รีวิว ที่พัก “รามายานา รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.ตราด”

 

อีกหนึ่งคำตอบสำหรับผู้แสวงหาความหมายของการพักผ่อนและความสนุกนานในบรรยากาศส่วนตัว รามายานา รีสอร์ทแอนด์สปา ตั้งอยู่บนพื้นที่ 17 ไร่ แวดล้อมด้วยธรรมชาติงดงามของเกาะช้าง ณ หาดคลองพร้าว อันเงียบสงบ เพียงชั่วขณะแรกที่ได้สัมผัสรามายานา รีสอร์ทแอนด์สปา คุณจะได้พบกับอากาศที่สดชื่นบริสุทธิ์ เนื่องจากตัวโรงแรมแห่งนี้ซ่อนอยู่ภายใต้ความเขียวชอุ่มของพันธุ์ไม้นานาชนิด และอบอวลไปด้วยการต้อนรับที่อบอุ่นจากเจ้าหน้าที่ทุกท่าน

 

 

01

02

 

 

รามายานา รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับคุณด้วยบรรยากาศของวันพักผ่อนกับสถาปัตยกรรมสไตล์โอเร็ลตัลร่วมสมัย ให้บริการห้องพักทั้งหมด 65 ห้อง ชื่อห้องพักเป็นเอกลักษณ์ด้วยการนำชื่อตัวละครและสถานที่ในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์มาตั้งเป็นชื่อห้อง เช่นห้องหนุมานดีลักซ์ห้องพักแบบไทยร่วมสมัย งดงามด้วยรายละเอียดตกแต่งภายในและงานไม้ มีระเบียงกว้างมองเห็นวิวสวน ตามมาด้วยอีกความหรูห้องราวานา ตกแต่งอย่างโรแมนติกเน้นความเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับคู่ฮันนีมูน และห้องพักสำหรับครอบครัว ห้องรามา แฟมิลี่ สวีท ห้องพักทุกห้องโดดเด่นมีสไตล์เอกลักษณ์เป็นของตนเองอย่างเด่นชัด เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่บ่งบอกถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียดให้เหมาะกับการใช้งานและในขณะเดียวกันก็ประณีตงดงาม เพิ่มความน่าพักอาศัยให้กับห้องพัก

 

 

03

04

05

06

07

 

 

รามายานารีสอร์ทแอนด์สปา ไม่ได้มีแต่เพียงห้องพักที่แสนสบายจนไม่อยากลุกไปไหนทางรีสอร์ทได้จัดเตรียมกิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายให้กับวันพักผ่อนของคุณเช่น ห้องอาหารถึง 2 แห่ง ได้แก่ห้องอาหารไกรลาศแสนโรแมนติก และครัวฆาราฑี ห้องอาหารสไตล์ไทยๆ เสิร์ฟอาหารรสจัดจ้านและเมนูอาหารทะเล ผู้เข้าพักสามารถสนุกสนานไปกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่กลางสวน แล้วพักเหนื่อยที่พูลบาร์ในสวนพระอุมา เสิร์ฟเครื่องดื่มและของว่างตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง สิตาสปา ไกลลาสคอร์เนอร์ และห้องประชุมอีกด้วย

 

 

08

09

10

 

 

สำหรับกิจกรรมสนุกๆบนเกาะช้าง ที่รามายานา รีสอร์ทแอนด์สปาได้จัดเตรียมกิจกรรมหลากหลายรูปแบบอย่าง ฟิตเนสเซ็นเตอร์ ดำน้ำชมปะการัง พายเรือคะยัก เที่ยวรอบเกาะ เยี่ยมชมหมู่บ้านชาวประมง และอีกมากมาย สัมผัสประสบการณ์วันพักแสนประทับใจในราคาเป็นมิตรที่ รามายานา รีสอร์ทแอนด์สปา

 


12

13

14

15

16

17

ข้อมูลการติดต่อ
ที่ตั้ง : 19/9 หมู่ 4 เกาะช้าง จังหวัดตราด 23170
โทรศัพท์: 02-261-6364
โทรสาร: 02-261-6367
อีเมล์: rsvn@ramayana.co.th (ฝ่ายสำรองห้องพัก)
เว็บไซต์ : www.ramayana.co.th

 

เรียบเรียงโดยwww.hotelandresortthailand.com

งานดอกไม้ ฟลอร่า พาร์ค วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

 

Flora Park วังน้ำเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย : มหัศจรรย์งานศิลป์ ดินแดนแห่งความสุขซึ่งได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมตั้งแต่เดือนธันวาคม 2553 และได้ทำการเปิดสวนต่อเนื่องในฤดูการท่องเที่ยว
ติดต่อกันมาทุกปี ภายใต้คำขวัญที่ว่า “วังน้ำเขียว ดินแดนแห่งสายน้ำ สายลม แสงแดด ทะเลหมอก ขอบฟ้ากว้าง”

 

มาปีนี้ ฟลอร่า พาร์ค เปิดให้นักท่องเที่ยวชมความสวยงามของสวนดอกไม้เมืองหนาว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2559 ณ แยกวัดโพธิ์เฉลิมพระเกียรติ (ทางหลวงหมายเลข 3052 วังน้ำเขียว – เขาแผงม้า กิโลเมตรที่ 9) ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

 

โดยพบมหกรรมการแสดงดอกไม้คู่กับงานศิลปะ กว่า 70 ไร่ กุหลาบสายพันธ์อังกฤษกว่า 2,000 ต้น ตลาดนัด “ฟาร์ม เมอร์ มาร์เก็ต” โครงการปลูกผักอินทรีย์ ไร่กาแฟ 2 สายพันธุ์ ของ “ศูนย์เรียนรู้ฟ้าประทาน” สวนจิตรกรรมธรรมชาติเทคนิค Vertical Garden และเขาวงกตดอกไม้กว่า 200,000 กระถาง

 

01

02

03

 

 

เริ่มบริการตั้งแต่วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2558 – 28 กุมภาพันธ์ 2559
สถานที่ : ฟลอร่า พาร์ค (Flora Park) วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

faprathanfarm.com 
facebook.com/FloraparkWNK 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.allthaievent.com

เยือนหมู่เกาะสิมิลัน

เกาะแปด 3+

เที่ยวใต้ทั้งทีหากไม่ได้ไปเยือนหมู่เกาะสิมิลัน คงเหมือนจะพลาดอะไรไป เพราะที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำและคนรักทะเล และเมื่อโอกาสดีมาถึงลมสงบน่าเที่ยวช่วงพฤศจิกายนกุมภาพันธ์ เราเลยต้องขอไปตะลุยชมความงามเก็บภาพบรรยากาศของหมู่เกาะสิมิลันมาฝากแฟนเพจกัน ไปทัวร์ครั้งนี้เราเลือกไปกับ LOVE Andaman ที่เราทั้งมั่นใจเรื่องบริการและความเป็นมืออาชีพแปดโมงตรงเป๊ะ รถมารับเราที่โรงแรม พร้อมออกเดินทางไปท่าเรือทับละมุ บนเรือมีไกด์ดูแลอย่างดี คอยเสิร์ฟน้ำ อาหาร หายาแก้วิงเวียนลมคลื่นให้ตลอดๆไกด์เอมีผู้น่ารัก ใจดีมีเมตตา คอยดูแลลูกทัวร์ที่ว่ายน้ำไม่เป็น พร้อมแช้ะรูปให้ ถือของ รับฝากของ สารพัด

Similan62+

ทีมงานคอยพยุงและดูแลความปลอดภัย

Koh Rock3+

นั่งเรือประมาณ 1 ชมค่ะก็ถึงเกาะสิมิลัน ระหว่างทางแวะดำน้ำที่เกาะ 4 ของหมู่เกาะสิมิลัน สวยแค่ไหนไปดูกันเอาเอง

เกาะสี่ 1+

เกาะสี่ 2+

เกาะสี่ 3+

เกาะสี่ 4+

หลังจากดำน้ำสักประมาณ 30 นาที เรือก็เทียบฝั่งให้เราไปทานอาหารกลางวัน เป็นอาหารกลางวันแบบบุฟเฟต์ค่ะ แม้ไลน์อาหารมีให้เลือกไม่มากนัก แต่ขอบอกว่าอร่อยเด็ด

หลังจากพักผ่อนกันสักครู่ ไกด์ก็พาเราขึ้นเรือไปดำน้ำต่อที่เกาะ 7 ที่มีทั้งปลานกแก้ว และปลาการ์ตูนให้เราได้ตื่นตาตื่นใจกับโลกใต้น้ำหลากสีสัน

GOPR0568.MP4_20151229_223204.694++

GOPR0568.MP4_20151229_223509.571++

GOPR0568.MP4_20151229_223209.561++

GOPR0568.MP4_20151229_223516.873++

GOPR0568.MP4_20151229_223549.772++

GOPR0568.MP4_20151229_223602.548++

GP010568.MP4_20151229_223749.972++

และสุดท้ายไฮไลท์ที่เรียกว่าเป็นสัญลักษณ์ของหมู่เกาะสิมิลันเลยทีเดียว เราไปต่อกันที่เกาะ 8 หมู่เกาะที่มีหินรูปเรือใบอันโดดเด่น ที่นี่สวยสมคำร่ำลือ น้ำทะเลใสแจ๋ว มองเห็นปลาแหวกว่ายเลยทีเดียว ทรายก็ขาวละเอียด

เกาะแปด 1+

เกาะแปด 3+

เกาะแปด2+

ชมความงามของน้ำทะเลและหาดขาวไปแล้ว ทีนี้ก็มาชมวิวจากมุมสูงบ้าง เราจะปีนไปสัมผัสหินเรือใบใกล้ๆ และชมวิวทะเลอันดามันแบบพาโนราม่ากันค่ะ ทางขึ้นอาจจะลำบากนิดหน่อยนะคะ แต่ว่าคุ้มกับวิวแน่นอน

ทางขึ้น 1+

ปีนไปสัก 10 นาทีก็จะเจอกับวิวนี้ค่ะ

IMG_9446+

IMG_9448+

ภาพด้านบน1+

และนี้ภาพหินเรือใบ สัญลักษณ์อันโดดเด่นของหมู่เกาะสิมิลัน

Similan14+

 

เวลาประมาณ 3 โมงเย็นเราก็ต้องบ๊าย บาย สิมิลันแล้ว ขากลับตอนเรือจอดเทียบท่า LOVE Andaman มีของว่างเตรียมไว้ให้ทานเลยนะ ราวกับจะรู้ใจเราว่าดำน้ำมาเหนื่อยๆต้องหิวแน่นอน มีทั้งไอศครีม ผัดหมี่ น้ำผลไม้ ชา น้ำอัดลม วุ้นมะพร้าว และปีโป้

IMG_9477+

IMG_9480+

IMG_9481+

IMG_9482+

ใครอยากมาสัมผัสบรรยากาศดีๆแบบนี้ก็ติดต่อ LOVE Andaman ได้ค่ะ มืออาชีพ รู้ลึก รู้จริงเรื่องทัวร์หมู่เกาะอันดามันอยู่แล้ว รับรองไม่ผิดหวังจ้า ซึ่งตอนนี้ก็มีโปรดีๆอยู่ลองเข้าไปดูกันได้นะคะที่

www.facebook.com/loveandaman

www.loveandaman.com

โทร  076 390 250-270

ชวนกันไปตกหลุมรักกับ 20 ที่พักสุดโรแมนติก

 

  • 1. ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท จ.สุราษฎร์ธานี

ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะสมุยบนแหลมหนัน ซึ่งลักษณะแวดล้อมมีทัศนียภาพและโขดหินขนาดใหญ่ที่สวยงาม ชื่อ“ศิลาวดี” แปลว่า หินงาม เนื่องจากที่ตั้งของรีสอร์ทมีลักษณะทางธรรมชาติที่โดดเด่น มีการก่อสร้างและตกแต่งบนพื้นฐานแนวคิด “หวนคืนสู่ธรรมชาติ” (Back to Nature) โดยออกแบบผนวกเอาก้อนหินเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของห้องพัก ไม่ทำลายหรือเคลื่อนย้ายแนวหิน ทำให้ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท มีเอกลักษณ์เฉพาะในหลายๆด้าน และดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่แสวงหาความสงบ ความเป็นส่วนตัวและการบริการอันน่าประทับใจ เพื่อสร้างประสบการณ์ การพักผ่อนที่น่าจดจำ

 

01

02

03

04

 

 

  • 2. ภูหมอกดาว รีสอร์ท จ.เชียงใหม่

ปลดปล่อยกายใจไปกับที่พักแสนโรแมนติกบนดอยช้าง ภูหมอกดาว รีสอร์ทได้แทรกตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาฟาร์มกุหลาบ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกกุหลาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังใกล้ชิดกับหมู่บ้านชาวม้ง ที่ทำไร่กุหลาบซึ่งถูกส่งไปจำหน่ายทั่วประเทศ จนพื้นที่ถูกเรียกขานว่า “หุบเขาแห่งความรัก” เพื่อความโรแมนติกที่เป็นส่วนตัวที่สุด รีสอร์ทได้สร้างห้องพักเพียง 10 ห้องโดยทุกห้องมีวิวทิวเขาโดยรอบในสไตล์น่ารักอบอุ่น สำหรับทุกคู่รักที่จะมาเยือนหุบเขาแห่งความรักและทะเลหมอกอันงดงาม ณ ภูหมอกดาว รีสอร์ท แห่งนี้

 

05

06

07

08

 

 

  • 3. ปาย ฮอทสปริง สปา รีสอร์ท จ.แม่ฮ่องสอน

สัมผัสเสน่ห์ที่เเท้จริงของอำเภอปายได้ที่ ปาย ฮอทสปริง สปา รีสอร์ท พบกับส่วนผสมที่ลงตัวของสถาปัตยกรรมแบบล้านนาผสมผสานบูทีคที่กลมกลืนกับธรรมชาติที่สวยงามและเงียบสงบของตัวเมืองปาย อำเภอที่ขึ้นชื่อถึงความน่ารักและโรแมนติกในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ปาย ฮอทสปริง สปา รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทบูติคแห่งเดียวในปายที่มีน้ำแร่ร้อนธรรมชาติเป็น “ไทย ออนเซ็น” ได้รับการออกแบบที่ผสมผสานเอกลักษณ์ของสไตล์ตะวันออกร่วมสมัยกับรูปแบบกลิ่นอายท้องถิ่น อีกทั้งขนาดพื้นที่รีสอร์ทที่กว้างขวางและเปิดโล่ง ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับความสวยงามของธรรมชาติเมืองปายได้อย่างใกล้ชิด

 

09

10

11

12

  • 4.  เดอะ วิลเลจ โคโคนัท ไอส์แลนด์ จ.ภูเก็ต.

สัมผัสประสบการณ์วันพักผ่อนแสนเงียบสงบ ห่างไกลความวุ่นวาย ผ่อนคลายกายใจกับธรรมชาติบริสุทธิ์ที่ เดอะ วิลเลจ โคโคนัท ไอส์แลนด์ หรือเกาะมะพร้าว เปิดให้บริการห้องพักระดับมาตรฐาน 5 ดาว ตกแต่งสวยงามตามสไตล์ทรอปิคอล ภายใต้คอนเซปต์ความเป็นส่วนตัว และให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายใกล้ชิดธรรมชาติที่สุดผ่านทัศนียภาพท้องทะเลงดงาม และสวนอันเขียวขจี โดยมีต้นมะพร้าวทอดตัวเรียงรายอยู่เบื้องหน้า เติมเต็มความสมบูรณ์แบบของวันพักผ่อนด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดสรรขึ้นเพื่อรองรับ life style ที่แตกต่าง เช่น ร้านอาหาร สปา ฟิตเนส สนามเทนสิส และกิจกรรมทางน้ำอีกมากมาย

 

13

14

15

16

 

 

  • 5. เดอะ ราชา รีสอร์ท จ.ภูเก็ต

อัญมณีเม็ดงามหนึ่งในสุดยอดเกาะที่สวยที่สุดบนทะเลอันดามัน “เกาะราชาใหญ่” สัมผัสความงามของธรรมชาติท่ามกลางหาดทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลใสราวแก้วคริสตัลทอดยาวสุดสายตา เจือกลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนี่ยนที่ เดอะ ราชา รีสอร์ท ที่ล้อมรอบด้วยพันธุ์ไม้ทรอปิคอล รีสอร์ทปลูกสร้างอย่างพิถีพิถันเปิดให้บริการทั้งหมด 85 ห้อง แบ่งออกเป็น 8 ประเภทห้องพัก โดยทุกห้องตกแต่งอย่างหรูหราสวยงามด้วยเฟอร์นิเจอร์ระดับพรีเมี่ยม เน้นความเป็นส่วนตัวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสมัยใหม่อีกมากมาย

 

17

18

19

20

 

 

  • 6. โรงแรมทวินปาล์ม จ.ภูเก็ต 

โรงแรมหรูระดับเวิลด์คลาสที่สุดของการพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศ และทัศนียภาพแสนสวยของจังหวัดภูเก็ต โรงแรมทวินปาล์มได้รับการออกแบบ และตกแต่งอย่างโดดเด่นมีสไตล์ ผสมผสานกลมกลืนระหว่างสถาปัตยกรรมร่วมใหม่ และความงามของทรัพยากรธรรมชาติแบบพืชพันธุ์เมืองร้อนที่รายล้อมได้อย่างลงตัว ภายในห้องพักทุกห้องได้รับการตกแต่งอย่างพิถีพิถัน พร้อมบริการสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันและกิจกรรมหลากหลายเพื่อตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ สัมผัสวันเวลา ชั่วโมงแห่งความประทับใจ เติมเต็มความสมบูรณ์แบบของวันพักผ่อนได้ที่ โรงแรมทวินปาล์ม ภูเก็ต

 

21

22

23

24

 

 

  • 7. ภูคำหอม รีสอร์ท จ.นครราชสีมา

ภูคำหอม รีสอร์ท ตั้งอยู่บนยอดเขาของอำเภอเขาใหญ่ ท่ามกลางวิวแบบพาโนราม่าของดินแดนมรดกโลก ณ เทือกเขาดงพญาเย็น สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนแสนผ่อนคลาย สูดโอโซนบริสุทธิ์ให้เต็มปอด เริงร่าท่ามกลางหมู่แมกไม้นานาพรรณ ภูคำหอม รีสอร์ทได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายไว้คอยบริการคุณด้วยบริการที่สุดแสนประทับใจและเป็นมิตร ทำให้วันพักผ่อนแสนพิเศษของคุณเริ่มต้นด้วยความสดชื่นผ่อนคลาย หลีกหนีจากความวุ่นวายจากโลกภายนอก สนุกสนานกับหลายกิจกรรมตามอัธยาศัย และประทับใจกับบริการเปี่ยมไมตรี ได้ที่ ภูคำหอม รีสอร์ท

 

25

26

27

28

 

 

  • 8. เกาะเต่า แบมบู ฮัท รีสอร์ท จ.สุราษฎร์ธานี

เกาะเต่า แบมบู ฮัท รีสอร์ท ตั้งอยู่บนหินผาขนาดใหญ่ โดยมีป่าไม้เขียวชอุ่มเป็นฉากหลังและเบื้องหน้าคือท้องทะเลทอดยาวไกลสุดสายตา วิลล่าแต่ละหลังปลูกสร้างในรูปแบบของกระท่อม มุมมองท้องทะเลได้แบบไร้สิ่งบดบัง พร้อมระเบียงไม้กวางสำหรับชื่นชมบรรยากาศ เป็นการผสมผสานของวัสดุที่ลงตัวระหว่างไม้ ก้อนหินและหลังคาหญ้า ทำให้ประทับใจกับการได้สัมผัสวันพักผ่อนที่คุณจะรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ สนุกสนานกับกิจกรรมดำน้ำชมสัตว์น้ำและปะการัง เที่ยวหาดและเกาะแก่งเล็กน้อยของเกาะเต่า ให้ทุกนาทีที่ เกาะเต่า แบมบู ฮัท เป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำประทับใจ

 

29

30

31

32

 

 

  • 9. เกาะจำ บีช วิลล่า จ.กระบี่

ยินดีต้อนรับสู่ เกาะจำ บีช วิลล่า สรวงสวรรค์ของการพักผ่อนบนเกาะเงียบสงบ งดงามด้วยทรัพยากรทางทะเลอันล้ำค่า เปิดให้บริการรีสอร์ทภายใต้แนวคิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยให้มีผลกระทบด้านธรรมชาติ สังคม และเศรษฐกิจภายในเกาะให้น้อยที่สุด เพื่อคงความสวยงามและบริสุทธิ์ของเกาะจำให้นานเท่านาน ภายในรีสอร์ทเงียบสงบ เป็นส่วนตัวแวดล้อมด้วยพันธุ์ไม้ทรอปิคอล เหมาะสำหรับวันพักผ่อนของผู้รักธรรมชาติ และปราถนาความเงียบสงบ พบกับวันพักผ่อนที่จะตราตรึงอยู่ในความทรงจำอย่างเปี่ยมสุขที่ เกาะจำ บีช วิลล่า

 

33

34

35

36

 

 

  • 10. บันยัน ทรี สมุย จ.สุราษฎร์ธานี

บันยัน ทรี สมุย ตั้งอยู่บนหาดละไม ปลูกสร้างด้วยสถาปัตยกรรมอันวิจิตรบรรจงสะท้อนถึงความเป็นไทยผ่านการประดับตกแต่ง วิลล่าแต่ละหลังสร้างบนเนินเขาเผยให้เห็นทัศนียภาพสวยงามดั่งภาพวาดของท้องทะเลอ่าวไทย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ 5 ดาว ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายไปกับทัศนียภาพตระกายตา รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่คอยเติมเต็มวันพักผ่อนของคุณให้สมบูรณ์แบบ พร้อมบริการอันอบอุ่นแบบไทยชวนให้ประทับใจจนอยากแวะเวียนกลับมาอีกครั้ง สัมผัสช่วงเวลาแสนสุขที่จะตราตรึงในความทรงจำอีกนานเท่านั้น รอให้คุณค้นพบที่ บันยัน ทรี สมุย

 

37

38

39

40

 

 

  • 11. อัปสรา บีชฟร้อนท์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า จ.พังงา

อัปสรา บีชฟร้อนท์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเขาหลัก จังหวัดพังงา ด้วยความสงบร่มรื่นของสวนทรอปิคอลอันเขียวขจี และสระน้ำเบื้องหน้ารีสอร์ทคือชายหาดขาวตัดกับน้ำทะเลอันดามันสีฟ้า เหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติและคู่รักฮันนีมูนที่ต้องการเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติก รีสอร์ทให้บริการห้องพักตกแต่งหรูหรารวมไปถึงห้องพักแบบสวีทและวิลล่า นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกได้แก่ สปา ห้องอาหาร และบริการที่แสนเป็นมิตร เพื่อวันพักผ่อนที่แสนมีค่าของคุณที่ อัปสรา บีชฟร้อนท์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า

 

41

42

43

44

 

 

  • 12. จินดาริน บีช วิลล่า จ.ภูเก็ต

เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแห่งใหม่สู่ความประทับใจที่ จินดาริน บีช วิลล่า จ.ภูเก็ต รีสอร์ทตั้งอยู่บนเกาะมะพร้าว เกาะเล็กๆ อันเงียบสงบร่มรื่นไปด้วยพันธุ์ไม้ทรอปิคอลอย่างต้นปาล์ม และต้นมะพร้าว ตกแต่งหรูหราผสานความงามของธรรมชาติ และสถาปัตยกรรมการตกแต่งได้อย่างลงตัว ภายในรีสอร์ทครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะทำให้วันพักผ่อนของคุณเป็นช่วงเวลาผ่อนคลายอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นสปา สระว่ายน้ำ กีฬาทางน้ำอย่างดำน้ำ ดำน้ำตื้น พายเรือคายัค และทัวร์เยี่ยมชมหมู่บ้านชาวประมง สัมผัสวันพักผ่อนแสนสบาย อบอุ่นด้วยบริการที่เป็นมิตรที่ จินดาริน บีช วิลล่า

 

45

46

47

48

 

 

  • 13. ครอสทู ริเวอร์แคว จ.กาญจนบุรี

ครอสทู ริเวอร์แคว ตั้งอยู่ท่ามกลางภูมิประเทศอันงดงามของแม่น้ำแควน้อย มีเทือกเขาสลับซับซ้อนทอดตัวอย่างเป็นฉากหลัง ให้คุณได้ชื่นชมกับวิวภูเขาอันตระการตาได้โดยไร้สิ่งบดบัง โดยการออกแบบและตกแต่งเน้นให้ผู้เข้าพักมีวันพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว รื่มรมณ์ไปกับธรรมชาติ ห้องพักทุกห้องสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำแควน้อย นอกจากห้องพักที่แสนสบายแล้ว ครอสทู ริเวอร์แควยังเติมความสุขให้กับวันหยุดของคุณด้วยห้องอาหารริมน้ำตกแต่งด้วยกระจกดีไซน์ทันสมัย หรือจะเพลิดเพลินไปกับ The Bridge Bar & Bistro ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มและของว่าง ห้องสมุด สระว่ายน้ำพร้อมซันเลาจน์ และซันเบด ปั่นจักรยานเล่น และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกหลากหลายที่ ครอสทู ริเวอร์แคว

 

49

50

51

52

 

 

  • 14. เบบี้ แกรนด์ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เบบี้ แกรนด์ หัวหิน โรงแรมตกแต่งสไตล์บูทีค หรูหราริมชายหาดส่วนตัวอันงดงาม และเงียบสงบ พร้อมให้คุณได้พักผ่อนท่ามกลางความเป็นส่วนตัวในห้องพักหรูหรา รายล้อมด้วยธรรมชาติอันงดงามด้วยทัศนียภาพท้องทะเล ภูเขาและพันธุ์ไม้เขียวขจีให้ความร่มรื่น ภายในรีสอร์ทครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย ให้คุณสะดวกสบายในที่พักหลังงามริมทะเล สัมผัสวันพักผ่อนแสนสุขได้ที่ เบบี้ แกรนด์ หัวหิน

 

53

54

55

56

 

 

  • 15. โรงแรม วาฏิกา รีโซวิลลา กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

โรงแรม วาฏิกา รีโซวิลล่า กุยบุรี รีสอร์ทสุดฮิพริมหาดบ่อนอก ที่มีดีไซน์โดดเด่นและแตกต่างไม่ซ้ำแบบใคร เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางได้ทุกกลุ่ม และพร้อมพาคุณหลีกหนีความวุ่นวาย เพื่อมาสัมผัสกับการพักผ่อนที่แท้จริงแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ชมทะเลและท้องฟ้าสีคราม ฟังเสียงคลื่น ให้หัวใจของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข บ้านพักแต่ละหลังถูกออกแบบสไตล์ชาติต่างๆ ชวนให้คุณรู้สึกราวกับว่าได้เดินทางไปเยือนประเทศนั้นจริงๆ

 

57

58

59

60

 

 

  • 16. ทู เดอะ ซี เดอะ รีสอร์ท จ.ตราด

ทู เดอะ ซี เดอะ รีสอร์ท เกาะกูดตั้งอยู่บนหาดบางเบ้า หาดที่สวยที่สุดของเกาะ เหมาะสำหรับวันพักผ่อนที่ต้องการความเงียบสงบใกล้ชิดธรรมชาติ และคุณสามารถดื่มด่ำความโรแมนติกของบรรยากาศริมทะเลได้อีกด้วย รีสอร์ทเปิดให้บริการห้องพัก 3 ประเภทได้แก่ ห้องดีลักซ์ ห้องบีชฟร้อนท์ และห้องสวีท ซึ่งแต่ละห้องพักได้รับการออกแบบตกแต่งสไตล์ทรอปิคอลหรูหราใกล้ชิดธรรมชาติ เพื่อความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ พร้อมให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยที่ครบครัน

 

61

62

63

64

 

 

  • 17. วิลล่า วิลล่า พัทยา จ.ชลบุรี

สัมผัสสรวงสวรรค์ของวันพักผ่อนที่ วิลล่า วิลล่า พัทยา ท่ามกลางสถาปัตยกรรมการออกแบบหรูหราผสมผสานศิลปะแบบไทยร่วมสมัย โดดเด่นด้วยการนำแนวคิดของธาตุตามธรรมชาติอย่างน้ำ ดิน ไม้ และก้อนหิน รังสรรค์องค์ประกอบเหล่านี้เป็นวัสดุตกแต่งที่นำผู้เข้าพักสู่วันพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติ ห้องพักทุกห้องและวิลล่าทุกหลังจึงเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์น่าสัมผัส ทั้งยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมาะแก่วันพักผ่อนสบายๆ นอกจากนี้รีสอร์ทยังให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างสปา ห้องอาหาร บาร์ และสระว่ายน้ำ เพื่อเติมเต็มวันหยุดพักผ่อนที่แสนสมบูรณ์แบบของคุณที่ วิลล่า วิลล่า พัทยา

 

65

66

67

68

 

 

  • 18. แทรนควิลลิตี้ เบย์ เรสซิเดนส์ จ.ตราด

แทรนควิลลิตี้ เบย์ เรสซิเดนส์ ตั้งอยู่บนเกาะช้าง จังหวัดตราด พร้อมให้คุณสัมผัสความงามของท้องทะเลอ่าวไทย และทรัพยากรธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์บนเกาะแห่งนี้ ประทับใจไปกับวันพักผ่อนเงียบสงบเป็นส่วนตัวท่ามกลางสถาปัตยกรรมหรูหราสไตล์ร่วมสมัยที่ผสานกับบรรยากาศการตกแต่งแบบวันพักผ่อนในแถบทรอปิคอล พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เติมเต็มความสุขตลอดการพักผ่อนที่ แทรนควิลลิตี้ เบย์ เรสซิเดนส์

 

69

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

71

72

 

 

  • 19. รอยัลคลิฟ บีช โฮเต็ล จ.ชลบุรี

รอยัลคลิฟ บีช โฮเต็ล 1 ใน 4 โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ของ รอยัลคลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป อาณาจักรการพักผ่อนส่วนตัวที่มีมนต์เสน่ห์น่าหลงใหลของเมืองตากอากาศอย่างพัทยา จังหวัดชลบุรี โดดเด่นด้วยอาคารสูง 9 ชั้น เปิดให้บริการห้องพักตกแต่งสไตล์ร่วมสมัย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวผสมผสานความหรูหรา เรียบง่าย อีกทั้งการบริการที่น่าประทับใจเปี่ยมด้วยมิตรไมตรี ตอบโจทย์ในทุกรูปแบบการท่องเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นทางโรงแรมฯ ยังได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติรับรองด้านการบริการจากองค์กรต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมายกว่า 170 รางวัล

 

73

74

75

76

 

 

  • 20. ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง จ.ตราด

สัมผัสช่วงเวลาเงียบสงบที่ ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง ที่พักระดับ 5 ดาว อัญมณีน้ำงามที่ซ่อนตัวอย่างท่ามกลางธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด และท้องทะเลสีเขียวมรกต รีสอร์ทตั้งอยู่บนหาดคลองพร้าว เปิดให้บริการห้องพักตกแต่งหรูหราสไตล์ Modern-Thai สามารถมองเห็นวิวทะเล และวิวสวนพันธุ์ไม้ทรอปิคอลอันเขียวขจี พร้อมให้คุณสัมผัสความสะดวกสบายเหนือระดับ ให้วันพักผ่อนของคุณเป็นประสบการณ์ประทับใจที่ ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง

 

78

77

79

80

 

 

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

รวมภาพ 10 ที่ Amazing Thailand จากโลก Social

 

  • 1. ความงามธรรมชาติอ่าวไทย

อ่าวไทยมีความสำคัญในด้านภูมิศาสตร์และด้านทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงดงาม เป็นน่านน้ำที่อยู่ในทะเลจีนใต้ และมหาสมุทรแปซิฟิก ถูกล้อมรอบด้วยประเทศไทย มาเลเซีย กัมพูชา และเวียดนาม โดยเหนือสุดของอ่าวไทยนั้นตรงปากแม่น้ำเจ้าพระยา นิยมเรียกว่า “อ่าวประวัติศาสตร์” หรือ “อ่าวไทยรูปตัว ก” จนบรรดานักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกเดินทางมาสัมผัสความงดงามของธรรมชาติอ่าวไทย

 

01

02

03

04

 

 

  • 2. สามพันโบก จ.อุบลราชธานี

สามพันโบก เป็นแก่งหินหรือกุมภลักษณ์ที่อยู่ใต้ลำน้ำโขง เป็นแก่งหินขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งในฤดูแล้งน้ำจะแห้งขอด แก่งหินดังกล่าวจะโผล่พ้นเหนือน้ำคล้ายกับภูเขากลางลำน้ำโขง โชว์ความสวยงดงามตระการตาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม จนได้รับขนานนามว่า “แกรนด์แคนยอนเมืองไทย”

 

05

06

07

08

 

 

  • 3. ภูป่าเปาะ จ.เลย

ภูป่าเปาะ เป็นภูเขาลูกหนึ่งที่ตั้งอยู่ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย มีจุดเด่นอยู่ที่ความโปร่งโล่งสามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบได้ถึง 360 องศา โดยเฉพาะช่วงหมอกปกคลุมสามารถมองเห็นภูเขาปลายยอดตัดราบบนภูได้อย่างงดงาม ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิยามา ในประเทศญี่ปุ่น กันเลยทีเดียว

 

09

10

11

12

 

 

  • 4. ผาช่อ ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่

ผาช่อ หน้าผามหัศจรรย์แห่งใหม่ แม้จะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานมานี่แต่ก็ถือว่าได้รับความนิยมไม่น้อยทีเดียว ซึ่งตั้งอยู่ภายในความดูแลของอุทยานแห่งชาติแม่วาง ผาช่อ เป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของลมฝนจนทำแผ่นดินที่เชื่อว่าเมื่อหลายร้อยปี หรือพันปีก่อนบริเวณนี้เคยเป็นทางเดินของแม่น้ำปิง ซึ่งสังเกตได้จากก้อนกรวดหินกลมมนกระจัดกระจายอยู่ในเนื้อดินเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งแม่น้ำปิงได้เปลี่ยนสายย้ายทิศไหลผ่านไปที่อื่น บริเวณแห่งนี้ก็ได้ถูกยกตัวเป็นเนินเขาสูง ตะกอนแม่น้ำปิงก่อตัวทับถมกันเป็นชั้นๆ ผ่านกลายเวลาและได้ถูกกัดเซาะจนกลายเป็นหน้าผาและเสาดินรูปร่างแปลกตาเช่นทุกวันนี้

 

13

14

15

 

 

  • 5. ม่อนทูเล จ.ตาก

ม่อนทูเล ผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินป่า ม่อนทูเลยอดเขาที่สูงที่สุดในอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยชาวปกาเกอะญอเรียภูเขาแห่งนี้ว่า “ทูเลโค๊ะ” ซึ่งแปลว่า “ภูเขาสีทอง” ช่วงฤดูหนาวของทุกปีทุ่งหญ้าตามทิวเขาแห่งนี้จะแปรเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองอร่าม จึงเป็นที่มาของชื่อดังกล่าว รวมไปถึงม่อนทูแลยังเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารที่สำคัญ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับความงดงามท่ามกลางทะเลหมอกและอากาศหนาวเย็นที่รอต้อนรับอยู่ในทุกๆ ปี

 

16

17

18

19

 

 

  • 6. อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย ครอบคลุมพื้นที่โบราณสถานกรุงสุโขทัย โดยมีศูนย์กลางการปกครองของอาณาจักรสุโขทัยซึ่งมีอำนาจอยู่บริเวณภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทย ผังเมืองสุโขทัยมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งมีนักท่องเที่ยวแวะเยี่ยมชมหลายแสนคนต่อปี สามารถเดินเท้าหรือขี่จักรยานเที่ยวชมได้ นอกจากนี้องค์การยูเนสโกได้ประกาศให้อุทยานแห่งนี้เป็นแหล่งมรดกโลกร่วมกับอุทยานประวัติศาสตร์ที่กำแพงเพชรและศรีสัชนาลัยภายใต้ชื่อว่า “เมืองประวัติศาสตร์สุโขทัยและเมืองบริวาร” (Historic Town of Sukhothai and Associated Historic Towns)

 

20

21

22

23

24

25

 

 

  • 7. สวนลุมพินี กรุงเทพฯ

สวนลุมพินี หรือเรียกสั้นๆ ว่า สวนลุม เป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย เหมาะสำหรับคนกรุงเทพที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากการทำงาน หรือความแออัดบนท้องถนน สถานที่แห่งนี้สามารถตอบโจทย์การพักผ่อนหย่อนใจที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี หรือเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ กับช่วงวัย

 

26

27

28

29

30

 

 

  • 8. เกาะตาชัย จ.พังงา

เกาะตาชัย นับว่าเป็นเกาะฮอตฮิตแหง่หนึ่งในทะเลฝั่งอันดามัน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ถูกค้นพบครั้งแรกโดยชายที่มีชื่อว่า ตาชัย ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามผู้ที่ค้นพบว่า เกาะตาชัย จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวหลงใหลคือ หาดทรายขาวเม็ดละเอียด เนื้อนุ่มที่ทอดตัวยาวขนานกับผืนน้ำ รวมไปถึงเกาะตาชัยยังเป็นจุดดำน้ำดูปะการังที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทยอีกด้วย

 

31

32

33

34

35

 

 

  • 9. น้ำตกทีลอซู จ.ตาก

น้ำตกทีลอซู ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก มีลักษณะเป็นน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ มีน้ำไหลแรงตลอดทั้งปี น้ำตกแห่งนี้ถูกล้อมรอบด้วยป่าดงดิบที่สำอุดมสมบูรณ์ นับว่าเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ของเอเชีย และนอกจากนี้น้ำตกทีลดซูยังได้รับการกล่าวขนานว่าเป็นน้ำตกที่มีความสวยงดงาม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้กำหนดให้น้ำตกทีลอซู เป็นหนึ่งในเก้าตะวัน ตามโครงการมหัศจรรย์เมืองไทย 12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน โดยมีจุดเด่นคือ “มหัศจรรย์รุ้งกินน้ำที่น้ำตกทีลอซู” อีกด้วย

 

36

37

38

 

 

  • 10. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพฯ

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม นับว่าเป็นวัดที่มีความสำคัญและเชิดหน้าชูตาของบ้านเมือง ตลอดทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยอีกด้วย วัดพระศรีรัตนศาสดาราม  หรือที่นิยมเรียกกันทั่วไปว่า วัดพระแก้ว ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นพิเศษ ตั้งอยู่ตรงมุมด้านตะวันออกเฉียงเหนือของพระบรมมหาราชวัง อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐาน พระมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต  วัดพระแก้วแห่งนี้จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างกันที่ต้องมายลโฉมความงดงามสักครั้งหนึ่ง

 

39

40

41

42

 

 

รูปสวยๆ จากโลก Social เพิ่มเติม

 

43

44

45

46

47

48

49

 

 

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

และขอขอบคุณรูปภาพจากทุกท่านมากๆ ค่ะ