7 แหล่งเด็ดถ่ายรูปปัง @เขาใหญ่ – วังน้ำเขียว  

อยากจะไปสูดอากาศบริสุทธิ์ สัมผัสกับธรรมชาติเขียวๆแล้วก็ต้องได้รูปภาพสวยๆเอาไว้ลงโซเชียลด้วย แต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดีวันนี้ HotelAndResortThailand มีแหล่งท่องเที่ยวเด็ดๆ  ที่เชื่อว่าถ้าได้ไปถ่ายรูปพร้อมเช็คอินด้วยจะต้องปังมากแน่นอน นั่นก็คือ ‘เขาใหญ่ – วังน้ำเขียว’  จังหวัดนครราชสีมา ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย” เลยละค่ะ อ่านมาถึงจนนี้แล้วก็อยากจะเก็บกระเป๋ากันแล้วใช่ไหมคะ  เอาล่ะถ้าใครพร้อมแล้วก็เตรียมกล้องกับท่าโพสต์แล้วไปดูพร้อมกันเลย

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เมื่อนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในจังหวัดนครราชสีมาแล้ว ก็คงหนีไม่พ้นกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แน่นอนค่ะ  และต่างทราบกันดีว่าที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่จะฟอกอากาศดีๆให้แก่ปอดของเราได้แน่ เพราะขึ้นชื่อในเรื่องอากาศดีและบริสุทธิ์มาก ซึ่งเหมาะกับคนที่รักธรรมชาติ หรือใครที่ชอบส่องสัตว์เดินป่า ก็ควรแก่การมาเช็คอินสักครั้งเหมือนกันนะ

📍ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ตำบล หมูสี อำเภอ ปากช่อง
เปิดให้บริการ : 06.00 – 18.00 น. (ทุกวัน)
โทร : 086 092 6529

🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

น้ำตกเหวสุวัต

นับว่าเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมาก และเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่ว ไป กับ ‘น้ำตกเหวสุวัต’  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นี้  น้ำตกนี้มีลักษณะเป็นสายน้ำตกลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตรเศษ และมีจุดให้ชมวิวได้ทั้งส่วนที่อยู่บนหน้าผา บริเวณด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำและลำธาร เหมาะที่จะลงเล่นน้ำ แต่สำหรับฤดูฝนน้ำจะมากและไหลแรง ค่อนข้างเย็นจัดค่ะ

📍ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  อำเภอ ปากช่อง
เปิดให้บริการ : 06.00 – 21.00 น. (ทุกวัน)

🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

 

เขาแผงม้า

ถึงแม้ที่นี่จะชื่อ ‘เขาแผงม้า’ แต่กลับเป็นจุดส่องกระทิงที่หายากแล้วในประเทศไทยค่ะ ซึ่งเหมาะมากแก่คนที่ชอบส่องสัตว์ หรือมานอนเต็นท์ชมบรรยากาศธรรมชาติแบบใกล้ชิด ก็ควรอย่างยิ่งที่จะต้องมาเยือนสักครั้งค่ะ เพราะนอกจากจะมีป่าที่อุดมสมบูรณ์ แล้วยังมีสัตว์ต่างๆออกมาหากินตอนกลางคืนด้วยนะ แบบนี้ต้องเก็บภาพเอาไว้ลงโซเชียลแล้วล่ะ

📍ที่ตั้ง : ตำบล วังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว
เวลาเปิดทำการ: 06.00 – 18.00 น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ฟรี

🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

เขายายเที่ยง

หากจะหาสถานที่ชิลๆลมพัดเย็นๆ ชมวิวก็ต้องเป็นที่นี่เลย ‘เขายายเที่ยง อำเภอสีคิ้ว’  นอกจากที่นี่จะเป็นจุดชมวิวแล้วก็ยังเป็นแหล่งพลังงานไฟฟ้าอีกด้วยนะ จะสังเกตได้จากกังหันลมยักษ์ที่ตั้งเรียงรายข้างถนนเต็มไปหมด ซึ่งเป็นจัดทำโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยค่ะ เราสามารถมาปั่นจักรยานชมวิวได้อย่าใกล้ชิดเลยนะคะ เพราะที่นี่มีทางจักยานให้ได้ปั่นด้วย เรียกได้ว่าปั่นไปแวะถ่ายรูปไปก็ยังได้เลย

📍ที่ตั้ง : ตำบล คลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว
เปิดให้บริการ : 08.00-18.00 น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ฟรี

🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

 Flora Park วังน้ำเขียว

สำหรับที่นี่บอกได้เลยว่าสาวๆห้ามพลาดกับสวนดอกไม้สวยๆ ‘Flora Park’ สวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่มากกว่า 69 ไร่ ซึ่งทุกพื้นที่ของ  Flora Park จะเต็มไปด้วยดอกไม้สวยๆ และจะมีการหมุนเวียนปลูกพันธุ์ดอกไม้ตามฤดูกาล  เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่ามาแล้วจะไม่มีดอกไม้สวยๆให้ถ่ายรูป

📍ที่ตั้ง :  119 หมู่ 5 ตำบล วังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว
เปิดให้บริการ : 08.00-18.00 น. (ทุกวัน)
ค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 150 บาท/ เด็ก (ความสูง 90-145 ซม.) 50 บาท /ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 50 บาท
โทร : 0898128851
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/FloraparkWNK/

 🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

มอนทาน่าฟาร์ม (Montana Farm)

นอกจากจะมีบรรยากาศที่แสนจะเย็นสบายแล้ว ที่นี่ก็ยังขึ้นชื่อในเรื่องของฟาร์มแกะ และฟาร์มอัลปาก้าอีกด้วยนะคะที่ทำให้เราสามารถเข้าไปถ่ายรูปกับน้องๆได้อย่างใกล้ชิดชิลๆเลย อีกทั้งยังมีมุมสวยๆชิคๆที่มองเห็นวิวได้อย่าง 360 องศาให้ได้ถ่ายรูปกันอีกเพียบเลย

📍ที่ตั้ง : 199 หมู่ 6 ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว
เปิดให้บริการ : 09.00-18.00 น.
โทร : 0-4422-8376
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/Montana-Farm-Cotswolds

🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

วังน้ำเขียวฟาร์ม

ฟาร์มเห็ดขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัดนครราชสีมา โดยจะมีเจ้าหน้าที่พาเยี่ยมชม เพื่อให้สาระความรู้และข้อมูลต่างๆ อย่างละเอียดเลย  และนักท่องเที่ยวยังสามารถเข้ามาเยี่ยมชมฟาร์ม พร้อมทั้งซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปแบบเห็ดต่างๆ กลับบ้านไปเป็นของฝากได้เลย

📍ที่ตั้ง : 155 หมู่ 2 บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบล ไทยสามัคคี อำเภอ วังน้ำเขียว
เปิดให้บริการ : 08.00-17.00 น.
โทร : 081-0011555,081-0022555
เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/Wnkfarm/

🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄🌄

ขอบคุณรูปภาพจาก  travel mthai /sanook /เฟซบุ๊ค MontanaFarm /เฟซบุ๊ค Flora Park

» เรียบเรียงโดย www.hotelandresortthailand.com