อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ กับตัวเลือกสุดหลากหลายที่ “The Restaurant” เอวาซอน หัวหิน

แขกทุกคน Happy กับมื้อเช้าที่ “The Restaurant” กันทั้งนั้นเพราะเสิร์ฟอาหารที่รองรับทุก lifestyle ที่แตกต่าง ให้ความสำคัญกับผู้ทาน มังสวิรัติ, วีแกน และผู้ที่แพ้สาร gluten ในอาหาร ในขณะเดียวกันผู้ที่เป็นนักกินตัวยงก็จะต้องปลื้มปริ่มด้วยเพราะอาหารมีให้เลือกหลากหลาย จะบอกว่าทีเด็ดอยู่ที่น้ำผลไม้จากสมุนไพรทั้งหลาย และเบเกอรี่อบสดใหม่วัดใจคนคุมน้ำหนัก แต่อย่าเพิ่งตกใจที่นี่มีเบเกอรี่แบบไขมันต่ำด้วยนะ

“The Restaurant” เป็นห้องอาหารเช้าของ “เอวาซอน หัวหิน”  บรรยากาศทรอปิคอลสบายๆ ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรมตรงข้ามกับชายหาดเลย มีโต๊ะที่นั่งมองเห็นวิวทะเล นั่งไปชิลไปมองเพลินทั้งทะเลและสีเขียวของพันธุ์ไม้ทรอปิคอล

ห้องอาหารโดยรวมในมุมกว้างตกแต่งด้วยสีขาวและสี earth tone จากวัสดุธรรมชาติ มีการดีไซน์และออกแบบรวมถึงเลือกใช้ material ให้เรารู้สึกกลมกลืนเป็นส่วนนึงของธรรมชาติให้ได้มากที่สุดตามสไตล์ของโรงแรมในเครือ Six Senses

อันดับแรกขอไปดูเมนูเครื่องดื่มสมุนไพรที่แสนละลานตา แช่ในถังน้ำแข็งเย็นเจี๊ยบ มีน้ำอัญชัญ น้ำเก็กฮวย โยเกิร์ตผสมน้ำผลไม้ น้ำใบเตย น้ำแตงโม น้ำสับปะรด น้ำฝรั่ง น้ำส้ม ใส่มาในขวดเก๋ไก๋ แล้วยังมี detox drink ที่ประกอบด้วยโยเกิร์ต มะพร้าว และแครอทผสมกัน เป็นสูตรเฉพาะของที่นี่ มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการขับถ่ายและผิวพรรณ ความหวานที่ใส่ในเครื่องดื่มจะเลือกใช้น้ำตาลมะพร้าว เพราะให้รสชาติที่หวานน้อยแบบละมุนๆ ไม่หวานแสบคอแบบน้ำตาลทราย และพิเศษขั้นกว่าด้วยนมเมล็ดธัญพืชอย่าง นมเมล็ดฟักทอง นมเมล็ดทานตะวันและนมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ได้ใจทั้งคนรักสุขภาพ ผู้ที่แพ้นมวัว ผู้ทานมังสวิรัติและวีแกน

ไลน์สลัดและผักสด ใช้ผักออร์แกนิคจากสวนของ “เอวาซอน” เอง

Cold Cuts ก็อยู่ใกล้ๆไลน์สลัดนี่เอง

เบเกอรี่มีให้เลือกเยอะจนตาลาย ถ้าไม่ชิมทั้งหมดก็กลัวว่าจะพลาดอะไรไป ก็เลยจำเป็นต้องชิมทุกอย่าง

เราพบว่าครัวซองท์ที่นี่มันฟินมาก ด้านนอกแป้งบางกรอบ กัดไป1คำกลิ่นเนยละมุนอบอวลในปาก ไม่ได้เวอร์จริงๆ ลองมาพิสูจน์ได้ อีก 1 ที่อิ่มแค่ไหนก็ต้องลองคือโดนัทชาโคลสีดำนี่แหละค่ะ หาทานยากเพราะตามโรงแรมรีสอร์ทดังๆทั่วไปก็ยังไม่เคยเจอ มีที่แหละ ดังนั้นรับมาสัก 1 ชิ้นแล้วจะติดใจกับแป้งนุ่มหนึบ

สังเกตว่าจะมีป้ายเล็กๆบอกว่าอาหารมีส่วนผสมอะไรบ้าง เช่นมัฟฟินถาดนี้ก็จะมีส่วนผสมของ นม ข้าวสาลี และไข่ ซึ่งผู้ที่แพ้สารอาหารตัวไหนก็จะได้ระวังได้

ส่วนขนมปังที่ปราศจากกลูเตนก็จะอยู่ในโซนนี่ ที่นี่มีป้ายกระดาษเล็กๆวางไว้สำหรับบอกส่วนผสมของอาหาร สำหรับใครที่แพ้อาหารบางชนิดจะได้ทานอย่างมั่นใจ ตัวเลือกขนมปังมีหลากหลายมากทั้งขนมปังที่มีส่วนผสมปราศจากไข่และนม ขนมปังน้ำตาลต่ำ ขนมปังเปรี้ยวแป้งไรย์ ขนมปังข้าวสีนิล ขนมปังลูกเดือย

มาดูที่แยมและ spread ต่างๆดูบ้าง

สารพัดซีเรียล และเมล็ดธัญพืช

นมสด นมช็อกโกแลต และนมถั่วเหลืองวางไว้ให้ใกล้กับซีเรียลเลย สะดวกมาก

โยเกิร์ต มูสลี่ ฟรุ๊ตสลัด และท็อปปิ้ง เรียงรายให้เลือกทานตามชอบ

และนี่เป็นเครื่องดื่มที่ชอบมาก เป็นชามะนาวที่อร่อยมาก เพราะมีส่วนผสมจากน้ำตาลมะพร้าว

น้ำเต้าหู้ทรงเครื่องพร้อมปาท่องโก๋

เข้าใจทุกความแตกต่าง และเข้าใจว่าคนไทยชอบทานข้าวเหนียวหมูปิ้งเป็นอาหารเช้า จัดมาเลยทั้ง ไก่ปิ้ง ไก่สะเต๊ะและหมูฝอย พร้อมข้าวเหนียวขาว และขาวเหนียวดำ

เพื่อสุขภาพจึงมีทั้งโจ๊กข้าวขาว ข้าวต้มไรซ์เบอรี่ พร้อมทั้งเครื่องสำหรับทานกับข้าวต้ม ส่วนซุปจะเป็นแกงจืดเห็ดรวม

สำหรับไลน์อาหารด้านนอกยังมีอีกเยอะให้เลือกทาน เริ่มต้นด้วยยากิโซบะซีฟู๊ด

มุมอาหารสำหรับคนทานมังสวิรัติ มีบุกผัดพริก แกงเห็ดเครื่องเทศอินเดีย แกงมัสมั่นมัน มันทอด กุยช่าย และเผือกนึ่ง

กลับหลังหันจะเจอซุ้มสีขาว มีเชฟหน้าตาใจดีๆ ที่จะทำก๋วยเตี๋ยว เมนูไข่ให้เรา แล้วยังมีเบคอนทอดกรอบ ใส้กรอก มะเขือเทศอบ วาฟเฟิล เครปโดซา แพนเค้กธรรมดา แพนเค้กไร้กลูเต็น เรียงรายให้เลือกหยิบ

ผลไม้ตามฤดูกาล

ด้วยที่อยากส่งเสริมให้คนหันมาทานอาหารเพื่อสุขภาพ เอวาซอน หัวหิน ได้เปิดสอนคลาสเรียนทำอาหารมังสวิรัติที่ Blue Lotus ใครที่อยากหันมาดูแลสุขภาพ เริ่มต้นด้วยการดูแลเรื่องการทานอาหารสิคะ แอบรู้มาว่าราคาไม่แรง แถมมีที่พักให้ด้วย

BLUE LOTUS BY EVASON HUA HIN 

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.bluelotushuahin.com


เอวาซอน หัวหิน (Evason Hun Hin)
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 032-632111
✉ อีเมลล์: reservations-huahin@evasonresorts.com
◍ เวปไซต์: www.sixsenses.com/evason-resorts/hua-hin/destination
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/huahinevason

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com