มุมสงบพัทยา กับที่พัก 5 ดาว “InterContinental Pattaya Resort”

ที่พักไม่ลับของเราวันนี้ คือแบรนด์โรงแรมเครือดังอันดับต้นของโลก “InterContinental Pattaya Resort” ที่ตั้งอยู่บริเวณเขาพระตำหนัก แม้ทำเลจะลับนิดหน่อย แต่ว่านี่คือจุดขายเลย เพราะเขาพระตำหนักเป็นจุดชมวิวพัทยาที่สวยมาก และ “InterContinental Pattaya Resort” ก็คงความเป็นโรงแรม 5 ดาวที่รักษาความเป็นส่วนตัว บริการและมาตรฐานที่ไปกี่ครั้งก็ประทับใจ

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48029

การมาพัก “InterContinental Pattaya Resort” ถ้าอยากให้ฟินสุดๆให้พักห้องพักที่เป็นประเภท Club ที่รวม Club Lounge Access นะคะ คุ้มและดีมากขอบอก ยังไงหนะเหรอคะ เริ่มตั้งแต่การ check in จะได้รับการบริการที่เป็นส่วนตัว สามารถเช็คอินได้ที่เลาจน์เลย เลาจน์น่านั่งมาก ของว่างและเครื่องดื่มเพียบ

จะได้รับเซ็ท Afternoon Tea แบบนี้เลย 2 ท่าน/1เซ็ท เลือกเครื่องดื่มได้ช็อกโกแลต กาแฟเย็น หรือชาเย็น ซอฟท์ดริ้งค์ต่างๆ Afternoon Tea ให้ขนมมาเยอะ crème brulee เอย เค้กเอย แซนวิชเอย สโคนเอย อร่อยทุกอย่าง ขนมไทยก็ด้วย อิ่มฟินเลยค่ะเซ็ทนี้

อ้อไอศครีมอร่อยมาก

เก็บภาพ lobby มาให้ดูนิดนึงค่ะ เป็นแบบ open air ลมพัดเย็นสบาย เห็นวิวทะเล

ห้องพักของเราคือห้อง Club InterContinental Panoramic Ocean View Terrace Suite ที่กว้าง 77 ตารางเมตร มีศาลาสำหรับชมทะเล จุดนี้วินเทจ คลาสสิคมาก ปลื้มสุดๆ ภายในห้องหรูหรา มาในโทนอบอุ่น น่านอน เตียงนี่คือสุดจะนุ่ม มีอ่างอาบน้ำด้วยนะคะ ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ สบู่ แชมพูต่างๆ เป็นของ Harnn หมดเลย อ่างล้างหน้าแบ่งเป็น his/her สะดวกสบายมากสำหรับคู่รัก ล้างหน้า แปรงฟัน เป่าผม ไปพร้อมกันได้แบบข้อศอกไม่ชนกัน

ห้องพักแบบที่ไม่ได้รวม club lounge acess ก็เป็นห้องคลาสสิคค่ะ ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน จะมีแบ่งเป็น type ย่อยอีก เช่นวิวสวน วิวทะเล หรือเป็น pool acess ซึ่งการตกแต่งจะคล้ายกันหมดเลย แตกต่างที่วิว อย่างห้องนี้เป็นคลาสสิค วิวทะเล ภายในห้องมีอ่าง มีระเบียงชมวิว การตกแต่งก็จะสไตล์คลาสสิคสมชื่อ

Facilities มีเยอะมากกก อย่างสระว่ายน้ำก็มีหลายสระแล้วค่ะ

โรงแรมไม่มีหาดนะคะ แต่เอาชนะธรรมชาติได้ด้วยการทำหาดเองซะเลยค่ะ จะบอกว่าทรายขาวละเอียดกว่าทรายธรรมชาติไปอี๊ก น่าเล่นๆ

โรงแรมมีมุมถ่ายรูปเยอะนะคะ ใครไม่เน้นอาบแดด ว่ายน้ำ ก็ถ่ายรูปเลยค่ะสนุกแน่นอน

หรือไปสปาก็เริ่ดค่ะ สปาดีมาก happy มาก

มื้อเย็นไม่ต้องออกไปทานที่ไหนใกล้เลย ของดีอยู่ใกล้ๆ ห้องอาหาร Infiniti

เสิร์ฟอาหารอิตาเลียนฟิวชั่น สำหรับเมนูที่เราสั่ง เป็นเมนูแนะนำจากห้องอาหารนะคะ เริ่มที่ Spicy Seafood Broth จะเป็นซุปทะเลรสเผ็ดนิดหน่อย มีขนมปังกลิ่นกระเทียมมาให้ด้วย คนไทยน่าจะชอบทานนะคะ ซุปกลมกล่อม ไม่เลี่ยนเลย

อันนี้ตัวเด็ด Seared Sea Scallops เป็นเนื้อหอยเชลล์ที่หวานฉ่ำมากๆ กรุบหนึบ ดีงาม เสิร์ฟมาในซอสแอปเปิ้ล ซอสถั่วลันเตา และสลัดผักร็อคเก็ต

สปาเก็ตตี้มี 2 อย่างเลย สปาเกตตี้ใส่หอยตลับ และสปาเก็ตตี้พริกผัดกระเทียมเนื้อปู อาหารมีความถูกปากคนชอบอาหารรสจัดนิดๆแบบเรา

และนี่คือ main dish ของเราอีกจานที่เลิฟมาก อาหารทะเลสดทุกอย่าง น้ำจิ้มแซ่บถึงทรวง ปกติแล้วเวลาสั่ง Seafood Platter ที่อื่น จะไม่ชอบทานปลากะพงเลยเพราะรู้สึกว่าคาว แต่ที่นี่ทานแทบจะคนเดียวหมดค่ะ เนื้อปลาสดเหมือนเพิ่งตกมา พวกกุ้ง กั้ง ปลาหมึก หอยแมลงภู่ก็สดค่ะ แต่เรายกให้ปลากะพงคือที่ 1

ช่วงเย็นจะเป็นEvening Cocktails เวลา17.30 – 19.30 น. มีของว่างทานเล่น และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เสิร์ฟ

ภาระกิจการทานยังไม่หมดนะคะ ตอนเช้าเสิร์ฟอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ที่ไลน์มีความหลากหลายแบบนานาชาติ ที่นั่งมีโซน indoor และ outdoor ด้านนอกบรรยากาศดีเห็นวิวทะเล

จบรีวิวลากันด้วยอาหารอีกรอบนะคะ โปรนี้คุ้มสุดค่ะบุฟเฟ่ต์มื้อกลางวันอาหารไทย **ในราคาเพียง 499 บาทสุทธิต่อท่าน มีทุกวันอาทิตย์-วันพฤหัส เวลา 11.00-16.00 น. ที่ห้องอาหาร Elements**

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
❀ ที่ตั้ง: 437 ถนนพระตำหนัก ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150
❀ Line: @InterConPattaya
❀ Tel: 038-259888
❀ E-mail: icpattaya@ihg.com
❀ Wepsite: www.pattaya.intercontinental.com
❀ Facebook: InterContinental Pattaya Resort
❀ Instagram: intercontinentalpattaya
❀ Twitter: InterCon Pattaya

» รีวิวโดย  www.hotelandresortthailand.com