รวมภาพ 10 ที่ Amazing Thailand จากโลก Social

 

  • 1. ความงามธรรมชาติอ่าวไทย

อ่าวไทยมีความสำคัญในด้านภูมิศาสตร์และด้านทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงดงาม เป็นน่านน้ำที่อยู่ในทะเลจีนใต้ และมหาสมุทรแปซิฟิก ถูกล้อมรอบด้วยประเทศไทย มาเลเซีย กัมพูชา และเวียดนาม โดยเหนือสุดของอ่าวไทยนั้นตรงปากแม่น้ำเจ้าพระยา นิยมเรียกว่า “อ่าวประวัติศาสตร์” หรือ “อ่าวไทยรูปตัว ก” จนบรรดานักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกเดินทางมาสัมผัสความงดงามของธรรมชาติอ่าวไทย

 

01

02

03

04

 

 

  • 2. สามพันโบก จ.อุบลราชธานี

สามพันโบก เป็นแก่งหินหรือกุมภลักษณ์ที่อยู่ใต้ลำน้ำโขง เป็นแก่งหินขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งในฤดูแล้งน้ำจะแห้งขอด แก่งหินดังกล่าวจะโผล่พ้นเหนือน้ำคล้ายกับภูเขากลางลำน้ำโขง โชว์ความสวยงดงามตระการตาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม จนได้รับขนานนามว่า “แกรนด์แคนยอนเมืองไทย”

 

05

06

07

08

 

 

  • 3. ภูป่าเปาะ จ.เลย

ภูป่าเปาะ เป็นภูเขาลูกหนึ่งที่ตั้งอยู่ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย มีจุดเด่นอยู่ที่ความโปร่งโล่งสามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบได้ถึง 360 องศา โดยเฉพาะช่วงหมอกปกคลุมสามารถมองเห็นภูเขาปลายยอดตัดราบบนภูได้อย่างงดงาม ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิยามา ในประเทศญี่ปุ่น กันเลยทีเดียว

 

09

10

11

12

 

 

  • 4. ผาช่อ ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่

ผาช่อ หน้าผามหัศจรรย์แห่งใหม่ แม้จะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานมานี่แต่ก็ถือว่าได้รับความนิยมไม่น้อยทีเดียว ซึ่งตั้งอยู่ภายในความดูแลของอุทยานแห่งชาติแม่วาง ผาช่อ เป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของลมฝนจนทำแผ่นดินที่เชื่อว่าเมื่อหลายร้อยปี หรือพันปีก่อนบริเวณนี้เคยเป็นทางเดินของแม่น้ำปิง ซึ่งสังเกตได้จากก้อนกรวดหินกลมมนกระจัดกระจายอยู่ในเนื้อดินเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งแม่น้ำปิงได้เปลี่ยนสายย้ายทิศไหลผ่านไปที่อื่น บริเวณแห่งนี้ก็ได้ถูกยกตัวเป็นเนินเขาสูง ตะกอนแม่น้ำปิงก่อตัวทับถมกันเป็นชั้นๆ ผ่านกลายเวลาและได้ถูกกัดเซาะจนกลายเป็นหน้าผาและเสาดินรูปร่างแปลกตาเช่นทุกวันนี้

 

13

14

15

 

 

  • 5. ม่อนทูเล จ.ตาก

ม่อนทูเล ผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินป่า ม่อนทูเลยอดเขาที่สูงที่สุดในอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยชาวปกาเกอะญอเรียภูเขาแห่งนี้ว่า “ทูเลโค๊ะ” ซึ่งแปลว่า “ภูเขาสีทอง” ช่วงฤดูหนาวของทุกปีทุ่งหญ้าตามทิวเขาแห่งนี้จะแปรเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองอร่าม จึงเป็นที่มาของชื่อดังกล่าว รวมไปถึงม่อนทูแลยังเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารที่สำคัญ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับความงดงามท่ามกลางทะเลหมอกและอากาศหนาวเย็นที่รอต้อนรับอยู่ในทุกๆ ปี

 

16

17

18

19

 

 

  • 6. อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย ครอบคลุมพื้นที่โบราณสถานกรุงสุโขทัย โดยมีศูนย์กลางการปกครองของอาณาจักรสุโขทัยซึ่งมีอำนาจอยู่บริเวณภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทย ผังเมืองสุโขทัยมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งมีนักท่องเที่ยวแวะเยี่ยมชมหลายแสนคนต่อปี สามารถเดินเท้าหรือขี่จักรยานเที่ยวชมได้ นอกจากนี้องค์การยูเนสโกได้ประกาศให้อุทยานแห่งนี้เป็นแหล่งมรดกโลกร่วมกับอุทยานประวัติศาสตร์ที่กำแพงเพชรและศรีสัชนาลัยภายใต้ชื่อว่า “เมืองประวัติศาสตร์สุโขทัยและเมืองบริวาร” (Historic Town of Sukhothai and Associated Historic Towns)

 

20

21

22

23

24

25

 

 

  • 7. สวนลุมพินี กรุงเทพฯ

สวนลุมพินี หรือเรียกสั้นๆ ว่า สวนลุม เป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย เหมาะสำหรับคนกรุงเทพที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากการทำงาน หรือความแออัดบนท้องถนน สถานที่แห่งนี้สามารถตอบโจทย์การพักผ่อนหย่อนใจที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี หรือเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ กับช่วงวัย

 

26

27

28

29

30

 

 

  • 8. เกาะตาชัย จ.พังงา

เกาะตาชัย นับว่าเป็นเกาะฮอตฮิตแหง่หนึ่งในทะเลฝั่งอันดามัน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ถูกค้นพบครั้งแรกโดยชายที่มีชื่อว่า ตาชัย ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามผู้ที่ค้นพบว่า เกาะตาชัย จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวหลงใหลคือ หาดทรายขาวเม็ดละเอียด เนื้อนุ่มที่ทอดตัวยาวขนานกับผืนน้ำ รวมไปถึงเกาะตาชัยยังเป็นจุดดำน้ำดูปะการังที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทยอีกด้วย

 

31

32

33

34

35

 

 

  • 9. น้ำตกทีลอซู จ.ตาก

น้ำตกทีลอซู ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก มีลักษณะเป็นน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ มีน้ำไหลแรงตลอดทั้งปี น้ำตกแห่งนี้ถูกล้อมรอบด้วยป่าดงดิบที่สำอุดมสมบูรณ์ นับว่าเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ของเอเชีย และนอกจากนี้น้ำตกทีลดซูยังได้รับการกล่าวขนานว่าเป็นน้ำตกที่มีความสวยงดงาม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้กำหนดให้น้ำตกทีลอซู เป็นหนึ่งในเก้าตะวัน ตามโครงการมหัศจรรย์เมืองไทย 12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน โดยมีจุดเด่นคือ “มหัศจรรย์รุ้งกินน้ำที่น้ำตกทีลอซู” อีกด้วย

 

36

37

38

 

 

  • 10. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพฯ

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม นับว่าเป็นวัดที่มีความสำคัญและเชิดหน้าชูตาของบ้านเมือง ตลอดทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยอีกด้วย วัดพระศรีรัตนศาสดาราม  หรือที่นิยมเรียกกันทั่วไปว่า วัดพระแก้ว ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นพิเศษ ตั้งอยู่ตรงมุมด้านตะวันออกเฉียงเหนือของพระบรมมหาราชวัง อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐาน พระมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต  วัดพระแก้วแห่งนี้จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างกันที่ต้องมายลโฉมความงดงามสักครั้งหนึ่ง

 

39

40

41

42

 

 

รูปสวยๆ จากโลก Social เพิ่มเติม

 

43

44

45

46

47

48

49

 

 

เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

และขอขอบคุณรูปภาพจากทุกท่านมากๆ ค่ะ