คาเฟ่นครปฐม วินเทจแบบไทยๆ @เสน่ห์จันทร์ (House of Chandra)

คือความแปลกใหม่ที่หาได้ยากสำหรับคาเฟ่ขนมไทยแท้ๆในสมัยนี้ แต่มีให้เราเลือกลิ้มลองที่ เสน่ห์จันทร์ หรือ (House of Chandra) พิกัดก็อยู่ไม่ไกลแค่สนามจันทร์ นครปฐมนี่เอง เสน่ห์ของที่นี่ที่เราหลงรักคือเป็นขนมที่หาทานได้ยาก รสชาติขนมไม่หวานมาก ซึ่งสูตรขนมแต่ละชนิดเป็นสูตรชาววังซึ่งตกทอดมาจากบรรพบุรุษที่เคยได้ทำงานในรั้วในวังรับใช้รัชกาลที่ 6 มาก่อน มาดูกันเลยว่าที่ “เสน่ห์จันทร์” มีอะไรน่าทานบ้าง

บรรยากาศในร้านตกแต่งแบบวินเทจ ผสมผสานศิลปะแบบไทยและสถาปัตยกรรมแบบวิคตอเรีย มีกลิ่นอายของเรือนข้าราชบริพารในพระราชวังสนามจันทร์ มีความคลาสสิคผสมผสานความหวานนุ่มละมุนละไหมด้วยภาพวาดฝาผนัง และผ้าปูโต๊ะลายดอกไม้

มีที่นั่งชั้นบนด้วย

ขนมในร้านมีทั้งขนมไทยและคุ๊กกี้ มีความน่ารักฟรุ้งฟริ้ง ประมาณว่าจะทานก็เสียดาย ก็มันน่ารักจริงๆอ่ะ

ชาดอกไม้และผลไม้ซึ่งไม่มีสารคาเฟอีน อยากบอกว่าชาหอมๆทานคู่กับขนมมันเข้ากันมากๆเลย

นอกจากเมนูขนมแล้ว ทาง“เสน่ห์จันทร์” ยังมีเมนูอาหารเสิร์ฟด้วย ซึ่งก่อนที่จะชิมขนม เราจะมาลองเมนูอาหารกันก่อน เริ่มต้นด้วยออร์เดิร์ฟเบาๆ เปาะเปี๊ยะแฮมชีส กรอบนอกนุ่มใน ชีสยืด dip กับซอสมันม่วงและมายองเนส

จานนี้หาทานยาก ข้าวยำภาคกลาง ส้มโอพันธ์ทองดีของเด็ดของนครปฐม วิธีทานคือเทน้ำบูดูคลุกให้เข้ากันกับข้าวตัง กุ้งแห้ง มะพร้าวคั่ว จานนี้ขอบอกว่ามีครบทุกรส เผ็ด หวาน เปรี้ยว เค็ม เข้ากันได้ดีกับส้มพันธ์ดีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน

ต่อกันด้วยสปาเก็ตตี้เพสโต้กุ้ง จานนี้เข้มข้นด้วยกลิ่นใบโหระพานำ รสชาติจัดจ้าน กุ้งคัดไซส์ใหญ่เต็มคำ

ของคาวจานสุดท้าย เมนู Signature ของทางร้านเป็นสูตรเฉพาะที่หาทานได้ที่นี่เพียงที่เดียว ข้าวผัดพระอินทร์ ข้าวที่ผัดกับสมุนไพร 5 ชนิด รสร้อนแรง ทานแล้วไม่เลี่ยน โดยผัดรวมกับซีฟู้ด ทานคู่กับหมูหยอง อร่อยยกนิ้วเลยจานนี้

เรามาที่นี่เป้าหมายคือขนมไทยแสนอร่อย สวรรค์ของเราผู้รักขนมไทยเลยหล่ะ อันนี้เป็นขนมอาลัวสดอบควันเทียน  หอมละมุน จนต้องซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน

เครื่องดื่มที่เหมาะทานคู่ขนมไทยมากๆเห็นจะเป็นชา โดยเราเลือกชาดอกบัวร้อน สุดเก๋ด้วยการใส่ดอกบัวทั้งดอกมาในโถชาแบบใส ถ่ายรูปกันไปรัวๆเลย

ส่วนเครื่องดื่มเย็นมีน้ำอัญชัญน้ำผึ้งมะนาว ความเก๋อยู่ที่น้ำแข็งมีกลีบดอกอัญชัญแทรกอยู่ข้างใน เสิร์ฟพร้อมน้ำผึ้งมะนาว วิธีดื่มคือเทน้ำอัญชัญไปก่อนครึ่งแก้วจากนั้นตามด้วยน้ำผึ้งมะนาว

อีกแก้วเป็นกุหลาบโซดา หรือ old country rose ดื่มคู่กับน้ำแข็งกลิ่นกุหลาบ มีกุหลาบอยู่ด้านในเก๋ๆอีกแล้ว

“เสน่ห์จันทร์” มีมุมสวยๆให้คนชอบถ่ายรูปถ่ายเล่นด้วยนะคะ

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ Tel: 062-4646415
✉ Line ID: @man5439y
▶ Facebook: www.facebook.com/houseofchandracafe/

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com