“ยางคำ วิลเลจ เชียงใหม่” พักสบายสไตล์ไทลื้อ

ขึ้นเหนือเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที ขอสัมผัสความล้านนาฟินๆสักครั้ง “ยางคำ วิลเลจ เชียงใหม่” เป็นที่พักเพียงไม่กี่ที่ใจกลางเมือง ที่จะมอบความหรูหราในแบบฉบับไทลื้อให้ได้สัมผัส คอนเซ็ปต์ของรีสอร์ทคือ “Back to Basic for simple life” จำลองสถานที่เพื่อแสดงความเป็นอยู่ของชาวไทลื้อโดยการถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของบ้านและที่พักอาศัย  ที่พักซ่อนตัวอยู่ภายใต้ร่มไม้ขนาดใหญ่ ทั้งต้นยางอายุหลายสิบปีที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของรีสอร์ท และสวนเขียวขจีที่ได้รับการตกแต่งดูแลเป็นอย่างดี เพียงก้าวแรกที่ได้สัมผัส “ยางคำ วิลเลจ เชียงใหม่” ก็ประทับใจในเอกลักษณ์ของที่นี่แล้ว

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48033

“ยางคำ วิลเลจ เชียงใหม่” ทักทายเราด้วยล้อบบี้สไตล์ไทลื้อ ภายใต้ร่มเงาของต้นยางโบราณขนาดใหญ่ ซึ่งให้ความร่มรื่นเย็นสบาย ล็อบบี้ตกแต่งโดยได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะไทลื้อ ประดับด้วยตุงสีสัน และโคมไฟ ซึ่งทางเหนือจะประดับตกแต่งเมื่อมีเทศกาลรื่นเริง หรือตกแต่งเมื่อมีแขกพิเศษมาเยือน

เจ้าหน้าที่แต่งตัวสวยมาก เป็นชุดสไตล์สาวไทลื้อ อยากแต่งชุดสวยๆแบบนี้ ที่นี่มีบริการให้ยืมชุดใส่ถ่ายรูปภายในรีสอร์ทด้วยค่ะ

ถัดจากล็อบบี้ไปจะเป็นสระว่ายน้ำ สระจะตั้งอยู่ใจกลางของรีสอร์ทเลย มีโซนสระจากุซซี่ด้วย

“ยางคำ วิลเลจ” ให้บริการห้องพักที่ถ่ายทอดวิถีชีวิตของชาวไทลื้อผ่านภาพเขียนฝาผนัง แต่ละห้องจะเป็นภาพแตกต่างกันไป ส่วนผ้าทอที่ใช้ประดับก็งดงามเข้ากับบรรยากาศ และนี่คือห้อง Family รองรับได้ 4 ท่าน ให้บริการเตียงทวินส์ และเตียงดับเบิ้ล คุ้มค่าและสะดวกสบายสำหรับครอบครัว และขอบอกไว้ว่านี่คือห้องพักที่ popular มากของรีสอร์ท เพราะตอบโจทย์ของการพักแบบครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ห้อง Deluxe มีความละเอียดงดงาม ดีเทลมีตั้งแต่เพดานไม้สูงโปร่ง เครื่องเรือนแบบโบราณ ห้องน้ำหรูวินเทจ อ่างอาบน้ำแยกเป็นสัดส่วนกับเรนชาวเวอร์ และที่เราชอบมากคือหน้าต่างกระจกบานกว้างสูงจากพื้นจรดเพดาน ให้เราได้ดื่มด่ำกับวิวต้นไม้สีเขียวขจี

ส่วนห้องพักเริ่มต้นจะเป็นห้อง Superior นะคะ การตกแต่งคล้ายกัน แต่ขนาดจะเล็กสุดอยู่ที่ 38 ตารางเมตร ซึ่งก็กว้างนะ เทียบกับมาตรฐานห้อง Superior ทั่วไป ห้องนี้แม้ไม่มีอ่างอาบน้ำ แต่สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบตามมาตรฐานของยางคำเลยค่ะ

สำหรับวันนี้เราพักห้องที่สวยที่สุดในรีสอร์ท ห้องจูเนียร์สวีท เหมือนย้อนยุคเข้าไปในห้องเจ้าทางเหนือสมัยโบราณเลย เตียงคือไฮไลท์เลย น่านอนมาก ห้องกว้าง แยกฟังก์ชั่นใช้สอยชัดเจน มีครบทุกอย่างที่คุณต้องการในวันพักผ่อน ที่สำคัญห้องน้ำกว้างมาก และมีอ่างจากุซซี่ด้วย ห้องนี้มีระเบียง 2 จุดนะคะ เหมาะสำหรับนั่งเล่นอ่านหนังสือ จิบชา ชมวิว ฟังเสียงนกร้องเพลงยามเช้า slowlife แบบที่หาที่ไหนไม่ได้ นอกจากที่ ยางคำ วิลเลจ เลยล่ะ

ที่เราชอบคือกุญแจห้องค่ะ แม้จะหนักสำหรับพกพา แต่ว่าสวยค่ะ ประทับตรานกยูงซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของรีสอร์ท อาจจะด้วยเพราะว่ารีสอร์ทได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะไทลื้อ ที่เป็นของเมืองสิบสองปันนา แล้วแคว้นนี้เหมือนมีนกยูงเป็นสัญลักษณ์ เราก็จะเห็นภาพของนกยูงปรากฎอยู่ประปรายในรีสอร์ท

ห้องอาหารของยางคำ วิลเลจ อร่อยมากเลยนะคะ มาถึงแล้ว สั่งทานได้เลยไม่ผิดหวัง เป็นอาหารไทย รสชาติถูกปากคนไทย โดยห้องอาหารจะตั้งอยู่ใกล้สระว่ายน้ำ เมนูแนะนำคือต้มยำกุ้ง นี่คือถึงขั้นซดน้ำ อร่อยมาก ข้าวผัดยางคำ เมนู signature ของห้องอาหาร รสชาติเยี่ยมเลย ต้องสั่งนะคะ 2 อย่างนี้

บรรยากาศรีสอร์ทยามค่ำคืนก็จะสวยงามไปอีกแบบ

อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์

อันนี้อร่อยมาก โฮมเมดช็อคโกแลตบราวนี่ สูตรเฉพาะของยางคำวิลเลจ เนื้อนุ่มเบา ไม่หวานมาก หอมช็อคโกแลตเข้มข้น ทานหลายชิ้นเลยค่ะ

อยากสัมผัสเสน่ห์เชียงใหม่ ทำเลใจกลางเมือง แวดล้อมด้วยคาเฟ่น่ารักๆ ร้านอาหาร วัดวาอาราม ย่านเมืองเก่าเชียงใหม่ ใกล้ไนท์บาซาร์ “ยางคำ วิลเลจ เชียงใหม่” ที่นี่เลยแนะนำจ้า

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 90/3 ถนนศรีดอนไชย ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50100
❀ Line: manager-yaangcome
❀ Tel: 053-237222
❀ E-mail: reservation@yaangcome.com
❀ Website: www.yaangcome.com
❀ Facebook: Yaang Come Village
❀ Instagram: yaangcomevillage

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com