สัมผัสบรรยากาศดีๆที่ริมทะเล ต้องมนต์เสน่ห์ที่ เคบ บางเสร่

หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง มาพักผ่อนเติมพลังใจกับย่านชุมชนชาวประมงเล็กๆ  ในตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี สำหรับชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เงียบสงบกว่าหาดไหนๆ เมื่อเทียบกับโซนพัทยา อีกทั้งบรรยากาศดี วิวสวย พร้อมฟังเสียงคลื่น รับลมเย็นๆ เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นที่สุด หากท่านใดที่กำลังมองหาบรรยากาศแบบนี้แล้วละก็ ต้องที่นี่เลย  เคบ บางเสร่ ที่พักสุดชิล บรรยากาศแสนอบอุ่นและโรแมนติก จนใครๆที่มาพักต่างให้ชื่อว่าเป็น มัลดีฟส์ เมืองไทย ใกล้กรุงเทพเลยก็ว่าได้ ซึ่งที่แห่งนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศที่หลายๆท่านกำลังมองหาอยู่อย่างแน่นอน  ทั้งอาหารทะเลสด สะอาด อร่อย บรรยากาศดี วิวสวย มีกิจกรรมให้เลือกหลากหลาย สำหรับ เคบ บางเสร่เป็นที่พักที่ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ ขับรถจากกรุงเทพไม่นานก็ถึง ซึ่งเหมาะมากสำหรับคนที่อยากพักผ่อนแต่ไม่อยากไปไหนไกล เคบ บางเสร่ ก็เป็นจุดหมายปลายทางที่ควรค่าแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก และเป็นที่พักที่จะทำให้คุณรู้สึกดีไปได้อีกนาน

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47456

เคบ บางเสร่ พัทยา (Kept Bangsaray Pattaya) เป็นที่พักที่ผสมผสานความเป็นท้องถิ่นของหมู่บ้านชาวประมงและความเรียบหรูที่แฝงไปด้วยความเรียบง่ายแต่ลงตัวของที่พัก ทั้งในเรื่องของการดีไซน์ การตกแต่งแบบ Mediterranean Style ให้กลิ่นอายของความวินเทจของหมู่บ้านชาวประมงที่ติดริมทะเล  ได้สัมผัสบรรยากาศในการมาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งการเลือกใช้สีเอิร์ธโทนที่สื่อถึงความเป็นท้องถิ่น บวกกับสีโทนเย็นที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายตาอีกด้วย  โดยส่วนใหญ่จะใช้สีฟ้า สีน้ำเงินและขาว ซึ่งเปรียบเหมือนความเป็นธรรมชาติของท้องทะเล และมีของตกแต่งที่ให้ความรู้สึกเสมือนอยู่ใต้ท้องเรือเลยก็ว่าได้

จุดแรกที่เราจะพูดถึงเลยก็คือ ทางเข้าก่อนถึง Lobby จะมีรถตุ๊กๆสีเหลืองตั้งเด่นสะดุดตาอยู่คู่กับป้ายชื่อโรงแรมที่มีปลากระโทงร่มเป็นสัญลักษณ์ โดยบรรยากาศรอบๆ ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง สบาย เพราะเป็นพื้นที่กว้าง พอเดินเข้ามาจะรับรู้ได้ถึงลมเย็นๆของทะเลทันที จากนั้นเราก็มา check-in ที่ Lobby มีพี่ๆพนักงานที่น่ารักคอยต้อนรับและนำ welcome drink มาบริการ ขอบอกเลยว่าเป็นเครื่องดื่มที่ทั้งหอมและสดชื่นสุดๆ ซึ่งบริเวณโดยรอบของ Lobby จะตกแต่งคล้ายๆกับ Coastal Style ที่เน้นความเรียบง่ายให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านพักติดชายหาด อีกทั้งยังมี โต๊ะsnooker และมุมนั่งชิลๆให้ไว้ถ่ายภาพได้อีกด้วย

ระหว่างทางเดินไปห้องพัก จะมีโถงกว้างอยู่ตรงกลางที่เต็มไปด้วยทรายเม็ดละเอียดสีขาวนุ่ม อย่างกับได้ไปเดินชายหาดจริงๆ พร้อมกับสนามเด็กเล่นและชิงช้าขนาดย่อม เป็นโซนที่เด็กๆถูกใจมากเลยทีเดียว และมีการตกแต่งไม้ประดับไว้ให้ได้ถ่ายรูปเก๋ๆอีกด้วย เยื้องมาอีกนิด เราก็จะเห็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศ และยังมีเก้าอี้สำหรับนอนอาบแดดอีกด้วย

สำหรับห้องพักของที่นี่มีหลากหลายมาก ขอแนะนำห้องพักไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด ที่ถ้าไม่ได้จองล่วงหน้า เต็มแน่นอนค่ะ นั่นคือห้อง Kept Water Villa เป็นห้องที่สามารถมองเห็นวิวได้แบบรอบทิศ ได้สัมผัสบรรยากาศความเป็นทะเล ทั้งลมเย็นๆที่ค่อยๆพัดมา รับรองว่าผ่อนคลายสุดๆ และที่นี่ก็มี Set afternoon tea อีกด้วยค่ะ ซึ่งจะเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วงเดือนนั้นๆ พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบคัน วิลล่านี้จะมีสะพานทอดยาว ไปถึงที่นั่งพักผ่อนสุดชิว ที่เรียกกันว่า Loi lom ซึ่งสามารถนั่งรับลม ชมวิวพระอาทิตย์ตกได้ ขอบอกว่าสวยมากๆค่ะ

ถัดไปจะเป็นห้อง Kept Suite เป็นห้องพักชั้นบนในตัวอาคารที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดเล็กยื่นออกมาด้านหน้า และจะเป็นสปาน้ำวนโดยจะเป็นน้ำเกลือที่เราสามารถแช่น้ำได้ชิวๆ พร้อมมองวิวทะเลไปด้วย ในส่วนของการตกแต่งทั้งในเรื่องของลายกระเบื้อง ของที่ใช้ตกแต่งก็สื่อถึงความเป็นคลื่นในท้องทะเล โดยจะเป็น Mediterranean Style ค่ะ

ถัดไปจะเป็นห้อง Kept Deluxe จะเป็นห้องในตัวอาหารเช่นกัน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบคันเหมือนกับห้องอื่นๆเลยค่ะ โดยจะมีระเบียงกว้างๆให้มองเห็นวิวทะเล พร้อมอ่างน้ำด้านนอกที่สามารถแช่ตัวเพื่อความผ่อนคลาย หรือเก้าอี้เอนไว้นอนอ่านหนังสือหรือจิบชาชิลๆก็ได้ค่ะ โดยตัวห้องจะตกแต่งแบบคุมโทนสีฟ้าขาว ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากๆค่ะ

และห้องถัดมาคือห้อง Kept Horizon เป็นห้องที่อยู่บนอาคารอีกฝั่ง  สามารถมองเห็นวิวได้โดยรอบเช่นกัน นอกจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว ยังมีอ่างไว้ให้แช่ และถ่ายรูปเก๋ๆได้อีกด้วย  โดยระเบียงจะตกแต่งกั้นเป็นเชือกตะข่ายผูกปมแบบชาวประมงสีเข้ากับสไตล์การตกแต่งของโทนห้องที่เป็นกิมมิกเล็กๆที่เข้ากันเป็นอย่างมากเลยค่ะ

ในส่วนของคาเฟ่ ที่นี่ก็มีคาเฟ่นั่งชิลๆรับลมเย็น อย่างร้าน Kept Pier เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งได้เข้ากับบรรยากาศที่นี่มาก โดยมีมุมถ่ายรูปหลายมุมเลยค่ะ ทั้งอาหาร ขนมเครื่องดื่มก็อร่อยและสดชื่น เหมาะแก่การมานั่งชิลได้ตลอดวัน

ในส่วนของกิจกรรมที่เคบ บางเสร่ ก็มีหลากหลายกิจกรรมเลยไม่ว่าจะเป็นทริปล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกที่เกาะเกร็ดแก้ว กิจกรรมพาย paddle board และกิจกรรมตกหมึกค่ะ ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. จะมีเรือเทียบท่าอยู่ตรง Kept Pier พร้อมพาเราไปล่องเรือชมวิว โดยใช้เวลาทั้งไปและกลับไม่เกิน 1 ชั่วโมงค่ะ พอล่องเรือไปได้สักพักเราจะได้สัมผัสบรรยากาศของลมทะเลที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมกับมองดูบรรยากาศโดยรอบแบบ 360 องศากันไปเลย พอถึงเกาะเกร็ดแก้วเจ้าหน้าที่จะจอดเรือให้เราสามารถให้กล้วยกับลิงได้ น้องๆน่ารักมากๆและพึ่งรู้ว่าลิงว่ายน้ำได้ด้วย โดยขากลับก็จะตรงกับพระอาทิตย์ใกล้ตกพอดี ท้องฟ้าสีส้มสะท้อนกับผืนน้ำระยิบระยับสวยงามพร้อมลมเย็นๆ เป็นอะไรที่เติมพลังใจได้ดีเลยทีเดียว อย่าพลาดที่จะมาเก็บความประทับในกิจกรรมนี้กันด้วยนะคะ

สำหรับสายลุยเราแนะนำเป็นกิจกรรมการ พาย paddle board นี้เลยค่ะอาจจะเริ่มพาย ช่วงเช้าๆ 8โมง คลื่นจะไม่แรงมาก สามารถพายไปโดยรอบที่พักได้เลย ชิวสุดๆ สำหรับท่านใดที่ไม่เคยเล่น จะมีทางเจ้าหน้าที่ดูแลเราอย่างใกล้ชิดเลย รับรองว่า Feel good มากๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและน้ำขึ้น-ลงด้วยค่ะ

ในส่วนของมื้ออาหารเย็น เราจะมาดินเนอร์ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ห้องอาหาร Kept Marine โดยมีให้เลือกทั้งด้านในและด้านนอก โดยด้านนอกจะเป็นแบบ Open air บอกเลยว่าบรรยากาศดีสุดๆ ลมเย็นๆบวกกับเพลงคลอเบาๆจากทางโรงแรม อีกทั้งประดับประดาด้วยไฟสีส้มดวงเล็กๆ ให้ความโรแมนติกเพิ่มขึ้นไปอีก และมีพนักงานให้บริการอย่างใกล้ชิด โดยมีเมนูหลักๆ และเมนูที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่หลากหลายอย่างด้วยความสดใหม่ของวัตถุดิบ และความจัดจ้านของรสชาดอาหาร ทำให้แต่ละเมนูอร่อย รสชาดดี ถูกปากคนทานแน่นอน อาทิเช่น หมูมะนาว ต้มยำกุ้งแม่น้ำ กุ้งแม่น้ำผัดพริกเกลือ ผัดไทยปูนิ่ม ห่อหมกทะเล และจ้อปู เป็นต้น

ส่วนอาหารเช้าจะเป็นแบบไลน์บุฟเฟ่ต์  มีอาหารให้เลือกหลายสัญชาติ ไม่ว่าจะ ไทย จีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง รับรองว่าโดนใจใครหลายๆคนแน่นอนค่ะ

สุดท้ายนี้ใครกำลังมองหาที่พัก ที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ พร้อมทั้งบรรยากาศดี  วิวสวย ติดทะเล มีกิจกรรมหลากหลาย ทางเราแนะนำที่ Kept Bangsaray Pattaya นี้เลยค่ะ ครบเครื่องแน่นอน นอกจากจะได้พักผ่อนกาย เติมพลังใจอย่างเต็มที่แล้ว ยังได้ความประทับใจกลับไปอีกด้วย ตามconcept ของทางโรงแรมที่ว่า “เราเก็บบางเสร่ไว้ ให้คุณมาเก็บความทรงจำดีๆ”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 4/2 หมู่ 5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20250
❀ Tel: 063-4640789, 033-048330
❀ Line: @keptbangsaray
❀ E-mail: reservation@keptbangsaray.com
❀ Website: https://keptbangsaray.com/
❀ Facebook: Kept Bangsaray Hotel Pattaya
❀ IG: keptbangsarayhotel

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

รวมข้อมูลสถานปฏิบัติธรรม

สถานปฏิบัติธรรมจ.กรุงเทพ

1.วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เขตพระนคร

วิปัสสนากัมมัฎฐาน ตามแบบมหาสติปัฏฐานสูตร
แขวงพระบรมมหาราชวัง  เขตพระนคร  กรุงเทพมหานคร 10200
โทร. 02 – 222 6011, 02 – 222 4981
เว็บไซต์  https://www.watmahathat.com

2.เสถียรธรรมสถาน

อาคารห้องพัก 80 กว่าห้อง
เสถียรธรรมสถาน เลขที่ 23 ถนนวัชรพล รามอินทรา 55 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
โทรศัพท์ 02-519-1119, 02-510-6697, 091-831-2294
sdschannel@gmail.com
สถานปฏิบัติธรรมจ.ราชบุรี

สำนักปฏิบัติธรรม เขาสวนหลวง ราชบุรี

สำหรับผู้หญิง
ที่นี่เน้นให้อยู่กับตัวเอง กินก็กินห่างๆกัน นั่งสมาธิห่างๆ นอนแยกคนละกุฏิ พูดให้น้อยที่สุด
☎️ ติดต่อ 087 052 7458ติดต่อคุณแม่ชีสมจิต
สิ่งที่ควรเตรียม
• บัตรประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนา 1 แผ่น
• เสื้อ กางเกง (กางเกงค่อนข้างสะดวก)  ทั้งหญิงและชาย เป็นชุดที่สุภาพ เหมาะสมสำหรับการปฏิบัติ
• ของใช้จำเป็นส่วนตัว เช่น สบู่, แปรงสีฟัน, ยาสีฟัน, ผ้าเช็ดตัว,รองเท้าแตะ,ไฟฉาย,ยากันยุง ฯลฯ
สถานปฏิบัติธรรมจ.ชลบุรี

1.พุทธสาวิกา สถาบันแม่ชีไทย อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

รับทั้ง ชาย   หญิง
เเนวทาง ดูลมหายใจค่ะ มีเดินจงกรม 3เวลา
สอบถาม 02-159-1345
สถานปฏิบัติธรรมจ.ประจวบฯ

1.สำนักวิวัฏฏะ วัดเขาสนามชัย

😃😃ประชาสัมพันธ์ สำหรับผู้สนใจการปฏิบัติสติปัฏฐาน⛺️⛺️
แนะนำสถานที่ปลีกวิเวก สัปปายะ บรรยากาศเงียบสงบ 😁😁
🗨💬สำหรับผู้ไม่มีพื้นฐานก็สามารถมาได้เพราะมีพระอาจารย์แนะนำเบื้อต้น เเนวการเจริญสติปัฏฐาน อิริยาบถบรรพะ
🏠🏠มีเรือนแยกชาย หญิง (ให้อยู่หลังละ 1 คน)
ระยะเวลา 7-30 วัน
⛰️⛰️สถานที่ตั้งอยู่ ณ สำนักวิวัฏฏะ วัดเขาสนามชัย ถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ
☎️ ติดต่อ 094-529 1936 หรือ Line Id : ajpranee102
หากข้อมูลผิดพลาดๆ  แนะนำติชม สามารถ แจ้งที่เมลล์  aon_434@hotmail.com

นอนชิลล์ … Holiday Inn Pattaya ชมวิวทะเลจากมุมสูงของเมืองพัทยา แบบ 180 องศา ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ถ้ากำลังมองหาที่พักไม่ไกลจากกรุงเทพ และรายล้อมไปด้วยแหล่งช็อปปิ้ง ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว Holiday Inn ตอบโจทย์มากค่ะ โรงแรงตั้งอยู่ริมชายหาดพัทยาเหนือ เดินทางสะดวกมาก ข้ามถนนแค่ 3 ก้าว ก็เดินเล่นริมชายหาดแบบชิลล์ๆได้

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=47468

Lobby กว้างขวาง โทนสีสบายตา รองรับลูกค้าได้เยอะ โดยเฉพาะเป็นชาวต่างชาติ ที่นี่ค่อนข้างเยอะกว่าคนไทย (ส่วนมากเป็นแขกเหมือนโซนอินเดียมากกว่าฝรั่งหรือคนจีนค่ะ)

ตัวห้องพักมีให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งห้องแบบ seaview , แบบมีอ่างอาบน้ำ , แบบวิวพาโรนาม่า ทุกห้องสามารถชมวิวพักผ่อนผ่านผนังแบบกระจกใสหรือระเบียงห้องได้

afternoon tea เสิร์ฟที่ห้องได้ จะเป็น set แบบนี้เลย ถ่ายรูปช่วงบ่ายๆที่ระเบียงห้อง วิวสวยมาก

ตกเย็นแช่อ่างชากุชชี่แบบฟินๆ ชมวิวผ่านผนังกระจกจากตัวห้องพัก ได้ฟิลล์บรรยากาศของพัทยาเหนือยามเย็น

Pool bar สามารถสั่งเครื่องดื่ม ค็อกเทลต่างๆ มีให้เลือกเยอะมาก สั่งมานั่งๆนอนๆจิบริมสระ ชมวิวพระอาทิตย์ตกคือดีค่ะ

Rooftop อยู่ตึกด้านหลัง แนะนำให้ขึ้นไปช่วงค่ำๆ แขกในโซนนี้เกือบทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ ด้านบนสามารถสั่งเครื่องดื่มนั่งชมวิวจากมุมสูง คือวิวสวยมาก ถ่ายรูปแบบเห็นตึกที่พักคือ signature มากกกก

Dinner โซนดินเนอร์อยู่หน้าตัว รร. ติดกับถนนเลียบชายหาดเลย มีทั้ง indoor – outdoor เรานั่งแบบ outdoor อาหารเป็นแบบฟีลยุโรป อิตาเลี่ยน วิวชายหาดยามค่ำคืนแบบครึกครื้น

อาหารเช้าเป็นแบบฟิวชั่น มีทั้งไทย ฝรั่ง อินเดีย ที่นั่งมีทั้งโซนด้านใน และด้านนอกริมสระว่ายน้ำ

ตรงข้ามห้องอาหารเป็น kid’s zone เหมาะกับคนที่มาเป็นครอบครัว น้องๆหนูๆต้องชอบมาก มีทั้งสวนน้ำของเด็ก สนามเด็กเล่น และกิจกรรมต่างๆ

สระว่ายน้ำอยู่ที่ชั้น 4 ถัดจาก kid’s zone เป็นบริเวณเดียวกับ pool bar ตัวสระเห็นวิวชายหาดพัทยาแบบใกล้ชิดมาก สระว่ายน้ำจะมีแขกชาวต่างชาติใช้บริการตลอดทั้งวัน ทั้งว่ายน้ำ และอาบแดด

ปิดทริปด้วยสปากันนิดนึง อยู่ที่ชั้น 5 เป็นนวดแบบน้ำมันไทยๆสดชื่นๆ นวดดีแบบฟินมาก เหมือนได้ผ่อนคลายก่อนกลับไปลุยงาน

โดยรวมการบริการดีมากค่ะ ที่จอดรถเพียงพอ เดินทางง่าย ออกไปสถานที่ต่างๆก็ง่าย จุดขายคือวิวจากห้องพัก วิวสวยเกินราคา มุมดี ถ่ายรูปสวย วันที่ไปแดดแรงมากๆ แดดเข้าจากทิศทางระเบียงห้องทุกแบบเลยค่ะ ใครเช็คอินแล้วอยากนอนพัก ต้องปิดม่านเท่านั้น ส่วนตัวลิฟท์ใช้ระบบคีย์การ์ด ปลอดภัยดีค่ะ

บริการดี ห้องพักดี วิวสวย ถ่ายรูปสวย แต่แนะนำให้นอนแค่ห้องละ 2 คนดีกว่าค่ะ ถ้าเสริมเตียงห้องอาจจะดูคับแคบไปค่ะ แล้วก็สำหรับใครที่อยากได้รูปสวย รูปเยอะถ้าเป็นสถานที่ส่วนกลางของตัว รร ต้องรอค่ะ เพราะมีชาวต่างชาติตลอด ต้องหลบมุมเอา แนะนำถ่ายจากห้องพักสวยสุดค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 463/68, 463/99 ถนนพัทยาสาย 1 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง พัทยา จังหวัดชลบุรี 20150
❀ Tel: 038-725555
❀ Line OA: @Holidayinnpattaya or click https://lin.ee/rLG6C1f
❀ Website: https://pattaya.holidayinn.com/
❀ Facebook: Holiday Inn Pattaya
❀ Instagram: holidayinn_pattaya

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com