หลากหลายมุมบนเกาะพะงัน ความลับที่หลายคนไม่ค่อยรู้

เกาะม้า ทะเลแหวกทีสวยงาม

✈✈ เกาะพะงัน เมื่อเอ่ยชื่อนี้หลายคนอาจนึกถึงภาพปาร์ตี้แสนสนุกที่นักเดินทางหลายๆคนตั้งใจมาเพื่อการณ์นี้ แต่รู้ไหมว่าจบปาร์ตี้แล้ว พะงันนั้นเงียบสงบและมีธรรมชาติที่สวยงามสุดๆไปเลย ทั้งทะเลน้ำใสๆ หาดทรายขาวๆ ต้นปาล์มต้นมะพร้าวเรียงรายอุดมสมบูรณ์ มีจุดชมวิวที่สวยงามและโรแมนติกรอคุณอยู่ หากลองขับรถเที่ยวรอบๆเกาะจะพบความงามในอีกมุมหนึ่งของพะงันที่คุณจะต้องหลงรัก ลองไปดูว่ามีที่ไหนน่าไปกันบ้าง

เกาะพงัน

เกาะแตใน

เกาะแตใน

อ่าวโฉลกหลำ

อ่าวโฉลกหลำ

เกาะม้า ทะเลแหวกทีสวยงาม

เกาะม้า ทะเลแหวกทีสวยงาม

เกาะม้า ทะเลแหวกทีสวยงาม

หาดริ้น พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงเกาะพงัน

หาดริ้น พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงเกาะพงัน

หาดริ้น มุมสูง

หาดริ้น พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงเกาะพงัน

เกาะม้า/ หาดแม่หาด /หาดมาลิบู

► ที่พะงันก็มีทะเลแหวกนะ โดยเวลาน้ำลดจะมีสันทรายเชื่อมระหว่างหาดแม่หาดไปสู่เกาะม้า เกาะเล็กๆข้างๆเกาะพะงัน ที่เกาะม้ายังมีจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของอ่าวไทย สำหรับหาดมาลิบู จะเป็นหาดที่ทรายละเอียด น้ำทะเลใส เวลาฟ้าเปิดจะเป็นช่วงที่ถ่ายรูปได้สวยมาก ไปนั่งเล่นอาบแดด พักผ่อน เอนกายใต้ต้นไม้ก็สุขสุดๆเลยหล่ะ

❥ ขอบคุณรูปภาพจาก สมาชิก Pantip : นางฟ้าหมูน้อย, สมาชิก Pantip : ยังยิ้มได้

จุดดำน้ำ หินใบ

► จุดดำน้ำ “หินใบ” เต็มไปด้วยปะการังสีสันสวยงาม และสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด จุดดำน้ำจุดนี้จะอยู่ระหว่างเกาะพะงันกับเกาะเต่า ห่างออกไปจากกลุ่มทะเลเปิด จึงมีสิ่งมีชีวิตทะเลหลากหลาย รวมตัวกันอยู่ในจุดนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งกำแพงหินที่ปกคลุมด้วยแส้ทะเล ดอกไม้ทะเล ปลาการ์ตูน ปลาคูปเปอร์ ฝูงปลากะพง ปลาหูช้าง ปลาไหล ปลาวัว ปลาโนรีเกล็ด กลุ่มปลา travalleyถ้าโชคดีอาจได้เจอฉลามวาฬ ปลากระเบนว่ายน้ำผ่านมาทักทาย อีกความโดดเด่นคือภูเขาหินใต้ทะเล กองหินหลักและกองหินเล็กหินน้อยที่ตามซอกเล็กซอกน้อยจะเป็นที่ซ่อนของฝูงปลาหลากสีสัน ชวนหลงใหล เป็นจุดดำน้ำที่ได้รับความนิยมมากในอ่าวไทย

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook คุณ Scuba Tau, http://thailandliveaboards.com/

ชมพระอาทิตย์ตกดิน

► เกาะพะงันมีจุดชมวิวพระอาทิตย์หลายจุดที่น่าประทับใจ ทั้งหาดศรีกันตังที่มีสะพานไม้สร้างลัดเลาะหินผา บาร์หลายและร้านอาหารแห่งที่ตกแต่งได้บรรยากาศแสนชิลริมทะเล หรือจะไปนั่งริมหาดเพื่อชมบรรยากาศโดยเฉพาะซึ่งจะขอแนะนำเป็นหาดยาว หาดที่ยาวกว่า 1 กิโลเมตรทั้งกว้างอีกด้วย อ่าวในวกที่หาดค่อนข้างตื้น

❥ ขอบคุณรูปภาพจาก สมาชิก Pantip : ยังยิ้มได้

จุดชมวิวเขาหรา

► เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดบนเกาะพะงัน สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 627 เมตร ซึ่งด้านบนจะมีจุดชมวิวมองเห็นทะเลอ่าวไทยแบบ 360 องศา มองเห็นเกาะเต่า อ่าวท้องนายปาน และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองอยู่ลิบๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://th.tripadvisor.com

น้ำตกแพง

น้ำตกแพงเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะพะงัน มีความสวยงามเนื่องด้วยความสลับซับซ้อนของชั้นน้ำตก เหมาะกับการเปลี่ยนบรรยากาศจากทะเลและเกาะแก่งมาพักสูดอากาศบริสุทธิ์ร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่กันบ้าง

❥ ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook คุณ Suchanya Saowari

☞ เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com