ไปดูวิวสมุยจากมุมสูงที่ “เมอริท เวลเนส แอนด์ มายด์ รีทรีท รีสอร์ท สมุย”

อีกหนึ่งความงามที่ใครๆต่างประทับใจหากได้มาเกาะสมุย คือการได้ดูทะเลวิวพาโนราม่าจากวิลล่าหรูบนเนินเขา และที่นี่เป็นจุดชมวิวทะเลที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนเลย “เมอริท เวลเนส แอนด์ มายด์ รีทรีท รีสอร์ท สมุย” หรือเรียกสั้นๆว่า เมอริท รีสอร์ท สมุย มอบวิวที่เห็นแล้วตะลึงเลย โดย โรงแรมจะตั้งอยู่ด้านฝั่งตะวันออกของเกาะสมุย ซึ่งโซนนี้จะเงียบสงบ แต่ก็อยู่ไม่ไกลจากหาดเฉวงและหาดละไม จุดเด่นของ “เมอริท เวลเนส แอนด์ มายด์ รีทรีท รีสอร์ท สมุย” คือวิลล่าทุกหลังมองเห็นวิวทะเล ราคาน่ารัก และที่สำคัญอาหารอร่อยมาก

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48289

จุดเช็คอินของรีสอร์ท จะอยู่ด้านหน้าเลย ซึ่งก็เป็นห้องอาหารด้วย ทำให้เราได้รู้ว่า นอกจากที่พักวิวตระการตาแล้ว การได้ลิ้มลองชิมอาหารของ “เมอริท เวลเนส แอนด์ มายด์ รีทรีท รีสอร์ท สมุย” ที่ห้องอาหาร Merit life Cafe  เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ซึ่งทุกคนจะได้มาสัมผัสวิวหลักล้านกับอาหารหลักสิบ เปิดเวลา 10.00 น. – 20.00 น.

ร้านอาหารจะอยู่บนเนินผาสูงที่มองเห็นวิวด้านล่างเป็นวิลล่าที่ปลูกสร้างเรียงรายหลดลั่นกันไป เห็นโขดหินนั่นไหม เราว่านี่มันเป็นอะไรที่ Iconic มาก แม้วันที่เรามาฝนฟ้าไม่เป็นใจ พลอยทำให้สีน้ำทะเลลดความจัดจ้านไปบ้าง แต่ทะเลอารมณ์ประมาณนี้ก็มีเสน่ห์มากเลยนะ

เรามาถึงช่วงเที่ยงพอดี แวะทานมื้อกลางวันกันก่อน ด้วยคอนเซปต์ของที่นี่เป็น Wellness Resort อาหารจึงพิถีพิถันปรุงด้วยวัตถุดิบที่เน้นผักออร์แกนิคปลูกเอง สลัดกุ้งมะม่วงและอโวคาโด้ ซอสมีรสชาติเผ็ดเปรี้ยวเล็กๆ ผัดสปาเก็ตตี้เพสโต้ซีฟู้ด จะบอกว่าสมกับเป็นอาหารทะเลบนเกาะ ซีฟู้ดสด เด้ง อร่อยมาก และเบอร์เกอร์เนื้อชิ้นใหญ่บิ๊กเบิ้ม จัดเต็มทั้งเนื้อ ชีส ผัก และเฟรนช์ฟราย อิ่มจุกจนถึงเย็น

เครื่องดื่มสมู้ตตี้มะม่วง เสิร์ฟมาพร้อมมะม่วงชิ้นโต และเสาวรสโซดา

ไปดูห้องกันดีกว่า ห้องพักของเราคือ Deluxe Pool and Sea View มีอ่างอาบน้ำที่เราแสนปลาบปลื้ม แช่น้ำไปชมวิวไป วันพักผ่อนแบบนี้ใครจะไม่หลงรัก แต่ขอบอกว่าการจะพักห้องนี้ต้องแข็งแรงนิดนึงนะ เพราะว่าจะต้องเดินขี้น-ลง บรรได เพื่อไปยังจุดล็อบบี้ หรือห้องอาหาร เนื่องจากที่พักเป็นลักษณะที่สร้างบนเนินผา ถ้าไม่อยากเดินอาจจะต้องเลือกห้องพักที่อยู่ใกล้ main facilities ให้มากที่สุด ก่อนจองให้สอบถามก่อนนะคะ

ห้องพักและเตียงหันหน้าสู่ทะเล

ถ้าเป็นห้อง Deluxe Villa เฉยๆ ก็จะเห็นทะเลเหมือนกันนะ แต่ว่าแบบแว้บๆบางส่วน จะไม่เห็นวิวพาโนราม่า แบบ Deluxe Seaview

Beachfront Sea View ห้องนี้สวยมากอยู่ด้านหน้าสุดเลยติดทะเล ตกแต่งโรแมนติก เหมาะกับมาฮันนีมูน เป็นส่วนตัวมากๆ

ฟิตเนส อยู่ใกล้ๆห้องอาหารเช้า และสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำแบบ infinity pool ชอบมากๆ เป็นอีกจุดที่มองเห็นวิว และถ่ายรูปได้สวย มีสระเด็กด้วย

สำหรับสปา ต้องจองก่อนล่วงหน้า สปาที่นี่ราคาย่อมเยาว์ บริการดีเยี่ยม เป็นการนวดในห้องส่วนตัว สงบและผ่อนคลาย

อาหารเย็นทานที่ห้องอาหาร “Merit life Cafe” แนะนำเซ็ทอาหารซีฟู้ดที่แสนอร่อย และคุ้มค่า จัดเซททะเลเผา ทั้งกุ้ง ปู ปลา หมึก ปลาเผา และหอยนางรมตัวเบ้ง สมแล้วที่ได้มาพักผ่อนบนเกาะ อาหารทะเลคือสดมากๆ

แนะนำจานหลักก่อนเลยเพราะคือไฮไลท์ แต่ออร์เดิฟก็เด็ดใช่ย่อยนะ เราติดใจกุ้งโสร่งมาก กุ้งทอดกรอบ เนื้อในเด้งๆ พันด้วยหมี่ทอดกรอบ จิ้มน้ำจิ้มหวาน ส่วนหมูสะเต๊ะก็เรียกน้ำย่อยได้ดีจริงๆ

ของหวานคือสาคูต้นของแท้ จากเมืองพัทลุง เพิ่งเคยได้ทานสาคูแบบนี้ครั้งแรก จะแตกต่างกับสาคูที่ทำจากแป้งมันสำปะหลัง โดยสาคูแท้จะมีความหนึบ และมีกลิ่นที่หอมกว่า อร่อยมากๆเลย

ตื่นเช้ามารับอากาศสดชื่น ความสดชื่นของไอทะเลมีความพิเศษเฉพาะของมันอย่างหนึ่ง ที่ไม่เหมือนความสดชื่นของไอหมอก รู้สึกได้ถึงกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ ลมเย็นๆสดชื่น ยิ่งมีแดดอ่อนๆด้วยแล้ว เหมือนได้ชาร์จพลังเลย

เริ่มต้นวันใหม่กับความรู้สึกดีๆด้วยอาหารเช้าดีๆ ห้องอาหารเช้าที่ห้องอาหาร “Cliff View Reasterant” เห็นวิวทะเลแจ่มเช่นกัน อาหารเช้าเสิร์ฟแบบบุฟเฟต์ (แต่ในช่วงนี้จะเสิร์ฟเป็น อะลาคาร์ทเมนูค่ะ)

ผ่านไป 1 วัน ที่ชาร์จพลังให้เราได้เต็มเปี่ยม ได้ทานอาหารอร่อยๆ ได้ชมวิวสวยๆของเกาะสมุยที่มองเห็นได้จากห้องพัก และจุดชมวิวของโรงแรม ตลอด 1 วันแม้เราจะเดินขึ้นลงเนินบรรได แม้จะเหนื่อยบ้าง แต่ไม่ล้า พักแป้บเดียวก็หาย สนุกกับการถ่ายรูปไปอีก เติมพลังกันไปเต็มๆกับทริปสมุยที่ “เมอริท เวลเนส แอนด์ มายด์ รีทรีท รีสอร์ท สมุย”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 211/1 หมู่ 4 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 84310
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 077-448-545 to 46
❀ อีเมลล์: meritresort@gmail.com
❀ เว็บไซต์: www.meritresortsamui.com
❀ เฟซบุ๊ค: Merit Resort Samui
❀ อินสตาแกรม: meritresort

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

เที่ยวสไตล์ติดเกาะ แม้ตอนนี้ต้องอยู่ติดบ้าน แต่ใจเราเป็นอิสระ ได้บินไปอยู่ที่เกาะเรียบร้อยแล้ว

นี่คือเกาะเล็กเรียบง่าย ดิบๆ สไตล์ชาวบ้าน “เกาะมันนอก” เป็นเกาะที่อยู่ในกลุ่มเกาะมัน ก็จะมีเกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก สำหรับ “เกาะมันนอก” อยู่ใกล้ฝั่งอำเภอแกลง จังหวัดระยองที่สุด ใช้เวลาเดินทางโดยเรือประมาณ 45 นาที มีเรือไปกลับวันละ 1 รอบเท่านั้น สามารถขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือแหลมตาล อ.แกลง

เกาะมันนอกมีลักษณะกลมรี และมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ส่วนกลางของเกาะเป็นป่า ด้านตะวันออกเป็นหาดทรายขาวละเอียดตลอดแนว ถัดมาด้านตะวันตกมีโขดหินสีสวยวางตัวลดหลั่นลงสู่แนวปะการังน้ำตื้น ช่วงเวลาที่เหมาะจะมาเที่ยวที่สุดคือ พฤศจิกายน -เมษายน (ปีนี้อดรึป่าวนะ แต่ก็ไปช่วย พฤศจิกายนได้นี่น่า^^)

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ป่ะ! ขึ้นโดรนไปดูเกาะหมากด้วยกันแบบ realtime

“ตราด” เมืองเกาะครึ่งร้อย มีหลายเกาะเด่นๆที่หลายๆคนคงรู้จักดี อย่างเช่น เกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมาก แต่วันนี้แอดขอนำเสนอ “เกาะขาม” ชื่อออกจะดูซ้ำๆ แต่ “เกาะขาม” ของ “ตราด” ให้ฟีลพักผ่อนที่ไม่ซ้ำใครเลย

เกาะขาม เป็นเกาะเล็กๆที่อยู่ใกล้เกาะหมาก สามารถเดินทางไปได้จากเกาะหมาก การเดินทางจะต้องนั่งเรือมาที่เกาะหมากก่อนนะคะ ถึงจะไปเกาะขามได้ มีเรือรับ-ส่งจากเกาะหมาก ราคา 300 บาท สามารถนำไปแลกเครื่องดื่มบนเกาะได้ การเที่ยวก็จะเป็นเที่ยวแบบ one day trip ไปดำน้ำ นอนเล่น อาบแดด หาดทรายขาวละเอียด สีน้ำสวยมาก แถมมีกลุ่มโขดหินที่แสนเป็นเอกลักษณ์ อีกจุดเด่นหนึ่งคือธรรมชาติสมบูรณ์มาก เนื่องจากไม่มีที่พักบนเกาะนี้ มีสันทรายขาวทอดยาวออกไปในทะเลถึง 300 เมตร เล่นน้ำกันฟินไปเลย!

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

หลังจบ Covid ไปหัวหิน-ชะอำ กันนะ กับ 10 ที่แฮงเอ้าท์คัดมาให้แล้ว เงินไม่เยอะก็เที่ยวได้

Seen Space หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

ใครคิดถึงหัวหินแล้วยกมือขึ้น แหล่งแฮงเอาท์สุดคลาสสิค อยากไปใจจะขาดแล้ว ได้นั่งมองทะเลท่ามกลางบรรยากาศบีชบาร์ชิคๆ หรูๆ สั่งเครื่องดื่มจิบเล่นชมวิว หรือจะเดินเล่นถ่ายรูปก็ได้รูปสวยๆเพียบ คาเฟ่ของโรงแรม chocolate box ที่อยู่ตรงล็อบบี้ก็เก๋นะเออ เมนูแต่ละอย่างครีเอทดี

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

และนี่ก็เป็นสถานที่แสนคลาสสิค พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ชมสถาปัตยกรรมแบบไทยผสมยุโรป เดินเล่นในสวนร่มรืน หรือจะถ่ายรูปกับอาคารโดยมีทะเลเป็นฉากหลังก็สวยไม่เบา

โรงแรมสปริงฟิลด์ แอทซี หัวหิน และโรงแรมสปริง ฟิลด์ วิลเลจ เพชรบุรี

อยากนอนชิลริมเล ก็ไปสปริงฟิลด์ แอทซี ที่พักติดหาด มีสไลเดอร์ หรืออยากตีกอล์ฟ นอนหรู ชมเขา แช่อ่างจากุซซี่ ก็ไปสปริง ฟิลด์ วิลเลจ จ.เพชบุรี โรงแรมเริ่มเปิดให้บริการวันที่ 1 พฤษภาคม นี้แล้ว แล้วเจอกันนะ ตามติดอัพเดทข่าวสารได้เลยที่ Facebook: Springfield Group

ขนมหวานบ้านป้าปรางค์

ขนมหวานพื้นบ้านของแถบนี้เลย ขนมโค เคยทานกันมั้ยคะ ของเจ้านี้อร่อยมากเลย ลักษณะเป็นบัวลอยเม็ดใหญ่ สอดใส้ด้วยมะพร้าวเคี่ยวกับน้ำตาล ทีเด็ดของร้านอยู่ที่น้ำกะทิที่หอมมัน เข้มข้น เมนูเด็ดอื่นๆที่อร่อยอีกก็จะเป็น กล้วยบวชชี ข้าวเหนียวถั่วดำ และทับทิมกรอบ ราคาอยู่ที่ถ้วยละ 20-25 บาทเท่านั้น ร้านตั้งอยู่บนถนนชมสินธุ์ (ซอยหัวหิน 55) ซอยนี้ของอร่อยเยอะจ้า

ชายเลซีฟู้ด ชะอำ

มาหัวหินหาร้านซีฟู้ดเด็ดๆยากไหม สำหรับเราร้านนี้ไว้ใจได้ อร่อยจริง สดจริงไม่หลอกลวง ชายเล ซีฟู้ดเป็นร้านอาหารทะเลริมสะพานปลาชะอำ เป็นร้านสไตล์บ้านๆ ไม่ตกแต่ง ไม่เน้นดีไซน์ แต่เน้นคุณภาพอาหาร ร้านติดหาดติดทะเลเชียวนะ น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บเวอร์วังอลังการ เมนูเด็ดก็จะเป็นปูม้านึ่ง หอยแครงลวก กุ้งเผา หอยหวาน หอยเชลล์อบเนย แต่ละจานมาแบบจานใหญ่ด้วยนะ ที่สำคัญราคาไม่แพงเลย

ไก่ย่างหัวหิน หน้าธนาคาร TMB

เป็นไก่ย่างที่อร่อยที่สุดบอกเลย ราคาไม่แพง ย่างแบบหนังไก่แห้งกรอบ เนื้อไก่นุ่ม เครื่องปรุงหมักเข้าเนื้อ อร่อยมากๆ แนะนำให้ไปลอง

ตลาดซิคาด้า/ตลาดโต้รุ่งหัวหิน/ตลาดแทมมารีน

ตลาดขายของแฮนด์เมด และอาหารเพียบ อันนี้หลายคนคงรู้จักกันดี ไม่ได้ไปนานคิดถึงมากเลย

ขี่ม้า เลียบหาด

จะแนะนำว่าโซนที่หาดสวย คนน้อย ถ่ายรูปสวยก็จะเป็นม้าที่อยู่แถบ โรงแรมไฮแอทหัวหิน โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ หัวหิน และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัลหัวหินค่ะ ราคาแล้วแต่จะต่อรองเลย

หาดเจ้าสำราญ

หาดเงียบๆคนน้อย ที่พักโซนนี้จะเป็นโซนที่สงบ เหมาะกับมาพักผ่อนแบบที่ไม่ต้องเจอคนเยอะ

หาดเขาตะเกียบ

อีกหนึ่งหาดที่น่าเล่นน้ำ นั่งเก้าอี้ผ้าใบชมทะเล เดินเลาะหาดไปเรื่อยๆจะเห็นพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรองค์ใหญ่หันหน้าออกสู่ทะเล หรือจะขี่ม้าก็ได้นะ

เทวาศรม หัวหิน

ปิดท้ายด้วยที่พักแบบบูทีคโฮเทล พักให้หายคิดถึงหัวหินก็ต้องมาพักที่พักที่ตกแต่งชวนให้นึกถึงหัวหินแบบย้อนยุค ที่นี่เป็นที่พักติดทะเล วิวตอนพระอาทิตย์ขึ้นสวยมากๆ แถมที่พักยังตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ มีของตกแต่งเก๋ๆน่าชมสไตล์วินเทจ พักแล้วหายคิดถึงหัวหินแน่ๆ Facebook:Devasom Hua Hin Resort

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ภาพถ่าย “ย่านบางกอกน้อย” กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ กับบรรยากาศคลาสสิคของเวนิสตะวันออก ภาพถ่ายย่านบางกอกน้อย กรุงเทพในอีกมิติหนึ่งที่ความเจริญแบบเมืองใหญ่แทรกซึมไม่ถึง วิถีชีวิตชาวบ้านที่ตั้งบ้านเรือนแถบนี้ค่อนข้างเรียบง่าย จะเห็นบ้านเรือนหลายหลังที่สร้างในสมัยรัชกาลที่5-6 แนะนำให้ลองนั่งเรือไม้ชมสองฝากฝั่งคลองบางกอกน้อย คลองชักพระ คลองบางหลวง เลียบไปเรื่อยๆถึงคลองภาษีเจริญ และวกกลับไปฝั่งบางกอกน้อยอีกที โดยเรือหางยาวสามารถหาได้แถบเลยปากคลองตลาดเก่า หรือบริเวณวัดโพธิ์ วัดอรุณ อย่าลืมต่อราคาด้วยนะคะ เพราะเค้าจะบอกราคาแบบเป็นราคาของต่างชาติ ราคาโดยประมาณน่าจะตกอยู่ที่คนละ 150-200 บาท

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ทริปนี้ที่โหยหา “ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง”

ร่างกายขาดน้ำ (ทะเล) รู้เลยอาการเป็นยังไง ทริปนี้ก็เลยจะคิดถึงทะเลมากเกินขนาดแบบนี้ เราจึงเลือกพักที่ “ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง” เพราะที่นี่ติดทะเล แล้วบรรยากาศเป็นส่วนตัว คือพักแล้วได้อิ่มกับบรรยากาศทะเล๊ทะเล เพราะทั้งสระว่ายน้ำริมหาด เก้าอี้อาบแดด ต้นไม้ ดอกไม้ การตกแต่งห้องพัก มันได้ความรู้สึกแบบ beach resort จริงๆ หายคิดถึงทะเลไปเลย

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48285

ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง” ตั้งอยู่บนหาดคลองพร้าว หนึ่งในหาดที่สวยระดับ Top ของเกาะช้าง หน้าหาดทอดยาวถึง 50 เมตร เงียบสงบเหมือนหาดส่วนตัว

รีสอร์ทร่มรื่น บรรยากาศทรอปิคอล เข้ามายังไม่ถึงห้องก็ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศเลย

สระว่ายน้ำมี 3 สระ main pool จะเป็นสระใหญ่สร้างขนานไปกับชายหาด เป็นสไตล์ infinity pool ยาวถึง 50 เมตร

อีกสองสระเป็นสระเด็กและสระจากุซซี่

ห้องของเราเป็นห้อง Deluxe Premium Wing ซึ่งกว้าง 50 ตารางเมตร มีอ่างอาบน้ำ และระเบียงที่หันหน้าสู่ทะเล แต่จะโซนตึกที่ต้องเดินนิดหน่อยจะถึงหน้าหาด แต่ก็ยังเห็นวิวทะเลได้แบบแจ่มชัด เรียกว่าเป็นห้องพักที่คุ้มค่ากับราคาเทียบกับวิว และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง

ห้องนี้ก็จะเห็นวิวทะเลชัดสุดๆ Deluxe Ocean Facing

ส่วนห้องที่เห็นวิวทะเลชัด มีขนาดกว้าง แบ่งส่วนพื้นที่ห้องนอน ห้องนั่งเล่น เป็นสัดส่วนก็คือห้องนี้ One Bedroom Ocean facing ตอบโจทย์คนที่อยากพักแบบหรูหราขึ้น

พักเหนื่อยแล้ว ลองไปดูสปากันดีกว่า Emerald Spa จะตกแต่งแบบทรอปิคอล เข้าไปแล้วรู้สึกสบายใจ เย็นๆ ผ่อนคลาย หอมน้ำมันอโรม่าด้วย มีบริการนวดไทย นวดอโรม่า และทำทรีทเมนท์สำหรับบำรุงผิว ชอบตรงที่สปาจะมีห้องทำทรีทเมนท์ส่วนตัวเลย มองเห็นทะเลด้วย

ช่วงบ่ายๆมี Happy Hour หลังออกจากสปามา มานั่งจิบเครื่องดื่ม รอชมพระอาทิตย์ตก

บรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน

บุฟเฟต์อาหารเย็นริมหาด ที่คุ้มค่าสุดๆ ราคาเพียง 799 บาท

ขนมน่าทานมากๆ

บรรยากาศยามเช้าคนน้อยๆ ถ่ายรูปสวยไม่ติดคนเลย

อาหารเช้าดีมาก รสชาติอร่อยด้วย มีทั้งไทย และนานาชาติ มี fool stall ทำสดใหม่ ทั้งเมนูไข่ต่างๆ และก๋วยเตี๋ยว

สำหรับทะเลยามเช้าเงียบสงบ หาดทรายขาว หาดคลองพร้าวสวยทั้งแสงเช้า และแสงพระอาทิตย์ตกเลย

สำหรับพักเกาะช้าง ที่พักดี ติดหาด ห้องสะอาด น่านอน facilities ครบ ราคาจับต้องได้ ขอแนะนำเลย “ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 88/8 หมู่ 4 หาดคลองพร้าว ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 039-552000
❀ อีเมลล์: reservations@emeraldcovekohchang.com
❀ เว็บไซต์: www.emeraldcovekohchang.com
❀ เฟซบุ๊ค: The Emerald Cove Koh Chang
❀ อินสตาแกรม: emeraldcovekohchang

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ไม่อยากให้ความสุขครั้งนี้เป็นความลับ “เซ็นทาราชานทะเลรีสอร์ทและวิลลา ตราด”

“เซ็นทาราชานทะเลรีสอร์ทและวิลลา ตราด” อยู่ตรงไหน ตอนแรกเราจินตนาการว่าอยู่ในตัวเมืองตราด แต่พอมาหาข้อมูลแล้ว ที่นี่เป็น Hidden Gems ของจริง กับทำเลที่แสนเป็นส่วนตัว อาจจะไม่แพร่หลายกว้างขวางในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วไปนัก ที่เวลานึกถึงตราดจะนึกถึงเกาะช้างเสียเป็นส่วนใหญ่ นี่เป็นครั้งแรกที่เรามาและต้องขอบอกว่าประทับใจแบบสุดๆ กับวันเวลาพักผ่อนที่ใช้เวลาทั้งหมดอยู่แต่ในรีสอร์ทราวกับว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเราเอง รีสอร์ทติดทะเล หาดส่วนตัว คนน้อย เงียบสงบ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48281

ล้อบบี้ด้านหน้ารีสอร์ท จะมีสะพานไม้เดินข้ามไปชมสวนได้

ด้วยพื้นที่ของรีสอร์ทที่มีขนาดใหญ่เราต้องนั่งรถบั๊กกี้เข้าไปยังที่พัก

ห้องที่พักชื่อห้อง Tropical Suite กว้าง 62 ตารางเมตร แยกห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ เป็นสัดส่วน รอบๆวิลล่าร่มรื่นมาก

มาเป็นครอบครัวห้องนี้ก็จะคุ้มมาก Tropical Family Suite เตียงใหญ่พอที่จะเซ็ทสำหรับนอน 2 คนเลยทีเดียว ขนาดห้องพักและการตกแต่งก็จะคล้ายกับ Tropical Suite

ห้อง Honeymoon Suite จะมีอ่างจากุซซี่ด้วย ซึ่งมองเห็นวิวสวน ด้านในตกแต่งคล้ายกับห้อง Tropical Suite

และห้องที่เราชอบที่สุดคือ Beachfront Villa วิลล่าที่ตั้งอยู่ด้านหน้าหาด แช่จากุซซี่ชมทะเล เดินลงหาด ทำได้หมดเลย แล้วก็เป็นส่วนตัวมากๆด้วย

สระว่ายน้ำอยู่ตรงหน้าหาดเลย สร้างขนานไปกับหาด

บรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตกดินน่าหลงใหล จะบอกว่าสวยเกินคำบรรยาย หาที่ไหนสงบและชมพระอาทิตย์สวยขนาดนี้ในจังหวัดตากไม่มีอีกแล้ว เราคิดว่าที่นี่คือที่สุด

และดีที่สุดขึ้นไปอีกเมื่อได้ค็อกเทลสักแก้ว ตรงไปที่ บรีซ บีช บาร์ เลยค่ะ ค็อกเทลดีๆรอคุณอยู่ ถือมาจิบชมอาทิตย์ตก สุดจะฟิน

มื้อดินเนอร์ของเราวันนี้จากห้องอาหาร อะซูเร่ มีกลิ่นอายบรรยากาศแบบเมดิเตอร์เรเนี่ยนชายทะเล อาหารเสิร์ฟอาหารไทย ของทะเลสดมากเหมือนเพิ่งขึ้นฝั่งตะกี้นี้ แนะนำเป็นปลากะพงทอดน้ำปลา เป็นเมนูที่ต้องสั่งเลย

ผัดบล็อคโคลี่หมูกรอบ ไข่ตุ๋นหม้อไฟทะเล และต้มข่าไก่ก็อร่อยทุกอย่าง พักที่นี่ตัวเลือกร้านอาหารด้านนอกค่อนข้างน้อย ทานกับทางรีสอร์ทมั่นใจได้ว่าอร่อย และราคาไม่แพง

เช้าๆอากาศสดชื่นมากรับลมทะเล สูดกลิ่นต้นไม้ใบหญ้าที่เขียวขจี มาที่นี่เหมือนได้ฟอกปอด ได้เติมพลัง

สำหรับอาหารเช้ามีทั้งไทยประเภทผัดผัก ข้าวผัด ผัดกระเพรา และอาหารแบบตะวันตก ซึ่งจะเน้นไปที่เมนูไข่ ใส้กรอก เบคอน เบเกอรี่ และแพนเค้ก

ทริปนี้เป็นทริปของการพักผ่อนจริงๆ ได้ว่ายน้ำ เดินหาด เล่นน้ำทะเล ทานอาหารอร่อย สูดอากาศดีๆ จนเราไม่อยากเก็บเอาไว้ อยากชวนลองไปสักครั้งแล้วจะติดใจเหมือนเรา “เซ็นทาราชานทะเลรีสอร์ทและวิลลา ตราด”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 4/2 หมู่ 9 ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด 23000
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 039-521561 ถึง 70
❀ อีเมลล์: cct@chr.co.th
❀ เว็บไซต์: https://www.centarahotelsresorts.com/th/centara/cct/
❀ เฟซบุ๊ค: Centara Chaan Talay Resort & Villas Trat – เซ็นทารา ชาน ทะเล รีสอร์ท

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com