พาชมทุ่งดอกไม้ไฮเดรนเยีย แห่งดอยอินทนนท์ ที่ใครๆไปก็ต้องหลงรัก

ย่ำเข้าหน้าหนาวขึ้นทุกที ก็ต้องไปเที่ยวเมืองหนาวอย่างจังหวัดเชียงใหม่กันแล้วล่ะ จังหวัดยอดฮิตที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติให้เราได้ไปเชยชมอยู่เสมอ และวันนี้ HotelAndResortThailand ก็มีอีกแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติมาแนะนำกันค่ะ ที่นั่นก็คือ “ทุ่งไฮเดรนเยียอินทนนท์” นั่นเองจะมีความสวยงามยังไงกันนั้นมาชมพร้อมๆกันเลย

ทุ่งไฮเดรนเยีย ทุ่งดอกไม้สีม่วงที่มีความสวยงามแห่งนี้ตั้งอยู่ในโครงการหลวงขุนแปะนั่นเองค่ะ ซึ่งจากในการเดินทางนั่นสามารถขับรถมาจากดอยอินทนนท์เพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง ซึ่งก่อนจะได้เข้าไปชมดอกไม้ก็จะต้องจอดรถเอาไว้ก่อนนะคะ แล้วจะมีรถของชาวบ้านต่อให้ได้ขึ้นไปชมดอกไม้กันค่ะ ซึ่งค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาน 500 บาท ไปกลับสามารถนั่งได้ 8 คน (หรือลองสอบถามเพิ่มเติมก่อนก็ได้นะคะ) และเมื่อเดินเข้ามาภายในสวนก็จะมีค่าเข้าชมอีกคนละ 20 บาทค่ะ จากนั้นก็เข้าไปถ่ายรูปสวยๆกันได้เลย

นอกจากที่นี่จะยังมีความสวยงามแล้วนะคะ การปลูกดอกไฮเดรนเยียก็ยังเป็นอีกหนึ่งโครงการหลวงที่ได้ส่งเสริมรายได้ให้กับชาวบ้านมานานกว่า 20 ปี โดยมีพื้นที่ปลูกทั้งหมดประมาณ 19 ไร่ และกระจายทั่วดอยขุนแปะ ซึ่งคาดว่าดอกไฮเดรนเยียจะออกดอกมากกว่า 1 ล้านดอกเลยนะคะ และจะออกดอกตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ย. จะออกดอกเยอะที่สุดในช่วงเดือน ต.ค. ถึงเดือน ธ.ค. ที่สำคัญในช่วงหน้าหนาวนั้นจะออกดอกสวยงามมากเลยละค่ะ

📍 ที่ตั้ง : ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
🚗 พิกัด : https://her.is/2EkV7jp
📞 โทร : 089 998 4624

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com