ต้อนรับซัมเมอร์นี้ ! 5 เกาะสวยในไทย สัมผัสวิวสวย น้ำทะเลสีฟ้าใส

เกาะห้อง จ.กระบี่

เกาะห้อง หรือเรียกอีกชื่อว่า เกาะเหลาบิเละ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เป็นเกาะที่สวยงาม ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีฟ้าคราม มีปะการังรอบเกาะ จุดที่น่าสนใจของเกาะห้อง คือ อ่าวบิเละ ลักษณะเป็นหาดทรายโค้งคล้ายนกบิน ทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีเขียวมรกต และมีฝูงปลาเล็กๆแหวกว่ายให้เห็น อ่าวบิเละ เหมาะแก่การเล่นน้ำ พายเรือคายัค และดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม จนได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 เกาะ ที่มีหาดน่าเที่ยวและสะอาดที่สุดในโลก

❝ฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะสม❞ คือ กลางเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนพฤษภาคม (ช่วงเดือนมิถุนายน – เดือนตุลาคม เป็นช่วงฤดูมรสุม)

การเดินทาง
แนะนำให้ซื้อแพคเกจทัวร์แบบครึ่งวันหรือเต็มวัน สามารถติดต่อที่บริเวณหน้าหาดอ่าว โปรแกรมทัวร์หมู่เกาะห้อง จ.กระบี่ จะถูกจัดไว้รวมกับโปรแกรมทัวร์เกาะผักเบี้ย, เกาะลาดิง, เกาะห้อง พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดการเดินทาง หรือสามารถติดต่อโดยตรงกับเรือหางยาวที่จอดรออยู่มากมายบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง
หากไม่ใช้บริการทัวร์ สามารถใช้บริการเรือหางยาวท่องเที่ยวเกาะต่างๆในกระบี่ของสหกรณ์เรือหางยาว ราคาตามนี้ติดต่อได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา

เกาะเจมส์บอน จ.พังงา

“เกาะเจมส์บอนด์หรือเกาะตาปู” เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงที่สุดของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เมื่อในปี 1974 เกาะตะปูแห่งนี้เคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำในฉากหนึ่งของหนังเรื่องเจมส์ บอนด์ เป็นที่มาของชื่อเรียก “เกาะเจมส์บอนด์” มีลักษณะเป็นเกาะเดี่ยว ส่วนบนโปนออกและคอดกิ่วลงที่บริเวณฐานเหมือนกับตาของปู การชมเกาะตาปูต้องชมในระยะไกลจากเรือ หรือจากสันดอนของเกาะเขาพิงกัน ไม่สามารถขึ้นไปบนเกาะได้

การเดินทาง
แนะนำให้ซื้อแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวจากจังหวัดภูเก็ต หรือพังงา ซึ่งมีให้บริการมากมาย โปรแกรมท่องเที่ยว ใช้เวลาประมาณครึ่งวัน คิดราคาหัวละ 1000 บาทขึ้นไป รวมอาหาร 1 มื้อ หรือถ้าไปกันเป็นกลุ่มหลายๆคน เหมาเรือหางยาวจากท่าเรือไปได้ ลำละประมาณ 1,200 – 2,500 บาท โดยราคาจะแปรผัน ตามจำนวนคน ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง

เกาะกำตก จ.ระนอง

“เกาะกำตก” หรือ “อ่าวเขาควาย” ที่เที่ยวสุดฮิตแห่งหมู่เกาะกำ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะกำใหญ่ ภายในอุทยานแห่งชาติแหลมสน ลักษณะเป็นโค้งอ่าวครึ่งวงกลมคล้ายกับเขาควาย จึงมีการเรียกกันว่า “อ่าวเขาควาย” มีบริเวณชายหาดที่ขาวสะอาด น้ำทะเลโดยรอบใสราวกระจก สามารถลงไปว่ายน้ำเล่น ชมปะการังใต้ท้องทะเล และที่สำคัญยังเงียบสงบ ไม่มีร้านค้าร้านอาหาร ที่พัก สถานบันเทิง จึงเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง อย่าลืม !! เตรียมอาหารและน้ำดื่มไปด้วยนะ เพราะบนเกาะไม่มีขาย

การเดินทาง
ใช้บริการเรือนำเที่ยว โดยโปรแกรมนำเที่ยวหมู่เกาะกำแบบไปเช้าเย็นกลับเนื่องจากบนเกาะไม่มีที่พักแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ทั้งสิ้น โปรแกรมท่องเที่ยวเริ่มตั้งแต่เวลา 8.30-16.00 น.

เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

เกาะสีชัง เป็นเกาะขนาดเล็กที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เกาะหนึ่งของประเทศไทย เพราะเป็นสถานที่ประทับ ของพระเจ้า แผ่นดินถึง 3 พระองค์ คือ รัชกาลที่4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 มีบรรยากาศที่สงบเงียบ อากาศบริสุทธิ์ เป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบท้องถิ่น มีกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งสามารถแวะท่องเที่ยวในวันเดียวหรือพักค้างคืนก็ได้

การเดินทางท่องเที่ยวบนเกาะสีชัง
เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสีชังอยู่ห่างไกลกันพอสมควร แนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซค์แวะชมสถานที่ท่องเที่ยวดังนี้ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ช่องเขาขาด รอยพระพุทธบาท หาดถ้ำพัง พระจุฑาธุราชฐาน โดยสามารถอยู่แต่ละจุดตามความเหมาะสม

หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

คำว่า สิมิลัน เป็นภาษามลายูแปลว่า เก้า หมู่เกาะสิมิลันเป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ ในทะเลอันดามัน มี 9 เกาะ เรียงจากเหนือมาใต้คือ เกาะหูยง เกาะปายัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง เกาะปายู เกาะหัวกะโหลก เกาะสิมิลัน และเกาะบางู หมู่เกาะสิมิลัน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ มีปะการังที่สวยงามหลายชนิด ที่พบเป็นแนวปะกงรังน้ำลึกมีความหลากหลายของชนิดปะการังมาก เช่น ปะการังเขากวาง แปรงล้างขวด และปะการัง Seriatopora histrix พบเป็นชนิดเด่นในขณะที่หมู่เกาะอื่น ไม่พบปะการังในกลุ่มนี้เลย สามารถดำน้ำได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก สำหรับปลาในแนวปะการังได้้มีการสำรวจและพบอย่างน้อย 54 ชนิด เช่น ปลากะรัง ปลากะพง ปลาหมูสี ปลาสร้อยนกเขา ปลาผีเสื้อ ปลานกขุนทอง เป็นต้น

❝ช่วงเดือนที่น่าเที่ยวมากที่สุด❞ คือช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน นอกจากนั้นจะประกาศปิดเกาะ

การเดินทาง
เดินทางไปขึ้นเรือที่ท่าเรือทับละมุ เดินทางไปยังเกาะเมี่ยง (เกาะสี่) ซึ่งเป็นที่ตั้งที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และ เกาะแปด (เกาะสิมิลัน) ระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร มีเรือโดยสารของภาคเอกชนให้บริการทุกวัน ตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว