9 สถานที่ไหว้พระ เสริมดวงสุดปัง ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2563

“เทศกาลตรุษจีน” เป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญอย่างมาก สำหรับคนไทยเชื้อสายจีน ในปีนี้วันตรุษจีนตรงกับวันที่ 25 มกราคม 2563 ในช่วงเวลาสำคัญนี้ ตามธรรมเนียมดั้งเดิมชาวจีนจะนิยมไปไหว้เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพรให้อยู่เย็นเป็นสุข หากใครยังไม่รู้ว่าจะไปไหว้พระตรุษจีนที่ไหนดี วันนี้ Hotelandresort รวบรวม 9 สถานที่มงคลไหว้เสริมดวงต้อนรับปีใหม่จีนมาให้แล้ว ใกลที่ไหนปักหมุดที่นั่นเลยย

วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่)

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :  วัดมังกรกมลาวาส 龍蓮寺

“วัดมังกรกมลาวาส” ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง ระหว่างซอยเจริญกรุง 19 และ 21 เป็นวัดจีนที่เป็นที่มีคนรู้จักมากที่สุดในประเทศไทย ขึ้นชื่อในเรื่องการไหว้พระขอพรเป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียว และที่นิยมไหว้ขอพรมากคือ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ “ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะ” เทพเจ้าเฮ่งเจีย หรือ “ไต่เสี่ยหุกโจ้ว” พระเมตไตรยโพธิสัตว์หรือ “ปู๊กุ่ยหุกโจ้ว” ซึ่งคล้ายกับพระมหากัจจายนะ “กวนอิมผู่สัก” หรือ พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ “แป๊ะกง” และ “แป๊ะม่า” รวมเทพเจ้าในวัดจะมีทั้งหมด 58 องค์ และในช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีผู้คนแวะเวียนเข้ามาสักการบูชาขอพรทวยเทพธรรมบาลเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองเป็นจำนวนมาก

✤ ที่อยู่ : 423 ถนนเจริญกรุง เขตป้อมปราบ แขวงป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดมังกรกมลาวาส 2 หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2)

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :  วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ 敕賜普頌皇恩寺

“วัดเล่งเน่ยยี่ 2” ถือเป็นอีกวัดหนึ่งที่มีผู้คนให้ความสนใจไปไหว้พระขอพรเป็นจำนวนมากเช่นกัน เพราะนอกจากจะเป็นวัดสาขาของวัดเล่งเน่ยยี่แล้ว ในด้านสถาปัตยกรรมก็ยังมีความโดดเด่นยิ่งนัก เนื่องจากใช้รูปแบบของพระราชวังต้องห้ามมาเป็นต้นแบบ อีกทั้งยังสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นวัดเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี อีกด้วย

✤ ที่อยู่ : เลขที่ 75 หมู่ที่ 4 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

วัดมังกรบุปผาราม (วัดเล่งฮัวยี่)

ขอบคุณรูปภาพจาก  : https://www.edtguide.com/

วัดมังกรบุปผาราม หรือ “วัดเล่งฮัวยี่” เป็นวัดในพุทธศาสนา นิกายมหายาน เป็นวัดจีนหนึ่งในสามวัดเล่งอันหมายถึงมังกร ชื่อภาษาจีนคือ “เล่งฮั้วยี่” แปลได้ว่า มังกรบุปผาราม มีศาลาและพระอุโบสถที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสกเป็นลวดลายต่างๆอย่างงดงาม ภายในวัดมีบรรยากาศที่เงียบสงบ และร่มรื่น เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในการปฏิบัติธรรม

✤ ที่อยู่ : ติดถนนสุขุมวิท เส้นทางสายจันทบุรี-ขลุง ตำบลพลิ้ว อำเภอเเหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า)

ขอบคุณรูปภาพจาก  : https://www.edtguide.com/

มูลนิธิแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งรัชกาลที่ 5 ทรงมอบทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ในการจัดตั้งขึ้น เป็นสถาปัตยกรรมผสมผสานจีนแต้จิ๋ว มีหงส์อันเป็นตัวแทนของสตรีเพศ ดอกโบตั๋นและค้างคาว บอกความเจริญรุ่งเรือง องค์ประธานศาลเจ้าคือ เจ้าแม่กวนอิมปางประทานพร แกะสลักจากไม้เนื้อหอมลงรักปิดทอง ผู้คนนิยมมาไหว้เพื่อขอพรให้ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ มีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง

✤ ที่อยู่: ซอย เยาวราช 7 แขวง สัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

ศาลเจ้าพ่อเสือ

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : ศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า – official

ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า “ศาลเจ้าพ่อเสือ” เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ซึ่งตั้งอยู่บนถนนตะนาว ใกล้เสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร คนจีนเรียกศาลเจ้านี้ว่า “ตั่วเหล่าเอี้ย” โดยเป็นที่ประดิษฐานรูปเอี่ยนเถี้ยนส่งเต้, รูปเจ้าพ่อเสือ, รูปเจ้าพ่อกวนอู และรูปเจ้าแม่ทับทิม ว่ากันว่าตั้งขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 เดิมตั้งอยู่ริมถนนบำรุงเมือง ต่อมาเมื่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โปรดให้ขยายถนนบำรุงเมือง ได้โปรดให้ย้ายศาลมาไว้ที่ทางสามแพร่งถนนตะนาว จนถึงปัจจุบัน

✤ ที่อยู่ : 468 ถนนตะนาว ใกล้เสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ (วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม)

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : 哪吒三太子宮 ศาลเจ้าน่าจาซาไท้จื้อ อ่างศิลา

ศาลเจ้านาจา หรือ “ศาลเจ้านาซาไห้จื้อ” ตั้งอยู่ที่บริเวณวิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม เป็นศาลเจ้าจีนที่ก่อสร้างโดยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์อย่างสวยงามใหญ่โต ศาลเจ้าแห่งนี้สร้างขึ้นมากว่า 10 ปีแล้ว สวยงามอลังการมาก ประดับประดาด้วยสีสันลวดลายมังกร ทั้งสีทอง สีแดง สีเขียว เวลาต้องแสงอาทิตย์แล้วงดงามเกินบรรยาย ภายในโอ่โถงตระการตาด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีน ประดิษฐานรูปเคารพของเทพเจ้าจีนมากมายหลายองค์ เช่น เทพเจ้าหน่าจาซาไห้จื้อ เจ้าแม่กวนอิมพันมือ เป็นต้น หาดขึ้นไปชั้นบนก็สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ชายทะเลได้สวยงาม

✤ ที่อยู่ : 1/13 หมู่ 5 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : เรารักสุพรรณบุรี We Love Suphanburi

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณ ซึ่งแต่เดิมเรียกกันว่า “ศาลเทพารักษ์หลักเมือง” เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดสุพรรณบุรีและประชาชนทั่วไปมาตั้งแต่สมัยโบราณกาลแล้ว ศาลเทพารักษ์หลังเดิมเชื่อกันว่าสร้างตั้งแต่ยุคกรุงศรีอยุธยา ต่อมาได้มีการบูรณะใหม่สร้างอาคารครอบหลังเดิมไว้ เมื่อกราบไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเรียบร้อยแล้ว ที่เดียวกันนี้เองก็ยังมีบริเวณอันกว้างใหญ่มีสิ่งก่อสร้างต่างๆที่เรียกว่าอุทยานมังกรสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวให้เดินชมและพักผ่อนด้วย นอกจากจะได้ไหว้พระขอพรแล้ว ที่นี่ก็ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

✤ ที่อยู่ : หมู่ 1 491/1 ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

ศาลเจ้าปุงเถ่ากง เชียงใหม่

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : ศาลเจ้าปุงเถ่ากงเชียงใหม่ 清邁老本頭古廟 Pung Tao Kong Chiang Mai

“ศาลเจ้าปุงเถ่ากง” เชียงใหม่ เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่สุดในเชียงใหม่สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของเหล่าบรรพชนชาวจีนโพ้นทะเล โดยอาคารหลังเดิมสร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และได้พบตัวเลข 2419 สลักอยู่บนไม้อกไก่ของหลังคา ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นปีที่ก่อสร้าง เนื่องจากอาคารหลังเดิมมีสภาพหลังคาเตี้ย คับแคบ ชำรุดทรุดโทรมมาก ดังนั้นเมื่อปี พ.ศ.2539 ตรงกับปีกาญจนาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงครองราชย์ครบ 50 พรรษา ซึ่งตรงกับวาระสมโภชน์ 700 ปี นพบุรีศรีนครพิงค์ เชียงใหม่ จึงได้มีการวางศิลาฤกษ์และดำเนินการก่อสร้างอาคารศาลเจ้าหลังใหม่จนเสร็จสมบูรณ์

✤ ที่อยู่:  64-66 ถนนไปรษณีย์ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง

ขอบคุณรูปภาพจาก  : http://www.siamfreestyle.com/

ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย หรือ “จุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง”  เป็นศาลเจ้าจีนในจังหวัดภูเก็ต คนภูเก็ตเรียกศาลเจ้าว่า “อ๊าม” ตั้งอยู่ที่ซอยภูธร ถนนระนอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยความหมายของคำว่าจุ้ยตุ่ยนั้น “จุ้ย” แปลว่า น้ำ “ตุ่ย” แปลว่า ครกตำข้าว สมัยก่อนนั้น หน้าบริเวณศาลเจ้าเป็นคลองกว้าง มีน้ำมาก ชาวบ้านจึงสร้างกังหันขึ้น เพื่อใช้กำลังจากน้ำมาตำข้าวที่เก็บเกี่ยวแล้ว ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป ไม่ใช่เฉพาะชาวภูเก็ตเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะผู้ที่เดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ตเนื่องในเทศกาลตรุษจีนและกินเจ ก็มักจะนิยมเข้าไปกราบไหว้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิในศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยนี้เสมอๆ

✤ ที่อยู่: 283 ซอย ภูธร ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.ptp.or.th/

แนะนำที่พักราคาเบาๆ ที่ “Racha Residence” ทำเลใจกลางเมืองศรีราชา

💁‍ Racha Residence ราชาเรสซิเดนซ์ ตั้งอยู่ในตัวเมืองศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็น Hotel & Serviced Apartment ด้วยโลเคชั่นแบบในเมืองซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นทะเล เกาะ ภูเขา และสวนสัตว์ อยู่ไม่ไกลอีกด้วย

💖 ศรีราชาเป็นเมืองที่มีคนญี่ปุ่นที่มาคุมโรงงานมาอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก ดังนั้นที่พักเราจึงเป็นแนว Serviced Apartment ให้บริการทั้งรายวันและรายเดือน ซึ่งข้อดีของห้องพักประเภทนี้คือ จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เสมือนพักอยู่ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องน้ำ ห้องครัว ตู้เย็น ไมโครเวฟ

• Restaurant ห้องอาหารไว้ให้บริการ เปิดเป็นแบบบุฟเฟต์อาหารเช้าทั้งแขกในและนอก และบริการอาหารตามเมนู ทั้งมื้อเที่ยงและเย็น

• Fitness ให้บริการฟรีสำหรับลูกค้าที่เข้าพัก

• ห้องประชุมขนาดเล็ก

  • Shuttle รับส่งลูกค้า
  • Car Parking
  • ฟรี Wifi
  • บริการซักรีด และอื่นๆ

Racha Residence โรงแรมเป็นอาคารสูง 8 ชั้น ห้องพักมีทั้งหมด 104 ห้อง แบ่งออกเป็น  5 ประเภท ได้แก่

*****โปรโมชั่นของโรงแรม*****

🎉🎉 ห้องพักราคาพิเศษ!! จ่ายเพียง 814 บาท เท่านั้น!!

– ห้อง Superior (1คืน) พร้อมอาหารเช้า สำหรับ 2 ท่าน

– สามารถจอง และเข้าพักได้ตั้งแต่ วันนี้ – 29 กุมภาพันธ์ 2563

– ราคานี้เฉพาะแฟนเพจ HotelandResortThailand เท่านั้น!!

 

♦♦ รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ ♦♦
☎️ 038-323444
📧 racharesiden1@gmail.com
📲 Line: racharesidence
🌐 https://www.racharesidence.com
▶ Facebook: racharesidence

 

“แอท ที บูทีค โฮเทล” ที่พักสุดฮิต ติดหาด จ.ประจวบคีรีขันธ์

เรื่องราวดีๆเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อได้ท่องเที่ยว ได้มีเวลาพักผ่อนกับคนที่เรารัก วันนี้ hotelandresort มีทำเลใหม่มานำเสนอให้ขาเที่ยวได้ลอง “แอท ที บูทีค โฮเทล” ที่พักสุดเก๋ ติดหาด ในอำเภอคลองวาฬ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำหรับคลองวาฬแม้ชื่อไม่คุ้นหู แต่ถ้าบอกว่ามีอ่าวมะนาว มีถ้ำพระยานคร จุดชมวิวสามอ่าว อยู่แถวละแวกนั้น หลายๆคนก็คงเริ่มคุ้นบ้างแล้วหล่ะ จะบอกว่าถ้าอยากมาเที่ยวแบบได้พักผ่อนจริงๆ ชมวิวทะเลสวยๆ สัมผัสชีวิตเรียบง่าย แสนสงบ ก็ต้องเป็นแถวคลองวาฬนี่เลย มันมีเสน่ห์เฉพาะของตัวเองจริงๆนะ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48229

มาแถวคลองวาฬ พัก “แอท ที บูทีค โฮเทล” จะบอกว่าเก๋สุดในย่านนี้แล้วก็ไม่ผิด ตึกสีเทาทันสมัย ผสมผสานดีไซน์แบบลอฟท์นิดๆ ล้อมรอบด้วยท้องฟ้าสีคราม เบื้องหน้าเป็นน้ำทะเล มองเห็นเกาะเล็กๆอยู่ลิบๆ

สระว่ายน้ำอยู่ด้านหน้าสุดของโรงแรม ขนาดของสระไม่ใหญ่มากนัก แต่วิวอลังการมาก เงียบๆ โรแมนติก ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกดินยิ่งสวย

ฟิตเนสอยู่ใกล้ๆสระว่ายน้ำ มองเห็นวิวทะเลด้วย

บรรยากาศรอบๆ สำหรับนั่งเล่นรับลม

มีมุมคาเฟ่เล็กๆในธีมทะเลๆ

ทุกห้องของ แอท ที บูทีค สามารถมองเห็นวิวทะเล แต่ห้องที่พิเศษสุดๆ Sea View Suite ห้องนี้เห็นวิวแบบไร้สิ่งบดบัง ห้องกว้าง มีอ่างจากุซซี่อยู่บนระเบียงส่วนตัว

 นี่ก็เป็นอีกห้องที่มีวิวทะเลจากอ่างจากุซซี่ Sea View Room แต่เป็นอ่างจากุซซี่แบบกลม ขนาดห้องพักเล็กลงมาหน่อย แต่ว่าความหรูหรา และสิ่งอำนวยความสะดวกก็จัดเต็ม

ห้องแฟมิลี่สำหรับครอบครัว

จากทะเลขยับเข้ามานิดเดียวจะเป็นห้องอาหาร @T Terrace Restaurant เสิร์ฟเมนูอาหารไทย อาหารซีฟู้ด ที่ต้องขอบอกว่าซีฟู้ดสดมากเลย บรรยากาศก็ดีด้วย มีที่นั่งโซนด้านในและด้านนอก เหมาะมาดินเนอร์ กับแฟน เพื่อน ครอบครัว ได้หมดเลย

ยาม sunset แบบนี้ ค็อกเทลเย็นๆ ดีที่สุด Blue Whale และ Fin Whale คือ Signature ของ @T Terrace

Blue Whale ออกหอมๆ หวานหน่อย

Fin Whale เปรี้ยวๆ มีรสชาติของลิ้นจี่ แก้วนี้เจ๋งมาก

เมนูที่หาทานได้ที่นี่ที่เดียว ข้าวยำแอทที ข้าวจะมีรสชาติเปรี้ยวๆเผ็ดๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่ผัดกับหมึกและกุ้ง

ยำคลองวาฬกุ้งสดมากๆเลย

แกงคั่วใบชะพลูเนื้อปู ให้ปูมาเยอะมากๆ

ฟินนาเล่กับหมึกแดดเดียว อร่อยมากๆ ปลาหมึกทอดกรอบ ไม่อมน้ำมัน ไม่ต้องจิ้มซอสก็ยังอร่อย จิ้มซอสก็กลมกล่อม

และ @T Terrace Restaurant ก็เสิร์ฟอาหารเช้าด้วย โดยมีเป็นเมนู a la carte สำหรับวันที่แขกเข้าพักไม่เยอะ มีไลน์ให้ตักบริการตัวเองเป็น station ที่วางชา กาแฟ ผลไม้ สลัด โยเกิร์ต ซีเรียล และเบเกอรี่

เมนู a la carte น่าทานมาก เลือกได้ทั้งอาหารไทย อเมริกันเบรคฟัสท์ หรือโจ๊กร้อนๆ

หลังทานอาหารเช้าอยากหากิจกรรมย่อยอาหาร แนะนำให้ปั่นจักรยานไปตรงสะพานปลาที่อยู่ใกล้ๆโรงแรม ปั่นไปไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงแล้ว ตรงนี้ก็ถ่ายรูปสวยค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 582 หมู่ 1 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์
❀ โทรศัพท์: 032-661888
❀ Line : https://lin.ee/Cx5c2Zm
❀ อีเมลล์: reservations@tboutiquehotel.com, attboutiquehotel@gmail.com
❀ เว็บไซต์: www.attboutiquehotel.com
❀ เฟซบุ๊ค: AT T Boutique Hotel
❀ อินสตาแกรม: attboutiquehotel

รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

ตะลุย…กุยบุรี! เยี่ยมกระทิง ส่องช้างป่า🐘

“อุทยานแห่งชาติกุยบุรี” ผืนป่าใหญ่ที่ได้รับฉายาว่า “กุยบุรี Safari of  Thailand” 🐘

“อุทยานแห่งชาติกุยบุรี” จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่มีความหลากหลาย เป็นถิ่นอาศัยที่สำคัญของสัตว์ป่าหายากหลายชนิด และมีสัตว์ป่าที่สามารถพบเห็นได้ง่ายโดยเฉพาะ ช้างป่า กระทิง วัวแดง นก เก้งหม้อ ค่างแว่น และผีเสื้อนานาพันธุ์ มีความสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จึงได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ รวมกับชมรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สัตว์ป่ากุยบุรี และหมู่บ้านรวมไทย

ป่ากุยบุรีเป็น “ป่าพิเศษ” คือป่าที่ไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่เป็นผืนป่าในโครงการอนุรักษ์  และฟื้นฟูสภาพป่าบริเวณ อันเนื่องมาจากพระราชดำริในเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี มาเที่ยวที่นี่ขอบอกเลยว่ามีโอกาสเจอช้างป่า หรือกระทิงได้ง่ายมากๆ นับว่าเป็นสวรรค์ของนักเดินทาง นักท่องป่า สายแอดเวนเจอร์ และนักถ่ายภาพ ทั้งสาย wildlife, Landscape เลยค่ะ

“อุทยานแห่งชาติกุยบุรี” มีพื้นที่ในเขตความรับผิดชอบทั้งสิ้น 969 ตร.กม. หรือประมาณ 605,625 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอปราณบุรี อำเภอสามร้อยยอด อำเภอกุยบุรี และอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารสำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ค่ะ

ภายใน “อุทยานแห่งชาติกุยบุรี” มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจหลายที่ เช่น

  • น้ำตกผาหมาหอน
  • น้ำตกด่านมะค่า
  • น้ำตกผาสวรรค์
  • จุดชมสัตว์ป่า ซึ่งจะต้องมีเจ้าหน้าที่พาเข้าชม
    *เวลาที่จะได้พบเห็นสัตว์ป่าเหล่านี้ จะอยู่ในช่วงเวลา 16.00 – 18.00 น.


🐘🐘🐘🐘🐘🐘🐘🐘

การเดินทาง :
สามารถขับรถจากกรุงเทพฯ ในตอนเช้า ไปถึงจุดเข้าชมช้างป่ากุยบุรีช่วงบ่ายๆ (ระยะทางประมาณ 285 กิโลเมตร)
*เปิดให้เข้าชมเป็นช่วงเวลาคือ 14:00 น. – 18:30 น. ค่ะ*

ราคาค่าเข้าชม :
– ต่างชาติผู้ใหญ่ : 200 / ต่างชาติเด็ก : 100
– คนไทยผู้ใหญ่ : 40 / คนไทยเด็ก : 20

ที่อยู่ : หมู่ที่ 9 บ้านย่านซื่อ ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77150
เบอร์ติดต่อ : 032-510-453
เว็บไซต์ : http://www.dnp.go.th/parkreserve/asp/style2/default.asp
Email : kuiburi_np@hotmail.com
Facebook : https://th-th.facebook.com/kuiburinp.thailand/

 

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

11 ที่เที่ยวระนอง เมืองรอง.. ไม่เป็น “รอง” ใคร

จังหวัด “ระนอง” บอกได้เลยว่าเป็นจังหวัดที่มาแรงแซงทางโค้งสุดๆ ถึงแม้จะเป็นจังหวัดเล็กๆ แต่อัดแน่นไปด้วยทะเลสีฟ้าใสๆ ที่เที่ยวมากมาย ธรรมชาติที่สวยงาม อีกทั้งยังมีสถานที่เที่ยวแบบ Unseen Thailand ซ่อนอยู่อีกด้วย ครั้งนี้ Hotelandresort ขอพาลุย 11 ที่เที่ยวระนอง รับรองถ้าไปเยือนแล้วต้องกลับไปเที่ยวอีกแน่นอน

เที่ยวทะเล

เกาะพยาม 

“เกาะพยาม” ได้รับฉายาว่าเป็นหนึ่งใน ‘มัลดีฟส์เมืองไทย’ เป็นเกาะขนาดใหญ่ ประกอบด้วยภูเขาขนาดย่อมๆ ป่าไม้เบญจพรรณ เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่าจำพวกลิงค่าง หมูป่า นกนานาชนิด โดยเฉพาะนกเงือกที่พบมากบนเกาะนี้

เสน่ห์สำคัญของ “เกาะพยาม” นั่นก็คือในส่วนของพื้นที่บริเวณรอบเกาะ ที่เป็นชายหาดสลับกับโขดหิน มีหาดทรายสวยๆงามๆอยู่หลายหาดด้วยกัน นอกจากนี้บนเกาะยังมีร้านค้า บริการเช่ามอเตอร์ไซค์ และบริการเรือเที่ยวรอบเกาะอีกด้วย

┅┅┅ ⓇⒶⓃⓄⓃⒼ ┅┅┅

เกาะกำตก 

“เกาะกำตก” หรือ “อ่าวเขาควาย” ลักษณะเป็นโค้งอ่าวครึ่งวงกลมคล้ายเขาควาย บริเวณอ่าวมีชายหาดสีขาว เนื้อทรายเนียนละเอียด ตามแนวชายหาดมีต้นหูกวาง ต้นจิกทะเลคอยให้ร่มเงา น้ำทะเลสีฟ้าใส สามารถลงเล่นน้ำ ชมปะการังใต้ท้องทะเลได้แบบชิลๆ

ที่สำคัญ ! ไม่มีร้านค้าร้านอาหาร ที่พัก สถานบันเทิง ที่นี่จึงเหมาะสำหรับการมาเที่ยวพักผ่อนอย่างแท้จริง

┅┅┅ ⓇⒶⓃⓄⓃⒼ ┅┅┅

⋆ เกาะญี่ปุ่น 

“เกาะญี่ปุ่น” เกาะที่มีร่องรอยประวัติศาสตร์ ว่าเคยเป็นที่ตั้งของ “ฐานทัพทหารญี่ปุ่น” เคยใช้จุดนี้ประกอบอาหารส่งเสบียงให้กองกำลังในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ชายหาดของเกาะญี่ปุ่นเป็นทรายที่ขาวละเอียดนุ่มเท้า นอกจากนี้ยังมีน้ำทะเลที่ใสสะอาดจนมองเห็นพื้นทราย บนเกาะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำ และถ่ายภาพเก็บความประทับใจเป็นส่วนใหญ่

┅┅┅ ⓇⒶⓃⓄⓃⒼ ┅┅┅

⋆ เกาะค้างคาว 

“เกาะค้างคาว” ที่มาของชื่อเกาะนี้คือเป็นที่อยู่ของค้างคาวแม่ไก่จำนวนมาก เกาะนี้มีหาดทรายขาวละเอียดนุ่มเท้าน่าเดินมาก รอบเกาะสามารถดำน้ำชมปะการัง ได้ทั้งแบบน้ำตื้นและน้ำลึก ถือว่าเป็นเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงเกาะหนึ่ง และเป็นเกาะที่สวยงามที่สุดในการเที่ยวหมู่เกาะกำแห่งทะเลระนอง

┅┅┅ ⓇⒶⓃⓄⓃⒼ ┅┅┅

⋆ หมู่บ้านชาวมอแกน 

“หมู่บ้านชาวมอแกน” อยู่ทางตอนกลางทางทิศตะวันตกของเกาะพยาม ติดกับปลายอ่าวเขาควาย ชาวมอแกนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง การปลูกผลผลิตจากต้นกาหยู แต่ปัจจุบันไปรับจ้างตามรีสอร์ท ร้านอาหารเป็นส่วนใหญ่ การเดินทางเข้าไปเที่ยวชมหมู่บ้านมอแกนนั้นสามารถเดินทางด้วยเท้าเปล่าจากอ่าวเขาควายเวลาน้ำลด หรือจะทอแพแวะข้ามไปหมู่บ้านมอแกนเวลาน้ำขึ้นก็ได้

┅┅┅ ⓇⒶⓃⓄⓃⒼ ┅┅┅

เที่ยวในเมือง

ภูเขาหญ้า ⋆

“ภูเขาหญ้า” ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองระนอง เป็นภูเขาที่ไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้น มีแต่ต้นหญ้าปกคลุมแนวเขาที่ทอดตัวจากทิศเหนือสู่ทิศใต้ ในช่วงฤดูแล้งภูเขาหญ้าจะแปรเปลี่ยนเป็นสีเหลือง เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ยิ่งในช่วงฝนตกใหม่ๆอาจมีโอกาสได้เห็นสายหมอกลอยไปมาอีกด้วย

การชม “ภูเขาหญ้า” นอกจากจะชมได้จากลานกว้างด้านล่างแล้ว ยังสามารถขึ้นไปชมวิวในมุมสูงมีทางราบเชิงเขา มีทางเดินเท้าสำหรับนักท่องเที่ยวขึ้นสู่บนสันเขาเพื่อชมทิวทัศน์โดยรอบ ซึ่งภูเขาแต่ละลูกไม่สูงมาก สามารถเดินเท้าขึ้นไปตามทางจากลูกนี้เดินต่อไปยังอีกลูกซึ่งเชื่อมต่อกัน

♡ ช่วงเวลาที่แนะนำ ♡
• ภูเขาหญ้าสีเขียว พบได้ในฤดูฝน ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม-ตุลาคม
• ภูเขาหญ้าสีทอง พบได้ในช่วงฤดูแล้ง ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน-เมษายน

┅┅┅ ⓇⒶⓃⓄⓃⒼ ┅┅┅

จุดชมวิวเขาฝาชี 

“จุดชมวิวเขาฝาชี” เป็นภูเขาที่มีลักษณะคล้ายกับฝาชี สูงจากระดับน้ำทะเล 259 เมตร บนยอดเขาสามารถมองเห็นแม่น้ำละอุ่น ที่ไหลมาบรรจบกับแม่น้ำกระบุรี ซึ่งเป็นแนวพรมแดนระหว่างประเทศ ก่อนไหลออกสู่ทะเลอันดามัน เป็นทัศนียภาพที่น่าประทับใจ มองเห็นทั้งเกาะแก่ง น้อยใหญ่ กลางแม่น้ำกระบุรี

“จุดชมวิวเขาฝาชี” ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดระนอง แสงสีสุดท้ายของท้องฟ้าจะสดสวย งดงามมากที่สุด ในบางวันยังสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อีกด้วย

┅┅┅ ⓇⒶⓃⓄⓃⒼ ┅┅┅

พระราชวังรัตนรังสรรค์ 

“พระราชวังรัตนรังสรรค์” (จำลอง) เป็นพระราชวังรัตนรังสรรค์ที่ทำขึ้นมาใหม่ แทนของเดิมที่ได้พังไป นับว่าเป็น 1 ใน 19 พระราชวังของไทยที่มีประกาศพระบรมราชโองการยกขึ้นเป็นพระราชวัง ตัวพระราชวังที่ทำขึ้นมาใหม่ทำจากไม้สัก และ ไม้ตะเคียนทอง เป็นกลุ่มเรือนไม้ขนาดใหญ่มีทางเดินเชื่อมกันตลอด บริเวณด้านหน้า “พระราชวังรัตนรังสรรค์” (จำลอง)เป็นสวนสาธารณะมีรูปปั้นคนงานทำเหมืองแร่ บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์แร่ธาตุในสมัยนั้น

“พระราชวังรัตนรังสรรค์” (จำลอง) สามารถเดินถ่ายรูปด้านนอกได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ถ้าต้องการชมด้านในเสียค่าบำรุงคนละ 20 บาท ภายในห้องต่างๆ ห้ามถ่ายรูป แต่สามารถถ่ายที่บริเวณระเบียง หรือ ทางเดินได้

┅┅┅ ⓇⒶⓃⓄⓃⒼ ┅┅┅

บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน 

“บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน” ตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณรักษะวาริน เป็นบ่อน้ำแร่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ พิเศษกว่าบ่อน้ำร้อนแห่งอื่นก็คือ ไม่มีสารกำมะถันเจือปนเลย บ่อน้ำร้อนมีอุณหภูมิเฉลี่ย 65 องศาเซลเซียส ประกอบด้วย บ่อพ่อ บ่อแม่ และบ่อลูกสาว ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน โดยบ่อพ่อจะใหญ่สุด และมีน้ำร้อนที่สุดเป็นไฮไลท์

ที่นี่มีมีทั้งบ่อน้ำแร่ที่เปิดบริการให้เช้าฟรี กับบ่อน้ำแร่ที่เก็บเงินค่าบริการในพื้นที่ที่สวยงามและค่อนข้างเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ยังมี ‘ลานสุขภาพ’ เป็นลานปูนกว้างมีหลังคาคุม ให้เราได้นั่งเล่น เหยียดแข้ง เหยียดขา ทำโยคะ บำบัดสุขภาพจากไอร้อนของบ่อน้ำแร่อีกด้วย

┅┅┅ ⓇⒶⓃⓄⓃⒼ ┅┅┅

น้ำตกหงาว 

“น้ำตกหงาว” เป็นน้ำตกคู่เมืองระนอง อยู่ภายในที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว โดยเดินเลียบสายน้ำผ่านผืนป่าดงดิบไปประมาณ 500 เมตร จะถึงน้ำตกชั้นล่างสุด สายน้ำสีขาวใสจะไหลตกลงมาจากหน้าผาสูงชันเป็นเกลียวสวยงาม และที่น้ำตกแห่งนี้ ยังเป็นแหล่งอาศัยของปูเจ้าฟ้า และดอกโกมาชุม หรือเอื้องเงินหลวง ที่จะออกดอกในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคมด้วย

┅┅┅ ⓇⒶⓃⓄⓃⒼ ┅┅┅

น้ำตกสายรุ้งละอองดาว 

“น้ำตกสายรุ้งละอองดาว” ตั้งอยู่ในตำบลบ้านนา อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง ว่ากันว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่และสวยที่สุดในภาคใต้ เนื่องจาก “น้ำตกสายรุ้งละอองดาว” อยู่ในป่าลึก นักท่องเที่ยวจึงจำเป็นที่จะต้องนอนค้างคืนในป่า ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นต้องเตรียมตัว นั่นคืออุปกรณ์เดินป่าที่จำเป็นทั้งหลาย เช่น ถุงเท้ากันทาก กระเป๋าเดินทางที่กันน้ำได้ รองเท้าเดินป่า เปลนอน เสื้อผ้า น้ำดื่ม และอาหาร

ระหว่างทางของการเดินทางไปยัง “น้ำตกสายรุ้งละอองดาว” เป็นสภาพป่าดิบชื้น ต้นไม้สูงใหญ่ ผ่านลำธาร น้ำตก ขึ้นเขา ลงเขา ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินค่อนข้างมาก และขอแนะนำว่าให้เที่ยวในช่วงเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม ว่ากันว่าเป็นช่วงที่น้ำตกมีความสวยงามมากที่สุด

┅┅┅ ⓇⒶⓃⓄⓃⒼ ┅┅┅

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com

เช็ครีวิวก่อนพัก “เซ็นทรา บายเซ็นทารามาริสรีสอร์ท จอมเทียน”

อยากได้ที่พักแถวหาดจอมเทียนพักที่ไหนดี? จากที่พักมากมายแถวหาดจอมเทียนอาจทำเรางงและสับสนได้เหมือนกันว่าจะเลือก book โรงแรมอะไร แต่ถ้าให้เราแนะนำ ก็จะเป็นที่นี่ “เซ็นทรา บายเซ็นทารามาริส รีสอร์ท จอมเทียน” ด้วยเหตุผลที่ว่าที่พักที่นี่ห้องพักดีมาก facilities ส่วนกลางก็มีครบทั้งสระว่ายน้ำ ห้องอาหาร (เย็นๆมีจัดบุฟเฟต์คุ้มค่าราคาเบาๆ) สปา บรรยากาศดี ถ่ายรูปออกมาสวยเก๋ และที่สำคัญเค้าจัดโปรบ่อยมาก ราคาแทบช็อกเริ่มต้นตั้งแต่ 1+++ เบาๆ แล้วแต่จังหวะ ต้องแอบติดตามโปรให้ดี ลองไปดูกันค่ะว่าที่พักในเครือเซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท แห่งนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48225

ทางเข้าและล็อบบี้บ่งบอก concept ของโรงแรมในบรรยากาศแบบทรอปิคอล

สวนในโรงแรมร่มรื่น คงต้นไม่ใหญ่ที่อยู่ดั้งเดิมไว้ เป็นจุดถ่ายรูปที่ถ่ายออกมาได้สวยหลายมุมแล้วแต่ครีเอทเลย

สระว่ายน้ำน่าเล่นที่สุด ทดแทนทำเลที่ไม่ติดหาดได้ดีมากๆ คือสระเป็นสไตล์ลากูนแวดล้อมด้วยสวน มีหลายโซนที่เหมาะทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่ เจอสระแบบนี้ลืมน้ำทะเลไปเลย หรือถ้ายังอยากไปเล่นน้ำทะเลโรงแรมอยู่ห่างจากหาดจอมเทียนประมาณ 3 กิโลเมตร

พูล บาร์ ริมสระสร้างบรรยากาศสดชื่น สนุกๆ

ห้องพัก “สวีท ไลฟ์ ไพรเวท พูล” ตัว Top ของที่นี่ มาพร้อมกับห้องพัก ห้องนั่งเล่น และสระส่วนตัว ที่ถึงแม้ว่าเป็น Plung Pool แต่ความกว้างน้องๆสระใน Pool Villa เลย แถมเปิดน้ำวนได้ด้วย

หากมาเป็นครอบครัวก็มีห้องสำหรับ Family Residence  มีเตียงใหญ่ 1 เตียง และห้องเล็กๆ เป็น 2 เตียงสำหรับเด็ก มีส่วนห้องนั่งเล่นและระเบียงด้วย ห้องนี้คุ้มเลยจ้า

สปาที่นี่ราคาไม่แรงนะคะ มีโปรมาตลอดๆด้วย บรรยากาศภายในเงียบสงบ ผ่อนคลาย เข้าไปก็ชวนง่วงนอนเลย ตกแต่งโดยวัสดุพื้นบ้านจากธรรมชาติอย่างไม้ไผ่ ผสมผสานการดีไซน์ที่หรูหรา

ตอนเย็นๆลองทานบุฟเฟต์ของที่นี่ดู ที่ห้องอาหาร Mix Bistro เห็นเมนูอาหารแล้วอดใจไม่ได้ หลากหลายแบบ international buffet

มีกุ้งล็อบสเตอร์เสิร์ฟด้วย ทั้งหมดนี้อยู่ในโปร “Maris The 7 Days Buffet” ราคาเพียง 1345 บาทต่อท่าน และเด็ก 805 บาท แต่ล็อบสเตอร์จะจัดเป็น Set ให้นะคะ ส่วนเมนูอื่นตักได้แบบ all you can eat ค่ะ ล็อบสเตอร์อร่อยมากสด เนื้อแน่นๆ ทานเพียง Lobster ก็คุ้มสุดๆแล้ว

สำหรับไลน์อาหารเช้าก็เป็นบุฟเฟต์นานาชาติเช่นกัน ความหลากหลายมีทั้งอาหารไทย อเมริกันเบรคฟัสท์ และเบเกอรี่

พัก “เซ็นทรา บายเซ็นทารามาริสรีสอร์ท จอมเทียน” ได้ทั้งความผ่อนคลาย อิ่มท้อง เป็นวันดีๆ ที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม แค่ชลบุรีเองค่ะ สนใจอยากเข้าพัก ทักมาช่องทางด้านล่างนี้เลย

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 98/2 หมู่ 1 ถ.ชัยพฤกษ์ 2 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
❀ หมายเลขโทรศัพท์: 038-103333
❀ อีเมลล์: cmj@chr.co.th
❀ เว็บไซต์: www.centarahotelsresorts.com/th/centra/cmj/
❀ เฟซบุ๊ค: Centra by Centara Maris Resort Jomtien
❀อินสตาแกรม: Centra Maris Resort Jomtien

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

พูลวิลล่าส่วนตัว ติดหาด ว่ายน้ำได้ไม่ต้องเกรงใจใคร “Vela Villa”

รวมแก๊งค์เพื่อนไปเที่ยว ปาร์ตี้ด้วยได้แล้ว อันดับต่อไปก็คือหาที่พัก อยากนอนพูล วิลล่า เด็ดๆ ติดชายหาด ขับรถไม่ไกล ใกล้กรุง เอาแบบที่สงบๆเป็นส่วนตัว และที่พักต้องสวยด้วย คำตอบคือที่นี่เลย “Vela Villa” อยู่บริเวณโซนที่เงียบสงบของหาดปึกเตียน บรรยากาศชิลๆ เงียบๆ เหมาะสังสรรค์ ปิ้งบาร์บีคิว สนุกสนานเหมือนได้ไปพักบ้านคนคุ้นเคย

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48221

ด้านหน้าหาดกว้าง

อีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่ใครๆชอบมาถ่ายรูป เสาท่าเรือเฟอร์รี่ หรือ ชาวบ้านแถวนั้นเรียกว่า “หาดเสาเอียง” เก๋ไปอีกแบบนึง มาที่นี่อย่าลืมมาถ่ายรูปตรงนี้นะคะ

อากาศดี

วิลล่าของ “Vela Villa” แบ่งออกเป็น 2 type คือ วิลล่าขนาด 6 ห้องนอน และวิลล่าแบบ 7 ห้องนอน ซึ่งต่างก็มีสไตล์การตกแต่งและรูปแบบที่แตกต่างกัน โดยวิลล่าแบบ 6 ห้องนอน จะเป็นกลุ่มของวิลล่าหลังเล็กที่แยกออกจากกัน เรียงรายรอบสระว่ายน้ำส่วนตัว มีห้อง building ขนาด2 ชั้น ตั้งอยู่ตรงกลางเป็นห้องทานอาหาร ด้านบนเป็น rooftop วิลล่าโซนนี้จะได้ฟีลความเป็นส่วนตัวมาก

มีเทอเรซ outdoorสำหรับทำกิจกรรม นั่งเล่นพักผ่อน หรือสังสรรค์ ปาร์ตี้บาร์บีคิวด้วย

มีห้องสำหรับ 2 ท่าน และห้อง 4 ท่าน

มี rooftop ชมวิวด้านบน

สำหรับวิลล่า ขนาด 7 ห้องนอน จะแบ่งเป็น 2 โซนคือ บ้านหลังใหญ่ที่มี 3 ห้องนอน และ วิลล่าเล็กขนาด 1 ห้องนอน แยกออกมาอีก 4 หลัง ตรงนี้พื้นที่ส่วนกลางจะกว้างมาก มีเทอเรซพักผ่อนริมสระ บาร์เครื่องดื่ม พื้นที่ปิ้งบาร์บีคิว โซฟานั่งเล่นแบบ outdoor ห้องนั่งเล่น indoor ห้องครัว และห้องรับประทานอาหาร มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง เหมาะสำหรับจัดบีชปาร์ตี้ พูลปาร์ตี้ หรือรวมตัวสำหรับกลุ่มเพื่อน กลุ่มครอบครัวใหญ่

พื้นที่สำหรับจัดปาร์ตี้กว้างมาก วิวดีสุดๆ เห็นชายหาดแบบไร้สิ่งบดบัง

ตรงนี้ปิ้งย่าง บาร์บีคิว พูลบาร์ ได้บรรยากาศชิคๆ

ครัว พื้นที่ทานอาหาร ทานข้าวไปชมวิวทะเลไป ทำเอาไม่อยากกลับบ้านเลยทีเดียว

ห้องนั่งเล่น ประตูกระจกสูงจากพื้นจรดเพดาน เปิดรับลมทะเลได้เย็นสบาย แบบไม่ต้องพึ่งเครื่องปรับอากาศ

ห้องนอนที่เป็นมาสเตอร์ เบดรูม ใหญ่ วิวทะเล ห้องน้ำกั้นสัดส่วนด้วยประตูบานเลื่อนปิดเปิด ตรงนี้รู้สึกเป็นสัดส่วนชัดเจนดีมาก

ห้องนอนเล็กก็มองเห็นวิวทะเลด้วย

มีห้องอาบน้ำชั้นล่างด้วย มาพักกันหลายท่านหมดปัญหาเรื่องห้องน้ำไม่พอไปเลย

อยากนั่งเล่นบนดาดฟ้าชมดาวตอนกลางคืน ก็มีชุดโซฟานุ่มๆให้นั่ง นอนเล่น หรือเช้าๆตอนแดดยังไม่ร้อนก็มานั่งชมวิวทะเล ฟินสุดๆ

สำหรับวิลล่าหลังเล็กที่แยกออกมาด้านหลังตึกใหญ่ ก็จะเป็นวิลล่าพร้อมห้องน้ำในตัว

มีห้องพักแบบพักได้ 4 ท่าน

ห้องน้ำดีไซน์สะดวกต่อการใช้งาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

หน้าหาดยามเช้าตรู่

อาหารเช้าประทับใจมาก อร่อยน้ำซุปหอมกรุ่น ข้าวนุ่ม และกุ้งสดมาก

เห็นหลังใหญ่ หรูหรา สิ่งอำนวยความสะดวกเพียบแบบนี้ ราคาไม่แรงนะจ๊ะ มากันหลายท่านหารกันแล้วตกคนละไม่เท่าไหร่เอง โปรมีมาตลอด สอบถามกันได้ที่

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 40/9 ตำบลหนองขนาน อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี
❀ โทรศัพท์: 062-8875544
❀ Line ID : @velavilla
❀ อีเมลล์: rsvn@velavilla.com
❀ เว็บไซต์: www.velavilla.com
❀ เฟซบุ๊ก: Vela Villa Cha-am

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

เที่ยวเมืองกาญฯ กับงบหลักพันต้นๆ ทริปนี้ฟินจัดที่ “ผึ้ง-หวาน รีสอร์ท แอนด์ สปา”

หาที่พักในตัวเมืองกาญอยู่เหรอ? ถ้าตั้งโจทย์ไว้ว่าอยากได้โรงแรมติดน้ำแคว สวนกว้างๆ สระใหญ่ๆ มีสระจากุซซี่ ในราคาที่พักพันต้นๆ ก็ต้องเป็นที่นี่เลย “ผึ้ง-หวาน รีสอร์ท แอนด์ สปา”

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48217

หลายๆคนชอบผึ้งหวานที่มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่อยู่ริมด้านหน้าแม่น้ำแควเลย เราก็เห็นด้วยนะว่านี่คือจุดไฮไลท์ คิดว่าเป็นที่พักที่เหมาะสำหรับครอบครัว พาเด็กๆมาว่ายน้ำ

บรรยากาศร่มรื่น มีจุดชมวิวแม่น้ำแคว และน้ำพุมองเห็นจากล็อบบี้

แม่น้ำแควไหลผ่านรีสอร์ทเลย จุดนี้เป็นแพให้เราลงไปถ่ายรูปกับวิวแม่น้ำได้

ห้องพักเป็นสไตล์ตึกมีหลายประเภทให้เลือก เริ่มตั้งแต่ สุพีเรียร์ วิวสวน


ดีลักซ์วิวแม่น้ำ

สปา ดีลักซ์ ซึ่งมองเห็นวิวแม่น้ำด้วย

และห้องสวีท

มีร้านกาแฟซึ่งขายเครื่องดื่มพวกอิตาเลี่ยนโซดาด้วย รสชาติดีราคาทั่วไปแม้จะขายในโรงแรม ส่วนรสชาติใช้ได้เลย

ใครที่ชอบทานอาหารป่า อาหารพื้นบ้าน มากาญจนบุรี ต้องลองเลยนะคะ ที่นี่คือแหล่งต้นตำหรับเลย เช่นแกงป่าไก่บ้านถ้วยนี้รสชาติร้อนแรงถึงใจ เสิร์ฟที่ห้องอาหารริมแคว ห้องอาหารบรรยากาศดี เห็นวิวสระว่ายน้ำ และน้ำพุ

นอกจากนี้ยังมีเมนูซิกเนเจอร์อย่าง น้ำพริกลงเรือ

ปลาผัดฉ่า

ปลาผัดสมุนไพร

และ แกงป่าไก่

สำหรับห้องอาหารริมแคว ก็เป็นที่เสิร์ฟอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ด้วย ไลน์อาหารพอสมควร มีพวกขนมปัง อาหารไทย สลัด อเมริกันเบรคฟัสท์ และผลไม้

ในวันเสาร์เวลา 16.00-21.00 น. ในตัวเมืองมีถนนคนเดินด้วยนะ เรียกว่าถนนคนเดินปากแพรก น่าเดิน อาหารทานเล่นเพียบ อิ่มจากห้องอาหารก็ไปเดินย่อยหาขนมทานกัน

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : http://www.talad-tongchom.rmutt.ac.th/2017/07/20/pak-phraek/

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 72/1 หมู่ 2 ต.ท่ามะขาม อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี
❀ โทรศัพท์: 02-2780878
❀ Line ID : @pungwaanresort
❀ อีเมลล์: pw@pungwaanriverkwai.com
❀ เว็บไซต์: https://pungwaanspa.pungwaanriverkwai.com/
❀ เฟซบุ๊ค: PungWaan Resort ผึ้งหวาน รีสอร์ท กาญจนบุรี

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com

เที่ยวเชียงใหม่ให้สุด แล้วหยุดที่ “Stay with Nimman Chiang Mai”

💗 ย่านนิมมานเหมินท์เป็นอะไรที่ฮิปที่สุดแล้วในเชียงใหม่ อยากเที่ยวเชียงใหม่แบบฮิปสเตอร์ ร้านรวงถนนหนทางเต็มไปด้วยคาเฟ่ ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้ง ที่ไม่เพียงเยอะหลากหลายร้านหลายสไตล์ แต่ละร้านเต็มไปด้วยเสน่ห์ของเชียงใหม่ที่ยากจะเลียนแบบ รับรองว่าเข้าซอยนั้นออกซอยนี้เดินกันเพลินเลย ก่อนอื่นหากตกลงแล้วว่าอยากพักในย่านนี้

Hotelandresortthailand มีที่พักที่อยากแนะนำเพื่อนๆ 💁‍ “Stay with Nimman Chiang Mai” ที่พักใหม่ ทำเลเยี่ยม ไม่มีรถก็เที่ยวนิมมานห์สะดวก หรือจะไปดอยสุเทพ ไปแม่ริม ถนนคนเดิน ก็มีรถแดงผ่านไปมาตลอดวัน เรียกไปได้ตามสบาย (ราคาเริ่มต้น 30 บาท จากนั้นก็ตามระยะทางแล้วแต่ตกลง แนะนำว่าให้ต่อรองราคาด้วย) หรือถ้าใครมีรถก็มีที่จอดรถสะดวกสบาย

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48213

สำหรับดีไซน์ต้องบอกว่าสวยเฉียบ ใหม่ ทันสมัย ในราคาเอื้อมถึง เริ่มต้น 2+++ แล้วแต่วัน ชอบความครีเอทีฟของล็อบบี้ มีความเชียงใหม่ ความงานสาน งานโมเดิร์นผ่านโคมไฟ ที่ดีไซน์ชวนให้คิดถึงโคมหรือตุงของทางเหนือ

มาดูที่ห้องกันก่อน ห้องที่เราพัก Studio Room ขนาด 26 ตารางเมตร พอดีสำหรับ 2 คน

มากับเพื่อน อยากแยกเตียง แนะนำเป็น Superior ห้องนี้มี 2 เตียง ขนาด 22-25 ตารางเมตร ห้องนี้เป็น Room Type เริ่มต้น

เก็บข้าวของกันแล้ว ขอสำรวจโรงแรมสักหน่อย ที่นี่เป็น city hotel มี 2 ตึก สระว่ายน้ำมีอยู่บนชั้นดาดฟ้าของทั้งสองอาคาร อาคารหนึ่งชั้นล่างเป็นล็อบบี้ อีกอาคารนึง เป็นห้องอาหารและคาเฟ่ สระว่ายน้ำถือเป็นไฮไลท์ จากช่องกระจกนี่แหละ

มีจากุซซี่ด้วย

เหมาะชมพระอาทิตย์ตก

พักย่านนิมมานฯ จะไม่ไปคาเฟ่ได้อย่างไร และ ณ จุดนี้ ขอโหวต “The butterfly Connection” คาเฟ่ของโรงแรมเอง เป็นคาเฟ่ที่ถือว่ามีขนาดใหญ่เลยเทียบกับหลายที่ในย่านนั้น ภายในโล่งโปร่ง กว้างขวาง เหมาะนั่งเล่นในวันเบาๆ

สามารถสั่งได้ทั้งของคาวและของหวาน เริ่มด้วยเมนูของหวานก่อนเลยสำหรับบ่ายๆแบบนี้

มีเค้กที่น่าทานอีกหลายอย่าง ซึ่งยังไม่ได้ลอง

และลาเต้หอมกรุ่น จากเมล็ดกาแฟพันธุ์ดี

ถ้าเป็นแนวเครื่องดื่มเปรี้ยวซ่าก็จะแนะนำตัวนี้

ตกค่ำอยากกินลมชมบรรยากาศ Rooftop เชิญเลยด้านบนสุดของโรงแรม เป็นมุมบาร์บนดาดฟ้า จิบเครื่องดื่มชิลๆ ราคาเบาๆ

อีกหนึ่งบริการที่ได้รับความนิยม ต้องจองคิวก่อน เพราะมักจะเต็มตลอด เนื่องจากสปาที่นี่ราคาไม่แรง แถมบริการ และบรรยากาศก็ดีด้วย ตัวนี้เป็นมาสก์ทองคำที่ช่วยบำรุงผิว ต่อต้านริ้วรอย

ห้องอาหารเช้า ที่ชอบคือครัวซองท์ ข้าวต้ม และเบเกอรี่ อร่อยมากเลย

เป็นการปิดท้ายสุด Happy ก่อน check out เลย อีกครั้งที่ห้องอาหาร “The Butterfly Connection” กับอาหารจานเด็ดที่ท้าให้ลอง จานแรกชอบมาก เสต็กเนื้อ Import คือเนื้อส่วนริบอายดีงาม กริลล์แบบสุกพอดี ราดน้ำเกรวี่ที่เข้มข้น ฉ่ำมาก

อันนี้ก็เด็ด ปลาทับทิม 3 รส คือเนื้อไม่ต้องแกะเองเลย เพราะเค้าผ่าให้แล้วเป็นชิ้นโตๆ รสชาติครบ เปรี้ยวหวาน เผ็ดเล็กๆ

อยากได้อะไรที่เหนือๆ ลองข้าวซอยเนื้อตุ๋นของเค้าแล้วจะติดใจ น้ำซุปเข้มข้น หอมเครื่องเทศ ทานคู่กับเนื้อแน่นๆ คนรักเนื้อชอบแน่

หาทานยากกับม้าฮ่อ อาหารไทยโบราณ นี่เป็นครั้งแรกที่เคยทาน รสชาติเปรี้ยวเล็กๆ ว่ากันว่าทานแล้วช่วยคลายร้อน

เมนูทานง่ายถูกใจทุกคนก็จะมี ข้าวผัดสับปะรด พิซซ่า และ Stay with Nimman Sandwich

ตบท้ายด้วยอาหารหวานแบบไทยๆ ทับทิมกรอบ และข้าวเหนียวมะม่วง เริ่มที่ข้าวเหนียวมะม่วงรสชาติน้ำกะทิหอมมัน ข้าวเหนียวหนึบๆ ด้วยที่น้ำกะทิไม่ได้ทำมาจนหวานเกินไป เวลาทานจึงไม่ได้ตัดรสชาติหอมเปรี้ยวเล็กๆของมะม่วง

ทับทิมกรอบ มีความหวานนุ่มของไอศครีมวนิลา ราดน้ำกะทิ ต้องลองค่ะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง : 8/8-8/9 ถนนศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
❀ โทรศัพท์: 052-088788
❀ อีเมลล์: reservations@staywithnimman.com
❀ เว็บไซต์: https://staywithnimman.com/
❀ เฟซบุ๊ค: Stay with Nimman Chiang Mai
❀ อินสตาแกรม: staywithnimman

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com