รีวิวทริปในฝัน… ครั้งหนึ่งที่… รายาวดี กระบี่

รายาวดีที่เราเห็นจากภาพถ่ายสวยงามแค่ไหน ยังไม่เท่ามองเห็นผ่านสายตา วิลล่าสร้างอิงแอบแนบชิดธรรมชาติ โอบล้อมด้วยหาด 3 หาด ได้แก่หาดพระนาง หาดไร่เลย์ และหาดน้ำเมา มีเขาหินปูนกลางทะเลสีเขียวมรกตเป็นภาพจำ ถ้ำหินงอกหินย้อย หน้าหาดกว้างทรายละเอียดน่านอนเล่น และหาดธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ความงามตามธรรมชาตินี้ทำให้ รายาวดี กระบี่ เป็นสถานที่พักผ่อนที่แสนพิเศษ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47536

รายาวดี รีสอร์ท กระบี่ มีบริการรถรับส่งสนามบินนะคะ จากสนามบินไปที่ท่าเรือรายาวดีใช้เวลาประมาณ 40 นาที และจากนั้นเราจะนั่งเรือของโรงแรมเพื่อจะไปยังรีสอร์ทใช้เวลาอีก 20 นาทีค่ะ การเดินทางสบายมากเพราะมีเจ้าหน้าที่ของโรงแรมคอยอำนวยความสะดวกตลอด ทั้งคอยช่วยยกกระเป๋า และให้ข้อมูลท่องเที่ยว เรียกว่าไม่เหนื่อยกับการเดินทางเลย

ถึงแล้วจะมีเจ้าหน้าที่โรงแรมมาต้อนรับ พร้อมอธิบายถึงแผนที่ของโรงแรม เพราะรายาวดีมีอาณาเขตกว้าง 60 ไร่ ห้องอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีหลายอย่าง รวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจด้วย

ที่รายาวดีคุณจะได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติบริสุทธิ์ เงียบสงบ และเป็นส่วนตัว วิลล่าแต่ละหลังปลูกสร้างเป็นเอกเทศ แวดล้อมด้วยต้นไม้ พืชพันธุ์ธรรมชาติเขียวขจี มีฉากหลังเป็นภูเขาสูง บางทีเราจะมองเห็นฝูงลิง หรือค่างแว่นพันเกี่ยวเหนี่ยวกิ่งไม้ใหญ่ไปมา สำหรับค่างนั้นน่ารักคุณไม่ต้องระวังมากเท่า เค้าจะแค่อยู่กับฝูงเค้าไม่ยุ่งกับคน ส่วนลิงนั้นมีทั้งแบบน่ารักและแบบซนมาก หากวางของทิ้งไว้อาจหยิบฉวยไปได้เลย ให้ปิดประตูวิลล่าก่อนออกไปนะคะ ไม่งั้นลิงอาจจะซนเข้ามาได้

Deluxe Pavilion ห้องพัก type เริ่มต้น แต่การตกแต่งและบรรยากาศเรียกว่าระดับ Top วิลล่าสองชั้นขนาด 90 ตารางเมตร ด้านล่างเป็นห้องนั่งเล่น มีห้องน้ำในตัว ชุดเก้าอี้โซฟาและเดย์เบดหนานุ่มหน้าทีวี ให้คุณได้เอกเขนกนอนเล่นจิบชาได้ไม่รู้เบื่อ เดินสู่ด้านบนจะเป็นห้องนอนพร้อมห้องน้ำในตัวเช่นกัน ห้องนอนเตียงคือดีมาก เราชอบที่เครื่องทอละเอียด ฟูกหนานุ่ม มีโต๊ะทำงาน และเฟอร์นิเจอร์ไม้สักสำหรับเก็บของ การตกแต่งห้องหรูหรากลมกลืนกับบรรยากาศ ห้องน้ำแบ่ง his&hers basins แยก separate shower และอ่างอาบน้ำขนาดพอเหมาะ facilities ในห้องน้ำมีครบ สบู่ แชมพู หอมมากค่ะ vibes ของห้องพักคืออบอุ่น ผ่อนคลาย ล่องลอยนิดๆ เหมือนได้พักผ่อนอยู่ในสปา

The Rayavadee Villa วิลล่าหลังนี้อยู่ด้านหน้าหาดเลย มองเห็นวิวทิวทัศน์ทะเล และเขาหินปูนกลางทะเลได้แบบเต็มๆ วิลล่าขนาดใหญ่มี 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยกว่า 400 ตารางเมตร ด้านหน้าวิลล่ามีสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องรับแขกที่เชื่อมกับเทอเรซพักผ่อนและสระว่ายน้ำ จุดนี้มองเห็นวิวทะเลได้แบบชัดเจน นอกจากนี้วิลล่าหลังนี้เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกได้ด้วย การตกแต่งภายในของ The Rayavade Villa เป็นสไตล์ contemporary หรูหราและอวลด้วยบรรยากาศของสปา แต่หากเดินออกมาสูดบรรยากาศนอกวิลล่านั้นคุณก็จะได้บรรยากาศของ beach vibes  วิลล่าสุดหรูริมหาดส่วนตัว

หน้าหาดพระนางเป็นจุดที่น่าเล่นน้ำมาก พระอาทิตย์ตกฝั่งนี้ด้วยนะคะ

The Grotto ห้องอาหารที่เป็น Iconic ของรายาวดี บรรยากาศทานอาหารท่ามกลางหินงอกหินย้อยในถ้ำ ในขณะเดียวกันก็มองเห็นทะเล และเขาหินปูน signature ของรายาวดี The Grotto เสิร์ฟอาหารอิตาเลี่ยนและอาหารสไตล์ซีฟู้ดฟิวชั่นสำหรับมื้อกลางวัน ส่วนมื้อเย็นให้บริการ The Grotto Twilight Dinner ซึ่งสามารถสำรองที่และเลือกรายการอาหารได้ล่วงหน้า ช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตกมานั่งจิบเครื่องดื่มดูวิว ทานอาหารไปเป็นมื้อพิเศษสำหรับฉลองโอกาสพิเศษได้เลย ต้องสำรองที่นั่งก่อนด้วยนะคะเพราะว่า popular มาก

แต่หากใครที่ชอบอาหารไทยแนะนำครัวพระนาง อาหารไทยแบบ Authentic รสชาติเข้มข้นถูกปากคนไทย มีหลากหลายเมนู ทานภายใต้บรรยากาศแบบไทยๆ เห็นวิวทะเลด้วยนะคะ แต่หากไปมืดแบบเราก็จะได้ฟังแค่เสียงคลื่นกระทบหาดทราย ถ้ามาแบบกำลังโพล้เพล้น่าจะเห็นวิวสวยค่ะ

สระว่ายน้ำ main swimming pool สระว่ายน้ำ infinity pool สระใหญ่มาก มีโซนตื้นสำหรับเด็ก วิวสวยมาก ไม่ว่ายน้ำก็มานอนเล่นรับลมชมวิวได้ รอบๆสระน่านอนเล่นค่ะ

มื้อเช้าที่ห้องอาหาร Raya Dining อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลายแบบ international buffet แต่ในขณะเดียวกันก็มี a la carte เสิร์ฟให้ด้วย คุณภาพอาหารดี สดใหม่ รสชาติอร่อย a la carte  ก็มีให้เลือกเยอะค่ะ สั่งได้ตลอด ที่สำคัญมีเมนูเพื่อสุขภาพให้เลือกทานด้วย ทางครัวใส่ใจเรื่องคุณภาพ รสชาติ และบริการ

นอกจากกิจกรรมทางน้ำอย่างเล่นน้ำ อาบแดด พายคายัคแล้ว บริเวณนั้นยังมีกิจกรรมปีนผาสามารถติดต่อทางฟร้อนท์ได้หากต้องการกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์ แถวนั้นมีถ้ำค้างคาวด้วยจากรายาวดีสามารถเดินไปชมได้ค่ะ

สรุปทริป รายาวดี รีสอร์ท ประทับใจในตัวโรงแรม ทำเลที่ติดถึง 3 หาด ความเป็นส่วนตัวท่ามกลางธรรมชาติ โรงแรมไม่ได้อยู่บนเกาะแต่ให้ฟีลไปพักผ่อนบนเกาะส่วนตัวเลยล่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  14 หมู่ 2 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ 81000
❀ Tel: 02-301-1861-3
❀ E-mail: reservation@rayavadee.com
❀Website: www.rayavadee.com
❀ Facebook: Rayavadee
❀ IG: rayavadee.krabi

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

รีวิว อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท เรียบหรู คลาสสิคคู่ล้านนา

มีที่พักไม่กี่ที่ริมฝั่งแม่น้ำปิงที่จะคงความเรียบหรู คลาสสิค ในทุกช่วงเวลาอย่าง อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท และยิ่งควบคู่ไปกับบริการระดับ 5 ดาว ของที่พักแบรนด์อนันตราแล้ว ที่พักที่เราจะพักกันวันนี้แน่นอนว่ามักจะเต็มเร็วเสมอๆ โดยเฉพาะช่วง high season อย่างหน้าหนาวที่กำลังจะใกล้เข้ามาถึงนี้

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47540

การตกแต่งของ อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท เน้นความโล่งโปร่ง กลมกลืนกับธรรมชาติ ล็อบบี้เปิดโล่งมองเห็นสวนร่มรื่นและอาคารสไตล์โคโลเนียลที่ในอดีตคือสถานกงสุลอังกฤษ จุดเช็คอินที่ล็อบบี้ เป็นหนึ่งในจุดที่สวยที่สุดของโรงแรม ดีไซน์เก๋แบบคอนเทมโพรารี่ สอดแทรกเอกลักษณ์ความเป็นล้านนา ล้อมรอบที่นั่งด้วยสระตื้นๆ ทำให้เรานั่งใช้เวลากับ welcome drink ได้เพลินยิ่งขึ้น

ที่พักของอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท แบ่งออกเป็นสองโซน สองฝั่ง คือฝั่งริมน้ำ หรือฝั่ง riverside และอีกฝั่งคือ residence โดยแต่ละส่วนจะมีข้อดีแตกต่างกัน เราเริ่มกันที่ฝั่ง riverside กันก่อน ฝั่งนี้ห้องอยู่ริมแม่น้ำ เห็นวิวแม่น้ำ มีระเบียงกว้างพร้อมเดย์เบด โดยห้องที่เป็นที่นิยมมักเต็มก่อนตลอดคือห้องดีลักซ์ริเวอร์วิว ห้องที่มาพร้อมกับขนาดกำลังดี 50 ตารางเมตร พร้อมระบบควบคุมไฟฟ้าในห้องจากหัวเตียง รวมถึงม่านไฟฟ้าด้วย เราชอบที่จากห้องพักมองเห็นวิวแม่น้ำปิงได้ชัด ในห้องยังมีอ่างอาบน้ำให้ด้วยค่ะ

ห้องกษราสวีทการ์เดนวิว เป็นห้องพักโซน riverside เช่นกัน ห้องนี้เป็นห้องสวีทที่แบ่งฟังก์ชั่นใช้สอยได้เป็นสัดส่วน ขนาดห้อง 105 ตารางเมตร ภายในห้องพักโล่งโปร่งจากหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ห้องพักห้องนี้ไม่เห็นวิวแม่น้ำนะคะ แต่มีจุดเด่นคือวิวสวนอันร่มรื่นอันเป็น iconic ของอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ เตียงนอนหนานุ่ม โซฟาพักผ่อน โต๊ะรับประทานอาหาร เครื่องทำกาแฟ อ่างอาบน้ำ เรนชาวเวอร์ และระเบียงพักผ่อน

สำหรับโซนเรสซิเดนท์ จะอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมโดยมีสะพานเชื่อมอำนวยความสะดวกโดยไม่ต้องเดินข้ามถนน สามารถใช้ facilities ฝั่ง Riverside ได้ทั้งหมด แต่ขณะเดียวกันฝั่งเรสซิเดนท์เองก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเช่นกัน ทั้งล็อบบี้ของตัวเอง สระว่ายน้ำ และพูลบาร์

ห้องพักโซนเรสซิเดนท์เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัว หรือการมาพักผ่อนระยะยาว เพราะในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เหมือนได้พักในบ้านหรูที่มีทั้งเคาท์เตอร์ครัว โต๊ะรับประทานอาหาร อ่างล้างจาน ไมโครเวฟ เครื่องทำกาแฟ และที่เราชอบมากคือมีเครื่องซักผ้าด้วย อย่างห้องนี้ Two Bedroom Suite มีห้องพัก 2 ห้อง ห้องรับแขก และอ่างอาบน้ำในห้องมาสเตอร์ ส่วนห้องนอนเล็กก็มีห้องน้ำในตัวด้วย

ช่วงเวลา 14.00 น. – 18.00 น. เป็นช่วงที่ทางอนันตรา เชียงใหม่ เสิร์ฟ Afternoon Tea ซึ่งกิจกรรมนี้เราไม่ยอมพลาดแน่นอน เพราะ Afternoon Tea ของอนันตรา เชียงใหม่ ขึ้นชื่อมากเรื่องคุณภาพของขนม รสชาติ หน้าตาขนมและเครื่องดื่ม แถมราคาน่ารักด้วยอยู่ที่ 990 บาท สำหรับ 2 ท่าน เลือกเครื่องดื่มร้อนเย็นได้คนละ 2 แก้ว พอมาถึงไม่ผิดหวังเลย Afternoon Tea เสิร์ฟท่ามกลางบรรยากาศคลาสสิคของ The Service 1921 เรานั่งด้านนอกจะได้บรรยากาศจิบชาในสวน ขนมอร่อยหมดเลยโดยเฉพาะเอแคลร์ และสโคน ส่วนเครื่องดื่มเป็นเมนูใหม่ Passionfruit Kombucha และ Midnight Delight ที่มีส่วนผสมของ mix berry topping with whipping cream เพิ่มเติมคือบริการดีมากพนักงานน่ารักมากค่ะ

สำหรับ The Service 1921 ครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานกงสุลอังกฤษ นอกจากอาคารด้านนอกจะสวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้ว ด้านในยังแสดงเรื่องราว และข้าวของเครื่องใช้ที่น่าสนใจสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 บรรยากาศของ The Service 1921 จึงออกสไตล์คลาสสิควินเทจ

สระว่ายน้ำ main swimming pool

บรรยากาศตอนกลางคืนบริเวณล็อบบี้ก็สวยแบบน่าหลงใหลเลยค่ะ

อาหารเช้าริมแม่น้ำปิงของเรา มีทุกอย่างที่นึกอยากทานในตอนเช้า หมูปิ้ง เมนูไข่ ก๋วยเตี๋ยว อาหารเหนือ อาหารมีทั้งบุฟเฟ่ต์นานาชาติ และ a la carte แบบสั่งได้ตลอด บริการก็น่ารักเช่นเคยตามแบบ อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

ถ้ากำลังตามหาที่พัก 5 ดาวใจกลางเมืองเชียงใหม่ ริมน้ำ และบริการดีแบบปลื้มปริ่มกลับบ้าน ห้องพักนอนสบาย พื้นที่ร่มรื่น ขอแนะนำ อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง:  123-123/1 ถ.เจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
❀ Line: @Anantarachiangmai
❀ Tel: 053 253 333
❀ E-mail: chiangmai@anantara.com
❀Website: www.anantara.com/chiang-mai
❀ Facebook: Anantara Chiang Mai Resort
❀ IG: anantara_chiangmai

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ลางาน พักร่าง ไปให้ภูเขา และน้องแกะฮีลใจกันเถอะ เชียงราย

ใครชอบฟีลนี้แนะนำเลย “Akha Farmville” คาเฟ่ฟาร์มแกะ บนยอดดอยช้างเชียงราย ไม่ต้องไปไกลถึงเมือกนอก ก็ได้สัมผัสบรรยากาศแบบนี้เลย เดินเล่น สูดกลิ่นอายธรรมชาติ ชมวิวภูเขาแบบ 360 องศา น้องแกะที่นี่น่ารักมากกกก อุ้มเล่นได้ด้วย สายถ่ายรูป เมมเต็ม มีรูปโพสได้ทั้งปี!
บัตรเข้าชมฟาร์ม 100 บาท/คน รับฟรีเครื่องดื่ม 1 แก้ว
เปิดให้บริการทุกวัน
จันทร์-พฤหัสบดี 07.30 -17.30 น.
ศุกร์-อาทิตย์ 07.30 – 18.00 น.
.
พิกัด : จุดชมวิวดอยช้างบ้านแสนเจริญ
ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก Facebook คุณ Tassanawalai Saenkam