สุขใจไม่ไกลกรุง ชมบ้านเรือนเก่าๆคลาสสิคริมน้ำที่ “สวนสามพราน” จ.นครปฐม

มาเยือนอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐมทั้งที จังหวัดนี้ไม่ได้มีดีแค่ “ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว…” นะจ๊ะ แต่อำเภอสามพราน นครปฐมเค้าขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกิน ผลไม้ราคาไม่แพง ร้านอาหารสารพัดจานเด็ดคุณภาพดี และคาเฟ่ชิคๆเยอะมากกกกก แต่ละร้านก็มีเสน่ห์ความเก๋แบบไม่ยอมกัน ให้คุณเลือกจิ้มได้เลย ใน 1 เดือนคุณสามารถไปได้ไม่ซ้ำกันใน 30 วันอย่างแน่นอน

English version >> http://hotelandresortthailand.com/read/?p=48310

เที่ยวสามพรานจริงๆเที่ยวแบบ One day Trip ได้สบาย แต่ถ้าเบื่อความวุ่นวายของป่าคอนกรีตในเมือง อยากเปลี่ยนบรรยากาศนอนค้างสักคืน Hotelandresortthailand ขอแนะนำ “สวนสามพราน” ยกให้เป็นที่พักที่ดีที่สุดย่านสามพรานเลยนะ ที่พักริมแม่น้ำท่าจีน ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยสุดๆในโค้งน้ำ แวดล้อมด้วยธรรมชาติ สายน้ำ ต้นไม้ วิถีชีวิตชุมชน นอกจากได้มาพักผ่อนหย่อนขาริมน้ำ “สวนสามพราน” ยังใกล้แหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอย่าง วัดไร่ขิง ตลาดน้ำดอนหวาย องค์พระปฐมเจดีย์ พระราชวังสนามจันทร์ แถมใช้เวลาขับรถจากกรุงเทพฯเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นเอง

“สวนสามพราน” เป็นโรงแรมที่เปิดให้บริการมานานมากๆ ในราคาเอื้อมถึง เริ่มเพียง 2,000++ ตัวอาคารและสวนสวยๆได้รับการดูแลอย่างดี ยิ่งใครโหยหาธรรมชาติ ความร่มรื่น มองไปทางไหนก็เขียวขจี ความโอโซนชั้นดีใกล้ๆกรุง ความออร์แกนิก ความกิจกรรมพื้นบ้านไทยๆ บอกเลยว่าต้องหลงรักที่นี่อย่างแน่นอน

ที่สำคัญไปกว่านั้นเราประทับใจมาตรการรักษาความสะอาดของที่นี่มาก เพราะก่อนเช็คอินจะต้องผ่านจุดคัดกรอง มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้เข้าพัก เช็คประวัติอย่างละเอียด รวมถึงมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั้งบริเวณด้านใน และด้านนอกโรงแรม  เรียกว่าพักที่ “สวนสามพราน” หายห่วง อุ่นใจ รู้สึกได้มาพักเที่ยวอย่างสบายใจกับมาตรฐานการป้องกันที่ถือว่าดีเยี่ยมจริงๆ

มีแอลกอฮอลล์ทุกจุดตามทางเดินเลยนะ

เช็คอินกันก่อน Lobby ที่นี่สวยงาม โปร่งโล่ง สบายตาดีจริงๆ

มาดูที่ห้องพักกันบ้าง เราพักห้อง Superior ฝั่งแม่น้ำ ขนาด 26 ตารางเมตร สำหรับ 2 ท่าน (เตียงทวินส์) ระเบียงมองเห็นวิวโค้งแม่น้ำท่าจีน ห้องนี้เป็น Room Type เริ่มต้น

หรืออัพเกรดความสบายขึ้นมาอีกนิด แนะนำห้อง Deluxe ขนาด 33 ตารางเมตร (เตียงคิงส์ไซส์) ระเบียงมองเห็นวิวโค้งน้ำเช่นกัน

ได้เวลาเดินสำรวจโรงแรมกันแล้ว ตัวโรงแรมใหญ่มากกกก พื้นที่กว่าร้อยไร่ สวนและต้นไม้ถูกดูแลอย่างดี นี่คือจุดที่เราปลื้มสุดๆ มันเหมือนได้ฟอกปอด ได้หายใจรับอากาศบริสุทธิ์เข้าร่างกาย

ขอแวะเติมพลังมื้อบ่ายกันก่อนที่ ห้องอาหารอินจัน บรรยากาศริมน้ำ ให้บริการอาหารไทยวัตถุดิบสดใหม่จากสวนของเกษตรกรสามพรานโมเดล 70%เป็นอาหารออร์แกนิก เช่น ข้าว สมุนไพร ไข่ ผักต่างๆ (เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19 ห้องอาหารอินจันย้ายมาให้บริการที่ห้องอาหารริมน้ำ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ภายในอาคารโรงแรม)

มีหลายเมนูที่หาทานได้ไม่ง่าย ถ้าได้มาพักที่นี่ได้ทานแบบรสชาติดั้งเดิมแท้ๆกันเลย

สะเต๊ะเนื้อนุ่มๆ ความพิเศษอยู่ที่ใช้ก้านมะพร้าวเสียบตัวเนื้อ ทำให้เวลาย่างจะได้กลิ่นหอมฉุยมากขึ้น ขนมปังก็โฮมเมดนะ

จานนี้คุณภาพ ยำดอกไม้ทอด ดอกไม้ปลูกเองทั้งหมด ได้แก่ เฟื่องฟ้า กุหลาบมอญ ลั่นทม พวงชมพู (ดอกไม้ตามฤดูกาล)

ขนมไทยจากกะทิคั้นสดทุกวัน เช่น ไอศครีมกะทิ สังขยามะพร้าวอ่อน อร่อยมากจริงๆ

กิจกรรมที่นี่แน่นมาก ซึ่งแต่ละกิจกรรมก็เสริมสร้างความรู้ ได้ประสบการณ์ มีประโยชน์มากๆ เริ่มกันที่ ปฐม ออร์แกนิกวิลเลจ (Patom Organic Village) เป็นกิจกรรมเรียนรู้การแปรรูปวัตถุดิบจากเกษตรกรในเครื่อข่ายสามพรานโมเดล แบ่งเป็นเส้นทางข้าวออร์แกนิก เส้นทางกล้วยออร์แกนิก และเส้นทางสมุนไพรออร์แกนิก (เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19 มีการปรับเปลี่ยนกิจกรรมบางตัว ซึ่งคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกท่านที่มาใช้บริการ กรุณาสอบถามรายละเอียดก่อนเข้าทำกิจกรรม)

เส้นทางข้าวออร์แกนิก การดำนา สีข้าว ผัดข้าว, ขนมครก, สครับ, ปั้นดินเหนียวจากท้องนา

ขนมครกอร่อยที่สุดเท่าที่เคยทานมาเลย ทานไปมากกว่า 10 ชิ้น อร่อยจนหยุดไม่ได้

เส้นทางกล้วยออร์แกนิก การทำแป้งกล้วย, การทำขนมไทยจากกล้วย, น้ำส้มสายชูจากกล้วย ฯ

เส้นทางสมุนไพรออร์แกนิก ทำสมุนไพรลูกประคบ, ย้อมผ้าสีธรรมชาติ ชาสมุนไพร ฯ

มาต่อกันที่ ปฐม ออร์แกนิกฟาร์ม เป็นฟาร์มเกษตรอินทรีย์ที่ปลูกพืชผัก สมุนไพร และผลไม้ ส่งตรงให้กับห้องอาหารของโรงแรมที่เราได้ทานกันนั่นเองค่ะ

กิจกรรมนี้ต้องนั่งเรือข้ามฝั่ง ได้ชมบรรยากาศธรรมชาติๆริมน้ำแบบนี้ดีต่อใจนะ รอบเรือมี 3 รอบ 10:00 / 14:00 / 16:00

เมื่อข้ามฝั่งมาถึงฟาร์มแล้ว ทุกท่านจะได้ขันใบจิ๋วไว้สำหรับรองน้ำดื่ม และกระเป๋าผ้าน่ารักๆไว้ใส่ของต่างๆ

กิจกรรมหลักๆก็คือ การทำปุ๋ย ทำน้ำหมัก ช่วงที่ไปมีกิจกรรมพิเศษคือ การคั่วชา ซึ่งแต่ละเดือนกิจกรรมจะไม่ซ้ำกันเลยค่ะ

วิธีทำคือนำกลีบบัวมาหั่น แล้วนำไปคั่ว

ได้ลองชิมชากลีบบัว และชามะละกอ กลิ่นชาหอมสดชื่นมากๆ

กิจกรรมมีให้ทำเยอะมาก โดยเฉพาะกิจกรรมการชิม อิอิ ไปกันค่ะ จะพาไป “ปฐม ออร์แกนิค คาเฟ่” คาเฟ่แบบออร์แกนิค ดีต่อใจ คลีน และปลอดสารพิษ

ร้านตกแต่งดีไซน์เก๋ๆ โล่งโปรง

เมนูเป็นขนมไทยๆ รสชาตินุ่มละมุน ไม่หวานบาดคอ เค้กก็อร่อยนะคะ น้ำพร้าวออร์แกนิคสดๆจากสวนก็มี

มุมของฝากแบรนด์ “Patom” ก็น่าซื้อน่าใช้ไปทุกอย่างเลย

มาพักที่“สวนสามพราน” อย่าพลาดที่จะชมพระอาทิตย์ตก นี่คือจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกดินได้สวยที่สุด คือดวงอาทิตย์เวลาตกมันจะลับโค้งน้ำท่าจีนพอดี เย็นๆ มีนกหาปลาบินไปมา เรือยนต์ เรือพาย นานๆผ่านมาให้เห็น คือดีมาก มีจุดนั่งเล่นถ่ายรูปหลายจุด

อีกสิ่งหนึ่งที่เราชอบคือต้นไทรใบแหลม อายุ 60 ปี ขึ้นอยู่ใกล้กับเรือนไทยที่มักใช้เป็นที่จัดพิธีงานแต่งงานแบบไทย ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีอะไรแบบนี้อยู่ใกล้กรุง

สำหรับอาหารเช้าเราจะได้ทานอะไรที่ดีต่อสุขภาพ อาหารปลอดสารพิษ คือทั้งอร่อยและมีประโยชน์ จะเลือกนั่งทานสบายๆ ในห้องแอร์ แต่มองออกไปก็เห็นวิวแม่น้ำ หรือทานด้านนอกรับอากาศบริสุทธิ์ก็ได้

ขนมครกมาอีกแล้วตอนเช้า แนะนำเลยนะคะ อย่าพลาดค่ะ

วันเสาร์อาทิตย์มีตลาดด้วย ชื่อตลาดสุขใจ สนับสนุนสินค้าพื้นถิ่น จากชาวบ้าน อารมณ์ประมาณตลาดน้ำ แต่ว่าอยู่บนบก มาที่นี่ได้ทานแต่ของออร์แกนิก อาหารเช้า และห้องอาหารโรงแรมเสิร์ฟของออร์แกนิคหมดนะคะ บอกแล้วว่า มาแล้วรู้สึกชีวิตดี ก่อนกลับต้องเหมาผัก และขนมอร่อยๆกลับบ้าน นอกจากได้ของดีแล้วยังช่วยอุดหนุ่นเกษตรกรด้วยนะ

การมาเที่ยวที่นี่ นอกจากได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตในสมัยโบราณ อยากลองไปย้อมผ้าสีธรรมชาติ ทำขนม ชมทุ่งนา อบพายเรือเข้าสวน เก็บผัก ที่ สวนสามพราน จ.นครปฐม มีกิจกรรมให้ทำครบ ภายในหนึ่งวันถ้าได้มาพักผ่อนที่นี่ ถือว่าคุ้มสุดๆ

นั่งชิลล์ริมน้ำ ดูพระอาทิตย์ตกดิน ใกล้กรุงเทพฯ “สวนสามพราน” เพียง 2,400 บาท (สำหรับ 2 ท่าน พร้อมอาหารเช้า)

♥ จองห้องพัก/สอบถามเพิ่มเติม♥
❀ โทร : +66 34 322 588-93
❀ อีเมลล์: info@suansampran.com
❀ เว็บไซต์: www.suansampran.com
❀ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/SuanSampran.Thailand
❀ พิกัด: กม. 32 ถนนเพชรเกษม, อ.สามพราน จ.นครปฐม, 73110

» รีวิวโดย www.hotelandresortthailand.com