วิลล่าหรูวิวหาดกมลา สัมผัสความอลังการของ อันดารา รีสอร์ท วิลล่า ภูเก็ต

ทริปภูเก็ตในฝัน นอนชมวิวทะเลสีฟ้าใสจากมุมสูง พักผ่อนในวิลล่าส่วนตัวสุดหรู ให้เวลาผ่านไปช้าๆแบบไม่เร่งรีบ พร้อมบริการดั่งคนพิเศษ หากฝันถึงทริปแบบนี้ hotelandresort   ขอบอกว่า อันดารา รีสอร์ท วิลล่า ภูเก็ต คือคำตอบค่ะ ที่นี่เป็นที่พักเพียงไม่กี่แห่งในย่านที่เต็มไปด้วยรีสอร์ทหรู 5 ดาว ที่ให้บริการวิลล่าขนาดใหญ่ ที่แม้แต้ห้องเล็กสุดก็มีพื้นที่ถึง 153 ตารางเมตร โดยที่วิลล่าหลังใหญ่สุดมีพื้นที่กว่า 2630 ตารางเมตร เรียกว่าเป็นความอลังการของที่พักระดับ 5 ดาวในภูเก็ตที่จะสร้างความทรงจำประทับใจให้คุณอย่างแน่นอน

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47626

บริเวณล็อบบี้ต้อนรับของ อันดารา รีสอร์ท วิลล่า ภูเก็ต เราจะสัมผัสได้ถึงความหรูหราตั้งแต่แรกมาถึง ไม้สักทองมันปลาบ ส่องประกายต้องแสงไฟให้ความรู้สึกทั้งหรูหราและน่าอัศจรรย์ มี Andara Boutique เล็กๆของ Jim Thompson ให้ช้อปด้วย นอกจากนี้ยังสามารถซื้อของฝากและช้อปปิ้งได้ที่อันดาราช็อปค่ะ เช่นเสื้อผ้า ชุดว่ายน้ำ รองเท้าแตะ และหมวก

สระว่ายน้ำส่วนกลางของโรงแรมคือจุดที่สะดุดตาเราแต่แรกเห็น สระว่ายน้ำไซส์โอลิมปิกถูกสร้างขึ้นเพื่อให้การพักผ่อนบริเวณสระว่ายน้ำเป็นจุดศูนย์รวมของผู้เข้าพัก ที่นี่คุณจะได้เอนกายริมสระบนเก้าอี้อาบแดดแสนสบาย แวดล้อมด้วยพันธุ์ไม้ทรอปิคอลให้ความสดชื่นร่มรื่น ตัวสระถูกสร้างให้ทอดยาวไปจนสุดขอบที่จะมองเห็นวิวโค้งหาดกมลา

ก่อนเข้าห้องพักช่วงบ่าย เราได้ทาน afternoon tea set ที่ทาง อันดารา รีสอร์ท วิลล่า ภูเก็ต จัดให้ นั่งทานริมสระส่วนตัวของวิลล่าหลังใหญ่ ลองมาดู afternoon tea ก่อนค่ะ จัดมาหน้าตาน่าทาน รสชาติก็อร่อยด้วย โดยเฉพาะเค้กรสช็อกโกแลต แล้วด้วยอากาศที่ร้อน เราเลยสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ เป็นsignature มาจิบด้วย เข้ากันดีมากกับทั้งขนมและอากาศเมืองไทยค่ะ

ไปดูวิลล่ากันดีกว่าค่ะ วิลล่าหลังงามสร้างบนพื้นที่ประมาณ 2100 ตารางเมตร รองรับการเข้าพักได้แบบครอบครัวใหญ่มาก นั่นคือผู้ใหญ่ 12 คน เด็ก 6 คน เหมาะกับครอบครัวที่อยากหาวิลล่าริมทะเลขนาดใหญ่ที่เน้นความหรูหราและสะดวกสบายเหมือนพักในบ้านของตัวเอง วิลล่ามีสองฝั่งซ้ายขวา โดยประกอบไปด้วยห้องนอนที่เป็นมาสเตอร์ และห้องนอนอื่นๆ รวม 6 ห้อง มีครัวแบบที่จัดปาร์ตี้ได้เลย รวมไปถึงสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องนั่งเล่น โต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะพูล และศาลาพักผ่อน ระหว่างการพักที่วิลล่าแต่ละหลังมีแม่บ้านอย่างน้อย1 คน และ เชฟ 1 คน ตลอดการเข้าพัก ซึ่งหาได้ยากในโรงแรมทั่วไป และวิลล่าที่นี่ใหญ่ที่สุดมี 7 ห้องนอน

สำหรับห้องที่เราพักจะเป็นห้อง 1 Bedroom Pool Suite  นะคะ สำหรับพัก 2 ท่าน ขนาด 214 ตารางเมตร ซึ่งก็กว้างมากๆสำหรับการพักผ่อน 2 ท่าน ห้องสวีทแบ่งเป็นสัดส่วนแยกชัดเจน ห้องนอน ห้องน้ำ โซนอาบน้ำ อ่างอาบน้ำ ห้องแต่งตัว ครัว ห้องนั่งเล่น และเทอเรสพักผ่อนพร้อมเดย์เบดริมสระ

ครัวเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราตื่นตาตื่นใจ เพราะเป็นครัวที่มีครบทุกอย่างจริงๆ ไม่เคยไปพักที่ไหนที่มีครัวแบบ full set พร้อมสรรพขนาดนี้มาก่อน นอกจากนี้ก็จะมีตู้เย็นสุดอลังการขนาดใหญ่ เครื่องทำกาแฟพร้อมเมล็ดกาแฟไม่อั้น ชา (premium tea) ไม่อั้น พร้อมกาน้ำชาด้วย น้ำเปล่าให้มาหลายขวดมาก ซึ่งตรงนี้เราชอบมากเพราะเป็นคนดื่มน้ำเยอะ เซ็ทผลไม้หลายชนิด ปลื้มมาก และที่อันดารามีห้องนอนระหว่าง1-4 ห้องนอนให้เลือก

ดินเนอร์สุดประทับใจที่  SILK Restaurant บรรยากาศห้องตั้งอยู่ริมสระ เสิร์ฟเมนูอาหารนานาชาติ ส่วนเรามาภูเก็ตก็ต้องทานอาหารภูเก็ตสิคะ อาหารจัดมาหน้าตารับประทาน คืออร่อยทุกอย่างเลย แต่เราจะอันดับเรียงตามความชอบนะคะ กุ้งโสร่งอร่อยมากอันดับ 1 เลย หมูฮ้องอันดับ 2 แกงปูอันดับ 3 เนื้อปูเยอะ รสเข้มข้นออกหวานนิดนึง ตามมาด้วยไก่ต้มขมิ้นซดร้อนๆ ใบเหลียงผัดใส่กุ้งแห้ง และกุ้งทอดซอสมะขาม กุ้งทอดที่เป็นอันสุดท้ายไม่ได้เพราะไม่อร่อยหรืออะไรนะคะ กุ้งสดมากดีมาก แต่เป็นความชอบส่วนตัวค่ะเพราะไม่ค่อยโปรดปรานมะขาม

อาหารเช้าเป็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติ และมี a la carte  เมนูให้เลือกด้วย อาหารมีให้เลือกหลากหลาย ทานอิ่มไปจนกลางวันแน่นอน ก๋วยเตี๋ยวอร่อยมากคอนเฟิร์ม และอย่าลืมทานเมนูซิกเนเจอร์อย่าง egg benedict ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับหมี่หุ้นแกงปู เป็นฟิวชั่นที่รสชาติเยี่ยมเลย

ปิดท้ายก่อนกลับด้วยนวดอโรมาเทอราพี ที่อันดารา สปา นวดดีตรงจุด แล้วน้ำมันเค้าหอมมาก แนะนำกลิ่นมะพร้าวใบเตย เป็นกลิ่นหอมขนมละมุนๆ ผ่อนคลายน่านอนหลับมาก

ใครอยากสัมผัสความหรูหราอลังการของ อันดารา รีสอร์ท วิลล่า ภูเก็ต สามารถจองได้ที่รายละเอียดด้านล่างนี้เลยค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  15 หมู่ 6 หาดกมลา ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต 83150
❀ Tel: +66 76 338 777
❀ Facebook: https://www.facebook.com/andararesort
❀ Line ID: @AndaraResort
❀ E-mail: reservation@andaraphuket.com
❀ Website: www.andaraphuket.com
❀ IG: andararesort

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ไประยอง นอนเซ็นทารา คิว ใช้ชีวิตโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ริมหาด

Centara Q Resort Rayong ที่พักดีไซน์เฉียบริมหาดแหลมแม่พิมพ์ ไม่เคยหลุดอันดับที่พักสุดฮิตหากคุณมาเที่ยวระยอง ด้วยความที่รีสอร์ทอยู่ติดทะเล การออกแบบและตกแต่งที่ยูนีค และแบรนด์เซ็นทาราที่ครบถ้วนไปด้วยการบริการแบบที่วางใจได้เสมอ ทำให้ เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง เป็นรีสอร์ทสุดฮอทฮิตประจำหาดแหลมแม่พิมพ์ วันนี้เราจะพาไปชมกันค่ะว่าทำไม เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง รีสอร์ทสุดชิคแห่งนี้ จึงเต็มตลอดแบบที่จองล่วงหน้ากันอย่างน้อย 2 อาทิตย์ขึ้นไป

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47630

เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง มีความโดดเด่นในเรื่องของการดีไซน์เป็นอย่างมาก พื้นที่ของโรงแรมจะมีลักษณะยาวจรดหน้าหาด แบ่งกว้างๆเป็น 3 โซน คือพอเราไปถึง จอดรถได้ที่หน้าอาคาร โดยอาคารนี้จะเป็นตัวตึกห้องพักประเภท Superior และอาคารนี้ก็เป็นจุดเช็คอินด้วย

ห้องพักของเราเป็นห้องพักประเภท   Superior ขนาด 34 ตารางเมตร มีโซน separate shower เดย์เบดพักผ่อน เตียงนอนขนาด 6 ฟุต หนานุ่มน่านอน จากบนเตียงมองเห็นวิวสวนและวิวทะเล ระเบียงกว้างมีชุดเก้าอี้ไว้ให้นั่งรับลม สิ่งอำนวยความสะดวกตามรูปเลย

ก่อนที่เราจะเดินไปสู่ทะเล ก็จะได้ลัดเลาะผ่านสวนอันร่มรื่น โดยมีการปรับ landscape ให้กลมกลืนกับสิ่งปลูกสร้างสไตล์โมเดิร์น สวนและเหล่าพันธุ์ไม้ที่ปลูกรอบๆรีสอร์ทคอยเสริมให้ที่พักสไตล์โมเดิร์นแห่งนี้น่าอยู่และน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

เดินไปอีกนิดก็จะเห็น ภาพจำของ เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง ก็คือจุดนี้ซึ่งเป็นบันไดสร้างเหลื่อมลดหลั่นกันอย่างมีสไตล์ แวะล้อมด้วยพันธุ์ไม้ทรอปิคอล โดยห้องพักโซนที่เราเห็นนี้ก็จะเป็นห้องพักประเภทดีลักซ์

เราจะผ่านสระว่ายน้ำ สระมีขนาดไม่ใหญ่นะคะ สร้างยาวยื่นไปทางทะเล จากสระมองเห็นวิวทะเลด้วย เก้าอี้พักผ่อนริมสระก็เป็นอีกจุดที่เราชอบ เพราะมีความร่มรื่นของต้นไม่ใหญ่ นั่งเล่นริมสระ อ่านหนังสือ ถ่ายรูป ก็เพลินแบบกินเวลาเราได้ทั้งวันแล้วค่ะ

ที่ เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง เราไม่ต้องรีบร้อนอะไร เป็นวันพักผ่อนแบบช้าๆ ปล่อยเวลาให้ผ่านไป ละเลียดความสุขไปเรื่อยๆ เดินไปอีกนิดจะผ่านห้องอาหารริมทะเลของโรงแรม Quicksand เป็นห้องอาหารที่ชวนให้นึกถึงบีชคลับ นั่งพักผ่อนจิบเครื่องดื่ม ดูทะเล ขอแนะนำว่ามาที่นี่แล้ว ทานอาหารดินเนอร์ที่ Quicksand ได้เลยค่ะ อาหารไม่แพงเลย และรสชาติอร่อยด้วย บรรยากาศก็ดี

หน้าหาดของ เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง กว้าง มีเก้าอี้พักผ่อน และ beach bag ให้นั่งเล่น รอดูพระอาทิตย์ตก หรือจะเล่น  paddle board โรงแรมก็มีให้เล่นค่ะ

อาหารเย็นไม่ไปที่ไหนแล้ว ที่ QZeen บรรยากาศดีมาก อาหารที่เราทานวันนี้อร่อยทุกอย่าง เป็นเซ็ทสำหรับ 2 ท่านค่ะ ทั้งหมดนี้ราคาแบงค์พันมีทอนจ้า ราคาดี บรรยากาศดี พลาดไม่ได้จริงๆ

ส่วนอาหารเช้าเป็นบุฟเฟต์ มีอาหารไทย และอเมริกันเบรกฟัสท์

เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง เป็นที่พักติดหาดที่ราคาคุ้มค่าอีกแห่งหนึ่ง มาพักได้เรื่อยๆ พักแล้วก็อยากพักอีก สำหรับเราก็คือครั้งที่ 2 แล้ว และน่าจะมีต่อไปเรื่อยๆค่ะ เหมาะกับคู่รักและครอบครัวนะคะ ผู้สูงอายุก็พักได้ค่ะ แม้จะเดินบันไดเยอะหน่อยหากจะมาหาดแต่เค้ามีรถบักกี้ให้บริการค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  215/3 หมู่ 3 แหลมแม่พิมพ์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 21190
❀ Tel: 038-657378 หรือ 038-657700
❀ Line: @centaraq หรือคลิ๊กลิ้งค์ http://nav.cx/dR1NoKb
❀ E-mail: crr@chr.co.th
❀ Website: https://www.centarahotelsresorts.com/centara/th/crr
❀ Facebook: Centara Q Resort Rayong
❀ IG: centara_q

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

รีวิว Cross Pattay Pratamnak ที่พักเปิดใหม่ใกล้ทะเลวิวเขาพระตำหนัก

พร้อมหรือยังที่จะพบเซอร์ไพรส์ไม่รู้จบเมื่อมาพักผ่อนที่ Cross Pattaya Pratamnak   หรือ ครอส พัทยา ที่เราเรียกกันสั้นๆ ส่วนตัวแล้วประทับใจโรงแรมภายใต้ชื่อของ Cross อยู่แล้ว พอทราบว่าจะเปิดใหม่ที่พัทยา เลยตื่นเต้นมากที่จะได้มารีวิวค่ะ สำหรับเหตุผลว่าทำไมถึงประทับใจที่พักภายใต้แบรนด์ Cross ก็ต้องอ่านรีวิวกันเลยค่ะ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47634

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าที่พักในเครือ Cross จะมีกิมมิคน่าประทับใจมากมาย และเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เป็นรายละเอียดเล็กๆที่สร้างความปลื้มปริ่มที่ใหญ่มาก เริ่มต้นเลยที่  Cross Pattaya Pratamnak   กับอาคารสีขาวสะอาดตา ตกแต่งทันสมัยแบบที่เรียกว่ามุมไหนก็น่าถ่ายรูป

ตอนแรกดูจากภาพคิดว่าที่พักน่าจะอยู่ห่างจากทะเลพอสมควร แต่จริงๆแล้วคือเดินข้ามถนนแล้วลงบันไดไป ก็จะเจอทะเลเลย เรียกว่าถ้าเดินจากล้อบบี้โรงแรมก็ 100 เมตรได้ถึงทะเล หาดตรงนี้เป็นหาดส่วนตัวที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก เรียกว่าหาดลับได้เลยนะคะ มาพัทยาหลายครั้งก็ยังไม่รู้เลยว่าตรงนี้มีหาดเล่นน้ำได้ คนไม่เยอะด้วยค่ะ

โรงแรมแวดล้อมไปด้วยคาเฟ่ร้านอาหารตัวท็อปดังๆของพัทยา หลายร้านดังพิกัดอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมนี้เอง ในภาพจะเห็นเป็นร้านเล็กๆเรียงแถวยาวเลยค่ะ

ตอนเช็คอินน์ เจ้าหน้าที่จะให้นั่งรอสบายๆเลย ขอบัตรประชาชนไปทำการ check in ให้ จากนั้นก็จะเสิร์ฟสิ่งนี้ welcome set signature ที่อร่อยและเก๋สุดๆ เซ็ทเครื่องดื่มสมุนไพร ใบชะพลูน้ำผึ้งมะนาว รสชาติออกเปรี้ยวเล็กๆ ดื่มแล้วสดชื่นหายเหนื่อย ส่วนมาการองอิมพอร์ตจากฝรั่งเศสนะคะ อร่อยมากโดยเฉพาะรสช็อกโกแลต

ห้องพักของเราคือ Elite Executive Ocean Suite ขนาดห้องที่ 52 ตารางเมตร เป็นห้องพักสำหรับ 2 ท่าน ที่วิวดีที่สุด เหมือนมีทะเลมาล้อมห้องประมาณนั้นเลย  จากทุกมุมในห้องเราเห็นวิวทะเล คือวิวดีมาก นอนบนเตียงดูพระอาทิตย์ตกดินได้เลย ในห้องยังมีอ่างอาบน้ำ และมุมนั่งเล่นหลายมุม มี set ขนม ให้ด้วย เตียงดีมาก amenities ครบ

สามารถสั่งเครื่องดื่มมาชงเองได้ มีอุปกรณ์ชงค็อกเทลให้ในห้อง

หากไม่อยากชงเองที่ล้อบบี้ก็มี Bite Box บาร์ และคาเฟ่ รออยู่ค่ะ

ห้องพัก type อื่น ก็จะมีดังนี้ค่ะ Urban Room ห้องเริ่มต้นมาพร้อมกับเตียงนุ่มนอนสบาย

Elite Suite ห้องพักแบบสวีทขนาด 42 ตารางเมตร

สระว่ายน้ำสไตล์ชิคๆ แถมบริการดีมาก ตั้งแต่เดินเข้าไปนั่งก็จะมี staff   ให้บริการตั้งแต่น้ำเย็นกลิ่นหอมเลม่อนชื่นใจ และผ้าเย็นไว้เช็ดหน้าคลายร้อน สระยังเปิดใหม่แต่ก็ร่มรื่นใช้ได้นะคะ คิดว่าถ้าต้นไม้โตกว่านี้ก็น่าจะร่มรื่นมากขึ้น แนะนำว่ายตอนเย็นๆค่ะ กลางวันแดดร้อนมาก แต่ถ่ายรูปสวย อยากได้รูปต้องยอม

สามารถสั่งเครื่องดื่มมาดื่มริมสระ แนะนำเลย vibes ดี เครื่องดื่มเด็ด

สปาของที่นี่ชื่อ Moon Spa เข้ามาก็เห็นพระจันทร์เลย ประมาณว่าสบายจนหลับแน่ๆ สปาไม่ได้กว้างหรือตกแต่งหรูหรามากมาย เน้นความคลีน สะอาด สบายตา เทอราพีสนวดดีมาก ราคาจับต้องได้ มีโปรบ่อยนะคะ ใครไปพักลองไปส่องโปรดูค่ะ

ห้อง playground อยู่ด้านหลังเลย คนจะไม่ค่อยรู้ว่ามี

อาหารกลางวันขอแนะนำชาบู อร่อยเด็ดมาก ทานสองคนคืออิ่มตื้อไปหมด มีทั้งหมู และทะเล น้ำจิ้มมีให้เลือกหลายแบบอีกตะหาก

ตอนเย็นทางห้องอาหารจะจัดโต๊ะดินเนอร์ริมสระ เมนูแนะนำคือมัสมั่นเนื้อแกะ อร่อยมากจริงๆ เชฟบอกว่าเคี่ยวนานเป็นวันเลยค่ะ เนื้อแกะนุ่มละลาย ไม่เหนียว ไม่คาว จานนี้สั่งเลยชอบทุกคน ส่วน stake ก็อร่อยค่ะ อาหารเป็นสไตล์ฟิวชั่นเสิร์ฟมาในแบบที่หน้าตาน่าถ่ายรูป

มีดนตรีสดเล่นด้วย

ทานอิ่มแล้วกลับขึ้นไปบนห้อง มี turn down และวางเครื่องดื่มสมุนไพรไว้ให้ เป็นน้ำใบเตยอุ่นๆหอมๆ พร้อมขนมผิง พร้อมผ้าปิดตาที่บอกเราว่า ฝันดีนะ

ตื่นเช้ามาเจอบุฟเฟต์อาหารทีเรียกว่า bubbly breakfast ที่ห้องอาหาร seasalt เห็นแล้วร่าเริงคึกคักทันที เพราะเสิร์ฟแชมเปญให้ด้วย ส่วนไลน์บุฟเฟต์คือมีให้เลือกหลากหลายมาก

พอนั่งที่โต๊ะจะมีสเตชั่นมาเสิร์ฟให้เป็นพวกเบเกอรี่ชิ้นเล็กๆและโยเกิร์ต หลังจากนั้นบริกรจะให้เมนู a la carte ซึ่งก็เป็นบุฟเฟต์เหมือนกัน ทำสดใหม่จานต่อจาน เลยอาจจะต้องรอนิดนึงแต่ก็ไม่นาน อาหารเค้าจะเสิร์ฟมาแบบจานเล็กๆ ทำให้เราสามารถลองได้หลายเมนูโดยที่ไม่อิ่มไปเสียก่อน เราสั่งแต่เมนูที่เป็น signature ตัวดังค่ะ

สำหรับ Cross Pattay Pratamnak  สรุปว่าจากที่ไปมาแนะนำให้เพื่อนๆและญาติๆของเราเองไปพักหลายคนเลยค่ะ เกิดจากความประทับใจ services ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Cross   ทำเลดี พัทยาก็อยู่ใกล้ๆไปง่าย เป็นโรงแรมแนว lifestyle ที่น่าพักมากๆแห่งหนึ่งในพัทยา

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  286/4 หมู่ 13 ถนนเกษตรสิน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150
❀ Tel: +66 (0) 33 266 155
❀ Line: https://lin.ee/OcFotjO
❀ E-mail: stay@crosspattayapratamnak.com
❀ Website: https://www.crosspattayapratamnak.com/
❀ Facebook: Cross Pattaya Pratamnak
❀ IG: cross.pattayapratamnak

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

รีวิว The Tryst River Kwai แพพักสุดชิคริมแม่น้ำแคว กาญจนบุรี

ใครจะไปเที่ยวเมืองกาญฯ อ่านรีวิวนี้ก่อน เราจะพาไปทำความรู้จักกับที่พักสุดชิค และมาแรงสุดๆ The Tryst River Kwai หรือ เดอะ ทริสต์ ริเวอร์แคว ด้วยทำเลเงียบสงบ ติดแม่น้ำแควน้อย แล้วการออกแบบเก๋เฉียบไม่เหมือนใคร The Tryst Riverkwai จึงเป็นที่พักสุดฮอทที่เต็มเกือบจะตลอดแบบที่ต้องจองล่วงหน้ากันแต่เนิ่นๆนานๆ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47639

The Tryst River Kwai ตั้งอยู่ในอำเภอไทรโยค ไม่ไกลจากน้ำตกไทรโยค หาไม่ยากค่ะ เสิร์ทชื่อโรงแรม ไปตาม GPS เลย แต่อาจจะงงทางเข้านิดนึง แต่ก็มาถึงได้แบบไม่ยากเย็นอะไรนัก ที่พักเป็นรีสอร์ทขนาดย่อม เข้าไปจะเจอล็อบบี้และห้องอาหาร ส่วนห้องพักจะสร้างลดหลั่นไปตามเนิน ล่างสุดจะเป็นแพพักติดริมน้ำค่ะ

ล็อบบี้เป็นทั้งจุด check in และห้องอาหาร บรรยากาศสบายๆเหมือนไปคาเฟ่ นั่งตรงจุดนี้เห็นวิวแม่น้ำด้วยนะ

จุดเด่นของ The Tryst River Kwai จะไม่ได้อยู่ที่   main facilities   แต่จะเป็นบรรดาเหล่าห้องพักที่เน้นการตกแต่งแบบคูลๆ ห้องพักแต่ละ type ก็จะมีเอกลักษณ์การตกแต่งที่ไม่เหมือนกัน โดยห้องนี้เป็นห้องที่เราพักค่ะ ชื่อว่า Panoramic River Scene เป็นแพพักที่อยู่หัวมุม เห็นวิวโค้งน้ำในมุมกว้าง ส่วนห้องน้ำคือเท่ห์เลย มีอ่างด้วย เป็นแพพักที่สะดวกสบายค่ะ เตียงนอน ผ้าปู คือนุ่มมาก

อีกฝั่งนึง เป็นห้องRiver scene (Pool view) ลักษณะห้องเหมือนกัน แต่ฝั่งนี้จะเห็นวิวแพสระน้ำส่วนกลาง

Type นี้ชื่อ Pool Garden เป็นห้องที่มีสระส่วนตัวเล็กๆที่ระเบียง ไม่เห็นวิวน้ำเต็มๆนะคะ มุมเฉียงเห็นอยู่บ้างเป็นบางส่วน ห้องนี้จะได้ฟีลพักผ่อนส่วนตัว ภายในเป็นสไตล์เซมิดูเพล็กซ์ loft เล็กๆ เตียงมีทั้งแบบทวินส์ และดับเบิ้ล

ส่วนห้องนี้ hot มากเลย สร้างใหม่ อยากจะพักขอจองล่วงหน้า 2 เดือนไปเลยค่ะ เพื่อให้แน่ใจว่าได้ห้องจริงๆ เป็นวิลล่าขนาดย่อม มีสระส่วนตัว มีรั้วกั้นนิดนึงเพื่อความเป็นส่วนตัว สร้างห่างจากห้องพักหลังอื่นๆพอสมควร ภายในหรูหรา มาพร้อมทั้งสระส่วนตัว อ่างอาบน้ำ เรนชาวเวอร์ และซังเคนซีทไว้นั่งเล่นพักผ่อนและทานอาหารแบบส่วนตัว ห้องนี้มีพื้นที่ส่วนตัวเล็กๆของห้อง สามารถปิ้งบาร์บีคิวในบริเวณนี้ได้ด้วยค่ะ

หลังนี้ก็เก๋ คือที่พักที่นี้แล้วแต่คนชอบเลยว่าชอบห้องแบบไหน หลังนี้ชื่อ River scape ห้องพักสไตล์เคบิน ขนาดห้องไม่ใหญ่มาก เห็นวิวแม่น้ำจากเนินสูงค่ะ

Panoramic River Vibe ห้องพักบนแพ เป็นดูเพล็กซ์ เสริมผู้เข้าพักได้ เหมาะสำหรับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน วิวแม่น้ำกว้าง มีสระส่วนตัวด้วย

และห้อง See Through ห้องนี้ห้องน้ำกว้างพอๆกับห้องนอนเลยค่ะ

ฟาร์มเลี้ยงสัตว์เล็กๆ มีเป็ดไก่ น่ารักๆ กิจกรรมสำหรับเด็กๆค่ะ

แดดร่มลมตก สนามหญ้าคือจุดที่ควรมานั่งเล่นกินลมชมวิวค่ะ ร่มรื่น เย็นสบาย และเค้าก็จะเริ่มเปิดไฟ vibes แบบงานเลี้ยงเล็กๆ ชอบอ่ะ

ที่นี่มีให้บริการบาร์บีคิวด้วย ทานที่สนามหญ้าส่วนกลางริมน้ำ หรือจะเซ็ทโต๊ะตรงเทอเรซก็ได้ค่ะ เป็นโต๊ะเตี้ยๆนั่งสบายๆได้บรรยากาศ บาร์บีคิวมีทั้งเซ็ทใหญ่และเซ็ทเล็ก เราเลือกเสิร์ฟแบบเซ็ทเล็ก 2-3 คน ทานได้อิ่มจุกๆเลย 650 บาท เนื้อหมักมาดี น้ำจิ้มก็ดีค่ะ แนะนำสั่งเลยคุ้ม บรรยากาศก็ดีมากกกก

ตอนเช้าๆอย่าลืมตื่นมาดูหมอกนะคะ แล้วแต่ความโชคดีด้วยค่ะ ว่าหมอกเยอะหรือน้อย ของเราโชคไม่ดีหมอกบางจางมาก แต่ว่าก็ได้บรรยากาศดีค่ะ

ปิดท้ายด้วยอาหารเช้า เค้าเสิร์ฟแบบ a la carte buffet จานหลักสั่งเป็นจานๆ แต่สั่งเพิ่มเติมได้ ส่วนเครื่องเคียง พวกขนมปัง ผลไม้ เครื่องดื่ม แพนเค้ก มีจัดไว้ ทำเอง ตักเอง ได้เลย หากมีให้เลือกหลากหลายกว่านี้อีกนิดจะดีเลย แต่ว่าตกแต่งสวยดีค่ะ ความสวยต้องยอม

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  191/1 หมู่ 2 ตำบล วังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี 71150
❀ Tel: 082-0742060
❀ Line ID: @Thetrystriverkwai https://lin.ee/kphPxcn
❀ Website: www.thetrystriverkwai.com
❀ Facebook: The Tryst River Kwai
❀ IG: thetryst.riverkwai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

รีวิว โมร็อคโค เชียงใหม่ ทริปนี้สนุกแน่ ที่ The Grand Morocc Hotel

เชียงใหม่จังหวัดนี้เราคิดถึงมาก เที่ยวทะเลกันจนเบื่อ ไปเที่ยวเขากันดีกว่า แต่ก่อนจะขึ้นเขา เล่นน้ำตก เราไปหาอะไรสนุกๆทำกันสัก 1 วันเถอะ และที่ The Grand Morocc Hotel นี่น่าจะตอบโจทย์ความคิดสนุกสนานแฟนซีของเราในครั้งนี้ The Grand Morocc Hotel ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวอย่าง น้ำตกแม่สา สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ วัดป่าดาราภิรมย์ คุ้มเสือ และฟาร์มงู เรียกว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวตัวท็อปของแม่ริมเลยแหละ ที่เที่ยวเหล่านี้ใช้เวลาเดินทางจากโรงแรมไปไม่ถึง 10 นาที

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47643

ไฮไลท์ของ The Grand Morocc Hotel ที่ ดึงดูดความสนใจให้เข้ามาพักคือ โรงแรมมีบริการเสื้อผ้าสไตล์อาหรับให้บริการ แล้วมีหลายแบบ หลากสี หลายสไตล์ให้เลือก รวมถึงพร็อพต่างๆก็แยะ สามารถเลือก mix ได้ตามใจชอบ ซึ่งส่วนนี้ให้บริการฟรีสำหรับผู้เข้าพัก แต่หากอยากได้แบบแกรนด์ไปอีกก็มีให้บริการเช่นกันแต่ว่ามีค่าใช้จ่ายด้วยนะคะ สำหรับเราแล้วที่เค้ามีให้ก็เยอะเพียงพอแล้วค่ะ การได้เลือกชุดแต่งตัวคือสนุกมากจริงๆ เพราะเราไม่ได้แต่งตัวแบบนี้ในชีวิตประจำวันก็เลยจะตื่นเต้นกันหน่อย

เลือกชุดที่ต้องการใส่ได้แล้วก็สามารถเดินถ่ายตามจุดต่างๆของโรงแรมได้เลยค่ะ The Grand Morocc เป็นที่พักที่ได้รับแรงบันดาลใจด้านการออกแบบและตกแต่งจากศิลปะ Moroccan Style ที่ผสมผสานความหลากหลายทั้งมุสลิม สเปน ฝรั่งเศส แอฟริกัน และเปอร์เซีย หลอมรวมจนเป็นสไตล์ Moroccan ที่เป็นเอกลักษณ์ บรรยากาศภายในโรงแรมจึงพราวไปด้วยสีสัน มีดีเทลรายละเอียดด้านการตกแต่ง รวมไปถึงบรรยากาศที่น่าหลงใหล

บ้าน Moroccan Style มักจะมีสวนไว้กลางบ้าน แต่สำหรับที่ The Grand Morocc Hotel จะแทนที่ด้วยสระว่ายน้ำขนาดย่อม สร้างยาวขนาบไปกับตัวตึกที่ล้อมรอบ จุดตรงนี้สามารถดื่มชาริมสระโดยมีตัวตึกเป็น background   ด้านหลังถ่ายรูปสวย แต่ว่าถ้าเวลาคนเยอะต้องใช้มุมกล้องคอยหลบคนนะคะเวลาถ่ายรูป เพราะทุกคนอยากจะถ่ายตรงนี้กันทั้งนั้น แนะนำช่วงเวลาเช้ามากๆ หรือไม่ก็กลางวันแดดร้อนจัดๆไปเลย คนก็น้อยแล้วเราก็จะได้รูปสวย สระว่ายน้ำที่นี่เน้นเป็นจุดถ่ายรูปนะคะ ไม่เหมาะหากใครคิดว่าจะมาพักผ่อนชิลๆ laid back

ส่วนในห้องพักคือที่สำหรับพักผ่อนค่ะ ห้องพักเห็นวิวสวนทุกห้อง ห้องพักแต่ละห้องตกแต่งไม่เหมือนกันค่ะ จะแบ่งเป็นห้องพักแบบ One Bedroom Suite สำหรับพักผ่อน 2 ท่าน ในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เช่น สบู่ แชมพู ชุดคลุมอาบน้ำ ร่ม เตารีด ที่ทำกาแฟ น้ำดื่ม

ห้องพักแบบ Two Bedrooms Suite พักได้ 4 ท่าน จะมีห้องนั่งเล่นอยู่ตรงกลางนะคะ เหมาะสำหรับมาเป็นครอบครัว หรือเป็นกลุ่ม มีห้องน้ำให้ในตัวด้วยค่ะ

ห้องอาหารของโรงแรมจะเป็น  all day dining เสิร์ฟอาหารเช้า กลางวัน เย็น รวมไปถึงเป็นคาเฟ่ด้วย สำหรับคาเฟ่มีเมนูเครื่องดื่มอันนี้ที่เราอยากแนะนำค่ะ เป็นชาสไตล์ Morocco   ที่เสิร์ฟมาแบบสวยหรู ชามีรสหอม เป็นรสของชาผสมนมที่อร่อยมากๆ คนชอบดื่มชาน่าจะชอบเลยนะคะ

เครื่องดื่มเย็นจะเป็นชาดอกไม้ สไตล์อิตาเลี่ยนโซดา

ห้องอาหารของโรงแรมเสิร์ฟเมนู a la carte   ระหว่างวันค่ะ ราคาไม่แพง ทานได้สบายๆ หลังจากที่ลองชิมแล้ว คิดว่าเมนูพวก Kerry  เค้าทำอร่อยค่ะ พวกข้าวซอย แกงเขียวหวาน พะแนง ส่วนผัดไทก็อร่อยค่ะ

อาหารเช้ามีให้เลือกพอประมาณ แต่ก็ถือว่าครบนะคะ พวกข้าวต้ม อเมริกันเบรกฟัสท์ ใส้กรอก แฮม ขนมปัง ครัวซองท์ เมนูไข่ต่างๆ ส่วนคาโบนาร่าอร่อยเลย

สำหรับทริปนี้สิ่งที่เราชอบสำหรับ The Grand Morocc Hotel คือกิจกรรมสนุกๆ อย่างแต่งชุดสไตล์ Moroccan ถ่ายรูปกันเพลินเลย ส่วนห้องพักนอนสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกครบค่ะ ใครวางแผนมาเชียงใหม่ เที่ยวแม่ริม ลองมาพักกันนะคะ ทริปนี้สนุกแน่ กับธีม Morocco

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 596/2 ม. 1 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
❀ Tel:  +66 (0)53 299 835
❀ Line ID: Morocc596
❀ E-mail: info@grandmorocc.com
❀ Website: https://grandmorocc.com/
❀ Facebook: The Grand Morocc Hotel
❀ IG: grandmorocc

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ที่สุดแห่งที่พัก Family Hotel โรงเเรมสำหรับครอบครัวอันดับ 1 ของพัทยา กับ Themed Hotel แห่งเเรกของไทย พักผ่อน ผจญภัยสไตล์สวนน้ำ เดอะ ลอสต์ เวิลด์

ไม่ง่ายเลยที่จะหาที่พักที่ถูกใจสมาชิกทุกคนในครอบครัว ที่แบบครบเครื่องโดนใจทุกวัยเริ่มตั้งแต่คุณหนูๆ วัยรุ่น คุณพ่อคุณแม่ ไปจนถึงญาติผู้ใหญ่ หากครอบครัวไหนที่อยากจะหาที่พักที่ทุกคนจะร้องว้าว รองรับได้ทุกไลฟ์สไตล์ก็คงต้องเลือกกันเยอะหน่อย วันนี้ hotelandresortthailand จะพามารีวิวที่พักสุดคลาสสิค สุดอลังการริมหาดวงค์อมาตย์ พัทยา ที่ใครๆมาแล้วก็อยากกลับมาอีกอย่าง เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา

เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา ที่พักที่มีสวนน้ำสไตล์ลากูนที่ใหญ่ที่สุดในพัทยา แถมยังติดหาดอีกด้วย หากให้โหวตกันที่นี่คงเป็นตัว Top ที่ครองใจคุณพ่อคุณแม่ และคุณหนูๆแน่นอน กับไฮไลท์สวนน้ำซาฟารี จังเกิล บนพื้นที่หลายสิบไร่ เราจะมาดูที่ไฮไลท์ของที่นี่กันก่อนค่ะ นั่นคือสวนน้ำนั่นเอง อันที่ได้รับความนิยมมากคือนอนเล่นบนห่วงยางให้กระแสน้ำในสระพาเราลอยไปเรื่อยๆ อารมณ์เหมือนล่องแก่งเลย ผ่านม่านน้ำตก ผ่านสะพานไม้ มีความผจญภัยเล็กๆ

สไลด์เดอร์สุดอลังการที่มีให้เล่นหลายขนาด ไม่ว่าจะคุณหนูๆ หรือผู้ใหญ่ก็เล่นได้หมด เมื่อเราเช็คอินเราจะได้บัตรเข้าสวนน้ำฟรี อันนี้เอาไปแลกห่วงยาง และผ้าเช็ดตัวได้เลยค่ะ

หากไม่อยากเล่นน้ำเท่าไหร่ อยากนอนอาบแดดเล่นสบายๆ เค้าก็มีเก้าอี้อาบแดดจัดเตรียมให้ มีหลายมุมหลายโซนนะคะ เลือกได้เลย เท่าที่เห็นคือแขกเอนจอยกันมาก มีทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ คุณปู่คุณย่าก็ยังเห็นมาสนุกกับหลานๆด้วยนะคะ

สวนน้ำคนจะเยอะกันตอนบ่ายแก่ๆค่ะ เพราะไม่ร้อน และพระอาทิตย์จะตกหน้าชายหาดเลย ช่วงเวลานี้บรรยากาศดีมาก คนจะเยอะที่ชายหาด รวมถึงสวนน้ำค่ะ ชายหาดเป็นหาดส่วนตัว หน้ากว้าง และยาวมาก น้ำทะเลวันที่แดดดีๆสีฟ้าแบบฟ้าเลย

และที่เยี่ยมไปกว่านั้นอีกคือตอนนี้ เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา ได้เปิดโซนสวนสนุกเพิ่มนะคะ ถึงได้บอกไงว่าที่นี่คือที่สุดของที่พักแบบครอบครัวจริงๆ นั่นคือ The Lost World Adventure Land สวนสนุกที่มอบความผจญภัย ลุ้นระทึกเล็กๆ ไม่หวาดเสียวมาก เน้นความปลอดภัย และขยับร่างกายนิดหน่อย ฟีลแบบได้เข้าไปดินแดนจูราสสิคหน่อยๆ

มีเครื่องเล่นหลายอย่างค่ะ ผู้ใหญ่ก็เล่นได้นะ อย่างกิจกรรมอันนี้ SkyRider และ Sky Trail สองอันนี้คือสนุกมากจริง เวลาเล่นมองทะเลไปด้วยนะคะ จะรู้สึกแบบได้ปลดปล่อย สำหรับเรามันคลายเครียดได้เลย มองทะเลสวยๆ ตะโกนดังๆ เหมือนได้ปลดปล่อยเหมือนกันนะ ลองดูนะคะ

แทรมโพลีน อันนี้คือสนุกมากจริง ได้ยืดเส้นยืดสาย สนุกกว่าไปฟิตเนสอีกนะคะ

นอกจากนี้ก็มีกิจกรรมที่ให้คุณหนูๆได้ฝึกทักษะทดลองทำอาหาร ขนม งานศิลปะ ได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงค่ะ สำหรับราคาของสวนสนุก The Lost World Adventure Land เด็กส่วนสูง 90 ซม. หรือมากกว่า ค่าเข้าราคา 350 บาทต่อท่าน ราคานี้จะรวมค่าบริการโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก, ลานกิจกรรมกลางแจ้ง, เเทรมโพลีน เเละสกายเทรล ยกเว้น สกายไรเดอร์, คลาสเรียนทำอาหาร, กิจกรรมระบายสี ศิลปะ สำหรับลูกค้านอก ราคารวมสระว่ายน้ำ ผู้ใหญ่ 1,300 บาท และเด็ก 1,150 บาท

ห้องพักของเราเป็นห้อง Deluxe Ocean Facing เตียงคิงไซส์ เห็นวิวทะเล ห้องพักทุกห้องของ เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา จะเห็นวิวทะเลนะคะ โดยห้อง Deluxe Ocean Facing จะเป็นห้อง type เริ่มต้นค่ะ วิวทะเลของเค้าเด็ดจริง คือเป็นห้องพักที่เห็นทะเลจากมุมสูง ไม่มีอะไรมากั้น วิวของสวนน้ำมองจากระเบียงห้องของโรงแรม จะเห็นว่าสวนน้ำใหญ่มากจริงๆ เข้ามาดูด้านในห้องพักกัน เตียงนุ่ม น่านอน ผ้าปูสะอาด กลิ่นหอมแบบรู้แน่ว่าผ่านการทำความสะอาดฆ่าเชื้อมาอย่างดี นอนได้สบายใจ

ห้องน้ำแยกเป็นสัดส่วนระหว่างสุขา และห้องอาบน้ำ แบบนี้คือเราชอบมากเลย มันสะดวกดี ห้องน้ำไม่ใหญ่แต่ว่ามีทุกอย่างที่ต้องการครบค่ะ สบู่แชมพู ครีมอาบน้ำ ครีมนวด แปรงสีฟัน ที่โกนหนวด สำลี คอตตอนบัต มีครีมกันแดด อโลเวร่า ครบแบบเกินครบ ส่วนทีวีไม่ได้เปิดดูเลย เพราะ wifi แรงมาก นอนเล่นเน็ตเพลินเลย

Welcome drink เป็นน้ำมะนาว มี ticket ให้ มารับที่บาร์ตอนไหนก็ได้ค่ะ ก่อน check out

ส่วนอาหารเย็น แนะนำที่ Coast Beach Club & Bistro ห้องอาหารริมชายหาดในบรรยากาศสบายๆ มีต้นไม้บังบ้างแต่ก็ยังเห็นวิวทะเลค่ะ อาจจะไม่เน้นวิวเท่าไหร่ แต่เน้นทาน เมนูอาหารมีให้เลือกเยอะค่ะ ทั้งไทย อิตาเลียน อาหารทะเลฟิวชั่น เน้นวัตถุดิบคุณภาพดี สดใหม่ ราคาถือว่าไม่แพงสำหรับอาหารในโรงแรมอยู่ที่จานละ 300 – 500++ เป็นส่วนมาก แต่ก็อาจจะมีบางเมนูที่ต้องใช้วัตถุดิบนำเข้าก็อาจจะสูงขึ้นมา โดยเมนูที่เราทานก็จะเป็นเมนูแนะนำของ Coast ได้แก่ เวจจี้ พิซซ่า โคสต์สลัด ข้าวผัดสเปนซีฟู้ด อาหารรสชาติกลางๆนะคะ  แต่มีที่เด็ดมากค่ะ นั่นคือซี่โครงแกะย่าง แกะไม่เหนียวเลยและหมักได้ที่ ซอสราดก็ทำมาดีค่ะ ส่วนเค้กมัจฉะลาวาก็อร่อยเลิศ  และที่เห็นเป็นถุงๆคือขนมปังที่เป็น starter นะคะ อบสดใหม่ และเสิร์ฟมาในถุงเป้าหมายเพื่อให้ขนมปังคงความอุ่น ไม่แห้งแข็งค่ะ

บรรยากาศยามค่ำคืนของโรงแรมสวยอลังการ บรรยากาศลึกลับน่าค้นหา

อาหารเช้าปังสมคำร่ำลือ มีให้เลือกหลากหลาย คนไม่เยอะเพราะเค้าจัดคิวแบ่งรอบกันค่ะ เพื่อให้คนไม่แน่นจนเกินไป เป็นอาหารเช้าแบบนานาชาติ ถ้าทานครบอิ่มไปถึงบ่ายแน่ๆ

มี  station สำหรับเด็กด้วยนะ เป็น station เล็กๆเพื่อให้เด็กเอื้อมถึงได้ค่ะ

และตอนนี้อาหารเช้าจะมีเมนูเพิ่มมาใหม่ด้วยนะคะ เป็นเกี้ยวน้ำ  ลาบหมูสไตล์ฟิวชั่น และขนมอบสูตรดั้งเดิมแบบฝรั่งเศส

หากใครกำลังตัดสินใจอยู่ หรือตัดสินใจไม่ได้สักที เพราะวัยและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของสมาชิกทริป ก็เลือกที่นี่เลยค่ะ เพราะ เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา เป็นที่พักของทุกวัยจริงๆสมเป็น Happy Family Trip ของทุกคน

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  277 หมู่ 5 ถ.พัทยา-นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150
❀ Tel: 038-301234, 038-051200
❀ E-mail: cmbr@chr.co.th
❀ Website: http://www.centarahotelsresorts.com/centaragrand/cmbr
❀ Facebook: Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya
❀ IG: centaramirage

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

รีวิว Resort De Paskani อัดแน่นไปด้วยความน่ารักย่านเขาตะเกียบ

เข้าหน้าร้อนทีไร คนส่วนใหญ่ก็คงจะไม่พลาดนึกถึงสถานที่ยอดฮิตอย่างหัวหิน หน้าร้อนปีนี้เราเลยขอแนะนำ  Resort De Paskani โรงแรมขนาดเล็ก แต่อัดแน่นไปด้วยความน่ารักย่านเขาตะเกียบ เป็นโรงแรมที่สามารถหยุดยืนถ่ายรูปได้ทุกมุม เดินทางไม่ยาก แถมออกมาจากตัวโรงแรมเพียงไม่กี่ก้าวก็สามารถมาเดินเล่นต่อริมหาดทรายได้แล้ว

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47647

ต้องบอกเลยว่า Resort De Paskani  สร้างความประทับใจแรกให้ตั้งแต่ทางเดินเข้า เพราะตามกำแพงของที่นี่เป็นเอกลักษณ์จากผลงานของศิลปินท้องถิ่นหัวหิน และด้วยคอนเซปหมู่บ้านประมงทะเลเมดิเตอร์เรนียน บริเวณด้านในจึงตกแต่งด้วยบรรยากาศของชาวประมง หนำซ้ำระหว่างทางเดินก็ยังเพิ่มความสดชื่นท่ามกลางอากาศร้อนด้วยดอกเฟื้องฟ้าสีชมพูปะปนไปกับต้นเลมอน อีกทั้งส่วนกลางของโรงแรมก็ถูกแทรกด้วยสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ จึงทำให้ได้ความรู้สึกราวกับกำลังพักผ่อนแถบทะเลเขตร้อน เหมือนได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดอยู่ต่างประเทศทั้งที่ยังไม่ได้บินออกไปไหนไกล

ตกแต่งด้วยโทนสีขาวและสีฟ้า ผ่อนคลายด้วยโทนสีละมุนๆ อีกทั้งทางโรงแรมยังมีสองตึกให้เลือก โดยที่อีกฝั่งของโรงแรมจะมีอีกหนึ่งสระน้ำอยู่บนระเบียงชั้น 2 ซึ่งจากจุดนี้จะสามารถมองเห็นทะเลได้ใกล้กว่า

Welcome drink อร่อยจนต้องขอซื้อกลับบ้าน เป็นน้ำเลม่อนรสชาติเปรี้ยวๆหวานๆ ดื่มแล้วสดชื่นมาก ใครอยากซื้อกลับบ้านได้นะคะ 1 ขวด ชงได้ประมาณ 5-6 แก้ว ราคา 290 บาท

ห้องพักของโรงแรมมีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ ทุกห้องจะคงคอนเซปต์ของความน่ารักเอาไว้ด้วยโทนสีขาวฟ้า และการตกแต่งด้วยธีมของหมู่บ้านชาวประมง แม้แต่ bathrobe ก็ยังมาเป็นเซตคู่กับ slipper น่ารักสุดๆ  ส่วนตัวด้านในห้องพักก็มีอุปกรณ์ครบครัน ห้องน้ำกว้างพร้อมตกแต่งด้วยลวดลายสวยงาม รวมไปถึง mini bar เอาไว้เติมพลังไปเที่ยวเล่นในวันหยุดหน้าร้อน ซึ่งในครั้งนี้เราเลือกพักห้อง Ocean View ชั้นบน เตียงใหญ่นอนได้ 3 คนสบาย ๆ  เป็นห้องที่มองผ่านหน้าต่างของห้องออกไปเห็นวิวของทะเล เหมาะสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยภาพของพระอาทิตย์ขึ้นริมทะเลมาก ๆ

ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ หอมมากกลิ่นลาเวนเดอร์ ที่นี่จะแทรกกิมมิคต่างๆที่ทำให้เรานึกถึงประเทศทางยุโรปตอนใต้ ทั้งต้นเลมอนเอย กลิ่นของดอกลาเวนเดอร์เอย รวมไปถึงของตกแต่งต่างๆ

ส่วนห้องที่มุมต่างออกไปก็ไม่ได้น่าสนใจน้อยไปกว่ากันเลย ยกตัวอย่างเช่นห้องพักติดริมสระว่ายน้ำ ภายในตกแต่งแบบฉบับเดียวกันกับห้องอื่น ๆ  หากแต่จากห้องนี้เราสามารถชมความน่ารักของทั้งโรงแรม มีพื้นที่กว้างเหมาะสำหรับมาเที่ยวพักผ่อนพร้อมเพื่อนหรือครอบครัว แถมยังมีเก้าอี้ให้นั่งสวย ๆ ริมสระ สามารถนั่งหย่อนขา ปล่อยใจให้ลอยไปพร้อมกับบรรยากาศได้ตลอดทั้งวัน

ห้องด้านบนฝั่งสระว่ายน้ำก็มีหลายรูปแบบ ทั้งเตียงใหญ่และเตียงคู่ มีให้เลือกพักตามใจที่ต้องการ โดยที่รับประกันได้อย่างแน่นอนเลยว่าอุปกรณ์ครบ ล้นความน่ารักเหมือนกันทุกห้อง

มินิบาร์ ทานฟรี พวกขนมขบเคี้ยว เครื่องชงกาแฟ nespresso กล้วยหอมทอดบางกรอบให้มา 2 ถุง 2 รสชาติอร่อยมากเลยค่ะ

ชั้นบนดาดฟ้าระหว่างทางเชื่อมผ่านของทั้งสองตึกมีพื้นที่ให้เราได้อาบแดดหลังเล่นน้ำมาเหนื่อย ๆ  ให้ได้หยุดนอนพักแล้วดื่มด่ำไปกับวิวของชายทะเลอีกด้วย

ห้องอาหารของที่นี่อยู่ไม่ไกลจาก lobby  อาหารส่วนใหญ่จะเป็นอาหารสไตล์ Home Cooking โดยเน้นวัตถุดิบจากท้องถิ่นมาทำอาหาร มื้อเย็นวันนี้จึงเริ่มต้นตัว Appetizer ด้วย Paskani bruschetta พร้อม Fried calamari ตามมาด้วยเมนูสลัดอย่าง Caesar salad และปิดท้ายด้วย Spaghetti pesto with calamari และ Spaghetti ebiko  เชฟทำอาหารทุกอย่างอร่อยมาก ใส่ใจในทุกขั้นตอน มีการคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีจากท้องทะเล อาหารจึงสด ใหม่ คุณภาพดีเยี่ยมอยู่เสมอ

ตกเย็นก็เดินออกจากโรงแรมไปเดินเล่นชิว ๆ ที่หาดเขาตะเกียบต่อได้เลย

ปิดท้ายยามค่ำคืนด้วยบาร์สไตล์สุดเก๋ เพิ่มบรรยากาศความโรแมนติกด้วยทำนองเพลงแจ๊ส โดยที่บาร์เทนเดอร์ของที่นี่บริการดีมาก สามารถถามที่มาของแก้วทุกแก้วที่ชงให้ได้เลย เป็นการปิดท้ายวันได้สมบูรณ์แบบสุด ๆ

อาหารเช้ามีทั้งรูปแบบของ A La Carte และ Buffet  โดยที่หากเป็น A La Carte ก็สามารถขอเพิ่มได้ทุกอย่าง ส่วนหากเป็นในรูปแบบ Buffet อาหารส่วนใหญ่ก็จะออกแนวท้องถิ่น หลากหลายวัฒนธรรมกันไป ยกตัวอย่างเช่น อาหารไทยเองก็มีข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวต้ม ผัดผักบุ้ง รวมไปถึงพวกขนมก็จะเป็น ขนมตาล ขนมครก แต่ก็ยังมีอาหารทางฝั่งต่างประเทศอย่าง Spaghetti Carbonara ขนมปังปิ้ง และ Croissant  นอกเหนือจากนี้ก็มีผลไม้ อาหารเช้าพื้นฐานทั่วไปและเครื่องดื่มต่าง ๆ ให้ได้เลือกอย่างหลากหลาย ขอแอบกระซิบอีกเรื่องว่ากาแฟของที่นี่หอมมาก ใครสายกาแฟไม่ควรพลาดลองจิบสักแก้วก่อนเริ่มวันใหม่นะคะ

ถือว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่น่าประทับในมาก ๆ  สถานที่น่ารัก อาหารอร่อย พนักงานก็น่ารัก อบอุ่นและเป็นกันเอง ขนาดคะแนนเต็มสิบดาวก็ยังต้องให้เพิ่มไปเลยอีกสองดาว มั่นใจว่าถ้าครั้งหน้ากลับมาหัวหินอีกก็คงจะไม่ลืมนึกถึง ‘Resort De Paskani’ อีกแน่นอน

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  33/2 หมู่บ้านตะเกียบ ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110
❀ Tel: 032-655229, 086-3382615
❀ Line ID: @paskani
❀ E-mail: info@paskani.com
❀ Facebook: Resort De Paskani
❀ IG: resort_de_paskani

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

หนีความวุ่นวายไปพักร้อนกับบรรยากาศแสนสงบที่ ‘นาน่า รีสอร์ท’

หนีความวุ่นวายไปพักร้อนกับบรรยากาศแสนสงบที่ ‘นาน่า รีสอร์ท’ ที่พักแถวแก่งกระจาน สัมผัสบรรยากาศของความสงบ สายน้ำเย็น ๆ พร้อมทั้งใกล้ชิดกับเหล่านกเงือกและผีเสื้อสุดสวยท่ามกลางธรรมชาติ รีสอร์ทตั้งอยู่ริมแม่น้ำเพชรที่ไหลเอื่อยๆผ่านด้านหน้ารีสอร์ทเลย บอกได้เลยได้สัมผัสฟีลพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติสุดๆ นานๆทีจะมีแพไม้ไผ่ล่องผ่านมา เราก็ได้แต่โบกไม้โบกมือให้กันยิ้มแย้มให้กัน เป็นวันพักผ่อนที่พิเศษจริงๆ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47651

‘นาน่า รีสอร์ท’ ถูกล้อมรอบไปด้วยวิวของป่าภูเขา ร่มรื่นไปด้วยดอกไม้และต้นไม้มากมาย ระหว่างทางเดินมีลำน้ำไหลผ่านให้ได้สัมผัสถึงความสดชื่น มีผีเสื้อสวย ๆ บินกระจัดกระจายอยู่ทั่วทั้งรีสอร์ท อีกทั้งตัวของรีสอร์ทก็ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำมากมายไม่มีจังหวะเว้นช่วงให้เบื่อเลยสักเวลา ทั้งล่องแก่ง สไลเดอร์กลางสระน้ำ และเพราะความที่เป็นธรรมชาติม๊ากมาก นั่นจึงทำให้เราสามารถดูนกเงือกที่หาค่อนข้างยากได้ที่นี่อีกด้วย

จุดต่อมาที่พลาดไม่ได้ของรีสอร์ทก็ต้องยกให้เป็นคาเฟ่สุดน่ารัก ที่ขนาดคนที่ไม่ได้เข้าพักก็ยังแวะเวียนเข้ามาบ่อย ๆ เพราะอย่างที่ได้บอกไปเนิ่น ๆ  นอกจากน้ำและขนมจะอร่อยแล้ว เอกลักษณ์เฉพาะของที่นี่ก็ยังมีผีเสื้อนานาชนิด หลากสีสันและขนาดบินอยู่รอบบริเวณรีสอร์ท ทำให้คาเฟ่ของที่นี่มีชื่อว่า nabi café สามารถเลือกนั่งได้ทั้งในร้าน นอกร้านติดริมแม่น้ำ หรือจะเป็นโต๊ะนั่งกลางสวนน้ำพุก็ยังได้

ด้านนอกริมลำธารบรรยากาศดีมาก แนะนำให้นั่งตรงนี้เลย ริมลำธารแม่น้ำเพชร สั่งกาแฟดริปสุดหอม รสชาติเข้มข้น มาค่อยๆดริปไป ทานฮันนี่โทสต์ไป ได้บรรยากาศสุดๆ

ที่ด้านข้างคาเฟ่จะมีห้องเพาะพันธุ์ของผีเสื้อที่เราสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้อีกด้วย มีทั้งแบบที่เป็นดักแด้ โตเต็มวัย และแบบที่ถูก staff ไว้ให้เป็น gallery บนฝาผนัง  บอกเลยว่าถ่ายรูปสวยแถมผีเสื้อก็ยังน่ารักมาก ๆ !

ห้องพักของทางรีสอร์ทจะตกแต่งด้วยสไตล์ contemporary มีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ ทั้ง Deluxe room, Premier room, Jacuzzi Suite, Family room ด้วยเหตุนี้ รีสอร์ทนาน่าจึงเหมาะทั้งกับครอบครัวใหญ่ไปจนถึงผู้ที่น้องการจะมาเสพบรรยากาศท่ามกลางป่าเขาเพียงคนเดียว อย่างห้อง Family room ก็มีขนาดที่ใหญ่มาก  สามารถพักได้สูงสุดถึง 6 คน อีกทั้งยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบเครื่อง

ส่วนห้อง Deluxe room เองก็ตกแต่งด้วยสไตล์เดียวกัน เตียงใหญ่นอนสบาย ๆ ได้เลย 3 คน หรือจะมาพักเป็นครอบครัวขนาดเล็กก็ยังได้

หากแต่ห้องสุดฮอตฮิตต้องยกให้ห้อง Jacuzzi Suite เป็นห้องที่เหมาะแก่การผ่อนคลายหลังจากเหนื่อยล้ามาทั้งวันเป็นอย่างมาก เพราะห้องน้ำของห้องพักนี้จะมีอ่างน้ำ jacuzzi ตกแต่งสุดหรู หลังคาเปิดประทุนรับแสงแดด สามารถถอดทุกความเหนื่อยล้าทิ้งเอาไว้แล้วนอนแช่น้ำมองเห็นวิวของท้องฟ้าสวย ๆ  ปล่อยตัวให้สบายลอยไปพร้อมธรรมชาติได้เลย

อาหารเย็นของรีสอร์ทจะมีทั้งแบบไทยและแบบฝรั่งให้เราเลือกได้ตามใจชอบ เชฟทำอาหารอร่อยทุกเมนูแถมยังใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำ แม้กระทั่งระดับของเนื้อในเมนู steak การตกแต่งในจาน spaghetti และความสดของวัตถุดิบในจาน caesar salad แถมบรรยากาศภายในห้องอาหารก็อบอุ่น เหมาะแก่การร่วมโต๊ะอาหารพูดคุยกันกับคนสนิทในมื้อเย็น เป็นการจบท้ายวันได้อย่างดีเลยทีเดียว

ตื่นเช้ามาในห้องอาหารเดียวกันกับตอนเย็นก็พบว่าอาหารเช้าเป็นแบบ buffet  มีให้เลือกหลากหลายทั้งขนมปังปิ้ง ซีเรียล อาหารจานเดียวต่าง ๆ  อย่างผัดกะเพรา ข้าวผัด ตบท้ายด้วยผลไม้เย็นชื่นใจ โดยที่เราสามารถนั่งได้ทั้งภายในห้องอาหาร หรือหากต้องการที่จะนั่งด้านนอกเพื่อรับแสงแดดอุ่น ๆ ในตอนเช้าก็ย่อมได้

ปิดท้ายบรรยากาศของความสงบด้วยการดริปกาแฟสุดหอม กินขนมอร่อย ๆ  ซึมซับบรรยากาศก่อนกลับ เป็นช่วงวันหยุดที่ทำให้ร่างกายกลับมามีพลังเพิ่มขึ้นจากเดิมสุด ๆ

บรรยากาศดี อาหารอร่อยขนาดนี้ ถ้ามีโอกาสแวะมาแถวแก่งกระจานอีกคงไม่ลืมแวะพัก ‘นาน่า รีสอร์ท’ อีกแน่

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  139 หมู่ 13 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 76170
❀ Tel: 086-3257712, 086-3257713
❀ Line ID: @nanaresort
❀ E-mail: rsvn@nanaresort.net
❀ Website: www.nanaresort.net
❀ Facebook: นาน่ารีสอร์ท แก่งกระจาน NANA Resort

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com