วิถีเซเลปทานเบรคฟัสท์ เก๋ ชิค เอ็กซ์คลูซีฟ ที่ “Baba Beach Club Hua Hin”

ต้านกระแสความ chic ของโรงแรมน้องใหม่ในเครือศรีพันวาไม่ไหว “บาบา บีช คลับ หัวหิน” ที่พักน้องใหม่สไตล์พูลวิลล่าสุดหรูริมหาดชะอำ-หัวหิน ที่เหล่าเซเลปต่างแวะเวียนกันมาพัก รวมถึงนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบความหรูหราแบบทันสมัย แถมยังมีคอนเซปต์เก๋ๆอย่าง “Music Lover Hotel” หลายเสียงบอกว่าอาหารเช้าของที่นี่อร่อยมาก ทั้งจากฝีมือเชฟและอร่อยด้วยตัวคุณภาพของวัตถุดิบเอง ครัว “บาบา บีช เรสเตอรองท์” เลือกใช้แต่ของคุณภาพพรีเมี่ยม ไฮไลท์ความหวือหวาจึงมาในรูปแบบของคุณภาพที่คับแก้ว แถมเมนูยังเปลี่ยนไปในแต่ละวันไม่ซ้ำกัน วันนี้ได้โอกาสดี hotelandresortthailandจะพาไปชมไลน์บุฟเฟต์อาหารเช้าของ “บาบา บีช คลับ หัวหิน”

บรรยากาศห้องอาหารเป็นแบบ Neo-Colonial เท่ห์ๆ ทันสมัย เป็นความหรูหราที่จับต้องได้ สบายๆ พนักงานต้อนรับน่ารักเป็นกันเอง

ที่นั่งมีทั้งโซนด้านในห้องแอร์คอนดิชันนิ่ง และรับลมด้านนอก ซึ่งเราเลือกที่นั่งด้านนอกเพราะจะได้มองวิวทะเลไปด้วย แถมไลน์บุฟเฟต์เค้าจัดไว้ทั้งด้านห้องแอร์ฯ และด้านนอกเลย เดินไปตักสะดวก

สิ่งที่เราประทับใจมากๆคือน้ำส้มที่ใช้เสิร์ฟเป็นน้ำส้มคั้นสด แบบที่ไม่มีน้ำตาลหรืออะไรมาแต่งเจือปนให้เสียรสชาติของส้มเลย รวมถึงน้ำสับปะรด น้ำแตงโม และน้ำเสาวรสผสมน้ำส้มก็เป็นผลิตภัณฑ์จากผลไม้สด

แม้ไลน์อาหารจะไม่ได้เวอร์วังอลังการ แต่ความหลากหลายและแปลกใหม่ของชนิดอาหารทำให้เราเซอร์ไพรส์ได้มากทีเดียว รวมถึงเมนูต่างๆรสชาติถูกปากคนไทยแน่นอน พูดได้ว่าบางเมนูหาทานไม่ได้ในโรงแรม 5 ดาวหลายแห่งในหัวหินนะจ๊ะ มาดูกันว่ามีเมนูสุดครีเอทที่ยกมาเสิร์ฟให้แขกที่เข้าพักอะไรบ้าง

แกงเผ็ดไก่ใส่สับปะรด ทานคู่กับเส้นหมี่ลวก

หมูตุ๋นเห็ดหอมยาจีน

สำหรับขนมเน้นเป็นขนมไทยพื้นถิ่น ชิมแล้วต้องบอกว่าอร่อยทุกอย่างเลย ขนมสอดใส้ ขนมตาล ขนมต้ม ถั่วแปบ และตะโก้

นอกจากนั้นก็มีเมนูหน้าตาน่าลิ้มลอง ซึ่งต้องบอกว่าจะหยิบจะตักอะไรทานมันก็ดีงามไปหมด อย่างเช่นวาฟเฟิลโรยน้ำตาลไอซิ่งจานนี้

ตามมาด้วยปาท่องโก๋ทอดโรยงาขาว แพนเค้ก ขนมปังหลายชนิด spread ต่างๆ เนย แยมและนูเตลล่า

ใครบ้างจะไม่ชอบทานเมนูนี้ข้าวผัดแฮม และผัดผักรวม ข้าวผัดผัดได้แห้งไม่อมน้ำมัน ส่วนผัดผักนั้นทำได้เยี่ยมตรงที่ผักยังสดกรอบ ไม่เฉา ไม่เหี่ยว น้ำซอสผักรสชาติกลมกล่อม

ข้าวต้มไก่สับเมนูร้อนๆของเช้านี้ พร้อมเครื่องปรุง

เมนูแบบ international ใช้วัตถุดิบชั้นยอด ทั้งไส้กรอกและเบคอน รวมถึงเห็ดผัดเนยและมะเขือเทศผัด

หากเป็นคนรักสุขภาพ ลองมาดูไลน์นี้เลย ไลน์สลัด ผักนานาชนิด พร้อมน้ำสลัดให้เลือกตามชอบ

ซีเรียลมีคอนเฟล็ก กราโนล่า และโกโก้ครั้นช์ พร้อม topping ธัญพืช ได้แก่แอปริคอทอบแห้ง อัลมอนด์ เมล็ดฟักทองอบแห้ง และลูกเกด

ผลไม้มีพุทราช็อคโกแลต องุ่น แตงโม แคนตาลูป มะละกอ และแก้วมังกร

นอกจากไลน์บุฟเฟต์แล้ว  “บาบา บีช เรสเตอรองท์” ยังมีเมนู a la carte ให้เลือกสั่งได้ ซึ่งจะเป็นเมนูไข่ต่างๆ อย่าง omelette, egg benedict, french toast ข้าวต้มกุ้ง หรือแพนเค้กกับวาฟเฟิล ซึ่งสองอย่างหลังนี้ก็จะมีในไลน์บุฟเฟต์อยู่แล้ว

ทานอิ่มแล้วไปเดินย่อยริมทะเล ฟังเสียงเพลงจากลำโพงชั้นดีคลอเคล้าบรรยากาศ Sea Sand Sun มันแสนจะฟินที่ “บาบา บีช คลับ หัวหิน”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-899130
✉ อีเมลล์: huahin@bababeachclub.com
◍ เวปไซต์: www.bababeachclub.com/huahin
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/BabaBeachClubHuaHin/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

1 วันดีดีที่ Three Little Pigs คาเฟ่สวนผสม โอเอซิสกลางสามพราณ จ.นครปฐม

เป็นคาเฟ่แสนน่ารักที่เราอยากใช้เวลาทั้งวันอยู่นี่โดยไม่ต้องไปไหน “ Three Little Pigs” มีอะไรหลายอย่างให้ดูและให้ทำ เรียกว่านั่งเล่น เดินเล่นทั้งวันก็ไม่เบื่อ “ Three Little Pigs” เป็นคาเฟ่ในสวนที่มีพื้นที่ถึง 6 ไร่ เดิมทีที่ตรงนี้เป็นสวนองุ่น ต่อมาได้พัฒนาปรับเปลี่ยนเป็นส่วนผสมปลูกกระเพรา โหระพา ผักชีฝรั่ง ชมจันทร์ ผักสลัด อัญชัญ ว่านหางจระเข้ มีไม้ผลอย่างส้มโอ มะม่วง มะดัน ชมพู่ รวมถึงมีเพาะพันธุ์เห็ดอีกด้วย ซึ่งพืชผักเหล่านี้ยังใช้เป็นส่วนผสมในอาหารและเครื่องดื่มเสิร์ฟเมนูออร์แกนิคที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นเป็นที่สุด ต้นไม้น้อยใหญ่ สมุนไพร และพืชผลไม้ต่างๆ ปลูกไว้ให้เดินชม เหมือนเป็นสวนเกษตรแห่งการเรียนรู้ขนาดย่อม มีท้องร่องเล็กๆคั่นข้ามไปมากันได้ด้วยสะพานไม้พาดเล็กๆ ได้บรรยากาศพืชสวนไร่นาในนครปฐม เป็นบรรยากาศชิลใกล้กรุงที่หากใครเบื่อแสงสีป่าคอนกรีต ก็ขอเชิญทางนี้เลย

นอกจากต้นไม้เยอะแล้ว ยังมีสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ ขวัญใจเด็กๆให้ดูด้วย

พายเรือในท้องร่องได้ด้วยนะคะ

สำหรับที่นั่งมีที่นั่งหลายแบบหลายโซนให้เลือก ทั้งกลาสเฮ้าส์ห้องแอร์ ริมน้ำแบบที่เอาเท้าจุ่มน้ำเล่นได้ หรือใต้ร่มเงาของพันธุ์ไม้ ซึ่งมาแบบนี้เราก็แนะนำให้นั่งโซนริมน้ำนะคะ เพราะว่าบรรยากาศสดชื่นจริงๆ ได้สัมผัสลมธรรมชาติ ต้นไม้ใบหญ้า

“ Three Little Pigs” เสิร์ฟอาหารไทยและฟิวชั่น มีเครื่องดื่ม เค้ก และไอศครีม ซึ่งเมนูที่เราได้ทานกันวันนี้มีชุดน้ำพริกเห็ดปลาทูเห็ดนางฟ้า แซลมอนแช่น้ำปลา ยำส้มโอ สปาเก็ตตี้สไปซ์ซี่  และ 3 little pigs จิ้มแจ่ว ซึ่งวัตถุดิบบางชนิดก็ได้มาจากผลผลิตในสวนของ “ Three Little Pigs” ปลอดภัยไร้สารพิษ โดยเมนูในดวงใจของเราคือ  3 little pigs จิ้มแจ่ว และยำส้มโอ ถูกใจมากๆ

เมนูอาหารมีเยอะมาก แถมไม่แพงอีกด้วย

สำหรับเครื่องดื่มมีอัญชัญนมสด อิตาเลี่ยนโซดา น้ำใบเตยว่านหางจระเข้ และคาปูชิโนเย็น

สำหรับเมนูขนมและไอศครีมไม่ได้ลองนะคะ เพราะว่าอิ่มมาก แต่ซื้อมาทานที่บ้านขอเชียร์เค้กมะพร้าวและเค้กช็อกโกแลตค่ะ

ใครที่มาตอนเย็นจะมีดนตรีเล่นสดที่โซนนี้ด้วยนะคะ

มาแล้วไม่อยากกลับเลยล่ะค่ะที่นี่ “ Three Little Pigs” ร้านหาไม่ยากแค่มาตามที่อยู่ด้านล่างนี้เลย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
📍 ตำแหน่งที่ตั้ง: goo.gl/maps/MeDMCVFeHsm
☎ Tel: 065-2360959
▶ Facebook: www.facebook.com/3littlepigsfarm/

เปิดบริการทุกวัน
9.00 น. – 21.00 น.

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

คาเฟ่นครปฐม วินเทจแบบไทยๆ @เสน่ห์จันทร์ (House of Chandra)

คือความแปลกใหม่ที่หาได้ยากสำหรับคาเฟ่ขนมไทยแท้ๆในสมัยนี้ แต่มีให้เราเลือกลิ้มลองที่ เสน่ห์จันทร์ หรือ (House of Chandra) พิกัดก็อยู่ไม่ไกลแค่สนามจันทร์ นครปฐมนี่เอง เสน่ห์ของที่นี่ที่เราหลงรักคือเป็นขนมที่หาทานได้ยาก รสชาติขนมไม่หวานมาก ซึ่งสูตรขนมแต่ละชนิดเป็นสูตรชาววังซึ่งตกทอดมาจากบรรพบุรุษที่เคยได้ทำงานในรั้วในวังรับใช้รัชกาลที่ 6 มาก่อน มาดูกันเลยว่าที่ “เสน่ห์จันทร์” มีอะไรน่าทานบ้าง

บรรยากาศในร้านตกแต่งแบบวินเทจ ผสมผสานศิลปะแบบไทยและสถาปัตยกรรมแบบวิคตอเรีย มีกลิ่นอายของเรือนข้าราชบริพารในพระราชวังสนามจันทร์ มีความคลาสสิคผสมผสานความหวานนุ่มละมุนละไหมด้วยภาพวาดฝาผนัง และผ้าปูโต๊ะลายดอกไม้

มีที่นั่งชั้นบนด้วย

ขนมในร้านมีทั้งขนมไทยและคุ๊กกี้ มีความน่ารักฟรุ้งฟริ้ง ประมาณว่าจะทานก็เสียดาย ก็มันน่ารักจริงๆอ่ะ

ชาดอกไม้และผลไม้ซึ่งไม่มีสารคาเฟอีน อยากบอกว่าชาหอมๆทานคู่กับขนมมันเข้ากันมากๆเลย

นอกจากเมนูขนมแล้ว ทาง“เสน่ห์จันทร์” ยังมีเมนูอาหารเสิร์ฟด้วย ซึ่งก่อนที่จะชิมขนม เราจะมาลองเมนูอาหารกันก่อน เริ่มต้นด้วยออร์เดิร์ฟเบาๆ เปาะเปี๊ยะแฮมชีส กรอบนอกนุ่มใน ชีสยืด dip กับซอสมันม่วงและมายองเนส

จานนี้หาทานยาก ข้าวยำภาคกลาง ส้มโอพันธ์ทองดีของเด็ดของนครปฐม วิธีทานคือเทน้ำบูดูคลุกให้เข้ากันกับข้าวตัง กุ้งแห้ง มะพร้าวคั่ว จานนี้ขอบอกว่ามีครบทุกรส เผ็ด หวาน เปรี้ยว เค็ม เข้ากันได้ดีกับส้มพันธ์ดีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน

ต่อกันด้วยสปาเก็ตตี้เพสโต้กุ้ง จานนี้เข้มข้นด้วยกลิ่นใบโหระพานำ รสชาติจัดจ้าน กุ้งคัดไซส์ใหญ่เต็มคำ

ของคาวจานสุดท้าย เมนู Signature ของทางร้านเป็นสูตรเฉพาะที่หาทานได้ที่นี่เพียงที่เดียว ข้าวผัดพระอินทร์ ข้าวที่ผัดกับสมุนไพร 5 ชนิด รสร้อนแรง ทานแล้วไม่เลี่ยน โดยผัดรวมกับซีฟู้ด ทานคู่กับหมูหยอง อร่อยยกนิ้วเลยจานนี้

เรามาที่นี่เป้าหมายคือขนมไทยแสนอร่อย สวรรค์ของเราผู้รักขนมไทยเลยหล่ะ อันนี้เป็นขนมอาลัวสดอบควันเทียน  หอมละมุน จนต้องซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน

เครื่องดื่มที่เหมาะทานคู่ขนมไทยมากๆเห็นจะเป็นชา โดยเราเลือกชาดอกบัวร้อน สุดเก๋ด้วยการใส่ดอกบัวทั้งดอกมาในโถชาแบบใส ถ่ายรูปกันไปรัวๆเลย

ส่วนเครื่องดื่มเย็นมีน้ำอัญชัญน้ำผึ้งมะนาว ความเก๋อยู่ที่น้ำแข็งมีกลีบดอกอัญชัญแทรกอยู่ข้างใน เสิร์ฟพร้อมน้ำผึ้งมะนาว วิธีดื่มคือเทน้ำอัญชัญไปก่อนครึ่งแก้วจากนั้นตามด้วยน้ำผึ้งมะนาว

อีกแก้วเป็นกุหลาบโซดา หรือ old country rose ดื่มคู่กับน้ำแข็งกลิ่นกุหลาบ มีกุหลาบอยู่ด้านในเก๋ๆอีกแล้ว

“เสน่ห์จันทร์” มีมุมสวยๆให้คนชอบถ่ายรูปถ่ายเล่นด้วยนะคะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ Tel: 062-4646415
✉ Line ID: @man5439y
▶ Facebook: www.facebook.com/houseofchandracafe/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

 

ทุกสิ่งที่ต้องการยามเช้า มารออยู่ที่ “STAA’S” ห้องอาหารสุดเก๋ของ “อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์”

เช้าตื่นขึ้นมา ชื่นชมบรรยากาศชิลๆ สูดอากาศดีๆที่ระเบียงห้องพักของ “อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์” ซักนิด เสร็จแล้วไปเดินทะเลดูพระอาทิตย์ขึ้น จากนี้ก็คงจะเริ่มหิวแล้วล่ะ ว่าแล้วเราก็ตรงกันไปเลยดีกว่าที่ห้องอาหารสตาส์ (STAA’S) ห้องอาหารหลักที่เสิร์ฟบุฟเฟต์อาหารเช้าแบบนานาชาติ เช้านี้อยากทานอะไรเตรียมไว้ให้หมดแล้วที่นี่

ห้องอาหารสตาส์ (STAA’S) มีโต๊ะรองรับแขกหลายโต๊ะ ถ้าสังเกตุสักนิดจะเห็นว่า โต๊ะบางโต๊ะจะมีเก้าอี้สำหรับนั่งหลายแบบ เหมือนว่าจับเก้าอี้ตัวนู้นตัวนี้มาวาง ซึ่งไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิดแต่อย่างใด แต่เป็นความตั้งใจเพื่อให้บรรยากาศห้องอาหารมีความหลากหลาย สำหรับเราเองมองว่าให้ความรู้สึก contrast แต่ว่าลงตัว

แผ่นรองจานก็ไม่เหมือนกัน เก๋ไปอีก

ที่นั่งด้านนึงติดอยู่กับบ่อเลี้ยงปลา นั่งทานไปดูปลาว่ายน้ำไป ตรงนี้เด็กๆจะชอบเป็นพิเศษ

บรรยากาศห้องอาหารโดยรวม โอ่โถง น่านั่ง ส่วนมากแขกจะชอบนั่งด้านในคงเป็นเพราะเย็นสบาย และใกล้ไลน์อาหาร

เดินตรงเข้ามา สายตาปะทะ

เปิดดูดีกว่าว่าอะไรน่าทานบ้าง มีมะเขือเทศอบ แฮชบราวน์ และ bake beans ซึ่งใส่เนื้อหมูลงไปด้วย

ทานกับแฮม เบคอน วาฟเฟิล หรือเมนูไข่ ซึ่งมีให้เลือกจนทานไม่ไหว

ปาท่องโก๋ทอดกรอบนอกนุ่มใน

มีซาลาเปาไส้ครีมและไส้หมูแดงด้วยนะคะ นึ่งร้อนๆ ไส้ครีมอร่อยมาก แป้งนุ่ม ส่วนไส้ครีมหวานน้อย เนื้อเนียน

และใกล้ๆกันจะมีก๋วยเตี๋ยวทำสดโชว์ ซึ่งในแต่ละวันก็จะเปลี่ยนสลับกันระหว่างก๋วยเตี๋ยวหมู หรือก๋วยเตี๋ยวไก่

บะหมี่น้ำลูกชิ้นเนื้อหมูออกมาหน้าตาเป็นแบบนี้ จะบอกว่าอร่อยนะคะ น้ำซุปหอม รสชาติกลมกล่อม ไม่ต้องปรุงเลย

ตอนเช้าหลายคนก็ชอบทานอะไรร้อนๆ ห้องอาหารสตาส์ (STAA’S) เตรียมให้แล้ว โจ๊กไก่ร้อนๆ และแกงจืดสี่โครงหมูผักกาดดอง ซึ่งซุปผักกาดดองนี้เราปลื้มมาก เข้มข้นลงตัวเค็มเปรี้ยว มีความอูมามิ ซดน้ำหมดหยดสุดท้าย แล้วไปตักอีกรอบเลยค่ะ  เมนูอาหาร และซุป จะเปลี่ยนหมุนเวียนทุกวัน เผื่อในกรณีที่ลูกค้ามาวันอื่นที่ไม่ตรงกับเมนูอาหารตามนี้ค่ะ

มุมนี้เป็นเมนูอาหารจานเย็น มี cold cuts สลัด ผักออร์แกนิค ผลไม้ โยเกิร์ต และซูชิ

เพิ่มความหลากหลายและแปลกใหม่ให้ไลน์อาหารเช้าด้วยซูชิที่ทำสดใหม่ มี 2 แบบให้เลือกซูชิห่อสาหร่ายและซูชิไข่กุ้ง ข้างๆเป็นปลารมควันหรือ smoked mackerel

แฮม ซาลามี และโบโลน่า

สำหรับสลัดจะเป็นผักปลอดสาร ผักสดเห็นหยดน้ำเกาะ dressing จะมี thounsand island Italina dressing french dressing และ balsamic dressing ใครรักสุขภาพจัดกันไปรัวๆเลยค่ะ

ชีส มีให้เลือก 3 แบบ มีครีมชีส เกาด้าชีส และเชดด้าชีส

โยเกิร์ตถือว่ามีให้เลือกเยอะเลย มีโยเกิร์ตรสธรรมชาติ รสเบอรี่ โฮมเมดมูสลี่ และท้อปปิ้งอย่างฟรุตสลัดและสัปปะรดในน้ำเชื่อม

ผลไม้จะเป็นผลไม้ตามฤดูกาล อย่างส้ม กล้วย สัปปะรด แตงโม แคนตาลูป มะละกอและส้มเขียวหวาน

อันนี้รักเลย เครื่องแยกกากน้ำผักและผลไม้ เครื่องปั่นแยกกากได้เริ่ดขั้นสุด รู้สึกได้เลยว่าเราได้ทานน้ำผักและผลไม้ที่วิตามินครบ สดชื่นและอร่อย ผักและผลไม้ที่เตรียมไว้ให้เป็นสิ่งที่ประจำวันเราได้ทานน้อยอยู่แล้ว ใครจะทานขิงสดๆล่ะ ต้องเอามาปั่น รับรองทานง่าย ติดใจแน่นอน เรายกให้เป็น highlight of the day เลยค่ะสำหรับมุมนี้ มิกซ์น้ำผลไม้ได้ตามใจชอบเลย

รวมดาวที่สุดผักที่ทานยากแห่งปี แต่วันนี้เราจะเปลี่ยนมาเป็นสูตรน้ำผลแสนอร่อย ซึ่งสูตรนี้คิดเองเอาตอนนั้นแต่ว่ามันดีมาก จนอยากซื้อเครื่องคั้นน้ำผลไม้แยกกากติดไว้ที่บ้าน เคล็ดลับคือเราต้องใส่ผลไม้ไปด้วยนะคะ อย่าใส่แต่น้ำผักอย่างเดียว ที่นี่เค้าเตรียมน้ำส้มคั้นสดไว้ให้ด้วย ส่วนผลไม้ชนิดอื่นเราก็หยิบจากไลน์ผลไม้มาเติม เช่นสัปปะรด แตงโม มะนาว แล้ว mix ลงไปกับพวก ขิง แครอท คะน้า มะเขือเทศ เซเลอรี่ ข้างๆจะมีป้ายสรรพคุณของตัวผักและผลไม้อยู่ อยากได้ตรงไหน ใส่ไปเยอะๆเลย

ได้รับประโยชน์เต็มๆจากน้ำผักและผลไม้ เครื่องปั่นดีมากจนเราอยากได้ไปปั่นที่บ้าน เปิดเน็ตหาซื้อลมแทบจับ ราคาครึ่งแสน มาพัก “อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์” บ่อยๆ แล้วมาทำดื่มเองดีกว่าเนอะ คุ้มกว่าซื้อเครื่องไปเก็บไว้ที่บ้านเยอะเลย

เครื่องดื่มประเภทน้ำผลไม้สำหรับกดแช่เย็นมาให้แล้ว รวมถึงช็อกโกแลตเย็นด้วย ท้อปปิ้งก็มีให้เลือกใส่ด้วย

ไปลุยกันต่อที่มุมอาหารหนักๆกันบ้าง มีเรียงรายดังนี้เลย มีอาหารอินเดียด้วยนะ

ซีเรียลต่างๆ มีให้เลือกถึง 6 ชนิด นมสดและนมถั่วเลือกจัดวางใกล้ๆเพื่อความสะดวก

ตรงนี้ต้องยกให้เลยสำหรับการวาง postion เป็นโรงแรมของกลุ่มครอบครัว เพราะมีมุมที่คุณหนูๆเห็นจะต้องตะลึง

เบเกอรี่มีเยอะมาก เราคงจะต้องไม่ทานอาหารกลางวันแล้วหล่ะ เพราะว่าคงอิ่มไปถึงเย็น

มีมุมสำหรับคนแพ้สารอาหารกลูเตนในเบเกอรี่ด้วย

มุมของหวานพวกแยมต่างๆสำหรับ spread กับเบเกอรี่ รวมถึงพุดดิ้งด้วย

เครื่องทำกาแฟ กาแฟ และชาที่ห้องอาหารนี้ เป็นแบบให้บริการตัวเอง ถ้าชอบทางแบบไหนสามารถไปกดที่เครื่องด้วยตัวเองได้เลยค่ะ

อิ่มแล้วอย่าเพิ่งกลับห้องไปนอนล่ะ เดินย่อยชมบรรยากาศรอบๆของ “อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์” กันก่อนนะคะ เพราะที่นี่เค้าชิลจริงๆค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-898989
✉ อีเมลล์: huahin.resort@avanihotels.com
◍ เวปไซต์: www.avanihotels.com/th/hua-hin
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/AVANIHuaHin/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ กับตัวเลือกสุดหลากหลายที่ “The Restaurant” เอวาซอน หัวหิน

แขกทุกคน Happy กับมื้อเช้าที่ “The Restaurant” กันทั้งนั้นเพราะเสิร์ฟอาหารที่รองรับทุก lifestyle ที่แตกต่าง ให้ความสำคัญกับผู้ทาน มังสวิรัติ, วีแกน และผู้ที่แพ้สาร gluten ในอาหาร ในขณะเดียวกันผู้ที่เป็นนักกินตัวยงก็จะต้องปลื้มปริ่มด้วยเพราะอาหารมีให้เลือกหลากหลาย จะบอกว่าทีเด็ดอยู่ที่น้ำผลไม้จากสมุนไพรทั้งหลาย และเบเกอรี่อบสดใหม่วัดใจคนคุมน้ำหนัก แต่อย่าเพิ่งตกใจที่นี่มีเบเกอรี่แบบไขมันต่ำด้วยนะ

“The Restaurant” เป็นห้องอาหารเช้าของ “เอวาซอน หัวหิน”  บรรยากาศทรอปิคอลสบายๆ ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรมตรงข้ามกับชายหาดเลย มีโต๊ะที่นั่งมองเห็นวิวทะเล นั่งไปชิลไปมองเพลินทั้งทะเลและสีเขียวของพันธุ์ไม้ทรอปิคอล

ห้องอาหารโดยรวมในมุมกว้างตกแต่งด้วยสีขาวและสี earth tone จากวัสดุธรรมชาติ มีการดีไซน์และออกแบบรวมถึงเลือกใช้ material ให้เรารู้สึกกลมกลืนเป็นส่วนนึงของธรรมชาติให้ได้มากที่สุดตามสไตล์ของโรงแรมในเครือ Six Senses

อันดับแรกขอไปดูเมนูเครื่องดื่มสมุนไพรที่แสนละลานตา แช่ในถังน้ำแข็งเย็นเจี๊ยบ มีน้ำอัญชัญ น้ำเก็กฮวย โยเกิร์ตผสมน้ำผลไม้ น้ำใบเตย น้ำแตงโม น้ำสับปะรด น้ำฝรั่ง น้ำส้ม ใส่มาในขวดเก๋ไก๋ แล้วยังมี detox drink ที่ประกอบด้วยโยเกิร์ต มะพร้าว และแครอทผสมกัน เป็นสูตรเฉพาะของที่นี่ มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการขับถ่ายและผิวพรรณ ความหวานที่ใส่ในเครื่องดื่มจะเลือกใช้น้ำตาลมะพร้าว เพราะให้รสชาติที่หวานน้อยแบบละมุนๆ ไม่หวานแสบคอแบบน้ำตาลทราย และพิเศษขั้นกว่าด้วยนมเมล็ดธัญพืชอย่าง นมเมล็ดฟักทอง นมเมล็ดทานตะวันและนมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ได้ใจทั้งคนรักสุขภาพ ผู้ที่แพ้นมวัว ผู้ทานมังสวิรัติและวีแกน

ไลน์สลัดและผักสด ใช้ผักออร์แกนิคจากสวนของ “เอวาซอน” เอง

Cold Cuts ก็อยู่ใกล้ๆไลน์สลัดนี่เอง

เบเกอรี่มีให้เลือกเยอะจนตาลาย ถ้าไม่ชิมทั้งหมดก็กลัวว่าจะพลาดอะไรไป ก็เลยจำเป็นต้องชิมทุกอย่าง

เราพบว่าครัวซองท์ที่นี่มันฟินมาก ด้านนอกแป้งบางกรอบ กัดไป1คำกลิ่นเนยละมุนอบอวลในปาก ไม่ได้เวอร์จริงๆ ลองมาพิสูจน์ได้ อีก 1 ที่อิ่มแค่ไหนก็ต้องลองคือโดนัทชาโคลสีดำนี่แหละค่ะ หาทานยากเพราะตามโรงแรมรีสอร์ทดังๆทั่วไปก็ยังไม่เคยเจอ มีที่แหละ ดังนั้นรับมาสัก 1 ชิ้นแล้วจะติดใจกับแป้งนุ่มหนึบ

สังเกตว่าจะมีป้ายเล็กๆบอกว่าอาหารมีส่วนผสมอะไรบ้าง เช่นมัฟฟินถาดนี้ก็จะมีส่วนผสมของ นม ข้าวสาลี และไข่ ซึ่งผู้ที่แพ้สารอาหารตัวไหนก็จะได้ระวังได้

ส่วนขนมปังที่ปราศจากกลูเตนก็จะอยู่ในโซนนี่ ที่นี่มีป้ายกระดาษเล็กๆวางไว้สำหรับบอกส่วนผสมของอาหาร สำหรับใครที่แพ้อาหารบางชนิดจะได้ทานอย่างมั่นใจ ตัวเลือกขนมปังมีหลากหลายมากทั้งขนมปังที่มีส่วนผสมปราศจากไข่และนม ขนมปังน้ำตาลต่ำ ขนมปังเปรี้ยวแป้งไรย์ ขนมปังข้าวสีนิล ขนมปังลูกเดือย

มาดูที่แยมและ spread ต่างๆดูบ้าง

สารพัดซีเรียล และเมล็ดธัญพืช

นมสด นมช็อกโกแลต และนมถั่วเหลืองวางไว้ให้ใกล้กับซีเรียลเลย สะดวกมาก

โยเกิร์ต มูสลี่ ฟรุ๊ตสลัด และท็อปปิ้ง เรียงรายให้เลือกทานตามชอบ

และนี่เป็นเครื่องดื่มที่ชอบมาก เป็นชามะนาวที่อร่อยมาก เพราะมีส่วนผสมจากน้ำตาลมะพร้าว

น้ำเต้าหู้ทรงเครื่องพร้อมปาท่องโก๋

เข้าใจทุกความแตกต่าง และเข้าใจว่าคนไทยชอบทานข้าวเหนียวหมูปิ้งเป็นอาหารเช้า จัดมาเลยทั้ง ไก่ปิ้ง ไก่สะเต๊ะและหมูฝอย พร้อมข้าวเหนียวขาว และขาวเหนียวดำ

เพื่อสุขภาพจึงมีทั้งโจ๊กข้าวขาว ข้าวต้มไรซ์เบอรี่ พร้อมทั้งเครื่องสำหรับทานกับข้าวต้ม ส่วนซุปจะเป็นแกงจืดเห็ดรวม

สำหรับไลน์อาหารด้านนอกยังมีอีกเยอะให้เลือกทาน เริ่มต้นด้วยยากิโซบะซีฟู๊ด

มุมอาหารสำหรับคนทานมังสวิรัติ มีบุกผัดพริก แกงเห็ดเครื่องเทศอินเดีย แกงมัสมั่นมัน มันทอด กุยช่าย และเผือกนึ่ง

กลับหลังหันจะเจอซุ้มสีขาว มีเชฟหน้าตาใจดีๆ ที่จะทำก๋วยเตี๋ยว เมนูไข่ให้เรา แล้วยังมีเบคอนทอดกรอบ ใส้กรอก มะเขือเทศอบ วาฟเฟิล เครปโดซา แพนเค้กธรรมดา แพนเค้กไร้กลูเต็น เรียงรายให้เลือกหยิบ

ผลไม้ตามฤดูกาล

ด้วยที่อยากส่งเสริมให้คนหันมาทานอาหารเพื่อสุขภาพ เอวาซอน หัวหิน ได้เปิดสอนคลาสเรียนทำอาหารมังสวิรัติที่ Blue Lotus ใครที่อยากหันมาดูแลสุขภาพ เริ่มต้นด้วยการดูแลเรื่องการทานอาหารสิคะ แอบรู้มาว่าราคาไม่แรง แถมมีที่พักให้ด้วย

BLUE LOTUS BY EVASON HUA HIN 

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.bluelotushuahin.com


เอวาซอน หัวหิน (Evason Hun Hin)
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-632111
✉ อีเมลล์: reservations-huahin@evasonresorts.com
◍ เวปไซต์: www.sixsenses.com/evason-resorts/hua-hin/destination
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/huahinevason

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

1 วันบนชาดหาดที่สวยที่สุดในหัวหิน ที่ “ไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน”

ตื่นเต้นดีใจที่จะได้ไปพักที่ “ไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน” เนื่องด้วยที่นี่เป็นรีสอร์ทระดับ 5 ดาว ที่ว่ากันว่าเป็นหาดที่ยาวที่สุดในหัวหิน แล้วยังมีสปาสุดอลังการงานสร้าง “ เดอะ บาราย” สัปดาห์นี้เราต้องสุขและสนุกสุดๆเลยหล่ะ เริ่มต้นด้วยการ check in ที่ล็อบบี้ซึ่งก็รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องรอนาน

ห้องพักที่เราพักจะเป็นห้อง Club King ห้องพักที่ มี benefit พิเศษดังนี้ คือเป็นห้องพักที่อยู่ในโซนเงียบสงบ มีเลาจน์ที่เปิดใช้บริการได้ตลอดทั้งวัน ช่วงเวลา 17.00 – 19.00 น. เสิร์ฟเครื่องดื่มไม่อั้น เบียร์ สปาร์คกลิ้ง ไวน์ขาว ไวน์แดง และซอฟท์ดริ้งค์ต่างๆ แถมหิวก็มี pre dinner อาหารพวกคานาเป้ แฮม ชีส เนยแข็ง ผลไม้ เค้ก คุ๊กกี้ รวมไปถึงอาหารทานจริงจังอย่างอาหารประเภทเส้นก๋วยเตี๋ยว สลัด และยำต่างๆ มีสระว่ายน้ำส่วนตัวของที่แม้จะเล็กแต่เงียบสงบกว่า ห้องอาหารเช้าที่คนน้อยกว่า ได้ความเป็นส่วนตัวสุดๆ ซึ่งห้องพักในโซน club จะราคาสูงกว่าห้องปกติ 2+++ บาท ซึ่งถึงว่าคุ้มค่ามากกับสิทธิพิเศษที่ได้รับ

หลังจากที่พักเหนื่อยเรียบร้อยแล้วเราก็เดินเล่นบริเวณรอบๆโรงแรม และได้พบว่าโรงแรมมีขนาดใหญ่มาก กว้างประมาณ 40 ไร่ สระว่ายน้ำสไตล์ลากูนขนาดใหญ่ 1 สระ มีสไลเดอร์ขนาดใหญ่ โซนสระเด็ก สนามหญ้า สนามเด็กเล่น ห้องอาหาร 4 ห้อง มีสปา สนามเทนนิส สนามกอล์ฟและเป้ายิงธนู

และหาดที่เราลงความเห็นว่าสวยที่สุดในหัวหิน ยาวตลอดแนวจรดเขาตะเกียบ ทรายนุ่มน่าเดินเล่น เย็นๆมีม้าให้ขี่ ได้บรรยากาศหัวหินจริงๆ

มา “ไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน” ทั้งที่จะพลาดทำสปาที่ “The Barai” ได้อย่างไร พูดถึง “The Barai” หลายคนต้องคิดว่าแพงแน่ๆ ทรีทเมนท์แต่ละตัว แต่เราจะบอกว่ามันไกลเกินเอื้อมค่ะ เพราะทรีทเมนท์สปาแบบนวด Aroma เริ่มต้นเพียง 2500++ เท่านั้น ถือว่าเป็นราคาที่ไม่เวอร์แบบที่คิด แถมยังมีความพิเศษที่แสนอลังการเพิ่มมาด้วย อย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

“The Barai” เป็นสปาที่ได้แรงบันดาลใจในการสร้างมาจากนครวัด ประเทศกัมพูชา เพียงทางเข้าที่ทอดยาวก็ทำให้เราพบกับความสงบทางจิตใจได้อย่างประหลาด เพียงเดินดวงไฟที่จุดไว้นำทาง ค่อยๆเดินช้าๆ เป็นการเตรียมสมาธิเคลียร์จิตใจเราให้ว่างเปล่า เพียงเริ่มก็รู้สึกดีแล้วจริงๆ

กำแพงดาว แสงกระทบสวยเหลือเกิน คนออกแบบคือคุณเล็ก บุนนาค ได้ออกแบบไว้ให้ “The Barai” เป็นสถานที่ให้ผู้มาเยือนได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างกันในการมาแต่ละช่วงเวลา เช้า บ่าย เย็น จะให้ความรู้สึกที่แตกต่าง อาจจะด้วยเพราะแสง เงา ความงามของ “The Barai” จึงมีเอกลักษณ์ที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของมันเอง

ทางเดินสู่ “The Barai” ดูยิ่งใหญ่ ในขณะเดียวกันเงียบสงบ ทำให้เรารู้สึกเหมือนว่าเราเป็นเพียงจุดเล็กๆของอาณาจักรที่แสนยิ่งใหญ่แห่งนี้

ดวงดาวพร่างพราวอยู่ทั่ว “The Barai”

ทางเดินที่เป็น step ช่วยให้เราเหมือนได้ทำสมาธิระหว่างก้าวเดิน และรอยคลื่นข้างทางเดินนั้น เค้าขีดไว้ให้เรารู้สึกเหมือนได้เดินท่ามกลางกระแสน้ำ

สปาที่เราเลือกวันนี้คือนวด Muscle Relief และนวดแบบ Swedish อย่างละ 1 ชั่วโมง โดยนวด Muscle Relief จะเป็นการนวดเพื่อคลายกล้ามเนื้อที่ตึงจากการทำงานหรือออกกำลังกาย เน้นใช้สวนข้อมือและข้อศอกในการยืดเส้น ส่วนนวด Swedish เป็นการนวดโดยใช้มือเคาะและสับ ทางสปามีให้เลือกหลายทรีทเมนท์นะคะ ลองเข้ามาเลือกได้เลย นวดหน้า 45 นาที ก็เริ่มต้นแค่เพียง 1500++

แขกที่ทำสปาจะได้ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าส่วนตัว ห้องอาบน้ำ และโซนพักผ่อนหลังทำทรีทเมนท์เสร็จ มันเป็นความพิเศษที่บอกได้เลยว่า ตั้งแต่ทำสปามาหลายที่ มีที่ “The Barai” ที่เดียวที่มีส่วนรับรองที่ Exclusive ขนาดนี้ เปิดห้องสปาเข้ามาก็ตะลึงเลยดาวหลากสีเปล่งประกายต้อนรับ

เลือกน้ำมัน Aroma สำหรับใครที่นวด Muscle Relief แนะนำให้เลือกขวดสีแดงซึ่งมีส่วนผสมของขิงและไพล ช่วยให้สดชื่นและคลายกล้ามเนื้อ ขวดสีเขียวหอมมะลิและส้ม ส่วนขวดสีม่วงเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์

เริ่มต้นด้วยการล้างเท้า

จากนั้นจะเริ่มนวด ขอบอกเลยว่า 15 นาทีแรกนวดดีมาก แต่หลังจากนั้นรู้สึกตัวเป็นพักๆค่ะ เพราะว่าหลับสบายมาก กลิ่นหอมของน้ำมันอโรม่ายิ่งทำให้หลับเร็วขึ้น สบายจริงๆ

นวดเสร็จเรามีที่พักส่วนตัว จะแช่น้ำก็ได้นะคะ 1000++ แช่ได้ 30 นาที

มีผลไม้อบแห้งและน้ำชาบริการ

ห้องอาบน้ำส่วนตัว

จริงๆโซน “The Barai” มีห้องพักให้บริการด้วยค่ มีทั้งหมด 18 ห้อง หากจองห้องพักกับ “The Barai” ก็จะได้แพคเก็จทำสปาพร้อมกันด้วย มีการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม คือพักที่นี่ ทำทรีทเมนท์ที่นี่ มีคลาสโยคะ ดีท็อกซ์ แล้วทานอาหารที่ผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุดที่ Mcfarland Restaurant ซึ่งเย็นนี้เราก็จะไปทานอาหารเย็นที่นั่นกันค่ะ

Mcfarland Restaurant เป็นห้องอาหารที่สร้างในบ้านเก่ารัชสมัย ร.5 เดิมเคยเป็นบ้านของ Mr. George McFarland แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลศิริราช ผู้เผยแพร่วิทยาการแพทย์สมัยใหม่ให้กับประเทศไทย จนได้ชื่อว่าบิดาแห่งแพทย์แผนปัจจุบัน โดยเรือนหลังนี้ยังคงได้รับการดูแลรักษาอย่างดี โดยคงไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมแบบเดิม Mcfarland Restaurant ให้บรรยากาศการทานข้าวที่ค่อนข้างสบายๆ กับโต๊ะนั่งริมทะเล

อาหารเป็นสไตล์ฟิวชั่นเพื่อสุขภาพ โดยมีคอนเซปต์ที่ว่าจะปรุงแต่งให้น้อยที่สุด ดังนั้นจึงไม่มีสารพวกผงชูรส หรือเครื่องเทศอะไรมากนัก รสชาติของอาหารทำมาโดยให้วัตถุดิบโชว์รสความอร่อยตามธรรมชาติของตัวเองให้ได้มากที่สุด เริ่มกันเลยที่ appertizer จานเล็กๆน่ารัก Rice Cracker ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ว่าอร่อยมาก แครคเกอร์ข้าวกรอบ เข้ากันได้ดีกับส่วนผสมที่เป็นมะเขือเทศด้านบน

Mainจานแรกคือ George Bladley Burger เบอร์เกอร์เนื้อวัว เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอดและซอสสูตรเฉพาะของ McFarland จานนี้คือทานแล้วรู้เลยว่าเนื้อดีมาก แน่นๆไม่ผสมมัน ทานคู่กับชีส แตงกวาดองและหัวหอม เบอร์เกอร์ portion ค่อนข้างใหญ่ 1 ชิ้นก็จุกแล้ว คิดว่าสั่งอาหารมาแชร์กันหลายๆคนจะดีกว่า

Chilled Oysters หอยนางรมตัวขนาดพอดีคำ สดมาก รสชาติเค็มกำลังดี มีน้ำจิ้มซีฟู้ดมาให้ด้วย แต่รสจะไม่จัดจ้านนะคะ ใครชอบน้ำจิ้มรสแรงอาจจะไม่ถูกใจ แต่ถ้าชอบทานหอยนางรมแนะนำเลยค่ะ ฟินแน่นอนได้รสชาติที่ดีเยี่ยมของหอยนางรมคุณภาพดี

จานต่อไปชอบมาก อร่อยที่สุดเลย Sea Pearls หอยเชลล์ตัวใหญ่เบ้ง topping มาด้วยThai Tomato Relish ยกให้เป็นที่สุดของมื้อ

และ main จานสุดท้าย Roasted Pork Chop อบมาแบบ medium ได้รสชาติดีของเนื้อชูโรง ซอสรสชาติละมุน ไม่ทำลายความสดอร่อยตามธรรมชาติของเนื้อ แต่กลับทำให้เนื้อมีความหอมอร่อยยิ่งขึ้น

และของหวานเราสั่งตัวที่เป็น Signature นั่นคือMcFarland Crème Brûlée ที่เสิร์ฟมาพร้อมไอศครีมมะพร้าวและมีเนื้อมะพร้าวอบกรอบให้เราทานเล่นด้วย ลืมอ้วนไปเลยล่ะ รส Crème Brûlée ของเค้าเนื้อเนียนละมุนจริงๆ รสชาติหวานน้อยไม่แสบคอ

และ Sticky Tofee Pudding ที่สุดในใจของแจ้สำหรับของหวานมื้อนี้ ท๊อฟฟี่ พุดดิ้ง รสชาติเข้มข้นคาราเมล เหนียวหนึบสะใจ ทานคู่กับไอศครีมรสกล้วย ปิดท้ายแบบฟินนาเล่จริงๆ

สำหรับอาหารเช้าเพราะว่าเราติดใจ McFarland เราเลยเลือกไปทานที่นั่น ซึ่งปกติแล้วแขกที่ห้องโซน The Barai ถึงจะได้สิทธิทานอาหารเช้าที่นี่ แขกที่จองห้องพักพร้อม club benefit ก็จะได้ทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ที่ห้องอาหารหลักของโรงแรมคือ Figs หรือเลือกไปทานที่ห้องอาหารของโซนคลับก็จะได้บรรยากาศที่เป็นส่วนตัวกว่า

มาดูอาหารเช้าของ McFarland กันดีกว่า เมนูที่เสิร์ฟก็จะเป็นแบบ American Breakfast/ Continental หรือ แบบไทยๆ เลือกได้เลย แม้จะเป็นอาหารเช้าแบบ A la carte แต่สั่งได้ไม่จำกัดนะคะ ซึ่งเราเลือกสั่งข้าวผัดปู ไข่เจียวเนื้อปูแบบไทย ข้าวต้ม และCrushed Avocado อย่าลืมสั่งสมู้ตตี้ดื่มตอนเช้าด้วยนะ จะได้เพิ่มความสดชื่นเพื่อเริ่มต้นวัน

และด้วยของอร่อยที่มีมากมายในโรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ หัวหินแห่งนี้ เราก็อย่าได้ลืมสิทธิพิเศษในการใช้คลับของเรานะคะ ไปสำรวจกันดีกว่าค่ะว่าคลับมีอะไรให้ทานบ้าง อาหารเยอะมาก แบบนี้คือไม่ทานข้าวเย็นได้เลย pre dinner อันนี้เสิร์ฟช่วง 17.00 -19.00 น.

จบแล้ว 1 วันที่  “ไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน” เป็นวันหยุดที่ได้พักผ่อนเต็มที่อย่างแท้จริง

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-521234
✉ อีเมลล์: huahin.regency@hyatt.com
◍ เวปไซต์: www.hyattregencyhuahin.com 
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/HyattRegencyHuaHin/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

 

ผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ @สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี

 

ขอแสดงความยินดีกับ โปรซูม วิชชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง ผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ “สิงห์-เอสเอที จันทบุรี แชมเปียนชิพ 2018” ที่สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี


Congratulations to Khun Zoom Wichayon Chotihirunrungruang on winning the Thailand PGA Tour “Singha-SAT Chanthaburi Championship 2018” at Chatrium Golf Resort Soi Dao Chanthaburi.

สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี

Chatrium Golf Resort Soi Dao Chanthaburi

291 Soi Naradhiwas Rajanagarindra 24, New Sathon Road, Bangkok 10120, Thailand

 

“Deva Bistro” เสิร์ฟความอร่อยมื้อเช้าในกลาสเฮ้าส์สไตล์โคโลเนียลที่ “เทวาศรม หัวหิน รีสอร์ท”

รวบรวมของอร่อยมาให้แล้วเช้านี้ที่ “Deva Bistro” ห้องอาหารสไตล์โคโลเนียลที่ชวนให้นึกย้อนถึงหัวหินในวันวาน คุณราศรี อติรักษ์ และคุณอัศร์ อติรักษ์ เจ้าของและผู้บริหาร “เทวาศรม หัวหิน รีสอร์ท” ได้บอกเราไว้ว่าอาหารเช้าของที่นี่ปรุงสดใหม่โดยเชฟของรีสอร์ท วัตถุดิบเลือกใช้เกรดพรีเมี่ยม มีบางเมนูสั่งพิเศษจากครัวข้างนอกมา ซึ่งก็คัดสรรมาเน้นๆจากเจ้าของรีสอร์ทว่าต้องอร่อยและคุณภาพต้องดีด้วย

“Deva Bistro”  บรรยากาศที่เงียบสงบ และวิวแสนสวยของต้นเกดรูปหัวใจที่เด่นตระหง่าน มีฉากหลังเป็นสระว่ายน้ำและทะเลหัวหิน ทำให้เราไม่อยากรีบลุกไปไหน นั่งทานไป จิบกาแฟไปช้าๆ ดื่มด่ำกับวิวเบื้องหน้า ไปดูกันค่ะว่าอาหารเช้าของ “เทวาศรม หัวหิน รีสอร์ท” ทำไมถึงชนะใจเรา

อย่างแรกเลยบรรยากาศ ด้วยรีสอร์ทมีห้องพักไม่มาก เพียง 24 ห้อง ห้องอาหารจึงเงียบสงบ รู้สึกเป็นส่วนตัวแบบ exclusive ฝั่งตรงข้ามห้องอาหารเป็นล็อบบี้ที่เก็บของสะสมเครื่องเรือนเครื่องใช้ของเจ้าของ ซึ่งของแต่ละชิ้นเป็นของหาดูยาก ได้บรรยากาศวินเทจย้อนยุคแบบบ้านคหบดีในอดีต จากห้องอาหารมองเห็นวิวต้นเกด สระน้ำ และทะเล

ที่นั่งมีทั้งโซนด้านนอก และในห้องปรับอากาศ

ไลน์อาหารมีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง เปิดเข้าประตูไปอย่างแรกที่เจอเลยคือไลน์เบเกอรี่ น่ากินทั้งนั้น ที่ติดใจมากที่สุดคือครัวซ็อง ด้านนอกทอดได้กรอบเบาบาง พอกัดลงไปจะเจอเนื้อครัวซ็องที่เหนียวนุ่มชุ่มเนย ใกล้ๆเป็น station รวมเบเกอรี่อย่างเดนิช มัฟฟินช็อกโกแลต มัฟฟินวนิลลา และเค้กกล้วยหอม

แถมข้างๆก็มีปาท่องโก๋สูตรพิเศษใส่งาขาวด้วย หอมกรอบ เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ถ้าคุณมาแล้วเราอยากให้ลอง

นอกจากนี้ไลน์เบเกอรี่ยังประกอบด้วยขนมปังต่างๆอย่างบาแกตต์ ขนมปังโฮลวีทและขนมปังขาว

สำหรับแยมทาคู่กับขนมปังมีให้เลือกหลายชนิด แยมนี้เป็นแยมที่ทางเจ้าของทานแล้วชอบ จึงได้เลือกมาไว้เสิร์ฟในห้องอาหารด้วย อยากให้ลองแยมเสาวรสผสมมะม่วงนะคะ อมเปรี้ยวหวาน รสชาติเข้มข้น ทานคู่กับขนมปังเข้ากันได้ดี

อาหารเช้าที่ “Deva Bistro” เราสังเกตุว่ามีเมนูสุขภาพหลายอย่าง มี station สลัด และ dressing ให้เลือกหลากหลาย

แถมข้างๆมีโยเกิร์ตรสธรรมชาติ โยเกิร์ตสตรอว์เบอรี่ และโยเกิร์ตโรยด้วยฟรุตสลัด ทานคู่กับผลไม้ตามฤดูกาล

มะละกอทานกับมะนาว เราคิดว่าแปลกมาก แต่หลายคนชอบกินแบบนี้นะคะ เชฟบอกว่าต้องลองค่ะ มันเข้ากันอย่างประหลาด เราก็เลยส่งผู้กล้าของเราไปลอง และได้คำตอบมาว่าถ้าทานมะละกอเป็นก็ควรลอง มีกลิ่นเลม่อนกับมะละกอผสมกัน

น้ำผลไม้มีให้เลือก น้ำส้ม น้ำสัปปะรดและน้ำฝรั่ง

นมสดและน้ำผลไม้ดีท็อกซ์

ชากาแฟ

cold cut มีให้เลือกหลายอย่าง ชีส เนยแข็งและบิสกิต

ซาลามี่ แฮม โบโลน่าและหมูยอ

ไปดูไลน์บุฟเฟต์ด้านนอกกันบ้างดีกว่า ซึ่งข้างนอกจะมีจุดเด่นคือไลน์อาหารไทยที่ปรุงโดยเชฟของห้องอาหาร และอาหารฝรั่งประเภทเบคอน แฮม ใส้กรอก มันฝรั่งอบ เพนเน่ซีฟู้ดผัดซอสโหระพา ผัดผักและหมูอบซอสพริกไทยอ่อน

จานนี้เป็นจานโปรดของเรา หมูอบซอสพริกไทยอ่อน เนื้อหมูนุ่ม น้ำซอสที่ราดหอมพริกไทย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นพริกไทยอ่อนจริงๆ ทานแล้วไม่ฉุนเลยกลับอร่อย เข้ากันได้ลงตัวมาก

เพนเน่ซีฟู้ดผัดซอสโหระพา เมนูก็เด็ดไม่แพ้กัน คือเป็นเพนเน่ที่ไม่เลี่ยนเลยเพราะมีกลิ่นและรสชาติของกระเพราคอยชูโรง แถมกุ้งและปลาหมึกทานแล้วรู้เลยว่าสดมาก

ผัดผักรวมอบเนย จานนี้เชฟทำรสไม่จัดนะคะ เน้นได้รสชาติธรรมชาติของผักเจือกลิ่นหอมอ่อนๆของเนย

ข้าวมีทั้งข้าวผัดแฮมใส่ไข่และข้าวสวย

ทานคู่กับอาหารไทย ปลาราดพริก รสชาติเปลี่ยนหวาน เข้มข้นกำลังดี จานนี้ต้องจัดกับข้าวสวยเลยน้าาาา

เราจะทานกันทุกอย่าง เลยมาต่อกันที่ผัดบล็อกเคอลี่กุ้ง หอมซอสกระเทียม บล็อกเคอลี่อ่อนนุ่ม ทานได้หลายๆชิ้นไม่เบื่อ

จากนั้นก็แวะไปที่สเตชั่นไข่ สั่งไข่เบเนดิกต์มา บอกเลยว่าเป็นไข่เบเนดิกต์ที่ชอบที่สุดตั้งแต่ทานมา คิดว่าแม้แต่คนที่ไม่ได้เป็นแฟนไข่เบเนดิกต์ก็ต้องชมว่าอร่อย English Muffin เมื่อทานพร้อมกับไข่เบเนดิกต์ ไข่ขาวสุก ไข่แดงเยิ้มคือดีมาก ส่วนผักซึ่งแทรกเป็นชั้นเลเยอร์อยู่ระหว่างแฮมและมัฟฟินคิดว่าน่าจะเป็นผักโขม กัด 1 คำได้รสชาติแฮม มัฟฟิน ไข่ และซอส Hollandaise Sauce วันนี้แฮปปี้แล้วค่ะ

น้ำเต้าหู้และข้าวต้ม ทานคู่กับปาท่องโก๋ก็เยี่ยมเลยนะคะ ที่นี่ปาท่องโกเด็ดจริง

แฮม ใส้กรอกหมู และคริสปี้เบคอน

ตบท้ายด้วยกาแฟคาปูชิโน

ที่ “Deva Bistro” แม้ไลน์บุฟเฟต์จะไม่สุดอลังการเท่าโรงแรมขนาดใหญ่อื่นๆ แต่เรารับประกันเลยว่าอาหารทุกเมนูมาจากความใส่ใจอย่างเต็มเปี่ยมของเจ้าของและทีมงาน จึงได้อาหารที่มีคุณภาพ ทุกสิ่งคัดสรรมาแล้วว่าต้องรสชาติดีและมีคุณภาพ อาหารมีความหลากหลาย อันนู่นก็อร่อย อันนี้ก็อร่อย รับรองว่าทานเสร็จกลิ้งออกจากห้องอาหารกลับห้องแน่นอน

“ห้องอาหารเทวาบิสโทร โรงแรมเทวาศรมหัวหินรีสอร์ท เปิดให้บริการสำหรับลูกค้าจากภายนอกทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6:30 – 23:00 น.”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-442789
✉ อีเมลล์: rsvn.huahin@devasom.com
◍ เวปไซต์: www.devasom.com/huahin/
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/devasomhuahin/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ส่องไลน์บุฟเฟต์อาหารเช้าที่ “ธารามันตรา ชะอำรีสอร์ท” โรงแรมหรูริมหาดชะอำ

ถ้าพูดถึงโรงแรมหรูริมหาดชะอำต้องมีที่นี่ติดอยู่ใน list รายชื่อแน่นอน “ธารามันตรา ชะอำรีสอร์ท” และด้วยความที่เป็นโรงแรมขนาดบิ๊ก เรื่องอาหารเช้าก็ต้องจัดใหญ่อยู่แล้ว วันนี้เราขอพามาดูอย่างเจาะลึกถึงไลน์อาหารเช้าของห้องอาหาร “คอฟฟี่ช็อป” ว่ามีอะไรน่าทาน และเมนูไหนต้องทานแบบพลาดไม่ได้กันบ้าง

เริ่มต้นด้วยไลน์เบเกอรี่ มีขนมปัง แยมโรล ครัวซองท์ และแยมต่างๆ วางใกล้ๆกับซีเรียล

เบเกอรี่ที่นี่ทำเอง แถมยังเปิดคาเฟ่ริมทะเล แวะมาทานได้ระหว่างวัน อันนี้เป็นขนมปังไส้มะพร้าวและบัตเตอร์เค้ก

แยมโรลส้ม และชิฟฟ่อนใส้ครีมช็อกโกแลต ซึ่งจากที่ชิมมาเราโหวตให้แยมโรลส้ม ถูกใจที่สุด  แป้งนุ่มนิ่ม หวานกำลังดีตัดด้วยรสเปรี้ยวหวานนิดๆของแยมส้ม

น้ำสลัดและ salad mix ผสมลงไปในสลัดจานโปรดได้เลย

cold cut สังเกตุได้ว่าใช้ของคุณภาพดีมาก แฮม ไส้กรอก กัดแล้วเด้งกรุบ

ส่วนทูน่าสลัดบนลูกมะเขือเทศนั้น เข้ากันได้ดีกับรสชาติเปรี้ยวเล็กน้อยของมะเขือเทศ

เบคอนกรอบและไส้กรอก ไว้ทานกับไข่ดาว หรือไข่เจียว ฟินมาก

แพนเค้กเนื้อเนียน หอมเนย และเฟรนช์โทส ใครชอบของนมๆเนยๆ ลองเลยนะคะ

ไลน์อาหารหลักคืออาหารไทย และจีน โดยจะมีทั้งก๋วยเตี๋ยว ข้าวต้ม ข้าวผัด แกงจืด ผักผัก ไก่ผัดเม็ดมะม่วงและผัดหมี่

ข้าวผัดกุนเชียง ทำได้ดีมาก ผัดแห้ง ข้าวหอมมะลิอย่างดี รสชาติกลมกล่อม

Noodle Station เราสามารถแจ้งพ่อครัวได้เลย เค้าจะทำให้ โดยมีเครื่องให้ใส่ตามภาพ ก๋วยเตี๋ยวเป็นเมนูขายดีของห้องอาหารที่เราจะพลาดไม่ได้เช่นกัน เครื่องนี้ก็ mix ใส่ข้าวต้มหรือโจ๊กได้เช่นกัน

หรือจะเลือกตักข้าวต้มขาว แกล้มด้วยยำผักกาดดอง ปลากรอบ ปลาข้าวสาร ถั่ว หรือไข่เค็ม

กับสำหรับทานพร้อมข้าวสวยก็มีให้เลือกหลายอย่าง

เครื่องดื่มมีให้เลือกตามมาตรฐานโรงแรม 4 ดาว น้ำส้ม น้ำสับปะรด น้ำองุ่น ชาและกาแฟ

ผลไม้ที่นี่มีให้เลือกหลายอย่าง แตงโมคือแจ่มมาก ถือทานสะดวกและรสชาติก็หวานอร่อย ทานแล้วสดชื่น

ทานมื้อเช้าดีๆ เริ่มต้นวันหยุดดีๆ แบบนี้มีแรงไปว่ายน้ำ เดินเล่นทะเลหาดชะอำแล้ว ลุยยย!

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-472000
✉ อีเมลล์: contact@taramantra-chaam.com
◍ เวปไซต์: http://www.taramantra-chaam.com/
▶ เฟซบุ๊ค: https://www.facebook.com/taramantrachaamresort

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com