คลองวาฬแสนน่าเที่ยว พักที่ “แอทที บูทีค โฮเทล”

ที่พักแห่งนี้น่าพักที่สุดในคลองวาฬ จนเราต้องกลับมาอีกรอบ “แอทที บูทีค โฮเทล” โรงแรมน่ารักๆ บรรยากาศเงียบสงบ ติดทะเล วิวเขา มองเห็นสะพานปลา ได้ชาร์จแบตตัวเองทุกครั้งที่มา

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48021

ต.คลองวาฬ จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 4 ชั่วโมง ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากหัวหิน ปราณบุรี ให้ลองมาที่คลองวาฬ จะได้วันพักผ่อนที่เงียบสงบ มีเสน่ห์ที่เรียบง่ายในแบบที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นชุมชนที่เงียบสงบ ร้านค้าขายของชำเล็กๆน่ารักๆ ทะเล คลื่น ลม หาดทราย แบบที่ไม่ต้องแย่งกับใคร ซึ่ง “แอทที บูทีค โฮเทล” มีจักรยานให้ปั่นเล่นด้วยนะ ปั่นระยะสั้นๆไปสะพานปลา ก็ได้รูปสวยๆเยอะเลย

นั่งพักสักหน่อยก่อน check in เดินทางมาเหนื่อยๆ ได้จิบกาแฟ ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ก็หายเหนื่อย โลโก้ของที่นี่เป็นครีบปลาวาฬ แทรกผ่านการตกแต่งรีสอร์ทอยู่หลายจุด

จุดนี้รับลมดีมาก เดย์เบดมุมนี้นั่งสบายมากค่ะ ด้านหลังเป็นสวนหย่อม ด้านหน้าหันสู่ทะเล

“แอทที บูทีค โฮเทล” มีห้องพักที่เป็นไฮไลท์คือห้อง Seaview Suite ความพิเศษอยู่ที่อ่างอาบน้ำบนระเบียง มองเห็นวิวแบบไร้สิ่งบดบัง อ่างเป็นอ่างจากุซซี่ขนาดใหญ่แบบแช่ได้ 2 ท่านเลย

ส่วนในห้องพักก็สบายไม่แพ้กัน ด้วยความที่ห้องกว้าง โล่งโปร่ง แบ่งโซนนั่งเล่นพักผ่อน ห้องน้ำ เตียงนอนชัดเจน เลยรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนในเพนท์เฮ้าส์ส่วนตัวเลย

ส่วนห้องพัก type อื่นๆ ก็จะมีห้อง Deluxe เป็นห้องเริ่มต้น ขนาดห้องประมาณ 42 ตารางเมตร ถือว่ากว้างเลยสำหรับห้องดีลักซ์ มีให้เลือกเป็นเตียงทวินส์ หรือเตียงดับเบิ้ลได้ ภายในตกแต่งในธีมด้วยกับห้องสวีท

ห้องแฟมิลี่ ตอบโจทย์สำหรับครอบครัวมาก มี 1 เตียงใหญ่ และเตียง 2 ชั้นสำหรับเด็กๆ

อีกอย่างที่ชอบสำหรับ “แอทที บูทีค โฮเทล” คือระเบียงกว้างมาก

ยามเย็นบรรยากาศที่ “แอทที บูทีค โฮเทล” ชิลมาก ลมเย็นสบาย มารอบนี้เค้าสร้างสะพานที่ยื่นลงไปทะเล นั่งริมสะพานดูวิว ฟังเสียงคลื่น มีความสุขสุดๆ

มาเที่ยวคลองวาฬ ไม่ต้องหาทานดินเนอร์ที่ไหนเลย ที่โรงแรมดีที่สุด @T Terrace Restaurant and Bar บรรยากาศดี อาหารอร่อย คุณภาพวัตถุดิบดีด้วยค่ะ ปริมาณก็เยอะ

บรรยากาศที่พักยามเย็น

ที่นี่มีฟิตเนสที่หันหน้าออกสู่ทะเลด้วยนะคะ ออกกำลังกายยามเช้าเบาๆ ต่อด้วยว่ายน้ำได้เลย

อาหารเช้าหลากหลายค่ะ อาหารไทย จีน อาหารฝรั่ง มีขนมด้วย

“แอทที บูทีค โฮเทล” ที่พักประจำคลองวาฬที่มาทีไรก็สร้างความทรงจำดีๆกลับไปทุกครั้ง

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 582 หมู่ 1 ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77000
❀ Line: https://lin.ee/Cx5c2Zm
❀ Tel: 032-661888
❀ E-mail: reservations@tboutiquehotel.com, attboutiquehotel@gmail.com
❀ Website: www.attboutiquehotel.com
❀ Facebook: AT T Boutique Hotel
❀ Instagram: attboutiquehotel
❀ Twitter: attboutiquehotel

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com

T Pattaya Hotel โมงยามแห่งการพักผ่อน ดาดฟ้า สายลม แสงแดด และดีไซน์

♥ ทริปนี้เราไปว่ายน้ำเล่นบน rooftop จิบค็อกเทลเย็นๆ นอนพักสบายๆกันที่ ▶ T Pattaya Hotel ที่พักใหม่ ดีไซน์เฉียบ บนทำเลใจกลางเมืองพัทยา

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48025

▶ T Pattaya Hotel ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่โรงแรม แต่ที่นี่เป็นแหล่งแฮงเอาท์ที่เราคิดว่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่อยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ทันสมัยสไตล์ Industrial Factory Loft หรือ Facilities ที่จัดมาแบบรู้ใจคนรักแสงสี กับเมืองแห่งสีสันอย่างพัทยา เริ่มตั้งแต่ล็อบบี้ cool cool ที่เห็นแล้วกระชุ่มกระชวยโหยหาการพักผ่อน

★ Lobby Bar ที่ชื่อว่า Bunny Beat ดีไซน์และสีสันที่ดูสนุกสนาน ไม่จำเจ โดยที่พักมีตัวมาสค็อตเป็นกระต่าย ซึ่งเป็นสิ่งโรงแรมอยากบอกกับผู้เข้าพักว่า T Pattaya Hotel เป็นที่พักที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา ร่าเริงสนุกสนานแบบกระต่ายน้อยนั่นเอง

♥ ส่วนบาร์ตรง roof top คืออีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ T61 Sky Bar เห็นวิวเมืองพัทยาได้ชัดแจ่ม ยิ่งช่วงเทศกาลพลุเมืองพัทยา roof top ของที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดชมพลุที่ได้รับความนิยม

☺ สามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มมานั่งทานที่นี่ได้ หรือสั่ง take away ก็ได้ค่ะ อาหารที่นี่มีความหลากหลาย มีอาหารไทย และอาหารอิตาเลี่ยน รสชาติอร่อยด้วย เราติดใจเมนูคาโบนาร่ามากเลยหล่ะ ต้มยำกุ้งก็ถึงรสชาติแบบไทยๆ

☞ ห้องพักนี้เป็น ห้อง Suite ที่แม้จะหรูหรา แต่ว่าราคาจับต้องได้ โดยมีขนาดถึง 69 ตารางเมตร มาพร้อมกับห้องนอน ห้องน้ำ ชุดโซฟาดูทีวี ส่วนพื้นที่ครัว และโซนรับประทานอาหารที่แยกกันเป็นสัดส่วน ขอรับประกันว่าที่นอนนุ่มมาก นอนสบาย รวมถึงชุดเครื่องนอนหมอน ผ้าห่ม ผ้าปู ทอเส้นใยละเอียดมากๆ จนอยากหาซื้อกลับบ้าน

☞ ห้อง Family Suite Room รองรับการเข้าพักได้ 4 ท่าน สิ่งอำนวยความสะดวกได้มาตรฐานครบครัน

☞ และห้อง Superior เป็นห้องพักแบบเริ่มต้น พื้นที่ 26 ตารางเมตร

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ มีหลากหลายรองรับหลายไลฟ์สไตล์

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 
❀ ที่ตั้ง: 80/5 หมู่ 6 เฉลิมพระเกียรติ 7 ถนนพัทยาสาย 3 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150
❀ Line: @tpattayahotel
❀ Tel: 038 421 611-5, 097-0621383
❀ E-mail: rsvn@tpattayahotel.com
❀ Website: www.tpattayahotel.com
❀ Facebook: T Pattaya Hotel
❀ Instagram: tpattayahotelofficial

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com

มุมสงบพัทยา กับที่พัก 5 ดาว “InterContinental Pattaya Resort”

ที่พักไม่ลับของเราวันนี้ คือแบรนด์โรงแรมเครือดังอันดับต้นของโลก “InterContinental Pattaya Resort” ที่ตั้งอยู่บริเวณเขาพระตำหนัก แม้ทำเลจะลับนิดหน่อย แต่ว่านี่คือจุดขายเลย เพราะเขาพระตำหนักเป็นจุดชมวิวพัทยาที่สวยมาก และ “InterContinental Pattaya Resort” ก็คงความเป็นโรงแรม 5 ดาวที่รักษาความเป็นส่วนตัว บริการและมาตรฐานที่ไปกี่ครั้งก็ประทับใจ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48029

การมาพัก “InterContinental Pattaya Resort” ถ้าอยากให้ฟินสุดๆให้พักห้องพักที่เป็นประเภท Club ที่รวม Club Lounge Access นะคะ คุ้มและดีมากขอบอก ยังไงหนะเหรอคะ เริ่มตั้งแต่การ check in จะได้รับการบริการที่เป็นส่วนตัว สามารถเช็คอินได้ที่เลาจน์เลย เลาจน์น่านั่งมาก ของว่างและเครื่องดื่มเพียบ

จะได้รับเซ็ท Afternoon Tea แบบนี้เลย 2 ท่าน/1เซ็ท เลือกเครื่องดื่มได้ช็อกโกแลต กาแฟเย็น หรือชาเย็น ซอฟท์ดริ้งค์ต่างๆ Afternoon Tea ให้ขนมมาเยอะ crème brulee เอย เค้กเอย แซนวิชเอย สโคนเอย อร่อยทุกอย่าง ขนมไทยก็ด้วย อิ่มฟินเลยค่ะเซ็ทนี้

อ้อไอศครีมอร่อยมาก

เก็บภาพ lobby มาให้ดูนิดนึงค่ะ เป็นแบบ open air ลมพัดเย็นสบาย เห็นวิวทะเล

ห้องพักของเราคือห้อง Club InterContinental Panoramic Ocean View Terrace Suite ที่กว้าง 77 ตารางเมตร มีศาลาสำหรับชมทะเล จุดนี้วินเทจ คลาสสิคมาก ปลื้มสุดๆ ภายในห้องหรูหรา มาในโทนอบอุ่น น่านอน เตียงนี่คือสุดจะนุ่ม มีอ่างอาบน้ำด้วยนะคะ ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ สบู่ แชมพูต่างๆ เป็นของ Harnn หมดเลย อ่างล้างหน้าแบ่งเป็น his/her สะดวกสบายมากสำหรับคู่รัก ล้างหน้า แปรงฟัน เป่าผม ไปพร้อมกันได้แบบข้อศอกไม่ชนกัน

ห้องพักแบบที่ไม่ได้รวม club lounge acess ก็เป็นห้องคลาสสิคค่ะ ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน จะมีแบ่งเป็น type ย่อยอีก เช่นวิวสวน วิวทะเล หรือเป็น pool acess ซึ่งการตกแต่งจะคล้ายกันหมดเลย แตกต่างที่วิว อย่างห้องนี้เป็นคลาสสิค วิวทะเล ภายในห้องมีอ่าง มีระเบียงชมวิว การตกแต่งก็จะสไตล์คลาสสิคสมชื่อ

Facilities มีเยอะมากกก อย่างสระว่ายน้ำก็มีหลายสระแล้วค่ะ

โรงแรมไม่มีหาดนะคะ แต่เอาชนะธรรมชาติได้ด้วยการทำหาดเองซะเลยค่ะ จะบอกว่าทรายขาวละเอียดกว่าทรายธรรมชาติไปอี๊ก น่าเล่นๆ

โรงแรมมีมุมถ่ายรูปเยอะนะคะ ใครไม่เน้นอาบแดด ว่ายน้ำ ก็ถ่ายรูปเลยค่ะสนุกแน่นอน

หรือไปสปาก็เริ่ดค่ะ สปาดีมาก happy มาก

มื้อเย็นไม่ต้องออกไปทานที่ไหนใกล้เลย ของดีอยู่ใกล้ๆ ห้องอาหาร Infiniti

เสิร์ฟอาหารอิตาเลียนฟิวชั่น สำหรับเมนูที่เราสั่ง เป็นเมนูแนะนำจากห้องอาหารนะคะ เริ่มที่ Spicy Seafood Broth จะเป็นซุปทะเลรสเผ็ดนิดหน่อย มีขนมปังกลิ่นกระเทียมมาให้ด้วย คนไทยน่าจะชอบทานนะคะ ซุปกลมกล่อม ไม่เลี่ยนเลย

อันนี้ตัวเด็ด Seared Sea Scallops เป็นเนื้อหอยเชลล์ที่หวานฉ่ำมากๆ กรุบหนึบ ดีงาม เสิร์ฟมาในซอสแอปเปิ้ล ซอสถั่วลันเตา และสลัดผักร็อคเก็ต

สปาเก็ตตี้มี 2 อย่างเลย สปาเกตตี้ใส่หอยตลับ และสปาเก็ตตี้พริกผัดกระเทียมเนื้อปู อาหารมีความถูกปากคนชอบอาหารรสจัดนิดๆแบบเรา

และนี่คือ main dish ของเราอีกจานที่เลิฟมาก อาหารทะเลสดทุกอย่าง น้ำจิ้มแซ่บถึงทรวง ปกติแล้วเวลาสั่ง Seafood Platter ที่อื่น จะไม่ชอบทานปลากะพงเลยเพราะรู้สึกว่าคาว แต่ที่นี่ทานแทบจะคนเดียวหมดค่ะ เนื้อปลาสดเหมือนเพิ่งตกมา พวกกุ้ง กั้ง ปลาหมึก หอยแมลงภู่ก็สดค่ะ แต่เรายกให้ปลากะพงคือที่ 1

ช่วงเย็นจะเป็นEvening Cocktails เวลา17.30 – 19.30 น. มีของว่างทานเล่น และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เสิร์ฟ

ภาระกิจการทานยังไม่หมดนะคะ ตอนเช้าเสิร์ฟอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ที่ไลน์มีความหลากหลายแบบนานาชาติ ที่นั่งมีโซน indoor และ outdoor ด้านนอกบรรยากาศดีเห็นวิวทะเล

จบรีวิวลากันด้วยอาหารอีกรอบนะคะ โปรนี้คุ้มสุดค่ะบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวันอาหารไทย **ในราคาเพียง 499 บาทสุทธิต่อท่าน มีทุกวันอาทิตย์-วันพฤหัส เวลา 11.00-16.00 น. ที่ห้องอาหาร Elements**

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 437 ถนนพระตำหนัก ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150
❀ Line: @InterConPattaya
❀ Tel: 038-259888
❀ E-mail: icpattaya@ihg.com
❀ Wepsite: www.pattaya.intercontinental.com
❀ Facebook: InterContinental Pattaya Resort
❀ Instagram: intercontinentalpattaya
❀ Twitter: InterCon Pattaya

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com

“ยางคำ วิลเลจ เชียงใหม่” พักสบายสไตล์ไทลื้อ

ขึ้นเหนือเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที ขอสัมผัสความล้านนาฟินๆสักครั้ง “ยางคำ วิลเลจ เชียงใหม่” เป็นที่พักเพียงไม่กี่ที่ใจกลางเมือง ที่จะมอบความหรูหราในแบบฉบับไทลื้อให้ได้สัมผัส คอนเซ็ปต์ของรีสอร์ทคือ “Back to Basic for simple life” จำลองสถานที่เพื่อแสดงความเป็นอยู่ของชาวไทลื้อโดยการถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของบ้านและที่พักอาศัย  ที่พักซ่อนตัวอยู่ภายใต้ร่มไม้ขนาดใหญ่ ทั้งต้นยางอายุหลายสิบปีที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของรีสอร์ท และสวนเขียวขจีที่ได้รับการตกแต่งดูแลเป็นอย่างดี เพียงก้าวแรกที่ได้สัมผัส “ยางคำ วิลเลจ เชียงใหม่” ก็ประทับใจในเอกลักษณ์ของที่นี่แล้ว

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48033

“ยางคำ วิลเลจ เชียงใหม่” ทักทายเราด้วยล้อบบี้สไตล์ไทลื้อ ภายใต้ร่มเงาของต้นยางโบราณขนาดใหญ่ ซึ่งให้ความร่มรื่นเย็นสบาย ล็อบบี้ตกแต่งโดยได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะไทลื้อ ประดับด้วยตุงสีสัน และโคมไฟ ซึ่งทางเหนือจะประดับตกแต่งเมื่อมีเทศกาลรื่นเริง หรือตกแต่งเมื่อมีแขกพิเศษมาเยือน

เจ้าหน้าที่แต่งตัวสวยมาก เป็นชุดสไตล์สาวไทลื้อ อยากแต่งชุดสวยๆแบบนี้ ที่นี่มีบริการให้ยืมชุดใส่ถ่ายรูปภายในรีสอร์ทด้วยค่ะ

ถัดจากล็อบบี้ไปจะเป็นสระว่ายน้ำ สระจะตั้งอยู่ใจกลางของรีสอร์ทเลย มีโซนสระจากุซซี่ด้วย

“ยางคำ วิลเลจ” ให้บริการห้องพักที่ถ่ายทอดวิถีชีวิตของชาวไทลื้อผ่านภาพเขียนฝาผนัง แต่ละห้องจะเป็นภาพแตกต่างกันไป ส่วนผ้าทอที่ใช้ประดับก็งดงามเข้ากับบรรยากาศ และนี่คือห้อง Family รองรับได้ 4 ท่าน ให้บริการเตียงทวินส์ และเตียงดับเบิ้ล คุ้มค่าและสะดวกสบายสำหรับครอบครัว และขอบอกไว้ว่านี่คือห้องพักที่ popular มากของรีสอร์ท เพราะตอบโจทย์ของการพักแบบครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ห้อง Deluxe มีความละเอียดงดงาม ดีเทลมีตั้งแต่เพดานไม้สูงโปร่ง เครื่องเรือนแบบโบราณ ห้องน้ำหรูวินเทจ อ่างอาบน้ำแยกเป็นสัดส่วนกับเรนชาวเวอร์ และที่เราชอบมากคือหน้าต่างกระจกบานกว้างสูงจากพื้นจรดเพดาน ให้เราได้ดื่มด่ำกับวิวต้นไม้สีเขียวขจี

ส่วนห้องพักเริ่มต้นจะเป็นห้อง Superior นะคะ การตกแต่งคล้ายกัน แต่ขนาดจะเล็กสุดอยู่ที่ 38 ตารางเมตร ซึ่งก็กว้างนะ เทียบกับมาตรฐานห้อง Superior ทั่วไป ห้องนี้แม้ไม่มีอ่างอาบน้ำ แต่สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบตามมาตรฐานของยางคำเลยค่ะ

สำหรับวันนี้เราพักห้องที่สวยที่สุดในรีสอร์ท ห้องจูเนียร์สวีท เหมือนย้อนยุคเข้าไปในห้องเจ้าทางเหนือสมัยโบราณเลย เตียงคือไฮไลท์เลย น่านอนมาก ห้องกว้าง แยกฟังก์ชั่นใช้สอยชัดเจน มีครบทุกอย่างที่คุณต้องการในวันพักผ่อน ที่สำคัญห้องน้ำกว้างมาก และมีอ่างจากุซซี่ด้วย ห้องนี้มีระเบียง 2 จุดนะคะ เหมาะสำหรับนั่งเล่นอ่านหนังสือ จิบชา ชมวิว ฟังเสียงนกร้องเพลงยามเช้า slowlife แบบที่หาที่ไหนไม่ได้ นอกจากที่ ยางคำ วิลเลจ เลยล่ะ

ที่เราชอบคือกุญแจห้องค่ะ แม้จะหนักสำหรับพกพา แต่ว่าสวยค่ะ ประทับตรานกยูงซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของรีสอร์ท อาจจะด้วยเพราะว่ารีสอร์ทได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะไทลื้อ ที่เป็นของเมืองสิบสองปันนา แล้วแคว้นนี้เหมือนมีนกยูงเป็นสัญลักษณ์ เราก็จะเห็นภาพของนกยูงปรากฎอยู่ประปรายในรีสอร์ท

ห้องอาหารของยางคำ วิลเลจ อร่อยมากเลยนะคะ มาถึงแล้ว สั่งทานได้เลยไม่ผิดหวัง เป็นอาหารไทย รสชาติถูกปากคนไทย โดยห้องอาหารจะตั้งอยู่ใกล้สระว่ายน้ำ เมนูแนะนำคือต้มยำกุ้ง นี่คือถึงขั้นซดน้ำ อร่อยมาก ข้าวผัดยางคำ เมนู signature ของห้องอาหาร รสชาติเยี่ยมเลย ต้องสั่งนะคะ 2 อย่างนี้

บรรยากาศรีสอร์ทยามค่ำคืนก็จะสวยงามไปอีกแบบ

อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์

อันนี้อร่อยมาก โฮมเมดช็อคโกแลตบราวนี่ สูตรเฉพาะของยางคำวิลเลจ เนื้อนุ่มเบา ไม่หวานมาก หอมช็อคโกแลตเข้มข้น ทานหลายชิ้นเลยค่ะ

อยากสัมผัสเสน่ห์เชียงใหม่ ทำเลใจกลางเมือง แวดล้อมด้วยคาเฟ่น่ารักๆ ร้านอาหาร วัดวาอาราม ย่านเมืองเก่าเชียงใหม่ ใกล้ไนท์บาซาร์ “ยางคำ วิลเลจ เชียงใหม่” ที่นี่เลยแนะนำจ้า

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 90/3 ถนนศรีดอนไชย ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50100
❀ Line: manager-yaangcome
❀ Tel: 053-237222
❀ E-mail: reservation@yaangcome.com
❀ Website: www.yaangcome.com
❀ Facebook: Yaang Come Village
❀ Instagram: yaangcomevillage

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com

เที่ยวเขาหลัก เล่นเซิร์ฟหาดเมมโมรี่ พักที่ Hotel Gahn

เขาหลักช่วงนี้เหมาะเล่นเซิร์ฟสุดๆ คลื่นลมเป็นใจ ทำให้คนรักกีฬาเซิร์ฟไปโต้คลื่นกันแน่นหาด และหาดที่ได้รับความนิยมสุดๆก็คงจะเป็น เมมโมรี่ บีช ที่คนรักเซิร์ฟนิยมมาโต้คลื่นกัน นอกจากนี้หาดนี้ยังเป็นหาดที่กว้างและยาวมากๆ ไม่เล่นเซิร์ฟก็มานอนเล่นดูทะเล ดื่มเครื่องดื่มก็แสนจะชิล ตกเย็นที่นี่ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยสุดๆในเขาหลัก

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48037

สำหรับที่พักเราพักกันที่ Hotel Gahn ที่พักเปิดใหม่ที่ห่างจากหาด Memories เพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น จริงๆแล้วใกล้มาก แต่ว่าไปนานที่เส้นทางจากทางหลักไปที่หาดค่อนข้างทุลักทุเล ทำความเร็วไม่ได้ แต่ว่าบรรยากาศข้างทางก็มีเสน่ห์ของมันอยู่นะ และนี่คือ Hotel Gahn ที่พักสุดคูลของเราในค่ำคืนนี้

Hotel Gahn มีความหมายในภาษาไทย คือ กาล ที่แปลว่าเวลา การตกแต่งภายนอกโดดเด่นตั้งแต่โค้งประตูทางเข้าที่ดูลุคเท่ห์ๆ ไปจนถึงการตกแต่งภายในที่ทำให้เราประทับใจในความอบอุ่น น่ารัก และเข้าถึงง่าย ที่นี่รวบรวมเรื่องราวและความทรงจำของยุควันวานในอดีตของพังงา และวัฒนธรรมบาบ๋า ถ่ายทอดผ่านการตกแต่งและดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ มีความย้อนยุคเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะไม้ตัวใหญ่กลางโถงล้อบบี้ ที่เดินผ่านซุ้มประตูโค้งเข้ามาก็จะเห็นเลย บรรยากาศของ Hotel Gahn ชวนให้เรานึกถึงการไปเยี่ยมบ้านญาติผู้ใหญ่ แล้วพบกับการต้อนรับที่แสนอบอุ่น

ซุ้มโค้งประตูแบบนี้ อีกหนึ่งความโดดเด่นของ Hotel Gahn ที่เราปลื้มมาก

Hotel Gahn เป็นที่พักขนาดกะทัดรัด มีจำนวนห้องไม่มากนัก แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็เพียงพอให้เราได้พักอย่างสบาย ที่นี่มีสระว่ายน้ำด้วยนะคะ อยู่ใกล้กับห้องอาหารเลย

มานั่งเล่นจิบแฟได้ มีมุมน่ารักๆ นั่งแล้วผ่อนคลาย

มาดูห้องพักของเรากันบ้าง เราพักห้อง Deluxe with Bathtub ห้องพักพร้อมอ่างอาบน้ำ เตียงนอนนุ่มสบายมากจริงๆ อีกอย่างที่นี่แม้จะไม่ใช่ตึกสูง แต่ว่ามีลิฟท์ด้วยนะ ดังนั้นผู้สูงอายุมาพักก็สบายมากเลย

อีกห้องหนึ่งก็มีอ่างเช่นกัน การตกแต่งคล้ายๆกัน แต่จะวางมุมอ่างอาบน้ำคนละมุม ซึ่งห้อง Deluxe with Bathtub จะแยกเป็น type A กับ B

มาค่ะ ถึงพังงาก็ต้องทานอาหารพื้นบ้าน รสใต้เด็ดๆจากฝีมือคุณแม่เจ้าของโรงแรมกัน

สำหรับอาหารเช้าก็มาในรูปแบบที่ย้อนกาลเวลา คอนเซปต์นี้เราชอบมาก ทำให้นึกถึงอาหารเช้าของเราในวัยเด็กเลย ที่จะมีข้าวมันปิ้ง โจ๊ก ผัดมี่ อะไรประมาณนี้

เสน่ห์ของ Hotel Gahn ทำให้เรานึกถึงเวลาและความทรงจำดีๆ ที่เกิดขึ้น และชวนให้นึกถึงตลอดไป

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 1/96 หมู่ 5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา 82220
❀ Line: https://lin.ee/nUbgNfG
❀ Tel: 076-679588, 090-9852551
❀ E-mail: info@hotelgahn.com
❀ Facebook: Hotel Gahn Khao Lak
❀ Instagram: hotelgahn

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com

ภูเก็ต “เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา”

ที่พักสวย มุมถ่ายรูปเยอะ อาหารอร่อยมาก ย้ำว่ามากกกกกก นี่คือสิ่งที่เราอยากจะบอกเกี่ยวกับ “เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา” ทริปภูเก็ตของเราครั้งนี้ เน้น เบาและสบาย เราไม่ออกเที่ยวหนักๆ อยากพักเงียบๆสงบๆ ด้วยที่โซนไม้ขาวเป็นโซนที่ขึ้นชื่อเรื่องหาดที่เป็นส่วนตัวอยู่แล้ว “เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา” จึงตอบโจทย์เราในข้อนี้

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48041

“เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา” เป็นรีสอร์ทหรู แบรนด์ 5 ดาว ตั้งอยู่ติดริมหาดไม้ขาวเลย โดยรีสอร์ทจะมีลักษณะพื้นที่เป็นแบบทอดยาวจากล้อบบี้ด้านหน้าสุดสู่ทะเล

ใครมาพักที่นี่ก็ต้องถ่ายกับมุมนี้ ล้อบบี้ที่ออกแบบโล่งโปร่ง เย็นสบาย สดชื่นด้วยวิวทิวทัศน์ต้นมะพร้าว และพันธุ์ไม้เมืองร้อน ออกแบบให้มีทั้งความหรูหราและความเรียบง่ายให้เข้าถึงธรรมชาติ เรเนซองส์ ภูเก็ตมีภาพจำสำหรับเราคือหลังคา หลังคาออกแบบได้แบบเก๋มาก ซึ่งเราเพิ่งได้รู้ว่าเค้าออกแบบให้เหมือนเป็นกระดองเต่ามะเฟือง ถ่ายทอดบรรยากาศการพักผ่อนที่กลมกลืนกับธรรมชาติ

อีกหนึ่งภาพจำไฮไลท์ของที่นี่เลยคือ Quan Spa ใครที่มาพักที่เรเนซองท์ ภูเก็ต ต้องมาใช้บริการสปาและมาถ่ายรูปตรงนี้ด้วยน้า รับรองว่าได้ภาพสวยมากๆ บรรยากาศภายในสปาก็สงบเงียบ ผ่อนคลายด้วยเสียงลมพัดและสายน้ำไหล ชอบมากค่ะ

ที่พักของ “เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา”มีทั้งห้องพักแบบบนตัวอาคาร และห้องพักแบบวิลล่า อันนี้เป็นห้องพักแบบ Pool Villa ซึ่งเป็น Garden View โดดเด่นที่บรรยากาศที่เป็นส่วนตัวแบบสุดๆ

ห้องพักที่เป็น Lagoon View จะอยู่ในอาคารที่ใกล้กับล้อบบี้ โซนนี้มีไฮไลท์ที่สะพานไม้ที่ทอดยาวเหนือสระบัว ลัดเลาะไปตามพุ่มไม้เมืองร้อน

ห้องที่อยู่ตึกนี้ก็จะมี Deluxe Lagoon View

อีกห้องหนึ่งก็คือ Deluxe One Bedroom Suite การตกแต่ง mood and tone จะคล้ายๆกัน ต่างกันที่ขนาดของห้อง และ function การใช้สอย

Sand Box Restaurant and Bar บรรยากาศบาร์ริมชายหาดเก๋ๆ ยกบาร์สไตล์ทรอปิคอลมาไว้บนหาดทรายเลยทีเดียว เสิร์ฟเครื่องดื่มเย็นๆ น้ำผลไม้ เบียร์ หรือค็อกเทล จิบไปรับลมไป หรือสั่งไปจิบริมสระก็ได้นะคะ

สระว่ายน้ำของรีสอร์ทอยู่ด้านหน้าหาดเลย มีจากุซซี่ด้วย สระอยู่ใกล้ห้องอาหาร และบาร์ด้วย คนก็จะพลุกพล่านหน่อยนะคะ ถ้าอยากเล่นน้ำแบบส่วนตัวห้องแบบพูลวิลล่าตอบโจทย์สุดค่ะ หรืออาจจะต้องลงมาว่ายน้ำแต่เช้าหน่อย คนก็จะน้อย

มาถึงเรเนซองส์ภูเก็ต สิ่งที่ไม่ควรจะพลาดเลยคือ อาหารที่ห้องอาหารตะเกียง อาหารอร่อยมากแบบว่าไม่ไหวแล้ว อาหารรสชาติไทยกลมกล่อม ราคาถือว่าไม่ได้แพงมากจนจับต้องไม่ได้ เทียบกับคุณภาพอาหารและรสชาติคือดี แขกเยอะด้วยนะคะ แนะนำจองโต๊ะก่อน

เครื่องดื่มค็อกเทลสั่งที่ sandbox และนำขึ้นไปดื่มได้บนห้องอาหารเพราะเราทานอาหารเย็นกันที่นี่ค่ะ

ออร์เดิร์ฟ

วันนี้ได้มีโอกาสทานผัด “ใบลิ้นห่าน” เป็นครั้งแรก เป็นผักพื้นบ้านที่หาทานยากมากนะคะ ชื่อดูแปลกๆ แต่รสชาติดีมาก เค้าผัดมาแบบยังกรุบๆ อร่อยแนะนำให้ลอง

มื้อนี้อิ่มอร่อยมาก ปลานึ่งมะนาวสดมาก เนื้อปลาคือหวานเด้ง ไม่เคยทานที่ไหนอร่อยขนาดนี้เลย และนี่ก็คืออาหารทั้งหมดที่ทานกันวันนี้ค่ะ ดีงามทุกจาน

ตื่นเช้ามาอากาศสดชื่นเพราะที่นี้ต้นไม้เยอะ อากาศเย็นสบาย ตรงนี้จะเป็นจุดใกล้อาคารล็อบบี้และห้องอาหาร

ห้องอาหารเช้าที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ตที่เราเคยเจอมา ไลน์อาหารอลังการมาก มีความหลากหลายของอาหาร รสชาติดี แถมไม่พอมีไอศครีมด้วย แล้วไม่ใช่แค่รสสองรสแต่มีเป็นสิบๆรสเลยจ้า จองมาแค่อาหารเช้าก็คุ้มแล้วค่ะ

Egg Staion แนะนำสั่ง Egg Benedict นะคะ ทำออกมาดีมาก เป็น Signature ของห้องอาหารเช้าเลย

อีก 1 จานที่ต้องสั่งแพนเค้ก

มุมนี้ก็จะเบาๆหน่อย สลัด และน้ำผลไม้คั้นสด เลือกผลไม้ที่ชอบได้ให้เค้าสกัดเย็นให้

ระหว่างทานเชฟมีหมูปิ้งสูตรเด็ดเวียนเสิร์ฟให้แต่ละโต๊ะด้วย ปิ้งมาแบบร้อนๆพร้อมข้าวเหนียว

เป็นการทานอาหารเช้าที่เพลินเป็นที่สุด อิ่มถึงกลางวันเลย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 555 หมู่ 3 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 83110
❀ Tel: 076-363999
❀ E-mail: rhi.hktbr.rsvn@renaissancehotels.com
❀ Wepsite: www.renaissancephuket.com
❀ Facebook: Renaissance Phuket Resort & Spa
❀ Instagram: renaissancephuket

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com