พาชิมปูไข่ทะลัก ของเด็ดคลองโคนที่ ลุงเก้งซีฟู้ด จ.สมุทรสงคราม

หนึ่งในยุทธภพเรื่องปูไข่ต้องยกให้ที่คลองโคน แล้วร้านไหนหล่ะที่เด็ดสุดๆ Hot ซะจนคนกรุงต้องขับรถมาเพื่อลิ้มลองเมนูปูไข่ของที่นี่ ? ก็ร้าน “ลุงเก้งซีฟู้ด” นั่นไง ไปแล้วไม่เคยผิดหวัง อยากกินปูไข่เยิ้มทะลักจิ้มน้ำจิ้มรสแซ่บสะใจ ปูไข่ดองสูตรพิเศษ หรือเมนูเด็ดๆอีกหลายเมนู “ลุงเก้งซีฟู้ด” จัดให้

ร้านลุงเก้งซีฟู้ด หาไม่ยาก ตั้งอยู่ใกล้วัดคลองโคน ซึ่งเราสามารถจอดรถไว้ที่ลานจอดรถของวัดและเดินไปที่ร้านได้

บรรยากาศร้านจะเป็นแบบสบายๆ เรียบง่าย เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านสองฝากฝั่งคลองโคลน มีเรือผ่านไปมา ปลาตอดผิวน้ำ และนกคอยเล็งหากินปลา

อาหารจานเด็ดของที่นี่คือปูไข่ ปูตัวเป้งไข่เต็มท้อง คัดเลือกตัวใหญ่ๆ ทำกันสดๆ โดยจานนี้เป็นปูไข่นึ่งนมสด นึ่งมาแล้วหอมนม มีความมันเข้มข้นของไข่ปู เมื่อทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเจ็บแล้วเข้ากันดีมาก

อีกหนึ่งจาน มาแล้วไม่ได้ทาน เหมือนมาไม่ถึง ปูไข่ดองน้ำปลากวนสูตรพิเศษ ราดด้วยน้ำจิ้มสุดแซ่บ คือกี่ตัวก็ไม่พอจริงๆ ปูมีความสด หวาน เนื้อแน่น หอมหวลเครื่องเทศ วิธีทานทานได้ 2 แบบ อร่อยเหมือนกัน แบบแรกคือทานแงะปูทานได้เลย หรือแบบที่สองคลุกกับข้าวสวย ราดด้วยน้ำจิ้มก็อร่อยแบบนัวๆ

จานนี้ใช้ส่วนประกอบที่เป็นของขึ้นชื่อของคลองโคนนั่นก็คือ “กะปิคลองโคลน” ปลาหมึกผัดกะปิคลองโคน ใช้ปลาหมึกไซส์ใหญ่ ผัดกับกะปิและเครื่องเทศ รสชาติหวานเล็กๆคล้ายพริกเผา ทำออกหวานและเค็มนิดๆพอทานกับข้าวสวยคือพอดีเลย

อยากทานกุ้งแม่น้ำเผา ขับรถมาฝั่งตะวันตกนี่เลย กุ้งแม่น้ำคัดไซส์พิเศษ เนื้อแน่นๆขาวๆ มันเยิ้ม ย่างมาร้อนๆ ฟินสุดๆ

ผัดฉ่าหอยหลอด ที่คลองโคนก็มีหอยหลอดเยอะนะ เป็นแหล่งน้ำที่อุดมสมบูรณ์ไม่แพ้แถบไหนในไทย หอยหลอดเอามาผัดฉ่า จัดเต็มไม่หวงเครื่อง

แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ซดน้ำแกงร้อนๆรสชาติเข้มข้น เคี้ยวผักพร้อมไข่ปลากรุบๆ

วันหยุดอยากหาซีฟู้ดสดๆทาน หรือกุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ อาหารไทยรสเด็ด แวะมาที่ “ลุงเก้งซีฟู้ด” ทานเสร็จแวะเที่ยวนั่งเรือไปชมป่าโกงกางได้

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 09.00 น. – 21.00 น.
📍 พิกัด: วัดคลองโคน อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 062-5087155
▶ เฟซบุ๊ค: ลุงเก้งซีฟู๊ดวัดคลองโคน

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com