“เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง” พักผ่อนมีสไตล์ ริมหาดแม่พิมพ์

อยู่บ้านเบื่อๆ คงต้องหาทริปทะเลดีๆไปเที่ยวแล้วหล่ะ ทริปนี้เราขอนำเสนอที่พักแสนเก๋ โดดเด่นด้วยดีไซน์ ขับรถจากกรุงเทพเดี๋ยวเดียวก็ถึง

เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง” พร้อมสร้างความเชื่อมั่นและยกระดับมาตรฐานการบริการให้เข้มงวดมากขึ้น ทางโรงแรมจึงมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริการไปบ้างเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีแบบ New Normal และขอมอบความปลอดภัยสูงสุดให้แก่ผู้เข้าพักทุกท่าน เพราะความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งที่เซ็นทาราคิวรีสอร์ท ให้ความสำคัญสูงสุดมาโดยตลอด

บรรยากาศของหาดแหลมแม่พิมพ์ ด้านหน้าของรีสอร์ท เงียบสงบ หน้าหาดกว้าง เล่นน้ำได้

ประทับใจตั้งแต่แรกเริ่ม โดยอาคารล็อบบี้ที่ออกแบบให้เป็นบรรไดเวียนชิคๆ ตึกนี้ก็เป็นตึกที่มีห้องพักรองรับด้วย

ห้องพักแบ่งเป็น 2 โซน จากรูปจะเห็นว่ามีสอง building ตึกสูงๆ คือโซนตึกด้านหน้าตึกเดียวกับล้อบบี้เป็นตึกสร้างใหม่ และอาคารสีขาวดีไซน์เก๋คือตึกเดิมซึ่งใกล้ทะเลและหาด

ห้องพักของเราวันนี้อยู่บนตัวตึกเดียวกับล้อบบี้ ชื่อห้อง Superior Ocean Faceing มองเห็นวิวทะเล ภายในห้องกว้างใช้ได้เลย 34 ตารางเมตร ขนาดกำลังพอดี สิ่งอำนวยความสะดวกก็จะมีทีวี มินิบาร์ ชากาแฟ ผลิตภัณฑ์อาบน้ำต่างๆ ครบเลย หิ้วกระเป๋ามาใบเดียวอยู่ได้สบายจ้า

อีกห้องที่น่าพักเช่นกัน แต่ว่าคิวจองยาวเหลือเกินกับที่พักโซนด้านหน้าที่ใกล้สระว่ายน้ำ และหาด Deluxe Ocean Facing ใครอยากพักห้องโซนนี้จองก่อนล่วงหน้านะคะ hot มาก

จองคิวสปาไว้ ที่ “เซนส์ บาย สปาเซ็นวารี” สปาหรูในราคาเบาหวิว แถมมีส่วนลดโปรโมชั่นตลอด ยังไงหากเข้าพักลองแวะเข้าไปดูโปรโมชั่นได้นะคะ สปาที่เราทำวันนี้เป็นนวดอโรม่า hot stone คือมันสบายๆมากๆ เทอราพีสนวดตรงเส้นทุกจุด และการวาง hot stone ก็เยี่ยมมากเลย รู้สึกผ่อนคลายจริงๆ

กิจกรรมในรีสอร์ทมีให้ทำแล้วแต่ความชอบ มีทั้งบาร์ริมหาดที่เสิร์ฟเครื่องดื่มต่างๆ บาร์ตรงนี้อยู่ริมสระว่ายน้ำเลย เหมาะกับเอางานมาทำ เงียบสงบดีค่ะ

ปิงปอง วอลเลย์บอล พายเรือคายัค ก็มีให้ยืดเส้นยืดสาย

แต่สำหรับเราเพลินที่สุดเห็นขอเลือกนั่งอยู่ริมสระ ดูทะเลชิลๆ แค่นี้ก็เพลินแล้ว สระน้ำที่นี่ถึงแม้จะเล็กหน่อยแต่ว่าบรรยากาศ relax มาก ร่มรื่น และเก้าอี้อาบแดดก็จัดไว้แบบไม่แออัด

รอเย็นช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตก เป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยอีกจุดหนึ่งในระยอง

ธรรมชาติสมบูรณ์ รูปูลมพบได้ทั่วหาดเลย

เย็นนี้ฝากท้องที่ Quick Sand ร้านอาหารริมหาดเก๋ๆ เป็นมื้อบุฟเฟต์ซีฟู้ด มีอาหารไทย และอาหารนานาชาติ คุ้มสุดๆ ตกท่านละ 750บาทเท่านั้น

บรรยากาศดี

ซีฟู้ดสดๆ ย่างร้อนๆ ไม่ย่างทิ้งไว้ จะได้ทานอร่อยๆ

สเต็กหมู สเต็กเนื้อ ก็ย่างสดใหม่เช่นกัน

สปาเก็ตตี้ คาโบนาร่า ครีมซอส อร่อยมากค่ะ

อาหารไทย ส้มตำก็แซ่บ

บรรยากาศตอนเช้าๆ สดชื่นมาก ห้องอาหารเช้าอยู่ใกล้ๆกับสปา อาหารเช้าอร่อยและคุณภาพดี

ขอเดินเล่นหาดอีกทีก่อนกลับ หาดตอนเช้าสวยกว่าตอนเย็นอีก การตื่นเช้าดีแบบนี้นี่เอง ทริปอะไรๆก็ดีไปหมด คิดว่าจะกลับมาอีกแน่นอนค่ะ “เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง :215/3 หมู่ 3 แหลมแม่พิมพ์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 21190
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 038-657378
❀ อีเมลล์: crr@chr.co.th
❀ เว็บไซต์: https://www.centarahotelsresorts.com/th/centara/crr/
❀ เฟซบุ๊ค: Centara Q Resort Rayong

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com

มหัศจรรย์เมืองกระบี่

Hotelandresortthailand รู้ว่าคุณคิดถึงการพักผ่อนนอกบ้าน คิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ บรรยากาศดีๆช่วงนี้เลยชวนกันดูรูปเมืองไทยสวยๆ ไปพลางๆก่อนนะคะ เก็บไว้เป็นไอเดียว่า Corona Virus หายระบาดเมื่อไหร่หล่ะก็ จะตามไปเก็บ แชร์ไอเดียใน commentได้นะคะ สำหรับที่ท่องเที่ยวน่าประทับใจในกระบี่ที่ไปมา สำหรับแอดละก็ที่เหล่านี้เลยค่ะ

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

เขาขนาบน้ำ

เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์เมืองกระบี่เลย ภาพเขาสูงขนาบแม่น้ำ และป่าชายเลน นั่งเรือหางยาวจากท่าเรือเจ้าฟ้า ซึ่งอยู่ในตัวเมืองกระบี่ ใช้เวลาเพียง 15 นาที ซึ่งที่นี่มีสิ่งน่าสนใจให้ชมเช่นป่าชายเลน ถ้ำหินงอกหินย้อย ซึ่งในถ้ำนี้เนที่พี่พบโครงกระดูกมนุษย์ที่เคยอพยพมาตั้งหลักแหล่งบริเวณนี้ แต่เกิดอุทกภัยฉับพลัน จากจุดชมวิวสามารถมองเห็นวิววัดถ้ำเสือ และเขาพนมเบญจา แต่มีข้อความระวังคือหากต้องการเข้าไปในถ้ำ ทางค่อนข้างลำบาก ที่เที่ยวอันนี้จึงน่าจะเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัย

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

เกาะห้อง

เกาะห้องมีจุดเด่นไม่เหมือนใครอย่างหนึ่งคือมีชายหาดด้านหน้าที่โค้งมนเป็นรูปครึ่งวงกลม เป็นเกาะที่น้ำใสสุดๆ ใสจนเห็นปลาเป็นฝูงเลย และปลาเหล่านี้ไม่กลัวคน เล่นๆน้ำอยู่มาว่ายวนไปมาทักทายรอบๆตัวเรา เป็นความสวยงามของธรรมชาติที่ประทับใจสุดๆ บนเกาะห้อง มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 400 เมตร รอบ ๆ เกาะห้องสามารถพายเรือแคนูได้ บนเกาะมีที่สำหรับกางเต็นท์ การไปเที่ยวชม ใช้เวลาเดินทางจากอ่าวนางประมาณ 45 นาที สามารถค้างแรมในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีได้ โดยต้องนำเต็นท์มาเอง

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

เกาะผักเบี้ย

เกาะผักเบี้ย เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ทางด้านหลังของเกาะห้อง น้ำทะเลที่นี่ใสสะอาด เหมาะแก่การลงเล่นน้ำบรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่นไปด้วย ต้นไม้น้อยใหญ่ที่อยู่ริมหาด เกาะผักเบี้ยนี้ แม้ว่าจะมีแนวชายหาดที่ไม่กว้างมากนัก แต่ก็มีหาดทรายที่ขาวสะอาดไม่แพ้หาดอื่นๆ เมื่อน้ำลงสันทรายที่เกาะผักเบี้ยนี้จะปรากฏเป็นแนวยาวไปจนจรดอีกเกาะหนึ่ง ซึ่งเรียกว่า เกาะผักเบี้ยเช่นกัน และสามารถเดินถึงกันได้ในเวลาน้ำลงเต็มที่เท่านั้น เพราะในเวลาที่น้ำขึ้น น้ำก็จะแยกเกาะผักเบี้ยออกเป็นสองเกาะนั่นเอง

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

ท่าปอมคลองสองน้ำ

แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศวิทยาที่น้ำใสเป็นสีฟ้าไม่แพ้สระมรกต เมื่อเวลาน้ำขึ้นน้ำทะเลจะไหลเข้ามาในคลอง ทำให้คลองกลายเป็นน้ำเค็ม จึงเป็นที่มาของคำว่าคลองสองน้ำนั่นเอง แต่เราขอแนะนำว่าควรมาเที่ยวช่วงเวลาน้ำลง เพราะเป็นช่วงที่น้ำใสมาก อุดมไปด้วยหญ้าทะเลเขียวสดงอกงาม สามารถเยี่ยมชมได้โดยการพายเรือแคนูบนเส้นทางยาว700 เมตร ตลอดทางเดินนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสความงามของพืชวงศ์ปาล์ม และผักพื่อนบ้านนานาชนิด ส่วนรากที่เห็นนั้นคือรากของต้นชมพู่น้ำนั่นเอง

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

เกาะพีพี

ชื่อนี่เราคุ้นหูกันดี สวรรค์ของคนรักทะเล และนักดำน้ำเลยหล่ะ แล้วพีพีดอน กับพีพีเลล่ะ คุ้นหูกันใหม่ อยากรู้ไหมว่าแต่ละเกาะมี hilight ต่างกันยังไง มาค่ะเราจะบอกให้ ซึ่งเกาะพีพีจะแบ่ง part ใหญ่ๆออกเป็น 2 ส่วนคือพีพีดอน และพีพีเล เราจะแนะนำสำหรับพีพีดอนกันก่อน


❝พีพีดอน❞
พีพีดอนเป็นเกาะใหญ่กว่า เต็มไปด้วยสีสัน ร้านค้า ร้านอาหาร กิจกรรมที่น่าสนใจบนเกาะพีพีดอนคือ

✔ ดำน้ำชมปะการัง ซึ่งมีแนวปะการังขนาดใหญ่ แค่ดำน้ำตื้นแบบ snorkeling ก็สามารถเห็นแนวปะการังแสนสวยได้จุใจ

✔ เล่นน้ำ อาบแดด พายเรือคายัค ที่นี่คือหาดสวรรค์จริงๆ เพราะชาดหาดมีขนาดกว้าง คลื่นไม่แรง น้ำใส

✔ถ่ายรูปเล่นกับลิงที่อ่าวยงกะเส็ม ลิงนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่ง Signature ของเกาะพีพีดอนไปแล้ว แต่ใครกลัวก็อยู่ห่างๆไว้นะ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : http://www.krabiview.com/th/attractions/monkey-bay.html

✔ จุดชมวิวพีพีดอน จุดนี้พระอาทิตย์ตกดินสวยสะกดใจ จุดชมวิวอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลเพียง 180 เมตร เดินไม่ยากเลก มีป้ายบอกตลอดทาง ใช้เวลาเดินประมาณครึ่งชั่วโมง บอกนิดหนึ่งว่าควรพกไฟฉายไปด้วย เพราะดูพระอาทิตย์ตตกเสร็จก็จะมืดแล้ว ไฟฉายมือถือก็ช่วยได้มากจ้า

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.edtguide.com/travel

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

เกาะพีพีเล

เกาะพีพีเล มีขนาดเล็ก พื้นที่เป็นเขาหินปูน มีหน้าผาสูงชันล้อมรอบเกาะ ที่เที่ยวก็มีที่คนคุ้นกันคือ

❝อ่าวมาหยา❞
ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งของเกาะพีพีเล ว่ากันว่าเป็นส่วนที่สวยงามที่สุดของเกาะพีพีเล แต่ตอนนี้ปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติอยู่ อ่าวมาหยาโดดเด่นในเรื่องแนวเขาที่โอบล้อม ทรายขาวละเอียดอ่อนนุ่มแบบผงแป้ง น้ำทะเลใสยิ่งกว่าใส แต่การเยี่ยมชมก็ต้องขึ้นอยู่กับโชคด้วย เพราะหากคลื่นสูงเรือก็จะไปไม่ได้

✔  นั่งเรือชมถ้ำไวกิ้ง
ถ้ำกลางทะเลในภูเขาหินปูน ภายในถ้ำไวกิ้งเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่านกนางแอ่น ภายในถ้ำไวกิ้งมีสิ่งที่น่าสนใจคือ ภาพเขียนสีโบราณบนผนังถ้ำ เชื่อกันว่าเป็นภาพของชาวประมงโบราณที่เข้ามาอาศัยหลบคลื่นลมพายุกันที่ถ้ำไวกิ้งแห่งนี้ โดยเรือในภาพมีลักษณะคล้ายกับเรือไวกิ้ง ชาวประมงในท้องถิ่นเมื่อได้มาเห็นจึงนิยมเรียกถ้ำแห่งนี้กันว่าถ้ำไวกิ้งนั่นเอง ปัจจุบันนี้มีบริษัทเข้ามาสัมปทานรังนก แต่เราคิดว่านั่งชมอยู่บนเรือก็โอเคแล้วหล่ะ

❝อ่าวปิเละ❞
อันนี้สวนจนตะลึง น้ำใสมาก คือเหมือนสระน้ำธรรมชาติกลางทะเล อ่าวปิเละซ่อนตัวอยู่ภายในผาหินปูน ซึ่งอ่าวปิดเละนี้เกิดจากการที่ผนังถ้ำใต้ทะเลทลายยุบตัวลงมาเมื่อหลายหมื่นปีมาแล้ว เกิดเป็นแอ่งกว้างเกือบเป็นรูปทรงกลม และแอ่งที่ยุบนั้นก็กลายเป็นลากูน อ่าวปิเละสามารถดำน้ำตื้นและลึกได้

🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴 🌴

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

แม่น้ำแคว..แสนโรแมนติก @โวโรน่า รีสอร์ท กาญจนบุรี

เส้นทางพักผ่อนของเราทริปนี้ จุดเริ่มต้นมาจากการอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวแนวเขาๆ แม่น้ำ น้ำตกดูบ้าง เนื่องจากทะเลมาแล้วหลายทริป ความคิดนี้นำเราไปสู่ทริปวันพักผ่อนเรียบง่ายท่ามกลางต้นไม้เขียวสดชื่น ล้อมรอบวิลล่าส่วนตัว ที่ “โวโรน่า รีสอร์ท กาญจนบุรี”

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48274

“โวโรน่า รีสอร์ท กาญจนบุรี” ทำเอาหายเหนื่อยเพียงมาถึง เริ่มตั้งแต่บรรยากาศสดชื่นจากต้นไม้ที่ขึ้นครึ้มให้ร่มเงา สีขาวสะอาดตาของล็อบบี้ต้อนรับ และเส้นสายรายละเอียดการตกแต่งแสนน่ารัก ทำเราอยากทำความรู้จักรีสอร์ทแห่งนี้ซะแล้ว

ห้องพักของเราเป็นวิลล่าชื่อ “Riverside Cottage” อยู่ด้านหน้าสุดริมแม่น้ำเลย วิลล่าทรงกลมสีขาวท่ามกลางพันธุ์ไม้ เป็นวันพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว อิงแอบธรรมชาติสุดๆ นอกจากตาช่ายนอนเล่นแล้ว ที่เราชอบอีกอย่างคือ rain shower แบบ outdoor เป็นการอาบน้ำที่สดชื่นมากๆ

รีสอร์ทมีลักษณะเป็นสนามยาวไปจรดแม่น้ำ วิลล่าของเราจะอยู่ท้ายสุดซึ่งเดินไปเล็กน้อยก็ถึงแม่น้ำแควแล้ว ตอนเช้าๆจะน้ำลงจะเกิดสันทรายขึ้นแบบนี้

บรรยากาศรีสอร์ทโดยรอบ

สระว่ายน้ำขนาดกะทัดรัด เก๋ไก๋ไม่เบา

จะบอกว่าที่นี่มีมุมถ่ายรูปชิคๆหลายมุมเลยหล่ะ

Vanilla Sweet Restaurant คือห้องอาหารของที่นี่ อย่าได้พลาดเชียวนะ อาหารเค้าอร่อยมากด้วย เป็นอาหารโฮมเมด ทำจานต่อจาน ฟีลทานแล้วอร่อย อบอุ่น เหมือนทานข้าวจากครัวที่บ้านเลย

สำหรับห้องพักอื่นๆก็เป็นวิลล่าหมดเลยเช่นกัน แตกต่างที่วิวเช่นห้องนี้คือ Vorona Cottage มีแปลตาข่ายสำหรับนอนเล่นเช่นกัน วิลล่าหลังนี้จุดเด่นก็คือร่มรื่น เพราะล้อมรอบด้วยต้นไม้ เดินไม่ไกลจากจุด Facilities ต่างๆของรีสอร์ทด้วย ใกล้ทั้งห้องอาหารและสระว่ายน้ำ

Vorona Room เราก็ชอบมากนะ เพราะน่ารักดี เป็นวิลล่าพื้นที่ใช้สอย 50 ตารางเมตร มีสวนส่วนตัวด้วย

อาหารเช้าเรียบง่าย อบอุ่นหัวใจ ข้าวต้มอร่อยมากเลย ส่วนผลไม้เราติดใจตรงเมล่อนหวานกรอบ ผลิตภัณฑ์จากจังหวัดกาญจนบุรีเอง

พักที่ โวโรน่า รีสอร์ท กาญจนบุรี สามารถใช้เวลาทั้งวันอยู่ที่รีสอร์ทได้โดยไม่เบื่อเลย ดื่มด่ำกับธรรมชาติให้เต็มที่รอ check out ก่อนแล้วค่อยไปเที่ยวที่อื่นนะ^^

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง :168 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 080-0118686
❀ อีเมลล์: voronaresort@gmail.com
❀ เว็บไซต์: www.voronaresort.com
❀ เฟซบุ๊ค: Vorona Resort

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ยังหวังเที่ยวตรัง กับ 12 ของดีเมืองตรัง อยากไปจังฮู้..

จังหวัดตรัง หนึ่งในจุดหมายปลายทางของคนที่หลงรักการเที่ยวทะเลตรัง แต่จังหวัดนี้ไม่ได้มีแค่ทะเลนะ แต่ยังมีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ให้เราเดินเข้าไปใกล้ชิดกับธรรมชาติได้ในทุกมุมมอง รวมถึงของดีขึ้นชื่อที่มาตรังเมื่อไหร่ต้องได้ลอง! HotelAndResortThailand อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสเมืองตรังไปพร้อมๆกันเลยจ้า

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“เกาะไหง”

เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เป็นเกาะขนาดเล็ก น้ำทะเลสีเขียวใส มองเห็นพื้นทรายหรือปะการังที่อยู่ข้างล่างได้เลย มีชายหาดส่วนตัว ปลายเกาะจะมีแหล่งดำน้ำตื้น (snorkeling) และ

บริเวณรอบเกาะมีแนวปะการังที่มีความสมบูรณ์ เช่น ปะการังก้อน ปะการังเขากวาง ปะการังกิ่ง กัลปังหา หอยมือเสือ ฟองน้ำ และสาหร่ายทะเล

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“เกาะมุก”

เป็นเกาะที่ใหญ่อันดับ 3 ของท้องทะเลตรัง มีชุมชนชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่บนเกาะมานานแล้ว ปัจจุบันชาวบ้านส่วนใหญ่ยังทำประมงขนาดเล็กด้วยเรือหางยาว มีจำนวนเรือมากกว่าเกาะอื่นๆ รวมถึงสวนยางพาราและสวนมะพร้าวด้วย

เกาะมุกมีเม็ดทรายละเอียด ขาวสะอาด น้ำทะเลใส สามารถเดินเล่นไปตามชายหาดต่างๆ ตามถนนสายเล็กๆที่เชื่อมกัน แต่ละหาดสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้อย่างสวยงามอีกด้วยบรรยากาศเงียบสงบ

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“คริสตจักรตรัง”

โบสถ์คริสต์เก่าแก่ อายุนับร้อยปี มีอักษรจารึกไว้เหนือบันไดทางเข้าว่า “วิหารคริสตศาสนา สร้าง ค.ศ. ๑๙๑๕ ” แต่เดิมนั้นหอระฆังเป็นเพียงดาดฟ้า มีลักษณะคล้ายกับป้อมทหารสมัยโบราณ เป็นอีกไฮไลท์ ที่มาเมืองตรัง ต้องมาชื่นชมความงามของโบสถ์อันเก่าแก่ ที่ยังคงตั้งเด่นเป็นสง่า

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย)”

สภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบ เป็นต้นน้ำของลำห้วยเล็กๆ ลักษณะป่าจะเป็นป่าดิบชื้น ป่าพรุ และทุ่งหญ้า เป็นพื้นที่ป่าไม้ที่แวดล้อมด้วยชุมชมเล็กๆ ยังจัดให้มีเส้นทางเพื่อเดินศึกษาธรรมชาติบริเวณโดยรอบ และมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สำคัญ คือ เส้นทางสะพานศึกษาเรือนยอดไม้แห่งแรกแห่งเดียวของประเทศไทยในขณะนี้ด้วย

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“ตึกเก่าเมืองตรัง”

ย่านตึกเก่าที่มีสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส และแบบจีนโบราณ เรียกว่าเป็นสถาปัตยกรรมตะวันออก และตะวันตกที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เพราะเนื่องจากในอดีตที่เคยเป็นเมืองท่าทางการค้า ปัจจุบันตั้งอยู่กระจัดกระจายลัดเลาะเรื่อยๆในตัวเมืองตรัง ตามถนน ถ.ราชดำเนิน ถ.กนตัง และ ถ.พระรามหก

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎา”

เป็นที่ตั้งของสถานที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญ คือ “จวนเก่าเจ้าเมืองตรัง” หรือบ้านพักอดีตเจ้าเมืองตรังพระยารัษฎานุประดิษฐ์ โดยภายในนั้นมีรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งของบุคคลสำคัญท่านนี้ให้ได้ชม พร้อมกับเก็บรักษาเครื่องมือ เครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของท่านไว้อย่างครบถ้วน โดยทายาทตระกูล ณ ระนอง เป็นผู้ดูแลรักษานั่นเอง

ขอบคุณรูปภาพจาก : http://www.iamtrang.com/?p=4102

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“เกาะลิบง”

เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดตรัง เป็นแหล่งหญ้าทะเลสมบูรณ์แหล่งใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งเป็นอาหารของเหล่าพะยูน มีฝูงพะยูนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย จุดชมพะยูนแนะนำว่าให้ไปที่ “ยอดเขาบาตูปูเต๊ะ” เราอาจจะต้องเสียเหงื่อออกแรงปีนป่ายสักหน่อย เพื่อขึ้นไปยังลานดูพะยูน ที่ต้องขึ้นที่สูงเพราะพะยูนตกใจง่าย เพื่อไม่เป็นการรบกวนพะยูนในเวลาหากินนั่นเอง

ขอบคุณรูปภาพจาก : http://kohlibong.go.th/

นอกจากความน่าสนใจของพะยูนแล้ว อีกหนึ่งที่สถานที่เที่ยวน่าไปบนเกาะลิบง คือ สะพานหิน ประติมากรรมธรรมชาติ ที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล จนดูคล้ายลักษณะเป็นสะพาน และมีช่องว่างด้านล่าง มองดูเหมือนสะพานที่ทำจากหิน หนึ่งในไฮไลต์ที่ใครมาเกาะลิบงต้องมาเห็นกับตาสักครั้งค่ะ

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“ถ้ำมรกต”

หรือถ้ำทะเล อยู่บนเกาะมุกเป็นถ้ำน้ำเล็กๆซึ่งมึความยาวประมาณ 80 เมตร การที่จะเข้าไปด้านในจะต้องลอยคอฝ่าความมืดเพื่อเข้าไปพบกับห้องโถงไร้หลังคาขนาดใหญ่ ภายในนี่เองเรียกว่าถ้ำมรกต น้ำทะเลภายในห้องโถงมีสีเขียวใสราวมรกต ยิ่งน้ำกระทบแสงสีจะสวยจนดูแปลกตาและมหัศจรรย์ หาดทรายขาวละเอียดล้อมรอบไปด้วยหน้าผาสูงชัน

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.lantatouristcenter.com/

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“เกาะกระดาน”

เชื่อมั้ย? เกาะกระดานเป็นเกาะที่มีชายหาดสวยที่สุดของทะเลตรัง หาดทรายที่นี่ขาวเนียนละเอียด มีแนวปะการังน้ำตื้นที่ทอดตัวเป็นแนวยาว หน้าหาดยังเป็นที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยมากกก สามารถมองเห็นเกาะมุก เกาะแหวน เกาะเชือก เกาะม้า เรียงไปจนถึงเกาะไหงเลย สำหรับนักโต้คลื่น ด้านหลังเกาะมีอ่าวเล็กๆ มีคลื่นลูกโตๆ สาดม้วนเข้าหาหาดเป็นละลอกๆ โต้คลื่นได้มันส์เลยล่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.booking.com/

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“หาดปากเม็ง”

หาดขึ้นชื่อเมื่อมาทะเลตรัง อยู่ห่างตัวอำเภอเมืองตรังประมาณ 35 กิโลเมตร เป็นชายหาดรูปพระจันทร์เสี้ยวติดทะเลอันดามัน มีจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก ล้อมรอบไปด้วยแนวต้นสนทะเล และยังมีสะพานคอนกรีต 2 แห่ง ที่นิยมใช้เป็นที่ตกปลาอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://reviewtrang.com/pak-meng/

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“เกาะเหลาเหลียง”

เป็นเกาะแฝดประกอบด้วยเกาะเหลาเหลียงพี่ และเกาะเหลาเหลียงน้อง เป็นเกาะธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทั้งบนบก และใต้ท้องทะเล ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ ไฮไลท์ของเกาะเหลาเหลียงคือภูเขาหินปูนสูงเสียดฟ้า ภูเขาสองลูกที่ตั้งโดดเด่นอยู่กลางทะเลสีเขียวฟ้า กิจกรรมให้เล่น เช่น พายเรือคายัค ปีนผา ดำน้ำตื่น-ลึก เป็นต้น เกาะนี้ไม่ได้เปิดให้เข้าท่องเที่ยวตลอดทั้งปีนะคะ เปิดให้เพียง 6 เดือนต่อปีเท่านั้น

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://reviewtrang.com/laoliang

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“เกาะเชือก”

ถือเปนจุดดำน้ำชมปะการัง ที่สวยที่สุดของทะเลตรังสามารถ ชม ปะการังอ่อนมีทั้งสีแดง สีส้ม สีม่วง สีเหลือง สีชมพู และอีกมากมาย มีลักษณะเป็นโขดหิน และหน้าผาหินสูงชัน ไม่มีชายหาด หรือบ้านเรือนของผู้คน บริเวณรอบเกาะเป็นแหล่งดำน้ำ ชมปะการังชนิดต่างๆ มีทั้ง ปะการังน้ำตื้น และน้ำลึก รายรอบ มีฝูงปลาทะเลสีสันสวยงามนานาชนิด เช่น ปลานกแก้ว ปลาโนรี ปลาสินสมุทร ปลาลายเสือ

ขอบคุณรูปภาพจาก : http://ow.ly/fg1C30qCh5m

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“ตรัง” ยังเป็นจังหวัดมีชื่อเรื่องอาหารการกินมากที่สุดในประเทศไทย ขอแนะนำของดีของเด็ดเมืองตรังซะหน่อย !!

“ติ่มซำเมืองตรัง”

มาตรังทั้งทีไม่โดนติ่มซำถือว่ามาไม่ถึง! ที่ติ่มซำกลายเป็นอาหารคู่เมืองตรังก็เพราะว่าสมัยก่อนเป็นยุคทองของการค้าจีน ไทยจีนก็ผูกสัมพันธ์ทางการค้ากัน จึงไม่แปลกที่วัฒนธรรมต่างๆ ของจีนจะเข้ามา รวมถึงฒนธรรมอาหาร จนอาหารบางอย่างกลายเป็นอาหารท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อ หนึ่งในนั้นก็คือ ‘ติ่มซำ’ นั่นเอง

แต่บอกเลยมาตรังหาทานไม่ยาก เพราะเข้าร้านนี้ออกร้านนั้นมีติ่มซำแทบทุกร้าน! แต่ถ้าให้บอกพิกัดร้านเด็ดต้องนี่เลย  ร้านเรือนไทยติ่มซำ ร้านเลตรัง ร้านจีบขาว ติ่มซำทำเองหลากหลายชนิดมากๆ วางละลานตาเลือกไม่ถูกเลย รสชาติดี อร่อยต้องลองจ้า

ขอบคุณรูปภาพจาก : reviewtrang.com/9-menus-9-times-in-trang/

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“หมูย่างเมืองตรัง”

ของดีเมืองตรังที่ใครๆต่างรู้จักกันดี  หมูย่างเมืองตรังมีรสชาติหวานนำ กรอบนอกนุ่มใน ผ่านกรรมวิธีการปรุงโดยใช้เคริ่องเทศที่มีเฉพาะในตรังเท่านั้น แล้วใช้น้ำผึ้งแท้ๆทาที่ตัวเนื้อ ใช้หมูขนาดที่ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป ใช้เตาชนิดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับย่างหมูย่างเมืองตรังโดยเฉพาะ สูตรการปรุงหมูย่างเมืองตรังแบบนี้ได้มาจากประเทศจีน

พิกัดร้านหมูย่างขึ้นชื่อ ร้านโกจิ้ว ร้านพงษ์โอชา ร้านตรังหมูย่าง หมูย่างหนังพองกรอบ เนื้อในนุ่ม กลิ่นหอมฉุย และวิธีการกินหมูย่างแบบดั้งเดิมต้องทานกับ “อิ่วจาก้วย” (เหมือนปาท่องโก๋แต่ไม่ใช่) ผ่าตรงกลางยัดหมูย่างใส่เข้าไป แล้วราดซอสสักหน่อย  ฟินสุดๆ

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

“ขนมเปี๊ยะเมืองตรัง”

ต้องร้านนี้เท่านั้น ขนมเปี๊ยะซอย9 ขนมเปี๊ยะต้นตำรับจากฮ่องกง และตกทอดมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน โด่งดังที่สุดของจังหวัดตรัง ไส้ที่ขายดีสุดๆไส้เผือกหอมไข่เค็ม และอีกหลากหลายไส้ให้เลือกซื้อ แต่ที่กำลังฮิตตอนนี้คือไส้หมูย่างเมืองตรัง ไส้ใหม่ล่าสุดที่ใครๆต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยสุดยอด!

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://pantip.com/topic/39758510

เรียกว่าหน้าร้านนี่คึกคักทุกวันจริงๆ เพราะด้วยรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ไส้หอมหวานมัน และมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร จึงเป็นจุดขายที่ทำให้เหล่านักชิมต่างหลงเสน่ห์ขนมเปี๊ยะซอย9ร้านดังร้านนี้นั่นเอง

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://pantip.com/topic/39758510

┈┈┈ T r a n g ┈┈┈

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com