รีวิวทริปเกาะกูด ทริปนี้สีฟ้าสดใส ที่สีฟ้า รีสอร์ท

ทริปนี้สีฟ้าสดใสเพราะเราไปเกาะกูด….. น้ำทะเลเกาะกูดมันฟ้าจริงๆนะ ฟ้าแบบใสใส หัวใจชุ่มฉ่ำ ภาพจำของเกาะกูดนอกจากทะเลสีฟ้าแล้ว เราก็ยังนึกถึง สีฟ้า รีสอร์ท ที่พักริมทะเล ติดหาดสีขาวละเอียด ก่อนหน้านี้เราเคยมาที่สีฟ้า รีสอร์ทแล้ว ความที่ติดใจน้ำทะเลสีฟ้าใสและบรรยากาศเรียบง่าย ใช้ชีวิตติดทะเล จึงนำพาให้เรามาที่นี่อีกครั้ง และครั้งนี้ก็ได้ความประทับใจใหม่กลับไปอีกแล้ว

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47854

สีฟ้า รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่อ่าวตะเภา เกาะกูด อ่าวหน้าหาดยาว ทรายขาวละเอียด ที่พักเป็นแบบวิลล่าเป็นหลังๆ มีความเป็นส่วนตัวสูง ส่วนที่ประทับใจใหม่ของเราในการมาครั้งนี้คือ สีฟ้ารีสอร์ทมีชิงช้าที่ปลายสะพานไม้ด้วย แถมยังตกแต่งสะพานใหม่ มีแปลตาข่ายที่สะพาน เห็นแล้วก็นึกถึงมัลดีฟเลยล่ะ ตอนพระอาทิตย์ตกเปิดไฟก็สวยไปอีกแบบ

คาเฟ่ก็มาแล้ว เสียงโหวตจากสมาชิกในทีมคือ ชีสเค้กของที่นี่อร่อยที่สุดในเกาะกูด ส่วนกาแฟหลังจากที่ลอง 4-5 คาเฟ่บนเกาะกูดมา ก็ต้องบอกว่าของที่นี่ดีที่สุด

วิลล่าหลังนี้ตั้งอยู่ด้านหน้าหาด Beachfront Deluxe with Jacuzzi Bathroom นอกจากจะอยู่ด้านหน้าหาดแล้ว ห้องนี้มีอ่างน้ำวนสำหรับแช่มองวิวทะเลด้วย

ส่วนตัววิลล่าอยู่หน้าหาด เห็นน้ำทะเลใสแจ๋ว แช่น้ำเสร็จก็วิ่งลงทะเลต่อได้เลย ส่วนในห้องพักตกแต่งโทนสีฟ้า เพิ่มบรรยากาศสบายๆด้วยการตกแต่งธีมลายผ้ามัดย้อม เก๋ไม่เหมือนใคร

Beachfront Bungalow อยู่หน้าหาดเช่นกัน สัมผัสทะเล สายลม แสงแดดแบบเต็มๆ เพียงแต่ในห้องพักไม่มีอ่างจากุซซี่แบบห้อง Beachfront Deluxe with Jacuzzi Bathroom นอกนั้นจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนกัน เช่นโทรทัศน์ ตู้เย็น wifi มินิบาร์ ผ้าเช็ดตัว สบู่ แชมพู

ห้องพักโซนสวน Coconut Pool Garden Deluxe ห้องพักท่ามกลางสวนมะพร้าว โซนนี้เงียบสงบ ตั้งอยู่ห่างจากหากประมาณ 100 เมตร ตรงกลางเป็นสระว่ายน้ำ มีเก้าอี้อาบแดด โซนนี้คนจะไม่เยอะเหมาะสำหรับใครที่ต้องการความเงียบสงบสำหรับอ่านหนังสือ หรือว่ายน้ำเล่นในสระ

บีชบาร์ หาเครื่องดื่มเย็นๆทานได้ที่นี่ เปิดให้บริการตลอดวัน

อาหารเย็นบนเกาะกูด แนะนำหมูกระทะ เป็นเซ็ทที่คุ้มและอร่อย เห็นสั่งกันแทบทุกโต๊ะเลย

อาหารเช้าเป็น buffet มีอาหารไทย และอาหารเช้าแบบอเมริกัน เครื่องดื่มชากาแฟบริการตัวเองได้เลย

ทริปนี้โลกเป็นสีฟ้าบอกเลย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 26/5 หมู่ 2 ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด 23000
❀ Tel: 084-9953646
❀ Line ID: @seafarresort
❀ E-mail: info@seafarresort.com
❀ Website: www.seafarresort.com
❀ Facebook: Sea Far Resort
❀ Instagram: seafarresort_kohkood

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

รีวิว เกาะกูด พาราไดซ์ บีช รีสอร์ท สวรรค์ของคนรักทะเล

ไปมาแล้วประทับใจมากเลยอยากมาแนะนำ เกาะกูด พาราไดซ์ บีช รีสอร์ท หรือ Koh Kood Paradise Beach Resort ที่พักสไตล์ทรอปิคอลติดหาด อยากเที่ยวเกาะกูดในบรรยากาศส่วนตัว เล่นน้ำทะเล นอนเล่นทราย พายคายัค ฟีล You own the beach เราขอนำเสนอที่นี่เลยค่ะ กับอีกสิ่งน่าประทับใจคือสระว่ายน้ำสีส้มสุดชิคที่สร้างขนานไปกับชายหาดสีขาว ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใส เป็นบรรยากาศการพักผ่อนที่เพลิดเพลินสมกับเป็นพาราไดซ์สวรรค์ของเกาะกูด

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47858

ทะเลเกาะกูดโดดเด่นไม่เหมือนใครในบรรดาทะเลในภาคตะวันออก น้ำใสแบบแก้วคริสตัล ทรายขาวละเอียดเหมือนแป้ง ดังนั้นกิจกรรมที่เราอยากแนะนำเมื่อมาเที่ยวเกาะกูดก็คือ การได้เพลิดเพลินไปกับความสวยงามเป็นธรรมชาติของเกาะกูดให้มากที่สุดเลย เดินทางมาถึงเหนื่อยๆเห็นทะเลแบบนี้หายเหนื่อยเลยค่ะ อยากจะเล่นน้ำทะเล พายคายัค โหนชิงช้า

สระว่ายน้ำสีส้มริมทะเล มีไม่กี่ที่ในไทยที่โรงแรมเลือกใช้สระว่ายน้ำสีส้ม ทั้งแปลกตาและสุดจะชิคในคราวเดียวกัน ถ่ายรูปขึ้นมากเลยค่ะ สระว่ายน้ำความลึก-ยาวพอเหมาะ ว่ายสนุก มีโซนน้ำวนเล็กๆสำหรับนั่งแช่สบายๆ หากใครไม่อยากว่ายน้ำก็นั่งเล่นถ่ายรูปริมสระได้ค่ะ เก้าอี้ริมสระมีวางอยู่ริมสระหลายจุด

ห้องอาหารของโรงแรมอยู่ริมสระน้ำว่ายน้ำ เป็น all day dining อาหารเช้าเสิร์ฟที่นี่ ส่วนอาหารกลางวันและเย็น แนะนำสั่งไปทานริมสระ หรือโต๊ะริมหาดดีกว่าค่ะ จะได้รับลมเย็นๆ ดูฟ้า ดูทะเล อาหารทะเลสดมากสมกับที่เป็นเกาะ ส่วนพิซซ่าอร่อยค่ะ ถาดใหญ่มาก ทานสองคนสั่งมาอย่างเดียวก็อิ่มเลยล่ะ

ห้องพักของ เกาะกูด พาราไดซ์ บีช รีสอร์ท มีให้เลือกหลายแบบ แต่เน้นคอนเซปต์แบบวิลล่าสไตล์ไทยท่ามกลางสวนทรอปิคอล โดยมีห้อง Beach Front Villa เป็นห้องพักที่ถือเป็นไฮไลท์ของรีสอร์ท เพราะตั้งอยู่ด้านหน้าหาดขนาดไปกับชายหาดสีขาว เรียกได้ว่าเปิดประตูห้องมาก็เจอวิวทะเลสวยๆเลย มีเพียง 4 หลังเท่านั้นที่อยู่ด้านหน้าหาด ตามภาพรีวิวเลยค่ะ

สำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัว Family Villa มี 2 ห้องนอน โดยมีห้องนั่งเล่นเชื่อมตรงกลาง ทั้งสองห้องนอนมีห้องน้ำในตัว ชอบที่ห้องน้ำกว้างมากๆทั้งโซน shower และ toilet สิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานค่ะ มีตู้เย็น โทรทัศน์ safebox wifi น้ำดื่ม ชุดคลุมอาบน้ำ สบู่ แชมพู

ห้องพัก Garden Villa อยู่โซนหลังๆหน่อย แต่ว่าเงียบสงบดี แวดล้อมด้วยต้นไม้ร่มรื่น ภายในตกแต่งในสไตล์เดียวกันบีชฟร้อนท์ วิลล่า

ห้องพัก Superior เป็นห้อง  Type เริ่มต้นจะเป็นอาคารขนาด 3 ชั้นด้านหลัง อยู่ไม่ไกลจาก Lobby เป็นอาคารสองชั้น มองเห็นวิวทะเลบางส่วน ภายในตกแต่งสไตล์ไทย-คอนเทมโพรารี พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นเดียวกับห้อง type อื่นๆ

ฟิตเนสมีอุปกรณ์ให้เล่นหลายอย่าง มาเที่ยวหลายๆวันอยาก burn calories เราก็ต้องการฟิตเนสค่ะ

พระอาทิตย์ตกสวยมาก ใครไปเที่ยวให้สแตนด์บายรอที่หาดเลยตอนใกล้ 6 โมงค่ะ

อาหารเช้ามีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง ปกติแล้วเป็นคนชอบทานอาหารไทยนะคะ อาหารเช้าจะตักแต่อาหารไทย แต่ว่าที่เกาะกูด พาราไดส์ กลิ่นของอาหารฝรั่งมันโชยมาก เลยตักมาลองและติดใจเลยค่ะ อร่อยมากจนต้องทานสองจานทั้งสปาเกตตี้ และมันฝรั่งอบ นอกจากนั้นก็มีพวกขนมปัง สลัด โยเกิร์ต ซีเรียล นม น้ำผลไม้ และเบเกอรี่ต่างๆ

ปิดทริปด้วยการว่ายน้ำสระสีส้มก่อนกลับบ้าน เกาะกูด มันกู๊ดจริงๆนะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 128 หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด 23000
❀ Tel: 082-4488448, 094-9797978
❀ Line: @kohkoodparadise
❀ E-mail: kohkoodparadise@gmail.com
❀ Website: www.kohkoodparadisebeach.com
❀ Facebook: Koh Kood Paradise Beach Resort

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

รีวิว เดอ เจ้าจอม หัวหิน ที่พักติดทะเล ใกล้วัง ใจกลางหัวหิน

เดอ เจ้าจอมหัวหิน ที่พักขนาดกะทัดรัดติดทะเลใจกลางหัวหิน ชื่อ เดอ เจ้าจอมนี้ได้มาจากที่ดินซึ่งเคยเป็นที่พักตากอากาศของเจ้าจอมมารดาโหมด เจ้าจอมในสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 บรรยากาศรีสอร์ทมีความย้อนยุคหัวหินนิดๆ คลาสสิคแต่ว่าก็ทันสมัย มีห้องพักให้บริการทั้งพูลวิลล่าส่วนตัวและ บ้านเป็นหลัง บรรยากาศรีสอร์ทร่มรื่นๆ สบายๆ ไม่แออัด

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47862

สามารถสัมผัสได้ถึงลมทะเลที่พัดปะทะผิวหน้าตั้งแต่มาถึงเลย ลมโกรกดีมากเย็นสบาย ชอบที่ทางเดินที่เชื่อมจุดต่างๆไว้ด้วยกันนั้นร่มรื่นเหมือนได้เดินไปท่ามกลางหมู่แมกไม้ จากซุ้มที่ถือเป็น Signature ของ เดอ เจ้าจอม จะมองเห็นทะเลอยู่ลิบๆตั้งแต่หน้ารีสอร์ทเลย

ห้องพักของที่นี่จะเป็นลักษณะของวิลล่าเป็นหลังๆ อย่างห้องนี้คือห้องที่เราพักกัน เป็นห้องพักประเภท pool villa มีความเป็นส่วนตัวด้วยรั้วสูงมิดชิด ทำให้ว่ายน้ำได้สะดวกสบายใจ สระขนาดกะทัดรัดกำลังพอดีค่ะ ภายในแบ่งส่วนโซฟาพักผ่อน เตียงนอน โซนแต่งตัว his and hers basins ห้องน้ำ เรนชาวเวอร์ และอ่างอาบน้ำ

สามารถสั่งเป็น  afternoon tea  มาทานที่ห้องได้ ขนมที่เสิร์ฟเป็นขนมไทย พร้อมชาร้อน มีเครื่องดื่มเย็นๆมาให้ด้วย ปริมาณพออิ่มสำหรับ 2 คน

และตอนเช้าจ่ายเพิ่มนิดหน่อยก็จะได้ floating breakfast มาทานแบบส่วนตัวๆที่วิลล่าของเราเอง

หรือหากอยากทานแบบบุฟเฟต์ก็สามารถทานได้ที่ริมสระว่ายน้ำ ห้องอาหารเช้าแบบ outdoor นั่งสบายรับลมเย็นเพลินๆ ไลน์อาหารเช้าไม่ใหญ่มาก แต่ก็น่าทานทุกอย่างเลยค่ะ

วิลล่าด้านหน้าหาดหลังนี้ชื่อบ้านเมธา มี4 ห้องนอน เป็นบ้านสองชั้นด้านหน้าหาด เห็นวิวทะเลชัดเจน อยู่ใกล้สระว่ายน้ำด้วย แบ่งเป็นห้องพักชั้นล่างและชั้นบน ห้องนี้มีอ่างอาบน้ำด้วยเช่นกันค่ะ

เรือนใหญ่มีหลังนี้ชื่อบ้านจันทรา เหมาะสำหรับมาพักผ่อนแบบครอบครัว มี 4 ห้องนอน แต่ละห้องตกแต่งไม่เหมือนกัน ด้านบนมองเห็นวิวทะเล และมีระเบียงขนาดใหญ่มองเห็นวิวทะเลเช่นกันค่ะ ที่พักหลังนี้ไม่มีอ่างอาบน้ำนะคะ

เรือนลูกไม้เป็นวิลล่าที่คลาสสิคมาก สวยงามด้วยลายฉลุลูกไม้แบบโบราณ วิลล่าตั้งอยู่ด้านหน้าหาดรับวิวทะเลเต็มๆ วิลล่าล้อมด้วยสวนเขียวขจี ซึ่งนอกจากทำให้ร่มรื่นแล้วยังสร้างความเป็นส่วนตัวแก่ผู้เข้าพักด้วย ภายในของเรือนลูกไม้ตกแต่งครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสมัยใหม่ที่ความวินเทจเข้าธีมบรรยากาศคลาสสิคหัวหิน

สระว่ายน้ำทอดยาวเกือบจรดทะเล มีจากุซซี่เล็กๆด้วย มุมนี้เป็นอีกมุมหนึ่งที่ถ่ายรูปสวย

สามารถยืมจักรยานปั่นได้นะคะ มีสวนสาธาระณะติดทะเลตั้งอยู่ไม่ไกลจาก เดอ เจ้าจอม ปั่นไปประมาณ 10 นาที

ดินเนอร์ริมทะเลแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่ไว้ล่วงหน้านะคะ จะได้จัดโต๊ะไว้ให้ อาหารมีหลายอย่างค่ะ ซึ่งทานแล้วรสชาติดี อาหารทะเลสด น้ำจิ้มแซ่บๆ

เดอ เจ้าจอม หัวหิน มีห้องพักไม่มากนักค่ะ และมักจะเต็มเร็วช่วงวันหยุด จองก่อนล่วงหน้าเนิ่นๆมีโอกาสได้ห้องมากกว่า หรือจะมาพักวันธรรมดาก็เงียบสงบเป็นส่วนตัวดีนะคะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 3/1 ซอยหมู่บ้านบ่อฝ้าย (หัวหินซอย 35) ถ.ถนนเลียบวัง ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110
❀ Tel: 032-900246, 032-900247, 063-8483648
❀ Line: @dechaochom หรือคลิก https://line.me/ti/p/K5X0coM3Xm
❀ E-mail: info@dechaochom.com
❀ Website: www.dechaochom.com
❀ Facebook: De Chaochom Hua Hin
❀ Instagram: dechaochom

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

Tolani Resort Koh Kood ผืนทราย ชายทะเล และสายน้ำ

เกาะกูดเป็นเกาะเล็กๆบนอ่าวไทยแห่งเดียวที่ทำให้เรานึกถึงน้ำทะเลสีฟ้าใสและทรายละเอียดสีขาวได้อย่างสนิทใจ และTolani Resort Koh Kood ที่พักในแบรนด์โรงแรม Tolani ก็เป็นจุดหมายปลายทางในฝันที่ได้เติมเต็มวันพักผ่อนแสนสุขแบบที่เราจะจินตนาการอยากให้เป็นได้อย่างสมบูรณ์ Tolani Resort Koh Kood ตั้งอยู่ในโซนเงียบสงบของหาดคลองเจ้า ที่ๆน้ำทะเลบรรจบกับลำคลองซึ่งสามารถพาเราพายคายัคไปพบน้ำตกตลองเจ้า

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47866

ใช้ชีวิตติดเกาะแบบชาวเกาะที่ Tolani Resort Koh Kood ที่พักของที่นี่มีความเก๋ไม่ซ้ำแบบใคร ถ่ายทอดบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ของเกาะกูดอย่างน้ำทะเลใสแวววาวราวคริสตัล แสงแดดสดใสเจิดจ้า และหมู่ไม้ทรอปิคอลเขียวสดชื่น แต่กระนั้นบางครั้งบางคราว   vibes ของ Tolani Resort Koh Kood  ก็ทำให้เรานึกถึงบรรยากาศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกอย่างโพลีนีเซียนผ่านธีมการตกแต่งทั้งหลังคา วัสดุไม้ ลวดลายเพนท์ รวมไปถึงดีเทลการตกแต่ง

ห้องพัก Beachfront Villa วิลล่าสไตล์ทรอปิคอลตั้งบนด้านหน้าหาด ขนานไปกับชายฝั่ง สามารถเห็นวิวทะเลได้จากบนเตียงนอน และเมื่อเดินออกมาที่ระเบียงของวิลล่าก็จะเห็นเพียงแต่ท้องทะเล ชายหาดสีขาวทอดยาว และต้นมะพร้าวเท่านั้น บรรยากาศวิลล่าเงียบสงบเป็นส่วนตัว วิลล่าหลังนี้ผู้เข้าพักจะได้พักผ่อนกับทะเลที่อยู่ห่างจากวิลล่าเพียงไม่กี่เมตรได้เต็มที่ สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งแอร์คอนดิชันนิ่ง โทรทัศน์ ตู้เย็น มินิบาร์ อินเตอร์เน็ต และชุดเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อน

Hilltop Duplex Bungalow ห้องพักสไตล์ทรอปิคอลอิงแอบธรรมชาติ ได้ใช้ชีวิต islander ใน  jungle ก็ห้องนี้เลย มี   vibes ของความตื่นเต้น ผจญภัยนิดๆ แต่ทว่าก็หรูหราสะดวกสบายในคราวเดียวกัน ห้อง Hilltop Duplex Bungalow เป็น Duplex 2 ชั้น มีเตียงทั้งชั้นล่างและชั้นบน เหมาะกับการมาพักผ่อนทั้งแบบ 2 คน และ 4 คน ส่วนบรรยากาศทำให้เราจินตนาการถึงการพักผ่อนอารมณ์ประมาณว่าเดินออกมาที่ระเบียงก็อาจจะมีนกเงือกหรือมาร์คอสักตัวโฉบมาให้เห็น แม้ความเป็นจริงจะไม่มีนกเหล่านั้นแต่ว่าบรรยากาศมีความเก๋ชิคแบบวิลล่าหรูในป่าใหญ่

Beachfront Pool Villa เป็นห้องพัก type สูงสุดของ Tolani Resort Koh Kood ภายในห้องตกแต่งแบบเดียวกันกับ Beachfront Villa แต่จะมีความพิเศษเพิ่มเข้ามาคือมีสระ plunge pool ส่วนตัว

สำหรับกิจกรรมนอกเหนือไปจากการพักผ่อนในรีสอร์ทให้ และพายเรือคายัคเที่ยวคลองดูค่ะ จุดนี้จะเป็นคลองที่บรรจบกับน้ำทะเล สองฝั่งคลองมีทั้งบ้านเรือนและป่าโกงกางน่าเยี่ยมชมหลายจุด ระหว่างพายเรือหายเหนื่อยแวะพักดื่มกาแฟ ทานของว่างที่คาเฟ่เล็กๆได้ มีจุดให้จอดเรือคายัคค่ะ

ตอนเย็นๆน้ำจะลง ทำให้เกิดสันทรายเป็นแนวยาว สามารถเดินเล่นจาก Tolani Resort Koh Kood ไปจนถึงปากคลองได้เลย

เย็นกว่านั้นอีกนิด รอชมพระอาทิตย์ตกกันนะคะ สะพานไม้  Tolani Resort Koh Kood เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยสุดๆ

ไปเที่ยวเกาะกูดเนื่องจากไม่สามารถนำรถข้ามเฟอร์รี่เกาะได้ และการขี่มอเตอร์ไซต์บนเกาะอาจจะไม่สะดวก อาหารการกินนั้นทานที่โรงแรมแฮปปี้ที่สุดแล้วค่ะ อาหารจากครัวของ Molano Koh Kood มีหลากหลายให้เลือกทั้งอาหารไทย และอาหารสไตล์ฟิวชั่น อันนี้เป็นเมนูที่ทานที่นั่นค่ะ สวนจานที่ชอบที่สุด คือสลัดกุ้งทอด ครีมซุปปู ก๋วยเตี๋ยวทะเล ทอดมันกุ้ง และไม่ควรพลาดคือกั้งทอดกระเทียม ซึ่งกั้งนั้นเป็นอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดตราดเลย

อาหารเช้ามาเป็นอเมริกันเบรกฟัสท์ และอาหารไทย ให้เลือกจากเมนู

สัมผัสเกาะกูดในแบบ Tolani Resort Koh Kood มาเป็น islander   ติดเกาะ ลองใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ฟ้าสวย ทะเลสวย บรรยากาศชิคๆ กันได้นะ แล้วจะหลงรัก Tolani Resort Koh Kood เหมือนเรา

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 43/8 หมู่ 2 บ้านคลองเจ้า เกาะกูด จ.ตราด 23000
❀ Tel: 081 835 4517
❀ Line: @tolani.kohkood
❀ E-mail: reservation.kk@tolanihotels.com
❀ Website: https://www.tolanihotels.com/tolani-resort-koh-kood
❀ Facebook: Tolani Resort Koh Kood