ภูเก็ต “เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา”

ที่พักสวย มุมถ่ายรูปเยอะ อาหารอร่อยมาก ย้ำว่ามากกกกกก นี่คือสิ่งที่เราอยากจะบอกเกี่ยวกับ “เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา” ทริปภูเก็ตของเราครั้งนี้ เน้น เบาและสบาย เราไม่ออกเที่ยวหนักๆ อยากพักเงียบๆสงบๆ ด้วยที่โซนไม้ขาวเป็นโซนที่ขึ้นชื่อเรื่องหาดที่เป็นส่วนตัวอยู่แล้ว “เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา” จึงตอบโจทย์เราในข้อนี้

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48041

“เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา” เป็นรีสอร์ทหรู แบรนด์ 5 ดาว ตั้งอยู่ติดริมหาดไม้ขาวเลย โดยรีสอร์ทจะมีลักษณะพื้นที่เป็นแบบทอดยาวจากล้อบบี้ด้านหน้าสุดสู่ทะเล

ใครมาพักที่นี่ก็ต้องถ่ายกับมุมนี้ ล้อบบี้ที่ออกแบบโล่งโปร่ง เย็นสบาย สดชื่นด้วยวิวทิวทัศน์ต้นมะพร้าว และพันธุ์ไม้เมืองร้อน ออกแบบให้มีทั้งความหรูหราและความเรียบง่ายให้เข้าถึงธรรมชาติ เรเนซองส์ ภูเก็ตมีภาพจำสำหรับเราคือหลังคา หลังคาออกแบบได้แบบเก๋มาก ซึ่งเราเพิ่งได้รู้ว่าเค้าออกแบบให้เหมือนเป็นกระดองเต่ามะเฟือง ถ่ายทอดบรรยากาศการพักผ่อนที่กลมกลืนกับธรรมชาติ

อีกหนึ่งภาพจำไฮไลท์ของที่นี่เลยคือ Quan Spa ใครที่มาพักที่เรเนซองท์ ภูเก็ต ต้องมาใช้บริการสปาและมาถ่ายรูปตรงนี้ด้วยน้า รับรองว่าได้ภาพสวยมากๆ บรรยากาศภายในสปาก็สงบเงียบ ผ่อนคลายด้วยเสียงลมพัดและสายน้ำไหล ชอบมากค่ะ

ที่พักของ “เรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา”มีทั้งห้องพักแบบบนตัวอาคาร และห้องพักแบบวิลล่า อันนี้เป็นห้องพักแบบ Pool Villa ซึ่งเป็น Garden View โดดเด่นที่บรรยากาศที่เป็นส่วนตัวแบบสุดๆ

ห้องพักที่เป็น Lagoon View จะอยู่ในอาคารที่ใกล้กับล้อบบี้ โซนนี้มีไฮไลท์ที่สะพานไม้ที่ทอดยาวเหนือสระบัว ลัดเลาะไปตามพุ่มไม้เมืองร้อน

ห้องที่อยู่ตึกนี้ก็จะมี Deluxe Lagoon View

อีกห้องหนึ่งก็คือ Deluxe One Bedroom Suite การตกแต่ง mood and tone จะคล้ายๆกัน ต่างกันที่ขนาดของห้อง และ function การใช้สอย

Sand Box Restaurant and Bar บรรยากาศบาร์ริมชายหาดเก๋ๆ ยกบาร์สไตล์ทรอปิคอลมาไว้บนหาดทรายเลยทีเดียว เสิร์ฟเครื่องดื่มเย็นๆ น้ำผลไม้ เบียร์ หรือค็อกเทล จิบไปรับลมไป หรือสั่งไปจิบริมสระก็ได้นะคะ

สระว่ายน้ำของรีสอร์ทอยู่ด้านหน้าหาดเลย มีจากุซซี่ด้วย สระอยู่ใกล้ห้องอาหาร และบาร์ด้วย คนก็จะพลุกพล่านหน่อยนะคะ ถ้าอยากเล่นน้ำแบบส่วนตัวห้องแบบพูลวิลล่าตอบโจทย์สุดค่ะ หรืออาจจะต้องลงมาว่ายน้ำแต่เช้าหน่อย คนก็จะน้อย

มาถึงเรเนซองส์ภูเก็ต สิ่งที่ไม่ควรจะพลาดเลยคือ อาหารที่ห้องอาหารตะเกียง อาหารอร่อยมากแบบว่าไม่ไหวแล้ว อาหารรสชาติไทยกลมกล่อม ราคาถือว่าไม่ได้แพงมากจนจับต้องไม่ได้ เทียบกับคุณภาพอาหารและรสชาติคือดี แขกเยอะด้วยนะคะ แนะนำจองโต๊ะก่อน

เครื่องดื่มค็อกเทลสั่งที่ sandbox และนำขึ้นไปดื่มได้บนห้องอาหารเพราะเราทานอาหารเย็นกันที่นี่ค่ะ

ออร์เดิร์ฟ

วันนี้ได้มีโอกาสทานผัด “ใบลิ้นห่าน” เป็นครั้งแรก เป็นผักพื้นบ้านที่หาทานยากมากนะคะ ชื่อดูแปลกๆ แต่รสชาติดีมาก เค้าผัดมาแบบยังกรุบๆ อร่อยแนะนำให้ลอง

มื้อนี้อิ่มอร่อยมาก ปลานึ่งมะนาวสดมาก เนื้อปลาคือหวานเด้ง ไม่เคยทานที่ไหนอร่อยขนาดนี้เลย และนี่ก็คืออาหารทั้งหมดที่ทานกันวันนี้ค่ะ ดีงามทุกจาน

ตื่นเช้ามาอากาศสดชื่นเพราะที่นี้ต้นไม้เยอะ อากาศเย็นสบาย ตรงนี้จะเป็นจุดใกล้อาคารล็อบบี้และห้องอาหาร

ห้องอาหารเช้าที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ตที่เราเคยเจอมา ไลน์อาหารอลังการมาก มีความหลากหลายของอาหาร รสชาติดี แถมไม่พอมีไอศครีมด้วย แล้วไม่ใช่แค่รสสองรสแต่มีเป็นสิบๆรสเลยจ้า จองมาแค่อาหารเช้าก็คุ้มแล้วค่ะ

Egg Staion แนะนำสั่ง Egg Benedict นะคะ ทำออกมาดีมาก เป็น Signature ของห้องอาหารเช้าเลย

อีก 1 จานที่ต้องสั่งแพนเค้ก

มุมนี้ก็จะเบาๆหน่อย สลัด และน้ำผลไม้คั้นสด เลือกผลไม้ที่ชอบได้ให้เค้าสกัดเย็นให้

ระหว่างทานเชฟมีหมูปิ้งสูตรเด็ดเวียนเสิร์ฟให้แต่ละโต๊ะด้วย ปิ้งมาแบบร้อนๆพร้อมข้าวเหนียว

เป็นการทานอาหารเช้าที่เพลินเป็นที่สุด อิ่มถึงกลางวันเลย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 555 หมู่ 3 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 83110
❀ Tel: 076-363999
❀ E-mail: rhi.hktbr.rsvn@renaissancehotels.com
❀ Wepsite: www.renaissancephuket.com
❀ Facebook: Renaissance Phuket Resort & Spa
❀ Instagram: renaissancephuket

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com