5 เกาะชิลล์ๆชิคๆ แค่คลิกก็ฟินเวอร์ ซัมเมอร์นี้ต้องไปให้ได้!

เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

เก็บกระเป๋า แต่งหน้าให้เป๊ะ เลือกชุดแบบปังๆ แล้วไปเที่ยวเกาะชวนฝัน..สวรรค์ของคนรักทะเลกันค่ะ เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะเล็ก ๆ ในจังหวัดสตูล อยู่ในอาณาเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ใครมาที่นี่ต้องร้องว้าววทุกคน เพราะน้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด มีปะการังหลากสีสวย อุดมไปด้วยสัตว์น้ำนานาชนิด และมีเวิ้งอ่าวที่สวยงามมากๆเลยนะคะ นอกจากนี้เกาะหลีเป๊ะยังมีฉายาว่าเป็น “มัลดีฟส์เมืองไทย” อีกด้วย หากใครมีแพลนจะไปมัลดีฟส์ แต่ไม่มีเวลา แถมมีงบจำกัด ลองมาที่เกาะหลีเป๊ะดูค่ะ รับรองเลยว่าบรรยากาศสวย วิวเป๊ะ ประทับใจไม่ต่างกับมัลดีฟส์แน่นอนค่ะ

การเดินทาง : นั่งรถตู้จากสนามบินไปยังท่าเรือปากบารา โดยสามารถไปได้ 2 แบบด้วยกันนะคะ

  1. นั่งรถตู้ของสนามบิน หรือ รถสองแถวไปลงที่คิวรถตู้ตลาดเกษตร ซึ่งอยู่ในตัวเมืองหาดใหญ่ จากนั้นก็นั่งรถตู้จากคิวรถตู้ตลาดเกษตรไปยังท่าเรือปากบารา โดยแจ้งกับทางคิวรถตู้ว่าต้องการลงที่ท่าเรือปากบารา
  2. จองรถตู้เพื่อให้มารับที่สนามบินหาดใหญ่โดยตรง ราคาคนละ 300 บาท/ เที่ยว ไปยังท่าเรือปากบารา

จากคิวรถตู้ตลาดเกษตร – ท่าเรือปากบารา จะใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ( ไม่รวมระยะเวลาในการรอรถ ) และ เนื่องจากการเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะเรือที่ไปเกาะหลีเป๊ะนั้นอยู่ในช่วงเวลาตั้งแต่ 11.30 – 13.30 น. จึงควรที่จะจองเที่ยวบินเพื่อมาลงที่สนามบินหาดใหญ่ก่อนเวลาเรือออกอย่างน้อย 3 ชั่วโมงค่ะ

เกาะมันนอก จังหวัดระยอง

เกาะเล็กๆ สเป๊คใครบ้างจ๊ะ ? เกาะมันนอกเป็นเกาะขนาดเล็ก สามารถเดินเล่นรอบเกาะก็ยังได้เลยค่ะ จะอยู่ริมนอกชายฝั่งมากที่สุดของจ.ระยอง และเป็นเกาะที่คู่รักใฝ่ฝันอยากไปนอนติดเกาะ เพราะบรรยากาศเงียบสงบ เหมือนได้อยู่บนเกาะส่วนตัว หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ถ่ายรูปสวย สามารถดำน้ำตื้นส่องปะการัง ดูปลาตัวน้อยตัวนิด ที่มีให้เห็นตั้งแต่บริเวณริมชายหาดเลยค่ะ เป็นอีกเกาะยอดฮิตของคู่ฮันนีมูนเลยจริงๆค่ะ แหมมก็ยังคงความเป็นธรรมชาติของท้องทะเล บรรยากาศก็ดี๊ดี ไม่น่าแปลกใจเลยที่ใครๆได้มาแล้ว ก็อยากจะหยุดเวลาไว้ที่เกาะมันนอกแห่งนี้ค่ะ

การเดินทาง : มาขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมตาล อ.แกลง จ.ระยอง  เส้นทางเดียวกับทางไปอนุสาวรีย์สุนทรภู่เลยค่ะ  ที่ท่าเรือจะมีสำนักงานของแต่ละรีสอร์ทตั้งอยู่ สำหรับให้ลูกค้ามาพักรอเรือมีที่สำหรับจอดรถ คิดค่าจอดคันละ 100 บาทนะจ๊ะ  เรือรับส่งเป็นเรือของรีสอร์ทที่เลือกพักค่ะ มีเรือรอบเดียวคือ 13.00 น. นะคะ ใช้เวลานั่งเรือมาประมาณ 45 นาที จะผ่านเกาะมันใน เกาะมันกลาง และถึงเกาะมันนอกค่ะ ซึ่งจะอยู่ไกลสุดค่ะ แต่ความสวยของเกาะนี่ต้องขอบอกว่าคุ้มค่าที่ได้มาเลยนะคะ สวยสะท้านฟ้าจ้า

เกาะหมาก จังหวัดตราด

It’s Summer เที่ยวเกาะหมาก แบบชิลล์ๆสไตล์จ้า เกาะหมากเป็นอีกหนึ่งเกาะในจ.ตราดที่ได้รับความนิยม เพราะมีแหล่ง ปะการังที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่ยังคงอุมสมบูรณ์ บริเวณรอบๆเกาะจะเต็มไปด้วยสวนมะพร้าว สวนผลไม้ สวนยางของชาวบ้าน เป็นเกาะที่เงียบสงบ เรียบง่าย ไม่พลุกพล่าน ไม่มีร้านนั่งบันเทิงหวือหวา แต่วิวบนเกาะนี้สวยหลักล้าน น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายสะอาดสีขาวนวลเนียน นับว่าเป็นเสน่ห์ของเกาะหมากเลยนะคะ เกาะนี้จึงเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่สวยเหมือนเป็นของขวัญจากธรรมชาติ ที่ทุกคนควรต้องไปเกาะหมากสักครั้งให้ได้ค่ะ

การเดินทาง : การต่อเรือไปยังเกาะหมาก สามารถขึ้นได้ 2 ท่าเรือ คือท่าเรือแหลมศอก และท่าเรือแหลมงอบค่ะ

ท่าเรือแหลมศอก

โทร. 085-921-0111 และ 086-333-8560  และ โทร. 061-428-8048  (ราคาจะขึ้นอยู่กับบริษัทเรือค่ะ)

ท่าเรือแหลมงอบ

เรือปาหนัน โทร. 087-580-5275

เรือลีลาวดี โทร. 081-899-3009

เรือสวนสุขทร โทร. 061-428-8048 เรือสปีดโบ้ทจะรองรับได้ประมาณ 30-40 ที่นั่ง ใช้เวลาวิ่งประมาณ 30-50 นาที

(ราคาจะขึ้นอยู่กับบริษัทเรือค่ะ)

*ควรทำการจองล่วงหน้าก่อนเดินทางทั้งขาไปและกลับค่ะ*

*เกาะหมากไม่สามารถนำรถข้ามไปได้* มีบริการจอดรถใกล้ท่าเรือค่ะ (มีค่าบริการนะคะ)*

*จากกรุงเทพฯ ไปจ.ตราดจะมีแค่สายการบิน บางกอก แอร์เวย์ สายการบินเดียวค่ะ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ*

เกาะล้าน พัทยา จังหวัดชลบุรี

เพื่อนชอบเท ทะเลใกล้กรุงเทพฯ คือคำตอบ! เกาะล้านเป็นเกาะยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ ด้วยความที่ใกล้ เที่ยวง่ายเดินทางไม่ยาก ใช้งบน้อยนิด อีกทั้งน้ำทะเลก็ยังสวยใสสีฟ้าคราม หาดทรายสะอาดตา มาเที่ยวได้แบบสบายๆสไตล์คนมีเวลาจำกัด ที่เกาะล้านมีชายหาดหลายหาด ที่นิยมกันมากก็คือหาดตาแหวน เพราะน้ำทะเลใส หาดกว้างขวาง ปลายหาดทั้งสองด้านยังมีแนวปะการังน้ำตื้นสีสวยให้ได้ชม รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แถมยังมีที่พักเก๋ๆให้เลือกอีกเพียบด้วยค่ะ หากใครชอบแบบส่วนตัวๆก็มีหาดอื่นๆใหเลือกอีกเยอะเลยนะคะ เกาะล้านเป็นอีกเกาะที่คุ้มค่าทุกนาทีที่ได้มาค่ะ

การเดินทาง : สามารถขึ้นเรือโดยสารบริเวณปลายสะพานจอดเรือได้เลย มีค่าเรือเพียงท่านละ 30 บาทเท่านั้นค่ะ หรือหากใครอยากไปที่เกาะล้านแบบส่วนตัว และรวดเร็ว สามารถเรียกใช้บริการ Speed Boat ได้จากท่าเรือพัทยา โดยใช้เวลาไม่นาน สามารถรวมกลุ่มกันไปได้นะคะ

เกาะแสมสาร สัตหีบ จังหวัดชลบุรี

วันเดย์ทริป วันเดียว เที่ยวเท่ๆ! เกาะแสมสารเป็นเกาะที่เรียกว่าได้มาท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เพราะเป็นทะเลใกล้กรุงที่ยังคงความธรรมชาติเอาไว้อยู่ เกาะนี้จึงเหมาะมากสำหรับเที่ยวชิลล์ๆ ใครที่เวลาน้อยแต่อยากไปชมทะเลสวยๆ ที่นี่ตอบโจทย์เพราะเที่ยวได้แบบไปเช้า-เย็นกลับ ไฮไลท์ของเกาะแสมสารอยู่ที่น้ำทะเลใสแจ๋ว ใสม๊ากมากจริงๆค่ะ หาดทรายขาว ปะการังมีเยอะมาก ใต้ท้องทะเลก็สวย ใครที่ได้ไปรับรองเลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เดินเล่นเพลินๆ หรือจะปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติได้ทั้งวันค่ะ ถึงแม้เกาะแสมสารจะไม่มีที่พักแต่มีกิจกรรม และมีอาหารอร่อยๆให้ชิมนะคะ ใครยังไม่เคยไปต้องไปเลยค่ะ ทะเลสวยอยู่ใกล้ๆแค่นี้เองนะ

การเดินทาง : ค่าตั๋วเกาะแสมสาร ราคานี้รวมเรือไป-กลับแล้วนะจ๊ะ เด็ก 220 บาท และ ผู้ใหญ่ 300 บาทค่ะ เป็นเกาะที่เที่ยวได้ทั้งปี ไม่มีวันปิดเกาะ เรือออก 09.00 – 13.00 น. ค่ะ

บนเกาะมีกิจกรรมหลากหลาย

  • เช่าเตียงผ้าใบเสื่อ ราคา 20 บาท
  • ดำน้ำชมปะการัง ราคา 50 บาท (มีเสื้อชูชีพ และ สน็อคเกิ้ลให้)
  • ปั่นจักยาน ราคา 10 บาท
  • นั่งเรือชมความสวยงามของท้องทะเล ราคา 20 บาท