ไปดูวิวสมุยจากมุมสูงที่ “เมอริท เวลเนส แอนด์ มายด์ รีทรีท รีสอร์ท สมุย”

อีกหนึ่งความงามที่ใครๆต่างประทับใจหากได้มาเกาะสมุย คือการได้ดูทะเลวิวพาโนราม่าจากวิลล่าหรูบนเนินเขา และที่นี่เป็นจุดชมวิวทะเลที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนเลย “เมอริท เวลเนส แอนด์ มายด์ รีทรีท รีสอร์ท สมุย” หรือเรียกสั้นๆว่า เมอริท รีสอร์ท สมุย มอบวิวที่เห็นแล้วตะลึงเลย โดย โรงแรมจะตั้งอยู่ด้านฝั่งตะวันออกของเกาะสมุย ซึ่งโซนนี้จะเงียบสงบ แต่ก็อยู่ไม่ไกลจากหาดเฉวงและหาดละไม จุดเด่นของ “เมอริท เวลเนส แอนด์ มายด์ รีทรีท รีสอร์ท สมุย” คือวิลล่าทุกหลังมองเห็นวิวทะเล ราคาน่ารัก และที่สำคัญอาหารอร่อยมาก

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48289

จุดเช็คอินของรีสอร์ท จะอยู่ด้านหน้าเลย ซึ่งก็เป็นห้องอาหารด้วย ทำให้เราได้รู้ว่า นอกจากที่พักวิวตระการตาแล้ว การได้ลิ้มลองชิมอาหารของ “เมอริท เวลเนส แอนด์ มายด์ รีทรีท รีสอร์ท สมุย” ที่ห้องอาหาร Merit life Cafe  เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ซึ่งทุกคนจะได้มาสัมผัสวิวหลักล้านกับอาหารหลักสิบ เปิดเวลา 10.00 น. – 20.00 น.

ร้านอาหารจะอยู่บนเนินผาสูงที่มองเห็นวิวด้านล่างเป็นวิลล่าที่ปลูกสร้างเรียงรายหลดลั่นกันไป เห็นโขดหินนั่นไหม เราว่านี่มันเป็นอะไรที่ Iconic มาก แม้วันที่เรามาฝนฟ้าไม่เป็นใจ พลอยทำให้สีน้ำทะเลลดความจัดจ้านไปบ้าง แต่ทะเลอารมณ์ประมาณนี้ก็มีเสน่ห์มากเลยนะ

เรามาถึงช่วงเที่ยงพอดี แวะทานมื้อกลางวันกันก่อน ด้วยคอนเซปต์ของที่นี่เป็น Wellness Resort อาหารจึงพิถีพิถันปรุงด้วยวัตถุดิบที่เน้นผักออร์แกนิคปลูกเอง สลัดกุ้งมะม่วงและอโวคาโด้ ซอสมีรสชาติเผ็ดเปรี้ยวเล็กๆ ผัดสปาเก็ตตี้เพสโต้ซีฟู้ด จะบอกว่าสมกับเป็นอาหารทะเลบนเกาะ ซีฟู้ดสด เด้ง อร่อยมาก และเบอร์เกอร์เนื้อชิ้นใหญ่บิ๊กเบิ้ม จัดเต็มทั้งเนื้อ ชีส ผัก และเฟรนช์ฟราย อิ่มจุกจนถึงเย็น

เครื่องดื่มสมู้ตตี้มะม่วง เสิร์ฟมาพร้อมมะม่วงชิ้นโต และเสาวรสโซดา

ไปดูห้องกันดีกว่า ห้องพักของเราคือ Deluxe Pool and Sea View มีอ่างอาบน้ำที่เราแสนปลาบปลื้ม แช่น้ำไปชมวิวไป วันพักผ่อนแบบนี้ใครจะไม่หลงรัก แต่ขอบอกว่าการจะพักห้องนี้ต้องแข็งแรงนิดนึงนะ เพราะว่าจะต้องเดินขี้น-ลง บรรได เพื่อไปยังจุดล็อบบี้ หรือห้องอาหาร เนื่องจากที่พักเป็นลักษณะที่สร้างบนเนินผา ถ้าไม่อยากเดินอาจจะต้องเลือกห้องพักที่อยู่ใกล้ main facilities ให้มากที่สุด ก่อนจองให้สอบถามก่อนนะคะ

ห้องพักและเตียงหันหน้าสู่ทะเล

ถ้าเป็นห้อง Deluxe Villa เฉยๆ ก็จะเห็นทะเลเหมือนกันนะ แต่ว่าแบบแว้บๆบางส่วน จะไม่เห็นวิวพาโนราม่า แบบ Deluxe Seaview

Beachfront Sea View ห้องนี้สวยมากอยู่ด้านหน้าสุดเลยติดทะเล ตกแต่งโรแมนติก เหมาะกับมาฮันนีมูน เป็นส่วนตัวมากๆ

ฟิตเนส อยู่ใกล้ๆห้องอาหารเช้า และสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำแบบ infinity pool ชอบมากๆ เป็นอีกจุดที่มองเห็นวิว และถ่ายรูปได้สวย มีสระเด็กด้วย

สำหรับสปา ต้องจองก่อนล่วงหน้า สปาที่นี่ราคาย่อมเยาว์ บริการดีเยี่ยม เป็นการนวดในห้องส่วนตัว สงบและผ่อนคลาย

อาหารเย็นทานที่ห้องอาหาร “Merit life Cafe” แนะนำเซ็ทอาหารซีฟู้ดที่แสนอร่อย และคุ้มค่า จัดเซททะเลเผา ทั้งกุ้ง ปู ปลา หมึก ปลาเผา และหอยนางรมตัวเบ้ง สมแล้วที่ได้มาพักผ่อนบนเกาะ อาหารทะเลคือสดมากๆ

แนะนำจานหลักก่อนเลยเพราะคือไฮไลท์ แต่ออร์เดิฟก็เด็ดใช่ย่อยนะ เราติดใจกุ้งโสร่งมาก กุ้งทอดกรอบ เนื้อในเด้งๆ พันด้วยหมี่ทอดกรอบ จิ้มน้ำจิ้มหวาน ส่วนหมูสะเต๊ะก็เรียกน้ำย่อยได้ดีจริงๆ

ของหวานคือสาคูต้นของแท้ จากเมืองพัทลุง เพิ่งเคยได้ทานสาคูแบบนี้ครั้งแรก จะแตกต่างกับสาคูที่ทำจากแป้งมันสำปะหลัง โดยสาคูแท้จะมีความหนึบ และมีกลิ่นที่หอมกว่า อร่อยมากๆเลย

ตื่นเช้ามารับอากาศสดชื่น ความสดชื่นของไอทะเลมีความพิเศษเฉพาะของมันอย่างหนึ่ง ที่ไม่เหมือนความสดชื่นของไอหมอก รู้สึกได้ถึงกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ ลมเย็นๆสดชื่น ยิ่งมีแดดอ่อนๆด้วยแล้ว เหมือนได้ชาร์จพลังเลย

เริ่มต้นวันใหม่กับความรู้สึกดีๆด้วยอาหารเช้าดีๆ ห้องอาหารเช้าที่ห้องอาหาร “Cliff View Reasterant” เห็นวิวทะเลแจ่มเช่นกัน อาหารเช้าเสิร์ฟแบบบุฟเฟต์ (แต่ในช่วงนี้จะเสิร์ฟเป็น อะลาคาร์ทเมนูค่ะ)

ผ่านไป 1 วัน ที่ชาร์จพลังให้เราได้เต็มเปี่ยม ได้ทานอาหารอร่อยๆ ได้ชมวิวสวยๆของเกาะสมุยที่มองเห็นได้จากห้องพัก และจุดชมวิวของโรงแรม ตลอด 1 วันแม้เราจะเดินขึ้นลงเนินบรรได แม้จะเหนื่อยบ้าง แต่ไม่ล้า พักแป้บเดียวก็หาย สนุกกับการถ่ายรูปไปอีก เติมพลังกันไปเต็มๆกับทริปสมุยที่ “เมอริท เวลเนส แอนด์ มายด์ รีทรีท รีสอร์ท สมุย”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 211/1 หมู่ 4 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 84310
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 077-448-545 to 46
❀ อีเมลล์: meritresort@gmail.com
❀ เว็บไซต์: www.meritresortsamui.com
❀ เฟซบุ๊ค: Merit Resort Samui
❀ อินสตาแกรม: meritresort

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com