ภูเก็ตสุดเอ็กคลูซีฟ ที่ “พูลแมน ภูเก็ต พันวา บีช รีสอร์ท”

พันวาที่พักโซนเงียบสงบของภูเก็ต ทะเลสีฟ้าใสๆ หาดทรายละเอียดขาวๆ โซนนี้น่าเที่ยวมากค่ะบอกเลย โรงแรมหรูๆ 5 ดาว อยู่โซนแถบนี้เยอะเลย อย่างวันนี้ที่พักที่เราจะพาไปชม “พูลแมน ภูเก็ต พันวา บีช รีสอร์ท” ที่พัก 5 ดาว ติดชายหาด เป็นส่วนตัว แถมมีกิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายให้เลือกสนุก เลือกผ่อนคลาย

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48350

ภาพจากโดรนจะเห็นว่าหาดน่าเล่นมาก จุดเด่นคือที่นี้หาดทรายละเอียด คลื่นไม่แรง เหมาะเล่นน้ำ เช้าๆน้ำลงจะมีทริปของรีสอร์ทพาไปเดินเล่นดูสัตว์ทะเล เห็นปลาดาวตัวเล็กๆ ปู และสัตว์ทะเล เต็มหาด บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของชายหาดแถบนี้เป็นอย่างดี

“พูลแมน ภูเก็ต พันวา บีช รีสอร์ท” ต้อนรับเราด้วยวิวทะเลที่มองเห็นได้จากล็อบบี้ พร้อม list อาหารเช้า ที่จะเสิร์ฟแบบ floating breakfast ตื่นเต้นแล้ว ต้องถ่ายรูปสวยแน่ๆเลย

ห้องพักของเราเป็นห้องพักแบบ Pool Villa Andaman View ที่อยู่ด้านหน้าหาด เล่นน้ำในสระส่วนตัวเสร็จ วิ่งเล่นบนหาดไปเล่นน้ำทะเลต่อได้เลย

ต้องร้องว้าวทันทีที่ได้เห็นอ่างอาบน้ำที่ตั้งอยู่กลางห้องน้ำ ห้องน้ำอลังการงานสร้างมาก มีส่วน walk in closet มี his and her basin ซึ่งชอบมากเลย เพราะของจุกจิกของผู้หญิงจะมีเยอะใช่ไหมคะ ก็จะสะดวกกว่าเวลาล้างหน้า แต่งหน้า เป่าผม สำหรับครีมอาบน้ำ และแชมพูของ  “พูลแมน ภูเก็ต พันวา บีช รีสอร์ท” จะใช้เหมือนกันทุกที่กับโรงแรมในเครือ ซึ่งเราชอบมาก ลองใช้แล้วติดใจ

สำหรับห้องพักบนตัวอาคารก็มีนะคะ อย่างห้องนี้ Deluxe Seaview มองเห็นวิวทะเลได้จากมุมสูง ขนาดห้องพักกำลังพอเหมาะ เตียงนุ่มไม่ต่างจากห้องพูลวิลล่า วิวทะเลเลย

สระว่ายน้ำของ  “พูลแมน ภูเก็ต พันวา บีช รีสอร์ท” จะเป็นลักษณะ infinity pool ลดหลั่นเลเยอร์ชั้นๆลงไป

มีพูลบาร์ และ pavillion นั่งพักผ่อน

กิจกรรม paddle board ให้เล่นฟรี

พูลแมน ภูเก็ต พันวา บีช รีสอร์ท” มีบริการล่องเรือชมโลมาด้วย ซึ่งเรือนี้เป็นเรือ Catamaran Seaexplorer ของ Oceanforall สามารถเช่าเหมาลำได้ รองรับได้ 10-15 ท่าน บนเรือมีบริการไวน์ ของว่าง และเครื่องดื่มต้อนรับ ที่ประทับใจมากๆคือเราได้เห็นฝูงโลมาเล่นน้ำด้วย

หากสนใจใช้บริการ สามารถติดต่อแผนกต้อนรับของโรงแรมสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ค่ะ

อาหารเย็นแบบภูเก็ตสไตล์จากห้องอาหาร Aqua เป็นอาหารใต้รสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟมาในกระจาด จัดจานสวยงาม และรสชาติแซ่บมาก นี่คือยำผักกูดที่อร่อยที่สุดที่เคยทานมา รสชาติเปรี้ยวแซ่บ กุ้งก็สดเนื้อเด้งดึ๋ง ส่วนขนมจีนน้ำยาปูก็อร่อยมากๆเลย อร่อยแบบเจ้าดังๆในภูเก็ตมาทำให้ทาน ส่วนจานอื่นๆก็ถูกปากเช่นกันทั้งหมูฮ้องและผัดใบเหมียงใส่ไข่

ขนมหวาน ข้าวเหนียวทุเรียนกะทิสด เสิร์ฟพร้อมผลไม้ หอมหวานมัน อร่อยเข้มข้นกะทิ คืนนี้นอนหลับฝันดีแน่เลย

เช้านี้ที่รอคอยอาหารเช้า floating breakfast ที่เราเลือกไว้ตั้งแต่ตอน check in จัดมาในถาดเบ้อเริ่ม ลงไปนอนเล่นแช่ริมสระและทานอาหารเช้า ชีวิตนี้ดีมากเลย

ปิดท้ายความฟินด้วยสปา 5 ดาว

เป็นยังไงบ้างคะหวังว่าทุกคนคงจะเพลินไปกับรีวิวของเรานะคะ สนใจอยากมาพักช่วงนี้โปรราคาหยุดโลกมาก ไม่เที่ยวตอนนี้แล้วจะไปเที่ยวตอนไหนล่ะจริงไหม ไทยช่วยไทย มาเที่ยวไทยกันนะคะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 44/5 Moo 8 Sakdidesh Road เทศบาลนครภูเก็ต, จังหวัดภูเก็ต
❀ โทรศัพท์: 076 602 500
❀ อีเมล์: info@pullmanphuketpanwa.com
❀ เว็บไซต์: www.pullmanphuketpanwa.com
❀ เฟซบุ๊ค: Pullman Phuket Panwa Beach Resort

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ทรายแดงรีสอร์ท เกาะเต่า ทะเล หาดทราย และฝูงปลา

ทะเลสวยๆอยู่รอบตัวเราที่ “ทรายแดงรีสอร์ท เกาะเต่า” ที่พักบนเนินเขาที่แยกตัวออกมาจากความวุ่นวาย รีสอร์ทตั้งอยู่บนเนินสูงมีลักษณะเป็นแหลมที่ยื่นลงไปเหนือทะเลที่ไล่เฉดสีจากฟ้าใสไปจนเป็นสีน้ำเงินเข้ม มองเห็นเกาะฉลามได้อย่างชัดเจน

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48346

ลักษณะหาดของที่ ทรายแดง รีสอร์ท จะกว้างเป็นรูปครึ่งวงกลม ทรายขาวละเอียด น้ำใสมองเห็นลูกฉลามเล็กๆ และปลาหลายชนิด

น้ำใส ตื้นด้วย สามารถดำน้ำตื้นดูปะการัง และว่ายไปนอนเล่นบนแพไม้ไผ่ที่อยู่กลางทะเลได้เลย

ด้วยความที่เป็นแหลมที่ยื่นลงไปที่ทะเล จึงมีชายฝั่ง 2 ด้าน อ่าวหินงาม และอ่าวลึก ด้านหนึ่งเป็นหาดทราย ดำน้ำตื้นได้ อีกด้านมีแนวปะการังสวยๆเช่นกัน แต่ว่าจะไม่มีหาดธรรมชาติ รีสอร์ทจะทำหาดทรายเทียมให้ สามารถมานอนเล่นอาบแดด และดำน้ำดูปะการังได้ ตรงนี้มีจุดโขดหินที่สามารถขึ้นไปชมวิวได้ด้วย แต่ว่าต้องใช้ความระมัดระวังนิดหน่อยนะคะขณะที่ปีน

ด้วยลักษณะของโรงแรมมีความโดดเด่นด้านการวาง landscape วิลล่าแต่ละหลังมองเห็นวิวสวยไม่บดบังกัน เป็นส่วนตัว และเงียบสงบ แขกที่มาพักจึงได้ดื่มดำธรรมชาติอย่างเต็มที่

ตรงนี้เป็นล็อบบี้ของโรงแรม ทางโรงแรมมีรถบริการรับส่งที่ท่าเรือเกาะเต่า จะแบ่งเป็นรอบๆ ตามช่วงที่เรือเข้า ให้แจ้งโรงแรมก่อนนะคะว่าเรือจะถึงกี่โมง

ห้องพักของเราคือห้อง Deluxe Ocean View Balcony เป็นห้องพักที่มีระเบียงกว้าง มองเห็นวิวทะเลได้แบบชัดมากๆ ในห้องมีโซฟาเบด ห้องน้ำกว้างมีฝักบัวอาบน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างตู้เย็น โทรทัศน์ มินิบาร์ ความรู้สึกเหมือนเป็นวิลล่าที่เป็นส่วนตัว

สระว่ายน้ำเป็นแบบ infinity pool วิวพาโนร่าม่า เป็นอีก 1 จุดพิเศษที่ใครได้มาน่าจะประทับใจมาก เก็บภาพบรรยากาศสระว่ายน้ำในหลายช่วงเวลามาให้ดูกันค่ะ

อีกจุดที่ชอบมากคือมุมต้นไม้ต้นนี้ โค้งเป็นสะพาน สวยและร่มรื่น

สังเกตุว่า ทรายแดง รีสอร์ท จะโดดเด่นที่ต้นไม้นานาชนิด สวนก็สวยชิคๆ มุมไหนก็น่าถ่ายรูปไปหมด

อยากได้บรรยากาศดีที่สุดสำหรับมื้อเย็น ก็ต้องเป็นที่ห้องอาหารริมหาดของทรายแดง รีสอร์ท วันนี้เราทานอาหารสไตล์ญี่ปุ่นกันค่ะ

จานนี้เป็น Spicy Tuna and Salmon Pork Bolw รวมเซ็ทปลาดิบที่คุ้มและฟินสุดๆ

Grill Salmon Steak in Green Curry Sauce ข้าวแกงเขียวหวานสเต็กแซลมอน แซลม่อนชิ้นโต เขากันดี๊ดีกับซอสแกงเขียวหวาน

ต้องมีผักเพื่อสุขภาพบ้าง จานนี้หากคุมน้ำหนักหรือทานมังสวิรัตินี่สั่งเลย Uncle’s soon Yum Salade

และก็ต้องดื่มค็อกเทลฉลองให้กับวันพักผ่อนดีๆ

ยามค่ำคืนหมู่ดาวเต็มท้องฟ้า

ทักทายยามเช้าด้วยวิวสวยๆจากห้องอาหาร และอาหารเช้าคุณภาพทั้งแบบเอเชียและตะวันตก

เป็นวันพักผ่อนบนเกาะเต่าที่สมบูรณ์แบบจริงๆ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 46/9 Moo 3, Sai Daeng Beach, Koh Tao, Koh Phangan, Surat Thani
❀ โทรศัพท์: 077 456 768
❀ อีเมล์: saidaeng.rsvn@gmail.com
❀ เว็บไซต์: www.saidaeng.com
❀ เฟซบุ๊ค: Sai Daeng Resort Koh Tao

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ทริปนี้เอาใจไปทั้งดวง “อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท”

อยากเที่ยวแบบลืมทุกสิ่งที่เกี่ยวกับงาน ลืมทุกเรื่องเครียด ไป “อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต”  สิ รับประกันความเพลินระดับ 5 ดาว ทริปนี้เราจะไม่คิดอะไรนอกจากเรื่องกินและเที่ยว และจะ busy กับการถ่ายรูป อัพสตอรี่รัวๆ เพราะมุมชิคๆมีให้เก็บภาพเยอะเหลือเกิน

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48342

“อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต” โรงแรม 5 ดาวเปิดใหม่ แบบที่รวมเอาความอลังการของคอนเซปต์สวรรค์และบาดาล ยกมาไว้ริมหาดกมลา โรงแรมแบ่งเป็น 2 โซน โซนบาดาลจะเป็นโซนติดหาด เราก็จะได้เห็นหาดสวยๆแบบนี้ หาดกมลาโซนนี้เล่นน้ำได้ หน้าหาดกว้าง น้ำทะเลสวย

ส่วนโซนสวรรค์จะเป็นโซนฝั่งตรงข้าม รีสอร์ทได้สร้างอุโมงค์ลอดถนนพร้อมมีรถรับส่งไปยังโซนสวรรค์ โดยโซนนี้ ยิ่งใหญ่ อลังการ สมกับเป็นโซนสวรรค์

สำหรับ lobby ช่วงที่เราไปจะใช้ lobby ในส่วน club lounge ของโซนบาดาลที่ติดทะเล ซึ่งเป็นล็อบบี้ชั่วคราว

โดย lobby เดิมจะเป็นอาคารขนาดใหญ่ในโซนสวรรค์ ตกแต่งเน้นสีขาวสะอาดตา หรูหรา อลังการ มุมถ่ายรูปเยอะ

ด้านบนล็อบบี้จะมองเห็นวิวอาคาร “สวรรค์” ชัดเจน ตรงชั้นบนสุดมีสระว่ายน้ำ infinity pool พร้อมทั้งที่นั่งสุดเก๋ชมพระอาทิตย์ตก

เป็นที่พักที่แฝงด้วยรายละเอียดที่น่าสนใจมากสำหรับโซนสวรรค์

หลายคนคงอยากจะไปชมภายในอาคาร “สวรรค์” แล้ว มาค่ะพาไปดู

และนี่คือห้องของเรา Club Intercontinental Pool View Room ตั้งอยู่โซนบาดาล โซนชายหาด ห้องที่มาพร้อมกับสิทธิพิเศษ Club InterContinetal สามารถใช้บริการคลับเลาจน์ได้ สำหรับห้องนี้จะมองเห็นวิวทั้งสระและวิวทะเล เตียงนอนนุ่ม มีอ่างอาบน้ำ และด้วยที่โรงแรมเปิดใหม่ Amenities ทุกอย่างในห้องจึงใหม่เอี่ยม มินิบาร์ทานได้ทุกอย่างยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

และนี้คือวิวจากระเบียงห้องของเรา

แต่ถ้าใครชอบพัก pool villa อยากได้ความสงบแนะนำ 1 Bedroom Club Intercontinental Pool Villa อยู่โซนสวรรค์ วิวเขา ท่ามกลางสวนแบบทรอปิคอล ได้ความเงียบสงบเป็นส่วนตัว ห้องตกแต่งหรูหรา ฟังชั่นใช้สอยสะดวกสบาย พื้นที่ห้องนอน สระส่วนตัว ห้องน้ำ ศาลาพักผ่อน walk in closet และสวนออกแบบมาอย่างเป็นสัดส่วน

Main Facilities ส่วนมากจะอยู่ในโซนบาดาล และวันนี้เราก็จะมาทาน Sunday Brunch กัน ที่ห้องอาหาร Jaras ห้องอาหารที่มีทั้ง Beach View และ Pool View บรรยากาศชิลมากแทบอยากนั่งอยู่ทั้งวัน Sunday Brunch ของ Intercontinental Phuket เสิร์ฟกันเป็นคอร์ส แต่ละคอร์สคัดมาเน้นๆ เรื่องคุณภาพและรสชาติ เริ่มกันที่คอร์สแรกเลย ออร์เดิร์ฟจะมีความเป็นไทยฟิวชั่น และที่โดดเด่นที่สุดคือส้มตำไทย ใส่สาหร่ายพวงองุ่นด้วย เครื่องถึงมาก กลมกล่อมมาครบรส เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน เข้ากันมาก ต้องสั่งเล่ย เมนูนี้ อีกจานก็เด็ดขาดไม่แพ้กันคือลาบหมู เสิร์ฟพร้อมข้าวเกรียบรสชาติเค็มเล็กๆ เมนูง่ายๆแต่อร่อยเลิศ ที่เหลือก็คือจัดมาเยอะจนแค่ออร์เดิร์ฟเราก็จะอิ่มแล้ว

และ main course คือดีมากๆ สำหรับ Lobster Pasta เส้นทำเอง ที่นี่ขนมปังและเส้นเค้าจะหมักยีสส์เอง รสชาติและความดีงามของเส้นจึงไม่เหมือนใคร texture ของล็อบสเตอร์ก็กรุบกรอบเด้งๆ ทานได้เรื่อยๆเลย เพราะอร่อยจริงๆ แต่มาถึงจุดนี้แล้วต้องเหลือท้องไว้ทานจานต่อไปด้วยนะ เพราะ main อันยิ่งใหญ่ก็จะตามมาเรื่อยๆ อิตาเลี่ยน ไทย ญี่ปุ่น ฝรั่ง ตามภาพเลย รสชาติที่เราโปรดปรานที่สุดคือผัดไทยรสชาติ 3 รสกลมกล่อม เส้นผัดมาแบบที่ชอบที่สุดคือไม่เละไม่แข็งนุ่มหนึบดีจริงๆ พิซซ่าแป้งบางกรอบ อบสดใหม่ หอมชีส ปลาไหลญี่ปุ่นคุณภาพดีเนื้อๆเต็มคำ

ของหวานวันนี้ข้าวเหนียวมะม่วง และพิซซ่านูเทลล่า คุ้มค่าจริงๆสำหรับ Brunch ในราคาท่านละ 1900++ มี rose ให้ 1 ขวด สำหรับ 2 ท่าน และน้ำแร่

ทานเสร็จไปนั่งฟังเพลงริมหาด ชมทะเลย่อยอาหารกันต่อที่ Pine ตั้งอยู่ริมสระว่ายน้ำ มีดีเจเปิดแผ่นด้วย

หากจองห้องประเภทที่มาพร้อมกับบริการ club acess เค้าจะมีบริการ afternoon tea ที่เสิร์ฟพร้อมขนมหวานแบบโฮมเมดให้ด้วยนะคะ พลาดไม่ได้เลยจริงๆ ซึ่ง benefit ของ คลับนอกเหนือไปจากตรงนี้ก็คือเสิร์ฟเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เริ่มตั้งแต่ 6.30 น. – 22.00 น. และช่วง 17.00 น. – 19.00 น. จะมีเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ Sommelier, classic cocktails, sparkling wine และของว่างประเภทคานาเป้ นอกจากนี้ยังสามารถมาทานอาหารเช้าที่คลับเลาจน์ได้ โดยสิทธิพิเศษตรงนี้จะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

คลับ เลาจน์ มีสระว่ายน้ำและบริเวณพักผ่อนอาบแดด ชมทะเล แบบส่วนตัวๆ จากรูปจะเห็น main pool ที่เป็นสระใหญ่ ส่วนสระของคลับ เลาจน์ จะเป็นสระสีฟ้ายาวๆสี่เหลี่ยมผืนผ้าค่ะ

Sati Spa & Wellness ใครได้ลองจะติดใจนะคะ หายเหนื่อยเมื่อยล้า น้ำมันที่ใช้นวดแนะนำกลิ่นลาเวนเดอร์ หอมเคลิ้ม ผ่อนคลาย

ปิดฟินาเล่ของวันคือการไปนั่งรอดูพระอาทิตย์ตกที่ Pine พร้อมชมควงไฟ ดีเจเปิดแผ่นคึกคักมาก สังเกตว่าแขกทุกคน enjoy moment นี้สุดๆ

และด้วยความอร่อยจริงๆของส้มตำ และผัดไท ตอนเย็นเราเลยสั่งมาอีกรอบ เน้นย้ำความอร่อยที่อยากให้ทุกคนได้ลองเหมือนเรา

อาหารเช้าเป็น a la carte เมนู เราไปทานกันที่ club lounge โจ๊ก และขนมจีนน้ำยาปู และไข่เบเนดิกแซลม่อนรมควัน เป็นมื้อเช้าดีๆที่ส่งต่อพลังบวกให้เรา

เป็นทริปอยู่อย่างสุขสบายบนสวรรค์ และบาดาล ที่ “อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 333, 333/3 หมู่ 3, หาดกมลา, ตำบลกมลา อำเภอกะทู้  ภูเก็ต
❀ โทรศัพท์: 076 629 999
❀ อีเมล์: icphuket.rsvn@ihg.com
❀ เว็บไซต์: http://phuket.intercontinental.com
❀ เฟซบุ๊ค: InterContinental Phuket Resort

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ความสุขเล็กๆ ใกล้กรุงที่ “ชวาลัน รีสอร์ท” จ.นครปฐม

หยุดเสาร์-อาทิตย์ มีเวลาเพียง 2 วัน ก็เหลือๆแล้วสำหรับไปเที่ยว กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม hotelandresortthailand ขอนำเสนอที่พัก “ชวาลัน รีสอร์ท” พร้อมกิจกรรมหลากหลายให้เราได้สนุกสนานไปกับวันพักผ่อน ใครมีเวลาน้อยอยากพักผ่อนสไตล์หนีกรุงไปนอนเล่นให้เพลินใจ “ชวาลัน รีสอร์ท” นี่ไงถือว่าตอบโจทย์

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48338

“ชวาลัน รีสอร์ท” มีบรรยากาศร่มรื่น มีจุดไฮไลท์ใหญ่ๆหลายจุด เริ่มเช็คอินได้ตั้งแต่บ่ายสองโมง เราจึงมาถึงตรงตามเวลาเป๊ะ เพราะอยากใช้เวลากับ facilities และกิจกรรมของรีสอร์ทให้ครบ

Lobby เช็คอิน

นี่คือห้องพักของเรา มีชื่อว่าห้องแสงจันทร์ เป็นเรือนริมน้ำตกแต่งหรูหรา เตียงนุ่มนอนสบาย ในห้องมีโทรทัศน์ ตู้เย็น ในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ และฝักบัวอาบน้ำ เดินออกไปที่ระเบียงจะเห็นวิวสระน้ำด้วยค่ะ

ก่อนไปทำกิจกรรมอื่นๆ ต้องเติมพลังด้วยอาหารกลางวันสักหน่อยที่ห้องอาหารเฟื่องฟ้า เมนูง่ายๆแต่อร่อยเด็ด

สระขนาดใหญ่ ลมเย็นๆ ได้มานั่งเล่นเอาขาจุ่มน้ำ หรือปั่นเป็ดก็ happy

สระว่ายน้ำของรีสอร์ทมีสไลด์เดอร์ เล่นได้ทั้งผู้ใหญ่ และน้องๆที่โตหน่อยค่ะ

รีสอร์ทมีพื้นที่กว้าง จุดถ่ายรูปก็หลากหลาย สะพานตรงนี้ถือเป็นไฮไลท์อีก 1 จุด

มีคอฟฟี่ ช็อป ริมน้ำ

โต๊ะพูล

สวนร่มรื่นชื่นใจ

เนื่องจากเป็นรีสอร์ทใหญ่จึงมีห้องพักอยู่หลายประเภท รองรับการเข้าพักแบบครอบครัว และกรุ๊ปสัมมนาได้ขนาดใหญ่ ห้องพักที่อยากแนะนำอีกห้องเป็นห้อง type ชื่อ ลีลาวดี หรือ Deluxe Garden View เป็นห้องพักวิวสวน ตกแต่งหรูหราน่านอนพัก

บังกะโลกัลปพฤกษ์ ราชพฤกษ์

ส่วนห้องนาครัตน์ก็จะได้ฟีลประมาณแบบกินลมชมสะพาน ลักษณะคล้ายนอนบนแพหรูๆเลย

หนีเที่ยวออกจากเมืองกรุงได้พักชาร์จแบตสักคืนสองคืน ขากลับแวะเที่ยวพระราชวังสนามจันทร์ ตลาดน้ำลำพญา ตลาดน้ำดอนหวาย หรือแวะสักการะพระปฐมเจดีย์ก็ได้ แถบนั้นที่กินที่เที่ยวเยอะ อาหารอร่อยๆมีให้เลือกทานกันพุงกาง

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 99/1 หมู่ 9 เลียบคลองชลประทาน ต.ลำเหย อ.ดอนตูม, จ.นครปฐม
❀ โทรศัพท์: 084 388 9405
❀ อีเมล์: sale@chawalunresort.com
❀ เว็บไซต์: http://www.chawalunresort.com
❀ เฟซบุ๊ค: Chawalun Resort – ชวาลัน รีสอร์ท นครปฐม

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

11 ที่พักสุดปังมี floating breakfast ทานมื้อเช้าเก๋ๆกับสระส่วนตัว

ไปเที่ยวทั้งทีก็อยากจะได้รูปสวยๆเก๋ๆมาโพสต์อวดเพื่อนในโซเชียล แต่ไปกี่ครั้งก็มีแต่รูปมุมเดิมๆแบบนี้ก็ไม่ว้าวเท่าไหร่ใช่ไหมล่ะคะ วันนี้ HotelAndResortThailand จะมาแนะที่พักสุดปังที่มีอาหารเช้าลอยน้ำให้สาวๆได้ใส่ชุดว่ายน้ำมาถ่ายรูปเก๋ๆกันด้วยละค่ะ จะมีที่ไหนบ้างนั้นมาดูพร้อมกันเลย

Pullman Phuket Panwa Beach Resort

โรงแรมสุดหรูบรรยากาศชิล ที่รอบล้อมไปด้วยทะเลและต้นไม้ที่เขียวขจีแบบนี้ เหมาะแก่การมาพักผ่อนชิลๆมากเลยนะคะ ที่สำคัญที่นี่ก็มีอาหารลอยน้ำแสนเก๋ให้เราได้มาแชะภาพกันในตอนเช้าริมสระน้ำส่วนตัวของห้องพักด้วยเริ่ดมาก!!

📍ที่ตั้ง : 44/5 Moo 8 Sakdidesh Road เทศบาลนครภูเก็ต, จังหวัดภูเก็ต
📞เบอร์โทร : 076 602 500
💟เว็บไซต์ : www.pullmanphuketpanwa.com

 🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

Kalima Resort and Spa, Phuket

สำหรับบรรยากาศของที่นี่ต้องให้ 10 10 10!! ไปเลยจริงๆค่ะ เพราะบรรยากาศดีมากวิวสวยสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างรอบด้าน 360 องศากันเลยทีเดียวนะคะ เหมือนกับว่าได้ยืนอยู่บนสวรรค์เลยการตกแต่งก็เรียบง่าย ในส่วนของห้องพักก็สามารถเดินออกมาชมวิวยามเช้าได้เลย

📍ที่ตั้ง : Patong Beach,Kathu Patong, Phuket
📞เบอร์โทร : 076 358 999
💟เว็บไซต์ : www.kalimaresort.com

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

Trisara

โรงแรมสุดหรูระดับ 5 ดาว ที่บอกได้เลยว่าบรรยากาศดีมาก ตั้งอยู่ติดหาดรายัน ที่เราสามารถลงไปเดินชิลๆชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้เลย การตกแต่งของโรงแรมก็ถือว่าโอ่อ่าสวยหรูสมราคาโรงแรม 5 ดาวเลยล่ะ

📍ที่ตั้ง : 60/1 Moo6, Srisoonthorn Road, Cherngtalay, Thalang
เทศบาลนครภูเก็ต, จังหวัดภูเก็ต
📞เบอร์โทร : 076 310 100
💟เว็บไซต์ : www.trisara.com

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

Paresa Resort Phuket

สวรรค์บนดินที่แท้เลยล่ะคะสำหรับที่นี่ ภารีสา รีสอร์ท ภูเก็ต สำหรับวิวจากห้องพักก็ถือว่าสวยงามไม่เป็นสองรองใครเลยนะคะ สามารถนอนชมพรพอาทิตย์ขึ้นและตกดินได้จากเตียงเลย ตื่นเช้ามาก็มานั่งที่ห้อยขาที่สระว่ายน้ำส่วนตัว พร้อมกับทานอาหารเช้าได้เลย

📍ที่ตั้ง : 49 Moo 6, Layi-Nakalay Road, Kamala Kathu, Phuket
📞เบอร์โทร : 076 302 000
💟เว็บไซต์ : www.paresaresorts.com

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

✨Veranda Resort & Villas Hua Hin Cha Am✨

อีกหนึ่งโรงแรมติดชายหาดหัวหิน ที่บรรกาศดี๊ดี วิวสวย แถมยังอยู่ใกล้กรุงเทพอีกด้วย ในส่วนของห้องพักก็ดีมากอีกเช่นกันค่ะเงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัวมากๆ มีสระส่วนตัวที่อยู่ติดกับชายหาดทำให้ได้สามารถมาว่ายน้ำพร้อมกับชมวิวพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างโรแมนติกเลยเหมาะกับคู่รักเป็นอย่างมาก

📍ที่ตั้ง : 737/12 Mung Talay Road, Cha Am, Petchburi
📞เบอร์โทร : 032 709 000
💟เว็บไซต์ : www.verandaresort.com

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

The Ville Jomtien

รีสอร์ทสุดหรูสไตล์บ้านพักพูลวิลล่า บรรยากาศดีและมีความเป็นส่วนตัวมากๆ เหมาะแก่การมาพักผ่อนกันเป็นครอบครัว หรือจะมาเป็นแก๊งค์ก็น่าจะดีเหมือนกันนะคะ มีพื้นที่ใช้สอยเยอะมากๆเลยค่ะโดนใจสายปาร์ตี้บาร์บีคิวได้อีกด้วย ตอบโจทย์แน่นอน

📍ที่ตั้ง : หมู่บ้านบ้านสวนเนรมิต 2 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150
📞เบอร์โทร : 038 076 270
💟เว็บไซต์ : www.thevillepoolvilla.com

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

✨Baba Beach Club Hua Hin by Sri panwa✨

ที่พักสุดหรูสไตล์เก๋ ณ หัวหิน ก็ต้องเป็นที่บาบาบีช คลับสิคะ ห้องพักของที่นี่มีสระน้ำเกลือส่วนตัวให้ด้วยนะคะ สามารถสั่งเซตอาหารเช้าลอยมาทานได้อย่างชิลๆเลย บรรยากาศก็ดี มองวิวออกไปก็สวยงามเช่นกันค่ะ

📍ที่ตั้ง : ถนนเพชรเกษม (บ่อแขม) ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ  เพชรบุรี
📞เบอร์โทร : 032 899 130
💟เว็บไซต์ : bababeachclub.com
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – Baba Beach Club Hua Hin by Sri panwa

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

✨Villa Zolitude Resort & Spa Phuket✨

รีสอร์ทสุดชิลที่ตั้งอยู่บนเนินเขา รายล้อมไปด้วยธรรมชาติซึ่งจะทำให้คุณได้สัมผัสกับอากาศที่แสนจะบริสุทธิ์ของธรรมชาติได้อย่างแท้จริงเลยล่ะคะ และยิ่งได้มองลงมาจากด้านบนของรีสอร์ทก็จะเห็นวิวโดยรอบของหาดฉลองอีกด้วย

📍ที่ตั้ง : 53/25 ม.หมู่ 5 ซ.ซอย นากก ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต
📞เบอร์โทร : 076521333
💟เว็บไซต์ : www.villazolitude.com
🙏
ขอขอบคุณรูปภาพจาก – Villa Zolitude Resort and Spa Phuket

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

✨SUNSURI PHUKET✨

โรงแรมหรูที่ตั้งอยู่ ณ หาดในหาน บอกได้เลยว่าทำเลนั้นดีมาก โอบล้อมไปด้วยภูเขา บรรยากาศเงียบสงบมีความเป็นส่วนตัวสุดๆไปเลยค่ะ ห้องพักก็ตกแต่งอย่างเรียบ เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งส่วนใหญ่จะเป็นไม้ ทำให้ได้บรรยากาศเหมือนนอนอยู่ที่บ้านเลย เมื่อเดินออกมาที่ระเบียงก็จะเจอกับสระส่วนตัวอีกด้วยนะคะ เล่นน้ำพร้อมชมวิวไปด้วยฟินสุดๆ

📍ที่ตั้ง : 11/5 Moo 1, Nai harn beach, Rawai เทศบาลนครภูเก็ต, จังหวัดภูเก็ต
📞เบอร์โทร : 076 336 400
💟เว็บไซต์ : www.sunsuri-phuket.com
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – SUNSURI PHUKET

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

✨X2 Koh Samui – A Spa Retreat✨

อีกหนึ่งโรงแรมที่จะทำให้ได้สัมผัสกับคำว่าพักผ่อนอย่างแท้จริงเลยค่ะ เพราะนอกจากจะมีบรรยากาศที่ร่มรื่นและสดชื่นไปด้วยความสวยงามของชายหาดที่อยู่ติดกับโรงแรมแล้ว การตกแต่งที่นี่ก็มีความเรียบหรู เน้นไปในทางโทนขาวดำที่ตัดกันค่ะ ทำให้มองแล้วสบายตามากๆเลย

📍ที่ตั้ง : 442 Moo 1 Baan Hua Thanon Ban Lamai, Surat Thani
📞เบอร์โทร : 086 275 2406
💟เว็บไซต์ : http://x2resorts.com/resorts/samui/
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – X2 Koh Samui – A Spa Retreat

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

✨Banyan Tree Phuket✨

ที่สุดของห้องพักสไตล์พูลวิลล่าต้องยกให้ที่นี่เลย บันยันทรี ภูเก็ต มีการตกแต่งที่เก๋ในสไตล์ไทยประยุกต์ ทันสมัย และยังมีการจัดสัดส่วนที่สามารถใช้ประโยชน์ที่อย่างเต็มที่เลยค่ะ ห้องนอนก็กว้างขวางติดกับสระน้ำของบ้านเลย ทำให้สามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าปุ๊ปแล้วโดดลงน้ำไปได้เลยละค่ะ

📍ที่ตั้ง : 33 33/27 ถนน ศรีสุนทร ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง ภูเก็ต
📞เบอร์โทร : 076 372 400
💟เว็บไซต์ : www.banyantree.com/en/thailand/phuket
🙏 ขอขอบคุณรูปภาพจาก – Banyan Tree Phuket

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

พาชมทุ่งดอกไม้ไฮเดรนเยีย แห่งดอยอินทนนท์ ที่ใครๆไปก็ต้องหลงรัก

ย่ำเข้าหน้าหนาวขึ้นทุกที ก็ต้องไปเที่ยวเมืองหนาวอย่างจังหวัดเชียงใหม่กันแล้วล่ะ จังหวัดยอดฮิตที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติให้เราได้ไปเชยชมอยู่เสมอ และวันนี้ HotelAndResortThailand ก็มีอีกแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติมาแนะนำกันค่ะ ที่นั่นก็คือ “ทุ่งไฮเดรนเยียอินทนนท์” นั่นเองจะมีความสวยงามยังไงกันนั้นมาชมพร้อมๆกันเลย

ทุ่งไฮเดรนเยีย ทุ่งดอกไม้สีม่วงที่มีความสวยงามแห่งนี้ตั้งอยู่ในโครงการหลวงขุนแปะนั่นเองค่ะ ซึ่งจากในการเดินทางนั่นสามารถขับรถมาจากดอยอินทนนท์เพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง ซึ่งก่อนจะได้เข้าไปชมดอกไม้ก็จะต้องจอดรถเอาไว้ก่อนนะคะ แล้วจะมีรถของชาวบ้านต่อให้ได้ขึ้นไปชมดอกไม้กันค่ะ ซึ่งค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาน 500 บาท ไปกลับสามารถนั่งได้ 8 คน (หรือลองสอบถามเพิ่มเติมก่อนก็ได้นะคะ) และเมื่อเดินเข้ามาภายในสวนก็จะมีค่าเข้าชมอีกคนละ 20 บาทค่ะ จากนั้นก็เข้าไปถ่ายรูปสวยๆกันได้เลย

นอกจากที่นี่จะยังมีความสวยงามแล้วนะคะ การปลูกดอกไฮเดรนเยียก็ยังเป็นอีกหนึ่งโครงการหลวงที่ได้ส่งเสริมรายได้ให้กับชาวบ้านมานานกว่า 20 ปี โดยมีพื้นที่ปลูกทั้งหมดประมาณ 19 ไร่ และกระจายทั่วดอยขุนแปะ ซึ่งคาดว่าดอกไฮเดรนเยียจะออกดอกมากกว่า 1 ล้านดอกเลยนะคะ และจะออกดอกตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ย. จะออกดอกเยอะที่สุดในช่วงเดือน ต.ค. ถึงเดือน ธ.ค. ที่สำคัญในช่วงหน้าหนาวนั้นจะออกดอกสวยงามมากเลยละค่ะ

📍 ที่ตั้ง : ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
🚗 พิกัด : https://her.is/2EkV7jp
📞 โทร : 089 998 4624

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

ปักหมุดด่วน!! แลนด์มาร์คการกางเต็นท์แห่งใหม่ ‘ทุ่งหญ้าสะวันนาบนยอดดอย’ จ.เชียงใหม่

แหล่งท่องเที่ยวที่มีจุดเด่นคือทุ่งหญ้ากว้าง อยู่บนยอดดอยที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,700 เมตร อีกทั้งยังมีวิวทิวทันศ์ที่เขียวขจีสวยงาม และยังเป็นจุดกางเต็นท์ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้รอบ 360 องศาอีกด้วย ยิ่งช่วงกรีนซีซั่นจะเห็นท้องฟ้าสีครามตัดกับผืนหญ้าเขียว บางครั้งจะมีเมฆฝนพัดผ่านมาทำให้เกิดความสวยงามของธรรมชาติค่ะ

สำหรับใครที่ต้องการมานอนกางเต็นท์สัมผัสอากาศเย็นๆ และตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ ที่นี่ก็มีเต็นท์ให้เช่าด้วยนะคะ หรือจะนำเต็นท์มากางเองก็ได้ค่ะ มีห้องน้ำเอาไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวพร้อมเลยค่ะ สำหรับอาหารนักท่องเที่ยวสามารถซื้อขึ้นมาทำเองได้เลยค่ะ (แต่ต้องช่วยกันรักษาความสะอาดหน่อยนะ) หรือใครอยากจะทานหมูกระทะที่นี่ก็มีเอาไว้คอยให้บริการค่ะ

การเดินทาง สามารถเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปตามถนนสายเชียงใหม่-ฮอด ระยะทาง 80 กิโลเมตร ก็จะถึงอำเภอฮอด แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสายฮอด-แม่สะเรียง จนถึงปากทางแยกเข้าหมู่บ้านกองลอย ขึ้นสู่ดอยแม่โถระยะทาง 16 กิโลเมตร จึงจะถึงพื้นที่ทุ่งหญ้าสะวันนา

ข้อควรรู้ก่อนขึ้นดอย 
✅ การขึ้นไปยังด้านบนจะต้องใช้รถรับ – ส่งของชาวบ้านเท่านั้น
** ทุ่งหญ้าสะวันนา ไป – กลับ ทุ่งหญ้าสะวันนา เที่ยวละ 500 บาท (ไม่เกิน 10 ท่าน) ค้างคืนเก็บเพิ่ม 600 บาท รวม1,100บาท / ดอย 360 องศา ไป – กลับ ดอย 360 องศา เที่ยวละ 1,000 บาท (ไม่เกิน 10 ท่าน) ค้างคืนเก็บเพิ่ม 500 บาท รวม 1,500 บาท** (หรือโทรสอบถามเพิ่มเติม)
✅ หากจะขึ้นไปยังดอยแม่โถ จะต้องนั่งรถขึ้นไปและเดินเท้าต่อเข้าไปอีก 1 ชั่วโมง
✅ กลางคืนที่นี้ลมแรงมากปักหมุดลงสมอให้แน่น ๆ และระวังฝูงวัว จู่โจม เต็นท์ รื้อหาของกิน

📍ที่ตั้ง : บ้านแม่โถ อำเภอฮอด, จังหวัดเชียงใหม่ 50240
📞โทร : 061 312 6106 , 0836426292
🌸เฟซบุ๊ค ทุ่งสะวันนา ดอย360องศา แม่โถ

🙏ขอขอบคุณรูปภาพจาก – เฟซบุ๊ค ทุ่งสะวันนา ดอย360องศา แม่โถ

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

เที่ยวเกาะเต่า ชมวิวหาดนางยวน ที่ “ดุสิต บัญชา รีสอร์ท”

จะมีกี่ที่บนเกาะเต่า ที่เราจะเห็นเกาะนางยวนได้ชัดขนาดนี้ คงไม่มีที่ไหนเกิน “ดุสิต บัญชา รีสอร์ท” แล้วหล่ะ ที่พักที่เราจะพาไปสำรวจกันวันนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาอันเป็นเอกลักษณ์ของเกาะเต่า ว่ากันว่านอกจากที่พักที่มองเห็นเกาะนางยวนได้จากระเบียงห้องแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดดำน้ำตื้นที่มีเหล่าปลาเยอะมากๆด้วย

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48334

“ดุสิต บัญชา รีสอร์ท” มีบริการรถรับส่งให้แขก โดยจะรับจากท่าเรือมายังรีสอร์ท เส้นทาง จะขึ้นเนินเขานิดๆ แล้วถึงพบกับก้อนหินอลังการตรงปากทางเข้ารีสอร์ท เป็นอีกหนึ่งจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของรีสอร์ท หลังขับผ่านก้อนหินยักษ์ 2 ก้อนนี้แล้ว ก็รอพบกับวิวหลักล้านได้เลย

ห้องพักของเราคือ Hillside Seaview เป็นห้องที่วิวดีมากๆ ไฮไลท์คือระเบียงกว้างที่มีที่นั่งเล่นสำหรับชมวิวทะเล อันมีทิวทัศน์เกาะนางยวนที่มองเห็นอย่างเด่นชัด

ถ้ามาเป็นครอบครัว ก็จะมีห้องสำหรับแฟมิลี่ ซึ่งห้องนอนแยกเป็นสัดส่วน มีโถงนั่งเล่น ระเบียงชมวิว และห้องน้ำ ซึ่งวิลล่าหลังนี้สร้างบนโขดหิน ก็จะมีหินก้อนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของผนังห้อง เก๋ไม่เบาเลย

ดุสิตบัญชา ได้ทำโซนใหม่ด้วยเป็นโซนอาคารสไตล์โรงแรม ตั้งอยู่ใกล้สระว่ายน้ำที่สร้างใหม่เช่นกัน ห้องพักมองเห็นวิวทะเลทุกห้อง

มีนวดไทยด้วย

และแล้วช่วงเวลาที่รอคอยก็มาถึง นั่นคือช่วงพระอาทิตย์ตก ที่ดุสิตบัญชาจะมีหลากหลายจุดชมวิวที่โรแมนติก ทั้งสะพานไม้ที่สร้างลัดเลาะบนโขดหิน ห้องอาหาร sunset restaurantของรีสอร์ท หรือจะนั่งชมบนโขดหินธรรมชาติก้อนเบ้อเริ่มก็ได้บรรยากาศไม่เบา

หรือจะชมพระอาทิตย์ตกตอนกำลังว่ายน้ำก็สวยไม่แพ้มุมอื่นๆ วันเดียวของการพักที่นี่ไม่พอหรอกค่ะ พูดเลย

ดินเนอร์สุดโรแมนติกที่ห้องอาหาร Sunset จะเป็นช่วงแสงสุดท้ายแล้ว ก่อนที่พระอาทิตย์จะจมน้ำทะเลหายไป ช่วงเวลานี้เป็นโมเม้นท์พิเศษสุดๆ

ทะเลยามเช้าบนเกาะเต่าน้ำสีฟ้าจัดเลย

แบบนี้ต้องไปว่ายน้ำแล้วล่ะ

อยากบอกว่าเห็นวิวเกาะนางยวนชัดมากๆ ยิ่งตอนเช้าๆ น้ำทะเลสวยเป็นพิเศษ

แนะนำว่าตอนเช้าเป็นช่วงดีที่สุดที่เราจะดำน้ำตื้น เพราะว่าจะมีปลามาอยู่ตามโขดหินเยอะมาก ขนาดยังไม่ดำ ถ้าเราเดินไปใกล้ๆโขดหิน จะเห็นปลาหลากสีมากรูรอเลย

ดำน้ำลงไปก็จะเห็นปลาเยอะประมาณนี้เลย

ดำน้ำเสร็จก็ถึงเวลาที่เราหิวพอดี อาหารเช้าที่นี่เสิร์ฟแบบได้บรรยากาศติดเกาะ โต๊ะอาหาร outdoor เห็นวิวทะเล

ด้วยความกว้างใหญ่ของรีสอร์ท และ landscape ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เราเลยอยากบอกว่า 2 คืนก็ยังดื่มดำความสุขไม่พอเลย เป็นที่พักที่มาแล้วอยากกลับมาอีกค่ะ “ดุสิตบัญชา รีสอร์ท”

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 31/3 Moo 1,T. Koh Tao,A.Koh Phangan
Surat, Surat Thani
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 082 418 2215
❀ อีเมลล์: info@dusitbuncharesort.com
❀ เว็บไซต์: www.dusitbunchakohtao.com
❀ เฟซบุ๊ค: Dusit Buncha Resort , Ko Tao , Thailand

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

เที่ยว 10 พิพิธภัณฑ์รอบกรุง เดินชมชิลๆ แถมยังได้ความรู้ด้วย!!

อีกหนึ่งแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากจะแนะนำให้ทุกๆคนได้ไปกันก็คือพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นรวบรวมข้อมูลความรู้น่าสนใจต่างๆเอาไว้อย่างมากมาย จริงๆแล้วในกรุงเทพก็มีพิพิธภัณฑ์มากมายเลยนะคะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 10 พิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพน่าสนใจ ที่ไปง่ายเดินทางสะดวก เดินชมได้ชิลๆแถมยังได้ความรู้กลับมาอีกด้วย จะมีที่ไหนบ้างนั้นมาดูพร้อมกันเลย

🌟พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน🌟

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่สร้างขึ้นใหม่โดยใช้อาคารสถานีรถไฟธนบุรีมานำเสนอเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของพื้นที่บริเวณคลองบางกอกน้อยวังหลังตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรี นอกจากนี้ยังแสดงประวัติของศิริราช ประวัติการแพทย์แผนไทย การสร้างทางรถไฟสายใต้และวิถีชุมชนของบางกอกน้อยอีกด้วยค่ะ

📍ที่ตั้ง :  เลขที่ 2 ถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
🕐เวลาทำการ :  วันจันทร์, วันพุธ-อาทิตย์ (หยุดวันอังคารและวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 10.00-16.30 น. (ปิดจำหน่ายบัตรเวลา 15.30 น.)
💸ค่าเข้าชม  :  เด็ก (อายุไม่เกิน 18 ปี)  25 บาท/ เด็กสูงไม่เกิน 120 ซม. เข้าฟรี/ ผู้ใหญ่ 80 บาท/ ชาวต่างชาติ 200 บาท
📞โทร : 02-419 2601 / 02-419 2619
🙏ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – museumthailand

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

🌟พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ🌟

เป็นพิพิธภัณฑ์ ที่อนุรักษ์มรดกทางการกีฬาของประเทศไว้ให้ผู้ที่มีความสนใจได้เข้ามาศึกษาค้นคว้า หรือหาความรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของการกีฬาของชาติ รวมทั้งเป็นสถานที่เพื่อจัดตั้งให้เป็นหอแห่งเกียรติยศของอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยค่ะ

📍ที่ตั้ง :  การกีฬาแห่งประเทศไทย(ราชมังคลากีฬาสถาน) เลขที่ 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร
🕐เวลาทำการ :  วันจันทร์ – เสาร์ เวลา 08.30 – 16.30 น. (ปิดวันอาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์)
💸ค่าเข้าชม  :  ฟรี
📞โทร : 02-318-0940 ต่อ 1485/ 02-718- 5913-14
🙏ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – museumthailand,พิพิธภัณฑ์ในประเทศไทย ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

🌟พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี🌟

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี เดิมทีเป็นโรงเก็บเรือรบและเรือพระที่นั่ง ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักพระราชวังและกองทัพเรือค่ะ เมื่อเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 โรงเก็บเรือและเรือพระราชพิธี ถูกระเบิดได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ในปีพ.ศ.2490 รัฐบาลจึงได้มอบหมายให้กรมศิลปากร ทำการซ่อมแซมดูแลรักษาเรือต่างเพื่อให้ยังความสวยงามเอาไว้อยู่จนถึงปัจจุบัน

📍ที่ตั้ง :  80/1 ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
🕐เวลาทำการ :  ทุกวัน เวลา 9.00-17.00 น. ปิดวันขึ้นปีใหม่และวันสงกรานต์
💸ค่าเข้าชม  :  คนไทย 20 บาท /ชาวต่างชาติ 100 บาท
**บัตรรวม คนไทย 60 บาท ชาวต่างประเทศ 350 บาท (บัตรรวม สามารถเข้าชม พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป์)**
**สำหรับนักเรียน นักศึกษาในเครื่องแบบ  พระภิกษุสามเณร  และนักบวชในศาสนาต่างๆ เข้าชมโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม**
📞โทร : 0-2424-0004
🙏ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – museumthailand, เฟซบุ๊ค พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

🌟พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้🌟

พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ (The Museum of Floral Culture) ก่อตั้งขึ้นจากความตั้งใจของคุณสกุล อินทกุล ให้เป็นสถานที่รวบรวม แลกเปลี่ยน และเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมดอกไม้ โดยเฉพาะของประเทศไทยและทวีปเอเชีย ผ่านการจัดแสดงหลักฐานทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการจัดดอกไม้จากอดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงงานดอกไม้สดและร่วมสมัยประเภทต่างๆ การเข้าชมจะมีมัคคุเทศน์เป็นผู้นำชม

โดยมีรอบนำชม ดังนี้ค่ะ
รอบที่ 1 เวลา  10.30 น. /รอบที่ 2 เวลา  11.30 น. /รอบที่ 3 เวลา  13.00 น. /รอบที่ 4 เวลา 14.30 น. /รอบที่ 5 เวลา 16.00 น. /รอบสุดท้าย เวลา 17.00 น.

📍ที่ตั้ง :  เลขที่ 315 ถนนสามเสน ซอย 28 แยกองครักษ์ 13 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
🕐เวลาทำการ :  ทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) เวลา 10.00-18.00 น.
💸ค่าเข้าชม  :  150 บาท
📞โทร : 02-669 3633-4
🙏ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – museumthailand, เฟซบุ๊ค The Museum of Floral Culture

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

🌟พิพิธภัณฑ์ห้างขายยาเบอร์ลิน🌟

เป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมที่ทำให้ได้ย้อนอดีตไปเมื่อ 85 ปีที่แล้ว ซึ่งแต่ก่อนนั้นที่แห่งนี้คือคลินิกเล็กๆของคุณหมอชัย  ไชยนุวัติ ที่ก่อตั้งคลิกนิกนี้ขึ้นมาเพื่อให้การรักษากับชาวบ้านในระแวกนี้ค่ะ และถึงแม้คนไข้จะไม่มีเงินแต่คุณหมอก็ยังทำการรักษาให้ก่อนจะเติบโตเป็นบริษัทผลิตยาขนาดใหญ่ในปัจจุบันค่ะ

📍ที่ตั้ง :  เลขที่ 359 ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
🕐เวลาทำการ :   09.00 – 17.00 น. ทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์)
💸ค่าเข้าชม  :  40 บาท
📞โทร : 02-225-4700
🙏ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – museumthailand, เฟซบุ๊ค Berlin Pharmaceutical Museum Bangkok

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

🌟พิพิธบางลำพู🌟

เป็นศูนย์การเรียนรู้เชิงวัฒนธรรมชุมชนที่ตั้งอยู่ใกล้กับป้อมพระสุเมรุ ถนนพระสุเมรุ พิพิธบางลำพูสร้างขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาชุมชนบางลำพูให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ และเป็นศูนย์การเรียนรู้เชิงการศึกษาวัฒนธรรมชุมชนของชุมชนบางลำพู

📍ที่ตั้ง :  ถนนพระสุเมรุ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
🕐เวลาทำการ : วันอังคาร – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น. วันเสาร์ – วันอาทิตย์ (วันหยุดราชการอื่น) เวลา 10.00 – 18.00 น.
💸ค่าเข้าชม  :  ผู้ใหญ่ และชาวต่างชาติ 30 บาท เด็ก (อายุ 10-18 ปี) 10 บาท (ยกเว้นค่าเข้าชมสำหรับ เด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี,ผู้สูงอายุสัญชาติไทย อายุ 60 ปี ขึ้นไป,ผู้พิการทุกประเภท,ภิกษุ สามเณร แม่ชี นักบวชทุกศาสนา)
📞โทร :  02-281 0345-51 ต่อ 1223 , 1224
🙏ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – museumthailand

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

🌟พิพิธภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับ🌟

เป็นสถานที่อนุรักษ์ตัวอย่างอัญมณีและเครื่องประดับ เพื่อการศึกษาให้แก่อนุชนรุ่นหลัง อันจะนำไปสู่การพัฒนาบุคลากรทางด้านอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทย มีโซนจัดแสดงนิทรรศถาวรของพิพิธภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับหลากหลายโซนให้ได้เดินชม มีทั้ง โซนการแสดงการทำเหมืองอัญมณี,โซนแบบและการผลิตของเครื่องประดับ ฯลฯ

📍ที่ตั้ง : สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 2 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
🕐เวลาทำการ : วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.30 – 17.00 น.
(เว้นวันเสาร์ – วันอาทิตย์ วันนักขัตฤกษ์ และวันหยุดตามประกาศของสถาบัน)
💸ค่าเข้าชม  : ต่างชาติ 200 บาท /คนไทยผู้ใหญ่ 80 บาท นักเรียน, นิสิตนักศึกษา 20 บาท (ในเครื่องแบบหรือแสดงบัตร)
**เด็กอายุไม่เกิน 6 ปี, พระภิกษุ, ผู้พิการ และมัคคุเทศก์ (แสดงบัตรประจำตัวที่ออกโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา) เข้าชมฟรี**
📞โทร :  02 634 4999 ต่อ 312
🙏ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – museumthailand

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

🌟มิวเซียมสยาม Museum Siam🌟

เป็นแหล่งการเรียนรู้หนึ่งที่เน้นในการแสดงตัวตนของคนในชนชาติ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าได้เรียนรู้ถึงรากเหง้าของชาวไทย โดยจะเน้นไปที่กลุ่มชนในเขตเมืองบางกอก หรือที่เรียกในปัจจุบันว่า กรุงเทพมหานคร  และเน้นนำเสนอความเป็นไทยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันค่ะ
📍ที่ตั้ง : 4 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
🕐เวลาทำการ : 10.00 – 18.00 น. วันอังคาร-วันอาทิตย์  (ปิดให้บริการทุกวันจันทร์)
💸ค่าเข้าชม  : นักเรียน นักศึกษา (อายุ 15 ปีขึ้นไป) 50 บาท /ผู้ใหญ่คนไทย,ชาวต่างชาติ 100 บาท
📞โทร :  02 225 2777 ต่อ 411
🙏ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – museumsiam

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

🌟พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน🌟

เป็นสถานที่รวบรวมประวัติความเป็นมาของการไปรษณีย์ไทย และแสตมป์ยุคเริ่มแรก ตั้งแต่การก่อกำเนิดแสตมป์ดวงแรกของโลกที่ประเทศอังกฤษ และการนำแสตมป์เข้ามาใช้ในประเทศไทย แสตมป์ดวงแรกที่ประเทศไทยใช้ในสมัยรัชกาลที่ 4

ภายในพิพิธภัณฑ์ จัดแสดงดวงตราไปรษณียากร ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 จนถึงปัจจุบัน มีกว่า 1000 ชุด และยังรวบรวมแสตมป์จากทั่วโลกอีกกว่า 200 ประเทศ

📍ที่ตั้ง : ชั้น 2 อาคารปฎิบัติการไปรษณีย์สามเสนใน ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร
🕐เวลาทำการ : 08.30 – 16.30 น. วันพุธ-วันอาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
💸ค่าเข้าชม  : ฟรี
📞โทร : 02-271-2439
🙏ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – museumthailand

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

🌟ศูนย์การเรียนรู้อาหารไทย🌟

เป็นสถาบันเครือข่ายภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรม จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารการเรียนรู้อาหารไทย (Thai Food Heritage) และให้เป็นแหล่งเรียนรู้ข้อมูลในด้านอาหารไทยรวมถึงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาพื้นบ้าน

📍ที่ตั้ง : 2014 ซ.อรุณอมรินทร์36 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร
🕐เวลาทำการ : จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น.
💸ค่าเข้าชม  : นักท่องเที่ยว (ต่อคน)
ราคาบัตรเข้าชม 200    บาท/ราคาบัตรเข้าชมพร้อมอาหาร 350   บาทประชาชนทั่วไป (ต่อคน)
ราคาบัตรเข้าชม 60   บาท/ราคาบัตรเข้าชมพร้อมอาหาร 150   บาท
นักเรียน / นักศึกษา / หมู่คณะ (ต่อคน)
ราคาบัตรเข้าชม 50   บาท/ราคาบัตรเข้าชมพร้อมอาหาร 100   บาท
📞โทร : 088-147-7555 , 02-886-8088 ต่อ 8150
🙏ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก – museumthailand,พิพิธภัณฑ์ในประเทศไทย ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร

🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵🌵

 » เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

10 ตลาดนัดกลางคืน เดินช้อป ชิม ชิล ไปง่ายทั่วกรุงเทพ

หิว เบื่อ เหงา หลังเลิกงานไม่รู้จะไปที่ไหนดี บ้านก็ยังไม่อยากกลับจะมีที่ไหนให้ไปเดินชิลๆบ้างนะ? หรือจะนัดแฮงเอ้าท์กับแก๊งค์เพื่อนหลังเลิกงานแต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดี วันนี้เรามี 10 ตลาดนัดกลางคืนในกรุงเทพมาแนะนำกันค่ะ จะสายชิม สายช้อป หรือสายเดินชิล ก็รับรองเลยว่าถูกใจแน่นอน

✨ตลาดนัดรถไฟ รัชดา

สายชิลต้องมานี่ที่เลยค่ะ ตลาดนัดรถไฟรัชดา เพราะนอกจากจะมีร้านค้าให้ได้เลือกช้อปปิ้งกันอย่างมากมายแล้วนะคะ ที่นี่ก็ยังมีดนตรีสดให้ได้มานั่งฟังชิลๆกันด้วย นัดแฮงค์เอ้ากับแก๊งค์เพื่อนได้สบาย เดินทางก็แสนง่ายเพราะตลาดตั้งอยู่ใจกลางเมืองเลยค่ะ

📍ที่ตั้ง :  หลัง Esplanade รัชดา (MRT ศูนย์วัฒนธรรม)
🕐เวลา เปิด-ปิด : พฤหัส-อาทิตย์ เวลา เปิด – ปิด: 17.00-01.00 น.
🚘พิกัด : https://goo.gl/maps/hidqruMFeEAGg3w88
🌼Facebook : ตลาดนัดรถไฟ รัชดา : Train Night Market Ratchada

✨ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์✨

นอกจากจะมีที่รัชดาแล้ว ตลาดนัดรถไฟก็ยังมีที่ศรีนครินทร์อีกด้วย นัดกับเพื่อนให้ดีๆนะคะว่าสาขาไหนกันแน่ระวังหลง ตลาดที่นี่จะมีพื้นที่ขนาดใหญ่กว่าที่รัชดาค่ะ ซึ่งสินค้าที่ขายส่วนมากแล้วก็จะเน้นไปพวกของวินเทจต่างๆ เหมาะกับนักสะสม และคนที่ชื่อชอบของวินเทจมากๆเลย นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารให้ได้เลือกชิมอีกหลายร้านด้วยนะคะ

📍ที่ตั้ง : ด้านหลัง Seacon Square ถนนศรีนครินทร์
🕐เวลา เปิด-ปิด : พฤหัส-อาทิตย์ เวลา เปิด – ปิด: 17.00-01.00 น.
🚘พิกัด : https://goo.gl/maps/QxMoqdanyLJUdfbcA
🌼Facebook : ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

✨JJ Green จตุจักรกรีน✨

หลังจากที่ย้ายสถานที่ตั้งมาตั้งแถวๆม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ถนนประชาชื่น ก็ยังคงปังเหมือนเดิมเลยค่ะ มีทั้งร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น  เครื่องประดับ หรือจะเป็นของตกแต่งต่างๆก็มีให้ได้เลือกช้อปปิ้งมากมายเลย ที่สำคัญราคาก็ยังเป็นมิตรกับนักศึกษาด้วยนะคะ

📍ที่ตั้ง : JJ Green – เจเจกรีน, ถนน ซิตี้, หลักสี่, กรุงเทพมหานคร
🕐เวลา เปิด-ปิด :  18.00 น. – 00.00 น.
🚘พิกัด : https://her.is/38Dsl88
🌼Facebook : JJ Green – เจเจกรีน

✨ตลาดหัวมุม✨

ตลาดนัดกลางคืนแถวเกษตร-นวมินทร์ ที่มีของกิน ของให้ช้อปปิ้งเยอะมากไม่แพ้ที่อื่นเลย ที่สำคัญยังมีร้านอาหารดังๆเด็ดๆมารวมกันอยู่ตรงนี้อีกเพียบ แบบนี้ต้องชวนเพื่อนมานั่งชิลกันแล้วละค่ะ

📍ที่ตั้ง : ตลาดหัวมุม Market & More ตรงข้าม The Walk ถนนเกษตร-นวมินทร์ ตอม่อที่ 189
🕐เวลา เปิด-ปิด : อังคาร – อาทิตย์ 16.00 – 24.00 น.
🚘พิกัด : https://goo.gl/maps/8xuAKYAqFEVVExeY7
🌼Facebook : ตลาดหัวมุม Market & More

✨ตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา✨

ตลาดนัดยอดฮิตของชาวรามอินทรา ที่เปิดตั้งแต่ 5 โมงเย็นยาวไปยันเกือบๆตี 2 เลย มีร้านค้าให้ได้เดินเลือกช้อปมากมายเลยค่ะ ซึ่งที่นี่ก็มีทั้งเสื้อผ้า ของใช้ ของมือสอง หรือใครจะมาแฮงค์เอ้ากับเพื่อนๆก็ได้นะคะ เพราะที่นี่ก็ยังมีร้านให้นั่งคุยกันชิลๆอีกด้วย

📍ที่ตั้ง : ถนนรามอินทราตัดกับเลียบทางด่วน ใกล้แยกวัชรพล ตรงข้ามโรงเบียร์ตะวันแดง
🕐เวลา เปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา เปิด – ปิด: 17.00-02.00 น.
🚘พิกัด : https://goo.gl/maps/8T3jSmUDFMxT438T7
🌼Facebook : ตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา

✨ตลาดนัด กกท.✨

ตลาดชื่อดังย่านบางกะปิ รามคำแหง เป็นอีกหนึ่งตลาดกลางคืนที่หลายคนรู้จักกันดีค่ะ และที่สำคัญคนมาเดินกันเยอะมากๆ เริ่มมาเดินกันตั้งแต่ช่วง 4 โมงเย็นเลยนะคะ ซึ่งร้านก็เริ่มตั้งแผงขายของกันแล้ว ซึ่งที่นี่ก็มีร้านค้าให้ได้เลือกกันหลากหลายเลยนะคะ มีทั้งเสื้อผ้า ของใช้ และถ้าเดินจนเหนื่อยแล้วก็แวะมานั่งทานอาหารกันชิลๆได้

📍ที่ตั้ง :  การกีฬาแห่งหัวหมาก บางกะปิ
🕐เวลา เปิด-ปิด : 16.00-21.00 น. ปิดทุกวันพุธ
🚘พิกัด : https://goo.gl/maps/oicFTThNefNqVpC49
🌼Facebook : ตลาด กกท

✨ตลาดนกฮูก-เลี่ยงเมืองนนท์✨

ตลาดนกฮูก ที่นกฮูกสมชื่อเลยค่ะเพราะที่นี่เปิดยาวๆไปเลยจนถึงตี 2 (เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์) เหมาะสำหรับสายชิลที่เน้นเดินยาวๆมาก ที่นี่ยังมีสินค้าให้ได้เลือกจับจ่ายใช้สอยอีกหลายอย่างด้วยนะคะ ทั้ง ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า อุปกรณ์ต่าง ๆ ของเก่าเก็บ ตลอดจนเปิดท้ายขายของวินเทจเลย

📍ที่ตั้ง :  ถนนเลี่ยงเมือง บางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี (MRT สถานีแยกนนทบุรี 1)
🕐เวลา เปิด-ปิด : วันจันทร์ – วันพฤหัส 16.00 – 00.00 และวันศุกร์ – วันอาทิตย์ 16.00 – 02.00
🚘พิกัด : https://goo.gl/maps/2JC4EmDMZ1FgssJPA
🌼Facebook : ตลาดนกฮูก-เลี่ยงเมืองนนท์
**หมายเหตุ –  ภาพถ่ายก่อนโควิทระบาด**

ตลาดนัดสายไหม

สายนั่งชิลถูกใจแน่นอน เพราะที่นี่มีร้านดนตรีสดให้ได้มาแฮงค์เอ้ากับแก็งค์เพื่อนๆด้วยแถมคนยังแน่นตลอดเลยด้วยค่ะ ถ้าใครอยากจะมานั่งชิลก็ต้องจองโต๊ะกันก่อนนะ แต่ถ้าอยากจะเดินชิม เดินช้อปปิ้งที่นี่ก็มีร้านค้าอีกหลากหลายให้ได้เลือกจับจ่ายเงินกันอีกด้วยนะคะ ต้องลองมาเดินแล้วล่ะ

📍ที่ตั้ง :  แขวง สายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร
🕐เวลา เปิด-ปิด : ทุกวัน16:00 – 00.00 น.
🚘พิกัด : https://goo.gl/maps/kJwMvBZoiUzjG8R16
🌼Facebook : ตลาดนัดสายไหม 49/1

✨ตลาดนัดมะลิ เลียบด่วนเมืองทอง✨

แหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ที่เริ่มมาดังไม่กี่ปีนี้ก็คือตลาดนัดมะลิ ที่ตั้งอยู่โซนเมืองทองธานี ซึ่งที่นี่ก็ไม่ได้มีดีแค่ร้านอาหารอร่อยเท่านั้นนะคะ เพราะยังมีร้านค้าให้ได้เลือกช้อปปิ้งอย่างมากมายเลย เหมาะกับการมาเดินกับครอบครัวหรือจะมากับแก็งค์เพื่อนก็ดีนะคะ

📍ที่ตั้ง : เมืองทองธานี
🕐เวลา เปิด-ปิด : ทุกวัน 17:00 – 00.00 น.
🚘พิกัด : https://goo.gl/maps/ra7NSt6ZCxewiXQYA
🌼Facebook : ตลาดนัดมะลิ เลียบด่วนเมืองทอง

✨ตลาดนีออน✨

ตลาดสุดชิคใจกลางเมือง ที่เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร และมีร้านให้ช้อปปิ้งมากมายเลย ซึ่งมีทั้ง เสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้า กิ๊ฟช้อป รวมไปถึงร้านเสริมสวย ร้านทำเล็บก็มีให้บริการนะคะ การเดินทางก็มาได้แสนง่ายค่ะ แบบนี้ต้องนัดเพื่อนสาวมาเดินแล้วล่ะ

📍ที่ตั้ง : ถ.เพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร
🕐เวลา เปิด-ปิด : 16.00 – 24.00 น.
🚘พิกัด :  https://her.is/3lZIBa5 
🌼Facebook : The Neon Night Bazaar

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com