มามะจะพาไปแอ่ว ‘แม่ฮ่องสอน’ ที่ไม่ต้องถึงหน้าหนาวก็เที่ยวได้

แม่ฮ่องสอน จังหวัดเหนือสุดของประเทศไทย ที่มีหมอกให้เห็นทุกฤดูกาล จนหลายคนเรียกว่าที่นี่เป็นเมืองแห่งหมอกสามฤดูหรือ เมืองสามหมอก อีกทั้งยังเป็นเมืองรองที่ไม่เคยอยู่นอกกระแสอีกด้วยนะคะ และนักท่องเที่ยวก็มักจะเลือกไปในช่วงหน้าหนาวกันเสียส่วนใหญ่ แต่อันที่จริงแล้วจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลยนะคะแถมยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่งเลย วันนี้ Hotel And ResortThailand จะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวสวยๆในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ไม่ต้องถึงหน้าหนาวก็ไปเที่ยวและถ่ายรูปสวยได้ จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

“ บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน ”

หมู่บ้านริมทะเลสาบในบรรยากาศอันสวยงามท่ามกลางธรรมชาติของป่าไม้และขุนเขาและบ้านไม้ไผ่ท่ามกลางไร่ชา ที่นี่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี วิวทิวทัศน์และบรรยากาศเหมือนกับอยู่ที่เมืองจีนเลย

เพราะชาวบ้านที่นี่ยังคงสืบทอดวิถีชีวิต  วัฒนธรรม และประเพณีของชาวจีนเอาไว้อีกด้วย นอกเหนือจากวิวสวยปังอลังการแล้ว ที่นี่ยังดังในเรื่องชาและขาหมูหมั่นโถวอีกด้วยนะ ถ้าใครมีโอกาสได้มาต้องลองแล้วล่ะ

ที่ตั้ง 📍 หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ สะพานไม้ซูตองเป้ ”

สะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวจากสวนธรรมภูสมะ ผ่านทุ่งนาเขียวขจี และลำน้ำแม่สะงา จนมาถึงหมู่บ้านกุงไม้สัก ที่สร้างด้วยแรงศรัทธาของชาวบ้าน ภิกษุและสามเณร ซึ่งสร้างจากวัสดุที่หาได้ท้องถิ่นค่ะ สะพานไม้ไผ่แห่งนี้จึงเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของแรงศรัทธาชาวบ้าน ตามชื่ออันเป็นที่มา “ซูตองเป้” ตามภาษาไทใหญ่ซึ่งมีความหมายว่า อธิษฐานสำเร็จค่ะ

ที่ตั้ง 📍 ตำบล ปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ ถ้ำน้ำลอด ”

แหล่งโบราณคดีที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของไทย และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเที่ยว Unseen ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกด้วยนะคะ ถ้ำนี้จะมีลำห้วยชื่อ น้ำลางไหล ลอดผ่านภูเขาเข้าไปและทะลุไหลออกอีกด้านหนึ่ง

ทำให้ที่นี่เกิดเป็นถ้ำ มีหินงอก หินย้อยสวยงามมากเลยทีเดียว และยังพบเครื่องมือเครื่องใช้ในสมัยโบราณภายในถ้ำอีกด้วย ซึ่งคาดว่าถ้ำนี้น่าจะมีอายุราว 2,000 ปีมาแล้วค่ะ

ที่ตั้ง 📍 ถ้ำน้ำลอด ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ ถนนคนเดินปาย ”

แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตที่ใครมาแม่ฮ่องสอนจะต้องแวะมาเลย  เรียกว่าเป็นถนนคนเดินสุดฮิปที่เหมือนรวมสินค้าพื้นเมือง สินค้า Hand made และของที่ระลึกเก๋ๆ และในแต่ละร้านยังมีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครอีกด้วยนะคะ บอกเลยว่าถ้าได้มาเดินสักครั้งจะต้องประทับใจแน่นอนเลย

ที่ตั้ง 📍ถ.ชัยสงคราม ต.เวียงใต้ อ.ปาย แม่ฮ่องสอน ปาย แม่ฮ่องสอน

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

“ ดอยปุยหลวง บ้านห้วยฮี้ ”

ดอยปุยหลวง เป็นดอยที่อยู่สูงสุดของจังหวัดแม่ฮ่องสอน  ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านเล็กๆของชาวเขา ดอยปุยหลวงแห่งนี้เป็นสถานที่ ที่มีลมธรรมชาติพัดมาเย็นๆตลอดทั้งปี  และยังมีทะเลหมอกที่ให้ได้ชมด้วยค่ะ  มีความเงียบสงบ อีกทั้งอากาศที่นี่ยังบริสุทธิ์มากๆ เพราะโอบล้อมไปด้วยป่าเขา

เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก และหากใครที่อยากมาลองสัมผัสอากาศของดอยปุยหลวงแห่งนี้นะคะ จะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมเลย เพราะการเดินทางนั้นจะต้องเดินเท้าเข้าไป แต่เชื่อเลยค่ะ ถ้าได้ไปถึงแล้วจะต้องคุ้มค่ากับความเหนื่อยแน่นอน

ที่ตั้ง 📍ตำบลห้วยปูลิง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com