หลังจบ Covid ไปหัวหิน-ชะอำ กันนะ กับ 10 ที่แฮงเอ้าท์คัดมาให้แล้ว เงินไม่เยอะก็เที่ยวได้

Seen Space หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

ใครคิดถึงหัวหินแล้วยกมือขึ้น แหล่งแฮงเอาท์สุดคลาสสิค อยากไปใจจะขาดแล้ว ได้นั่งมองทะเลท่ามกลางบรรยากาศบีชบาร์ชิคๆ หรูๆ สั่งเครื่องดื่มจิบเล่นชมวิว หรือจะเดินเล่นถ่ายรูปก็ได้รูปสวยๆเพียบ คาเฟ่ของโรงแรม chocolate box ที่อยู่ตรงล็อบบี้ก็เก๋นะเออ เมนูแต่ละอย่างครีเอทดี

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

และนี่ก็เป็นสถานที่แสนคลาสสิค พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ชมสถาปัตยกรรมแบบไทยผสมยุโรป เดินเล่นในสวนร่มรืน หรือจะถ่ายรูปกับอาคารโดยมีทะเลเป็นฉากหลังก็สวยไม่เบา

โรงแรมสปริงฟิลด์ แอทซี หัวหิน และโรงแรมสปริง ฟิลด์ วิลเลจ เพชรบุรี

อยากนอนชิลริมเล ก็ไปสปริงฟิลด์ แอทซี ที่พักติดหาด มีสไลเดอร์ หรืออยากตีกอล์ฟ นอนหรู ชมเขา แช่อ่างจากุซซี่ ก็ไปสปริง ฟิลด์ วิลเลจ จ.เพชบุรี โรงแรมเริ่มเปิดให้บริการวันที่ 1 พฤษภาคม นี้แล้ว แล้วเจอกันนะ ตามติดอัพเดทข่าวสารได้เลยที่ Facebook: Springfield Group

ขนมหวานบ้านป้าปรางค์

ขนมหวานพื้นบ้านของแถบนี้เลย ขนมโค เคยทานกันมั้ยคะ ของเจ้านี้อร่อยมากเลย ลักษณะเป็นบัวลอยเม็ดใหญ่ สอดใส้ด้วยมะพร้าวเคี่ยวกับน้ำตาล ทีเด็ดของร้านอยู่ที่น้ำกะทิที่หอมมัน เข้มข้น เมนูเด็ดอื่นๆที่อร่อยอีกก็จะเป็น กล้วยบวชชี ข้าวเหนียวถั่วดำ และทับทิมกรอบ ราคาอยู่ที่ถ้วยละ 20-25 บาทเท่านั้น ร้านตั้งอยู่บนถนนชมสินธุ์ (ซอยหัวหิน 55) ซอยนี้ของอร่อยเยอะจ้า

ชายเลซีฟู้ด ชะอำ

มาหัวหินหาร้านซีฟู้ดเด็ดๆยากไหม สำหรับเราร้านนี้ไว้ใจได้ อร่อยจริง สดจริงไม่หลอกลวง ชายเล ซีฟู้ดเป็นร้านอาหารทะเลริมสะพานปลาชะอำ เป็นร้านสไตล์บ้านๆ ไม่ตกแต่ง ไม่เน้นดีไซน์ แต่เน้นคุณภาพอาหาร ร้านติดหาดติดทะเลเชียวนะ น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บเวอร์วังอลังการ เมนูเด็ดก็จะเป็นปูม้านึ่ง หอยแครงลวก กุ้งเผา หอยหวาน หอยเชลล์อบเนย แต่ละจานมาแบบจานใหญ่ด้วยนะ ที่สำคัญราคาไม่แพงเลย

ไก่ย่างหัวหิน หน้าธนาคาร TMB

เป็นไก่ย่างที่อร่อยที่สุดบอกเลย ราคาไม่แพง ย่างแบบหนังไก่แห้งกรอบ เนื้อไก่นุ่ม เครื่องปรุงหมักเข้าเนื้อ อร่อยมากๆ แนะนำให้ไปลอง

ตลาดซิคาด้า/ตลาดโต้รุ่งหัวหิน/ตลาดแทมมารีน

ตลาดขายของแฮนด์เมด และอาหารเพียบ อันนี้หลายคนคงรู้จักกันดี ไม่ได้ไปนานคิดถึงมากเลย

ขี่ม้า เลียบหาด

จะแนะนำว่าโซนที่หาดสวย คนน้อย ถ่ายรูปสวยก็จะเป็นม้าที่อยู่แถบ โรงแรมไฮแอทหัวหิน โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ หัวหิน และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัลหัวหินค่ะ ราคาแล้วแต่จะต่อรองเลย

หาดเจ้าสำราญ

หาดเงียบๆคนน้อย ที่พักโซนนี้จะเป็นโซนที่สงบ เหมาะกับมาพักผ่อนแบบที่ไม่ต้องเจอคนเยอะ

หาดเขาตะเกียบ

อีกหนึ่งหาดที่น่าเล่นน้ำ นั่งเก้าอี้ผ้าใบชมทะเล เดินเลาะหาดไปเรื่อยๆจะเห็นพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรองค์ใหญ่หันหน้าออกสู่ทะเล หรือจะขี่ม้าก็ได้นะ

เทวาศรม หัวหิน

ปิดท้ายด้วยที่พักแบบบูทีคโฮเทล พักให้หายคิดถึงหัวหินก็ต้องมาพักที่พักที่ตกแต่งชวนให้นึกถึงหัวหินแบบย้อนยุค ที่นี่เป็นที่พักติดทะเล วิวตอนพระอาทิตย์ขึ้นสวยมากๆ แถมที่พักยังตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ มีของตกแต่งเก๋ๆน่าชมสไตล์วินเทจ พักแล้วหายคิดถึงหัวหินแน่ๆ Facebook:Devasom Hua Hin Resort

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com