ทริป…เดิน ดิน ดู ดาว รับลมหนาวที่วังน้ำเขียว

วังน้ำเขียวขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งโอโซนติดอันดับโลก อากาศก็เย็นสบายตลอดปี แถวช่วงหน้าหนาวบางปีอุณหภูมิต่ำสุด 5 องศาเลย ทริปนี้เราเลยขอไปสัมผัสอากาศเย็นๆกันที่ เดิน ดิน ดู ดาว รีสอร์ทบนยอดเนินเขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว ในช่วงที่เราไปแม้จะยังไม่ถึงฤดูหนาวดีนัก แต่อากาศก็ประมาณ 20 องศาต้นๆตลอดทั้งวัน ที่พักของเราเป็นที่พักสไตล์บ้านพักเป็นหลัง ปลูกสร้างบนเนินสูงเห็นวิวทิวทัศน์เขาแผงม้า บ้านพักแต่ละหลังปลูกกันแบบห่างๆไม่แออัด take วิวเขาเขียวๆทอดยาวสุดสายตา

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47490

จุดเด่นของเดิน ดิน ดู ดาว คือวิวเขา และความร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติ พระอาทิตย์ตกสวย มีจุดถ่ายรูปหลายมุม ทางเข้าขึ้นเขาเล็กน้อย รถเล็กผ่านได้สบายมาก ล็อบบี้อยู่ด้านหน้าเลย หลังเช็คอินแล้วสามารถขับรถไปจอดใกล้ๆบ้านหลังที่เราพักได้เลย

บ้านชมดาว/บ้านชมเดือน คือบ้านพักที่แนะนำเลยหากมาพักที่นี่ มากัน 2 คนพักได้สบายๆ ตัวบ้านเป็นบ้านไม้ 8 เหลี่ยม สร้างบนเนินสูง วิวดีมาก พอเข้ามาในตัวบ้านเปิดผ้าม่านออก โอ้โห เห็นวิวเขาได้รอบทิศเลย ตัวบ้านกว้างขวาง ห้องน้ำกว้างเป็น separate shower  สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ ตู้เย็น ไดร์เป่าผม เครื่องทำน้ำอุ่น สบู่ แชมพู ปลั๊กชาร์จแบตมีให้รอบเลย บ้านชมดาว/ชมเดินมีทางเดินระเบียงรอบบ้านด้วยนะคะ ตกกลางคืนไปนั่งนอนเล่นดูดาวได้เลย

บ้านชมดาว/ชมเดือน อีกมุมหนึ่ง แต่ละหลังจะเห็นวิวไม่เหมือนกัน หลังนี้ก็วิวสวย

ช่วงเย็นๆก่อนพระอาทิตย์ตก ฝูงเหล่ากระทิงที่หาดูยากจะมาหากินอยู่บริเวณทุ่งหญ้าใกล้ๆกับรีสอร์ท มองเห็นไกลๆอยู่ลิบๆ แต่บางช่วงเขาก็เดินเขามาใกล้ให้เราได้เห็นจากจุดชมวิวของเดิน ดิน ดู ดาว

ที่เดิน ดิน ดู ดาว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยและโรแมนติกที่สุดอีกแห่งหนึ่ง ท้องฟ้าสีทอง บรรยากาศเงียบสงบ เป็นช่วงเวลาที่พิเศษจริงๆ

ห้องอาหารฝากท้องที่นี่ได้เลย อาหารอร่อยมาก รสชาติอาหารไทยแท้ครบทุกรส บรรยากาศดีด้วย ทานข้าวใต้แสงไฟตอนพลบค่ำ เมนูแนะนำต้มยำกุ้ง ยำเห็ดรวม และผัดผัก

ห้องพัก type  อื่นก็จะมีบ้านชมนภา บ้านพักสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ พักได้ 2 ท่าน และยังเสริมได้อีกสูงสุด 2 ห้องนี้ก็วิวดีเช่นกัน เห็นวิวกังหันลมด้วย

 

บ้านระเบียงจันทร์ บ้านพักขนาด 2 ชั้น บนยอดเนินเห็นวิวสวย ลักษณะบ้านเป็นประตูหน้าต่างกระจกล้อมรอบ ให้ความรู้สึกโล่งโปร่ง มีระเบียงล้อมรอบ ทางเดินขึ้นลงแยกเป็นสัดส่วนจากห้องชั้นล่าง สำหรับบ้านระเบียงจันทร์ที่เป็นชั้นล่างสามารถพักได้สูงสุด 3 คน และหากต้องการเสริมเตียงก็สามารถเสริมได้อีก 2 เตียง

บรรยากาศรอบๆเดิน ดิน ดูดาว

อาหารเช้ามีให้เลือกเป็นอาหารไทย และอเมริกันเบรกฟัสท์ อาหารไทยอาจจะไม่ได้มีตัวเลือกหลากหลายมากนักแต่ว่าอร่อยทุกอย่าง โดยเฉพาะข้าวต้มเห็ด ผัดผัก ทานร้อนๆ อากาศเย็นๆตอนเช้า เติมพลังความสดใสให้เยอะมากค่ะ

หลังเชคเอาท์ก่อนกลับอย่าลืมแวะ 22 cafe คาเฟ่สุดน่ารักที่การตกแต่งดีเทลเก๋ฟรุ้งฟริ้ง คนชอบถ่ายรูปทานขนมเลิฟเลย มุมถ่ายรูปเยอะมาก ขนมพวกบิงซู เค้ก toast ต่างๆอร่อยมากๆค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 181 เขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 30370
❀ Tel: 085-1112215, 083-1888802
❀ Line ID: derndindudao
❀ Website: www.derndindudao.com
❀ Facebook: เดินดินดูดาว รีสอร์ท
❀ Instagram: derndindudao

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com