“สุดถวิล” อาหารรสแซ่บในบรรยากาศวินเทจ อิ่มนี้ที่อัมพวา

อากาศร้อนๆแบบนี้ อยากหาของแซ่บรสจัดจ้านทานในบรรยากาศเย็นสบาย ไม่ต้องทานไปปาดเหงื่อไป เราขอแนะนำ “สุดถวิล” ร้านอาหารไทยที่เสิร์ฟเมนูอาหารรสชาติจี๊ดจ้าด ทานเล่นได้เรื่อยๆไม่มีเบื่อ ยิ่งใครมาเที่ยวอัมพวา ไม่เสียเที่ยวแน่นอนหากแวะมาที่นี่ “สุดถวิล” ตั้งอยู่ในตัวเมืองสมุทรสงคราม ตกแต่งร้านเก๋ๆด้วยของเก่าสไตล์คลาสสิค ทั้งชุดโต๊ะไม้สั่งทำพิเศษ กระเป๋าเดินทางโบราณ และเฟอร์นิเจอร์สไตล์ย้อนยุค เพิ่มความทันสมัยด้วยผนังปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์

อาหารเมนูเด็ดของ “สุดถวิล” จะเป็นเมนูแซ่บๆรสชาติร้อนแรงทั้งหลาย จานเด็ดจานแรกยกให้ “ยำหอยแครง” แซ่บมาก เครื่องถึงจัดเต็มสมุนไพร

มาถึงอัมพวาก็ต้องได้ทานของดีเมืองอัมพวาอย่าง กะปิ ซึ่งเป็นส่วนผสมของทั้ง “ส้มตำข้าวโพดใส่หมูยอ” “ส้มตำกุ้งสด” จานนี้ใส่กุ้งที่ลวกพอสุกกรุบๆกรอบเด้ง ทานคู่กับรสชาติส้มตำรสชาติจี๊ดๆ

“หมึกผัดกะปิ” กะปิทำให้ปลาหมึกผัดจานนี้มีความหอม รสชาตินัวของน้ำซอสที่ซึมเข้าไปถึงเนื้อปลาหมึก

อันนี้ก็อร่อย ทานเพลินได้เรื่อยๆ “ส้มตำทอด” ราดด้วยน้ำส้มตำทอดรสเผ็ดอมเปรี้ยวหวาน เนื้อปลาหมึกและกุ้งชิ้นใหญ่ๆ ทานพร้อมๆกัน

อาหารอีสานอีกจานที่แซ่บสุดๆ “ลาบเป็ด” อร่อยมาก ทานไปไม่ต้องปาดเหงื่อไป เพราะถึงแม้จะเผ็ด แต่ว่ามีความอูมามิกลมกล่อม ไม่ได้เผ็ดเวอร์ เป็ดก็เลือกสรรเฉพาะส่วนเนื้อ ไม่ผสมมัน แนะนำกันไปอีกจานว่าสั่งเลย

สำหรับคนที่ไม่ทานเผ็ดก็ยังมีเมนูอื่นให้เลือกทานอย่าง “สามชั้นทอดน้ำปลา” ทอดแห้งไม่อมน้ำมัน เป็นสามชั้นที่หั่นบางๆ ชุบแป้งแล้วเอาไปทอด บางกรอบอร่อย

จานนี้เมนูเด็ดทางร้าน ผัดหมี่กะเฉดกุ้ง กะเฉดกรอบกุ้งเด้ง รสออกหวานนิดๆเผ็ดอ่อนๆ อร่อยเลย

กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา

ซี่โครงหมูอบ

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

หอยแครงลวก

หอยจ๊อปู

กุ้งอบวุ้นเส้น

เครื่องดื่มน้ำอัญชัญโซดา รสชาติอมเปรี้ยว หวาน ซ่าๆ ดื่มแล้วสดชื่น น้ำผึ้งมะนาวก็หอมชื่นใจ สั่งปรับความหวานได้

ติ่มซำก็มีนะคะ เสิร์ฟตลอดทั้งวัน แต่ว่าวันนี้ลองแต่ของแซ่บๆ ติ่มซำไว้คราวหน้าเนอะ ร้าน “สุดถวิล” เปิดให้บริการ 10.00 – 21.30 น. ที่สำคัญเทศกาลสงกรานต์นี้ที่ร้านไหนก็ปิด หาร้านอร่อยๆทานยาก มา “สุดถวิล” เลยค่ะ ร้านเปิดให้บริการไม่มีหยุด

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
🕑 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 10.00-21.30 น.
📍 พิกัด: 195 ทางหลวงหมายเลข 325 (ร้านอยู่ใกล้ Betagro เส้นบายพาสอนุบาล) อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 095-8014140, 084-1146125
▶ Line ID : http://line.me/ti/p/~Sudtavincafe
▶ เฟซบุ๊ค: สุดถวิล cafe

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com