“Deva Bistro” เสิร์ฟความอร่อยมื้อเช้าในกลาสเฮ้าส์สไตล์โคโลเนียลที่ “เทวาศรม หัวหิน รีสอร์ท”

รวบรวมของอร่อยมาให้แล้วเช้านี้ที่ “Deva Bistro” ห้องอาหารสไตล์โคโลเนียลที่ชวนให้นึกย้อนถึงหัวหินในวันวาน คุณราศรี อติรักษ์ และคุณอัศร์ อติรักษ์ เจ้าของและผู้บริหาร “เทวาศรม หัวหิน รีสอร์ท” ได้บอกเราไว้ว่าอาหารเช้าของที่นี่ปรุงสดใหม่โดยเชฟของรีสอร์ท วัตถุดิบเลือกใช้เกรดพรีเมี่ยม มีบางเมนูสั่งพิเศษจากครัวข้างนอกมา ซึ่งก็คัดสรรมาเน้นๆจากเจ้าของรีสอร์ทว่าต้องอร่อยและคุณภาพต้องดีด้วย

“Deva Bistro”  บรรยากาศที่เงียบสงบ และวิวแสนสวยของต้นเกดรูปหัวใจที่เด่นตระหง่าน มีฉากหลังเป็นสระว่ายน้ำและทะเลหัวหิน ทำให้เราไม่อยากรีบลุกไปไหน นั่งทานไป จิบกาแฟไปช้าๆ ดื่มด่ำกับวิวเบื้องหน้า ไปดูกันค่ะว่าอาหารเช้าของ “เทวาศรม หัวหิน รีสอร์ท” ทำไมถึงชนะใจเรา

อย่างแรกเลยบรรยากาศ ด้วยรีสอร์ทมีห้องพักไม่มาก เพียง 24 ห้อง ห้องอาหารจึงเงียบสงบ รู้สึกเป็นส่วนตัวแบบ exclusive ฝั่งตรงข้ามห้องอาหารเป็นล็อบบี้ที่เก็บของสะสมเครื่องเรือนเครื่องใช้ของเจ้าของ ซึ่งของแต่ละชิ้นเป็นของหาดูยาก ได้บรรยากาศวินเทจย้อนยุคแบบบ้านคหบดีในอดีต จากห้องอาหารมองเห็นวิวต้นเกด สระน้ำ และทะเล

ที่นั่งมีทั้งโซนด้านนอก และในห้องปรับอากาศ

ไลน์อาหารมีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง เปิดเข้าประตูไปอย่างแรกที่เจอเลยคือไลน์เบเกอรี่ น่ากินทั้งนั้น ที่ติดใจมากที่สุดคือครัวซ็อง ด้านนอกทอดได้กรอบเบาบาง พอกัดลงไปจะเจอเนื้อครัวซ็องที่เหนียวนุ่มชุ่มเนย ใกล้ๆเป็น station รวมเบเกอรี่อย่างเดนิช มัฟฟินช็อกโกแลต มัฟฟินวนิลลา และเค้กกล้วยหอม

แถมข้างๆก็มีปาท่องโก๋สูตรพิเศษใส่งาขาวด้วย หอมกรอบ เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ถ้าคุณมาแล้วเราอยากให้ลอง

นอกจากนี้ไลน์เบเกอรี่ยังประกอบด้วยขนมปังต่างๆอย่างบาแกตต์ ขนมปังโฮลวีทและขนมปังขาว

สำหรับแยมทาคู่กับขนมปังมีให้เลือกหลายชนิด แยมนี้เป็นแยมที่ทางเจ้าของทานแล้วชอบ จึงได้เลือกมาไว้เสิร์ฟในห้องอาหารด้วย อยากให้ลองแยมเสาวรสผสมมะม่วงนะคะ อมเปรี้ยวหวาน รสชาติเข้มข้น ทานคู่กับขนมปังเข้ากันได้ดี

อาหารเช้าที่ “Deva Bistro” เราสังเกตุว่ามีเมนูสุขภาพหลายอย่าง มี station สลัด และ dressing ให้เลือกหลากหลาย

แถมข้างๆมีโยเกิร์ตรสธรรมชาติ โยเกิร์ตสตรอว์เบอรี่ และโยเกิร์ตโรยด้วยฟรุตสลัด ทานคู่กับผลไม้ตามฤดูกาล

มะละกอทานกับมะนาว เราคิดว่าแปลกมาก แต่หลายคนชอบกินแบบนี้นะคะ เชฟบอกว่าต้องลองค่ะ มันเข้ากันอย่างประหลาด เราก็เลยส่งผู้กล้าของเราไปลอง และได้คำตอบมาว่าถ้าทานมะละกอเป็นก็ควรลอง มีกลิ่นเลม่อนกับมะละกอผสมกัน

น้ำผลไม้มีให้เลือก น้ำส้ม น้ำสัปปะรดและน้ำฝรั่ง

นมสดและน้ำผลไม้ดีท็อกซ์

ชากาแฟ

cold cut มีให้เลือกหลายอย่าง ชีส เนยแข็งและบิสกิต

ซาลามี่ แฮม โบโลน่าและหมูยอ

ไปดูไลน์บุฟเฟต์ด้านนอกกันบ้างดีกว่า ซึ่งข้างนอกจะมีจุดเด่นคือไลน์อาหารไทยที่ปรุงโดยเชฟของห้องอาหาร และอาหารฝรั่งประเภทเบคอน แฮม ใส้กรอก มันฝรั่งอบ เพนเน่ซีฟู้ดผัดซอสโหระพา ผัดผักและหมูอบซอสพริกไทยอ่อน

จานนี้เป็นจานโปรดของเรา หมูอบซอสพริกไทยอ่อน เนื้อหมูนุ่ม น้ำซอสที่ราดหอมพริกไทย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นพริกไทยอ่อนจริงๆ ทานแล้วไม่ฉุนเลยกลับอร่อย เข้ากันได้ลงตัวมาก

เพนเน่ซีฟู้ดผัดซอสโหระพา เมนูก็เด็ดไม่แพ้กัน คือเป็นเพนเน่ที่ไม่เลี่ยนเลยเพราะมีกลิ่นและรสชาติของกระเพราคอยชูโรง แถมกุ้งและปลาหมึกทานแล้วรู้เลยว่าสดมาก

ผัดผักรวมอบเนย จานนี้เชฟทำรสไม่จัดนะคะ เน้นได้รสชาติธรรมชาติของผักเจือกลิ่นหอมอ่อนๆของเนย

ข้าวมีทั้งข้าวผัดแฮมใส่ไข่และข้าวสวย

ทานคู่กับอาหารไทย ปลาราดพริก รสชาติเปลี่ยนหวาน เข้มข้นกำลังดี จานนี้ต้องจัดกับข้าวสวยเลยน้าาาา

เราจะทานกันทุกอย่าง เลยมาต่อกันที่ผัดบล็อกเคอลี่กุ้ง หอมซอสกระเทียม บล็อกเคอลี่อ่อนนุ่ม ทานได้หลายๆชิ้นไม่เบื่อ

จากนั้นก็แวะไปที่สเตชั่นไข่ สั่งไข่เบเนดิกต์มา บอกเลยว่าเป็นไข่เบเนดิกต์ที่ชอบที่สุดตั้งแต่ทานมา คิดว่าแม้แต่คนที่ไม่ได้เป็นแฟนไข่เบเนดิกต์ก็ต้องชมว่าอร่อย English Muffin เมื่อทานพร้อมกับไข่เบเนดิกต์ ไข่ขาวสุก ไข่แดงเยิ้มคือดีมาก ส่วนผักซึ่งแทรกเป็นชั้นเลเยอร์อยู่ระหว่างแฮมและมัฟฟินคิดว่าน่าจะเป็นผักโขม กัด 1 คำได้รสชาติแฮม มัฟฟิน ไข่ และซอส Hollandaise Sauce วันนี้แฮปปี้แล้วค่ะ

น้ำเต้าหู้และข้าวต้ม ทานคู่กับปาท่องโก๋ก็เยี่ยมเลยนะคะ ที่นี่ปาท่องโกเด็ดจริง

แฮม ใส้กรอกหมู และคริสปี้เบคอน

ตบท้ายด้วยกาแฟคาปูชิโน

ที่ “Deva Bistro” แม้ไลน์บุฟเฟต์จะไม่สุดอลังการเท่าโรงแรมขนาดใหญ่อื่นๆ แต่เรารับประกันเลยว่าอาหารทุกเมนูมาจากความใส่ใจอย่างเต็มเปี่ยมของเจ้าของและทีมงาน จึงได้อาหารที่มีคุณภาพ ทุกสิ่งคัดสรรมาแล้วว่าต้องรสชาติดีและมีคุณภาพ อาหารมีความหลากหลาย อันนู่นก็อร่อย อันนี้ก็อร่อย รับรองว่าทานเสร็จกลิ้งออกจากห้องอาหารกลับห้องแน่นอน

“ห้องอาหารเทวาบิสโทร โรงแรมเทวาศรมหัวหินรีสอร์ท เปิดให้บริการสำหรับลูกค้าจากภายนอกทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6:30 – 23:00 น.”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-442789
✉ อีเมลล์: rsvn.huahin@devasom.com
◍ เวปไซต์: www.devasom.com/huahin/
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/devasomhuahin/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com