หลากหลายมุมบนเกาะพะงัน ความลับที่หลายคนไม่ค่อยรู้

เกาะม้า ทะเลแหวกทีสวยงาม

✈✈ เกาะพะงัน เมื่อเอ่ยชื่อนี้หลายคนอาจนึกถึงภาพปาร์ตี้แสนสนุกที่นักเดินทางหลายๆคนตั้งใจมาเพื่อการณ์นี้ แต่รู้ไหมว่าจบปาร์ตี้แล้ว พะงันนั้นเงียบสงบและมีธรรมชาติที่สวยงามสุดๆไปเลย ทั้งทะเลน้ำใสๆ หาดทรายขาวๆ ต้นปาล์มต้นมะพร้าวเรียงรายอุดมสมบูรณ์ มีจุดชมวิวที่สวยงามและโรแมนติกรอคุณอยู่ หากลองขับรถเที่ยวรอบๆเกาะจะพบความงามในอีกมุมหนึ่งของพะงันที่คุณจะต้องหลงรัก ลองไปดูว่ามีที่ไหนน่าไปกันบ้าง

เกาะพงัน

เกาะแตใน

เกาะแตใน

อ่าวโฉลกหลำ

อ่าวโฉลกหลำ

เกาะม้า ทะเลแหวกทีสวยงาม

เกาะม้า ทะเลแหวกทีสวยงาม

เกาะม้า ทะเลแหวกทีสวยงาม

หาดริ้น พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงเกาะพงัน

หาดริ้น พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงเกาะพงัน

หาดริ้น มุมสูง

หาดริ้น พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงเกาะพงัน

เกาะม้า/ หาดแม่หาด /หาดมาลิบู

► ที่พะงันก็มีทะเลแหวกนะ โดยเวลาน้ำลดจะมีสันทรายเชื่อมระหว่างหาดแม่หาดไปสู่เกาะม้า เกาะเล็กๆข้างๆเกาะพะงัน ที่เกาะม้ายังมีจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของอ่าวไทย สำหรับหาดมาลิบู จะเป็นหาดที่ทรายละเอียด น้ำทะเลใส เวลาฟ้าเปิดจะเป็นช่วงที่ถ่ายรูปได้สวยมาก ไปนั่งเล่นอาบแดด พักผ่อน เอนกายใต้ต้นไม้ก็สุขสุดๆเลยหล่ะ

❥ ขอบคุณรูปภาพจาก สมาชิก Pantip : นางฟ้าหมูน้อย, สมาชิก Pantip : ยังยิ้มได้

จุดดำน้ำ หินใบ

► จุดดำน้ำ “หินใบ” เต็มไปด้วยปะการังสีสันสวยงาม และสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด จุดดำน้ำจุดนี้จะอยู่ระหว่างเกาะพะงันกับเกาะเต่า ห่างออกไปจากกลุ่มทะเลเปิด จึงมีสิ่งมีชีวิตทะเลหลากหลาย รวมตัวกันอยู่ในจุดนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งกำแพงหินที่ปกคลุมด้วยแส้ทะเล ดอกไม้ทะเล ปลาการ์ตูน ปลาคูปเปอร์ ฝูงปลากะพง ปลาหูช้าง ปลาไหล ปลาวัว ปลาโนรีเกล็ด กลุ่มปลา travalleyถ้าโชคดีอาจได้เจอฉลามวาฬ ปลากระเบนว่ายน้ำผ่านมาทักทาย อีกความโดดเด่นคือภูเขาหินใต้ทะเล กองหินหลักและกองหินเล็กหินน้อยที่ตามซอกเล็กซอกน้อยจะเป็นที่ซ่อนของฝูงปลาหลากสีสัน ชวนหลงใหล เป็นจุดดำน้ำที่ได้รับความนิยมมากในอ่าวไทย

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook คุณ Scuba Tau, http://thailandliveaboards.com/

ชมพระอาทิตย์ตกดิน

► เกาะพะงันมีจุดชมวิวพระอาทิตย์หลายจุดที่น่าประทับใจ ทั้งหาดศรีกันตังที่มีสะพานไม้สร้างลัดเลาะหินผา บาร์หลายและร้านอาหารแห่งที่ตกแต่งได้บรรยากาศแสนชิลริมทะเล หรือจะไปนั่งริมหาดเพื่อชมบรรยากาศโดยเฉพาะซึ่งจะขอแนะนำเป็นหาดยาว หาดที่ยาวกว่า 1 กิโลเมตรทั้งกว้างอีกด้วย อ่าวในวกที่หาดค่อนข้างตื้น

❥ ขอบคุณรูปภาพจาก สมาชิก Pantip : ยังยิ้มได้

จุดชมวิวเขาหรา

► เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดบนเกาะพะงัน สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 627 เมตร ซึ่งด้านบนจะมีจุดชมวิวมองเห็นทะเลอ่าวไทยแบบ 360 องศา มองเห็นเกาะเต่า อ่าวท้องนายปาน และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองอยู่ลิบๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://th.tripadvisor.com

น้ำตกแพง

น้ำตกแพงเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะพะงัน มีความสวยงามเนื่องด้วยความสลับซับซ้อนของชั้นน้ำตก เหมาะกับการเปลี่ยนบรรยากาศจากทะเลและเกาะแก่งมาพักสูดอากาศบริสุทธิ์ร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่กันบ้าง

❥ ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook คุณ Suchanya Saowari

☞ เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

แนะนำสถานที่เที่ยวสวยๆ มนต์เสน่ห์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

►อุทยานสามร้อยยอด◄

อุทยานเขาสามร้อยยอดนี้ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 100 ตารางกิโลเมตร เป็นสถานที่ที่ทำให้คุณมีโอกาสได้สัมผัสทิวทัศน์ที่ไม่ซ้ำกันกับที่อื่น และพืชพันธุ์ธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ มีทั้งสัตว์ทะเลและสัตว์ป่านานาชนิด เป็นสถานที่อันงดงามน่าทึ่ง และเป็นที่นิยมในการถ่ายทำหนังหรือภาพยนต์กับฉากธรรมชาติที่สวยงามพรั่งพร้อมไปด้วยหาดสวยเกาะสวยภูเขาสูงเรียงรายกันเป็นทอดยาว

ชื่อที่เขาสามร้อยยอดเป็นซื่อไทยและหมายถึง “ภูเขาที่มียอดเขาสามร้อยลูกเรียงรายกันเป็นแนวตระการตารวมถึงเกาะเล็กใหญ่ท่ามกลางทะเลในเขตอ่าวไทยของเรานั้นเอง”

ดังนั้นคุณไม่ควรพลาดที่จะมาสัมผัสบรรยาการอันมหัสจรรย์และสวยงามแห่งนี้!

❝ สิ่งน่าสนใจ ❞

  • สำรวจถ้ำที่ยอดเยี่ยมกับวัดที่ซ่อนอยู่ในภูเขา และประทับใจเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่งดงาม บางทีคุณอาจจะได้รับเหลือบของละมั่ง แพะและ เลียงผา ที่หายาก บนเนินเขาหิน
  • การเดินทางไปยังพื้นที่บนภูเขาไปตามเส้นทางที่คดเคี้ยวผ่านป่าฝนอันเขียวชอุ่ม ที่นี่คุณจะได้พบกับลิงในระยะใกล้สายตา และค่างผิวคล้ำที่มีเสน่ห์ บางทีท่านอาจพบเห็นปูกำลังบริโภคค่างอยู่ก็ได้ และความขี้เกียจของนางอายเป็นที่ให้ชวยค้นหาในเวลากลางคืนด้วยไฟฉายมากๆ
  • เตรียมพบความตื่นเต้นกับ เสียงกวางคำราม, ตัวนิ่มมลายู นางอาย หมูป่ามาเลเซีย พังพอนชวา กระต่ายป่าและกระรอกท้องสีเทา
  • ล่องเรือตลอดตามแนวชายฝั่งและต่อขึ้นไปตามสายแม่น้ำ ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับสัตว์ป่าที่ไม่เคยพบเห็นจากที่ใด: พื้นที่แอ่งน้ำมีทุกอย่างตั้งแต่ปู ปลา น้อยใหญ่หลากพันธุ์ และปลาตีนซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ ที่เดินว่ายตามแนวป่าชายเลน
  • บึงน้ำจืดขนาดยักษ์รวมทั้งทุ่งสามร้อยยอด 37 ตารางกิโลเมตร เป็นที่ที่สำคัญมากสำหรับครึ่งบกครึ่งน้ำหลายสัตว์เลื้อยคลานและเลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กและกล่าวกันว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในประเทศไทยสำหรับส่องดูนกโดยเฉพาะชายเลน
  • อุทยานแห่งชาติที่นี่เพลียบพร้อมไปด้วยหาดทรายที่สวยงามกับน้ำทะเลสีฟ้าสีฟ้า มองแล้วผ่อนคลาย เป็นที่แม้แต่คนที่เครียดมากที่สุดยังผ่อนคลายกับความเพลิดเพลินวิวของเกาะสวรรค์น้อยใหญ่ของชายฝั่งทะเลและปล่อยตัวเองไปกับเสียงคลื่น บางครั้งก็บันเทิงกับปลาโลมาขี้เล่นกระโดดไปมากลางท้องทะเล
  • ศูนย์บริการของเรามีบริการไกด์นำเที่ยวที่อุทยานนี้ ถ้าท่านจะไปคนเดียว หรือพร้อมครอบครัวหรือกับเพื่อน ท่านสามารถติดต่อเราได้ทุกเมื่อ เพราะเรายินให้ที่จะให้ไกด์ที่มีประสบปการณ์พาท่านเที่ยวอย่างเต็มอิ่มและสุขใจหายกังงลตลอดการนำเที่ยว!

►เมืองหัวหิน◄

เมืองแห่งโอกาส – หาดคุณอยู่ยังต้องการใช้ชีวิตแบบในเมืองบ้าง เช่นช้อปปิ้งและดิสโก้ยามค่ำคืน? แนะนำให้ไปหัวหิน ประชากรของเมืองหัวหินประมาณ 85.000 คน และมีวังไกลกังวลที่เป็นพระราชวังอีกแห่งหนึ่งของพระมหากษัตริย์ของเราที่ท่านนิยมเสด็จมาประทับบ่อยครั้งมากที่สุด

พระมหากษัตริย์เรา ท่านทรงทำให้เมืองหัวหิน เป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีสภาพคล้องทางเศิรษกิจ และกระจายความเจริญรุ่งเรืองนับว่าเป็นหนึ่งในที่สุดของประเทศไทยก็ว่าได้ สังเกตุได้จากมีโรงพยาบาลดีๆหลายแห่ง ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ทันสมัย โรงแรมดังๆหลายที่ และอื่นๆอีกมากมาย โดยมีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยมาก ซึ่งยังคงไว้ซึ่งธรรมชาติที่แสนงดงามเหมือนอดีตที่ผ่านมา

ถ้าพูดถึงความปลอดภัย คุณจะสบายใจได้ทุกเวลาทุกสถานที่เพราะมีตำรวจคอยให้บริการทุกที่ ทั้งบนถนนและเขตชุมชนต่างๆ คุณจึงรู้สึกถึงความปลอดภัยในการเดินด้วยตัวคุณเอง หรือแม้กระทั่งในยามค่ำคืน สถานบันเทิง รถรายามค่ำคืนในหัวหินไม่ได้มีเสียงดังน่าหนวกหูวุ่นวายเช่นในกรุงเทพฯ ภูเก็ต หรือพัทยา และน่าจะเป็นที่พอใจ ความโชคดีของทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ที่อยู่อาศัยของคนในเมืองหัวหิน

❝ สิ่งน่าสนใจ ❞

  • หัวหินเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสวรรค์ของนักกอร์ฟที่ขึ้นชื่อที่สุดในประเทศไทย ห่างจากตัวเมืองหัวหิน 10 กิโลเมตรจะมี 7 สนามกอล์ฟที่แตกต่างกันออกไปตามมาตรฐานสากล ขึ้นอยู่กับความพึ่งพอใจของคุณ มีทั้งสนามกอร์ฟสำหรับฝึกหัดและสนามกอร์ฟมืออาชีพ
  • ที่ชายหาดเป็นศูนย์รวมกิจกรรมความบันเทิงหลากหลายอย่างที่คุณโปรดปราณสำหรับทุกคนในครอบครัวตั้งแต่การนวดริมทะเล และกีฬาทางน้ำอื่นๆ รวมถึงกิจกรรมขี่ม้าและขี่บนหลังช้างรอบๆบริเวณริมชายหาด และยังมีร้านอาหารนั่งชิลๆริมทะเลเป็นจำนวนมาก
  • ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ไนท์มาเก็ต หรือถนนคนเดินหัวหิน เป็นตลาดที่เพรียบพร้อมไปด้วยของขายหลากหลายอย่างในยามค่ำคืน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร และร้านเสือผ้า รองเท้า ของที่ระลึก นาฬิกา รองเท้า ผลไม้ และอีกหลายๆอย่างที่คุณต้องทึ่งถ้าเดินเข้าไปสัมผัสบรรยากาศตลาดโต้รุ่งแห่งนี้
  • หากคุณต้องการความโรแมนติคหรือความสนุกบันเทิงที่ต่างออกไปในยามค่ำคืน ในใจกลางเมืองหัวหิน แถวซอยบิณฑบาตร ซึ่งไม่ไกลจากตลาดโต้รุ่ง เป็นแหล่งศูนย์รวมร้านอาหารและบาร์ต่างๆหลายๆที่ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเพื่อตอบสนองอารมณ์ความสุนทรีขอบคุณ และคุณสามารถเลือกร้านที่คุณชื่นชอบได้
  • ไม่ไกลจากเมืองหัวหิน คุณจะได้ศึกษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ไม่ว่าจะเป็นวิถีชาวบ้านหรือวัดวาอาราม ทั้งวัดที่อยู่บนเขาติดทะเลมีลิงที่แสนน่ารักคอยเป็นยามในวัด หรือจะเป็นอารามที่ผู้คนผ่านไปผ่านมานิยมแวะกราบไว้สักการะบูชา อาทิเช่นวัดหัวยมงคลซึ่งมีรูปเหมือนหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ที่มีทิวทัศภูเขาสวยรอบๆวัด
  • เพื่อเป็นการเพิ่มสีสันวันพักผ่อนของคุณตื่นตาตื่นใจมากขึ้น ทางเรามีบริการจัดทัวร์ เช่น ราชบุรี เยี่ยมชมสัมผัสตลาดดำเนินสะดวก เยี่ยมชมสะพานแม่น้ำแควที่กาญจนบุรี และดำน้ำดูประกาลังที่เกาะทะลุ และเยี่ยมชมพิพิธพันสัตว์น้ำที่ว้ากอในตัวเมืองประจวบ ฯ เป็นต้น

➨ สิ่งที่คุณไม่ควรพลาด

หากคุณต้องการผจญภัยช่วงที่อยู่พักผ่อน ทะเลธาราเป็นที่ที่คุณตัดสินใจถูกต้องแล้วสำหรับที่พัก เพราะเรามีจัดบริการทัวร์ ที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งนอกและในสถานที่ และทุกกิจกรรมทัวร์ของเราคุณต้องเพลิดเพลินและสนุกสนานครบสูตรเต็มรูปแบบเพรียบพร้อมไปด้วยประสปการณ์ไกด์ที่มากมายด้วยความสามารถ ทะเลธาราเป็นจุดศูนย์รวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวรอบด้านและเป็นข้อมูลที่เราอัพเดททุกเวลา โดยฝ่ายประสานงานของเรากับหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำจังหวัดประจวบฯ กับข้อมูลอันเท็จจริงของทางรีสอร์ทเรา คุณจึงคลายกังวลใจหายห่วงกับเรื่องความปลอดภัย และการถูกเอารัดเอาเปลี่ยบจากการถูกหลอกเรื่องกิจกรรมทริปทัวร์ต่างๆในระแวกนี้

►ชุมชนสามร้อยยอด◄

ชมชุนสามร้อยยอดเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ห่างไกลเมืองที่วุ่นวาย รถไม่ติด ปราศจากมลพิษ ไม่มีตึกสูงอีดอัดระฟ้าเหมือนในเมืองอื่นๆ คุณจะได้พบกับความแปลกใหม่ของเมืองไทยที่ยังสมบูรณ์แบบเต็มไปด้วยธรรมชาติและภูเขาหินอันน่าทึ่ง และวัฒนธรรมประเพณีเก่าแก่ที่คงความแข็งแกร่งกลมเกลียวหาได้ยากกที่จะสัมผัสเข้าถึง ซึ่งเรายินดีและพร้อมให้คุณเข้าสัมผัสพิสูจน์ถึงความสบายใจสบายจิตกับความรู้สึกดีๆที่แตกต่าง

ในหมู่บ้านของสามร้อยยอดที่คุณจะได้พบกับผู้คนในท้องถิ่นและความรู้สึกที่เป็นมิตรแบบไทยไทย ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกยินดีปิติกับความเป็นกันเองของคนในชุมชนนี้อย่างที่คุณไม่สัมผัสเลยกับประสบการณ์แบบนี้

❝ สิ่งที่น่าสนใจ ❞

  • ในตลาดสดชาวสามร้อยยอดจะนำสินค้าต่างๆที่เขาทำหรือหาเองมาวางแผงขาย เช่นผลไม้ สดๆจากไร่ ซึ่งมีสีสันที่ชวนให้หลงไหลน่าซื้อมารัปทานด้วยรถชาติที่อหร่อยและมีคุณภาพทางโภชนาการและปราศจากสารเคมี
  • ดูและศึกษาวิถีชาวบ้าน! อาชีพที่สร้างรายได้ของคนในพื้นที่นอกจากอาชีพประมงแล้ว นากุ้งที่ต้องคอยเอาใจใส่อย่างมากเพราะถ้าน้ำเปลี่ยนค่าก็อาจจะทำให้กุ้งตายหรือโตช้า และอาชีพผลไม้เช่นมะม่วง ซึ่งนับว่ามะม่วงที่สามร้อยยอดเป็นมะม่วงที่ขึ้นชื่อที่สุดทั้งหวานหอมอร่อยไร้สารเคมีตกค้างและหลากหลายพันธุ์ ทั้งนี้ยังรวมไปถึงไร่มะพร้าวและไร่สัปรดด้วย
  • ตกปลาในมหาสมุทรและทะเลสาบก็เป็นอีกประสบการณ์ที่คุณไม่ควรพลาดในอ่าวสามร้อยยอด เพราะคุณจะได้เห็นและเรียนรู้วิธีการจับปลาหาปลาของคนที่นั้น หลังจากหาปลาก็เอาปลาสดๆเป็นๆมาย่างที่ริมทะเลหรือดาดฟ้าที่พักคุณในทะเลธาราก็ได้
  • เป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักเล่นกอร์ฟเพราะในระยะไม่ถึง 5 กม. จากทะเลธารารีสอร์ท ในศูนย์ รภช มีสนามกอร์ฟ 9 หลุมให้นักกอร์ฟได้เรียกน้ำย่อยอีกด้วย
  • เพลิดเพลินและเต็มที่กับธรรมชาติที่สวยงามสุดๆ: การเดินป่าในภูเขาตามเส้นทางเดินป่าเพื่อศึกษาพรรณไม้ต่างๆที่หลากหลายและเป็นบริเวณกว้าง หรือจะปิดตาของคุณแล้วผ่อนคลายบนหาดทรายสีขาวอย่างที่คุณไม่ควรในอ่าวไทย
  • หรือถ้าคุณชื่นชอบความตื่นเต้น เรามีแนะนำให้ท่านลองเล่นเรือเจสกี และพายเรือคายักเล่นรอบๆเกาะริมหาดสามร้อยยอด ซึ่งคุณจะได้สัมผัสบรรยาที่ต่างออกไปจากมุมมองในทะเลสู่ริมหาด
  • ปั่นจักรยานและขับขี่มอเตอร์ไซค์ไปเรื่อยๆ รอบๆหมู่บ้านและอุทยานจนถึงจุดชมวิว ก็เป็นที่นิยมและได้ความเพลิดเพลินอีกแบบกับสายลมและแสงแดงอ่อนเย็นสบายไปอีกแบบหนึ่ง
  • คุณสามารถติดต่อสอบถามบริการเช่า มอเตอร์ไซค์ และจักรยานได้ที่ศูนย์ทะเลธาราที่นี้ได้ตลอดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-21.00

➨ สิ่งที่คุณไม่ควรพลาด

หากคุณต้องการผจญภัยช่วงที่อยู่พักผ่อน ทะเลธาราเป็นที่ที่คุณตัดสินใจถูกต้องแล้วสำหรับที่พัก เพราะเรามีจัดบริการทัวร์ ที่หลากหลายรูปแบบ ทั้งนอกและในสถานที่ และทุกกิจกรรมทัวร์ของเราคุณต้องเพลิดเพลินและสนุกสนานครบสูตรเต็มรูปแบบเพรียบพร้อมไปด้วยประสปการณ์ไกด์ที่มากมายด้วยความสามารถ ทะเลธาราเป็นจุดศูนย์รวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวรอบด้านและเป็นข้อมูลที่เราอัพเดททุกเวลา โดยฝ่ายประสานงานของเรากับหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำจังหวัดประจวบฯ กับข้อมูลอันเท็จจริงของทางรีสอร์ทเรา คุณจึงคลายกังวลใจหายห่วงกับเรื่องความปลอดภัย และการถูกเอารัดเอาเปลี่ยบจากการถูกหลอกเรื่องกิจกรรมทริปทัวร์ต่างๆในระแวกนี้

►มนต์เสน่ห์เมืองปราณบุรีและหมู่บ้านชาวประมง◄

เมืองปราณบุรีห่างเพียง 16 กิโลเมตรจากทะเลธารารีสอร์ท และไกลจากเมืองหัวหินแค่ 23 กิโลเมตร ซึ่งเป็นอีกเมืองที่มีหาดทรายและเทือกเขกทอดเป็นแนวติดต่อกันกับเมืองสามร้อยยอด และยังพรั้งพร้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆอีกมากมาย

ทะเลและทรายหาดที่ปราณบุรีก็เป็นอีกที่ที่ชวนให้หลงไหลเหมาะสำหรับการพักผ่อนนอนอาบแดดอีกที่ เพราะผู้คนไม่พลุกพล่านและยังเงียบสงบเหมือนหาดส่วนตัวของคุณเลยทีเดียว

ที่ริมทะเลปราณบุรี คุณเห็นได้ชัดว่ามีร้านอาหารทะเลเยอะแยะมากมายที่ตั้งริมข้างทางริมทะเล และราคาก็ย่อมเยาปลอดภัยเป็นกันเอง

❝ สิ่งที่น่าสนใจ ❞

  • สวยงามชายหาดที่เงียบสงบของปราณบุรีไม่เพียงแต่เหมาะสำหรับการอาบแดดและผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมต่างๆทางทะเลที่คุณจะต้องประทับใจ เช่น พายเรือแคนูและเรือคายัค, เรือเร็ว, เจ็ทสกี, เรือกล้วยน้ำชมปะการัง, วอลเลย์ชายหาดและฟุตบอล
  • หาดคุณชอบเล่นกอร์ฟ ที่ปราณบุรียังมีสนามกอร์ฟให้คุณได้เยี่ยมชม เป็นสนามกอร์ฟมาตรฐาน 18 หลุม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจรกับราคาที่คุณพอใจ สำหรับสมาชิกประะมาณ 8.000 บาทต่อปี หรือ 100 บาทต่อเกม และค่าแคดดี้เพียง 220 บาทเท่านั้น
  • ที่ปราณบุรียังมีสนามฟุตบอล และวอลเลย์บอล เทนนิส สระว่ายน้ำ ที่คุณสามารถใช้บริการได้ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอีกอื่นๆมากมาย
  • สวนสนามกิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ ค่ายทหารในปราณบุรีจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและใช้บริการทุกวัน และยังให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมศึกษาอุปกรณ์ต่างๆของทหารกับอุปกรณ์บางอย่างที่อนุญาติให้เยี่ยมชม และยังมีสนามยิงปืน และสนามเล่นเพนท์บอลและกิจกรรมอื่นๆที่ทางทหารจัดขึ้นอีกมากมาย
  • จากเช้าจนเย็นที่เมืองปราณบุรีมีกิจกรรมต่างๆให้คุณบันเทิงใจหลายๆอย่าง แต่ที่คุณไม่ควรพลาดคือ ตลาดเช้าเมืองปราณบุรี ซึ่งจะมีของหลากหลายจิปาถะขายตั้งแต่อาหาร กุ้ง หอย ปลา ปู ผักผลไม้ต่างๆ ที่คุณต้องตะลึงและอยากที่จะจับจ่ายใช้สร้อย โดยจะเริ่มวางขายตั้งแต่ 04.00-09.00 และ 15.00-22.00 ของทุกวัน
  • หลังจากที่อาบแดดริมทะเลเมืองปราณบุรีเสร็จ ตกเย็นเราแนะนำห้างใหญ่ที่พึ่งเปิดใหม่ เทสโก้โลตัส เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีของหลากหลายประเภทให้คุณซื้อหา และทุกวัน 18.00 เป็นต้นไปด้านหน้าห้างสรรพสินค้ายังมีกิจกรรมเต้นแอโรบิกเพื่อส่งเสริมสุขภาพของชุมชน หากคุณสนใจก็สามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • ปราณบุรีที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนอาบแดด และเดินเล่นบันเทิงใจแบบสบายๆ และนั่งจิบเครื่องดื่มชิวๆริมทะเลในยามเย็น เพราะจะมีร้านบาร์หลายๆร้านตั้งตลอดแนวแถวปากน้ำปราณในเมืองปราณบุรี

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://talaytara.com/th/sam-roi-yot-area/

เรียงเรียงโดย : www.hotelandresortthailand.com

มาบินปั้นหุ่นสวย กับคลาส “โยคะ ฟลาย” ที่ไลฟ์สไตล์ ฟิตเนส เซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์

❣ หลายๆคนคงเคยได้ยินชื่อ “โยคะ ฟลาย” หรือเคยเห็นเหล่าเซเลปดาราให้ความสนใจกับการออกกำลังกายชนิดนี้กันมาก ทั้งยังโพสรูปลง social media มากมาย ด้วยท่วงท่าที่ดูแล้วออกจะท้าทายความสามารถไปสักหน่อย ก็เลยขยาดนิดๆว่าเอ๊ะ เล่นยากรึป่าวน้า จะปวดเมื่อยกระดูกกระเดี้ยวจะหักไหม อยากรู้ต้องลองค่ะ ซึ่ง hotelandresortthailand ก็อยากจะพิสูจน์ว่าเป็นยังไง ทำไมถึงฮิตกันนัก เลยส่งทีมงานที่ไม่เคยสัมผัสการออกกำลังกายชนิดนี้มาก่อนเลยไปลองเล่นดู

❣ คลาสโยคะ ฟลาย เปิดสอนที่ ไลฟ์สไตล์ ฟิตเนส เซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 26 เป็นการออกกำลังกายที่ผสมผสานทั้งโยคะ พิลาทีส การเต้น และยิมนาสติกเข้าด้วยกัน เป็นการช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ช่วยในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานของสมอง มีผลให้สุขภาพจิตดี มีสมาธิ ช่วยลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน และทำให้เรามีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น ซึ่งต้องทำอย่างต่อเนื่องนะคะ

❣ สำหรับโยคะ ฟลายที่ไลฟ์สไตล์ ฟิตเนส เซ็นเตอร์ เข้าไปถึงก็จะเป็นห้องโล่งกว้าง มีเปลผ้าห้อยจากเพดานลงมา ซึ่งเรียกว่าแฮมมอค” สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 1000 กิโลกรัม ซึ่งมีความแข็งแรงมากๆค่ะ ไม่มีพลาดหล่นแน่นอน

❣ เริ่มต้นด้วยการวอร์มอัพร่างกายตามคุณครู

ครูดูแลดีมากๆค่ะ คอยแนะนำการวอร์มและการเล่นที่ถูกต้อง เริ่มบินในท่วงท่าต่างๆ มีเพลงประกอบด้วย

เริ่มแรกอาจเก้ๆกังๆไปสักนิดนะคะ แต่จะบอกว่าสนุกมาก มือสมัครเล่นก็เล่นได้ค่ะ เพราะคุณครูคอยช่วยแนะนำตลอด ใครสนใจไปลองกันได้นะคะ รับรองว่าจะติดใจเพราะมันสนุกกว่าการออกกำลังกายตามฟิตเนสทั่วไปมากๆ

✔ คลาสเรียนมีทุกวันจันทร์ เวลา 19:45 – 20:45 .

⇝ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองคลาสล่วงหน้าได้ที่ ไลฟ์สไตล์ ฟิตเนส เซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 26 ที่ เบอร์โทร. 0-2100-6299

เรียบเรียงโดย : www.hotelandresortthailand.com

10 จุดชมวิวทะเลหมอก 2017 สัมผัสความหนาว จนควันออกปาก … ❅❅

1.ดอยแม่ตะมาน สันป่าเกี๊ยะ จ.เชียงใหม่

▶ ตั้งอยู่ภายในอำเภอเชียงดาว เป็นยอดดอยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติค่อนข้างมาก จุดชมวิวของที่นี่ คือ สถานีเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะ สามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน ที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่ที่สวยงาม ทะเลหมอกสีขาว อากาศบนดอยแม่ตะมานจะหนาวเย็นตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวนิยมกางเต็นท์ รอชมทะเลหมอกตอนพระอาทิตย์ขึ้น กลางคืนจะมองเห็นดาวสวยๆเต็มไปหมด

❤ ขอบคุณรูปภาพจาก  Facebook คุณ Paisan Tinnachatarak

2.ภูชี้เพ้อ จ.แม่ฮ่องสอน

▶ ภูชี้เพ้อ เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงามมากๆ ถือเป็นจุดชมวิวที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก สถานที่นี้ยังใกล้กับทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อู่คอ และสามารถเห็นทุ่งดอกบัวตองได้จากภูแห่งนี้อีกด้วย การขึ้นไปชมทะเลหมอกที่นี่ต้องขึ้นก่อนรุ่งสาง ไม่สามารถกางเต็นท์บนภูชี้เพ้อได้ แต่สามารถพักแรมได้ที่ดอยอู่คอซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน

❤ ขอบคุณรูปภาพจาก คุณ numphon suriyacharoen

3.ดอยแม่จอก อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จ.น่าน

▶ ดอยแม่จอก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติขุนสถาน เป็นยอดดอยที่มีความสูง 1,424 เมตรจากระดับน้ำทะเล อากาศของที่นี่จะหนาวเย็นตลอดทั้งปี เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยามเช้าแบบพาโรนามา ไกลสุดสายตา มีวิวทิวทัศน์เทือกเขาเรียงรายสลับซับซ้อน ในบริเวณดอยแม่จอกแห่งนี้ยังมีบริการบ้านพัก และยังสามารถทำเรื่องขออนุญาตกางเต็นท์พักแรมค้างคืนได้อีกด้วย

❤ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook แบกกล้องเที่ยว

4.ภูหัวฮ่อม จ.เลย

▶เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามแห่งหนึ่งในประเทศไทย สามารถมองเห็นเทือกเขาสลับซับซ้อนอันเป็นพรมแดนไทยลาวได้อย่างชัดเจน บริเวณจุดชมวิวยังมีป้ายขนาดใหญ่บอกถึงตำแหน่งของภูเขาลูกต่างๆ นอกจากนั้นยังมีจุดชมนกสำคัญ ในบริเวณนี้ติดกับพื้นที่ของสมรภูมิรบในอดีต คนไทยรู้จักกันในชื่อ “สมรภูมิร่มเกล้า” ในบริเวณภูหัวฮ่อมมีลานกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสขุนเขาอย่างใกล้ชิด

❤ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook ภูหัวฮ่อม อช.ภูสวนทราย จ.เลย

5.ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย

▶ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร เป็นอันดับหนึ่งสถานที่ชมทะเลหมอกยอดฮิตของเมืองไทย สวยกว่าที่ตาเห็น ทะเลหมอกสีขาวแผ่ทอดยาวไกลสุดลูกตา เป็นเขตที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี โดยจุดชมวิวจะอยู่บริเวณแนวชะง่อนหน้าผาหลักของภู สามารถเริ่มชมทะเลหมอกกันได้ตั้งแต่ช่วงฤดูฝนไปจนตลอดฤดูหนาว

❤ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.chiangraifocus.com/

6.พะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี

▶ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,207 เมตร มีความอุดมสมบูรณ์ และมีทิวทัศน์ที่สวยงาม เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่งดงาม สามารถชมได้ตลอดทั้งปีถึงแม้ว่าจะเป็นฤดูร้อนก็ตาม ซึ่งเกิดจากความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและต้นไม้ที่คลายก๊าซคาร์บอนไดออกไซออกมาจนกลายเป็นทะเลหมอกหนาตา ที่พะเนินมีอากาศหนาวเย็นตลอดปี โดยจุดชมทะเลหมอกจะสามารถชมได้ 2 จุด คือ จุดชมวิวกิโลเมตรที่ 30 และ 36

❤ ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.tcjapress.com/

7.ภูลังกา จ.พะเยา

▶ ภูลังกา เป็นภูเขาสูงชันอยู่ใน เทือกเขาสันปันน้ำ สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ประมาณ 900 – 1,720 เมตร ภูลังกา เป็นสันเขาแคบๆ ด้านตะวันตกเป็นป่าดงดิบเขา ด้านทิศตะวันออกเป็นหน้าผาสูงชันมีหญ้าปกคลุมและลมพัดแรง เมื่อขึ้นไปยอดดอยชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกยามเช้าได้สวยงาม โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาว และสามารถมองเห็นสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวอีกด้วย

❤ ขอบคุณรูปภาพจากสมาชิก Pantip khunthumsiri

8.ดอยแม่ระเมิง จังหวัดตาก

▶ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่เมย ที่คุ้มค่าน่าไป และไม่ไกลเหมือนจุดชมทะเลหมอกแห่งอื่น คือ ทะเลหมอกสวยในฝัน ซึ่งยืนยันได้ว่าไม่ผิดหวัง ถ้าไปตรงวันเวลา ตรงตามฤดูกาล ยามเช้าก่อนรุ่งสางรอชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมกับทะเลหมอกกว้างไกลสุดสายตา สำหรับฤดูกาลที่ดีที่สุดคือ ช่วงปลายฤดูฝนต้นฤดูหนาวประมานเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคม

❤ขอบคุณรูปภาพจากสมาชิก Pantip หมายเลข 2353972

9. ห้วยอีสัน จังหวัดหนองคาย

▶ ตั้งอยู่ในตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกได้แบบกว้างสุดลูกหูลูกตา ถือเป็นจุดชมทะเลหมอกสุด Unseen ที่สวยงามอีกจุดหนึ่งในจังหวัดหนองคาย ด้านล่างของทะเลหมอกห้วยอีสัน สามารถมองเห็นเกาะแก่ง ของแม่น้ำโขงที่ทอดกั้นระหว่างไทย-ลาว จุดชมวิวของทะเลหมอกมี 2 จุด คือ จุดชมวิวสูงสุดที่เป็นพื้นที่ของ อบต.บ้านม่วง และอีกหนึ่งจุด คือ พื้นที่ของครัวไม้น้ำซึ่งอยู่ถัดลงมาด้านล่าง ซึ่งแต่ละจุดก็มีมุมมองที่สวยงามต่างกัน ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด เป็นช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เวลา 05.30 น. – 08.30 น.

❤ขอบคุณรูปภาพจากสมาชิก Pantip บ้านปีกไม้

10. เขาไข่นุ้ย จ.พังงา

▶ ตั้งอยู่ที่บ้านฝายท่า ตำบลทุ่งมะพร้าว อำเภอท้ายเมือง เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงอีกจุดหนึ่งของจังหวัดพังงา เขาไข่นุ้ยมีจุดชมวิวทะเลหมอก 2 จุด คือ บริเวณด้านบน และด้านล่างของเขา ทั้ง 2 จุดนี้จะได้ชมวิวทิวทัศน์ความสวยงามแตกต่างกันไป นอกจากนี้ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ สามารถชมได้ทั้งวิวทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ชมทิวทัศน์ขุนเขาและท้องทะเลอันดามันในมุมสูง การเข้าชมต้องติดต่อ อบต.ทุ่งมะพร้าว เพื่อขอบริการพาเข้าชม เพราะการเดินทางขึ้นค่อนข้างลำบากและมีความสูงชัน

❤ ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook โฮมสเตย์บังไข่ เขาไข่นุ้ย

 

ღღ เรียบเรียงโดย : www.hotelandresortthailand.com ღღ

ไปเที่ยวสวยๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ ที่รีสอร์ทหรูใหม่กิ๊ก My Beach Resort

  อยากไปเที่ยวแบบที่รู้สึกราวกับว่าที่แห่งนี้แหละ…ถูกสร้างมาเพื่อเราหรือไม่? ที่นี่แหละ ตรงกับความต้องการของคุณ ได้เดินเล่นบนหาดทรายนุ่มๆ ฟังเสียงคลื่น ไร้สิ่งใดมากวนใจ มีเพียงความเงียบสงบกับธรรมชาติสวยๆให้ค้นหา ลืมความวุ่นวายชั่วคราว แล้วลองมาพักที่ My Beach Resort รีสอร์ทหรูริมหาด บริเวณแหลมพันวา จังหวัดภูเก็ต หาดที่ขึ้นชื่อเรื่องความเงียบสงบและโรแมนติกมากๆ เลยล่ะ

   My Beach Resort มอบความเป็นส่วนตัวสมดังชื่อ My Beach เพราะที่นี่หาดทั้งหาดเป็นของคุณ เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่งดงามโดยเฉพาะช่วงเวลาพระอาทิตย์ตก ซึ่งทางเราอยากขอแนะนำให้นั่งที่ My Bar 🍷 จิบเครื่องดื่มแก้วโปรด หรือช่วงเวลานี้ชมพระอาทิตย์ตกทะเลจากมุมสูงวิว 270 องศา ที่ Lounge Sky Bar ก็เก๋ไปอีกแบบ


 ห้องพักที่ My Beach Resort มีทั้งหมด 6 ประเภท ดีไซน์แบบ contemporary ใช้สีโทนอบอุ่นสบายตา ทุกห้องใช้ชุดเครื่องนอนชั้นดี เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่พิถีพิถันเลือกสรรให้เกิดความสบายสูงสุดโดยห้องพักจะเริ่มต้นที่ห้องดีลักซ์ ที่มีขนาด 47 ตารางเมตร, ห้องพรีเมียร์ ซีวิว ขนาด 50 ตารางเมตร ซึ่งห้องนี้จะมองเห็นวิวทะเล, ห้องพรีเมียร์ พูล แอคเซส ที่มีระเบียงเชื่อมต่อกับสระน้ำ ให้ได้แช่เล่นสบายๆ, พรีเมียร์ ซีวิว สตูดิโอ มีวิวจากระเบียงห้องพักที่น่าประทับใจ แถมมีอ่างจากุซซี่ทรงกลมขนาดใหญ่ ให้ได้แช่น้ำนอนเล่น ชมวิวทะเล หากใครอยากได้ประสบการณ์พักผ่อนที่พิเศษขึ้นมา เราก็ขอแนะนำให้จองห้องนี้เลย รับรองไม่ผิดหวัง, พรีเมียร์ บีชฟร้อน ห้องนี้จะให้เราได้เข้าใกล้ชายหาดไปอีกสเต็ปหนึ่ง และแน่นอนห้องนี้จะเป็นห้องมองเห็นวิวทะเลได้โดยไร้สิ่งบดบัง มาพร้อมกับอ่างจากุซซี่สำหรับสองท่านบนเทอเรซชมวิว และห้องสุดท้าย ไพรเวท พูล บีชฟร้อนท์ ห้องพักด้านหน้าหาด โดยจะได้ใกล้ชิดรับลมทะเล ฟังเสียงคลื่นได้อย่างเต็มที่ พร้อมมีสระส่วนตัว


 ทริปภูเก็ตที่ My Beach Resort ครั้งนี้ เหมาะมากๆ สำหรับวันพักผ่อนของคู่รัก หรือใครที่อยากได้วันท่องเที่ยวสบายๆ นอนพักผ่อน ชมวิว ว่ายน้ำในสระขนาดใหญ่ 700 ตารางเมตร ที่เดินเดี๋ยวเดียวก็ลงไปเล่นน้ำทะเลได้แล้ว เรียกได้ว่าอยู่แต่ที่รีสอร์ท ได้ใช้ Facilities ก็เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลา quality time สุดๆ เพราะมีทั้งสระว่ายน้ำ ห้องอาหาร หรือจะสั่งจัดดินเนอร์ส่วนตัวก็ได้ หากจะเรียกว่าพักผ่อนที่นี่เหมือนได้หยุดเวลา ได้โลกทั้งใบมาเป็นของเราก็ไม่เกินไปหรอก เพราะที่นี่คุณไม่ต้องการอะไรมากไปกว่า ธรรมชาติแสนสวย ห้องพักแสนสบาย อาหารเลิศรส ได้ใช้เวลากับคนที่คุณรัก ที่ My Beach Resort


ราคาพิเศษนี้ใช้ได้ตั้งแต่ 8 – 31 ตุลาคม 2560
 Deluxe ราคา 2,300 บาท
 Premier Sea View ราคา 2,700 บาท
 Premier Pool Access ราคา 3,100 บาท
 Premier Seaview Studio ราคา 3,600 บาท
สำหรับราคาห้องพักช่วงเวลาอื่น ลดเพิ่มอีก 15% เพียงกดไลค์กดแชร์ข้อความนี้ แล้วส่งแคปเจอร์มายังช่องทางติดต่อตามนี้


 สอบถามและสำรองห้องพักได้ที่
มาย บีช รีสอร์ท (My Beach Resort)
 : 076 305 066 – 9
Website : http://www.mybeachphuket.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mybeachphuket/
ที่อยู่ : 105 ซอยอ่าวยนต์ เขาขาด ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000
ขอบคุณทุกท่านค่ะ

ขาลุย สายรักธรรมชาติ เก็บกระเป๋าไปนอนเต็นท์กันดีกว่า

 เปลี่ยนบรรยากาศกันสักหน่อย มาพักผ่อนนอนเต็นท์ ดูดาว ใกล้ชิดธรรมชาติ  ที่เดอะ แคมป์ เชียงคาน จังหวัดเลย เต็นท์แคมป์น่ารักๆ ริมฝั่งแม่น้ำโขง เต็นท์ของ เดอะ แคมป์ มีความพิเศษอยู่ที่นอนสบายสุดๆ เรียกว่าไม่ต่างจากการได้พักในโรงแรมเลยทีเดียว แต่ที่เหนือกว่าคือได้นอนท่ามกลางดวงดาวยามค่ำคืน สัมผัสดิน สูดอากาศสดชื่นจากต้นไม้ใบหญ้า พร้อมชมวิวริมแม่น้ำโขง

 ถ้าจะพูดถึงที่เที่ยวที่เชียงคาน นอกจากเป็นเมืองโบราณริมฝั่งโขงแล้วเมืองนี้ยังอบอวลไปด้วย  เสน่ห์ของบ้านไม้โบราณเก่าแก่ที่เป็นเอกลักษณ์บรรยากาศย้อนยุค ผู้คนใช้ชีวิตสงบสุข เรียบง่าย น่าไปพักผ่อนเงียบๆ นั่งนอนเล่น  ดื่มกาแฟ  ถ่ายภาพบ้านเรือนและผู้คน แค่นี้ก็ทำให้ตกหลุมรักเชียงคานได้อย่างไม่ยาก


ที่พักที่เชียงคานที่เราอยากแนะนำให้เหล่าฮิปสเตอร์ลองไปพักกันดูคือที่ เดอะแคมป์ เชียงคาน เต็นท์พักสไตล์ฮิปๆ เก๋ๆ บรรยากาศชิลๆ เป็นกันเอง มีเต็นท์ให้บริการทั้งหมด 30 เต็นท์ เต็นท์พักมี 3 รูปแบบ คือ  River Front เต็นท์นี้จะอยู่ด้านหน้าสุด เรียกว่าเปิดเต็นท์ออกมาก็เจอวิวแม่น้ำโขงเลย ภายในมีครบทั้งเตียงนอน เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น โทรทัศน์ และห้องน้ำในตัว เหมือนว่านอนในโรงแรมเลยทีเดียวDeluxe เต็นท์หลังนี้จะมีการตกแต่งและสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนกันกับ Riverfront แต่ว่าตำแหน่งที่ตั้งจะอยู่ด้านหลัง River Front แม้จะเปิดเต็นท์มาไม่เห็นแม่น้ำแต่เดินมานิดเดียวก็ได้ชิลริมน้ำแล้ว ในราคาที่ย่อมเยาว์กว่า Eco ถ้ามาเฮฮากันเป็นกลุ่มไม่ซีเรียสเรื่องใช้ห้องน้ำรวม ก็เลือกเลยเต็นท์ Eco ได้ราคาประหยัดเพิ่มขึ้นไปอีก แต่สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ มาครบเหมือน River Front และ Deluxe เลย


 นี่ก็ใกล้ฤดูหนาวแล้ว หากใครอยากมาต้องรีบจองเลย เพราะขอบอกว่าที่นี่จะ ฮอท มากแน่นอน
 River Front ราคา 3,190 บาท
 Deluxe ราคา 2,690 บาท
 Eco ราคา 1,990 บาท
 หมายเหตุ
ราคานี้สำหรับท่านที่ Call in และติดต่อทาง  Line: @dbb02755k หรือ Facebook เท่านั้นจ้า  พิเศษลดทันที จากราคานี้อีก
10% สามารถซื้อ Voucher เก็บไว้ได้ 1 ปี นะจ๊ะ เห็นราคาแล้วเตรียมตัวพุ่งไปจองเถอะจ้ะ 🏃
 กิจกรรมในแคมป์
อาหารมื้อค่ำปิ้งย่าง บาบีคิว
อาหารมื้อเช้า (Breakfast) สไตล์พื้นบ้าน
ห้องพักพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
ที่จอดรถครบครัน
รถไฟรับ – ส่งจากแคมป์ไปเดินเล่นถนนคนเดินเชียงคาน
 สิ่งอำนวยความสะดวก
เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น   ทีวี  ตู้เย็น น้ำดื่ม อาหารเช้า  Free wifi   ที่จอดรถ


 สำรองห้องพักและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เดอะแคมป์ เชียงคาน (The Camp Chiangkhan)
 : 095 727 4555 / 095 696 1426 / 042 833 533
 Website : http://www.thecampchiangkhan.com/
Facebook :https://www.facebook.com/theCampChiangkhanOfficial/
 Line: @dbb02755k / https://line.me/R/ti/p/%40dbb0275k ,
ที่อยู่ : 172/7 หมู่ 1 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย 42110

ขอบคุณทุกท่านค่ะ ❤️🙏

ตกหลุมรักบรรยากาศสีเขียวผ่อนคลายสุดๆ ที่ “ลิมอน วิลล่า เขาใหญ่”

 แค่นึกถึงเขาใหญ่ภาพอากาศสดชื่น โอโซนบริสุทธิ์ก็ลอยมา  อย่ารอช้า เพราะอยู่ใกล้แค่เอื้อม เพียงสองชั่วโมงกว่าๆ จากกรุงเทพมหานครก็จะได้เปลี่ยนบรรยากาศกันแล้ว จากตึกสูงๆ มาเป็นวิวเขาสวยๆ ทิวทัศน์อลังการกับบรรยากาศเงียบสงบ ได้สูดอากาศบริสุทธิ์อย่างเต็มปอดมาสัมผัสบรรยากาศเหล่านี้ที่ “ลิมอน วิลล่า เขาใหญ่” รอคุณอยู่  

 พักผ่อนที่ ลิมอน วิลล่า เขาใหญ่ เวลาจะค่อยๆ เดินไปช้าๆ เพราะมาเที่ยวที่นี่คุณไม่ต้องเร่งรีบอะไร ตื่นเช้าจิบกาแฟหอมกรุ่น ปล่อยใจไปกับ ทิวทัศน์ภูเขา รับหมอกยามเช้าแสนสดชื่น เดินเล่นสักหน่อยหลังทานอาหารเช้า  แสนอร่อยของทางรีสอร์ท แล้วไป ว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำอันแสนสวยท่ามกลางธรรมชาติ  ตกเย็นไปดินเนอร์  แสนอร่อยที่ห้องอาหาร เพียงเท่านี้ก็สุขสุดๆ แล้ว


 มาทำความรู้จักรีสอร์ทหรูท่ามกลางธรรมชาติแห่งนี้กันดีกว่า ลิมอน วิลล่าเขาใหญ่ เป็นรีสอร์ทขนาดกะทัดรัดล้อมรอบด้วยสวนเขียวชอุ่มโอบล้อมด้วยทิวเขาสลับซับซ้อน ที่พักของที่นี่เน้นความเป็นส่วนตัว จึงดีไซน์เป็นวิลล่าหลังย่อมที่พรั่งพร้อมด้วยความหรูหราและสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย ลิมอน วิลล่า เขาใหญ่  มีวิลล่าทั้งหมด 32 วิลล่า โดยวิลล่ามี 4 แบบให้เลือกพัก ได้แก่  ลิม่อน วิลล่า ขนาด 28.5 ตารางเมตร สำหรับพัก 2 ท่าน  ลิม่อน ดีลักซ์ วิลล่า ขนาด 35.5 ตารางเมตร พร้อมการตกแต่งที่หรูหรามากขึ้น สำหรับพัก 2 ท่าน  ลิม่อน ไพรเวท วิลล่า ขนาด 45 ตารางเมตร สำหรับพัก 4 ท่าน และ  คาซ่า โมน่า วิลล่า ขนาด 315 ตารางเมตร ทันสมัยสไตล์คันทรีไซด์ ขนาด 4 ห้องนอน สำหรับพัก 8 ท่าน  


 อีกหนึ่งความโดดเด่นของ ลิม่อน วิลล่า เขาใหญ่ เห็นจะเป็น “กินเตี๋ยวเหลียวเขา”  ร้านอาหารบรรยากาศหรูแต่อบอุ่นเป็นกันเองตั้งอยู่ที่คลับเฮ้าส์ของรีสอร์ท มีที่นั่งทั้งภายในอาคารและลานที่นั่งด้านนอกในบรรยากาศแบบเปิดโล่งใต้ร่มไม้  ได้เห็นวิวสวนและสระว่ายน้ำด่านล่างไปไกลถึงทิวเขาใหญ่ที่เรียงตัวซ้อนกันสุดลูกหูลูกตา แม้ภายในห้องอาหารจะแฝงไปด้วยกลิ่นอายประเทศอิตาลี่ แต่เมนูอาหารที่นี่สุดจะหลากหลาย มีตั้งแต่เมนูตะวันตกอย่าง  สปาเก็ตตี้อะกลิโอ  ริบอายสเต็ค ไปจนถึงอาหารพื้นบ้านสุดแซ่บอย่างต้มแซ่บซี่โครงหมู  แต่ที่ต้องลองและพลาดไม่ได้คือ  ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน่องลายวัดดงมูลเหล็กที่ลองกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ วันหยุดที่จะถึงนี้ลองมาเที่ยวที่นี่กันดูสิคะ “ลิมอน วิลล่า เขาใหญ่” แล้วจะรู้ว่าความสุขแค่เอื้อมนั้นอยู่แค่เขาใหญ่นี่เอง

 สำหรับโปรโมชั่นและช่องทางติดต่อ “ลิมอน วิลล่า เขาใหญ่” ด้านล่างนี้เลยค่ะ
 สิทธิพิเศษจองก่อนได้ก่อน เพียง จองห้องพักล่วงหน้า 14 วัน รับส่วนลดทันที 35% ราคาเริ่มต้น 2,600 บาท (ไม่รวมอาหารเช้า)


 สำรองห้องพักและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ลิมอน วิลล่า เขาใหญ่ (Limon Villa Khao Yai)
 : 044 300 561 และ  099 080 8087
Line ID : @limonvilla
 Website : http://limonvilla.com/
 Facebook : https://www.facebook.com/limonvillakhaoyai/
 Email : info@limonvilla.com
 ที่อยู่ : 40/1 หมู่ 4 ตำบลโป่งตาลอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130

ขอบคุณทุกท่านค่ะ

วิวดี หมอกแน่น กิจกรรมเยอะ @ ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์แอดเวนเจอร์

 ช่วงนี้หลายๆ คนคงอยากจะหลบบรรยากาศร้อนๆ    ปัญหาคุกกรุ่นในหลายๆ เรื่องของบ้านเมืองเราไปพักผ่อนให้เย็นกายเย็นใจกันซะบ้าง hotelandresort ได้ยินมาว่าตอนนี้เขาค้อมีหมอกแล้วนะ   ตอนเช้าหรือหลังฝนตกอากาศก็แสนจะเย็นสดชื่น แล้วจะให้พลาดยังไงได้

 หากใครเคยไปเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์มาบ้างแล้วต้องรู้จักที่นี่แน่ๆ  “ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค” เพราะที่นี่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีสุดๆ ท่ามกลางขุนเขาสีเขียวที่สูงกว่า 800 เมตรจากระดับน้ำทะเล   เป็นที่พักที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าทั้งในเรื่องของราคาและคุณภาพได้เที่ยวครบทั้งชมธรรมชาติ แถมมีกิจกรรมให้เล่นสนุกอีกเพียบทั้ง  ห้องพักก็น่ารัก วิวดี และสะอาดอีกด้วย

 ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค มีห้องพักที่หลากหลาย ตกแต่งสไตล์บ้านในเมืองหนาว เมื่อมาถึงจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายบ้านสไตล์ยุโรปโดดเด่นด้วยสีสันหวานแบบพาสเทล และสีสดใสตัดกับสีเขียวของภูมิประเทศ บ้านพักแต่ละหลังเรียงรายบนเนินเล็กๆ เป็นเอกเทศ โดยมีคอนเซปต์ไม่เหมือนกันมีทั้ง  ห้องพักแบบตัวอาคารสไตล์โคโลเนียล  บ้านแฝดสไตล์ยุโรป  กระท่อมเล็กเชิงเขา ปลูกหลดหลั่นกันไป ไม่บังวิวซึ่งกันและกัน  บ้านทรงสิบสองปันนาประยุกต์ ซึ่งหลังนี้จะมีความเป็นล้านนาผสม  บ้านรวงผึ้ง เป็นทรงแปดเหลี่ยมคล้ายรังผึ้ง      บ้านครอบครัวสำหรับพัก 8-9 ท่าน          บ้านริมผาที่ตั้งอยู่ในจุดชมวิวที่สวยที่สุดในโครงการ และ    บ้านพักริมทะเลสาบสำหรับการเข้าพักแบบกลุ่มขนาดใหญ่ 27-30 ท่าน

   สำหรับกิจกรรมที่นี่ถูกใจขาลุยแน่นอน เพราะมีกิจกรรมกลางแจ้งแนวผจญภัยอย่างผจญภัย 5 ฐานเชือก   ล่องแก่ง ️ ปีนหน้าผา ️ โล้ชิงช้า  ยิงธนู 🏻‍️เหินเวหาข้ามน้ำ แทรมโปลีน บันจี้ รถเลื่อนภูเขา 🏻 พายเรือแคนู และ  เครื่องเล่นนำเข้าจากต่างประเทศอีกหลายชนิด เรื่องความปลอดภัยนั้นหายห่วงเพราะอุปกรณ์ทุกชิ้นที่ใช้ในการทำกิจกรรมนั้น ได้ผ่านการตรวจสอบและรับรองตามมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากล

 ห้องอาหารของภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค จะโดดเด่นเรื่องของ สเต๊ก ทั้งยังมี  อาหารไทยอีกหลายรายการมาตรฐาน “เชลล์ชวนชิม”   มีห้องประชุมและจัดเลี้ยงที่รองรับได้ถึง 250 ท่าน เรียกว่าเป็นสถานตากอากาศที่มีครบให้คุณดั่งอาณาจักรส่วนตัว มาที่ “ภูแก้ว” ได้อยู่กับธรรมชาติ ใช้ชีวิตเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ ค่อยๆ ซึมซับความงามธรรมชาติทีละนิด ไม่แปลกใจเลยหากใครจะบอกว่า พักภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค 1 คืน อายุยืน 1 ปี

 โปรโมชั่นเด็ดโดนใจ
ภูแก้วรีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค จัดเต็ม เอาใจสำหรับคนมากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ กับโปรโมชั่นจัดสัมมนาเพียงท่านละ 1,100 บาท
แถมด้วยบริการพิเศษอีกมากมายที่จะทำให้คุณประทับใจจนลืมไม่ลง เปิดให้จองตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 30 กันยายน 2560 เท่านั้น
>>> ดูรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่ : https://goo.gl/jF3FP4

 สอบถามและสำรองห้องพัก
ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค (Phukaew Resort & Adventure Park )
 สำรองห้องพัก https://goo.gl/aDypmB
 Adventure https://goo.gl/3FwKyw
 ห้องอาหาร https://goo.gl/YSaEE4
 Website : www.phukaewresort.com
 Facebook : Phukaew Resort & Adventure Park
หรือทักทาย Say hi กันที่ : m.me/phukaewresort

 LINE : @Phukaewresort
 IG : Phukaewresort
 Check in : Phukaew Resort & Adventure Park
 ที่อยู่ : 75 หมู่ 14 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ. เพชรบูรณ์ 67280

#Phukaewresort #Adventurepark
#PhukaewResortandAdventurePark
#Phukaew #Khaokho #Phetchabun
#ภูแก้ว #ภูแก้วรีสอร์ทแอนด์แอดเวนเจอร์ปาร์ค
#เขาค้อ #เพชรบูรณ์ #ภูแก้วรีสอร์ท #แอดเวนเจอร์ปาร์ค

พัก 5 ดาว ชมเมืองคลาสสิคใจกลางภูเก็ตที่ โนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา

 ใครมาเที่ยวภูเก็ตคงไม่อยากพลาดที่จะไปเดินเล่นเยี่ยมชมตึกเก่าสไตล์ชิโน-โปรตุกีส เพราะนี่คือเสน่ห์ที่เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของภูเก็ต ในอดีตภูเก็ตเป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก จึงมีวัฒนธรรมหลากหลายจากทั้งจีนและตะวันตกหลั่งไหลเข้ามา ผสมผสานจนเป็นความโดดเด่นเฉพาะตัวของอาคารบ้านเรือนย่านการค้าเก่าแก่ ทั้งยังมีอาหารจานเด็ดอย่าง  หมี่หุ้น หมี่ฮกเกี้ยน หมูฮ้อง โอ๊ะเอ๋ว โอวต้าว
และอีกมากมายให้เลือกลิ้มลอง

 การเที่ยวตัวเมืองภูเก็ตให้ได้เข้าถึงสีสันก็ต้องหาที่พักใจกลางเมือง “โนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา” โรงแรม 5 ดาวแห่งใหม่ใจกลางเมืองภูเก็ต
ตั้งอยู่บนทำเลที่แวดล้อมด้วยอาคารเก่าแก่สไตล์ชิโน-โปรตุกีส มีตรอกซอกซอยที่ซุกซ่อนร้านอาหารจานเด็ด  ร้านกาแฟนั่งเล่นเก๋ๆ รวมถึง  ร้านค้าเก่าแก่สไตล์วินเทจที่หาดูได้ยาก “โนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา” เป็นที่พักแบบตัวอาคารสูง มีห้องพักให้บริการ 180 ห้อง แม้ว่าตัวอาคารจะออกแบบร่วมสมัย แต่ยังมีกลิ่นอายความเป็นวินเทจย้อนยุคเล็กๆ ให้เห็นผ่านวัสดุตกแต่ง มีห้องพักให้บริการทั้งหมด 5 ประเภท เริ่มต้นจาก  ห้องซูพีเรียร์(Superior)/  ห้องเอ็กเซ็คคูทีฟ(Executive)/ ห้องจูเนียร์ สวีท(JuniorSuite)/ ห้องเอ็กเซ็คคูทีฟ สวีท(Executive Suite) และ ห้องเพร็สซิเดนท์เชียล สวีท(Presidential Suite) ซึ่งแต่ละห้องจะแตกต่างกันบ้างในเรื่องของขนาดที่พักและการตกแต่ง แต่การันตีถึงความสะดวกสบาย และมาตรฐานห้องพักในเครือโรงแรมโนโวเทล

 สิ่งอำนวยความสะดวกของ “โนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา” มีทั้ง 🏻 สระว่ายน้ำและ 🏻 ฟิตเนส ทั้งยังมี  ห้องอะมอร์(AMOR) ซึ่งเป็นห้องอาหารนานาชาติ เสิร์ฟอาหารไทย อาหารยุโรป อาหารอินเดีย อาหาฮาลาล และอาหารมังสวิรัติ เปิดให้บริการตลอดวัน
หากอยากนั่งชิลจิบเครื่องดื่ม  ที่นี่มีเลาจน์เปิดสองแห่งคือ ลัว(LUA) ล็อบบี้เลาจน์ และ เอสเทรสลาร์ สกาย เลาจน์ ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มหลากหลาย พร้อมวิวทะเลและภูเขาให้ชมขณะจิบเครื่องดื่มเพลินๆ

 เที่ยวชมความคลาสสิคใจกลางภูเก็ต ในทำเลที่ดีที่สุดกับบริการของที่พักระดับ 5 ดาวที่ “โนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา”

 ราคาห้องพักรวมอาหารเช้าเริ่มต้นที่ 3,324 บาทต่อคืน

🏻 สำรองห้องพักและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา (Novotel Phuket Phokeethra)

Hotline : 076 397 777
 Website : www.Novotel-Phuket-Phokeethra.com
 Facebook : https://www.facebook.com/NovotelPhuketPhokeethra/
 Email : H9932@accor.com

 ที่อยู่ : 40/5 ถนนชนะเจริญ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 83000

ขอบคุณทุกท่านค่ะ 💞🙏