่เดินเราได้เห็นไก่ป่าและเห็นนกแปลกแปลกด้วยค่ะเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ เด็ก 5 ขวบขึ้นไปก็สามารถร่วมกิจกรรมด้วยได้นะคะ

ห้องสมุดของที่นี่น่าสนใจมาก มีหนังสือมากมายหลายประเภทให้เลือกอ่าน สามารถหยิบยืมไปอ่านมุมไหนในรีสอร์ทก็ได้นะคะ มุมสงบๆในห้อง มุมธรรมชาติ หรือจะเอกเขนกนอกบนโซฟา หรือชุดเก้าอี้ทางรีสอร์ทก็จัดหามาไว้ให้เราเลือกได้ตามอัธยาศัย

ห้องนั่งเล่น

อาหารเย็นเซตนี้เป็นเซ็ตบาร์บีคิวปิ้งย่าง ทานกันได้สี่คนแบบจุกจุกๆเลย ในเซตประกอบด้วยเนื้อชั้นดีของทางเขาใหญ่ซึ่งเป็นแหล่งที่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อและสเต็กอยู่แล้ว มีทั้งเนื้อหมู วัว ไก่ ปลาแซลมอน และแกะ สลัดผักสดต่างๆ หากต้องการแจ้งกับทางล็อบบี้ก่อนนะคะทางโรงแรมจะได้จัดเตาย่างและชุดเก้าอี้ให้

อาหารเช้า set เมนูมีให้เลือกแบบผัดหมี่โคราช local food ข้าวต้มกุ๊ย และอเมริกันเบรกฟัสท์

วันหยุดของเราที่ Rain Tree Residence  นั้นแสนสุข เพียงออกไปยืนที่ระเบียงหลับตา ฟังเสียงธรรมชาติ ความเงียบสงบของที่นี่ได้ยินแม้กระทั่งเสียงลมพัดผ่านผิว กิ่งไม้โบกไหว แสงแดดเล็ดรอดไรกิ่งไม้ ความสงบแบบเรียบง่ายเป็นแบบนี้นี่เอง สัมผัสธรรมชาติที่คุณจะหลงรักที่ Rain Tree Residence

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 227/3 หมู่ 6 บ้านซับใต้ ตำบล พญาเย็น อำเภอ ปากช่อง จังหวัด นครราชสีมา 30320
❀ Tel: 085-070-9163, 062-875-3599
❀ Line ID: @raintreekhaoyai
❀ Website: www.raintree-residence.com
❀ Facebook: Rain Tree Residence Hotel- โรงแรมเรนทรี เรซิเดนซ์ เขาใหญ่
❀ Instagram: raintreeresidencekhaoyai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ทริป…เดิน ดิน ดู ดาว รับลมหนาวที่วังน้ำเขียว

วังน้ำเขียวขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งโอโซนติดอันดับโลก อากาศก็เย็นสบายตลอดปี แถวช่วงหน้าหนาวบางปีอุณหภูมิต่ำสุด 5 องศาเลย ทริปนี้เราเลยขอไปสัมผัสอากาศเย็นๆกันที่ เดิน ดิน ดู ดาว รีสอร์ทบนยอดเนินเขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว ในช่วงที่เราไปแม้จะยังไม่ถึงฤดูหนาวดีนัก แต่อากาศก็ประมาณ 20 องศาต้นๆตลอดทั้งวัน ที่พักของเราเป็นที่พักสไตล์บ้านพักเป็นหลัง ปลูกสร้างบนเนินสูงเห็นวิวทิวทัศน์เขาแผงม้า บ้านพักแต่ละหลังปลูกกันแบบห่างๆไม่แออัด take วิวเขาเขียวๆทอดยาวสุดสายตา

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47490

จุดเด่นของเดิน ดิน ดู ดาว คือวิวเขา และความร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติ พระอาทิตย์ตกสวย มีจุดถ่ายรูปหลายมุม ทางเข้าขึ้นเขาเล็กน้อย รถเล็กผ่านได้สบายมาก ล็อบบี้อยู่ด้านหน้าเลย หลังเช็คอินแล้วสามารถขับรถไปจอดใกล้ๆบ้านหลังที่เราพักได้เลย

บ้านชมดาว/บ้านชมเดือน คือบ้านพักที่แนะนำเลยหากมาพักที่นี่ มากัน 2 คนพักได้สบายๆ ตัวบ้านเป็นบ้านไม้ 8 เหลี่ยม สร้างบนเนินสูง วิวดีมาก พอเข้ามาในตัวบ้านเปิดผ้าม่านออก โอ้โห เห็นวิวเขาได้รอบทิศเลย ตัวบ้านกว้างขวาง ห้องน้ำกว้างเป็น separate shower  สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ ตู้เย็น ไดร์เป่าผม เครื่องทำน้ำอุ่น สบู่ แชมพู ปลั๊กชาร์จแบตมีให้รอบเลย บ้านชมดาว/ชมเดินมีทางเดินระเบียงรอบบ้านด้วยนะคะ ตกกลางคืนไปนั่งนอนเล่นดูดาวได้เลย

บ้านชมดาว/ชมเดือน อีกมุมหนึ่ง แต่ละหลังจะเห็นวิวไม่เหมือนกัน หลังนี้ก็วิวสวย

ช่วงเย็นๆก่อนพระอาทิตย์ตก ฝูงเหล่ากระทิงที่หาดูยากจะมาหากินอยู่บริเวณทุ่งหญ้าใกล้ๆกับรีสอร์ท มองเห็นไกลๆอยู่ลิบๆ แต่บางช่วงเขาก็เดินเขามาใกล้ให้เราได้เห็นจากจุดชมวิวของเดิน ดิน ดู ดาว

ที่เดิน ดิน ดู ดาว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยและโรแมนติกที่สุดอีกแห่งหนึ่ง ท้องฟ้าสีทอง บรรยากาศเงียบสงบ เป็นช่วงเวลาที่พิเศษจริงๆ

ห้องอาหารฝากท้องที่นี่ได้เลย อาหารอร่อยมาก รสชาติอาหารไทยแท้ครบทุกรส บรรยากาศดีด้วย ทานข้าวใต้แสงไฟตอนพลบค่ำ เมนูแนะนำต้มยำกุ้ง ยำเห็ดรวม และผัดผัก

ห้องพัก type  อื่นก็จะมีบ้านชมนภา บ้านพักสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ พักได้ 2 ท่าน และยังเสริมได้อีกสูงสุด 2 ห้องนี้ก็วิวดีเช่นกัน เห็นวิวกังหันลมด้วย

 

บ้านระเบียงจันทร์ บ้านพักขนาด 2 ชั้น บนยอดเนินเห็นวิวสวย ลักษณะบ้านเป็นประตูหน้าต่างกระจกล้อมรอบ ให้ความรู้สึกโล่งโปร่ง มีระเบียงล้อมรอบ ทางเดินขึ้นลงแยกเป็นสัดส่วนจากห้องชั้นล่าง สำหรับบ้านระเบียงจันทร์ที่เป็นชั้นล่างสามารถพักได้สูงสุด 3 คน และหากต้องการเสริมเตียงก็สามารถเสริมได้อีก 2 เตียง

บรรยากาศรอบๆเดิน ดิน ดูดาว

อาหารเช้ามีให้เลือกเป็นอาหารไทย และอเมริกันเบรกฟัสท์ อาหารไทยอาจจะไม่ได้มีตัวเลือกหลากหลายมากนักแต่ว่าอร่อยทุกอย่าง โดยเฉพาะข้าวต้มเห็ด ผัดผัก ทานร้อนๆ อากาศเย็นๆตอนเช้า เติมพลังความสดใสให้เยอะมากค่ะ

หลังเชคเอาท์ก่อนกลับอย่าลืมแวะ 22 cafe คาเฟ่สุดน่ารักที่การตกแต่งดีเทลเก๋ฟรุ้งฟริ้ง คนชอบถ่ายรูปทานขนมเลิฟเลย มุมถ่ายรูปเยอะมาก ขนมพวกบิงซู เค้ก toast ต่างๆอร่อยมากๆค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 181 เขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 30370
❀ Tel: 085-1112215, 083-1888802
❀ Line ID: derndindudao
❀ Website: www.derndindudao.com
❀ Facebook: เดินดินดูดาว รีสอร์ท
❀ Instagram: derndindudao

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

เรียบง่าย น่ารัก กับบ้านพักโทนสีขาวสะอาดตาติดหาดหัวหิน @บ้านกางมุ้ง เบด แอนด์ เบรคฟัสท์

ที่พักดออนเดอะบีช ติดทะเล นอนไปฟังเสียงคลื่นกระทบหาดไป ตกกลางคืนนอนดูดาวริมหาด บรรยากาศเงียบสงบแบบนี้มีที่ บ้านกางมุ้ง เบด แอนด์ เบรคฟัสท์ ที่พักเล็กๆ ณ หาดเขาตะเกียบ มีทั้งโซนบ้านพักติดหน้าหาดไปจนถึงที่พักบนตัวอาคารสูงเน้นเห็นวิวทะเลจากมุมบนให้เลือกพักผ่อนกันได้ตามชอบ ที่นี่มีสระว่ายน้ำให้บริการถึง 2 สระ คือสระด้านหน้าหาด และสระบนตัวตึก มีห้องอาหารและคาเฟ่เล็กๆ สามารถสั่งเมนูอาหารมาทานที่ห้องได้

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47494

เข้ามาถึงจะเจอบ้านสไตล์หัวหินดั้งเดิมที่นำมาปรับปรุงให้มีบรรยากาศของบ้านพักตากอากาศริมทะเล ตรงนี้จะเป็นจุดล้อบบี้ให้บริการเช็คอินน์ และเป็นจุดเสิร์ฟอาหารเช้าด้วย ซึ่งวันที่เราเข้าพักอาหารเช้าจะเสิร์ฟให้ที่ห้องพัก

ใครมาที่นี่อยากแนะนำห้องนี้ One Bedroom Beachfront เป็นที่พักสไตล์บังกะโลใกล้ชิดติดหาด สร้างเรียงยาวขนานไปกับชายหาด ด้านหน้ามีสระว่ายน้ำและเก้าอี้อาบแดด มีระเบียงเล็กๆนั่งรับลมหน้าบ้าน หรือจะปิดกระจกเปิดแอร์คอนดิชั่นนิ่ง นอนดูทะเลจากบนเตียงก็ได้ หลังนี้คือฟีลของการพักผ่อนริมทะเลจริงๆค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องมีให้ครบตามมาตรฐานค่ะ ห้องน้ำในตัว เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ ตู้เย็น มินิบาร์ สบู่ แชมพู ตู้เซฟ ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผม

บรรยากาศยามค่ำคืนริมสระ สามารถสั่งอาหารจากรีสอร์ทมาทานได้ หรือสั่งหมูกะทะจากรีสอร์ทมาทานก็ได้นะคะ

สำหรับที่พักบนตัวอาคารจะเป็น room type Deluxe ห้องพักประเภทสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ด้วยนะคะ ซึ่งตัวตึกนี้ก็อยู่ไม่ห่างจากทะเลเลยค่ะ เดินไปเพียง 50 เมตรเท่านั้น ห้องพักตกแต่งโทนสีขาวสะอาดสะอ้าน ตกแต่งธีมทะเลๆ น่านอน สิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานเช่นกัน

Type นี้เก๋ๆ ด้วยวิวสวนล้อมรอบห้อง สวนนี้นอกจากให้ความร่มรื่นแล้ว ยังเป็นปราการกั้นความวุ่นวาย ให้ความรู้สึกว่าได้วันพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว ตั้งอยู่ชั้น 1 ของอาคารค่ะ  สามารถเข้าพักได้ 3 คนได้เลยสบายๆ มีอ่างอาบน้ำตั้งอยู่ตรงเทอเรซในสวนด้วยค่ะ

อาคารนี้มีสระว่ายน้ำอยู่ชั้นบนสุดของตัวตึก

อาหารเช้าเรียบง่าย แต่อร่อย สั่งมาทานในที่พักได้เลย ทานไปดูทะเลไป ไม่มีที่ไหนได้ใกล้ชิดทะเลได้เท่านี้อีกแล้ว บ้านกางมุ้ง เบด แอนด์ เบรคฟัสท์

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  122 ซ.หมู่บ้านตะเกียบ ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110
❀ Tel: 032-909240-1, 086-3062523
❀ Line Official: https://lin.ee/axBVTsA
❀ Website: https://www.kangmung.com/
❀ Facebook: บ้านกางมุ้ง หัวหินรีสอร์ท ( Official Facebook Baankangmung)
❀ Instagram: baankangmung_huahin

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

เที่ยวกระบี่ราคาเบา ทำเลดี facilities ครบ @ Deevana Krabi Resort

ช่วงปลายปีนี้หากไม่เที่ยวเขา ก็ต้องไปทะเลกันหล่ะ สำหรับใครที่เบื่อเขาแล้วอยากไปดูทะเลอันดามันสวยๆ เที่ยวทริปกระบี่ ดำน้ำเกาะพีพี เกาะห้อง และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และกำลังหาที่พักอยู่ เราขอแนะนำที่พักราคาน่ารัก คุ้มค่า นอนสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกครบ Deevana Krabi Resort ที่พักใกล้หาดอ่าวนาง ซึ่ง Deevana Krabi Resort ก็อยู่ติดๆกันกับ Deevana Plaza Krabi เลย สามารถใช้ main facilities ร่วมกันได้ด้วยค่ะ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47498

Lobby อยู่ด้านหน้าสุดสามารถใช้ร่วมกันกับ Deevana Plaza Krabi ตัวล็อบบี้กว้างขวาง โล่งโปร่ง นั่งเล่นสบายเลย

ที่พักโซน Deevana Krabi Resort จะอยู่ด้านในนิดนึงค่ะ ล้อมรอบด้วยสวน มีสระว่ายน้ำ 2 สระ คือสระตรง pool bar และสระที่ห้องอาหาร

หรือสามารถไปใช้สระว่ายน้ำร่วมกันกับ Deevana Plaza Krabi ได้

ห้องพักที่ Deevana Krabi Resort มีให้เลือกหลายแบบค่ะ type เริ่มต้นจะเป็น standard room อยู่ชั้นสองของอาคาร ภายในตกแต่งใหม่ มีขนาดห้อง 27 ตารางเมตร แบ่งฟังชั่นการใช้สอยชัดเจน

Grand Deluxe Room ห้องนี้อยู่ติดสระว่ายน้ำ มีอ่างอาบน้ำทรงกลมให้แช่เล่น ขนาดของห้อง 30 ตารางเมตร

ห้องนี้พิเศษหน่อยมี 2 ชั้น Duplex Room ด้านล่างเป็นห้องดูทีวีพร้อมโซฟา มีโต๊ะรับประทานอาหารด้วย ห้องน้ำอยู่ด้านล่างนะคะ และด้านบนเป็นห้องนอน ห้องนี้มีอ่างอาบน้ำด้วยเช่นกันค่ะ

Kids Club ใช้ร่วมกันกับ Deevana Plaza Krabi ได้  ซึ่งเด็กๆน่าจะชอบมากมีของเล่นหลายอย่าง และดูปลอดภัยสำหรับเด็กเนื่องจากพื้นปูด้วยเบาะยางล้มไม่เจ็บค่ะ มีห้องน้ำในตัวเด็ก เด็กๆอยู่นานแน่นอนค่ะ มีสระตื้นสำหรับเด็กอยู่ใกล้ๆกันด้วย

ฟิตเนส

อาหารเช้ามีให้เลือกทั้งไทย จีน ฝรั่ง รสชาติดีด้วยค่ะ สามารถสั่งทานไข่เจียวแบบไทยๆได้ด้วย ห้องอาหารบรรยากาศดี เปิดโล่งและร่มรื่นค่ะ

สำหรับราคาห้องพัก Deevana Krabi Resort เป็นราคาเบาๆน่ารักที่ทุกคนเอื้อมถึง เป็นที่พักที่คุ้มค่ามากค่ะ สนใจสามารถจองตามช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง :  90 หมู่ 3 ซอยอ่าวนาง 8 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ 81180
❀ Tel: 075-639999, 075-639988
❀ E-mail: rsvn@deevanakrabiresort.com
❀ Website: www.deevanahotels.com/deevanakrabiresort/
❀ Facebook: Deevana Krabi Resort
❀ Instagram: deevanakrabiresorts

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ตากหมอก สูดความสดชื่นของโอโซนเขาใหญ่ สนุกกับการแคมป์ปิ้งสุดชิคบรรยากาศเต็มสิบที่ Te Mata Glamping

เปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนแบบเดิมๆ กับ Te Mata Glamping ที่พักสไตล์ Glmaping บนพื้นที่ 2 ไร่ใจกลางเขาใหญ่ โอบล้อมด้วยธรรมชาติเขียวขจี โอโซนบริสุทธิ์ บ้านพักตากอากาศส่วนตัวแห่งนี้ให้ความรู้สึกของการพักผ่อนสนุกๆในวิลล่าหรูแสนสบายไม่ต่างจากพักผ่อนในโรงแรม แต่ที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้นที่ Te Mata Glamping เราจะได้ความเป็นส่วนตัวสุดๆ ได้อยู่กับธรรมชาติ ซึมซับความความผ่อนคลาย และเพลิดเพลินกับกิจกรรมในวิลล่าที่สิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์เอนเตอร์เทนต่างๆถูกเตรียมไว้พร้อมสรรพ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47502

Te Mata Glamping  ทำให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น ด้วยตัว luxury tent ที่สร้างบนแท่นไม้ยกระดับบนเนินสูง ซึ่งทำให้เรายิ่งอยู่ใกล้กับเหล่ามวลหมู่ไม้มากยิ่งขึ้น

Room type ของเราในวันนี้ชื่อมีชื่อว่า TE MATA ROYALE พักได้ตั้งแต่ 2 คน ไปจนถึง 6 คนเลยทีเดียว ซึ่งหลังนี้น้องหมาสามารถเข้าพักได้ด้วย เข้าไปในวิลล่า เราจะมองเห็นเตียงคิงไซส์ขนาดใหญ่ที่มองแล้วก็รู้เลยว่านอนสบายแน่ๆ โซฟาเบดขนาดใหญ่ และถัดไปอีกนิดมีม่านเปิดปิดจะมีเตียงแบบ single bed size เตรียมไว้ 4 เตียง ภายใน Glmaping ตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ผ่านการคัดสรรค์มาแล้วว่าคุมโทนเข้าธีม camping   โดยเลือกใช้โทนสีสบายตา วัสดุก็มาจากธรรมชาติอย่างไม้ ผ้า หวาย และหนัง

เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งเก๋มากๆ มีหมวกให้ยืมใส่ถ่ายรูปเล่นด้วย อากาศภายใน Glmaping นั้น flow มาก มีทั้งเครื่องปรับอากาศและเครื่องฟอกอากาศ มี amenities ชา Twining เครื่องชงกาแฟพร้อมแคปซูล Nespresso ตู้เย็น โทรทัศน์ และ board game ให้เล่น มาหลายคนสนุกแน่ๆค่ะ

อีกหนึ่งจุดที่เราชอบที่สุด จุดที่เราจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด ระเบียงกว้างโอบล้อมตัว Glamping   เดินได้เกือบรอบเป็นวงกลมเลย มีจุดนั่งเล่นหลายจุด เริ่มตั้งแต่โต๊ะไม้ยาวสำหรับทานข้าวสังสรรค์ หรือจะเป็นไปนั่งจิบกาแฟ หรือส่องสัตว์เงียบๆกับมุม stool เล็กๆ หากเมื่อยก็เลือกไปนอนเอกเขนกได้ที่โซฟานุ่มๆ

Te Mata Glamping เตรียมอุปกรณ์สำหรับปาร์ตี้เล็กๆของคุณไว้พร้อมแล้ว เตาปิ้งย่างบาร์คีคิว จานชาม น้ำดื่มเราชอบมาให้หลายขวดเลย แถมมินิบาร์ทานได้ฟรีทุกอย่าง สังสรรค์ได้แบบสนุกเป็นส่วนตัว

พลาดไม่ได้ที่จะแช่น้ำอุ่นในอ่างจากุซซี่ท่ามกลางดวงไฟ และแสงดาวพร่างพราย ปรับอุณหภูมิได้เลยนะคะว่าต้องการอุ่นมากอุ่นน้อย เอาลำโพง Marshall มาเปิดเพลงฟังคลอก็ดีงามค่ะ เราแช่ทั้งกลางวันและกลางคืนเลย

ห้องน้ำมี 2 ห้อง ห้องใหญ่และเล็ก ตกแต่งหรูหราสะดวกสบาย สบู่แชมพูคุณภาพดีหอมมากด้วย

หากมากันสองคนไม่ได้จัดปาร์ตี้ปิ้งย่าง สามารถสั่งอาหารจากเมนูของทางรีสอร์ทได้นะคะ มีทั้งอาหารไทยและอาหารอิตาเลียนค่ะ

มีกิจกรรมน่าสนใจ นั่นคือปิ้งมาร์ชเมลโล่อุ่นๆ ผิงไฟแก้หนาว ดื่มกับชาคาโมมายด์ร้อนๆ ให้นอนหลับฝันดี สามารถแจ้งกับทางรีสอร์ทตอนเช็คอินได้นะคะว่าต้องการรับไหม และให้ทาง  butler   มาส่งให้ตอนกี่โมง แนะนำค่ะอันนี้เป็นกิจกรรมสนุกๆแล้วก็อร่อยด้วย

TE MATA ROYALE สามารถมองดูพระอาทิตย์ขึ้นได้จากบนเตียงนอนแล้ว แต่จะเห็นเป็นแสงมากกว่าเป็นดวงอาทิตย์กลมโต อาจจะเพราะว่ากิ่งก้านสาขาของต้นไม้บังอยู่ กว่าพระอาทิตย์จะโผล่ให้เห็นก็ประมาณหกโมงกว่าๆค่ะ

อาหารเช้ามีให้เลือกแบบไทย จีน และฝรั่ง เลือกตั้งแต่ตอน  check in ทาง butler จะนำมาส่งให้ตามเวลาที่เรากำหนดค่ะ

ทานเสร็จแล้วเดินย่อยซะหน่อย สวนสวยดูแลอย่างดี สนามหญ้าน่าวิ่งเล่น

สำหรับการเดินทางมายัง Te Mata Glamping  สะดวกสบายเพรา butler จะส่ง gps ให้ ซึ่งเราสามารถขับตรงไปยัง Glamping ที่เราจะพักได้เลย จอดรถหน้าบ้านได้ จะมี butler คอยอำนวยความสะดวกและรถบั๊กกี้ขนสัมภาระให้ค่ะ

หากมาถึงก่อนเวลา สามารถเข้าไปรอที่ Te Mata Lounge ของ Te Mata Glamping ได้ จะมีมุมคาเฟ่เล็กๆ และช็อปเก๋ๆ ให้นั่งพักเย็นๆ

ใครจะมาแบบสองต่อสอง หรือรวมแก๊งค์ได้ Te Mata Glamping  ยังที่นี่ยังมีที่พักคอนเซปต์เก๋ๆอีกหลายหลังคอยอยู่ สามารถติดต่อจองก่อนล่วงหน้าได้เลยค่ะ เพราะว่าเต็มเร็ว แต่ละหลังยูนีคไม่เหมือนใครเลย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง :  97 หมู่ 6 ถนนธนะรัชต์ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130
❀ Tel: 084 236 4151
❀ E-mail: info@temataglamping.com
❀ Website: www.temataglamping.com
❀ Facebook: Te Mata Glamping
❀ Instagram: te_mata.glamping

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ที่พักตัว Top ระยอง ลองพักที่ Aksorn Rayong, The Vitality Collection

ทะเลระยองริมหาดแม่พิมพ์ อำเภอแกลง มีความเป็นส่วนตัว สุดโรแมนติก หากอยากหาที่พักมีสไตล์ สิ่งอำนวยความสะดวกครบในบรรยากาศส่วนตัว ไม่พลุกพล่าน Aksorn Rayong, The Vitality Collection หรือ อักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น คือคำตอบที่ตรงโจทย์ของใครหลายคน

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47506

Aksorn Rayong, The Vitality Collection หรือ อักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น เต็มไปด้วยเรื่องเรื่องราวและคอนเซ็ปต์ที่เด่นชัดในเรื่องการตกแต่งและธีมของรีสอร์ท ได้นำเอาถึงศิลปะวัฒนธรรมไทยมาร้อยเรียงบอกเล่าเรื่องราวผ่านการตกแต่งตีความใหม่ในรูปแบบของดีไซน์นีโอคลาสสิคแนวตะวันตก ตลอดการพักผ่อนเราสัมผัสได้ถึงบรรยากาศความเป็นไทยที่ทั้งอาร์ต เก๋ และชิคไปในตัว

Lobby ขนาดกะทัดรัด ตกแต่งงดงาม ใช้เวลา check in เดี๋ยวเดียวก็ได้คีย์การ์ดไปพักผ่อนในห้องพักแล้วค่ะ

ห้องพักที่เป็น 1 ใน highlight ของที่นี่ Executive Jacuzzi Suite ห้องพักขนาด 87 ตารางเมตร อยู่ติดทะลและสระว่ายน้ำแบบเดินไปเดี๋ยวเดียวถึง เปิดประตูมาจะเจอ jacuzzi plunge pool ขนาดแช่สองคนก็ยังเหลือพื้นที่อีกเยอะแยะ ด้านบนเป็น rain shower ขนาดใหญ่ซึ่งเพียงแค่กดปุ่มก็จะมีม่านน้ำตกตกลงมาให้ความสดชื่น ทริปนอนนวดด้วยจากุซซี่น้ำวนเติมความสดชื่นจาก rain shower เท่านี้ก็หายเหนื่อยแล้วหล่ะ สำหรับภายในห้องแบ่งเป็นสัดส่วนระหว่างห้องนั่งเล่นพร้อมโซฟาเบด ห้องนอน และห้องน้ำแบบ separate shower มีอ่างอาบน้ำด้วย สำหรับห้องนี้เหมาะสำหรับมาฉลองโอกาสพิเศษเลยนะคะ วันเกิด วันครบรอบ หรือวันอยากเที่ยวได้หมดเลย มีความพิเศษแบบที่พักแล้วประทับใจค่ะ

อีกห้อง highlight ของอักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น ก็คือ Royal Suite ห้องนี้เป็นห้องที่เห็นวิวทะเลได้แบบแจ่มชัดที่สุด มีสระในตัว ห้องนอน ห้องนั่งเล่น โต๊ะรับประทานอาหาร จากห้องนอนมองเห็นวิวทะเลด้วย ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ 100 ตารางเมตร เรียกว่าเป็น vacation suite ที่คุณจะคิดถึงจนอยากกลับมาอีก

อีกห้องที่ popular ไม่แพ้ใคร ห้อง Deluxe Pool Access ห้องนี้อยู่ชั้นล่างของตัวตึก ติดกับสระว่ายน้ำที่สร้างเป็นแนวยาวขนานไปกับตัวอาคาร จากห้องพักเดินมาที่ระเบียงและลงสระได้เลยง่ายๆ ภายในห้องมีขนาด 30 ตารางเมตร ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

สระว่ายน้ำ main swimming pool อยู่ด้านหน้าหาด ซึ่งที่อักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเลคชั่น main facilities หลักๆ จะอยู่ใกล้กันหมดเลยคือด้านหน้าทะเล เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ take view ทะเลอย่างเต็มอิ่ม หน้าหาดเงียบสงบ ไม่มีคนว่ายน้ำได้แบบสะดวกใจ ส่วนสระว่ายน้ำมีโซนสำหรับผู้ใหญ่ และโซนตื้นสำหรับเด็ก ที่นี่เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยชิคมากด้วยนะคะ สามารถสั่งเครื่องดื่มจากบาร์มาดื่มริมสระได้

สระว่ายน้ำอีกสระจะเล็กหน่อย ซึ่งแขกส่วนมากจะชอบไปว่ายที่ main swimming pool มากกว่า ซึ่งสระตรงนี้แขกที่ชอบเล่นจะเป็นแขกที่พักที่ห้อง Deluxe Pool Access มากกว่า

Kavi Dine & Drink ห้องอาหารแบบ open air สุดโรแมนติก เห็นแสงพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าเรืองเรือง บรรยากาศดีมาก เหมาะมาดินเนอร์จิบเครื่องดื่มชิลๆ อาหารเป็นอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น และอาหารทะเลสดๆที่นำไปปรุงเป็นอาหารไทยรสชาติแซ่บอย่างยำกุ้ง ต้มยำกุ้ง ผัดฉ่าหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ อีกเมนูที่อยากให้ลองคือเมนู local หมูชะมวง หรือเมนูเพื่อสุขภาพอย่างลาบเห็ด

เครื่องดื่มหลากหลายในชื่อชวนชิม ยกตัวละครจากวรรณคดีรามเกียรติ์มาเป็นชื่อเครื่องดื่มสีสวย รสชาติลงตัว

สัมผัสบรรยากาศไทยๆที่ บ้านไทย จูเนียร์ สวีท และบ้านไทย สวีท ซึ่งเรือนไทยตรงนี้มักจะใช้เป็นที่จัดงานแต่งงาน หรือหากอยากมาพักสัมผัสบรรยากาศก็ดีงามค่ะ เรือนไทยบรรยากาศทะเลไม่ได้มีให้เห็นในหลายๆที่นะคะ

อาหารเช้าในห้องอาหาร แอคเซนท์ มีอาหารไทย จีน และฝรั่ง เบเกอรี่อบสดใหม่ต่างๆ ให้เลือกเยอะพอสมควร แม้ว่าจะเป็นวันธรรมดาที่ไลน์บุฟเฟ่ต์อาจจะไม่เยอะเท่าวันหยุด แต่ก็ถือว่าเยอะแบบมีตัวเลือกให้เรา enjoy

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง :  224 หมู่ 2 ตำบล ชากพง อำเภอแกลง จังหวัด ระยอง 21190
❀ Tel: 033-060055
❀ Line ID: @aksornrayong
❀ E-mail: rsvn_asry@mhg.co.th
❀ Website: www.aksornrayong.com
❀ Facebook: Aksorn Rayong, The Vitality Collection
❀ Instagram: aksornrayong

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com