ต้อนรับซัมเมอร์นี้ ! 5 เกาะสวยในไทย สัมผัสวิวสวย น้ำทะเลสีฟ้าใส

เกาะห้อง จ.กระบี่

เกาะห้อง หรือเรียกอีกชื่อว่า เกาะเหลาบิเละ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เป็นเกาะที่สวยงาม ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีฟ้าคราม มีปะการังรอบเกาะ จุดที่น่าสนใจของเกาะห้อง คือ อ่าวบิเละ ลักษณะเป็นหาดทรายโค้งคล้ายนกบิน ทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีเขียวมรกต และมีฝูงปลาเล็กๆแหวกว่ายให้เห็น อ่าวบิเละ เหมาะแก่การเล่นน้ำ พายเรือคายัค และดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม จนได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 เกาะ ที่มีหาดน่าเที่ยวและสะอาดที่สุดในโลก

❝ฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะสม❞ คือ กลางเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนพฤษภาคม (ช่วงเดือนมิถุนายน – เดือนตุลาคม เป็นช่วงฤดูมรสุม)

การเดินทาง
แนะนำให้ซื้อแพคเกจทัวร์แบบครึ่งวันหรือเต็มวัน สามารถติดต่อที่บริเวณหน้าหาดอ่าว โปรแกรมทัวร์หมู่เกาะห้อง จ.กระบี่ จะถูกจัดไว้รวมกับโปรแกรมทัวร์เกาะผักเบี้ย, เกาะลาดิง, เกาะห้อง พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดการเดินทาง หรือสามารถติดต่อโดยตรงกับเรือหางยาวที่จอดรออยู่มากมายบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง
หากไม่ใช้บริการทัวร์ สามารถใช้บริการเรือหางยาวท่องเที่ยวเกาะต่างๆในกระบี่ของสหกรณ์เรือหางยาว ราคาตามนี้ติดต่อได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา

เกาะเจมส์บอน จ.พังงา

“เกาะเจมส์บอนด์หรือเกาะตาปู” เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงที่สุดของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เมื่อในปี 1974 เกาะตะปูแห่งนี้เคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำในฉากหนึ่งของหนังเรื่องเจมส์ บอนด์ เป็นที่มาของชื่อเรียก “เกาะเจมส์บอนด์” มีลักษณะเป็นเกาะเดี่ยว ส่วนบนโปนออกและคอดกิ่วลงที่บริเวณฐานเหมือนกับตาของปู การชมเกาะตาปูต้องชมในระยะไกลจากเรือ หรือจากสันดอนของเกาะเขาพิงกัน ไม่สามารถขึ้นไปบนเกาะได้

การเดินทาง
แนะนำให้ซื้อแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวจากจังหวัดภูเก็ต หรือพังงา ซึ่งมีให้บริการมากมาย โปรแกรมท่องเที่ยว ใช้เวลาประมาณครึ่งวัน คิดราคาหัวละ 1000 บาทขึ้นไป รวมอาหาร 1 มื้อ หรือถ้าไปกันเป็นกลุ่มหลายๆคน เหมาเรือหางยาวจากท่าเรือไปได้ ลำละประมาณ 1,200 – 2,500 บาท โดยราคาจะแปรผัน ตามจำนวนคน ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง

เกาะกำตก จ.ระนอง

“เกาะกำตก” หรือ “อ่าวเขาควาย” ที่เที่ยวสุดฮิตแห่งหมู่เกาะกำ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะกำใหญ่ ภายในอุทยานแห่งชาติแหลมสน ลักษณะเป็นโค้งอ่าวครึ่งวงกลมคล้ายกับเขาควาย จึงมีการเรียกกันว่า “อ่าวเขาควาย” มีบริเวณชายหาดที่ขาวสะอาด น้ำทะเลโดยรอบใสราวกระจก สามารถลงไปว่ายน้ำเล่น ชมปะการังใต้ท้องทะเล และที่สำคัญยังเงียบสงบ ไม่มีร้านค้าร้านอาหาร ที่พัก สถานบันเทิง จึงเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง อย่าลืม !! เตรียมอาหารและน้ำดื่มไปด้วยนะ เพราะบนเกาะไม่มีขาย

การเดินทาง
ใช้บริการเรือนำเที่ยว โดยโปรแกรมนำเที่ยวหมู่เกาะกำแบบไปเช้าเย็นกลับเนื่องจากบนเกาะไม่มีที่พักแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ทั้งสิ้น โปรแกรมท่องเที่ยวเริ่มตั้งแต่เวลา 8.30-16.00 น.

เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

เกาะสีชัง เป็นเกาะขนาดเล็กที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เกาะหนึ่งของประเทศไทย เพราะเป็นสถานที่ประทับ ของพระเจ้า แผ่นดินถึง 3 พระองค์ คือ รัชกาลที่4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 มีบรรยากาศที่สงบเงียบ อากาศบริสุทธิ์ เป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบท้องถิ่น มีกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งสามารถแวะท่องเที่ยวในวันเดียวหรือพักค้างคืนก็ได้

การเดินทางท่องเที่ยวบนเกาะสีชัง
เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสีชังอยู่ห่างไกลกันพอสมควร แนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซค์แวะชมสถานที่ท่องเที่ยวดังนี้ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ช่องเขาขาด รอยพระพุทธบาท หาดถ้ำพัง พระจุฑาธุราชฐาน โดยสามารถอยู่แต่ละจุดตามความเหมาะสม

หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

คำว่า สิมิลัน เป็นภาษามลายูแปลว่า เก้า หมู่เกาะสิมิลันเป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ ในทะเลอันดามัน มี 9 เกาะ เรียงจากเหนือมาใต้คือ เกาะหูยง เกาะปายัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง เกาะปายู เกาะหัวกะโหลก เกาะสิมิลัน และเกาะบางู หมู่เกาะสิมิลัน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ มีปะการังที่สวยงามหลายชนิด ที่พบเป็นแนวปะกงรังน้ำลึกมีความหลากหลายของชนิดปะการังมาก เช่น ปะการังเขากวาง แปรงล้างขวด และปะการัง Seriatopora histrix พบเป็นชนิดเด่นในขณะที่หมู่เกาะอื่น ไม่พบปะการังในกลุ่มนี้เลย สามารถดำน้ำได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก สำหรับปลาในแนวปะการังได้้มีการสำรวจและพบอย่างน้อย 54 ชนิด เช่น ปลากะรัง ปลากะพง ปลาหมูสี ปลาสร้อยนกเขา ปลาผีเสื้อ ปลานกขุนทอง เป็นต้น

❝ช่วงเดือนที่น่าเที่ยวมากที่สุด❞ คือช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน นอกจากนั้นจะประกาศปิดเกาะ

การเดินทาง
เดินทางไปขึ้นเรือที่ท่าเรือทับละมุ เดินทางไปยังเกาะเมี่ยง (เกาะสี่) ซึ่งเป็นที่ตั้งที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และ เกาะแปด (เกาะสิมิลัน) ระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร มีเรือโดยสารของภาคเอกชนให้บริการทุกวัน ตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว

5 เกาะชิลล์ๆชิคๆ แค่คลิกก็ฟินเวอร์ ซัมเมอร์นี้ต้องไปให้ได้!

เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

เก็บกระเป๋า แต่งหน้าให้เป๊ะ เลือกชุดแบบปังๆ แล้วไปเที่ยวเกาะชวนฝัน..สวรรค์ของคนรักทะเลกันค่ะ เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะเล็ก ๆ ในจังหวัดสตูล อยู่ในอาณาเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ใครมาที่นี่ต้องร้องว้าววทุกคน เพราะน้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด มีปะการังหลากสีสวย อุดมไปด้วยสัตว์น้ำนานาชนิด และมีเวิ้งอ่าวที่สวยงามมากๆเลยนะคะ นอกจากนี้เกาะหลีเป๊ะยังมีฉายาว่าเป็น “มัลดีฟส์เมืองไทย” อีกด้วย หากใครมีแพลนจะไปมัลดีฟส์ แต่ไม่มีเวลา แถมมีงบจำกัด ลองมาที่เกาะหลีเป๊ะดูค่ะ รับรองเลยว่าบรรยากาศสวย วิวเป๊ะ ประทับใจไม่ต่างกับมัลดีฟส์แน่นอนค่ะ

การเดินทาง : นั่งรถตู้จากสนามบินไปยังท่าเรือปากบารา โดยสามารถไปได้ 2 แบบด้วยกันนะคะ

  1. นั่งรถตู้ของสนามบิน หรือ รถสองแถวไปลงที่คิวรถตู้ตลาดเกษตร ซึ่งอยู่ในตัวเมืองหาดใหญ่ จากนั้นก็นั่งรถตู้จากคิวรถตู้ตลาดเกษตรไปยังท่าเรือปากบารา โดยแจ้งกับทางคิวรถตู้ว่าต้องการลงที่ท่าเรือปากบารา
  2. จองรถตู้เพื่อให้มารับที่สนามบินหาดใหญ่โดยตรง ราคาคนละ 300 บาท/ เที่ยว ไปยังท่าเรือปากบารา

จากคิวรถตู้ตลาดเกษตร – ท่าเรือปากบารา จะใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ( ไม่รวมระยะเวลาในการรอรถ ) และ เนื่องจากการเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะเรือที่ไปเกาะหลีเป๊ะนั้นอยู่ในช่วงเวลาตั้งแต่ 11.30 – 13.30 น. จึงควรที่จะจองเที่ยวบินเพื่อมาลงที่สนามบินหาดใหญ่ก่อนเวลาเรือออกอย่างน้อย 3 ชั่วโมงค่ะ

เกาะมันนอก จังหวัดระยอง

เกาะเล็กๆ สเป๊คใครบ้างจ๊ะ ? เกาะมันนอกเป็นเกาะขนาดเล็ก สามารถเดินเล่นรอบเกาะก็ยังได้เลยค่ะ จะอยู่ริมนอกชายฝั่งมากที่สุดของจ.ระยอง และเป็นเกาะที่คู่รักใฝ่ฝันอยากไปนอนติดเกาะ เพราะบรรยากาศเงียบสงบ เหมือนได้อยู่บนเกาะส่วนตัว หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ถ่ายรูปสวย สามารถดำน้ำตื้นส่องปะการัง ดูปลาตัวน้อยตัวนิด ที่มีให้เห็นตั้งแต่บริเวณริมชายหาดเลยค่ะ เป็นอีกเกาะยอดฮิตของคู่ฮันนีมูนเลยจริงๆค่ะ แหมมก็ยังคงความเป็นธรรมชาติของท้องทะเล บรรยากาศก็ดี๊ดี ไม่น่าแปลกใจเลยที่ใครๆได้มาแล้ว ก็อยากจะหยุดเวลาไว้ที่เกาะมันนอกแห่งนี้ค่ะ

การเดินทาง : มาขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมตาล อ.แกลง จ.ระยอง  เส้นทางเดียวกับทางไปอนุสาวรีย์สุนทรภู่เลยค่ะ  ที่ท่าเรือจะมีสำนักงานของแต่ละรีสอร์ทตั้งอยู่ สำหรับให้ลูกค้ามาพักรอเรือมีที่สำหรับจอดรถ คิดค่าจอดคันละ 100 บาทนะจ๊ะ  เรือรับส่งเป็นเรือของรีสอร์ทที่เลือกพักค่ะ มีเรือรอบเดียวคือ 13.00 น. นะคะ ใช้เวลานั่งเรือมาประมาณ 45 นาที จะผ่านเกาะมันใน เกาะมันกลาง และถึงเกาะมันนอกค่ะ ซึ่งจะอยู่ไกลสุดค่ะ แต่ความสวยของเกาะนี่ต้องขอบอกว่าคุ้มค่าที่ได้มาเลยนะคะ สวยสะท้านฟ้าจ้า

เกาะหมาก จังหวัดตราด

It’s Summer เที่ยวเกาะหมาก แบบชิลล์ๆสไตล์จ้า เกาะหมากเป็นอีกหนึ่งเกาะในจ.ตราดที่ได้รับความนิยม เพราะมีแหล่ง ปะการังที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่ยังคงอุมสมบูรณ์ บริเวณรอบๆเกาะจะเต็มไปด้วยสวนมะพร้าว สวนผลไม้ สวนยางของชาวบ้าน เป็นเกาะที่เงียบสงบ เรียบง่าย ไม่พลุกพล่าน ไม่มีร้านนั่งบันเทิงหวือหวา แต่วิวบนเกาะนี้สวยหลักล้าน น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายสะอาดสีขาวนวลเนียน นับว่าเป็นเสน่ห์ของเกาะหมากเลยนะคะ เกาะนี้จึงเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่สวยเหมือนเป็นของขวัญจากธรรมชาติ ที่ทุกคนควรต้องไปเกาะหมากสักครั้งให้ได้ค่ะ

การเดินทาง : การต่อเรือไปยังเกาะหมาก สามารถขึ้นได้ 2 ท่าเรือ คือท่าเรือแหลมศอก และท่าเรือแหลมงอบค่ะ

ท่าเรือแหลมศอก

โทร. 085-921-0111 และ 086-333-8560  และ โทร. 061-428-8048  (ราคาจะขึ้นอยู่กับบริษัทเรือค่ะ)

ท่าเรือแหลมงอบ

เรือปาหนัน โทร. 087-580-5275

เรือลีลาวดี โทร. 081-899-3009

เรือสวนสุขทร โทร. 061-428-8048 เรือสปีดโบ้ทจะรองรับได้ประมาณ 30-40 ที่นั่ง ใช้เวลาวิ่งประมาณ 30-50 นาที

(ราคาจะขึ้นอยู่กับบริษัทเรือค่ะ)

*ควรทำการจองล่วงหน้าก่อนเดินทางทั้งขาไปและกลับค่ะ*

*เกาะหมากไม่สามารถนำรถข้ามไปได้* มีบริการจอดรถใกล้ท่าเรือค่ะ (มีค่าบริการนะคะ)*

*จากกรุงเทพฯ ไปจ.ตราดจะมีแค่สายการบิน บางกอก แอร์เวย์ สายการบินเดียวค่ะ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ*

เกาะล้าน พัทยา จังหวัดชลบุรี

เพื่อนชอบเท ทะเลใกล้กรุงเทพฯ คือคำตอบ! เกาะล้านเป็นเกาะยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ ด้วยความที่ใกล้ เที่ยวง่ายเดินทางไม่ยาก ใช้งบน้อยนิด อีกทั้งน้ำทะเลก็ยังสวยใสสีฟ้าคราม หาดทรายสะอาดตา มาเที่ยวได้แบบสบายๆสไตล์คนมีเวลาจำกัด ที่เกาะล้านมีชายหาดหลายหาด ที่นิยมกันมากก็คือหาดตาแหวน เพราะน้ำทะเลใส หาดกว้างขวาง ปลายหาดทั้งสองด้านยังมีแนวปะการังน้ำตื้นสีสวยให้ได้ชม รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แถมยังมีที่พักเก๋ๆให้เลือกอีกเพียบด้วยค่ะ หากใครชอบแบบส่วนตัวๆก็มีหาดอื่นๆใหเลือกอีกเยอะเลยนะคะ เกาะล้านเป็นอีกเกาะที่คุ้มค่าทุกนาทีที่ได้มาค่ะ

การเดินทาง : สามารถขึ้นเรือโดยสารบริเวณปลายสะพานจอดเรือได้เลย มีค่าเรือเพียงท่านละ 30 บาทเท่านั้นค่ะ หรือหากใครอยากไปที่เกาะล้านแบบส่วนตัว และรวดเร็ว สามารถเรียกใช้บริการ Speed Boat ได้จากท่าเรือพัทยา โดยใช้เวลาไม่นาน สามารถรวมกลุ่มกันไปได้นะคะ

เกาะแสมสาร สัตหีบ จังหวัดชลบุรี

วันเดย์ทริป วันเดียว เที่ยวเท่ๆ! เกาะแสมสารเป็นเกาะที่เรียกว่าได้มาท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพราะเป็นทะเลใกล้กรุงที่ยังคงความธรรมชาติเอาไว้อยู่ เกาะนี้จึงเหมาะมากสำหรับเที่ยวชิลล์ๆ ใครที่เวลาน้อยแต่อยากไปชมทะเลสวยๆ ที่นี่ตอบโจทย์เพราะเที่ยวได้แบบไปเช้า-เย็นกลับ ไฮไลท์ของเกาะแสมสารอยู่ที่น้ำทะเลใสแจ๋ว ใสม๊ากมากจริงๆค่ะ หาดทรายขาว ปะการังมีเยอะมาก ใต้ท้องทะเลก็สวย ใครที่ได้ไปรับรองเลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เดินเล่นเพลินๆ หรือจะปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติได้ทั้งวันค่ะ ถึงแม้เกาะแสมสารจะไม่มีที่พักแต่มีกิจกรรม และมีอาหารอร่อยๆให้ชิมนะคะ ใครยังไม่เคยไปต้องไปเลยค่ะ ทะเลสวยอยู่ใกล้ๆแค่นี้เองนะ

การเดินทาง : ค่าตั๋วเกาะแสมสาร ราคานี้รวมเรือไป-กลับแล้วนะจ๊ะ เด็ก 220 บาท และ ผู้ใหญ่ 300 บาทค่ะ เป็นเกาะที่เที่ยวได้ทั้งปี ไม่มีวันปิดเกาะ เรือออก 09.00 – 13.00 น. ค่ะ

บนเกาะมีกิจกรรมหลากหลาย

  • เช่าเตียงผ้าใบเสื่อ ราคา 20 บาท
  • ดำน้ำชมปะการัง ราคา 50 บาท (มีเสื้อชูชีพ และ สน็อคเกิ้ลให้)
  • ปั่นจักยาน ราคา 10 บาท
  • นั่งเรือชมความสวยงามของท้องทะเล ราคา 20 บาท

 

ตำนานคาเฟ่เชียงใหม่ บรรยากาศและความอร่อยที่ลงตัว @Sweet Garden

สวีท การ์เดนท์ เชียงใหม่ (Sweet Garden Chiang – Mai) ตำนานความอร่อยกว่า 10 ปี ใจกลางเมืองเชียงใหม่ อยู่ในโครงการปาล์มมารินา บรรยากาศน่ารักมาก เหมาะสำหรับคนที่รักการถ่ายรูป หามุมพักผ่อนในวันสบายๆ ที่มีทั้งอาหารคาว หวาน ที่สำคัญรสชาติเครื่องดื่มและอาหาร อร่อยคุ้มค่ามาก

ร้านแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 โซน โซนแรกเป็นโซนภายในร้าน (Indoor) ตกแต่งภายในร้านสไตล์ Vintage English Country มีเตาผิงไฟได้บรรยากาศ ของสะสมน่ารักเยอะมาก จะถ่ายรูปมุมไหนก็เก๋ไปหมด โซนนี้มีที่นั่งไม่มาก ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

โซนด้านนอก (Out Door) เป็นโซนที่อยู่ริมทะเลสาป มองเห็นสะพานแขวน บรรยากาศดีมาก ให้ความรู้สึกเย็นสบายตา เหมาะสำหรับนั่งทานอาหารหรือจิบชาในตอนเย็น สามารถให้อาหารปลาได้

โซนในสวน (Garden Zone) เป็นโซนที่อยู่ถัดออกไปจนเกือบถึงทางขึ้นสะพาน มีต้นไม่ร่มรื่น เย็นสบายตลอดวัน ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสวนหลังบ้าน โซนนี้มีจุด Smoking Zone ด้วย

ด้วยใจรักในการทำขนมของเจ้าของร้านที่ได้เรียนและพัฒนา ปรับปรุงสูตรอย่างต่อเนื่อง จนได้รสชาติที่ลงตัว Red velvet cake และ Mandarin orange cake เนื้อนุ่ม ละมุนลิ้น ได้รสสัมผัสของเนื้อผลไม้แท้ๆ ไม่หวานมาก ตัดรสเปรี้ยวในตัวผลไม้ลงตัวกันดี

ตามมาด้วย Vanilla Crepe cake และStrawberry yogurt cake เนื้อเค้กรสชาติเยี่ยม หอมกลิ่นวานิลา และสตรอว์เบอร์รี

เมนูสุดท้ายของเค้ก เป็นเค้กที่ใครมาก็ต้องสั่ง Hokkaido Cheesecake เค้กรสชาติดี ตัวชีสเค้กหอม นุ่ม เนื้อเบามากก

Waffle with ice cream วาฟเฟิล ร้อนๆ หอมนุ่ม กับไอศกรีมและผลไม้ตามฤดูกาล

Sweet Garden Iced coffee เมนู Signature ของร้าน กาแฟเชค เข้มข้น หวานมัน หอมละมุน Top ด้านบนด้วยนมน้ำแข็ง เมื่อผสมเข้ากันแล้วรสชาติดีมาก สำหรับสาวกที่ชอบทานกาแฟเย็น เมนูนี้ห้ามพลาด ทานคู่กับเค้ก 10/10 ไปเลย

อีกหนึ่งเมนูกาแฟร้อน คือ มอคค่าร้อน กาแฟ Espresso ผสมช็อคโกแลตรสชาติเช้มข้น หวานมัน

อาหารที่ร้านปรุงแบบจานต่อจาน โดยเจ้าของร้านเอง เรียกได้ว่าอาหารของที่นี่ถูกควบคุมคุณภาพทุกจาน เริ่มด้วยเมนูอาหารเช้า Sweet Garden Breakfast set ประกอบไปด้วยไข่คน แฮม ไส้กรอก และขนมปังทาแยม

เรียกน้ำย่อยต่อด้วย Shrimp spring roll ปอเปี๊ยะกุ้ง เมนูนี้แนะนำว่าต้องทานให้ได้อร่อยมาก เนื้อกุ้งเต็มๆ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษ อร่อยไม่แบ่งใครเลย

Pork chop with gravy สเต็กหมูเนื้อนุ่ม แนะนำให้ทานตอนร้อนๆ ราดด้วยซอสพริกไทยดำ ทานคู่กับมันบดโฮมเมด หากใครที่กำลังหิวแนะนำให้สั่งเมนูนี้เลย อร่อย คุ้มค่า  และถ้ากำลังควบคุมน้ำหนัก ทางร้านก็มี Tuna salad สลัดผักสดใหม่ ปลอดภัย ให้ทานด้วย

บรรยากาศภายนอกและมุมสวยๆ สำหรับถ่ายรูปชื่นชมกับธรรมชาติ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ดีที่สุด ใครมาก็ต้องขอเก็บภาพไว้สักรูปสองรูป ถ้าใครไม่ถ่ายถือว่ามาไม่ถึงร้านสวีท การ์เดนท์

สำหรับร้านสวีท การ์เดนท์ ถือว่าเป็นคาเฟ่ ที่ต้องเก็บไว้เป็นร้านในดวงใจอีกหนึ่งร้านเลย ราคาไม่แพง คุ้มค่ากับอาหาร เครื่องดื่ม เหมาะสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน เรียกว่ามานั่งได้ทุกเพศทุกวัย มานั่งจิบกาแฟ ทำงาน พักผ่อน หรือทานอาหาร ก็ครบจบในที่เดียว

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 08.30 – 18.00 น.
❀ พิกัด: https://bit.ly/2vmXGsW
❀ ที่ตั้ง: ตำบล สันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัด เชียงใหม่ 50300
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 089-9999317
❀ เฟซบุ๊ค: Sweet garden เค้กเชียงใหม่

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

โอเอซิสใจกลางเชียงใหม่ สโลว์ไลฟ์ได้ทั้งวัน “Cafe de Oasis”

เทใจให้แล้วที่นี่ แค่มาครั้งแรกเท่านั้น ก็ต้องบอกกับตัวเองว่า “เดี๋ยวอาทิตย์หน้ามาใหม่” Cafe de Oasis คาเฟ่ในสวนที่ร่มรื่น เย็นสบายจากต้นไม้นานาชนิด เค้าตกแต่งได้ลงตัวเลยที่เดียว ไม่ว่าจะมุมไหนก็น่าถ่ายรูป ได้บรรยากาศของการจิบกาแฟในสวน

เดินเข้ามาในร้านเหมือนหลุดมาอยู่อีกโลกหนึ่ง ประมาณว่าเวลาหมุนช้าๆเลย คือไม่ต้องรีบร้อน มีแต่ความชิล สำหรับการตกแต่งนั้นจะบอกว่ามีกลิ่นอายของความเป็นเมืองเหนืออย่างชัดเจน ทั้งร่มล้านนา หมอนผ้าทอ และเรื่องราวเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากหมู่บ้าน “ห้วยฮ้อม” หมู่บ้านของชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ จ.แม่ฮ่องสอน เป็นการสนับสนุนผลผลิตจากชุมชน

จากกาแฟอาราบิก้าพันธุ์ดี สู่คาราเมล มัคคิอาโต้ รสกลมกล่อม เป็นกาแฟออร์แกนิค ไม่ใช้สารเคมีใด ๆ

และลาเต้หอมกรุ่น รสนุ่มละมุนลิ้น

Salted Caramel Delight with homemade Vanilla Ice-cream เค้กเต้าเจี้ยวเสิร์ฟพร้อมไอศครีมราดด้วยคาราเมลซีอิ๊ว รสชาติเข้ากันได้ดีจนน่าตกใจ

อันนี้คือพีค เรื่องความครีเอทีฟ แล้วคือดีมาก “เบอร์เกอร์ฮังเล” รสชาติเข้ากันระหว่างขนมปังทำเอง จานนี้จะเป็นขนมปังฟักทอง เราสามารถเลือกขนมปังได้ว่าจะเอาขนมปังมันม่วง ชาโคล หรือฟักทอง ผักที่ใส่มาในเบอร์เกอร์เป็นผักออร์แกนิค มีแคปหมูมาให้ทานเล่นคู่กัน

ส่วนอันนี้ก็คือความพีคของความอร่อย สปาเก็ตตี้ไส้อั่ว ซอสบาร์บีคิว คือไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน แล้วรสชาติอร่อยมากๆ ซี่โครงหมูนุ่มฉ่ำซอส เส้นสปาเก็ตตี้ลวกมาแบบพอดีกรุบกริบไม่เละไม่แข็งเกินไป ซอสบาร์บีคิวเข้มข้น ได้รสเผ็ดและเครื่องเทศจากไส้อั่ว

อีกเมนูล้านนาฟิวชั่นที่ได้ใจเรา “สลัดไก่ทอดมะแขว่น” มะแขว่นเป็นเมล็ดเครื่องเทศที่ใส่ในลาบคั่วของทางเหนือ ปรบมือให้กับความครีเอท ที่ไม่เพียงได้เรื่องความสร้างสรรค์ แต่เป็นการสร้างเมนูใหม่ที่อร่อยจนต้องชม และนี่คือเมนูที่ทานกันทั้งหมดในวันนี้

“Cafe de Oasis” อยู่ใกล้กับศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่ ใช้เส้นทางเลียบคลองชลประทาน ทางเดียวกับที่ไปสนามกีฬา 700 ปี

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.
❀ พิกัด: https://bit.ly/2IDcxIq
❀ ที่ตั้ง: 131/25 หมู่ 1 ตำบล ช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50300
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 053-920191
❀ เฟซบุ๊ค: Cafe de Oasis
❀ Line ID: @cafedeoasis

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

สุดยอดปีกไก่ 26 รสชาติ และอาหารฟิวชั่นสุดคูลที่ “WING 26 Bistro & Bar”

หิวๆ เหนื่อยๆ อยากนั่งพัก แชะ ชิม แชร์ มาเลยที่ “WING 26 Bistro & Bar” ย่านประตูท่าแพ เสิร์ฟเมนูสุดจี๊ด หน้าตาเก๋แบบที่ลงรูปในโซเชียลแล้วทำเอาเพื่อนน้ำลายหก บิสโทรแอนด์บาร์แห่งนี้ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ มีกิมมิคเก๋ๆสมชื่อร้านด้วยฝูงเครื่องบินกางปีกหราประดับอยู่ตามมุมต่างๆของร้าน

“WING 26 Bistro & Bar” ไม่ได้เสิร์ฟเมนูอาหารที่มีดีแต่หน้าตา ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพอีกด้วย อย่างเบอร์เกอร์ชิ้นนี้ จัดว่าเด็ดทั้งหน้าตาและรสชาติ “Giant Burger” เบอร์เกอร์เนื้อไซส์ XXL ไซส์ใหญ่เบ้อเริ่มสมชื่อ เมนูนี้เพียง 450 บาท คาดว่าทานได้ 2 คนเหลือๆ เนื้อเป็นเนื้อวัวคัดไซส์ไม่ปนมัน ขนมปังโฮมเมดร้อนๆ ส่วนผักใช้ผักออร์แกนิคจากฟาร์ม กัดไป 1 คำ จะรู้สึกได้ถึงความชุ่มฉ่ำของเนื้อวัวที่กริลล์มาอย่างพิถีพิถัน เสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งเวจ

ปีกไก่ที่ให้ทานทั้งเดือนก็ไม่เบื่อ เพราะมีให้เลือกถึง 26 รสชาติ ทานได้ทุกวันแบบไม่ซ้ำ วันนี้ขอแนะนำ “ปีกไก่ซอสบัฟฟาโล” เป็นซอสสูตรพิเศษของทางร้านรสชาติออกเปรี้ยวหวาน เผ็ดเล็กๆ อร่อยมาก

“ปีกไก่สมุนไพร” ปีกไก่ที่หลายๆคนคุ้นเคย แต่จะหาทานรสเด็ดแบบนี้ได้ไม่ง่ายแน่ๆ ปีกไก่หมักเครื่องเทศได้เข้าเนื้อ ทอดด้วยสมุนไพร

เมนูสำหรับคนคุมน้ำหนักที่คนไม่คุมน้ำหนักก็ทานได้ “สลัดอกไก่” ใช้ไก่ส่วนอกล้วน ผักเป็นผักออร์แกนิคปลอดสาร ราดด้วยน้ำสลัดสูตรเฉพาะของเชฟ

เอาใจไปเลย พิซซ่าอบร้อนๆจากเตา แป้งบางกรอบ “พิซซ่าฮาวายเอี้ยน” ให้ชีส แฮม และสับปะรดเยอะมากๆ

“WING 26 Bistro & Bar” ยามเย็นเป็นที่แสนเหมาะสำหรับนั่งชิล จิบค็อกเทลเพลินๆ เสิร์ฟทั้งค็อกเทล และม็อกเทล และเครื่องดื่มอีกหลายชนิด อย่างแก้วนี้ Mojito หากไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก็สั่งเป็น Virgin Mojito ได้

ค็อกเทลรสชาติเยี่ยม แถมหน้าตาดูฮิปมากๆ “ไหมไทย”

เดินเล่นท่าแพเหนื่อยๆ อยากพักขาหนีความวุ่นวาย หรืออยากปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อน “WING 26 Bistro & Bar” รอต้อนรับในบรรยากาศทันสมัย เปิดให้บริการ 06.30 น. และรับออเดอร์ถึงช่วง 22.30 น. แต่สามารถนั่งกันยาวๆ ได้ถึงเวลา 23.00 น. “WING 26 Bistro & Bar” ตั้งอยู่หน้าโรงแรมเดอ นาคา เชียงใหม่ มีที่จอดรถสะดวกสบาย สามารถเข้าจอดภายในโรงแรมได้ อาหารอร่อย คุณภาพอาหารในมาตรฐานโรงแรม แต่ราคาสบายกระเป๋า

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 06.30 – 23.00 น. (รับออเดอร์ถึงช่วง 22.30 น.)
❀ พิกัด: https://bit.ly/2vghJtc
❀ ที่ตั้ง: 21 ซอย 2  ถนนราชมรรคา ตำบล พระสิงห์ อำเภอ เมืองเชียงใหม่ จังหวัด เชียงใหม่ 50200
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 053-209030
❀ เฟซบุ๊ค: WING 26 Bistro and Bar
❀ อินสตาแกรม: wing26bistro

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

Gusto Site ที่สุดแห่งความอร่อย ยืนหนึ่งในสันกำแพง

Gusto Site ที่สุดแห่งความอร่อย ยืนหนึ่งในสันกำแพง ชื่อของร้านมีความหมายจากการผสมคำ Gusto แปลว่าความเอร็ดอร่อย และ Site แปลว่าที่ตั้ง เมื่อรวมกันจึงเป็น “ที่ตั้งของความอร่อย” การตกแต่งร้านเป็นแบบ Country Loft หลังคาทรงหน้าจั่ว สูงโปร่ง ล้อมรอบด้วยต้นไม้สีเขียว ตัดกับอิฐปูนเปลือยดูสบายตา

ภายในร้านมีทั้งหมด 3 โซน โซนแรก Air-Con Zone เป็นห้องกระจก ภายในตกแต่งแบบอิฐ ปูนเปลือย ดอกไม้ ต้นไม้ ด้านบนมีพุ่มสวนส้ม ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสวน เย็นสบายตลอดทั้งวัน

ในตอนกลางคืนโซนนี้จะมีดนตรีบรรเลงด้วยกีตาร์ Acoustic เหมาะกับการนั่งชิลในบรรยากาศครอบครัวและกลุ่มเพื่อน ทานอาหารรสชาติกลมกล่อมพร้อมเครื่องดื่มมีตั้งแต่เหล้า เบียร์ ไปจนถึงไวน์

Out Door Zone อยู่ด้านนอกของร้าน สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศสบายๆ นั่งรับลมเย็นๆ

Garden Zone เป็นโซนสวนกว้าง ทางร้านใช้เป็นที่จัดงานปาร์ตี้ งานเลี้ยงสังสรรค์ ในโอกาสพิเศษต่างๆ

ทางร้านใช้วัตถุดิบอย่างดี สดใหม่วันต่อวัน มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารเหนือ อาหารไทย อาหารฟิวชั่น เครื่องดื่มนานาชาติ เค้ก ขนมหวาน และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

Gusto Volcano ซี่โครงหมูภูเขาไฟ เสิร์ฟบนกระทะร้อน เมนูเด็ดต้องสั่งทุกโต๊ะ หมูหมักเข้าเนื้อรสชาติหวานพอดี นุ่มละมุนลิ้น แนะนำว่าต้องทานให้ได้ ตอนเสิร์ฟทางร้านจะจุดไฟโดยใช้เหล้าหวาน เสิร์ฟคู่น้ำจิ้มบาบีคิวสูตรเด็ดของทางร้านมีรสชาติเปรี้ยวนำ ตามด้วยสลัดสไตล์ญี่ปุ่น ทานคู่กับมันฝรั่ง Home made เรียกได้ว่าครบรสในคำเดียว

เมนูสปาเก็ตตี้กุ้งแม่น้ำซอสกุ้ง เส้นสปาเก็ตตี้ลวกสุกกำลังดี ไม่เละ ผัดรวมกับเนื้อกุ้งชิ้นโต และมันกุ้ง โรยหน้าด้วยไข่ปลา ฟินสุดๆ

ลาบหมูเมืองสูตรต้นตำรับของคุณแม่เจ้าของร้าน น้ำพริกลาบที่คุณแม่ผลิตเองทุกขั้นตอน มาพร้อมกับแคบหมูและผักหลากหลายชนิด

หมูสามชั้นทอด+น้ำพริกข่าสด เป็นสูตรของคุณแม่เช่นกัน หมูสามชั้นทอดเต็มคำ น้ำพริกข่าหอมละมุน ส่วนตัวชอบเมนูนี้มากๆ

KU Beef Striploin สเต็กเนื้อสันนอก พร้อมสลัดผักและมันฝรั่งทอดติดเปลือก ซอสชิมิชูรี่ สายเนื้อต้องลอง

ชากุหลาบ ทางร้านนำดอกกุหลาบดอกเล็ก มาแช่น้ำร้อนเพื่อให้ได้ กลิ่นหอมของดอกกุหลาบและใส่น้ำเชื่อมดอกเอลเดอร์เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมดอกไม้ สายหวานต้องลองเมนูนี้

Orange Cold Brew เป็นอีกเมนูที่ขึ้นชื่อของร้าน น้ำส้มที่ผสมกับกาแฟที่ผลิตด้วยกรรมวิธีสกัดเย็น น้ำส้มรสชาติออกเปรี้ยวผสมกับกาแฟเข้มข้น ใครที่ชอบทานกาแฟออกเปรี้ยวต้องสั่ง

“คาราเมล เครมบลูเล่บัน” ขนมปังชุบคาราเมลจนแน่น ความหวานกำลังดี ไม่เลี่ยน เสิร์ฟกับผลไม้ตามฤดูกาล ทานคู่ไอศกรีมออร์แกนิค วันนี้เป็นไอศกรีมร็อคกี้โร้ด อร่อย รสชาตินี้ขายดีสุด ชอบเมนูนี้มาก ขนมปังหอมคาราเมล กับไอศกรีมนุ่มละมุ่นลิ้น ตัดด้วยผลไม้ อร่อยจริง

น้ำผลไม้สด คั้นแบบแยกกาก ไม่เติมน้ำตาล เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพ สาย Healthy

Fav Food – Boost Music It’s where you belong “อาหารที่เราชอบ บรรยากาศที่ใช่ กับเพลงสไตล์ที่เราฟัง”  สโลแกนของร้าน Gusto Site ร้านที่ต้องจดไว้ในลิสต์  การันตีเลยว่าใครมาต้องติดใจและกลับมาอีกแน่นอน นอกจากนี้ทางร้านยังรับจัดงานเลี้ยงในโอกาสต่างๆ  มีที่จอดรถรองรับกว่า 100 คันอีกด้วย ถึงแม้จะอยู่สันกำแพงแต่ว่าการเดินทางง่ายมากเพราะร้านอยู่ไม่ห่างจากตัวเมือง

 

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 – 24.00 น.
❀ พิกัด: https://bit.ly/2IOKXY1
❀ ที่ตั้ง: ตำบล ต้นเปา อำเภอ สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 087-6579889
❀ เฟซบุ๊ค: Gusto Site
» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

 

ไปแฮงเอาท์สุดฮิปกันแบบล้านนาสไตล์ ที่ “ต๊ะต่อนยอน Coffee&Cafe’ ดอยหล่อ”

มาเชียงใหม่จะพลาดได้ไงกับคาเฟ่ของที่นี่ เมืองที่วัฒนธรรมกาแฟหอมหวลฟุ้งกระจาย สามารถหาร้านน่ารักๆละเลียดกาแฟดีๆได้แทบทุกเส้นถนน แต่ท่ามกลางร้านคาเฟ่หลากหลายที่มีให้เลือก จะหาร้านที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมของชาวเหนือได้ดีที่สุดต้องที่นี่ “ต๊ะต่อนยอน Coffee&Cafe’ ดอยหล่อ”

กาแฟของ “ต๊ะต่อนยอน Coffee&Cafe’ ดอยหล่อ” ชงจากเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีของเชียงใหม่

มีเครื่องดื่มที่เรียกว่า special เมนูด้วย เหมือนเป็น signature ของทางร้าน ออน เดอะ ร็อค เป็น cold brew กาแฟสกัดเย็น ดื่มแล้วสดชื่น สำหรับใครที่อยากได้คาเฟอีน แก้วนี้ถูกใจแน่นอน

ซะ ป๊ะ อย่าง แก้วนี้เป็นภาษาเหนือแปลได้ว่ามีหลายอย่าง คงเป็นเพราะเป็นเครื่องดื่มเมนูช็อกโกแลตปั่นที่ท้อปปิ้งจัดเต็มทั้งบราวนี่ โอรีโอ้ วิปครีม ของอร่อยทานแล้วอ้วนก็ไม่กลัว

ต่อน ยอน ออน ดอย หล่อ ความลงตัวของข้าวแต๋น ของทานเล่นยอดฮิตของชาวเหนือ วิปครีม และ กาแฟ

ชาพีช หวานนิดเดียวจริงๆ กลิ่นชาหอม เข้มกำลังดี อมเปรี้ยวนิดๆ แก้วนี้ดื่มแล้วสดชื่น

อีกแก้วข้างๆก็คือแก้วนี้ โก้โก้เย็น เป็นโก้โก้ที่ได้รสชาติโก้โก้ ขมนิดๆ รสชาติไม่หวาน

นมจมออน แปลว่านมสีชมพู แก้วนี้ก็เป็นเมนูพิเศษของทางร้าน นมชมพูหอมหวาน ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี ท็อปปิ้งด้วยวิปครีม และมาร์ชแมลโลว์

“ต๊ะต่อนยอน Coffee&Cafe’ ดอยหล่อ” มีเมนูอาหารด้วย อร่อยที่สุดมาคือต้องลอง “ผัดไท” ทั้งกลมกล่อม เส้นเหนียวนุ่มและกุ้งที่ใช้ก็สดมาก

ยำ ต๊ะ ต่อนยอน มาแล้วไม่ออเดอร์ ถือว่าผิด ปูอัดชิ้นบางๆทอดจนกรอบ ไม่อมน้ำมัน ทานคู่กับน้ำยำหมูและกุ้ง หรือจะจิ้มซอสวาซาบิที่เสิร์ฟมาก็เข้ากัน เป็นเมนูฟิวชั่นไทย ล้านนา ญี่ปุ่น ที่สุดจะแปลกใหม่ แล้วก็อร่อยมากด้วย

“ข้าวซอยถ้วยบะเล่น” หนักเครื่อง ทั้งไข่ออนเซ็น หมูทอดสไตล์ญี่ปุ่น กุ้ง ปลาหมึก หอย และน่องไก่

ไก่คั่วพริกกระเทียม เมนูดูเหมือนง่ายๆ แต่รสชาติเด็ดมาก อีกหนึ่งเมนูที่ขอบอกว่าสั่งมาไม่ผิดหวัง

ขนมหวานเด็ดตรงโทสต์ แล้วก็จะมีช็อกโกแลตลาวา ที่เหนียวหนึบเข้มข้น ทานคู่กับไอศกรีมวนิลลาและผลไม้

อีก 1 ร้านเด็ดที่มาเชียงใหม่แล้วต้องมาให้ถึง “ต๊ะต่อนยอน Coffee&Cafe’ ดอยหล่อ”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: เวลา 09.00 – 22.00 น. หยุดทุกวันพุธที่3 ของเดือน (ยกเว้นช่วงเทศกาล)
❀ พิกัด: https://bit.ly/2W313B5
❀ ที่ตั้ง: จากตัวเมืองแยกสนามบิน มาทางดอยอินทนนท์ ตามถนนเชียงใหม่-ฮอด (108) ประมาณ กม.41 จากตัวเมืองเชียงใหม่ อยู่ติดถนนซ้ายมือ
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 089-8100885, 086-6045651
❀ เฟซบุ๊ค: ต๊ะต่อนยอน Coffee&Cafe’ ดอยหล่อ
» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

 

คาเฟ่สำหรับคนรักกาแฟ “Tara Coffee” เชียงใหม่

อยากหากาแฟดีๆดื่มสักแก้ว ในราคาไม่แรง คนเชียงใหม่เค้ารู้กันว่าต้องตรงมาที่นี่ “ Tara Coffee” ร้านกาแฟเก่าแก่ที่เปิดมานานกว่า 13 ปี มีทั้งหมด 4 สาขา ซึ่งสาขาที่ไปวันนี้เป็นสาขาเปิดใหม่ ตรงข้ามสนามกีฬาสุเทพ โดยสาขานี้จะมีจุดเด่นที่เป็นทำเลติดริมน้ำ และตัวร้านร่มรื่นเนื่องจากร่มเงาของต้นก้ามปูต้นใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านให้ความเย็นสดชื่นแก่ร้านตลอดทั้งวัน

บรรยากาศในร้านเป็นแบบ open air นั่งสบายๆ เหมาะกับวันชิลๆที่ไม่รีบร้อนไปไหน

กาแฟที่นี่เลือกใช้กาแฟจากเชียงใหม่ คั่วเอง ดูแลโดยเจ้าของร้านที่คลุกคลีอยู่กับการทำวิจัยในแวดวงกาแฟมากกว่า 10 ปี จึงได้รสชาติของกาแฟที่เข้ม หอม ถูกใจคอกาแฟที่ชอบกาแฟรสเข้มข้น แก้วนี่เป็นลาเต้ที่หอมกรุ่นละมุนละไม

ตามมาด้วยธารา คอฟฟี่ จากความหลงใหลในเสน่ห์กาแฟของเจ้าของ สู่กาแฟที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน

มอคค่าร้อนๆ แต่งหน้าสวยงาม


เมนูกาแฟเย็นก็มีด้วย

กาแฟดริปแบบสด ที่รสชาติหอมกรุ่น ที่ใช้เมล็ดกาแฟคั่วกลาง ดื่มแล้วสดชื่นกระปรี้กระเปร่า

เครื่องดื่มเย็นอื่นๆที่มีเสิร์ฟ แก้วนี้เป็นสตรอว์เบอรี่สมูทตี้


ชาเขียวนม

กีวีโซดา

ไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างที่มาแล้วควรทาน ทานแล้วจะซื้อกลับไปฝากที่บ้านแน่นอน ด้วยรสชาติที่อร่อยของเค้กโฮมเมดที่ทำกันแบบสดๆวันต่อวัน ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ไม่มีส่วนผสมของไขมันทรานส์ แอบกระซิบว่าขนมเค้กแต่ละชิ้นทำโดยเชฟที่มีประสบการณ์ในการทำเค้กจากอเมริกา แต่เด็ดกว่าตรงที่เค้กของที่นี่ไม่หวานเลี่ยนเหมือนเค้กที่อเมริกาเลยค่ะ มีการปรับสูตรให้รสชาติกลมกล่อม ไม่หวานโดดออกมา ที่สำคัญราคาเบาหวิว

เค้กแครอทครีมชีส Signature อีกชิ้นหนึ่งที่ขายดีมาก ยิ่งทานคู่กับกาแฟหอมกรุ่นแล้วแสนเข้ากัน

Apple Crumble ให้คะแนนเต็มเลย อร่อยมาก ตัวเค้กหนึบๆ กัดแล้วกลิ่นแอปเปิ้ลผสมชินนาม่อนหอมโชยแตะจมูก


เรนโบว์เค้ก เนื้อเค้กเนียน เบา นุ่ม ครีมสดรสหอมมัน

ดับเบิ้ลช็อคชิ้นนี้อร่อยติดใจ ช็อกโกแลตเข้มข้นขมนิดเดียว ไม่หวานเลี่ยน เนื้อเค้กนุ่ม

“Tara Coffee” มีหลายสาขาในหลายทำเล อยากดื่มกาแฟ ทานเค้กเมื่อไหร่ แวะไปได้เลย 4 สาขานี้

สาขา 1 ✔ คณะเกษตรศาสตร์ มช. หน้าโรงอาหาร
สาขา 2 ✔ บ้านสันลมจอย ตรงข้ามสนามกีฬาเทศบาล ต.สุเทพ
สาขา 3 ✔ โรงพยาบาลสวนปรุง
สาขา 4 ✔ ต้นทางสะเมิงหมู่บ้านแสนสราญ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
❀ พิกัด: https://bit.ly/2XBFoQJ
❀ ที่ตั้ง: สาขา 2 บ้านสันลมจอย ตรงข้ามสนามกีฬาเทศบาล ตำบล สุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50200
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 098-7415695, 086-5371996
❀ เฟซบุ๊ค: TaraCoffeeเชียงใหม่
» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

“สุดถวิล” อาหารรสแซ่บในบรรยากาศวินเทจ อิ่มนี้ที่อัมพวา

อากาศร้อนๆแบบนี้ อยากหาของแซ่บรสจัดจ้านทานในบรรยากาศเย็นสบาย ไม่ต้องทานไปปาดเหงื่อไป เราขอแนะนำ “สุดถวิล” ร้านอาหารไทยที่เสิร์ฟเมนูอาหารรสชาติจี๊ดจ้าด ทานเล่นได้เรื่อยๆไม่มีเบื่อ ยิ่งใครมาเที่ยวอัมพวา ไม่เสียเที่ยวแน่นอนหากแวะมาที่นี่ “สุดถวิล” ตั้งอยู่ในตัวเมืองสมุทรสงคราม ตกแต่งร้านเก๋ๆด้วยของเก่าสไตล์คลาสสิค ทั้งชุดโต๊ะไม้สั่งทำพิเศษ กระเป๋าเดินทางโบราณ และเฟอร์นิเจอร์สไตล์ย้อนยุค เพิ่มความทันสมัยด้วยผนังปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์

อาหารเมนูเด็ดของ “สุดถวิล” จะเป็นเมนูแซ่บๆรสชาติร้อนแรงทั้งหลาย จานเด็ดจานแรกยกให้ “ยำหอยแครง” แซ่บมาก เครื่องถึงจัดเต็มสมุนไพร

มาถึงอัมพวาก็ต้องได้ทานของดีเมืองอัมพวาอย่าง กะปิ ซึ่งเป็นส่วนผสมของทั้ง “ส้มตำข้าวโพดใส่หมูยอ” “ส้มตำกุ้งสด” จานนี้ใส่กุ้งที่ลวกพอสุกกรุบๆกรอบเด้ง ทานคู่กับรสชาติส้มตำรสชาติจี๊ดๆ

“หมึกผัดกะปิ” กะปิทำให้ปลาหมึกผัดจานนี้มีความหอม รสชาตินัวของน้ำซอสที่ซึมเข้าไปถึงเนื้อปลาหมึก

อันนี้ก็อร่อย ทานเพลินได้เรื่อยๆ “ส้มตำทอด” ราดด้วยน้ำส้มตำทอดรสเผ็ดอมเปรี้ยวหวาน เนื้อปลาหมึกและกุ้งชิ้นใหญ่ๆ ทานพร้อมๆกัน

อาหารอีสานอีกจานที่แซ่บสุดๆ “ลาบเป็ด” อร่อยมาก ทานไปไม่ต้องปาดเหงื่อไป เพราะถึงแม้จะเผ็ด แต่ว่ามีความอูมามิกลมกล่อม ไม่ได้เผ็ดเวอร์ เป็ดก็เลือกสรรเฉพาะส่วนเนื้อ ไม่ผสมมัน แนะนำกันไปอีกจานว่าสั่งเลย

สำหรับคนที่ไม่ทานเผ็ดก็ยังมีเมนูอื่นให้เลือกทานอย่าง “สามชั้นทอดน้ำปลา” ทอดแห้งไม่อมน้ำมัน เป็นสามชั้นที่หั่นบางๆ ชุบแป้งแล้วเอาไปทอด บางกรอบอร่อย

จานนี้เมนูเด็ดทางร้าน ผัดหมี่กะเฉดกุ้ง กะเฉดกรอบกุ้งเด้ง รสออกหวานนิดๆเผ็ดอ่อนๆ อร่อยเลย

กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

ซี่โครงหมูอบ

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

หอยแครงลวก

หอยจ๊อปู

กุ้งอบวุ้นเส้น

เครื่องดื่มน้ำอัญชัญโซดา รสชาติอมเปรี้ยว หวาน ซ่าๆ ดื่มแล้วสดชื่น น้ำผึ้งมะนาวก็หอมชื่นใจ สั่งปรับความหวานได้

ติ่มซำก็มีนะคะ เสิร์ฟตลอดทั้งวัน แต่ว่าวันนี้ลองแต่ของแซ่บๆ ติ่มซำไว้คราวหน้าเนอะ ร้าน “สุดถวิล” เปิดให้บริการ 10.00 – 21.30 น. ที่สำคัญเทศกาลสงกรานต์นี้ที่ร้านไหนก็ปิด หาร้านอร่อยๆทานยาก มา “สุดถวิล” เลยค่ะ ร้านเปิดให้บริการไม่มีหยุด

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 10.00-21.30 น.
📍 พิกัด: 195 ทางหลวงหมายเลข 325 (ร้านอยู่ใกล้ Betagro เส้นบายพาสอนุบาล) อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 095-8014140, 084-1146125
▶ Line ID : http://line.me/ti/p/~Sudtavincafe
▶ เฟซบุ๊ค: สุดถวิล cafe

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

4 ร้านอร่อยเด็ด ชวนติดใจ @อัมพวา-สมุทรสงคราม

วันนี้ Hotelandresort ขอแนะนำ 4 ร้านอาหารอร่อยเด็ด มีทั้งแบบไม่เผ็ชเด็กกินได้ หรือแบบเผ็ชๆผู้ใหญ่กินดี ที่ อัพวา-สมุทรสงครามค่ะ นอกจากความอร่อยแล้ว บรรยากาศแต่ละร้านยังนั่งชิลล์ วิวสวยอีกด้วย ตามมาชมกันเลยดีกว่าค่าา

🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱

พาไปทานอาหารของคนมีบุญ ที่ “ข้าวใหม่ ปลามัน” ร้านเด็ดอัมพวา ✨

จะหาอาหารไทยแท้ๆ รสชาติจัดจ้านเข้มข้น เมนูเด็ดที่หาทานที่ไหนไม่ได้ง่ายๆ ต้องมาเลยที่ “ข้าวใหม่ ปลามัน” ร้านอาหารในชุมชนแพรกหนามแดง  อำเภออัมพวา ที่ไม่ไกลจากตลาดน้ำอัมพวาเท่าไหร่นัก ร้านนี้มีของดี ของเด็ดหลายอย่าง ที่ทำเอาแขกติดใจขอสมัครเป็นขาประจำ ซึ่งรวมทั้งเราด้วย ไปดูกันเลยว่า “ข้าวใหม่ ปลามัน” มีอะไรมัดใจนักชิมให้ต้องขับรถแวะไปทานกันไม่ขาดสาย

➠ อ่านรีวิวฉบับเต็ม Click !! http://hotelandresortthailand.com/read/?p=21877

🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱

พาชิมปูไข่ทะลัก ของเด็ดคลองโคนที่ “ลุงเก้งซีฟู้ด” จ.สมุทรสงคราม 

หนึ่งในยุทธภพเรื่องปูไข่ต้องยกให้ที่คลองโคน แล้วร้านไหนหล่ะที่เด็ดสุดๆ Hot ซะจนคนกรุงต้องขับรถมาเพื่อลิ้มลองเมนูปูไข่ของที่นี่ ? ก็ร้าน “ลุงเก้งซีฟู้ด” นั่นไง ไปแล้วไม่เคยผิดหวัง อยากกินปูไข่เยิ้มทะลักจิ้มน้ำจิ้มรสแซ่บสะใจ ปูไข่ดองสูตรพิเศษ หรือเมนูเด็ดๆอีกหลายเมนู “ลุงเก้งซีฟู้ด” จัดให้

➠ อ่านรีวิวฉบับเต็ม Click !!  http://hotelandresortthailand.com/read/?p=21982
➠ รับชมแบบวิดีโอ Click !! https://www.facebook.com/HotelAndResort/videos/895322940798739/

🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱

พาแวะมานั่งชิล ที่ “เจ้าสำราญ” ร้านอร่อยคู่ตลาดน้ำอัมพวา 

มาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา อยากทานอาหารทะเล นั่งพักรับลมเย็นริมน้ำ ปักพิกัดเลยที่ “เจ้าสำราญ” ร้านอาหารแสนอร่อยที่เรียกได้ว่าอยู่ติดตลาดน้ำอัมพวาเลยทีเดียว จะหาที่จอดรถแถวตลาดแล้วเดินมา หรือจอดรถที่วัดบางลีใหญ่ จะมีท่าเรือข้ามฝาก นั่งเรือข้ามมาได้เลย เดี๋ยวเดียวถึง

➠ อ่านรีวิวฉบับเต็ม Click !! http://hotelandresortthailand.com/read/?p=21916

🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱

“สุดถวิล” อาหารรสแซ่บในบรรยากาศวินเทจ อิ่มนี้ที่อัมพวา 

อากาศร้อนๆแบบนี้ อยากหาของแซ่บรสจัดจ้านทานในบรรยากาศเย็นสบาย ไม่ต้องทานไปปาดเหงื่อไป เราขอแนะนำ “สุดถวิล” ร้านอาหารไทยที่เสิร์ฟเมนูอาหารรสชาติจี๊ดจ้าด ทานเล่นได้เรื่อยๆไม่มีเบื่อ ยิ่งใครมาเที่ยวอัมพวา ไม่เสียเที่ยวแน่นอนหากแวะมาที่นี่ “สุดถวิล” ตั้งอยู่ในตัวเมืองสมุทรสงคราม ตกแต่งร้านเก๋ๆด้วยของเก่าสไตล์คลาสสิค ทั้งชุดโต๊ะไม้สั่งทำพิเศษ กระเป๋าเดินทางโบราณ และเฟอร์นิเจอร์สไตล์ย้อนยุค เพิ่มความทันสมัยด้วยผนังปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์

➠ อ่านรีวิวฉบับเต็ม Click !!  http://hotelandresortthailand.com/read/?p=22706

🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱 🌱

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com