พาแวะมานั่งชิล ที่ “เจ้าสำราญ” ร้านอร่อยคู่ตลาดน้ำอัมพวา

มาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา อยากทานอาหารทะเล นั่งพักรับลมเย็นริมน้ำ ปักพิกัดเลยที่ “เจ้าสำราญ” ร้านอาหารแสนอร่อยที่เรียกได้ว่าอยู่ติดตลาดน้ำอัมพวาเลยทีเดียว จะหาที่จอดรถแถวตลาดแล้วเดินมา หรือจอดรถที่วัดบางลีใหญ่ จะมีท่าเรือข้ามฝาก นั่งเรือข้ามมาได้เลย เดี๋ยวเดียวถึง

“เจ้าสำราญ” เป็นร้านอาหารไทย และอาหารทะเลริมแม่น้ำแม่กลอง ตกแต่งโดยการดัดแปลงจากบ้านไม้เก่าสไตล์วินเทจ เป็นร้านอาหารบรรยากาศดี มีเทอเรซไม้ขนาดใหญ่ยื่นออกไปเพื่อรับลม แขกที่มาจึงได้สัมผัสบรรยากาศของบ้านเก่าริมน้ำได้อย่างใกล้ชิด

โป๊ะไม้นี่คือ highlight เลย เดินออกไปมองเห็นวิวแม่น้ำ เรือแล่นผ่านไปมา แล้วยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกดิน ท้องฟ้าเป็นสีทองเรื่อๆ กระทบกับน้ำระยิบระยับ สวยโรแมนติกจริงๆ

เรื่องอาหารไม่เป็นรองบรรยากาศ จัดเมนูอาหารไทย และอาหารพื้นบ้านให้ได้เลือกทานหลากหลายเมนู มาถึงที่นี่แล้ว อย่าพลาดที่จะสั่ง “ปลาทูซาเตี๊ยะ” ปลาทูแม่กลองตัวใหญ่ ปรุงสูตรพิเศษจากครัวของทางร้าน รสชาติหวานนิดๆ เนื้อปลาทูแน่นสด อร่อยต้องลอง

“ปลาหมึกผัดกะปิ” กะปิถือเป็นอีกหนึ่งของดีอัมพวา กระปิของเค้ากลิ่นไม่ฉุน รสชาติเข้มข้น ผัดกับปลาหมึกตัวโตเต็มๆคำ

กุ้งแม่น้ำเผา Signature เลยจานนี้ เค้าใช้กุ้งตัวโต ส่วนหัวเยิ้มด้วยมันกุ้ง ทานกับข้าวสวยร้อนๆ จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ มาถึงแล้วต้องสั่งค่ะ

อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ชอบเป็นการส่วนตัว และคิดว่าใครได้ทานก็จะต้องชอบ นั่นคือ “แกงส้มหน่อไม้ดองปูเนื้อ” รสชาติของน้ำแกงส้มจะเป็นแบบ เปรี้ยว เผ็ด เค็ม มีกลิ่นและรสชาติของหน่อไม้ดองผสม ใช้ปูเนื้อใส่แทนปลา อร่อยไปอีกแบบ

“น้ำพริกไข่ปู” ของเด็ดจากทางร้านอีกจานหนึ่ง ใส่ไข่ปูเยอะมาก คนชอบทานไข่ปูจัดเลย

“ปลากะพงทอดสมุนไพร” ปลาทอดกรอบ ราดด้วยน้ำยำที่มีส่วนผสมของน้ำพริกเผาด้วย รสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ดเล็กๆ ทานคู่กับปลาสดๆทอดกรอบ

ยามค่ำคืนช่วงประมาณ 1 ทุ่มจะเริ่มมีดนตรีเล่นสด นั่งฟังเพลงเพราะๆ จิบเครื่องดื่มไป ทานอาหารไป อยู่ได้จนร้านปิดเลยหล่ะ ร้านปิด 5 ทุ่ม นั่งกันได้ยาวๆ

เป็นอีกหนึ่งร้าน hangout ที่คนชอบทานของอร่อย นั่งเพลินชมบรรยากาศ ฟังเพลงเพราะๆ ต้องมา

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 15.00 น. – 23.00 น. (เสาร์-อาทิตย์ เปิดถึง 24.00 น.)
📍 พิกัด: ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 034-751811, 099-2426566
▶ เฟซบุ๊ค: Chalsamran@Amphawa

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com