สุขใจไม่ไกลกรุง ชมบ้านเรือนเก่าๆคลาสสิคริมน้ำที่ “สวนสามพราน” จ.นครปฐม

มาเยือนอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐมทั้งที จังหวัดนี้ไม่ได้มีดีแค่ “ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว…” นะจ๊ะ แต่อำเภอสามพราน นครปฐมเค้าขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกิน ผลไม้ราคาไม่แพง ร้านอาหารสารพัดจานเด็ดคุณภาพดี และคาเฟ่ชิคๆเยอะมากกกกก แต่ละร้านก็มีเสน่ห์ความเก๋แบบไม่ยอมกัน ให้คุณเลือกจิ้มได้เลย ใน 1 เดือนคุณสามารถไปได้ไม่ซ้ำกันใน 30 วันอย่างแน่นอน

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48310

เที่ยวสามพรานจริงๆเที่ยวแบบ One day Trip ได้สบาย แต่ถ้าเบื่อความวุ่นวายของป่าคอนกรีตในเมือง อยากเปลี่ยนบรรยากาศนอนค้างสักคืน Hotelandresortthailand ขอแนะนำ “สวนสามพราน” ยกให้เป็นที่พักที่ดีที่สุดย่านสามพรานเลยนะ ที่พักริมแม่น้ำท่าจีน ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยสุดๆในโค้งน้ำ แวดล้อมด้วยธรรมชาติ สายน้ำ ต้นไม้ วิถีชีวิตชุมชน นอกจากได้มาพักผ่อนหย่อนขาริมน้ำ “สวนสามพราน” ยังใกล้แหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอย่าง วัดไร่ขิง ตลาดน้ำดอนหวาย องค์พระปฐมเจดีย์ พระราชวังสนามจันทร์ แถมใช้เวลาขับรถจากกรุงเทพฯเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นเอง

“สวนสามพราน” เป็นโรงแรมที่เปิดให้บริการมานานมากๆ ในราคาเอื้อมถึง เริ่มเพียง 2,000++ ตัวอาคารและสวนสวยๆได้รับการดูแลอย่างดี ยิ่งใครโหยหาธรรมชาติ ความร่มรื่น มองไปทางไหนก็เขียวขจี ความโอโซนชั้นดีใกล้ๆกรุง ความออร์แกนิก ความกิจกรรมพื้นบ้านไทยๆ บอกเลยว่าต้องหลงรักที่นี่อย่างแน่นอน

ที่สำคัญไปกว่านั้นเราประทับใจมาตรการรักษาความสะอาดของที่นี่มาก เพราะก่อนเช็คอินจะต้องผ่านจุดคัดกรอง มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้เข้าพัก เช็คประวัติอย่างละเอียด รวมถึงมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั้งบริเวณด้านใน และด้านนอกโรงแรม  เรียกว่าพักที่ “สวนสามพราน” หายห่วง อุ่นใจ รู้สึกได้มาพักเที่ยวอย่างสบายใจกับมาตรฐานการป้องกันที่ถือว่าดีเยี่ยมจริงๆ

มีแอลกอฮอลล์ทุกจุดตามทางเดินเลยนะ

เช็คอินกันก่อน Lobby ที่นี่สวยงาม โปร่งโล่ง สบายตาดีจริงๆ

มาดูที่ห้องพักกันบ้าง เราพักห้อง Superior ฝั่งแม่น้ำ ขนาด 26 ตารางเมตร สำหรับ 2 ท่าน (เตียงทวินส์) ระเบียงมองเห็นวิวโค้งแม่น้ำท่าจีน ห้องนี้เป็น Room Type เริ่มต้น

หรืออัพเกรดความสบายขึ้นมาอีกนิด แนะนำห้อง Deluxe ขนาด 33 ตารางเมตร (เตียงคิงส์ไซส์) ระเบียงมองเห็นวิวโค้งน้ำเช่นกัน

ได้เวลาเดินสำรวจโรงแรมกันแล้ว ตัวโรงแรมใหญ่มากกกก พื้นที่กว่าร้อยไร่ สวนและต้นไม้ถูกดูแลอย่างดี นี่คือจุดที่เราปลื้มสุดๆ มันเหมือนได้ฟอกปอด ได้หายใจรับอากาศบริสุทธิ์เข้าร่างกาย

ขอแวะเติมพลังมื้อบ่ายกันก่อนที่ ห้องอาหารอินจัน บรรยากาศริมน้ำ ให้บริการอาหารไทยวัตถุดิบสดใหม่จากสวนของเกษตรกรสามพรานโมเดล 70%เป็นอาหารออร์แกนิก เช่น ข้าว สมุนไพร ไข่ ผักต่างๆ (เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19 ห้องอาหารอินจันย้ายมาให้บริการที่ห้องอาหารริมน้ำ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ภายในอาคารโรงแรม)

มีหลายเมนูที่หาทานได้ไม่ง่าย ถ้าได้มาพักที่นี่ได้ทานแบบรสชาติดั้งเดิมแท้ๆกันเลย

สะเต๊ะเนื้อนุ่มๆ ความพิเศษอยู่ที่ใช้ก้านมะพร้าวเสียบตัวเนื้อ ทำให้เวลาย่างจะได้กลิ่นหอมฉุยมากขึ้น ขนมปังก็โฮมเมดนะ

จานนี้คุณภาพ ยำดอกไม้ทอด ดอกไม้ปลูกเองทั้งหมด ได้แก่ เฟื่องฟ้า กุหลาบมอญ ลั่นทม พวงชมพู (ดอกไม้ตามฤดูกาล)

ขนมไทยจากกะทิคั้นสดทุกวัน เช่น ไอศครีมกะทิ สังขยามะพร้าวอ่อน อร่อยมากจริงๆ

กิจกรรมที่นี่แน่นมาก ซึ่งแต่ละกิจกรรมก็เสริมสร้างความรู้ ได้ประสบการณ์ มีประโยชน์มากๆ เริ่มกันที่ ปฐม ออร์แกนิกวิลเลจ (Patom Organic Village) เป็นกิจกรรมเรียนรู้การแปรรูปวัตถุดิบจากเกษตรกรในเครื่อข่ายสามพรานโมเดล แบ่งเป็นเส้นทางข้าวออร์แกนิก เส้นทางกล้วยออร์แกนิก และเส้นทางสมุนไพรออร์แกนิก (เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19 มีการปรับเปลี่ยนกิจกรรมบางตัว ซึ่งคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกท่านที่มาใช้บริการ กรุณาสอบถามรายละเอียดก่อนเข้าทำกิจกรรม)

เส้นทางข้าวออร์แกนิก การดำนา สีข้าว ผัดข้าว, ขนมครก, สครับ, ปั้นดินเหนียวจากท้องนา

ขนมครกอร่อยที่สุดเท่าที่เคยทานมาเลย ทานไปมากกว่า 10 ชิ้น อร่อยจนหยุดไม่ได้

เส้นทางกล้วยออร์แกนิก การทำแป้งกล้วย, การทำขนมไทยจากกล้วย, น้ำส้มสายชูจากกล้วย ฯ

เส้นทางสมุนไพรออร์แกนิก ทำสมุนไพรลูกประคบ, ย้อมผ้าสีธรรมชาติ ชาสมุนไพร ฯ

มาต่อกันที่ ปฐม ออร์แกนิกฟาร์ม เป็นฟาร์มเกษตรอินทรีย์ที่ปลูกพืชผัก สมุนไพร และผลไม้ ส่งตรงให้กับห้องอาหารของโรงแรมที่เราได้ทานกันนั่นเองค่ะ

กิจกรรมนี้ต้องนั่งเรือข้ามฝั่ง ได้ชมบรรยากาศธรรมชาติๆริมน้ำแบบนี้ดีต่อใจนะ รอบเรือมี 3 รอบ 10:00 / 14:00 / 16:00

เมื่อข้ามฝั่งมาถึงฟาร์มแล้ว ทุกท่านจะได้ขันใบจิ๋วไว้สำหรับรองน้ำดื่ม และกระเป๋าผ้าน่ารักๆไว้ใส่ของต่างๆ

กิจกรรมหลักๆก็คือ การทำปุ๋ย ทำน้ำหมัก ช่วงที่ไปมีกิจกรรมพิเศษคือ การคั่วชา ซึ่งแต่ละเดือนกิจกรรมจะไม่ซ้ำกันเลยค่ะ

วิธีทำคือนำกลีบบัวมาหั่น แล้วนำไปคั่ว

ได้ลองชิมชากลีบบัว และชามะละกอ กลิ่นชาหอมสดชื่นมากๆ

กิจกรรมมีให้ทำเยอะมาก โดยเฉพาะกิจกรรมการชิม อิอิ ไปกันค่ะ จะพาไป “ปฐม ออร์แกนิค คาเฟ่” คาเฟ่แบบออร์แกนิค ดีต่อใจ คลีน และปลอดสารพิษ

ร้านตกแต่งดีไซน์เก๋ๆ โล่งโปรง

เมนูเป็นขนมไทยๆ รสชาตินุ่มละมุน ไม่หวานบาดคอ เค้กก็อร่อยนะคะ น้ำพร้าวออร์แกนิคสดๆจากสวนก็มี

มุมของฝากแบรนด์ “Patom” ก็น่าซื้อน่าใช้ไปทุกอย่างเลย

มาพักที่“สวนสามพราน” อย่าพลาดที่จะชมพระอาทิตย์ตก นี่คือจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกดินได้สวยที่สุด คือดวงอาทิตย์เวลาตกมันจะลับโค้งน้ำท่าจีนพอดี เย็นๆ มีนกหาปลาบินไปมา เรือยนต์ เรือพาย นานๆผ่านมาให้เห็น คือดีมาก มีจุดนั่งเล่นถ่ายรูปหลายจุด

อีกสิ่งหนึ่งที่เราชอบคือต้นไทรใบแหลม อายุ 60 ปี ขึ้นอยู่ใกล้กับเรือนไทยที่มักใช้เป็นที่จัดพิธีงานแต่งงานแบบไทย ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีอะไรแบบนี้อยู่ใกล้กรุง

สำหรับอาหารเช้าเราจะได้ทานอะไรที่ดีต่อสุขภาพ อาหารปลอดสารพิษ คือทั้งอร่อยและมีประโยชน์ จะเลือกนั่งทานสบายๆ ในห้องแอร์ แต่มองออกไปก็เห็นวิวแม่น้ำ หรือทานด้านนอกรับอากาศบริสุทธิ์ก็ได้

ขนมครกมาอีกแล้วตอนเช้า แนะนำเลยนะคะ อย่าพลาดค่ะ

วันเสาร์อาทิตย์มีตลาดด้วย ชื่อตลาดสุขใจ สนับสนุนสินค้าพื้นถิ่น จากชาวบ้าน อารมณ์ประมาณตลาดน้ำ แต่ว่าอยู่บนบก มาที่นี่ได้ทานแต่ของออร์แกนิก อาหารเช้า และห้องอาหารโรงแรมเสิร์ฟของออร์แกนิคหมดนะคะ บอกแล้วว่า มาแล้วรู้สึกชีวิตดี ก่อนกลับต้องเหมาผัก และขนมอร่อยๆกลับบ้าน นอกจากได้ของดีแล้วยังช่วยอุดหนุ่นเกษตรกรด้วยนะ

การมาเที่ยวที่นี่ นอกจากได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตในสมัยโบราณ อยากลองไปย้อมผ้าสีธรรมชาติ ทำขนม ชมทุ่งนา อบพายเรือเข้าสวน เก็บผัก ที่ สวนสามพราน จ.นครปฐม มีกิจกรรมให้ทำครบ ภายในหนึ่งวันถ้าได้มาพักผ่อนที่นี่ ถือว่าคุ้มสุดๆ

นั่งชิลล์ริมน้ำ ดูพระอาทิตย์ตกดิน ใกล้กรุงเทพฯ “สวนสามพราน” เพียง 2,400 บาท (สำหรับ 2 ท่าน พร้อมอาหารเช้า)

♥ จองห้องพัก/สอบถามเพิ่มเติม♥
❀ โทร : +66 34 322 588-93
❀ อีเมลล์: info@suansampran.com
❀ เว็บไซต์: www.suansampran.com
❀ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/SuanSampran.Thailand
❀ พิกัด: กม. 32 ถนนเพชรเกษม, อ.สามพราน จ.นครปฐม, 73110

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ดินแดนมหัศจรรย์ Unseen Thailand “น้ำตกถ้ำพระ” จังหวัดบึงกาฬ

บึงกาฬ จังหวัดเล็กๆที่หลายคนอาจจะไม่เคยนึกถึงเมื่อคิดอยากจะออกไปท่องเที่ยว แต่ถึงจะเป็นจังหวัดเล็กๆที่นี่ก็ยังมีสิ่งมหัศจรรย์ ที่สรรสร้างโดยธรรมชาติอย่างสวยงาม เชื่อว่าใครหลายคนหากได้ไปสัมผัสแล้วจะว๊าวแน่นอน และวันนี้ Hotel And ResortThailand  มีอีกแหล่ง Unseen Thailand มาแนะนำกันค่ะ ที่นั่นก็คือ “น้ำตกถ้ำพระ”

น้ำตกถ้ำพระ หรือน้ำตกถ้ำพระภูวัว อยู่บริเวณบ้านโนนสมบูรณ์ ห่างจากอำเภอเซกาประมาณ 34 กิโลเมตรค่ะ ซึ่งที่นี่เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ 3 ชั้น มีน้ำตกไหลมายังก้นอ่างที่เบื้องล่าง เป็นผากว้างราว100 เมตร  อีกทั้งบริเวณน้ำตกยังเป็นที่ตั้งของสำนักสงฆ์ภูถ้ำพระอีกด้วย บรรยากาศโดยรอบก็มีความเงียบสงบและร่มรื่นมากๆ ค่ะ

โดยการเดินทางสู่น้ำตกถ้ำพระ จะต้องจอดรถทิ้งไว้ที่ท่าเรือค่ะ และต่อด้วยเรือของชาวบ้านเพื่อเข้าสู่ตัวน้ำตก ซึ่งใช้เวลาไม่นานนักก็จะถึงตัวน้ำตกแต่ว่าในระหว่างที่นั่งเรือไปก็ได้ชมความร่มรื่นของป่าไม้ธรรรมชาติข้างทางไปด้วยนะคะ

ที่ตั้ง 📍 บ้านถ้ำพระ หมู่ 9 ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ 38150
เวลาทำการ 🕐 08:00 – 18:00 ทุกวัน
ค่าเข้าชม : ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 เด็ก 100/ไทย ผู้ใหญ่ 20  เด็ก 10
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/thamprawaterfall/

🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory , Tourism Authority of Thailand

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

รวม 8 ที่พักบรรยากาศดีวิวเขา ที่จะทำให้รู้สึกเหมือนได้นอนกลางธรรมชาติ @เชียงใหม่

ย่างใกล้ฤดูหนาวแบบนี้แต่กรุงเทพก็คงหนาวได้ไม่สะใจพอ อยากจะไปสัมผัสหมอกพร้อมกับอากาศเย็นๆท่ามกลางธรรมชาติเสียจริง แบบนี้ต้องเริ่มวางแผนแล้วล่ะ  และอีกหนึ่งตัวเลือกที่หลายๆคนมักนึกถึงเป็นอันดับแรกเลยก็คงหนีไม่พ้นจังหวัดเชียงใหม่ใช่ไหมละค่ะ  เพราะที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา และมีป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์อยู่เป็นจำนวนมาก

เมื่อถึงฤดูหนาวก็มีอากาศที่หนาวเย็นสุดๆและหนาวนานกว่าจังหวัดอื่นๆเลย วันนี้ Hotel And ResortThailand มี 8 ที่พักบรรยากาศดีๆวิวเขามาแนะนำกันค่ะ ซึ่งเป็นที่พักที่จะทำให้คุณรู้สึกว่า เหมือนได้มานอนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเลย จะมีที่ไหนกันบ้างนั้นมาดูพร้อมกันเลย

“ Jumtla Campiness Thanthon ”

จัมทรา แคมป์ปิเนส บ้านธารทอง ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นแคมป์ที่ตั้งอยู่ในท่ามกลางป่าเขาและริมลำธาร มีธรรมชาติที่สวยงามห้อมล้อม ที่สำคัญที่นี่ยังมีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปีด้วยนะ ด้วยความที่เป็นแคมป์ที่ตั้งอยู่ริมลำธารของน้ำตกธารทอง ทำให้ที่นี่มีความเงียบสงบมากๆ และเชื่อว่าหากได้มาพักแล้วจะทำให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างจัดเต็มเลยล่ะค่ะ

ที่ตั้ง 📍 อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
โทร ☎ 081 806 5444
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/jumtlaglampingresort/

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ บ้านหว่าญ่า ”

บ้านหว่าญ่า ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่  เป็นรีสอร์ทน่ารักๆที่ตั้งอยู่ริมเขา มีเส้นทางการไปทางเดียวกับม่อนแจ่มเลยนะ ที่นี่จะเป็นพักสไตล์บ้านกล่อง แต่ก็ทำให้สามารถมองเห็นวิวภูเขาได้แบบพาโนราม่าเลย ตื่นมาตอนเช้าๆสามารถมายืนรับอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสกับหมอกที่ระเบียงได้ด้วย

ที่ตั้ง 📍 อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
โทร ☎ 097 932 2282
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/vayahouse/

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ บ้านต้นไม้แม่แมะ ”

บ้านต้นไม้แม่แมะ ตั้งอยู่ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่  เป็นรีสอร์ทที่มีการตกแต่งให้ได้เข้ากับธรรมชาติมากๆ เพราะที่นี่มีห้องพักที่จะทำให้เรามีความรู้สึกว่าเหมือนได้นอนอยู่บนต้นไม้เลยค่ะ  สามารถเดินออกมาชมวิวเขากว้างๆ ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ที่เขียวขจี เหมาะสำหรับคนที่รักการผจญภัยและการเดินชมป่ามากๆเลยค่ะ เพราะใกล้กันจะมีเส้นทางให้ได้เดินสำรวจป่าไม้ และลำธารอีกด้วย

ที่ตั้ง 📍 อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
โทร ☎ 081 958 5601
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/TreeHouseHideaway/

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ บ้านธารกล่อม &The River Whisper ”

บ้านธารกล่อม ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่  ที่พักอบอุ่น น่ารัก อยู่ท่ามกลางธรรมชาติมีลมพัดเย็นๆตลอดทั้งวัน และมีลำธารอยู่หน้าบ้านพัก ที่เราสามารถลงไปแช่น้ำเล่นกันได้ เหมาะสำหรับสายสโลว์ไลฟ์ที่ต้องการมาพักผ่อนแบบชิลๆ และต้องการความสงบก็ต้องมาที่นี่เลย

ที่ตั้ง 📍 อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
โทร ☎ 095 690 1827
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/bannthanklom/

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“Phusanfah Resort”

ภูสันฟ้า รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่  เป็นที่พักที่มีแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากศิลปะแบบล้านนา ที่ทำให้มีกลิ่นอายแบบเมืองเหนือในทุกๆย่างก้าวที่ได้มาสัมผัส อีกทั้งที่นี่ยังมีความเงียบสงบมาก มีวิวเขียวๆของทุ่งนาให้ได้ชมพร้อมตื่นมารับกลิ่นอากาศที่บริสุทธิ์ของธรรมชาติได้อย่างเต็มๆ

Photo Credit: Facebook Phusanfha Residence Once in a Blue Moon เที่ยวทั่วไทย…ไปไหนดี

ที่ตั้ง 📍 อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
โทร ☎ 087-702-9888, 095-585-9333
เว็บไซต์ : http://www.phusanfah.com/th_resort.html

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ Chailaiorchid ”

ไฉไล ออร์คิด ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่  ที่พักสุดเก๋ท่ามกลางธรรมชาติ ที่มีไฮไลท์ก็คือ morning call มีน้องช้างมาปลุกถึงหน้าห้องเลย ถ้าใครได้มาพักจะต้องเก็บภาพความน่ารักๆนี้เอาไว้ไปลงโซเชียลอวดเพื่อนแล้วล่ะ นอกจากจะมีน้องช้างมาปลุกแล้ว เราก็สามารถไปเล่นกับน้องได้อีกด้วยนะ

ที่ตั้ง 📍 อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่
โทร ☎ 061 381 4931
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/ChaiLaiOrchid/

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ Proudphufah ”

พราวภูฟ้า ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่  ที่พักคลีนๆตกแต่งและล้อมรอบไปด้วยสีเขียวของธรรมชาติ เมื่อได้มาพักจะทำให้รู้สึกสงบและผ่อนคลายมากๆ เหมือนได้นอนอยู่กลางป่ากลางเขาจริงๆเลยเพราะจะได้ฟังเสียงนกร้อง ฟังเสียงลมพัด ผ่านเข้ามาในห้องตลอดแบบนี้ก็ทำให้รู้สึกสบายหูไปอีกแบบนะ

ที่ตั้ง 📍 อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
โทร ☎ 053 879 389
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/Proud-Phu-Fah-Chiang-mai

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“North Star Valley หุบเขาดาวเหนือ

North Star Valley หุบเขาดาวเหนือ ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่  ห้องพักแนวบับเบิ้ลใสปิ๊ง ที่จะทำให้เรารู้สึกเหมือนได้นอนอยู่กลางหุบเขาจริงๆเลยค่ะ เพราะเราสามารถนอนดูดาวยามค่ำคืนได้อย่างชิลๆเลยค่ะ บรรยากาศแบบนี้โรแมนติกมากๆเลยล่ะ

ที่ตั้ง 📍 อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
โทร ☎ 080 565 1111
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/North-Star-Valley

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

เที่ยวชัยภูมิ พาชมทุ่งดอกกระเจียวบานสะพรั่ง 2563

อีกหนึ่งเทศกาลที่ท่องเที่ยวหลายคนรอคอยนะคะ กับเทศกาลดอกกระเจียวบานประจำปี 2563 นี้ เพราะนอกจากจะได้ไปชมทุ่งดอกไม้สวยๆแล้ว ก็ยังได้ไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ที่แสนสดชื่นกันได้อีกนะคะ ซึ่งสักปีจะมีครั้ง เพราะทุ่งดอกกระเจียวที่จะผลิบานในช่วงต้นฤดูฝนเท่านั้นค่ะ หรือประมาณเดือนกรกฎาคม- ปลายสิงหาคม ทั้งนี้เพื่อให้เป็นการได้เข้ามาเยี่ยมชมอย่างปลอดภัย ทางด้านอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ จึงมีมาตราการออกมาเพื่อขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวสักเล็กน้อยค่ะ

โดยมีเงื่อนไขหลัก ๆ ดังนี้
1.มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในแต่ละวัน
2. งดการใช้พลาสติก/โฟม ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ
3. ปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล
4. ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน ขณะท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ
5. นักท่องเที่ยวต้องวางแผนการเดินทางล่วงหน้า วัน ช่วงเวลาที่จะเข้าในพื้นที่อุทยาน
7. อุทยานแห่งชาติจะอนุญาตให้เข้าท่องเที่ยวในอุทยานเฉพาะผู้ที่ทำการจองและได้รับการยืนยันจากทางอุทยานแห่งชาติเท่านั้น

วิธีการจอง
1.นักท่องเที่ยวลงทะเบียนจองเข้าอุทยานแห่งชาติล่วงหน้า ผ่านแอปพลิเคชัน Que Q
– เลือกอุทยานแห่งชาติ
– เลือกวัน
– เลือกช่วงเวลา
– ใส่เบอร์โทรศัพท์
– รหัสการจอง
2.ถึงที่หมายตามเวลาที่กำหนด
3.เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรหัสการจอง (บริเวณด่านจัดเก็บค่าบริการ) / ผ่านจุดคัดกรอง / ชำระค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ / นักท่องเที่ยวเช็กอินผ่านระบบไทยชนะ
4.เข้าไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ จำกัด 800 คน
5.นักท่องเที่ยวเช็กเอาต์ผ่านระบบไทยชนะ

          ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติ 155 แห่ง กลับมาเปิดบริการนักท่องเที่ยวพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ในรูปแบบของการท่องเที่ยววิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมสำหรับอุทยานแห่งชาติในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ในความรับผิดชอบของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) เปิดให้เข้าเที่ยวชมแล้วตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ค่ะ

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม : รองรับนักท่องเที่ยว 500 คน/วัน
ที่ตั้ง 📍  ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ
เปิดให้บริการ : 08:00 – 18:00 น.
ค่าบริการ : ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 เด็ก 100/ ไทย ผู้ใหญ่ 40 เด็ก 20
**หมายเหตุ** เมื่อชำระค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติแล้วกรุณาพกบัตรค่าบริการติดตัว ขณะท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเพื่อการตรวจสอบ
เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/PaHinNgamnationnalpark/
โทร ☎  044 056141, 08 2131 3371

อุทยานแห่งชาติไทรทอง : รองรับนักท่องเที่ยว 300 คน/วัน
ที่ตั้ง 📍 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ
เปิดให้บริการ : 08:30 – 16:30 น.
ค่าบริการ :  ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 เด็ก 100/ ไทย ผู้ใหญ่ 40 เด็ก 20 /ผู้สูงอายุเข้าฟรี
เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/SaithongOfficial/
โทร ☎  08 9282 3437

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก – สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา), เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติไทรทอง Sai Thong National Park, เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pa Hin Ngam National Park ,ชัยภูมิ ลูกพญาแล : Chaiyaphum city , howemagazine

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

 

มามะจะพาไปแอ่ว ‘แม่ฮ่องสอน’ ที่ไม่ต้องถึงหน้าหนาวก็เที่ยวได้

แม่ฮ่องสอน จังหวัดเหนือสุดของประเทศไทย ที่มีหมอกให้เห็นทุกฤดูกาล จนหลายคนเรียกว่าที่นี่เป็นเมืองแห่งหมอกสามฤดูหรือ เมืองสามหมอก อีกทั้งยังเป็นเมืองรองที่ไม่เคยอยู่นอกกระแสอีกด้วยนะคะ และนักท่องเที่ยวก็มักจะเลือกไปในช่วงหน้าหนาวกันเสียส่วนใหญ่ แต่อันที่จริงแล้วจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยนะคะแถมยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่งเลย วันนี้ Hotel And ResortThailand จะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวสวยๆในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ไม่ต้องถึงหน้าหนาวก็ไปเที่ยวและถ่ายรูปสวยได้ จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

“ บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน ”

หมู่บ้านริมทะเลสาบในบรรยากาศอันสวยงามท่ามกลางธรรมชาติของป่าไม้และขุนเขาและบ้านไม้ไผ่ท่ามกลางไร่ชา ที่นี่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี วิวทิวทัศน์และบรรยากาศเหมือนกับอยู่ที่เมืองจีนเลย

เพราะชาวบ้านที่นี่ยังคงสืบทอดวิถีชีวิต  วัฒนธรรม และประเพณีของชาวจีนเอาไว้อีกด้วย นอกเหนือจากวิวสวยปังอลังการแล้ว ที่นี่ยังดังในเรื่องชาและขาหมูหมั่นโถวอีกด้วยนะ ถ้าใครมีโอกาสได้มาต้องลองแล้วล่ะ

ที่ตั้ง 📍 หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ สะพานไม้ซูตองเป้ ”

สะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวจากสวนธรรมภูสมะ ผ่านทุ่งนาเขียวขจี และลำน้ำแม่สะงา จนมาถึงหมู่บ้านกุงไม้สัก ที่สร้างด้วยแรงศรัทธาของชาวบ้าน ภิกษุและสามเณร ซึ่งสร้างจากวัสดุที่หาได้ท้องถิ่นค่ะ สะพานไม้ไผ่แห่งนี้จึงเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของแรงศรัทธาชาวบ้าน ตามชื่ออันเป็นที่มา “ซูตองเป้” ตามภาษาไทใหญ่ซึ่งมีความหมายว่า อธิษฐานสำเร็จค่ะ

ที่ตั้ง 📍 ตำบล ปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ ถ้ำน้ำลอด ”

แหล่งโบราณคดีที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของไทย และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเที่ยว Unseen ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกด้วยนะคะ ถ้ำนี้จะมีลำห้วยชื่อ น้ำลางไหล ลอดผ่านภูเขาเข้าไปและทะลุไหลออกอีกด้านหนึ่ง

ทำให้ที่นี่เกิดเป็นถ้ำ มีหินงอก หินย้อยสวยงามมากเลยทีเดียว และยังพบเครื่องมือเครื่องใช้ในสมัยโบราณภายในถ้ำอีกด้วย ซึ่งคาดว่าถ้ำนี้น่าจะมีอายุราว 2,000 ปีมาแล้วค่ะ

ที่ตั้ง 📍 ถ้ำน้ำลอด ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ ถนนคนเดินปาย ”

แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตที่ใครมาแม่ฮ่องสอนจะต้องแวะมาเลย  เรียกว่าเป็นถนนคนเดินสุดฮิปที่เหมือนรวมสินค้าพื้นเมือง สินค้า Hand made และของที่ระลึกเก๋ๆ และในแต่ละร้านยังมีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครอีกด้วยนะคะ บอกเลยว่าถ้าได้มาเดินสักครั้งจะต้องประทับใจแน่นอนเลย

ที่ตั้ง 📍ถ.ชัยสงคราม ต.เวียงใต้ อ.ปาย แม่ฮ่องสอน ปาย แม่ฮ่องสอน

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ ดอยปุยหลวง บ้านห้วยฮี้ ”

ดอยปุยหลวง เป็นดอยที่อยู่สูงสุดของจังหวัดแม่ฮ่องสอน  ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านเล็กๆของชาวเขา ดอยปุยหลวงแห่งนี้เป็นสถานที่ ที่มีลมธรรมชาติพัดมาเย็นๆตลอดทั้งปี  และยังมีทะเลหมอกที่ให้ได้ชมด้วยค่ะ  มีความเงียบสงบ อีกทั้งอากาศที่นี่ยังบริสุทธิ์มากๆ เพราะโอบล้อมไปด้วยป่าเขา

เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก และหากใครที่อยากมาลองสัมผัสอากาศของดอยปุยหลวงแห่งนี้นะคะ จะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมเลย เพราะการเดินทางนั้นจะต้องเดินเท้าเข้าไป แต่เชื่อเลยค่ะ ถ้าได้ไปถึงแล้วจะต้องคุ้มค่ากับความเหนื่อยแน่นอน

ที่ตั้ง 📍ตำบลห้วยปูลิง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

เที่ยวบางสะพาน จ.ประจวบคิรีขันธ์ พักที่ SEAnery Beach Resort รับรองประทับใจสุดๆ ♥

😎 ละแมะ ละแมะ..ละเมื่อไหร่จะได้ไปทะเล 🌊ไม่ต้องถามแล้วรีบไปจัดกระเป๋าให้พร้อม

วันนี้ HotelandresortThailand ขอแนะนำที่พักที่ดีที่สุดในบางสะพาน 👉 SEAnery Beach Resort ตั้งอยู่ในอำเภอบางสะพาน ประจวบคิรีขันธ์ พูดมาแล้วบางคนอาจจะไม่คุ้นชินกับชื่ออำเภอ แต่ห่างจากอำเภอหัวหินไม่ไกลมาก เดินทางสะดวก รีสอร์ทท่ามกลางธรรมชาติ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48306

หาดเป็นส่วนตัว ทรายขาวละเอียด คนไม่พลุกพล่าน เงียบสงบ เหมาะสำหรับทั้งการพักผ่อนทั้งเพื่อน หวานใจและครอบครัว

ซีเนรี่ บีช รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่อำเภอบางสะพาน ชายหาดเงียบสงบ  รีสอร์ทแห่งเดียวในโค้งที่สวยที่สุด ท่ามกลางธรรมชาติ  สามารถมองเห็นเกาะทะลุ และวนอุทยานเกาะแม่รำพึง รีสอร์ทลักษณะเป็นทางสโลปลงไปทางทะเล สามารถเห็นแสงพระอาทิตย์ขึ้นที่กระทบกับน้ำทะเลได้สวยมากๆเลย

แค่ก้าวเข้ามาก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความเป็นส่วนตัว รีสอร์ทเล็กๆ แต่ข้างในไม่เล็กเลย มาเริ่มกันที่จุดเช็คอินกันก่อนเลย พนักงานให้การต้อนรับดีมาก และจะได้รับคูปอง Welcome drinks สามารถนำไปแลกที่ห้องอาหารของโรงแรมได้เลย และตอนช่วงที่ไปเป็นช่วงเดือนกรกฎาคม ช่วงที่มีโควิท แต่ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะทางรีสอร์ทให้ความสำคัญกับเรื่องการทำความสะอาดอย่างดี เพราะที่นี่พ่นน้ำยาทำความสะอาดก่อนการเข้าพักแล้ว ปลอดภัยไร้กังวลได้เลย

หลังจากนั้นแล้วจะมีรถสามล้อแสนเก๋ของรีสอร์ทมารับไปยังห้องพัก มาชมบรรยากาศภายในห้องพักกันดีกว่า เริ่มต้นกันที่ห้องใหญ่ของที่นี้เลย ห้อง Grand Deluxe Beach Pool villa เหมาะสำหรับทั้งแก็งเพื่อน หรือจะมาเป็นแบบครอบครัว สามารถพักได้ถึง 6 ท่านพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องครัว และห้องนั่งเล่น พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน สามารถเดินไปหาดได้เพียง 10 ก้าวเท่านั้น

สำหรับห้อง Grand Deluxe Beach Pool Villa มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เหมาะสำหรับ 4 ท่าน และสามารถเสริมได้อีก 2 ท่าน

สระว่ายน้ำของห้อง Grand Deluxe Beach Pool Villa มองเห็นวิวทะเลและมีพื้นที่กว้างมาก

มีเก้าอี้ให้นอนหรือนั่งก็ได้ ชมบรรยากาศริมทะเล และความเขียวขจีของพืชพันธุ์แบบพาโนรามา

ถัดมาข้างๆกันจะเป็นห้อง Deluxe Beach Pool Villa  1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ไม่ไกลจากหาด

สามารถมานั่งเล่นตรงชิงช้าที่อยู่หน้าบ้าน หรือแช่สระว่ายน้ำก็สบายมาก

และห้องสุดท้ายเป็นห้อง Suites ห้องใหญ่กว้างขวางแบ่งออกเป็นสามส่วน ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ และห้องครัว สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ 180 องศาจากระเบียง ต้อนรับเช้าวันใหม่ที่แสนสดใส

ก่อนอื่นเรามาแลก Welcome drinks ที่ห้องอาหารกันก่อน

เรามาดูสระว่ายน้ำกันดีกว่า ส่วนตัวชอบสระว่ายน้ำของที่นี้มาก เนื่องจากเป็นสระขนาดใหญ่กว้างมากก สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ 360 องศา และถ่ายรูปแล้วสวยมาก

ไหนลองไปดูบริเวณหน้าหาดกันหน่อย

อีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ นั่นก็คือ พายเรือคายัค เป็นกิจกรรมของทางโรงแรมสามารถมาติดต่อขอเช่ากับทาง  รีสอร์ทได้เลย ราคาไม่แรง ทะเลของที่นี้คลื่นก็ไม่ได้แรงมาก สามารถพายคนเดียวหรือสองคนก็ไหว กำลังสนุกเลย อยากพายเล่นทั้งวัน

ตอนนี้ก็เย็นมากแล้ว เพื่อนๆคงหิวกันแล้ว มาต่อกันที่ห้องอาหารกันเลย ที่นี้จะเป็น 2 โซนทั้งโซน indoor และ out door จะอยู่ชั้นที่ 2 สามารถสั่งอาหารมารับประทานในบรรยากาศสุดชิว วิวทะเล ใต้แสงจันทร์

แสงแดดยามเช้า

ตึ่ง ตึง ตึ้ง ได้เวลาของอาหารเช้าแล้ว ไม่อยากตื่นเลย เตียงนุ่มนอนสบาย ในช่วงของสถานการณ์โควิททางโรงแรมจะเสริฟเป็นเซ็ตอาหาร ทานในห้องพัก มีทั้งอาหารไทยและอเมริกัน แต่สามารถสั่งได้แบบบุปเฟ่ต์ แบบไม่อั้นทานกันได้แบบจุก จุกกันไปเลย

รับประทานอาหารเช้าริมระเบียงก็แสนเก๋ วิวดีมาก น้ำทะเลเอย แสงเอย นกเอย ดีไปหมดเลย หรือจะทานบนเตียงก็ระวังเลอะกันด้วยนะ หม่อมเตือนแล้วนะ!!!

กินอิ่มๆกันแล้วไปหามุมสวยๆ ถ่ายรูปกันดีกว่า… ที่นี้มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะมาก รับรองว่าได้รูปไปอัพในโซเซียลไปอีกนาน

ถ่ายรูปเก๋ๆ ตรงบันไดสักหน่อย

มุมไหนดีนะ

มุมไหนดีนะ

มารับวิตามินยามเช้ากันหน่อยดีกว่า ด้านบนสุดจะมีเก้าอี้นั่งไว้พักผ่อนรับแสงแดดในยามเช้า หรือสายลมยามเย็นจะมานั่งอ่านหนังสือ เช็คข่าวสาร ก็ได้ทั้งนั้น

การเดินทางมาที่นี้สามารถมาได้ทั้งรถส่วนตัวและรถประจำทางโดยบอกพี่คนขับรถให้จอดที่ บีเอส คาร์แคร์ บางสะพาน ไม่ไกลจากตลาดบางสะพานใหญ่ เมื่อถึงแล้วทางรีสอร์ทจะมีรถสามล้อของรีสอร์ทมารับไปที่พัก สำหรับที่ SEAnery Beach Resort เป็นอีกหนึ่งโรงแรมในบางสะพานที่เพื่อนๆ ต้องมากันให้ได้เลย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 100/2 หมู่ที่ 1 ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
❀ ไลน์ไอดี:@seanery หรือคลิก!! https://lin.ee/kwkBVHN
❀ YouTube Channel: SEAnery Beach Resort Bangsaphan
❀ โทรศัพท์: 032-691352-5, 098-8289968
❀ อีเมล์: reservation@seanerybeach.cominfo@seanerybeach.com
❀ เว็บไซต์: www.seanerybeach.com
❀ เฟซบุ๊ค: SEAnery Beach Resort

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

10 ที่พักสุดโรแมนติก มีจากุซซี่ให้แช่ฟินๆด้วย

อยากจะไปเที่ยวสวีทๆกับคนรักทั้งที ก็อยากได้ความโรแมนติกสักหน่อย ถ้าได้ลงตีฟองแช่น้ำอุ่นๆในอ่าง พร้อมจิบไวน์ไปด้วยคงจะฟินน่าดู แต่จะแค่ให้อ่างในห้องน้ำตอนนี้มันเชยไปแล้วล่ะ ต้องได้แช่อ่างจากุซซี่พร้อมกับชมวิวสวยๆไปด้วยสิมันถึงจะเริ่ด แต่ถ้าหากใครยังคิดไม่ออกล่ะก็จะไปที่ไหนดี ที่จะมีอ่างจากุซซี่ให้แช่พร้อมกับชมวิวสวยๆไปด้วย วันนี้ HotelAndResortThailand ได้รวบรวมมาให้ทั้งหมดแล้วจะมีที่ไหนน่าไปกันบ้างมาดูเลย

‘Aonang Fiore resort’

รีสอร์ทสวยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นที่พักสไตล์กระท่อมกลางป่า ที่จะทำให้ได้นอนดูดาวพร้อมฟังเสียงของธรรมชาติได้ฟินสุดๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบและความส่วนตัวมากเลยค่ะ และยิ่งถ้าได้มากับคนรักจะต้องฟินคูณสองเข้าไปอีกเพราะ ที่นี่นอกจากจะสงบมากๆแล้วก็ยังมีวิวสวยๆให้ได้ชม พร้อมกับแช่น้ำอุ่นๆจากระเบียงหน้าห้องพักอีกด้วย

ที่ตั้ง📍   ตำบล อ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
โทร ☎  075 695 522

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

‘ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท’

ที่พักพูลวิลล่าสุดหรูอยู่ติดทะเล บรรยากาศดี เงียบสงบ และมีความเป็นส่วนตัวมากๆ ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วยนะคะ ขับรถมาแป๊บเดียวถึงเลย จะมาเป็นคู่หรือมาเป็นครอบครัวก็เอาอยู่ เพราะพูลวิลล่าของที่นี่กว้างขวางมากเลยค่ะ อีกทั้งยังมีอ่างให้แช่ฟินในห้องด้วยนะ  หรือใครจะมาว่ายน้ำเล่นพร้อมชมวิวพระอาทิตย์ตกสวยๆที่สระหน้าบ้านพักก็ย่อมได้เหมือนกัน

 

ที่ตั้ง📍  ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
โทร☎  081 829 8123

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

‘Railay Village Resort’

รีสอร์ทสุดหรู ที่ตั้งอยู่ริมชายหาดไร่เลย์ตะวันตก มีบรรยากาศที่ร่มรื่น สบายตาไปด้วยสีเขียวข้องต้นไม้น้อยใหญ่ที่มีอยู่เต็มรีสอร์ท อีกทั้งที่นี่ยังมีภูเขาล้อมรอบทำให้สามารถสัมผัสได้ถึงอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มๆปอดเลยล่ะ

ที่ตั้ง📍  ตำบล อ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
โทร☎  086 310 6120

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

‘Renaissance Pattaya Resort & Spa’

รีสอร์ทติดชายหาด เงียบ สงบ และมีความเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับคนที่ชอบการพักผ่อนแบบสงบๆและติด ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยจริงๆ เพราะที่นี่มีห้องพักที่เราจะสามารถมองวิวได้แบบพาโนราม่าเลย เรียกได้ว่าไกลแบบสุดลูกหูลูกตา และที่สำคัญยังมีอ่างจากุดชี่ให้ได้แช่ พร้อมกับชมวิวสวยๆของทะเลได้อีก เรียกได้ว่าถ้าได้มากับแฟนจะต้องโรแมนติกมากๆเลยค่ะ

ที่ตั้ง📍  ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
โทร☎  038 259 099

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

‘Merit Resort Samui’

วิลล่าสุดคูลที่ราคาน่ารัก พร้อมกับวิวหลักล้านที่เชื่อว่าใครได้มาต้องร้องว๊าวแน่นอนค่ะ เพราะที่นี่มีจุดชมวิวทะเลที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนเลย ซึ่งหากได้อยู่บนวิลล่าเนินเขาล่ะก็จะสามารถเห็นวิวทะเลได้แบบพาโนราม่าเลยล่ะ

ที่ตั้ง📍 เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
โทร☎  077 448 545

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

‘ปรมะ เกาะช้าง รีสอร์ท’ 

ที่พักสวยๆบนเกาะช้างมีมากมายแต่จะลืมที่นี่ไปไม่ได้เลยกับ ปรมะ เกาะช้าง รีสอร์ท เพราะที่นี่ก็สวยไม่แพ้ที่ไหนๆเลยนะ ที่สำคัญรีสอร์ทยังติดทะเลอีกด้วยทำให้สามารถมองวิวสวยๆน้ำทะเลใสๆได้จากห้องพักเลยนะ บรรยากาศก็ร่มรื่นแถมยังสงบและส่วนตัวสุดๆ

ที่ตั้ง📍 บ้านเจ๊กแบ้ เกาะช้างใต้  จังหวัดตราด
โทร☎  039 671 025

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

‘โรงแรมเคบ บางเสร่’

อีกหนึ่งที่พักที่ดังมากๆในแถบบางเสร่เลยนะคะ เพราะว่าที่นี่เรียกได้ว่าเหมือนกับมัลดีฟไทยแลนด์เลยค่ะ ที่พักมีการตกแต่งเน้นไปทางสีขาวและฟ้า ทำให้เวลามองแล้วรู้สึกสบายตามากๆ อีกทั้งยังมีวิลล่าที่สร้างยื่นลงไปในทะเล พร้อมยังมีอ่างจากุซซี่ให้แช่แถมยังได้ชมวิวสวยๆไปอีกด้วย

ที่ตั้ง📍 บางเสร่ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี
โทร☎  086 310 6120

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

‘Chivapuri Beach Resort Kohchang’

รีสอร์ทสวยบรรยากาศดีที่เหมาะกับคู่รักมากก็คงหนีไม่พ้นที่ Chivapuri Beach Resort Kohchang เลย เพราะบรรยากาศให้มากๆเลยล่ะ เป็นที่พักติดชายหาดไม่มีคนพลุกพล่านมากนัก เงียบสงบมากๆ แถมการตกแต่งของห้องพักก็เก๋มากๆ เชื่อว่าถ้าใครมาเป็นคู่จะต้องได้รูปสวยๆเอาไว้อวดเพื่อนเลยล่ะ

ที่ตั้ง📍 บางเป้า เกาะช้าง  จังหวัดตราด
โทร☎  081 366 8883

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

‘Chaolao Cabana Resort’

รีสอร์ทสวยติดหาดเจ้าหลาด เดินทางง๊ายง่ายเพียงแค่ 3 ชั่วโมงก็ถึงแล้วล่ะ บรรยากาศเงียบสงบ รายล้อมไปด้วยต้นไม้ธรรมชาติและความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเล ห้องพักมีให้เลือกหลากหลายมากๆ แต่ก็มีห้องที่มีอ่างให้ตีฟองแช่น้ำฟินๆด้วยนะ  ขับรถจากกรุงเทพมาไม่ไกลแบบนี้ต้องมาสักครั้งแล้วล่ะ

ที่ตั้ง📍 ตำบล คลองขุด อำเภอ ท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี
โทร☎  039 433145

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

‘AT T Boutique Hotel’

โรงแรมสวยสุดหรูที่อยู่ติดชายหาด แถบหมู่บ้านชาวประมง บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ แถมยังมีเรือประมงของชาวบ้านที่ออกมาหาปลากัน ให้ได้ชมอีกด้วย มีสระว่ายน้ำริมหาดให้ได้เล่น หรือจะมานอนอาบแดดชิลๆก็ได้ นอกจากนี้ห้องพักของที่นี่ยังมีอ่างจากุดชี่ริมระเบียงให้ได้แช่ผ่อนคลายพร้อมกับชมวิวทะเลไปด้วยเลย

ที่ตั้ง📍 คลองวาฬ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
โทร☎ 032 661 888

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

รวม 5 จุดชมวิวสวยภูเก็ต จะทะเลหรือภูเขา ก็ครบ!!

จังหวัดภูเก็ต เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะนอกจากจะมีน้ำทะเลที่ใส หาดทรายที่สวยแล้ว ที่นี่ก็ยังมีแลนด์มาร์คอื่นๆ ให้ได้ไปเช็คอินกันด้วยนะ อย่างเช่นจุดชมวิวสวยๆที่สามารถมองเห็นวิวได้อย่างกว้างขวาง และถ่ายรูปสวยๆ วันนี้ Hotel And ResortThailand มีจุดชมวิวดีๆถ่ายรูปสวยๆของจังหวัดภูเก็ตมาแนะนำกัน จะมีที่ไหนบ้างมาดูเลย

‘แหลมพรหมเทพ’

เรียกได้ว่าเป็นจุดชมวิวยอดฮิตของที่นี่เลยก็ว่าได้นะคะ กับ แหลมพรหมเทพ ที่เมื่อใครหลายคนได้มาภูเก็ตเป็นอันต้องมาแวะเช็คอินที่นี่กันเสมอ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักเดินทางมาชมพระอาทิตย์ตกดินกัน เพราะที่นี่จะเห็นพระอาทิตย์เคลื่อนตัวลงสู่ทะเลได้ชัดเจนเลยล่ะ และเมื่อเดินไปได้จนสุดปลายแหลม ก็จะเห็นท้องทะเลที่กว้างใหญ่เลยค่ะ

ที่ตั้ง 📍 แหลมพรหมเทพ, ตำบล ราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต

🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺

 ‘จุดชมวิวกังหันลม’

ถัดจากแหลมพรหมเทพสักนิด ก็จะเป็นจุดชมวิวกังหันลม มีความโดดเด่นก็คือกังหันลมสีขาว ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาของจุดชมวิว ทำให้เห็นวิวแหลมพรหมเทพและหาดในหานได้อย่างชัดเจน  รวมถึงวิวของชายหาดน้อยใหญ่ได้อีกด้วยนะ และในบางช่วงฤดู ที่นี่จะมีดอกหญ้าสวย ๆ ขึ้นมาให้ได้ถ่ายรูปอีกด้วย

ที่ตั้ง 📍 ตำบล ราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต

🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺

‘จุดชมวิวสามอ่าว’

จุดชมวิวสามอ่าว ตั้งอยู่ระหว่างหาดในหานไปยังหาดกะตะน้อยตามทางถนนรอบเกาะ ซึ่งจุดนี้นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นอ่าวได้ถึง 3 อ่าวเลย คือ 1.หาดกะตะน้อย  2.อ่าวกะตะ และ3.หาดกะรน เรียงกันเลยนะคะ และมีลักษณะโค้งคล้ายพระจันทร์เสี้ยว ยาวติดต่อกันสามอ่าว สำหรับใครที่อยากเดินทางมายังจุดชมวิวแห่งนี้ แนะนำให้มาช่วงเย็น ๆ เพราะบรรยากาศจะคึกคักมากเลยล่ะ

ที่ตั้ง 📍 ตำบล กะรน อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต

🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺

‘จุดชมวิวเขาขาด’

นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยไม่แพ้ที่ไหนเลยนะคะ สำหรับที่นี่ เพราะเมื่อเดินขึ้นไปถึงยังจุดชมวิว ก็สามารถมองเห็นวิวได้โดยรอบ 360 องศาเลย เห็นตั้งแต่เกาะ ภูเขา อาคารบ้านเรือน และท้องทะเลอันดามันได้อย่างเต็มๆตา แถมในจุดชมวิวแต่ละจุดก็จะมีป้ายบอกด้วยนะว่าแต่ละจุดคืออะไร เรียกได้ว่ามาชมวิวสวยๆแถมยังได้ความรู้กลับไปอีกนะเนี่ย

ที่ตั้ง 📍 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺

‘จุดชมวิวพุทธอุทยานยอดเขานาคเกิด’

อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ตเลยนะคะ เพราะที่นี่มีจุดชมวิวอยู่ที่บริเวณฐานพระ ซึ่งสามารถชมวิวได้ 360 องศาเลยค่ะ ซึ่งจะทำให้มองเห็นได้รอบทั้งจังหวัดภูเก็ตรวมถึงเกาะน้อยใหญ่ต่างๆอีกด้วยนะ และอยากจะกระซิบอีกว่า ให้มาเที่ยวช่วงเย็น ๆ เพราะจะได้เห็นวิวพระอาทิตย์ตกดินสวย ๆเอาไว้เป็นความทรงจำดีๆได้เลยค่ะ

ที่ตั้ง 📍 ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

7 แหล่งเด็ดถ่ายรูปปัง @เขาใหญ่ – วังน้ำเขียว  

อยากจะไปสูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสกับธรรมชาติเขียวๆแล้วก็ต้องได้รูปภาพสวยๆเอาไว้ลงโซเชียลด้วย แต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดีวันนี้ HotelAndResortThailand มีแหล่งท่องเที่ยวเด็ดๆ  ที่เชื่อว่าถ้าได้ไปถ่ายรูปพร้อมเช็คอินด้วยจะต้องปังมากแน่นอน นั่นก็คือ ‘เขาใหญ่ – วังน้ำเขียว’  จังหวัดนครราชสีมา ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย” เลยละค่ะ อ่านมาถึงจนนี้แล้วก็อยากจะเก็บกระเป๋ากันแล้วใช่ไหมคะ  เอาล่ะถ้าใครพร้อมแล้วก็เตรียมกล้องกับท่าโพสต์แล้วไปดูพร้อมกันเลย

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เมื่อนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในจังหวัดนครราชสีมาแล้ว ก็คงหนีไม่พ้นกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แน่นอนค่ะ  และต่างทราบกันดีว่าที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่จะฟอกอากาศดีๆให้แก่ปอดของเราได้แน่ เพราะขึ้นชื่อในเรื่องอากาศดีและบริสุทธิ์มาก ซึ่งเหมาะกับคนที่รักธรรมชาติ หรือใครที่ชอบส่องสัตว์เดินป่า ก็ควรแก่การมาเช็คอินสักครั้งเหมือนกันนะ

📍ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ตำบล หมูสี อำเภอ ปากช่อง
เปิดให้บริการ : 06.00 – 18.00 น. (ทุกวัน)
โทร : 086 092 6529

🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

น้ำตกเหวสุวัต

นับว่าเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมาก และเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่ว ไป กับ ‘น้ำตกเหวสุวัต’  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นี้  น้ำตกนี้มีลักษณะเป็นสายน้ำตกลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตรเศษ และมีจุดให้ชมวิวได้ทั้งส่วนที่อยู่บนหน้าผา บริเวณด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำและลำธาร เหมาะที่จะลงเล่นน้ำ แต่สำหรับฤดูฝนน้ำจะมากและไหลแรง ค่อนข้างเย็นจัดค่ะ

📍ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  อำเภอ ปากช่อง
เปิดให้บริการ : 06.00 – 21.00 น. (ทุกวัน)

🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

 

เขาแผงม้า

ถึงแม้ที่นี่จะชื่อ ‘เขาแผงม้า’ แต่กลับเป็นจุดส่องกระทิงที่หายากแล้วในประเทศไทยค่ะ ซึ่งเหมาะมากแก่คนที่ชอบส่องสัตว์ หรือมานอนเต็นท์ชมบรรยากาศธรรมชาติแบบใกล้ชิด ก็ควรอย่างยิ่งที่จะต้องมาเยือนสักครั้งค่ะ เพราะนอกจากจะมีป่าที่อุดมสมบูรณ์ แล้วยังมีสัตว์ต่างๆออกมาหากินตอนกลางคืนด้วยนะ แบบนี้ต้องเก็บภาพเอาไว้ลงโซเชียลแล้วล่ะ

📍ที่ตั้ง : ตำบล วังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว
เวลาเปิดทำการ: 06.00 – 18.00 น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ฟรี

🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

เขายายเที่ยง

หากจะหาสถานที่ชิลๆลมพัดเย็นๆ ชมวิวก็ต้องเป็นที่นี่เลย ‘เขายายเที่ยง อำเภอสีคิ้ว’  นอกจากที่นี่จะเป็นจุดชมวิวแล้วก็ยังเป็นแหล่งพลังงานไฟฟ้าอีกด้วยนะ จะสังเกตได้จากกังหันลมยักษ์ที่ตั้งเรียงรายข้างถนนเต็มไปหมด ซึ่งเป็นจัดทำโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยค่ะ เราสามารถมาปั่นจักรยานชมวิวได้อย่าใกล้ชิดเลยนะคะ เพราะที่นี่มีทางจักยานให้ได้ปั่นด้วย เรียกได้ว่าปั่นไปแวะถ่ายรูปไปก็ยังได้เลย

📍ที่ตั้ง : ตำบล คลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว
เปิดให้บริการ : 08.00-18.00 น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ฟรี

🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

 Flora Park วังน้ำเขียว

สำหรับที่นี่บอกได้เลยว่าสาวๆห้ามพลาดกับสวนดอกไม้สวยๆ ‘Flora Park’ สวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่มากกว่า 69 ไร่ ซึ่งทุกพื้นที่ของ  Flora Park จะเต็มไปด้วยดอกไม้สวยๆ และจะมีการหมุนเวียนปลูกพันธุ์ดอกไม้ตามฤดูกาล  เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่ามาแล้วจะไม่มีดอกไม้สวยๆให้ถ่ายรูป

📍ที่ตั้ง :  119 หมู่ 5 ตำบล วังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว
เปิดให้บริการ : 08.00-18.00 น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 150 บาท/ เด็ก (ความสูง 90-145 ซม.) 50 บาท /ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 50 บาท
โทร : 0898128851
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/FloraparkWNK/

 🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

มอนทาน่าฟาร์ม (Montana Farm)

นอกจากจะมีบรรยากาศที่แสนจะเย็นสบายแล้ว ที่นี่ก็ยังขึ้นชื่อในเรื่องของฟาร์มแกะ และฟาร์มอัลปาก้าอีกด้วยนะคะที่ทำให้เราสามารถเข้าไปถ่ายรูปกับน้องๆได้อย่างใกล้ชิดชิลๆเลย อีกทั้งยังมีมุมสวยๆชิคๆที่มองเห็นวิวได้อย่าง 360 องศาให้ได้ถ่ายรูปกันอีกเพียบเลย

📍ที่ตั้ง : 199 หมู่ 6 ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว
เปิดให้บริการ : 09.00-18.00 น.
โทร : 0-4422-8376
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/Montana-Farm-Cotswolds

🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

วังน้ำเขียวฟาร์ม

ฟาร์มเห็ดขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัดนครราชสีมา โดยจะมีเจ้าหน้าที่พาเยี่ยมชม เพื่อให้สาระความรู้และข้อมูลต่างๆ อย่างละเอียดเลย  และนักท่องเที่ยวยังสามารถเข้ามาเยี่ยมชมฟาร์ม พร้อมทั้งซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปแบบเห็ดต่างๆ กลับบ้านไปเป็นของฝากได้เลย

📍ที่ตั้ง : 155 หมู่ 2 บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบล ไทยสามัคคี อำเภอ วังน้ำเขียว
เปิดให้บริการ : 08.00-17.00 น.
โทร : 081-0011555,081-0022555
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/Wnkfarm/

🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

ขอบคุณรูปภาพจาก  travel mthai /sanook /เฟซบุ๊ค MontanaFarm /เฟซบุ๊ค Flora Park

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

รวมมิตร 10 น้ำตกสุด cool !! ใกล้กรุง ขับรถไปได้ง่ายนิดเดียว

เบื่อแล้วทะเล อยากจะไปนอนแช่น้ำตกเย็นๆ พร้อมสูดอากาศของป่าไม้ให้ชื่นใจบ้าง ขับรถไปเช้า – เย็นกลับแบบนี้น่าจะพอให้สดชื่นได้อยู่บ้างนะ ว่าแล้วก็ต้องมาเช็คแล้วล่ะว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง วันนี้ HotelAndResortThailand มีสุดยอดน้ำตกใกล้กรุง ที่ขับรถไปได้ง่ายๆมาแนะนำค่ะ จะมีที่ไหนบ้างนั้นมาดูพร้อมกันเลย

“น้ำตกวังตะไคร้ นครนายก”

หนึ่งในน้ำตกที่หลายๆคนคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับ น้ำตกวังตะไคร้ ที่จังหวัดนครนายก อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 120 กิโลเมตรเอง นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งที่ใกล้กรุงเทพมากๆเลย เพราะในอุทยานมีพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับสวยๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถไปเดินเล่นเยี่ยมชมได้ตลอด

ที่ตั้ง : 222 หมู่ 1 ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก
เปิดให้บริการ : 08:00 – 18:00 น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ฟรี
โทร : 037-385164

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

“น้ำตกสาลิกา นครนายก”

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ที่มีน้ำไหลตกลงจากหน้าผาสูงถึง 9 ในแต่ละชั้นจะมีหินธรรมชาติรองรับน้ำและกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็ก ๆ  ในบริเวณใกล้เคียงกันมียังมี “ถ้ำสาริกา” ซึ่งเป็นสถานที่ที่ อาจารย์มั่น ภูริฑตฺโต เคยมาบำเพ็ญธรรม อีกด้วย ด้านทางขึ้นน้ำตกก็จะมีศาล เจ้าพ่อปลัดจ่าง และ เจ้าแม่สาริกา ที่ชาวนครนายกและคนทั่วไปให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมากค่ะ ก่อนเดินทางขึ้นไปจึงควรแวะไหว้เพื่อเป็นศิริมงคล

ที่ตั้ง : 13 หมู่3 ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก
เปิดให้บริการ : 05:30 – 18:00น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 ,เด็ก100 /ไทย ผู้ใหญ่40 , เด็ก 20
โทร : 0-3731-2282, 0-3731-2284, 0-3731-5664

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

“น้ำตกเกริงกระเวีย กาญจนบุรี”

น้ำตกเกริงกระเวีย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เป็นน้ำตกที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก สูงประมาณ 5 เมตร และมีน้ำไหลลดหลั่นกันมาตามโขดหินมายังแอ่งน้ำน้อยใหญ่ มีน้ำไหลตลอดปีสามารถลงเล่นได้ ในช่วงหน้าฝนน้ำจะค่อนข้างแรงหากจะลงเล่นก็ต้องมีความระมัดระวังค่ะ  ที่สำคัญน้ำตกเกริงกระเวียมาง่ายมากเพราะอยู่ริมถนนเลย สามารถขับรถมาจอดได้เลยค่ะ ไม่ต้องเดินไกล เหมาะเป็นจุดพักรถ เข้าห้องน้ำ และทานอาหารมาก

ที่ตั้ง : กม.ที่ 32 กาญจนบุรี-สังขละบุรี ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
เปิดให้บริการ : 08:00 – 16:30น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ฟรี
โทร : 034 589 027

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

“น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี”

เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมาก มีขนาดใหญ่และสวยงามงามมากค่ะ ต้นน้ำเกิดจากลำห้วยม่องไล่ ไหลผ่านลงมาจากยอดเขาและผาสูง แบ่งเป็น 7 ชั้น แต่ละชั้นมีลักษณะเป็นแอ่งสามารถเล่นน้ำได้ โดยน้ำตกของที่ก็ใสมากเลยนะคะ จะเห็นได้ชัดจากน้ำที่ใสจนสะท้อนแสงเป็นสีฟ้าอมเขียวมรกตคล้ายกับสระว่ายน้ำเลย

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
เปิดให้บริการ : 08:00 – 16:00น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 ,เด็ก 200 /ไทย ผู้ใหญ่100 , เด็ก 50
โทร : 0 3457 4222, 0 3457 4234

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

“น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น กาญจนบุรี”

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตั้งอยู่ตอนกลางของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์  น้ำตกไหลมาจากต้นน้ำของเทือกเขากะลา ซึ่งเป็นป่าดิบเขาแล้งทางทิศตะวันออกของอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์  และไหลลงมาสู่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์  ในส่วนของลำน้ำตกไหลบ่าเป็นชั้นๆ ลดหลั่นกันถึง 7 ชั้น จึงมีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไปค่ะ

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
เปิดให้บริการ : 08:00 – 17:00น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 ,เด็ก 200 /ไทย ผู้ใหญ่100 , เด็ก 50
โทร : 0-3451-6667
**  หมายเหตุ ** เมื่อชำระค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติแล้วกรุณาพกบัตรค่าบริการติดตัว ขณะท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเพื่อการตรวจสอบ

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

“น้ำตกนพพิบูลย์ กาญจนบุรี”

น้ำตกนพพิบูลย์ หรืออีกชื่อที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากในนาม “น้ำตกหมวดเดช” เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรีค่ะ ซึ่งจะมีสายน้ำลดหลั่นกันลงมาเป็นแอ่งตื้น ๆ และไหลทอดยาวตกลงสู่หน้าผา ที่มีความสูงประมาณ 25 เมตร ส่งเสียงน้ำก้องดังไปทั่วบริเวณ เป็นน้ำตกที่สวยงามและนักท่องเที่ยวก็สามารถลงเล่นได้อย่างปลอดภัยด้วยนะคะ

ที่ตั้ง : ทางหลวงชนบท กาญจนบุรี 2078 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
เปิดให้บริการ : 08:00 – 16:00น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ฟรี
โทร : 034-511200, 034-512500

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

“น้ำตกเจ็ดคต สระบุรี”

เป็นแหล่งน้ำตกที่มีต้นกำเนิดจากลำห้วยเจ็ดคต ซึ่งเริ่มจากน้ำตกเจ็ดคตเหนือ ถัดลงไปทางตอนใต้จะเป็นน้ำตกเจ็ดคตกลาง น้ำตกเจ็ดคตใต้ และน้ำตกเจ็ดคตใหญ่ ตามลำดับ นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปเยี่ยมชมได้เลย นอกจากนี้น้ำตกเจ็ดคต ยังเป็นที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเชิงนิเวศเจ็ดคต-โป้งก้อนเสา แก่งคอย อีกด้วย

ที่ตั้ง : หมู่5 ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
เปิดให้บริการ : 08:00 – 19:00น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ฟรี
โทร : 0-892-378-659, 0-859-683-520 และ 0-800-192-762

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

“น้ำตกดงพญาเย็น สระบุรี”

น้ำตกดงพญาเย็น เป็นน้ำตกหินปูนขนาดเล็กที่ ไหลลดหลั่นเป็นชั้นลักษณะคล้าย น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เหมาะสำหรับ เอนกายพักผ่อน นอนเล่น หรือนั่งรับประทานอาหาร ตัวน้ำตกแบ่งออกเป็น 3 โซน
โซนที่ 1 จะมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำ 2-3 แอ่งที่ ไม่ลึกมากเด็กสามารถเล่นน้ำได้
โซนที่ 2 น้ำไม่ลึกเช่นเดียวกัน เด็กๆสามารถเล่นน้ำได้ แต่อาจจะลึกบ้างเป็นบางจุด มีหินค่อนข้างเยอะ ต้องระมัดระวังเวลาเดินซักหน่อยค่ะ และโซนสุดท้าย จะอยู่ใต้น้ำตกจุดนี้ค่อนข้างลึกมาก เหมาะคนที่ว่ายน้ำเป็น และเด็กเล็กไม่ควรเล่น

ที่ตั้ง : หมู่ 9 บ้านแก่งหลุ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
เปิดให้บริการ : 08:00 – 18:00น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ฟรี
โทร : 08 9079 4415

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

“น้ำตกเจ็ดสาวน้อย สระบุรี”

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาตินํ้าตกเจ็ดสาวน้อย แต่ก่อนเคยเป็นพื้นที่ที่เคยถูกบุกรุกมาก่อน จึงไม่มีความหลากหลายของทรัพยากรธรรมชาติมากนัก แต่มีพันธุ์ไม้เฉพาะถิ่น ได้แก่ ต้นจำปีสิรินธร รวมทั้งสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองหลากชนิด เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการชมธรรมชาติและดูนกส่องสัตว์มากค่ะ

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาตินํ้าตกเจ็ดสาวน้อย หมู่ 9 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
เปิดให้บริการ : 08:00 – 17:00น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 ,เด็ก 50 /ไทย ผู้ใหญ่ 20 , เด็ก 10
โทร : 036-346-586
**  หมายเหตุ** ยกเว้นค่าบริการ สำหรับ บุคคลพิการ ผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป และเด็กอายุตํ่ากว่า 3 ปี

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

“น้ำตกภูเกาะ สระบุรี”

น้ำตกภูเกาะ – ตะพานหินเป็นน้ำตกต่อเนื่องจากน้ำตกเจ็ดสาวน้อยไหลผ่านตำบลต่าง ๆ ของอำเภอมวกเหล็กแล้วมาบรรจบ กันที่บ้านตะพานหินตำบลคำพรานอำเภอวังม่วงน้ำตกภูเกาะมีลักษณะเป็นหลั่นความสูงประมาณ 4 เมตรกว้างประมาณ 15 เมตร และมีน้ำไหลตลอดปี สวยงามตามธรรมชาติ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจมาก แต่ที่นี่ก็ยังมีกิจกรรมทางน้ำอย่างล่องแก่งไว้บริการนักท่องเที่ยวขาลุยให้ได้มาเล่นกันด้วยนะ

ที่ตั้ง : หมู่ 11 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
เปิดให้บริการ : 08:00 – 17:00น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ฟรี
โทร : 0-3634-4416
**  หมายเหตุ** กิจกรรมล่องแก่งเป็นของเอกชน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – thailandtourismdirectory / เพจอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย / adventure tourismthailand

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com